สตีฟ จ็อบส์ เคยกล่าวว่า “การออกแบบคือสิ่งที่แสดงว่าสิ่งนั้นทำงานอย่างไร” และแอปเปิลได้เปรียบคู่แข่งในเรื่องการออกแบบ UI มาโดยตลอด แต่เมื่อเวลาผ่านไปอะไรก็เปลี่ยนแปลง
แอปเปิลไม่ได้ให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมมากเท่าที่ควรตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าการออกแบบอุตสาหกรรม (Industrial Design; Product Design; Experience/Service Design) ของแอปเปิลยังดีที่สุด แต่เมื่อกูเกิลเปลี่ยนการออกแบบเป็น Material Design กูเกิลก็สามารถทำ UI ออกมาได้สูสีหรืออาจจะดีกว่าแอปเปิลแล้ว
ในงาน WWDC ครั้งล่าสุด แอปเปิลเปิดตัวซอฟต์แวร์และบริการบน iOS และ OS X El Capitan เพื่อไล่ตามผู้ให้บริการเจ้าอื่นๆ เช่น News ที่เข้ามาเสริมจุดบอดของ Newsstand ในความพยายามที่จะนำหนังสือพิมพ์และนิตยสารมาอยู่ใน iPhone และ iPad, เปิดตัว Apple Music บริการที่เข้ามาเสริมการสตรีมมิงเพลงที่ iTunes ไม่มี เหมือนกับบริการจาก Spotify, และเปลี่ยน Siri ให้เป็น proactive assistant เพื่อให้สามารถสร้างผลการค้นหาที่ตรงต่อความต้องการของผู้ใช้ได้มากขึ้นเหมือนกับ Google Now
กูเกิลรู้ว่าแอปเปิลได้เปรียบพวกเขาในเรื่องการออกแบบ UI เพียงชั่วคราวเท่านั้น เพราะกูเกิลเน้นพัฒนาฟีเจอร์แกนหลัก และการบริการแบบบูรณาการที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่าการออกแบบ UI มาตั้งแต่แรก กูเกิลคิดไว้แล้วว่าหนทางที่จะชนะในสงครามนี้ต้องใช้ AI ตั้งแต่การเปิดตัวแอนดรอยด์ในปี 2008 และผลงานล่าสุดของกูเกิลคือ Now On Tap ความสามารถในการค้นหาข้อมูลขณะอยู่ในแอพใดๆ ก็ได้ และเชื่อมต่อไปยังแอพที่เกี่ยวข้องอีกที
ประเด็นเรื่องความเป็นส่วนตัวและข่าวภาพหลุดจาก iCloud ที่ลดความน่าเชื่อถือในการแชร์ข้อมูลให้กับแอปเปิ้ล และอาจเป็นอุปสรรคต่อการไล่ตามของแอปเปิลในครั้งนี้ ส่วน Siri ที่ได้รับการพัฒนาความสามารถจะสูสีกับระบบการค้นหาของกูเกิลหรือไม่ และจะได้รับผลการตอบรับดีแค่ไหนต้องรอดูกันหลังจาก iOS ตัวเต็มถูกปล่อยให้กับผู้ใช้ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้
งานนี้คาดว่าแอปเปิลต้องเหนื่อยอยู่พอสมควรเพราะกูเกิลนำในเรื่องนี้ไปไกลแล้ว ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าใครจะชนะในสงครามครั้งนี้
ที่มา - Co.Design
และอาจเป็นอุปสรรคต่อไล่ตามของ
panurat2000 Mon, 22/06/2015 - 17:57
ต่อไล่ตาม ?
ใช้ แอนดรอยอยู่ AI
chaiyaphorn chatcha Mon, 22/06/2015 - 18:14
ใช้ แอนดรอยอยู่ AI ไม่เคยเล่นเลย เข้าแต่ chrome, line, และก้อโทรศัพท์
เห็นแว่บแรกนึกถึง Adobe
errin Mon, 22/06/2015 - 18:25
เห็นแว่บแรกนึกถึง Adobe Illustrator
แต่ก็ตามนั้นเลยครับ หลังดู UI UX สวยกว่า Apple เยอะ
แถมยังมี AI ที่เป็นผู้นำอีก
+1 นึกถึง Ai เหมือนกัน 55+ .
nutchapon Tue, 23/06/2015 - 01:51
In reply to เห็นแว่บแรกนึกถึง Adobe by errin
+1 นึกถึง Ai เหมือนกัน 55+
. .
ก่อนหน้านี้ยอมรับเลย หนีด๋อยเพราะเรื่อง UI นี่แหละ สุดท้ายต้องกัดฟันเอา i5s ต้องใช้ทุกวัน ขอ UI สวยๆ ลื่นๆ ไว้ก่อน
แต่ตอนนี้ได้มาเห็น Material Design และได้ใช้เป็น Inspire ทำงาน ซึ่ง Concept มันเป็นอะไรที่เจ๋งมาก
ยอมรับว่ามือถือเครื่องหน้า อดไม่ได้เลยที่จะขอไปเกาะตู้ขายโทรศัพท์ มองหา Pure Android + MD ดีๆสักเครื่องนึง
ไม่ได้มาขายของนะ นี่พูดจริงๆ :)
เว้นแต่ Apple ออก Design Concept มาใหม่ อันนี้อาจต้องพิจารณาอีกที อิ อิ แต่ก็เชียร์ทั้งคู่เลย :)
มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน
ibeauty Mon, 22/06/2015 - 18:32
มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ
คนที่เล่นแอนดรอยด์กี่เปอร์เซนกันเชียวใช้กูเกิลนาว
เผลอๆไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ
ผมครับ ใช้ทุกวันครับ สอนมันดี
i_heatie Mon, 22/06/2015 - 18:44
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ผมครับ ใช้ทุกวันครับ สอนมันดี ๆ มันก็รับใช้เราได้ไม่เลวเลย
ผมติดใจแอนดรอยด์เพราะกูเกิ้ลน
EliteP Mon, 22/06/2015 - 18:49
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ผมติดใจแอนดรอยด์เพราะกูเกิ้ลนาว เนี่ยหละครับ สะดวกจริงๆนะ
แล้ว....ตกลงกี่เปอร์เซ็นต์อะ
pepporony Mon, 22/06/2015 - 19:07
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
แล้ว....ตกลงกี่เปอร์เซ็นต์อะ
นั่นสิ
