Tags:
Node Thumbnail

บริษัทคริปโต Crypto.com ประกาศปลดพนักงานออกราว 20% (แต่ไม่ระบุจำนวน) ถือเป็นการปลดรอบที่สอง หลังเคยปลดรอบแรกมาแล้วช่วงกลางปี 2022 ประมาณ 250 คน

เหตุผลในการปลดเป็นเรื่องภาพรวมตลาดคริปโตขาลงเช่นเคย โดยบอกว่าการปลดรอบแรกนั้นยังไม่เพียงพอต่อสภาพตลาดคริปโตหลัง FTX ล้มละลาย ที่ทำลายความเชื่อมั่นของวงการไปมาก

เมื่อไม่กี่วันมานี้ Coinbase คู่แข่งอีกรายของ Crypto.com เพิ่งปลดพนักงานออก 20%, Huobi ปลด 20% เท่ากัน และเมื่อเดือนธันวาคม Kraken ปลดออก 30%

Tags:
Node Thumbnail

แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต Crypto.com ประกาศว่าบริษัทจะปลดพนักงานทั่วโลก 20% ซึ่งเป็นการปลดถัดจากที่ปลดพนักงาน 5% เมื่อกลางปีที่แล้ว

ซีอีโอ Kris Marszalek บอกว่าในปี 2022 บริษัทเริ่มต้นด้วยทิศทางการเติบโตที่ดี แม้ต่อมาพบปัญหาในภาพรวมเศรษฐกิจ บริษัทก็ได้ปลดพนักงานไปบางส่วนก่อนแล้ว แต่ถูกซ้ำเติมด้วยปัญหาของ FTX ที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นอย่างรุนแรงต่อธุรกิจในอุตสาหกรรม จึงจำเป็นต้องบริหารสถานะทางการเงินของบริษัทในตอนนี้ให้มั่นคง อย่างไรก็ตามเขายังมั่นใจในอนาคตระยะยาวของ Crypto.com ทั้งการปฏิบัติตามเงื่อนไขกำกับดูแล ระบบความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวผู้ใช้งาน

Tags:
Node Thumbnail

มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @jconorgrogan ตรวจสอบการโอนเหรียญ Ethereum ล็อตใหญ่จำนวน 320,000 ETH (มูลค่าประมาณ 416 ล้านดอลลาร์) จาก Crypto.com ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตชื่อดัง ให้กับตลาดแลกเปลี่ยนอีกราย Gate.io เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมตั้งคำถามว่าทำไมต้องโอนเงินให้กันเยอะขนาดนี้

Tags:
Node Thumbnail

เว็บข่าวสายธุรกิจกีฬา SportBusiness รายงานข่าวว่าบริษัทคริปโต Crypto.com ถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันฟุตบอล UEFA Champions League แม้ตกลงเรื่องเงื่อนไขกับ UEFA เรียบร้อยแล้วก็ตาม

การแข่งขัน UEFA Champions League ปีนี้มีสปอนเซอร์เก่าหายไปหนึ่งรายคือ Gazprom บริษัทพลังงานของรัสเซีย จากปัจจัยสงครามยูเครน-รัสเซีย ทำให้ Crypto.com เข้ามาเสียบในที่ว่างนี้ และเจรจาสปอนเซอร์นาน 5 ปี มูลค่า 495 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม SportBusiness บอกว่า Crypto.com ตัดสินใจล้มดีล เพราะมีปัญหาด้านกฎหมายและกฎระเบียบกับหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศต่างๆ ของยุโรป

Tags:
Node Thumbnail

เจ้าหน้าที่ของ Crypto.com กรอกรายการโอนเงินให้ลูกค้าผิดพลาด โดยใส่เลขบัญชีลงในช่องจำนวนเงิน ทำให้ส่งเงินไปยังหญิงออสเตรเลียรายหนึ่งเป็นเงินถึง 10.5 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบๆ 400 ล้านบาท ทั้งที่จริงๆ ต้องโอนเพียง 100 ดอลลาร์เท่านั้น และบริษัทไม่รู้ตัวจนกระทั่งถึงช่วงตรวจสอบบัญชีช่วงปลายปีจึงรู้ตัวว่าเงินหายไป

หญิงออสเตรเลียนำเงินไปซื้อแมนชั่นไปแล้ว และตอนนี้ศาลสั่งขายแมนชั่นเพื่อส่งเงินคืนบริษัท

Tags:
Node Thumbnail

The Verge รายงานข่าวว่า Crypto.com บริษัทที่ทำตลาดซื้อขายคริปโต เพิ่งประกาศปลดพนักงานออก 260 คน (คิดเป็น 5% ของพนักงานทั้งหมด) เมื่อเดือนมิถุนายน และหลังจากนั้นก็ปลดพนักงานออกเงียบๆ เพิ่มอีก "หลายร้อยคน" (hundreds) โดยไม่ประกาศต่อสาธารณะ

