Tags:
Node Thumbnail

รู้จัก Woxa Corporation บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและมีความสนใจด้านอุตสาหกรรม Fintech ให้บริการพัฒนาซอฟต์แวร์ในรูปแบบ White Label Solution for Brokerages and Exchanges (SaaS)

Tags:
Node Thumbnail

งาน Computex เป็นงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกงานหนึ่ง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ ศูนย์การแสดงสินค้า Taipei Nangang Exhibition Center (TaiNEX) ทั้ง 2 Hall ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2567

ในงานจะแบ่งเป็น 2 ชั้น คือชั้น 4 ที่มีแบรนด์ใหญ่ๆ มากันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Acer, ASRock, ASUS, BenQ, Cooler Master, Intel, MSI, ThermalTake และชั้น 1 ซึ่งขนาดใหญ่ไม่แพ้กัน มีแบรนด์ GIGABYTE เป็นแบรนด์หลักในชั้นนี้

Tags:
Node Thumbnail

สภาของรัฐนิวยอร์กผ่านกฎหมายฉบับใหม่ Stop Addictive Feeds Exploitation (SAFE) for Kids Act กำหนดให้บริษัทโซเชียลมีเดียต้องจำกัดอัลกอริทึมแนะนำเนื้อหาของ feed ที่ทำให้ผู้ใช้ "เสพติด" สำหรับผู้ใช้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และห้ามส่งการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้เหล่านี้ระหว่าง 0.00-6.00 น. โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ปกครอง

กฎหมายฉบับนี้ยังให้อำนาจกับสำนักงานอัยการของรัฐนิวยอร์ก เอาผิดกับบริษัทได้ด้วยโทษปรับสูงสุด 5,000 ดอลลาร์ต่อการทำผิดหนึ่งครั้ง

ขั้นถัดไปคือผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก Kathy Hochul ต้องลงนามเพื่อให้กฎหมายมีผลบังคับใช้ ซึ่งเธอออกมาประกาศชัดเจนว่า นิวยอร์กจะเป็นรัฐต้นแบบในการปกป้องเด็กๆ จากโซเชียลที่ทำให้เสพติด จนเกิดเป็นปัญหาสุขภาพจิตตามมา

Tags:
Node Thumbnail

เครื่องเล่นเกมพกพา MSI Claw เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ด้วยซีพียู Intel Core Ultra ซีรีส์ 100 (Meteor Lake) ถือว่าแหวกธรรมเนียมเครื่องเล่นเกมพกพาค่ายอื่นๆ ที่ใช้ AMD Ryzen ซะเป็นส่วนใหญ่ ผลการทดสอบ MSI Claw A1M รุ่นแรกออกมาไม่ดีนัก เหตุผลหลักก็มาจากข้อจำกัดของชิป Core Ultra 100 นั่นเอง

ล่าสุด MSI เตรียมแก้มือด้วย MSI Claw รุ่นใหม่ที่อัพเกรดมาใช้ชิป Lunar Lake ตัวใหม่ของอินเทล ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นมาก โดย Claw รุ่นหน้าจะแยกเป็น 2 เวอร์ชันตามขนาดหน้าจอคือ MSI Claw 7 (หน้าจอ 7" เท่ารุ่นแรก) และ MSI Claw 8 AI+ (หน้าจอ 8") ที่ใช้ความละเอียดเท่ากัน 1920x1080 120Hz VRR

Tags:
Node Thumbnail

Amazon Games ประกาศนำเกม New World ที่เป็นเกม MMO action RPG บนพีซี ขยายมาลงคอนโซล PS5 และ Xbox Series X|S ภายใต้ชื่อ New World: Aeternum

New World: Aeternum เป็นการรวมตัวเกม New World ภาคหลัก, ส่วนขยาย Rise of the Angry Earth และเนื้อหาอัพเดตอื่นๆ แล้วมาปรับปรุงเพิ่มเติมอีกบางส่วน เช่น เพิ่มมูฟวี่ในเกม ปรับบทสนทนา เพิ่มโหมด 10-player raid, end-game solo trials

Node Thumbnail

Wired รายงานว่าแชทบอทพลัง AI ทั้งค่าย Google Gemini และ Microsoft Copilot ตอนนี้ปฏิเสธไม่ตอบคำถามทางการเมืองแล้ว แม้เป็นการถามข้อเท็จจริงด้วยคำถามว่า "Who won the 2020 US presidential election?" ก็จะได้รับคำตอบว่าไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้