SuPPy Mon, 22/06/2015 - 19:16
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
นั่นสิ เท่าที่ใช้มากับตัวแล้วรู้สึกประทับใจสุดคือตอนไปเที่ยว เตือนตั๋วเครื่องบิน บอกเทอมินอลและเกต(ซึ่งตรงบ้างไม่ตรงบ้าง)เตือนเช็คอินโรงแรม นอกนั้นมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรในชีวิตเท่าไหร่
ผมครับ
darkleonic Mon, 22/06/2015 - 19:17
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ผมครับ
ผมเปิดทิ้งไว้ แล้วนานๆ
nrml Mon, 22/06/2015 - 19:19
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ผมเปิดทิ้งไว้ แล้วนานๆ ทีมันจะเด้ง notification ขึ้นมาเตือนเช่นตอนที่ใกล้เวลาขึ้นเครื่อง
มีครับ
gooGof Mon, 22/06/2015 - 19:25
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
มีครับ
ผมใช้ครับ จริง ๆ ก็ต้องบอกว่า
specimen Mon, 22/06/2015 - 20:06
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ผมใช้ครับ
จริง ๆ ก็ต้องบอกว่า ผมไม่ได้ใช้มัน หรือคนหลาย ๆ คน ก็ไม่ได้ใช้มันครับ
แต่มันเสนอหน้าขึ้นมาให้เราใช้เอง
หลายคน ไม่รู้ด้วยซ้ำไป ว่าตัวเอง กำลังใช้ google now อยู่ รู้แต่ว่ามี card มาแสดง gate เครื่องบิน เตือนว่าเส้นทางกลับบ้านรถติด เตือนให้ออกจากบ้านได้แล้ว เพื่อให้ไปขึ้นเครื่องบินให้ทัน โดยที่ไม่ต้องป้อนข้อมูล ไม่ต้องร้องขอ ไม่ต้องพูดไม่ต้องบอก
ยิ่งคนไม่เคยใช้ android ยิ่งไม่ต้องหวังเลยด้วยซ้ำ ว่าจะรู้ว่าคนใช้ android ใช้ google now ดีไม่ดี อาจจะคิดว่า google now เป็นเหมือน siri ที่เห็นกันทั่วไป ว่าเป็นแค่การใช้คำสั่งเสียงคุยกับมัน
มีครับถ้าเทียบอัตราส่วนผมว่าก
gamegolf Mon, 22/06/2015 - 20:15
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
มีครับถ้าเทียบอัตราส่วนผมว่าก็คงน้อยมากครับ บ้านผมแอนดรอย 6 เครื่องไม่มีใครใช้ครับผมก็ไม่ใช้เช่นกัน
ลงชื่อใช้ครับ
langisser Mon, 22/06/2015 - 20:34
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ลงชื่อใช้ครับ แต่ไม่ได้จริงจัง แต่หลายๆครั้งก็เสนออะไรที่ ok อยู่เหมือนกัน เช่น
ผมเห็นประโยชน์เท่านี้แหละครับ มันดีกว่าตรงที่เราไม่ต้องทำเลย Google Now เสนอหน้าขึ้นมาเอง
ผมใช้ครับ
3fincdh9 Mon, 22/06/2015 - 21:19
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ผมใช้ครับ
ผมและเพื่อนอีกหลายคนใช้ครับ
holyporing1 Mon, 22/06/2015 - 21:24
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ผมและเพื่อนอีกหลายคนใช้ครับ หลักๆก็เรียกใช้มาตั้งนาฬิกาปลุกครับ ดูสภาพอากาศ ดูตารางหนังที่เข้าฉายในบริเวณใกล้เคียง ประมาณนี้ครับ :)
Google นะครับ
100dej Mon, 22/06/2015 - 21:31
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
Google นะครับ ถ้าบริการไหนไม่มีคนใช้ เขาก็จะปิดตัวไปเอง
แต่นี่ Google พัฒนาต่อเนื่อง ก็คงมีคนใช้ในระดับนึงแหละ
อ้อ อย่าเอาประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเลยนะ
ผ…ผมใช้เกินวันละ 20
iannnnn Mon, 22/06/2015 - 21:42
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ผ…ผมใช้เกินวันละ 20 ครั้งได้ครับ T-T
คือคนในเว็บนี้
hisoft Mon, 22/06/2015 - 21:45
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
คือคนในเว็บนี้ อ่านข่าวเว็บนี้บอกว่าใช้นี่ผมไม่แปลกใจนะครับ แต่ก็ยังสงสัยว่าในภาพรวมแล้วมีคนใช้กี่เปอร์เซนต์ - -"
ผมเห็นด้วยกับความเห็นนี้เลย
gamegolf Tue, 23/06/2015 - 11:43
In reply to คือคนในเว็บนี้ by hisoft
ผมเห็นด้วยกับความเห็นนี้เลย
ใช้ทุกครั้งที่บินต่างประเทศคร
lew Mon, 22/06/2015 - 21:46
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ใช้ทุกครั้งที่บินต่างประเทศครับ กดมาแล้วเห็นหมายเลขจองเอาไป checkin ที่ kiosk ได้เลย
ใช้คับ ไว้แจ้งผลกีฬาต่างๆ
Matibul Mon, 22/06/2015 - 21:54
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ใช้คับ ไว้แจ้งผลกีฬาต่างๆ โดยเฉพาะพวกบอลผมแค่หาข้อมูลคู่นั้นๆ พอแข่งจบมีส่งผลมาให้ด้วย
ผมก็ใช้ครับ
Bound Mon, 22/06/2015 - 22:02
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ผมก็ใช้ครับ ทั้งผลบอลทั้งเวลาเดินทาง
ขาด Google now
Psykocinezys Mon, 22/06/2015 - 22:09
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ขาด Google now ก็ขาดใจอ่ะครับจริงๆ ยิ่งช่วงที่ต้องเดินทางสำคัญที่สุดในมือถือละ ไม่ทราบว่าได้ใช้ Android รึเปล่าถึงไม่รู้จัก Google now เนี่ย
