Tags:
Node Thumbnail

การแข่งขันอเมริกาฟุตบอลรายใหญ่ประจำปี Super Bowl ครั้งที่ 56 จบลงเรียบร้อยพร้อมกับชัยชนะของ Los Angeles Rams โดยปีนี้โฆษณาโทรทัศน์ในระหว่างการถ่ายทอดสด ที่มีมูลค่าสูงมาก ยังคงจัดเต็มจากบรรดาสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่นเคย

ปีนี้มีทั้งโฆษณาจากบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ รวมทั้งค่ายรถยนต์ที่นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า และบรรดาแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต รวบรวมบางส่วนที่น่าสนใจมาไว้แล้วดังนี้

alt="Coinbase Ad"

เริ่มที่ Coinbase แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตรายใหญ่ในอเมริกา ซึ่งถือเป็นโฆษณา viral ที่สุดครั้งนี้ โดยโฆษณายาว 1 นาที ใช้วิธีแสดงผลเหมือนการพักหน้าจอเป็นคิวอาร์โค้ดเปลี่ยนสีลอยไปมา เมื่อสแกนแล้วจะเข้าไปที่เว็บไซต์ของ Coinbase เป็นวิธีการสื่อสารง่าย ๆ ตรงตัว และดูได้ผลดีมากด้วย เพราะช่วงนาทีนั้นเองเว็บไซต์ก็เข้าใช้งานไม่ได้ แม้แต่ Edward Snowden ยังทวีตถึงเรื่องนี้

นอกจากนี้มี FTX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเช่นกัน ได้ Larry David นักแสดงตลกชื่อดัง มาเล่าเรื่องราวการเปลี่ยนโลกแต่ละยุค และจบที่ครั้งนี้ก็คือเงินคริปโตนั่นเอง

ขณะที่ Crypto.com ได้ LeBron James นักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เล่าเรื่องในอดีตปี 2003 ที่เขากำลังเลือกกำหนดอนาคตในวงการกีฬา

Amazon ปีนี้มี Scarlett Johansson และ Colin Jost มาแสดงโฆษณา โดยสมมติหาก Alexa สามารถรับคำสั่งผ่านความคิดในหัวได้โดยไม่ต้องพูดคำสั่งออกมา ชีวิตจะวุ่นแค่ไหน ส่วน Amazon Prime Video ก็ปล่อยตัวอย่าง The Lord of the Rings: The Rings of Power

Google นำเสนอฟีเจอร์ Real Tone ใน Pixel 6 ที่ทำให้การถ่ายภาพคนผิวสีออกมาสมจริงมากที่สุด

Meta โฆษณาเฮดเซต VR Meta Quest 2 ว่าทำให้เพื่อนเก่าได้กลับมาสนุกด้วยกันอีกครั้งใน Metaverse

Salesforce มากับแคมเปญ #TeamEarth ได้ Matthew McConaughey มาชวนทุกคนทำโลกที่เราอยู่ให้ดีขึ้น พร้อมประโยคที่ไม่รู้ต้องการสื่อถึงใครว่า ขณะที่คนอื่นอยากไป Metaverse หรือดาวอังคาร เรามาอยู่ที่ตรงนี้และทำให้ดีขึ้นกันเถอะ

Monday.com ซอฟต์แวร์บริหารจัดการโครงการ ซื้อโฆษณา Super Bowl ครั้งแรก เพื่อพูดถึงโลกการทำงานที่ไม่มีข้อจำกัดใด ๆ

Uber Eats รวมนักแสดงหลายคน เพื่อบอกว่าบริการเดลิเวอรีตอนนี้ส่งสินค้าทั้งที่กินได้และกินไม่ได้แล้ว

มาดูโฆษณาฝั่งรถยนต์ไฟฟ้าบ้าง BMW มาพร้อมโฆษณา BMW iX ที่ได้ Arnold Schwarzenegger มารับบทเทพเจ้า Zeus ปลดเกษียณ แสดงร่วมกับ Salma Hayek

ส่วน Chevrolet ได้ Jamie-Lynn Sigler นักแสดงจากซีรี่ส์ The Sopranos มาพูดถึงเจนเนอเรชันถัดไปของตัวละคร รวมทั้งรถกระบะไฟฟ้า Chevy Silverado รุ่นแรกของ Chevrolet

General Motors รวมนักแสดงจาก Austin Powers เล่าถึงแผนการผลิตรถยนต์ ที่จะเป็นไฟฟ้าทั้งหมดและลดการปล่อยก๊าชเรือนกระจกในอนาคต

Kia โปรโมต Kia EV6 เล่าเรื่องผ่านหุ่นยนต์สุนัข

ที่มา: CNBC, Campaign US, NBC News และ NPR

Get latest news from Blognone