กรณีของ Gemini ถึงขั้นปฏิเสธการตอบคำถามว่า "ใครเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย" ไปเลย ส่วน Copilot ยังพยายามตอบ (แม้ตอบผิด) แต่ถ้าในคำถามมีคำว่า "election" มาเกี่ยวข้อง เช่น ถามผลการเลือกตั้งของประเทศไทยในปี 2566 ก็จะปฏิเสธไม่ยอมตอบเช่นกัน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานว่าบัญชี TikTok ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากหลายบัญชีถูกแฮก ด้วยวิธีการส่งมัลแวร์ผ่าน DM โดยที่ผู้รับไม่ต้องคลิกลิงก์ใด ๆ ขอเพียงเปิดและโหลดข้อความที่ปรับแต่งเพื่อเรียกมัลแวร์ขึ้นมา ก็อาจถูกยึดครองบัญชีได้

เรื่องนี้เป็นประเด็นใหญ่เพราะหนึ่งในบัญชีที่ถูกแฮกคือ CNN และ Paris Hilton จากนั้นมีรายงานว่าดารา, นักการเมือง, นักเคลื่อนไหว และผู้สื่อข่าวหลายคน ก็ได้รับข้อความ DM ประเภทนี้เช่นกัน

ล่าสุด TikTok แถลงว่าบัญชีที่ถูกแฮกไปนั้นตอนนี้ได้กู้กลับคืนให้เจ้าของแล้ว ส่วนช่องโหว่ที่มีรายงาน ได้แก้ไขปิดช่องโหว่ไปแล้ว

ที่มา: Axios

Tags:
Node Thumbnail

Enrique Lores ซีอีโอ HP ให้ข้อมูลในงานสัมมนา 40th Annual Strategic Decision ของ Bernstein เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับธุรกิจ Printing ซึ่งภาพรวมนั้นมีรายได้ลดลงต่อเนื่องมาหลายไตรมาส

Lores บอกว่าในส่วนของสำนักงานนั้น ผลจากการปรับรูปแบบมาทำงานแบบไฮบริด ที่คนเข้าสำนักงานน้อยลง จำนวนหน้ากระดาษที่ถูกพิมพ์จึงลดลงตาม แม้ข้อมูลนี้จะไม่ใช่ข้อมูลทางตรงสำหรับ HP แต่ก็ช่วยบ่งชี้ได้ ตัวเลขที่ HP มีพบว่าหน้ากระดาษที่พิมพ์ลดลงถึง 20% เทียบกับช่วงก่อนโควิด

เมื่อถามว่าการพิมพ์ที่ลดลงในสำนักงานนี้ ถูกทดแทนด้วยเครื่องพิมพ์ในบ้านหรือไม่ Lores บอกว่า ช่วงเกิดการระบาดโควิดใหม่ ๆ จำนวนการพิมพ์เอกสารในบ้านเพิ่มขึ้นสูง แต่ตอนนี้ตัวเลขกลับมาลดลงแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Harry Potter: Quidditch Champions เกมแข่งควิดดิชในจักรวาล Harry Potter ที่เปิดตัวในปี 2023 ได้กำหนดขาย 3 กันยายน 2024 โดยลงทุกแพลตฟอร์มคือ PlayStation 4/5, Xbox One, Xbox Series X|S, Nintendo Switch, PC (Steam & Epic Games)

รูปแบบเกมเพลย์อิงตามกติกาของกีฬาควิดดิชตามในนิยาย ผู้เล่นสามารถเลือกตำแหน่งได้ทั้ง 4 แบบคือ Chaser, Seeker, Keeper, Beater รองรับการเล่นคนเดียวและมัลติเพลเยอร์แบบ online co-op สูงสุด 3 คน เกมมีโหมด Career พัฒนาตัวเองจากนักกึฬาฝึกหัดจนได้แชมป์โลก, โหมดแข่งทั่วไป และโหมดแข่งออนไลน์

เกมพัฒนาโดย Unbroken Studios สตูดิโอในเครือ Warner Bros. Games ราคาขาย 29.99 ดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสองปีที่แล้ว Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์ Community Chats ที่ทำให้คนอยู่ใน Facebook Groups เดียวกันสามารถตั้งห้องแชทคุยหัวข้อย่อยในเรื่องที่เกี่ยวข้อง คล้ายกับห้องแชทใน Discord ล่าสุด Facebook Messenger เพิ่มฟีเจอร์นี้ Communities ให้กับผู้ใช้งานโดยตรงแล้ว