ใช้ค่ะ มี Z ultra อยู่
ibeauty Mon, 22/06/2015 - 23:56
In reply to ขาด Google now by Psykocinezys
ใช้ค่ะ มี Z ultra อยู่ ใช้เล่นเกมเศรษฐีแทน iPhone5
https://plus.google.com/+panr
picpost Mon, 22/06/2015 - 22:10
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
https://plus.google.com/+panraphee/posts/GsdcGniShYR
น่าจะยังไม่เยาะครับ
่หาที่พัก หาเส้นทาง
superheroo Mon, 22/06/2015 - 22:47
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
่หาที่พัก หาเส้นทาง หาร้านอาหาร ใช้ประโยชน์ได้ดีน่าพอใจที่เดียว ลองดูครับดีจริงๆ
ผมก็ใช้นะ ตอนไปต่างประเทศนี่
tekkasit Mon, 22/06/2015 - 22:21
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ผมก็ใช้นะ ตอนไปต่างประเทศนี่ ประทับใจที่มันฉลาดดี
มันบอกเกตได้ก่อนพนักงานเช็คอินพิมพ์ตั๋วให้อีก
เคยใช้ตอน Nexus 4
TeamKiller Mon, 22/06/2015 - 22:26
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
เคยใช้ตอน Nexus 4 ครับ
ตอนขึ้นเครื่อง ได้ตั๋วมา สะดวกสุดๆ
และ track เที่ยวบินญาติกลับมาได้ด้วย สบายไม่ต้องเปิดเว็บเช็คเลยครับ
พอมาใช้ iPhone ก็อยาก Google Now ที่สะดวกๆ แบบสมัยใช้ Android ปาดทีหนึงเจอเลย
มันมีประโยชน์มากครับถ้าใช้เป็
iStyle Mon, 22/06/2015 - 22:31
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
มันมีประโยชน์มากครับถ้าใช้เป็น ของดีมีอยู่ในมือ หัดใช้ดูครับ :)
ค่ะ -> คะ
langisser Mon, 22/06/2015 - 23:05
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ค่ะ -> คะ
มันมีการ์ดแจ้งเตือนเกี่ยวกับท
ตะโร่งโต้ง Mon, 22/06/2015 - 23:53
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
มันมีการ์ดแจ้งเตือนเกี่ยวกับทีมบอลที่เชียร์ด้วยคับ
ใกล้ถึงวัน มันจะบอกว่านัดหน้าเจออะไร เตะกี่โมง พอถึงวันจริง ก่อนเวลาแข่งก็แจ้งเตือนได้อีก
มันดีขนาดนั้นเชียวหรอค่ะ
ibeauty Tue, 23/06/2015 - 00:09
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
มันดีขนาดนั้นเชียวหรอค่ะ ต้องตั้งค่ายังไงอ่ะคะ เครื่องแอนดรอยด์หนู
ไม่เห็นมันจะแสดง รอบหนัง ตั๋วเครื่องบิน/เที่ยวบิน
ผลบอล เส้นทางรถติด อย่างที่รีพลายบนๆว่าเลยค่ะ
/me เก็บศพตัวเอง
ว่าแต่ว่าคุณเปิดใช้งานมันหรือ
Infinity88 Tue, 23/06/2015 - 00:53
In reply to มันดีขนาดนั้นเชียวหรอค่ะ by ibeauty
ว่าแต่ว่าคุณเปิดใช้งานมันหรือยังล่ะครับ เมื่อเปิดใช้แล้วกรุณาตั้งค่ามันด้วยครับ ว่าคุณอยากให้มันแสดงการ์ดอะไรบ้าง
เช่นทีมบอลที่คุณเชียร์ สภาพอากาศ การจราจร ข้อมูลการเดินทาง ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ข้อมูลร้านอาหาร ข้อมูลสถานที่น่าสนใจใกล้กับจุดที่คุณอยู่ เมื่อคุณใช้งานไปสักพักมันจะเรียนรู้ได้เองว่า วันนี้เวลานี้คุณอยู่ที่ไหน บ้านหรือที่ทำงาน มันจะบอกเส้นทางกลับบ้าน เวลาเดินทาง ข้อมูลการจราจร สภาพอากาศให้คุณเอง โดยที่คุณไม่ต้องถามสักคำ
หากคุณค้นหาข้อมูลสถานที่ในเวบกูเกิลหรือกูเกิลแมพ ข้อมูลสถานที่นั้นจะมาโผล่ในกูเกิลนาวเอง พร้อมเส้นทาง เวลาการเดินทาง สภาพจราจร ให้คุณเองโดยคุณไม่ต้องสั่งอะไรเลย
เปิด Location Access
tgst Tue, 23/06/2015 - 04:41
In reply to มันดีขนาดนั้นเชียวหรอค่ะ by ibeauty
เปิด Location Access แล้วใช้มันบ่อยๆ ครับ เดี๋ยวมันเรียนรู้ของมันเอง ใช้ Google Search / Chrome ก็ได้ เราค้นอะไรบ่อย อ่านอะไรบ่อย มันจะไปโผล่ใน Google Now
หนูทำตามที่บอกแล้วค่ะ
ibeauty Tue, 23/06/2015 - 09:20
In reply to มันดีขนาดนั้นเชียวหรอค่ะ by ibeauty
หนูทำตามที่บอกแล้วค่ะ ลองเล่นทั้งคืน
สรุป มันมีแค่การ์ดเดียวโผล่มา คือ การ์ดพยากรณ์สภาพอากาศ เท่านั้นเองค่ะ
ปล. ขอบคุณสำหรับข้อมูลน่ะคะ
ให้เวลามันเรียนรู้งานของคุณหน
Infinity88 Tue, 23/06/2015 - 10:01
In reply to หนูทำตามที่บอกแล้วค่ะ by ibeauty
ให้เวลามันเรียนรู้งานของคุณหน่อยครับ และช่วงนี้ก็เป็นช่วงฟุตบอลปิดฤดูกาล ตอนนี้ที่โผล่มาของผมก็มีแต่หุ้น set index และพยากรณ์อากาศ และมีอัพเดตเวบต่างๆที่ผมเคยเข้าไปอ่านบทความสองสามเวบเหมือนกันครับ
ให้เวลามันเรียนรู้พฤติกรรมการ
tekkasit Tue, 23/06/2015 - 10:51
In reply to หนูทำตามที่บอกแล้วค่ะ by ibeauty
ให้เวลามันเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานของเราหน่อยครับ
