Tags:
Node Thumbnail

iPhone 6 และ IPhone 6 Plus ไปถึงมือของเว็บไซต์จอมแกะ iFixit ซึ่งลองแกะเครื่องแล้วพบข้อมูลดังนี้

  • ยืนยันว่า iPhone 6 ทั้งสองรุ่นใช้แรม 1GB ของ SK Hynix
  • iPhone 6 ใช้แบตเตอรี่ความจุ 1,810 mAh, iPhone 6 Plus แบตความจุ 2,915 mAh (เทียบกับ iPhone 5s ใช้แบต 1,500 mAh)
  • ซีพียู Apple A8 APL1011 ผลิตโดย TSMC
  • ชิปโมเด็ม LTE โดย Qualcomm
  • ชิป NFC NXP 65V10 NFC

iFixit ให้คะแนนซ่อมง่ายที่ 7/10 ครับ

ที่มา - iFixit (iPhone 6), iFixit (iPhone 6 Plus) via MobileSyrup

Get latest news from Blognone

Comments

By: atmas
ContributorIn Love
on 20 September 2014 - 11:05 #744663
atmas's picture

แบตมันต่างกันขนาดนั้นได้ไง ไม่คิดว่าจะมีวันที่แบตแอปเปิลไล่ๆ กับฝั่งดรอย 555


[S]

By: sukjai
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 20 September 2014 - 11:08 #744664

ตัว plus นี่แบตอย่างจุใจเลยครับ

By: cero5558
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 September 2014 - 11:17 #744669
cero5558's picture

ปี 2014 แล้ว RAM ยังใส่มาให้แค่ 1 GB เอง ข้อเสียของ Apple คือตรงนี้ละ ขายดิบขายดีรู้ว่าใส่มายังไงก็ขายได้ ถึงจะมีสาวกบอกว่าเท่านี้ก็เพียงพอแล้วก็เหอะ

By: jibbies
iPhone
on 20 September 2014 - 12:13 #744685 Reply to:744669

ครับ เพราะใช้แล้วก็ลื่นตลอดและไม่เคยมีปัญหาแรมไม่พอหนิครับ แล้วจะสนใจตัวเลขเพื่ออะไร

บางคนเค้าซื้อมาใช้งานแล้วมันดี ก็โอเคแล้ว แต่บางคนก็ซื้อมาเพื่อเทียบตัวเลขกะรุ่นอื่นๆ ??

By: cero5558
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 September 2014 - 12:26 #744691 Reply to:744685
cero5558's picture

คือถ้าให้มามากกว่านี้มันก็จะเป็นการดีกว่าให้มาใช้แบบพอดีตัวหรือเปล่าครับ ?

By: errin on 20 September 2014 - 12:54 #744703 Reply to:744691

กลัวว่าราคามันจะยิ่งขึ้นหรือชิ้นส่วนอื่นๆมันจะด้อยคุณภาพลงน่ะสิครับ

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 20 September 2014 - 20:49 #744834 Reply to:744703

RAM 1 GB ราคาจะซักเท่าไรกันครับคงกระทบต่อกำไรของ Apple ไม่เกิน 10 US ต่อเครื่องหรอกครับถ้า Apple จะใส่มาให้ซัก 2 GB อ่านะครับ

By: errin on 20 September 2014 - 23:24 #744882 Reply to:744834

Apple เคยคิดราคาเท่ากับท้องตลาดด้วยหรือครับ?

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 21 September 2014 - 04:17 #744944 Reply to:744834
put4558350's picture

นั้นสิต้นทุนเพิ่มนิดเดียวเอง ทำไมไม่ใส่แรมเพิ่มมาก็ไม่รู้ ทั้งที่มีคนเปลี่ยนหน้าเวปไซต์แล้ว reload ให้รำคาญอยู่เรื่อยๆ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: redgene
iPhoneAndroid
on 22 September 2014 - 01:11 #745103 Reply to:744944

คนใช้เค้าไม่รำคาญเค้ารับได้ คุณจะไปคิดแทนเค้าเพื่อ? ถ้าเค้าไม่พอใจเดี๋ยวก็กระทบยอดขายของ apple เองแหละครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 22 September 2014 - 16:43 #745264 Reply to:745103
put4558350's picture

