Tags:
Node Thumbnail

ข่าวเศร้าสำหรับผู้ใช้ Samsung Galaxy S และ Samsung Galaxy Tab 7.0 ทุกท่านนะครับ วัตถุอายุ 1 ขวบเศษๆ ในมือท่านจะไม่ได้อัพเดต Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) จาก Samsung เป็นที่แน่นอนแล้ว

โดยทาง Samsung ให้เหตุผลว่า ถึงแม้ hardware ของ Galaxy S กับ Nexus S จะเหมือนกัน แต่ Galaxy S และ Galaxy Tab ต้องใช้ ROM ที่มี bloatware software เพิ่มเติม เช่น Touchwiz UI เป็นต้น รวมถึงขนาดความจุของ RAM กับ ROM ของสองรุ่นนี้ก็เล็กเกินไปอีกด้วย ผลคือการอัพเกรดจะทำให้เครื่องช้าลง (จากเดิมที่ช้าและกระตุกบ่อยๆ อยู่แล้ว)

ผมซื้อมา 22,xxx ตอนเปิดตัว มาปีนี้ลอยแพ สุดจะโศกา!

Tags:
Node Thumbnail

ดูเหมือนซัมซุงจะคิดว่าเรายังสับสนไม่พอกับตระกูล Galaxy ที่ดาหน้าออกมานับไม่ถ้วนและกำลังกินส่วนแบ่งจากทุกระดับตลาดอยู่ตอนนี้ เพราะวันนี้ทางเว็บ GSM Arena ไปเจอข้อมูลของมือถือตัวใหม่ (หรือเหล้าเก่าในขวดใหม่ดี) จากเว็บบอร์ดของรัสเซีย โดยสเปกเหมือนกับ Samsung Galaxy S i9000 เกือบทั้งหมด ที่ต่างกันคือ

  1. เพิ่มความเร็ว CPU เป็น 1.4 GHz
  2. มากับ Android 2.3
  3. แบต 1650 mAh
  4. ฝาหลังเป็นโลหะ

ก็ไม่รู้ว่าข่าวจริงหรือข่าวลวง แต่ผมนึกถึงคำพูดของใครไม่รู้แถวนี้ที่บอกว่า วิธีทำตลาดแบบ Samsung คือ "ในทุกๆ ที่ต้องมีสักตัว ทุกๆ ตัวต้องโดนสักที่"

Tags:
Node Thumbnail

Joe Sullivan หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยของ Facebook เปิดเผยว่าในช่วงที่มีการประท้วงขับไล่ประธานาธิบดี Zine El Abidine Ben Ali ของประเทศตูนิเซียเมื่อปลายปีที่แล้ว ทีมรักษาความปลอดภัยของเขาพบว่ารัฐบาลตูนิเซียกำลังดักจับรหัสผ่านเข้า Facebook ของคนทั้งประเทศผ่าน ISP และไล่ลบบัญชีผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องกับการประท้วง เนื่องจาก Facebook เป็นเครื่องมือสำคัญของชาวตูนิเซียเพื่อสนับสนุนการประท้วง ทั้งการส่งข่าวในกลุ่มผู้ประท้วง การนัดหมายชุมนุม แ

Tags:
Node Thumbnail

จากกรณีที่เว็บประชาไทถูกสั่งบล็อคด้วยหมายศาล ตอนนี้ได้มีการเปิดเผยหนังสือคำสั่งจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ลงวันที่ 7 เม.ย. พ.ศ.2553 เพื่อให้ปิดกั้นเว็บไซต์ 36 แห่ง (รวมประชาไทแล้ว) โดยระบุว่ามีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่อาจส่งผลต่อความมั่นคง

เพราะฉะนั้น การที่เว็บไซต์ 36 แห่งถูกปิดกั้นจึงไม่ใช่คำสั่งศาลแต่อย่างใด แต่เป็นการดำเนินการของ ศอ.รส. โดยใช้อำนาจตาม พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548