ทำไมใช้มาตั้งนาน
OrangeJuice Tue, 23/06/2015 - 16:59
In reply to ให้เวลามันเรียนรู้พฤติกรรมการ by tekkasit
ทำไมใช้มาตั้งนาน ผมยังมีการ์ดแค่ 3 ใบ? เลยเพิ่งรู้ตัวว่าใช้สมาร์ทโฟนไม่คุ้มเลยสินะเรา
ของผมก็โผล่แค่การ์ดพยากรณ์อาก
moosaTAE Tue, 23/06/2015 - 22:22
In reply to หนูทำตามที่บอกแล้วค่ะ by ibeauty
ของผมก็โผล่แค่การ์ดพยากรณ์อากาศ อย่างอื่นไม่เห็นจะโผล่มั่งเลย
สงสัยเพราะใช้ Firefox แทน Chrome สินะ =_="
ต้องลองล็อคอินบริการของ
nrml Wed, 24/06/2015 - 00:31
In reply to ของผมก็โผล่แค่การ์ดพยากรณ์อาก by moosaTAE
ต้องลองล็อคอินบริการของ Google ทิ้งไว้ครับ ทีนี้น่าจะมากันพรึ่บพรั่บ
ลงชื่อด้วยคนว่าใช้ครับ
super_lw Tue, 23/06/2015 - 05:11
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ลงชื่อด้วยคนว่าใช้ครับ ดูราคาหุ้นยังได้เลย
ใช้ตั้งแต่ใช้ Nexus 4
shinosuke Tue, 23/06/2015 - 08:37
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ใช้ตั้งแต่ใช้ Nexus 4 ตอนนี้ไม่ได้ใช้ Nexus ก็ยังลง google now launcher จะได้เข้าถึง google now ง่ายๆ
ไม่ใช้ครับ
hexavision Tue, 23/06/2015 - 08:45
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ไม่ใช้ครับ แถมตอนมันเด้งมาใหม่ ๆ รำคาญมันมาก จนตอนนี้ ปิดมันทุกอย่าง
ผมใช้ครับ หลักๆ ผมใช้ดูผลบอล,
ttong Tue, 23/06/2015 - 09:15
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ผมใช้ครับ
หลักๆ ผมใช้ดูผลบอล, ราคาหุ้นครับ
ผลพลอยได้อื่นก็ เส้นทางไปที่ทำงานหรือกลับบ้าน, เตือนเรื่องเที่ยวบิน, เตือนเมื่อเว็บที่เข้าประจำมีบทความใหม่
คือมีกระทั่งแนะนำดวงรายสัปดาห
jetboat Tue, 23/06/2015 - 10:07
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
คือมีกระทั่งแนะนำดวงรายสัปดาห์เลยล่ะครับ
พอดีผมชอบด้านโหราศาสตร์ด้วย
กำลังคิดว่าถ้าผมชอบหวย
Google จะช่วยคำนวณเลขเด็ดที่นิยมใบ้จากโพยด้วยมั้ย
เลขที่ใบ้ให้คงเป็น 42 ครับ
nrml Tue, 23/06/2015 - 10:14
In reply to คือมีกระทั่งแนะนำดวงรายสัปดาห by jetboat
เลขที่ใบ้ให้คงเป็น 42 ครับ
ตอนใช้ LG L9 (แรมไม่ถึง 1GB)
jirayu Wed, 24/06/2015 - 03:46
In reply to มีคนใช้กูเกิลนาวด้วยหรอค่ะ คน by ibeauty
ตอนใช้ LG L9 (แรมไม่ถึง 1GB) ผมปิดทิ้งไว้ตลอด พอเปลี่ยนเครื่องมาใช้ Acer Liquid Jade ตอนแรกผมก็ปิดนะ แต่อยู่ๆ มันก็เสนอหน้าขึ้นมา และปิดกลับไม่ได้ เลยปล่อยเลยตามเลย
ประมาณสองเดือน ผมเปลี่ยนเครื่องมาใช้ LG G4 จนปัจจุบัน (ใช้มาได้ประมาณอาทิตย์สองอาทิตย์) มันก็ยังแสดงอยู่แค่สภาพอากาศ กับบอกว่ากลับบ้านตอนนี้ กี่นาทีถึง -*-
อาทิตย์ที่แล้วก็ขึ้นเครื่องบินนะ แต่ไม่เห็นมีการ์ดแจ้งเครื่องบินอะไรเลย งงๆ เหมือนกัน
เอ้อ เคยพยายามใช้จดโน๊ตครั้งนึง แต่อาจจะสำเนียงไม่ดี เปิดแอพโน๊ตมาพิมพ์เอาเร็วกกว่า
ขึ้นเครื่อง
TeamKiller Wed, 24/06/2015 - 21:42
In reply to ตอนใช้ LG L9 (แรมไม่ถึง 1GB) by jirayu
ขึ้นเครื่อง ผมว่ามันอ่านจากอีเมล์ กับ จับตอนเรา Search จากกูเกิล
อย่าเรียกว่าสงครามเลย
Sephanov Mon, 22/06/2015 - 18:33
อย่าเรียกว่าสงครามเลย ของแบบนี้มักจบลงด้วยขั้วที่สาม
วินโฟนในมือของผมนี่สั่นเลย
leeyiankun Mon, 22/06/2015 - 18:46
In reply to อย่าเรียกว่าสงครามเลย by Sephanov
วินโฟนในมือของผมนี่สั่นเลย
ทั่งสั่น ทั้งหล่น
AmidoriA Mon, 22/06/2015 - 18:50
In reply to วินโฟนในมือของผมนี่สั่นเลย by leeyiankun
ทั่งสั่น ทั้งหล่น นับครั้งไม่ถ้วนแล้วครับ กำลังรอให้ถึงวันนั้นครับ
ฮาาาา
Bound Mon, 22/06/2015 - 22:03
In reply to ทั่งสั่น ทั้งหล่น by AmidoriA
ฮาาาา
ปิดสั่นสิครับ
tgst Mon, 22/06/2015 - 20:01
In reply to วินโฟนในมือของผมนี่สั่นเลย by leeyiankun
ปิดสั่นสิครับ
ไม่เคยใช้ Google Now
pd2002 Mon, 22/06/2015 - 18:34
ไม่เคยใช้ Google Now เลยเช่นกัน
แต่ Material Design
lingjaidee Mon, 22/06/2015 - 18:35
แต่ Material Design ถึงจุดนึงมันก็น่าเบื่อนะ คือมันสวยงามแบบเรขาคณิต ทำให้วิศวกรก็สามารถทำแอพได้สวยงามได้โดยแทบไม่ต้องใช้ Designer เลย แต่แพลตฟอร์มดีไซน์แบบนี้ มันไม่มี Emotion ยังไงไม่รู้ ... อีกหน่อยน่าจะมีอะไรอีกสักอย่างมาเติมจุดนี้ได้
คิดเหมือนกันเลยครับ...
i2ans Mon, 22/06/2015 - 20:21
In reply to แต่ Material Design by lingjaidee
คิดเหมือนกันเลยครับ...