นั้นสิ คนไช้ iphone เค้าไมสนใจเพราะ เค้ารับใด้กับจอเล็ก เสปคต่ำ ราคาแพง ... เค้าก็ยังรับใด้ ... หรือเพราะโดนใส่ลงมาในสมองเลยไม่ใด้คิดเอง ? น่าใจนะ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: ttong on 22 September 2014 - 10:48 #745170 Reply to:744944

ผมก็หงุดหงิดเวลาเปลี่ยน Tab ใน browser เหมือนกันครับ

By: pd2002 on 20 September 2014 - 12:32 #744697 Reply to:744685

ไม่มีปัญหาแรมไม่พอ... เปิดๆเว็บอยู่ไปแท็ปอื่นย้อนกลับมา refresh, เปิด tab chrome มากๆหน่อย force close โชว์เลย

By: mosslam
Android
on 20 September 2014 - 15:17 #744753 Reply to:744697
mosslam's picture

ที่ผมไม่ซื้อ iPhone เพระาแบบนี้แหละครับ ใช้ nexus Ran 2 gb ไปก่อนไม่มีปัญหาเรื่องเข้าเว็บ ไม่มช่ไม่ได้อยากได้ แต่ไม่อยากใช้ไปแล้วเสียอารมณ์

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 20 September 2014 - 15:33 #744754 Reply to:744697
PandaBaka's picture

ถ้าเป็น iOS ที่ Version ต่ำกว่า 8 ไปใช้งาน Browser อื่นที่ไม่ใช่ Safari จะเน่า (มันล็อคไม่ให้ใช้ Nitro)
แต่หลังจาก 8 แล้วขึ้นไปถ้า app update เรียบร้อยแล้วจะเร็วครับใช้ Nitro JavaScript Engine ได้แล้ว

ปล. Chrome force close น่าจะเป็นเพราะ Dev Google มันน่าจะลืม test เพราะ ถ้าไปตามคู่มืออาจจะใช้ Event Memory Errors ซึ่งเอาเข้าจริงมันใช้งานไม่ได้ จนบ้านเขาหนีไปเช็ค vm_statistics_data_t แทน =*=)

By: tgtong44
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 September 2014 - 19:20 #744817 Reply to:744697
tgtong44's picture

+1024

By: ttong on 22 September 2014 - 10:22 #745157 Reply to:744697

เรื่องเปิด Tab Browser ใน iPad นี่ทำให้ผมหงุดหงิดมากเลย
ซื้อ Tablet มาเพื่อหวังจะใช้ดูเว็บเวลาไม่อยากเปิดคอมฯ
กลับต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ [- -"]

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 September 2014 - 12:37 #744698 Reply to:744685
McKay's picture

พอหรือไม่พอผมว่ามันเป็น subjective นะครับ

บางคนอาจจะพอใจแค่พอใช้ไปวันๆ

บางคนอาจจะเบื่อที่เปิดtab หลายอันแล้วต้องมาโหลดแทบที่เปิดค้างไว้ใหม่

บางคนอาจจะเบื่อที่พอเปิดโปรแกรมหรือเกมใหญ่ๆ แล้วจะกลับไปใช้โปรแกรมก่อนหน้าแล้วต้องโหลดใหม่

คำว่าลื่นตลอดของคุณมันไม่ได้รวมถึง smooth multitasking ด้วยหน่ะครับ

ถ้า Apple เพิ่มแรมแล้วจะทำให้ user experience ดีขึ้นหรือเปล่า คำตอบของคุณอาจจะไม่ แต่หลายๆคนอาจจะตอบว่าใช่ก็ได้ครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: jibbies
iPhone
on 20 September 2014 - 13:20 #744715 Reply to:744698

อาจจะจริงครับ ผมคิดว่าถ้าออกแบบให้ทุกอย่างใน Background ยังอยู่ แรมเท่าไหร่ก็คงไม่พอ
แล้วถ้ายังต้องมาพะวงกับ Background Activities ต่างหากๆ อีก ถ้า User เปิดเยอะๆ ก็ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของแอพที่รันอยู่ Foreground ได้ยากอีก กลายเป็น User ต้องมาคอยปิด App ที่เปิดค้างไว้อีก