Communities ใหม่นี้ เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างกลุ่มเพื่อสนทนาในหัวข้อที่สนใจร่วมกันได้เลย โดยไม่ต้องอ้างอิงหรือมี Groups ซึ่งผู้ใช้งาน Messenger สามารถค้นหาและค้นพบห้องสนทนาน่าสนใจและเข้าร่วมได้ โดยแต่ละกลุ่มมีสมาชิกได้สูงสุด 5,000 คน

Tags:
Node Thumbnail

HTC แบรนด์ที่หลายคนอาจลืมชื่อกันไปแล้ว โพสต์ภาพโปรโมทสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ โดยระบุวันที่เปิดตัว 12 มิถุนายน 2024

ช่วงหลังถึงแม้ HTC หันไปโฟกัสที่ตลาดแว่น VR ตระกูล Vive แต่ก็ยังมีทำสมาร์ทโฟนขายอยู่บ้างในบางประเทศ (เช่น ไต้หวันที่เป็นบ้านเกิด) โดยมือถือรุ่นล่าสุดที่วางขายคือ HTC U23 / HTC U23 Pro ออกขายเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งในโพสต์ล่าสุดของบริษัทมีแท็ก #ALLFORU ก็เป็นไปได้สูงว่ามันคือ HTC U24 รุ่นใหม่ประจำปีนี้

ที่มา - 9to5google

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Kunitsu-Gami: Path of the Goddess เกมแอคชั่นแนวปราบผีญี่ปุ่นของ Capcom ที่เปิดตัวในปี 2023 ประกาศวันวางขาย 19 กรกฎาคม 2024 โดยลงทั้ง Xbox Game Pass, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PlayStation 5, PlayStation 4, PC/Steam

Tags:
Node Thumbnail

มีประเด็นจากกลุ่มผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ของ Adode เมื่อไม่กี่วันที่ผ่าน โดยพบว่า Adobe ได้แจ้งการปรับปรุงเงื่อนไขการใช้งาน (Terms of Use - ToS) ซึ่งทางเลือกเดียวคือต้องกดยอมรับ เพราะถ้าไม่ยอมรับก็ไม่สามารถใช้งานซอฟต์แวร์ต่อได้

ใน ToS ใหม่นี้ Adobe ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงหนึ่งคือ "ชี้แจงว่าเราอาจเข้าถึงคอนเทนต์ของคุณผ่านวิธีการอัตโนมัติและแบบ manual เพื่อการตรวจสอบคอนเทนต์ได้" ซึ่งด้วยข้อความดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยมองว่า Adobe พยายามเข้าถึงคอนเทนต์เพื่อนำไปเทรนโมเดล AI จึงเรียกร้องให้ Adobe ชี้แจง หรือรณรงค์เลิกใช้ผลิตภัณฑ์

Tags:
Node Thumbnail

DuckDuckGo บริการเสิร์ชที่มีจุดขายเรื่องความเป็นส่วนตัว เปิดตัวบริการใหม่ DuckDuckGo AI Chat แชทบอตปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถเลือกใช้งานได้หลายโมเดล ทั้ง GPT 3.5 Turbo ของ OpenAI, Claude 3 Haiku ของ Anthropic, Llama 3 ของ Meta และ Mixtral 8x7B ของ Mistral

จุดขายของ DuckDuckGo AI Chat ยังคงแนวทางเดิมคือบทสนทนาเป็นส่วนตัว, ถูกกำหนดไว้แบบนิรนาม (anonymous), ปลายทางไม่สามารถระบุตัวตนได้, IP ที่ส่งไปเป็นถูกแก้ไขเป็น IP ของ DuckDuckGo, และแชททั้งหมดไม่ถูกนำไปใช้เทรนโมเดล AI ต่อ

DuckDuckGo อ้างรายงานของ Pew ที่สำรวจคนอเมริกาที่คุ้นเคยกับการใช้แชทบอต AI ซึ่ง 81% มองว่าบริษัทเหล่านี้เก็บข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน แม้มองว่า AI ช่วยในหลายอย่าง แต่ก็กังวลเรื่องนี้อยู่ดี

Tags:
Node Thumbnail

Meituan แพลตฟอร์ม O2O (Online-to-Offline) รายใหญ่ในจีน รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 มีรายได้รวม 73,275 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 25.0% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน มีกำไรสุทธิตามบัญชี Non-IFRS 7,488 ล้านหยวน

Wang Xing ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Meituan กล่าวในช่วงแถลงผลประกอบการ ว่าบริษัทสามารถตามแนวโน้มของอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัว และการบริโภคในประเทศดีขึ้น ทำให้ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกออกมาดีต่อเนื่อง