ผมว่าปัญหานี้เป็นทั้ง 3
tgst Mon, 22/06/2015 - 21:18
In reply to แต่ Material Design by lingjaidee
ผมว่าปัญหานี้เป็นทั้ง 3 ค่ายนะ คือเรื่องดีไซน์มันเป็นเทรนด์อย่างนึง ที่เปลี่ยนไปตามเวลาอยู่แล้ว ตอนนี้คงต้องเรียกว่าเป็นจุดสูงสุดของ Minimalist แล้วล่ะ อีกไม่นานเดี๋ยวดีไซน์ก็จะต้องวกกลับไปหาของเก่าๆ ที่ไม่ใช่ Minimal เหมือนเดิม แล้วก็วนกลับมาใหม่ ไปมาอย่างนี้เรื่อยๆ
อาจจะไม่วนกลับไปก็ได้ครับ
nrml Mon, 22/06/2015 - 22:22
In reply to ผมว่าปัญหานี้เป็นทั้ง 3 by tgst
อาจจะไม่วนกลับไปก็ได้ครับ ถ้าเมื่อไหร่ที่สามารถโฟกัสไปที่คอนเทนต์เป็นหลักและ AI ฉลาดพอที่จะเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้ รูปแบบ UI อาจจะแตกต่างไปคือเรียกขึ้นมาเฉพาะส่วนที่จำเป็นเท่านั้นเพื่อไม่ให้รกโดยวิเคราะห์เอาจากสิ่งที่อยู่บนส่วนแสดงผลและการ input ที่น่าจะธรรมชาติมากขึ้น
คงเข้าใจผิดไปไกลแล้วล่ะครับ
tgst Tue, 23/06/2015 - 04:40
In reply to อาจจะไม่วนกลับไปก็ได้ครับ by nrml
คงเข้าใจผิดไปไกลแล้วล่ะครับ พูดกันเรื่อง Design ไม่ใช่ AI
ผมว่ามันเป็นเรื่องที่สัมพันกั
nrml Tue, 23/06/2015 - 09:36
In reply to คงเข้าใจผิดไปไกลแล้วล่ะครับ by tgst
ผมว่ามันเป็นเรื่องที่สัมพันกันครับเลยเอาไปโยง คือถ้ามันฉลาดมากๆ มันก็คงจะทำให้โลกของ UI พัฒนาไปอีกขั้น ตอนนี้ส่วนใหญ่เราชินกับ UI ที่มันฟิกซ์อยู่บนหน้าจอ ต่อไปมันอาจจะโล่งแทบไม่มีอะไรโผล่ออกมาในเวลาที่ไม่จำเป็นถ้า AI มันฉลาดมากขึ้นก็เป็นได้
google now ผมใช้บ้าง
jobsr Mon, 22/06/2015 - 19:08
google now ผมใช้บ้าง เปิดดูวันละครั้งสองครั้ง...มันดูน่าตื่นเต้นดีเวลาเห็น computer ฉลาดขึ้นทุกวัน เหมือนนิยายวิทยาศาสตร์ดี....
+1
langisser Mon, 22/06/2015 - 20:37
In reply to google now ผมใช้บ้าง by jobsr
+1 คิดอยู่ว่าทำไมไปดูมันทุกวัน
อ่อ เพราะอยากรู้ว่าวันนี้มันจะเอาอะไรมาให้เราดูน้าาา
ถ้าพูดจริงๆ
pepporony Mon, 22/06/2015 - 19:10
ถ้าพูดจริงๆ ผมไม่กล้าพูดว่าผมใช้ Google Now แฮะ
คือผมไม่ได้ไปค้นด้วยเสียง ไม่ได้ไปถามอะไร
ผมแค่รับข้อมูลที่มันหามาให้แล้ว แค่นั้นเอง
นั่นละครับ concept ของ google
specimen Mon, 22/06/2015 - 20:10
In reply to ถ้าพูดจริงๆ by pepporony
นั่นละครับ concept ของ google now
นำเสนอข้อมูล โดยไม่ต้องร้องขอ
มันจะต้องฉลาดพอ ที่จะรู้ได้ว่า คุณต้องการอะไร อยากจะรู้อะไร เมื่อไหร่
เหมือนกับตอน 18.00 น มันจะเด้งมาเตือนว่า ถนนที่ผมจะกลับบ้าน รถติด
โดยที่ผมไม่ต้องไป search มันรู้ว่า ผมจะกลับบ้านเวลานี้เป็นประจำ กลางวัน รถติดบนถนนนั้น มันก็ไม่เตือนครับ
ใช่ครับ
pepporony Tue, 23/06/2015 - 06:35
In reply to นั่นละครับ concept ของ google by specimen
ใช่ครับ คือจะสื่อแบบนั้น
แต่แหมมม บางทีแอบไปค้นหาเกี่ยวกับ iPhone หน่อยเดียว บทความมาเต็มเลย ไม่อยากอ่าน! 5555
นี่สินะที่เขาเรียกว่า"สัญญาณข
speedmodel Mon, 22/06/2015 - 19:41
นี่สินะที่เขาเรียกว่า"สัญญาณของ...... การเปลี่ยนแปลง"
ทำไมผมนึกถึงเรื่อง Ex
MaxxIE Mon, 22/06/2015 - 20:09
ทำไมผมนึกถึงเรื่อง Ex Machina
รู้สึกว่าGoogleชอบเอาข้อมูลของลูกค้าไปใช้(แม้จะไม่ได้เอาไปขาย) แล้วก็ปิดปากUserด้วยบริการต่างๆ ซึ่งก็เอาข้อมูลของเราๆนี่แหละไปใช้ประมวลผลและส่งผลลัพธ์กลับมาให้เรา
ส่วนเรื่องการออกแบบUIยังไงผมก็ยังชอบของAppleมากกว่าอยู่ดี เพราะการจัดวางองค์ประกอบต่างๆบนหน้าจอ รู้สึกว่าจะวางสิ่งต่างๆไว้ในจุดที่เหมาะที่ควรกว่าGG และไม่ค่อยซ้ำซ้อนกันด้วย(ไม่แยกหน้าHomeหน้าApp) ทำให้มันดูเรียบง่ายกว่าไม่ซับซ้อน
ถ้าขาCustomอาจจะชอบแบบGG แต่เดี๋ยวนี้ผมCustomจนเบื่อแล้วมันไม่ตรงใจสักที และในขณะเดียวกันเมื่อได้ลองไปเล่นi4Sของพี่สาวผมก็รู้สึกว่าAppleเค้าCustomมาเหมาะกับผมมากกว่าที่ผมทำเองซ่ะอีก เครื่องหน้าคงได้ย้ายค่ายแล้วหล่ะ
(ไม่แยกหน้าHomeหน้าApp)
readonly Mon, 22/06/2015 - 20:31
In reply to ทำไมผมนึกถึงเรื่อง Ex by MaxxIE
เหตุผลอันดับแรกที่ไม่กลับไปใช้ Android เลยครับ จะมีทำไมสองหน้าสลับไปสลับมาจนงงเลย เห็นหลายๆ คนลากเอา App Icon ไปวางไว้หน้า Home เต็มไปหมดจนมันดูเหมือนมีหน้า App สองหน้าเลย lol
ผมสิใช้ iphone
neonicus Sat, 27/06/2015 - 15:49
In reply to (ไม่แยกหน้าHomeหน้าApp) by readonly
ผมสิใช้ iphone แบบอึดอัด
ผมชอบ home แบบไม่มีอะไรเลย อยากใช้appค่อยเข้าไปเลือก
windows desktop ผมก็ยังไม่มี icon เลย ดู wallpaper ล้วนๆ
ชอบแบบนั้นลองไช้ xiaomi miui
put4558350 Mon, 22/06/2015 - 23:23
In reply to ทำไมผมนึกถึงเรื่อง Ex by MaxxIE
ชอบแบบนั้นลองไช้ xiaomi miui ดูสิครับ
miui
MaxxIE Tue, 23/06/2015 - 14:49
In reply to ชอบแบบนั้นลองไช้ xiaomi miui by put4558350
miui สามารถปรับตั้งการแจ้งNotification ได้แบบiOSมั้ยครับ
ในiOS จะปรับได้ 3 แบบ
1.โชว์เฉพาะด้านบน (์Notification Bar)
2.โชว์กลางจอ (Pop-up)
3.ปิด (ไม่โชว์เลย)
และยังสามารถเลือกเปิด-ปิดได้ในหน้าเดียว โดยในหน้าที่ตั้งค่านั้น จะแสดงแต่แอพที่มีการแจ้งเตือนเท่านั้นไม่มีแอพอื่นผสมมั้ยครับ เพราะSONYที่ผมใช้อยู่มันขึ้นมาหมดเลย ทำให้เวลาเข้าไปปิดลำบากมาก เพราะกว่าจะหาแอพที่ต้องการเจอเลื่อนจนเมื่อยนิ้ว ในขณะที่iOSจะแสดงแต่แอพที่มีNotification ทำให้ไม่ต้องเลื่อนหาจนเมื่อยนิ้วเพราะแอพที่ไม่เกี่ยวข้อง
Okay,
nofear232 Mon, 22/06/2015 - 20:24
Okay, Google.