สำหรับผมพอใจที่ iOS ทำงานคล้าย Game Console แบบนี้แล้วครับ เพราะผมคาดหวัง Experience ที่คงที่สำหรับสิ่งที่รันอยู่บน Foreground แบบนี้ครับ ไม่ได้คาดหวังให้เป็นเหมือนอย่าง PC เพราะมันวุ่นวาย

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 20 September 2014 - 15:17 #744749 Reply to:744715

อันนี้ ผมเข้าใจว่าถ้าแอปเปิลไม่สามารถทำระบบให้ดีพอเพื่อรองรับแรมที่เยอะขึ้นหรือเปล่าครับ เลยไม่เพิ่มแรม เพราะถ้าใช้เหตุผลนี้ค่อนข้างจะชี้ให้เห็นเลยว่าแอปเปิลไม่สามารถเพิ่มแรมได้เพราะไม่มีความสามารถจัดการระบบปฏิบัติให้ดีพออะครับ?!?

ปล. แรมน้อยทำให้บริหารจัดการได้ต่ำ ทำให้ต้องใช้พลังงาน/เวลาของ CPU เพื่อย้าย Data จาก storage เข้า main mem ถ้าแรมเยอะขึ้นก็หมายถึงความเร็วโดยรวมเพิ่มขึ้น พลังงานใช้กับ CPU น้อยลง มันนี้ยังเกี่ยวกับระบบ Sleep/Resume app นะครับ เป็นส่วนล่างๆของระบบปฏิบัติการซึ่ง ส่วน Sleep/Resume app ขึ้นอยู่กับการจัดการแต่ละระบบปฏิบัติการ ถ้ายังสงสัย Memory Management น่าจะช่วยท่านได้ครับ

ปล2. สิ่งที่เป็นไปได้ที่แอปเปิลไม่เพิ่มน่าจะเป็นพื้นที่จำกัดถ้าต้องออกแบบให้เพิ่มแรมขึ้น อาจต้องทำให้เล็กน้อยไปอีกซึ่ง cost เพิ่มมาอาจไม่คุ้มที่ทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้มากขึ้นแค่บางส่วน(บ้าพลังเปิดแอพกินแรมเยอะ)เลยไม่ทำให้ต้องเสียกำไรหรือขายแพงขึ้น

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 20 September 2014 - 15:46 #744759 Reply to:744749
Jaddngow's picture

ผมอ่านของคุณไม่ค่อยเข้าใจครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 21 September 2014 - 05:10 #744946 Reply to:744715
put4558350's picture

ทั่วไปแรมมันไม่มีมากไปนะครับ ให้ทุกอย่างอยู่ในแรม เวลาแรมไม่พอก็ค่อย free เนื่องจากการ load จากแรมเร็วกว่า storage ทำให้ทั้ง linux และ osx ออกแบบไว้แบบนั้น


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 20 September 2014 - 15:33 #744756 Reply to:744685
wisidsak's picture

ประกอบ PC หา Ram ใส่แค่ 2GB พอนะครับ เอาแค่พอใช้ อิอิ
ความเห็นส่วนตัวผมว่า มันเป็นเหมือนข้ออ้างสร้างความสบายใจให้เหล่าสาวก เลยนะครับว่า ให้มาแค่นี้ก็พอใช้แล้ว (ในราคา 3หมื่นกว่าบาท)

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 20 September 2014 - 15:54 #744760 Reply to:744756
PsFreedom's picture

แอบเห็นด้วยเบาๆ

By: DashoIISO
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 20 September 2014 - 16:00 #744764 Reply to:744756
DashoIISO's picture

ตามนั้น ฮา ๆ

By: benTECH
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 September 2014 - 16:07 #744765 Reply to:744756

+1 เห็นด้วยเลย เล่นแค่เนี่ยพอแหละลื่นหัวแตก

By: wichate
Android
on 20 September 2014 - 17:09 #744775 Reply to:744765

อันที่จริงผมว่าเมื่อไดก็ตามที่เทคโนโลยีพร้อม Apple เขาก็จะทำ 2GB มาให้เองแหละครับ (ไม่ต้องรีบร้อน กั๊กไว้ก่อนเดี๋ยวรุ่นหน้าไม่มีอะไร WOW)

By: pluk1412
iPhone
on 21 September 2014 - 14:37 #745022 Reply to:744775
pluk1412's picture