The Verge บอกว่า Crypto.com ค่อนข้างปิดข่าวการปลดพนักงานรอบนี้ ทำให้ประเมินได้ยากว่าจำนวนที่แท้จริงมีทั้งหมดเท่าไร แต่พนักงานที่ยังเหลืออยู่ก็พบว่าเพื่อนร่วมงานหลายคนหายหน้าไปจากระบบ Slack ภายในแบบเงียบๆ และผู้บริหารเองก็เลี่ยงไม่ตอบคำถามในงานประชุมภายในว่าปลดออกไปเท่าไร

Tags:
Node Thumbnail

ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนถึงช่วงต้นปีนี้ เราเห็นข่าวบริษัทสายคริปโตหลายแห่งในต่างประเทศ ทุ่มทุนจ้างดารา-นักกีฬาดังๆ มาเป็นพรีเซนเตอร์โปรโมท และออกโฆษณาทางทีวีในช่วงการแข่ง Super Bowl ซึ่งมีค่าโฆษณาแพงที่สุด ตัวอย่างคือ Crypto.com ใช้ Matt Damon นักแสดงและ LeBron James นักบาสเกตบอลชื่อดัง, FTX ใช้นักแสดง Larry David และ Tom Brady ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล

อย่างไรก็ตาม หลังตลาดคริปโตแตกในระยะเวลาถัดมา เราเห็นข่าวบริษัทคริปโตหลายแห่งต้องปลดคน (เช่น Coinbase) และการลดค่าใช้จ่ายด้านการตลาดก็ต้องเกิดขึ้นตามไปด้วย

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทเทรดคริปโต Crypto.com ประกาศเข้าเป็นสปอนเซอร์ของฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ช่วงปลายปีนี้ ถือเป็นครั้งแรกของบริษัทคริปโตที่ก้าวขึ้นมาเป็นสปอนเซอร์เทศกาลกีฬาใหญ่ระดับฟุตบอลโลก

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Crypto.com เพิ่งเซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์สนามแข่งบาสเก็ตบอล L.A. Lakers โดยซื้อสิทธิชื่อสนามเป็น Crypto.com Arena รวมถึงเป็นสปอนเซอร์กีฬาชนิดอื่นๆ อย่างรถแข่ง ฮอกกี้น้ำแข็งด้วย

Crypto.com จะเข้ามาเป็นแพลตฟอร์มเทรดคริปโตอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก 2022 นอกจากการโชว์โลโก้ที่ข้างสนามแล้ว บริษัทยังระบุว่าจะมีกิจกรรมอื่นๆ สำหรับลูกค้าที่เทรดคริปโตบนแพลตฟอร์มด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Crypto.com เว็บเทรดคริปโตออกแถลงการณ์รายละเอียดการโดนแฮก โดยทางเว็บไซต์ระบุว่าธุรกรรมอนุมัติโดยไม่ผ่านขั้นตอนการยืนยันตัวตนด้วย 2FA ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ผิดปกติ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเว็บไซต์จึงสั่งหยุดถอนเงิน 14 ชั่วโมงเพื่อตรวจสอบปัญหา

Tags:
Node Thumbnail

เว็บเทรดคริปโต Crypto.com ออกมายอมรับว่าระบบถูกแฮ็ก ส่งผลกระทบต่อบัญชีของผู้ใช้ประมาณ 400 คน

ตอนแรก Crypto.com ประกาศว่าระบบโดนบุกรุก แต่ไม่กระทบกับบัญชีคริปโตของผู้ใช้ โดยบริษัทระงับการถอนเงินออกชั่วคราว บังคับให้ผู้ใช้ทุกคนต้องล็อกอินบัญชีใหม่ และรีเซ็ต 2FA ใหม่

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ The Block รายงานว่าการแฮ็กระบบครั้งนี้มีเหรียญคริปโตถูกถอนออกไปด้วย ตัวเลขความเสียหายที่ประเมินคือ 4,830 ETH (15 ล้านดอลลาร์) และ 444 BTC (18.5 ล้านดอลลาร์) ซึ่งภายหลัง Kris Marszalek ซีอีโอของ Crypto.com ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่ามีเหรียญถูกถอนออกไปจริง (เขาไม่ยืนยันมูลค่า) กระทบกับผู้ใช้ประมาณ 400 คน ซึ่งบริษัทชดเชยความเสียหายให้ทั้งหมด

Tags:
Node Thumbnail

ยุคคริปโตบูม ทำให้บริษัทคริปโตหลายแห่งร่ำรวยจนมีเงินไปจ่ายค่าสปอนเซอร์สโมสรกีฬาได้ (ตัวอย่าง Socios.com กับสโมสรอินเตอร์มิลาน)

ความเคลื่อนไหวล่าสุดมาจากฝั่งอเมริกาบ้าง โดยบริษัทกีฬา Anschutz Entertainment Group (AEG) เจ้าของสนามแข่ง Staples Center ในเมืองลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นสนามแข่งของสโมสรบาสเกตบอล Los Angeles Lakers และ LA Clippers รวมถึงสโมสรกีฬาประเภทอื่นๆ ในแอลเอ ประกาศเซ็นสัญญาสปอนเซอร์กับเว็บ Crypto.com ซึ่งจะเปลี่ยนชื่อสนามแห่งนี้เป็น Crypto.com Arena