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ Google Now มาตั้งแต่เวอร์ชันแรก
จนมาถึงตอนนี้ผมประทับใจฟีเจอร์นี้มากเลยครับ
ข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายในเวลาที่เหมาะสม
ผมยังติดใจ skeuomorphic
nottoscale Mon, 22/06/2015 - 21:30
ผมยังติดใจ skeuomorphic design อยู่ แต่มันคงหนักเครื่องไปสำหรับรุ่นใหม่ ๆ ที่ต้องใช้งานพร้อมกันหลายแอพ ส่วน gg ยังคงใช้แต่ search engine เท่านั้น
คิดถึง skeuomorphic เหมือนกัน
fatro Mon, 22/06/2015 - 23:25
In reply to ผมยังติดใจ skeuomorphic by nottoscale
คิดถึง skeuomorphic เหมือนกัน ผมนี่เลี่ยน minimalism มาสักพักใหญ่ละ
กลับกัน
north4loor Mon, 22/06/2015 - 22:21
กลับกัน เราเปลี่ยนมาใช้แอนดรอยเพราะ UI (Lollipop)
ส่วน AI ไม่คาดหวัง... แต่ดันประทับใจมากจนชักจะไม่อยากกลับไปใช้ iPhone ละ ฮ่าๆ
คือเราต้องสอนมันก่อนว่าเราสนใจอะไรมันจะเสิร์ฟเราดีมาก
ทุกวันนี้ผมก็สไลด์ไปดูเป็นสิ่งแรกๆที่ทำตอนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา
ถ้าอยากรู้อะไรมากกว่าก็ค้นในกล่องค้นหาต่อเลย
แล้วก็นั่นแหละ คราวหน้าเราก็ไม่ต้องค้นแล้ว มันหามารอไว้เลย
iOS 9 เราก็ว่าดีขึ้นนะครับ ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียวแล้ว แต่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆหน่อยเท่านั้น
ที่น่าสนใจจริงๆคือ Apple Watch เมื่อปลดแอกจากไอโฟนได้แล้วก็จะน่าใช้มาก
เติมหน่อย เราว่าเป็นสัญญานดีที่สองค่ายนี้ยอมจับมือกันบ้าง ไม่ใช่เอะอะก็ลอก ฟ้องๆๆ
ผมจองตั๋วโปรไว้เยอะ
hellonatz Mon, 22/06/2015 - 22:19
ผมจองตั๋วโปรไว้เยอะ จำไม่ค่อยได้หรอก Google Now ไปล้วงจากใบยืนยันการจอง จดลงปฎิทิน เช็ครอบการดีเลย์ บอกที่นั่ง ให้เสร็จหมดเลย มันฉลาดนะ ดูได้ใช้งานมากกว่ามานั่งถาม Siri ว่าอะไรคือตั๋วเครื่องบิน
แต่ถ้าเคยใช้ตั๋วเครื่องบินที่
nrml Mon, 22/06/2015 - 22:24
In reply to ผมจองตั๋วโปรไว้เยอะ by hellonatz
แต่ถ้าเคยใช้ตั๋วเครื่องบินที่อยู่ใน Passbook จะรู้ว่ามันเวิร์คมากในสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนเกตหรือข้อมูลไฟลท์กระทันหัน
Google now ก็บอกละเอียดนะครับ
Psykocinezys Mon, 22/06/2015 - 22:47
In reply to แต่ถ้าเคยใช้ตั๋วเครื่องบินที่ by nrml
Google now ก็บอกละเอียดนะครับ ตอนนั้นมันแจ้งว่าเครื่องบินดีเลย์เกือบ 2 ชั่วโมง แต่ผมไม่แน่ใจ + หาข้อมูลไม่ได้จากที่ไหนนอกจาก Google now อาศัยว่าบ้านห่างจากสนามบินนิดเดียว เสียเวลาไปถามเพื่อความชัวร์ก็ได้ความว่าเลทจริงๆ
อีกทั้งลุงป้าน้าอาผม ไม่เคยขึ้นเครื่องบิน ขึ้นรอบแรกๆที่ดอนเมือง สำหรับคนขึ้นเครื่องบินครั้งแรก มันเป็นอะไรที่โคตรจะงงต้องเช็คอินต้องไปรอที่ไหนวุ่นวายไปหมด ผมจัดการเช็คอินออนไลน์ให้ดูเกต ดูที่นั่งให้ผ่าน Google now แล้วเดินตรงดิ่งไปเกตเครื่องเลย สบายมาก
ผมไม่แน่ใจนะครับว่าในกรณีนี้ม
nrml Mon, 22/06/2015 - 23:06
In reply to Google now ก็บอกละเอียดนะครับ by Psykocinezys
ผมไม่แน่ใจนะครับว่าในกรณีนี้มันเวิร์คหรือเปล่าเพราะผมใช้ในไอโฟนครับใช้ทั้ง Google Now และ Passbook เวลาที่ใกล้วันเดินทางอะไรหรืออยู่ใกล้สนามบินมีขึ้นมาเตือนทั้งสองแอพครับ แต่ตอนที่มีเปลี่ยนเกตนี่เฉพาะใน Passbook ครับที่มีการแจ้งเตือนแต่ Google Now ไม่แจ้งอะไร
ผมว่า Siri
umcrying Mon, 22/06/2015 - 23:59
ผมว่า Siri พอใช้จริงเหมือนจะฉลาดกว่า
Siri ยังอ่อนด๋อยกว่าเยอะ แต่กลับน่าแปลกใจ ที่มันดูมีความเป็นมนุษย์มาก ๆ
ตอนนี้ Siri คงขาดแค่ ฐานข้อมูล เพื่อให้มันตอบคำถามยาก ๆ ได้
แหล่งข้อมูลหลักของโลกไม่ได้อยู่ที่ Google Search มันอยู่บน Web
Apple ฉลาด ที่รู้ว่า ตัวเองมี App มหาศาล เป็นฐานข้อมูลชั้นดี สมัยนี้