สาวกเล็กๆอย่างผมอ่านแล้วยังฮาเลยครับ
ไม่อยากให้มองเรื่อง spec มากเท่าไหร่ แต่มันควรจะใส่ได้ตั้งนานแล้ว

By: chadowe
iPhoneUbuntuWindows
on 20 September 2014 - 18:01 #744795 Reply to:744756

เห็นด้วยครับ +++++

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 20 September 2014 - 19:19 #744816 Reply to:744756

เอา PC มาลง MacOS สิครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 20 September 2014 - 21:50 #744849 Reply to:744756
zerocool's picture

ความสามารถพิเศษของผู้ใช้ Android บางท่านคือสามารถอ่านใจผู้ใช้ iPhone ได้แม้ว่าตัวเองจะไม่ได้ใช้ iPhone ก็ตาม

ตลกแท้


That is the way things are.

By: benTECH
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 September 2014 - 23:44 #744893 Reply to:744849

ผู้ใช้ android หลายท่านก็หนีมาจาก iPhone นะครับ อย่างผมก็หนีมา

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 21 September 2014 - 00:50 #744916 Reply to:744849
wisidsak's picture

"ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า" = "เดาเอาเอง"

นี่ผมไม่ได้ฟันธง หรือตราหน้าใครนะครับ ผมคิดเอาเอง ผมอ่านใจใครไม่ได้หรอกครับ ผมก็พิมพ์ๆไป เผื่อใครร้อนตัวไง ^^"

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 21 September 2014 - 19:59 #745053 Reply to:744916
zerocool's picture

ท่าทางคุณจะยังไม่รู้ตัวนะ

เดาเอาเองก็คือคิดไปเองหรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องที่ผมบอกว่าอ่านใจได้ผมประชดครับ เพราะคนเราอ่านใจกันไม่ได้ ดังนั้นการแสดงความคิดเห็นประมาณว่ามองทะลุไปถึงเหตุผลที่ซ่อนอยู่ภายในจิตใจของอีกฝ่ายได้เนี่ย มันถึงได้ "ตลก" ไงครับ คุณไม่เคยใช้แต่สามารถเดาไปได้ขนาดนั้นโดยไม่มีหลักฐาน แถวบ้านผมเรียก "มโน" ครับ

ผมค่อนข้างงงอย่างมากว่าจากการอ่านตัวอักษรเพียงไม่กี่ประโยคก็สามารถรู้ได้ว่า "เขาเหล่านั้น" (หลายคนเลยนะครับ เพราะคุณตีตราพวกเขาแบบเหมารวมด้วยคำว่าสาวกไปแล้ว) ใช้เรื่องนี้เป็น "ข้ออ้างสร้างความสบายใจ" คุณอ้างอิงการเดานี้จากอะไรครับ คุณรู้เลยหรือครับว่าคนพวกนี้ลึก ๆ แล้วไม่สบายใจเลยต้องหาข้ออ้างมากลบเกลื่อน !?

อีกอย่างหนึ่ง comment ของคุณก็เป็นการพูดในที่สาธารณะแถมยังเป็นลักษณะการ reply ตอบ comment ก่อนหน้าอีก จะมาอ้างว่าไม่ได้ตราหน้าใครได้หรือครับทั้้ง ๆ ที่ตัวเองใช้คำว่า "สาวก" อยู่ตัวเป้ง ๆ ขนาดนั้น (ซึ่งจริง ๆ แค่คำนี้ก็ตีความในลักษณะเหยียดได้แล้ว)

คนเรากล้าทำก็กล้ารับจะดีกว่านะครับ พยายามมากไปจะเจ็บสีข้างเสียเปล่า ๆ


That is the way things are.