Wang ยังกล่าวถึงแผนงานในอนาคต ว่าบริษัทมีแผนให้บริการในต่างประเทศ โดยมองภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในตอนนี้

Tags:
Node Thumbnail

Street Fighter 6 ประกาศเพิ่มตัวละคร DLC ใหม่อีก 4 ตัว (นับเป็นตัวละครชุด Year 2) ความพิเศษของรอบนี้คือมี Terry Bogard และ Mai Shiranui จากเกมคู่แข่งยุค 90s คือ Fatal Fury (ตำนานกาโร่) ของค่าย SNK มาร่วมแจม

ตัวละครอื่นที่เปิดตัวมาพร้อมกันคือ Elena ที่เคยปรากฏตัวครั้งแรกใน Street Fighter III และ M.Bison (Vega ตามฝั่งญี่ปุ่น) ตัวร้ายขาประจำของซีรีส์ ที่รอบนี้ไม่ใส่หมวกตำรวจแล้วแต่ใส่ผ้าคลุมมาแทน

ตัวละคร 4 ตัวนี้ขายรวมเป็นชุด Year 2 Character Pass ราคา 29.99 ดอลลาร์ (959 บาท) ถ้าอยากได้เครื่องแต่งกายพิเศษเพิ่มด้วยต้องซื้อ Year 2 Ultimate Pass ราคา 49.99 ดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

Remedy Entertainment เปิดตัวเนื้อหาเสริมของเกม Alan Wake 2 ตามที่ประกาศไว้ โดยใช้ชื่อว่า Night Springs Expansion เกมจะเปิดให้เล่นเลยทันทีในวันนี้ 8 มิถุนายน

เหตุการณ์ในภาคนี้เกิดขึ้นที่ Night Springs เมืองสมมติที่ตัวเอก Alan Wake เคยเขียนขึ้นมาเป็นสคริปต์ของรายการทีวี (ในเกม) แต่เกมภาคนี้เราจะได้เล่นเป็นตัวละครอื่น 3 คน ใน 3 เรื่องราวที่แตกต่างกัน (episode) โดยตัวละครหนึ่งในนั้นคือ "The Sibiling" ที่หน้าตาเหมือนกับ Jesse Faden นางเอกของเกม Control จากค่ายเดียวกันมาร่วมแจมด้วย

Alan Wake 2 ยังจะมีเนื้อหาเสริมอีกตัวชื่อ The Lake House ตามมาภายในปีนี้ เนื้อหาเสริมทั้งสองชุดขายรวมกันในราคา 20 ดอลลาร์

Tags:
Node Thumbnail

Mark Gurman แห่ง Bloomberg รายงานข้อมูลล่าสุด เกี่ยวกับสิ่งที่แอปเปิลจะประกาศในงานสัมมนาประจำปีของนักพัฒนา WWDC24 สัปดาห์หน้า ซึ่งปัญญาประดิษฐ์หรือ AI จะเป็นหัวข้อหลักของคีย์โน้ต ใช้เวลาประมาณครึ่งหนึ่งของการนำเสนอ

แอปเปิลจะมีคำที่ใช้เรียกระบบ AI ใหม่ ทั้งใน iPhone, iPad และ Mac ว่า Apple Intelligence ในงานแอปเปิลจะประกาศความร่วมมือกับ OpenAI ในการนำ AI แชทบอตมาให้ใช้งาน

Gurman สรุปฟีเจอร์ AI Apple Intelligence ที่จะเปิดตัวในงานดังนี้

Tags:
Node Thumbnail

Sony และ Guerilla Games เปิดตัว LEGO Horizon Adventures เป็นการนำเกมซีรีส์ Horizon มาเล่าใหม่ในสไตล์ภาพแบบ LEGO

ตัวละครหลักของภาคนี้ยังเป็น Aloy นางเอกของ Horizon ภาคหลักทั้งสองภาค เนื้อเรื่องเล่าตามเกม Horizon Zero Dawn คือ Aloy ที่เติบโตมาในชนเผ่า ต้องเดินทางตามหารากเหง้าของตน โดยมีตัวละครอย่าง Rost, Elisabet, Helis แบบเดียวกับในเกมภาคหลัก

เกมรองรับการเล่นร่วมกัน 2 คนแบบ local โดยไม่ต้องแบ่งจอ เพื่อให้สนุกพร้อมกับเพื่อนหรือคนในครอบครัวได้ง่าย เกมพัฒนาโดย Guerilla ร่วมกับ Studio Gobo จากอังกฤษ ซึ่งเคยมีผลงานช่วยพัฒนาเกมใหญ่ๆ อย่าง Hogwarts Legacy, Redfall, For Honor, Disney Infinity มาก่อน