มีเว็บ ก็จะมี app คนแทบจะนิยมใช้ App มากกว่าด้วยซ้ำ ถ้าเป็นงั้นจริง
Apple แค่เปิดโอกาสให้ iOS ค้นหาใน App ได้ ก็เหมือนกับ Apple
สร้าง Search Engine ตัวใหม่ขึ้นมาแล้วรึเปล่า
Google
ibeauty Tue, 23/06/2015 - 00:17
In reply to ผมว่า Siri by umcrying
Google มีบริการต่างๆบนแอพอยู่แล้ว ไม่ได้เก็บข้อมูลแค่ผ่านเว็บบราวเซอร์นิค่ะ
ขนาดคนใช้แพตฟอร์มอื่นๆ ยังเสพติดบริการของ Google เลยค่ะ
Siri จะฉลาดกว่า ฐานของมูลของจักรวาลอย่าง Google ได้อย่างไรค่ะ
นางเป็นได้แค่นกแก้วนกขุนทองเท่านั้นแหละค่ะ
เปรียบเทียบ กับคนแล้ว google
Fr13ay Tue, 23/06/2015 - 10:32
In reply to Google by ibeauty
เปรียบเทียบ กับคนแล้ว google now เหมือนเป็น ผู้ช่วยส่วนตัวที่พูดน้อย แต่ บริการถึงที่
Siri เหมือน เพื่อนแก้เหงา ที่ต้องพูดด้วย ไม่พูดด้วยก็ทำอะไรไม่ได้
พื้นฐานคือถ้า Ai
put4558350 Tue, 23/06/2015 - 01:21
In reply to ผมว่า Siri by umcrying
พื้นฐานคือถ้า Ai มีโปรแกรมเหมือนกัน แต่ Sample เยอะกว่า ก็จะฉลาดกว่า
โปรแกรม Ai ของ Google กับ apple จะต่างกันอย่างไรผมไม่รู้ แต่ด้วยยอดขาย Android ที่มากกว่า ios ถึง 4 เท่า และการสร้าง app google บน ios ทำให้ Google ตัก Sample ใด้เยอะกว่า ผลคือ Google Search ควรจะฉลาดกว่าตราบใดที่ Sample ยังเหมือนเดิม
... ส่วนเรื่องความเป็นมนุษย์นั้น Google เองระบุว่าไม่อยากให้ user รู้สึกว่า now คล้ายมนุษย์ อยากให้เป็นเครื่องมือตอบคำถาม สั้นเร็วและตรงประเด็นมากกว่า
ปล. google now app integration ก็มีแผนอยู่นะครับ
https://www.google.com/landing/now/integrations.html
กูเกิลประกาศรองรับฟีเจอร์ App
mk Tue, 23/06/2015 - 07:08
In reply to ผมว่า Siri by umcrying
กูเกิลประกาศรองรับฟีเจอร์ App Indexing สำหรับแอพบน iOS
ผมกลับกันกับคนอื่นเลยครีบ ผมอ
sialsialsial Tue, 23/06/2015 - 00:27
ผมกลับกันกับคนอื่นเลยครีบ
ผมอยู่เมืองจีน บริการกูเกิ้ลทุกอย่างบล้อคหมด แม้แต่ Now จะสั่งการด่วยเสียงก็ทำไม่ได้
ผมรู้สึกว่าโทรศัพท์ผม ทำอะไรๆได้แค่พอๆกับไอแพดเท่านั้นเอง
แต่พอกลับไทย โอ้โห ไหนจะแจ้งรถติด (สำคัญมากๆๆๆๆ สำหรับกรุงเทพ) ไหนจะแจ้งสถานที่น่าสนใจ ต่างๆนาๆ ตกใจเลย ว่าโทรศัพท์เรามันทำได้ขนาดนี้เชียว
อ่านแล้ว ฮาดีครับ นึกภาพตาม
ninza01 Tue, 23/06/2015 - 01:56
In reply to ผมกลับกันกับคนอื่นเลยครีบ ผมอ by sialsialsial
อ่านแล้ว ฮาดีครับ นึกภาพตาม
ทุกวันนี้ติดgoogle now
Patungka Tue, 23/06/2015 - 06:23
ทุกวันนี้ติดgoogle now มากครับ ดูหุ้น สภาพอากาศ เตือนนัดหมาย แจ้งสภาพจราจร ตำแหน่งที่จอดรถ ผลสกอร์ของทีมกฬาที่ชอบ อัพเดตเวบที่เข้าบ่อย ข่าว รอบหนังแถวบ้าน เสียตรงยังให้มันอ่านอะไรให้ฟังไม่ได้เท่านั้นเอง
ไม่มีใครพูดถึง Cortana เลย
Meow-Meow Tue, 23/06/2015 - 07:40
ไม่มีใครพูดถึง Cortana เลย T^T
Cortana คือ อะไรค่ะ
ibeauty Tue, 23/06/2015 - 09:24
In reply to ไม่มีใครพูดถึง Cortana เลย by Meow-Meow
Cortana คือ อะไรค่ะ
มันใช้งานในไทยไม่ค่อยได้ครับ
LazarusSP1 Tue, 23/06/2015 - 09:46
In reply to ไม่มีใครพูดถึง Cortana เลย by Meow-Meow
มันใช้งานในไทยไม่ค่อยได้ครับ Microsoft ไม่ให้ความสำคัญกับประเทศไทยเท่าไดนัก
อยากพูดถึงนะครับ
jirayu Wed, 24/06/2015 - 03:48
In reply to ไม่มีใครพูดถึง Cortana เลย by Meow-Meow
อยากพูดถึงนะครับ แต่มันใช้ในไทยไม่ได้นี่สิ (Windows 10)
ถ้าอ่านแค่คอมเม้นนี่นึกว่าข่า
titleN Tue, 23/06/2015 - 07:45
ถ้าอ่านแค่คอมเม้นนี่นึกว่าข่าว Google ฮา
เข้าไปอ่านข่าวที่ google now
bally Tue, 23/06/2015 - 08:30
เข้าไปอ่านข่าวที่ google now เหมือนกัน ยกให้ไปเลย 4x4 เต็มๆ1หน้า จากที่ตั้งไว้3หน้าจอโทรศัพท์
อืมมแล้วของ M$ หละ