By: Hexsense
ContributorAndroidRed HatSUSE
on 21 September 2014 - 03:31 #744938 Reply to:744685
Hexsense's picture

มันก็พอใช้สิครับแหม่
คือมันไม่เคยมีเยอะกว่านี้ คนจะทำแอพเขาก็ทำแอพที่กินแรมมากขึ้นออกมาไม่ได้น่ะสิ ขืนออกมาก็โดนด่าว่าเขียนยังไงให้แรมไม่พอ ไม่เทสเลยเหรอ ฯลฯ ยังไม่นับที่ว่าจอใหญ่ขึ้นจะกินแรมมากขึ้นเพราะตัว resolution เอง และการต้องเพิ่มเครื่องมือเข้าไปใช้ประโยชน์จากพื้นที่จอที่มากขึ้นอีกนะ

แต่ถ้าเพิ่มแรมเข้ามา มันก็ทำให้ limit ตรงนี้คลายลง เขาก็มีวิธี Utilize แรมที่มากขึ้นให้เกิดประโยชน์ได้อยู่แล้วครับ

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 21 September 2014 - 16:26 #745037 Reply to:744685
zinazisc's picture

ไม่เคยเล่นเกมส์ค้างอยู่ สวิทโปรแกรมกลับไปอ่านไลน์มาครั้งเดียวต้องมาเริ่มเข้าเกมส์ใหม่หรอครับ อันนั้นแหละครับปัญหาแรมไม่พอ

By: ween
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 September 2014 - 12:27 #744695 Reply to:744669
ween's picture

ไม่ใช่สาวกเปิ้ลนะ เพราะผมเองก็ใช้ด๋อย แต่ถ้าแค่นี้พอใช้แล้ว ก็เอาเงินไปลงกับอย่างอื่นเช่น eco system ดีกว่าไหม?

By: plawanja
Android
on 20 September 2014 - 18:44 #744803 Reply to:744669
plawanja's picture

ผมว่าคนซื้อ iPhone เพราะอยากได้สิ่งที่เรียกว่า iPhone ไม่ใช่ซื้อเพราะมันเป็นมือถือที่อัด SPEC มาเท่าไร

ผมเชื่อว่าคนซื้อ iPhone ไม่ใช่คนโง่ แต่พอใจในสิ่งที่ตัวเองเลือก

ไม่เข้าใจทำไมบางคนชอบว่าคนใช้ iPhone เหมือนคนโง่เทียบ SPEC ไม่เป็น งง...จริงๆ

ps. รู้สึกเหมือนกันว่า ใส่แรมมาน้อยจัง(ว่ะ) แต่เมื่อมันไม่ได้กระทบประสบการณ์การใช้งานของผม อย่างน้อยก็ในตอนนี้ ผมว่ามันก็ Ok อยู่นะ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 20 September 2014 - 18:54 #744804 Reply to:744803

+1


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: anekkij
Android
on 20 September 2014 - 19:40 #744820 Reply to:744803

+1

By: Bntrnc
iPhoneBlackberry
on 20 September 2014 - 20:05 #744827 Reply to:744669

ด๋อย RAM 2GB บางตัวยังค้างมากกว่า iPhone เลยครับ ผมว่า RAM เยอะหรือน้อย ใช้ได้ดี user experience ดีผมก็พอใจแล้ว

By: cartier
iPhoneAndroid
on 21 September 2014 - 14:30 #745019 Reply to:744669
cartier's picture

Multitask ปลอมๆ แค่แค่นี้ก็พอครับ​ สาวกไม่บ่นหรอก

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 21 September 2014 - 16:27 #745038 Reply to:745019
zinazisc's picture

โดนใจๆ

By: birtbirt_p
iPhoneIn Love
on 20 September 2014 - 11:24 #744670

ได้ยินปีเตอร์กวงพูดว่า iPhone 6 ตัวเล็กใช้งานจริงแบตยังสู้ 5s ไม่ได้เลย
...ต้องรอดูของจริงเข้ามาในบ้านเราว่าจะเป็นยังงัย

By: redmaster
Contributor
on 20 September 2014 - 11:35 #744675
redmaster's picture

6+ เข้าเว็บยังแสดงผลที่ 568*320 เท่าไอโฟน 5 แต่ตัวหนังสือไม่ได้ใหญ่ขึ้น(ไม่นับที่ใหญ่ขึ้นจาก iOS8) แสดงว่ามันต้องคมกริบแม่นบ่

By: one12za
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 September 2014 - 12:01 #744682

ประเทศไทย เกี่ยวอะไรด้วยหรือครับ
http://image.ohozaa.com/i/4d4/ne0cN2.png

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 September 2014 - 12:09 #744683 Reply to:744682
McKay's picture

แบตผ่านมอก.ครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Elt
Android
on 20 September 2014 - 12:24 #744690 Reply to:744682

