Tags:
Node Thumbnail

The Verge รายงานข่าวว่า Crypto.com บริษัทที่ทำตลาดซื้อขายคริปโต เพิ่งประกาศปลดพนักงานออก 260 คน (คิดเป็น 5% ของพนักงานทั้งหมด) เมื่อเดือนมิถุนายน และหลังจากนั้นก็ปลดพนักงานออกเงียบๆ เพิ่มอีก "หลายร้อยคน" (hundreds) โดยไม่ประกาศต่อสาธารณะ

The Verge บอกว่า Crypto.com ค่อนข้างปิดข่าวการปลดพนักงานรอบนี้ ทำให้ประเมินได้ยากว่าจำนวนที่แท้จริงมีทั้งหมดเท่าไร แต่พนักงานที่ยังเหลืออยู่ก็พบว่าเพื่อนร่วมงานหลายคนหายหน้าไปจากระบบ Slack ภายในแบบเงียบๆ และผู้บริหารเองก็เลี่ยงไม่ตอบคำถามในงานประชุมภายในว่าปลดออกไปเท่าไร

พนักงานบางรายโพสต์ข้อความใน Glassdoor เว็บรีวิวบริษัท อ้างว่าปลดพนักงานไปแล้วมากกว่า 1,000 คน และ Crypto.com ปิดระบบไดเรคทอรีรายชื่อพนักงานเพื่อไม่ให้รู้จำนวนที่แน่ชัด แต่เวลามีประชุมภายใน เขาก็พบว่า 1/3 ในรายชื่อคนเข้าประชุมถูก deactivate บัญชีไปแล้ว

Crypto.com เป็นบริษัทสายคริปโตที่ใช้งบการตลาดมหาศาลในช่วงหลัง ทั้งการจ้างดาราดังมาเล่นโฆษณา, การเป็นสปอนเซอร์ฟุตบอลโลก, การซื้อสิทธิชื่อสนามแข่งของทีมบาสเก็ตบอล L.A. Lakers แต่เมื่อต้องเผชิญกับภาวะตลาดคริปโตขาลง ก็ต้องรอดูกันว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบมากแค่ไหน (รวมถึงสัญญาสปอนเซอร์ที่เซ็นไว้แล้วด้วย)

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: raindrop
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 19 August 2022 - 20:41 #1258706

ปลดเก่งง