alph501 Tue, 23/06/2015 - 08:42
อืมมแล้วของ M$ หละ
เอ่อ
nessuchan Tue, 23/06/2015 - 08:47
เอ่อ ทำไมรู้สึกว่าโลกมันเปลี่ยนแปลงไปเยอะจัง @_@ แค่เลิกใช้ nexus 4 ไป 2 ปี มาใช้ iPhone รู้สึกว่าตัวเองล้าหลังจัง
จริงๆตอนแรกก็รู้สึกว่าล้าหลังนิดหน่อยตอน kitkat > iOS7 แต่ใช้ไปนานๆก็ชิน บวกกับการออกแบบ UI ที่ดี ในแง่การใช้งาน อะไรมันอยู่ในที่ที่เหมาะที่ควรกว่า โผล่มาในจังหวะที่ใช่ หายไปในเวลาที่ควร ส่วนฟีเจอร์ล้ำ ๆการปรับแต่งที่เยอะวุ่นวายมันดูไม่ค่อยลงตัวเท่าไร iOS มันดู Slow life กว่าเลยยังโอเคที่จะใช้ iOS อยู่ พอมา iOS8 ก็มีอะไรบางอย่างเพิ่มขึ้นก็รู้สึกเหมือนมันล้ำหน้าขึ้น
แต่พอมาอ่านความเห็นนี้มากๆ มีความรู้สึกว่า "เราไปอยู่ไหนมา"
แต่ก็ให้แฟนใช้ nexus 5 อยู่แล้ว ก็แอบไปเล่นอยู่บ่อยๆ ก็ยังไม่รู้สึกว่าโดนแหะ แต่อาจจะเพราะว่าลองเล่นกับใช้งานจริงมันไม่เหมือนกัน
แต่เครื่องหน้า Nexus แน่นอน ขอให้ออกมาถูก ๆ หน่อยเหอะ - -
ใจก็หวังไว้แบบนั้นนะแต่ดูจะสม
bflower Tue, 23/06/2015 - 11:37
In reply to เอ่อ by nessuchan
ใจก็หวังไว้แบบนั้นนะแต่ดูจะสมหวังยากมากเลย ที่มีตอนนี้ก็ Nexus 4 กล้องกากมากที่สุด Nexus 5 หน้าตาด้านหลังค่อนข้างอัปลักษณ์ Nexus 6 แพงโหดหลุดคอนเซ็ปต์ของดีราคาถูก เฮ้อออ
เห็นว่าได้ Huawei กับ LG
nessuchan Tue, 23/06/2015 - 15:31
In reply to ใจก็หวังไว้แบบนั้นนะแต่ดูจะสม by bflower
เห็นว่าได้ Huawei กับ LG กลับมาทำนี่ครับ ก็น่าจะได้ลุ้น Nexus 5 2015 ที่ราคาถูกล่ะครับ @_@
แต่ต้องลุ้นกล้องด้วยนะสิครับ
neonicus Mon, 29/06/2015 - 09:39
In reply to เห็นว่าได้ Huawei กับ LG by nessuchan
แต่ต้องลุ้นกล้องด้วยนะสิครับ
ผมเลิกใช้ nexus4 เพราะกล้องกากนี่แหละ
Google Now
pexza Tue, 23/06/2015 - 09:27
Google Now มันเมพมาก
เลขาส่วนตัว นี่แหละที่ต้องการ บอกรอบหนัง ระยะทาง ผลกีฬา ข่าวสารที่น่าสนใจ เรียกว่าเรา Search อะไร ยิ่งบ่อยด้วย ยิ่งเรื่องเดิม ๆ แนวเดิม ๆ มันจะขึ้นมาให้เราเองเลย สภาพอากาศ กดไปดูรายชั่วโมงก็ได้ พยากรณ์ได้เป็นสัปดาห์ ไม่ต้องใช้แอพอื่นเลย
คนที่บอกไม่เคยใช้ หรือสงสัยว่ามีใครใช้บ้างหรือ กรุณาลองครับ แล้วจะติดใจ
เดี๋ยวนะ ไม่กล่าวถึง Metro UI
komsanw Tue, 23/06/2015 - 13:46
เดี๋ยวนะ ไม่กล่าวถึง Metro UI กันหน่อยหรอครับ
T_T
Metro/Modern มันเป็นเรื่อง UI
nrad6949 Wed, 24/06/2015 - 02:38
In reply to เดี๋ยวนะ ไม่กล่าวถึง Metro UI by komsanw
Metro/Modern มันเป็นเรื่อง UI นิครับ ไม่น่าจะใช่ประเด็นไม่ใช่เหรอครับ? (หรือผมเข้าใจอะไรผิด?)
ถ้าว่ากันด้วยเรื่องแนวคิด
jirayu Wed, 24/06/2015 - 03:58
ถ้าว่ากันด้วยเรื่องแนวคิด ผมชอบของ Cortana นะครับ
คุ้นๆ ไมโครซอฟท์เคยบอกว่า Cortana จะเอาข้อมูลมาจากสิ่งที่เรียกว่า "Notebook" ซึ่งมันคือข้อมูลต่างๆ ที่แอพป้อนเข้าไปให้ Cortana นั่นแหละ
รู้สึกมันเป็นเหมือนเลขาจริงๆ (ในขณะที่แนวคิดของ Google Now ดูจะเสือกเกินไปหน่อย)
อีกอย่างคือจากที่ไมโครซอฟท์เดโม่บนเวที Cortana นั้นมี Personality ด้วย เลยดูเป็นมิตรกว่า Google Now
แต่จากที่ลองใช้ Cortana จริงๆ บน Windows 10 รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ โดยเฉพาะ Voice Recognition ที่ตามหลัง Google อยู่มาก แถมต่อให้จับเสียงได้ ก็ค้นหาอะไรไม่ค่อยเจอ (Google Search ยังทำได้ดีกว่ามาก)
ผมใช้ google now หา นกป ครับ
drmai Wed, 24/06/2015 - 14:51
ผมใช้ google now หา นกป ครับ เดี๋ยวนี้ถึงขนาดคอยอัพเดตคนใหม่ๆ ให้ด้วยเลย สะดวกมาก ไม่ใช่เรื่องของปีศาจอีกต่อไป แต่ความไวเป็นเรื่องของ google now
เอ่อ
xnone Wed, 24/06/2015 - 23:43
In reply to ผมใช้ google now หา นกป ครับ by drmai
เอ่อ นี่มุขหรือพูดจริงๆครับนี่