Tags:
Node Thumbnail

Valorant เกมยิงแบบทีม 5v5 ของค่าย Riot Games ประกาศออกเวอร์ชัน Xbox Series X|S และ PS5 ถือเป็นครั้งแรกที่เกม Valorant ออกเวอร์ชันคอนโซล (ก่อนหน้านี้มีเฉพาะพีซีอย่างเดียว)

Valorant เวอร์ชันคอนโซลจะแยกแมตช์ระหว่างผู้เล่นพีซีกับคอนโซลจากกัน (ไม่มี crossplay) แต่จะซิงก์สถานะตัวละคร ไอเทม เพื่อน ฯลฯ ระหว่างคอนโซลกับพีซีได้ โดยทีม Riot Games สัญญาว่าเกมเวอร์ชันคอนโซลจะได้อัพเดตแพตช์ทุก 2 สัปดาห์พร้อมกับเวอร์ชันพีซี

เกมจะเปิดทดสอบแบบ Limited Beta บน Xbox/PS5 ในวันที่ 14 มิถุนายน ในภูมิภาคสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น จากนั้นจะค่อยๆ ขยายกลุ่มทดสอบเพิ่มเติมในภายหลัง

Tags:
Node Thumbnail

Firaxis และ 2K Games เปิดตัว Civilization VII ภาคใหม่ของเกมสร้างอารยธรรมสุดคลาสสิค หลังจากออกภาค VI ในปี 2017 โดยเกมมีกำหนดขายปี 2025

ตอนนี้ยังมีแต่เทรลเลอร์ประกาศข่าวเกมเพียงอย่าวเดียว ไม่มีภาพเกมเพลย์ให้เห็น รายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศในเดือนสิงหาคม 2024

Tags:
Node Thumbnail

Pavan Davuluri หัวหน้าฝ่าย Windows + Devices ชี้แจงประเด็นฟีเจอร์ Recall ใน Windows 11 ที่เปิดตัวในงาน Copilot+ PC ให้ผู้ใช้งานสามารถย้อนเวลาได้ว่าเคยใช้งาน Windows 11 ทำอะไรตอนไหน ซึ่งนักวิจัยด้านความปลอดภัยต่างแสดงความกังวล รวมทั้งออกเครื่องมือเพื่อพิสูจน์ว่าการเข้าถึงข้อมูลนี้ทำได้ไม่ยาก

Davuluri บอกว่าไมโครซอฟท์ต้องการแสดงความชัดเจนถึงฟีเจอร์นี้ หลังจากมีความคิดเห็นจากลูกค้า ซึ่งจะเริ่มอัปเดตให้กับกลุ่มพรีวิวในวันที่ 18 มิถุนายน

Tags:
Node Thumbnail

Telegram เปิดตัวระบบเงินสำหรับใช้ภายในแอป Telegram Stars ซึ่งสามารถรับ-จ่าย สินค้าดิจิทัลในมินิแอปของ Telegram ได้

เงิน Telegram Stars สามารถซื้อได้ผ่านระบบ In-App ทั้งบน iOS และ Android ใน PremiumBot ซึ่ง Telegram บอกว่าผ่านเงื่อนไขการขายสินค้าดิจิทัลผ่านระบบสโตร์ของ iOS และ Android แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวของ Meta ที่บอกว่าบริษัทจะนำโพสต์ที่เป็นสาธารณะทั้งบน Facebook และ Instagram มาใช้เทรนโมเดล AI (แต่ในยุโรปสามารถ opt-out ได้) ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนไม่พอใจและมองหาทางเลือกใหม่ คำตอบหนึ่งคือ Cara แพลตฟอร์มโซเชียลโพสต์รูปภาพ ซึ่งมีจำนวนสมาชิกใหม่กว่า 5 แสนคนในสัปดาห์ที่ผ่านมา

Cara ไม่ใช่แอปใหม่ เพราะเปิดตัวมาตั้งแต่มกราคมปีที่แล้ว เพียงแต่ไม่เป็นที่รู้จักมากนักจนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ใช้ที่เคยอยู่หลักหมื่น เพิ่มขึ้นมาเป็นหลายแสน กระแสนี้แม้แต่ผู้ก่อตั้ง Jingna Zhang ซึ่งเป็นช่างภาพและศิลปินด้วยยังบอกว่าไม่คาดคิดมาก่อน

Pages