เหมือนเคยได้ยินว่าแบตของไอโฟนผลิตในไทยนะครับ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 September 2014 - 12:27 #744693 Reply to:744690
McKay's picture

ตัวนี้เป็น Assembled in China ครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: puffyhero
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 20 September 2014 - 13:46 #744721 Reply to:744693

หมายถึง made in Thailand (battery) แต่ Assembled in China (ตัวเครื่อง) ใช่ไหมครับ

By: Kittichok
Contributor
on 21 September 2014 - 02:34 #744934 Reply to:744721

ไม่ใช่ครับ มี มอก. ไม่ได้แปลว่าผลิตในประเทศไทยนะครับ
ส่วนเรื่องแบตเตอรี่คือทาง มอก. กำหนดให้แบตเตอรี่นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องบังคับให้ผ่านมาตรฐานที่กำหนดจึงจะจำหน่ายในประเทศไทยได้ จะผลิตที่ไหนก็แล้วแต่ต้องส่งตรวจว่าแบตเตอรี่ผ่านมาตรฐานที่กำหนดก่อนครับ

By: watana-design
ContributoriPhone
on 20 September 2014 - 13:14 #744713 Reply to:744682
watana-design's picture

เห็นที่ตัวแบตระบุไว้ว่า Thailand

//ออ ผ่าน มอก Thailand


รับทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์

By: ApiratN on 20 September 2014 - 18:32 #744799 Reply to:744713
ApiratN's picture

ชิ้นส่วนที่ระเบิดดันเป็นชิ้นที่ผลิตในไทย

By: I3assy on 20 September 2014 - 12:16 #744687
I3assy's picture

ใครบอก iPhone ram 1 GB พอ ไม่จริง เปิด Browser หลายๆแท็บก็อืดแล้ว (iOS 8)

By: pd2002 on 20 September 2014 - 12:33 #744699 Reply to:744687

+1

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 20 September 2014 - 13:22 #744716 Reply to:744687
inkirby's picture

ไม่อืดหรอกครับ ค้างเลย orz


Dream high, work hard.

By: plawanja
Android
on 20 September 2014 - 15:03 #744750 Reply to:744687
plawanja's picture

หลายแท็ปนี่กี่แท็ปครับ แล้วใช้รุ่นไหน ผมว่าก็เปิดหลายอยู่ไม่เห็นมันอืดตรงไหน

By: I3assy on 20 September 2014 - 16:22 #744767 Reply to:744750
I3assy's picture

10+ ครับ ยิ่งวันไหนหาข้อมูลนี่ 20+ ใช้ iPad mini 2 แถมเอง refresh บ่อยมาก สลับจอล็อคจอไม่ได้เลย

By: plawanja
Android
on 20 September 2014 - 18:38 #744801 Reply to:744767
plawanja's picture

อืม เยอะจริงครับ เปิดเยอะขนาดนั้นบน iPad ไม่ลำบากเวลาสลับ tab แย่เหรอครับ ถ้าเปิดเยอะๆ ผมทำบน PC หรือ Mac มันสลับการทำงานง่ายกว่าเยอะเลย

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 20 September 2014 - 19:09 #744809 Reply to:744767

เปิดโหดมากขนาดนี้ คอมผม 4GB ยังไม่พอเลยครับ Orz

By: Onewings
Windows
on 20 September 2014 - 23:56 #744898 Reply to:744809

คอมผม 8GB เปิด 40 Tab+ ไม่มีปัญหาใดๆ

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 21 September 2014 - 16:30 #745039 Reply to:744809
zinazisc's picture

เครื่องผม core2 4GB เปิด 3 chorme process process ละ tab 20+ ถึงจะเริ่มช้า แต่ IE ไม่เคยลอง แต่ถ้าเว็บการ์ตูนที่โฆษณาเยอะๆ เกิน 10 tab เริ่มมีปัญหา ถ้าเปิดแยก process หน้าเพจธรรมดา เกิน 6 จะเริ่มช้า

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 22 September 2014 - 01:11 #745104 Reply to:744809

ประเด็นของผมก็คือ ถ้าจะหาข้อมูลเปิดเยอะๆ ขนาดนั้นทำไมถึงไปใช้ iPad ที่มีแรมแค่ 1GB
ในขณะที่คอมฯ ปกติเราๆ ใช้กันอยู่ยังอืดเลย

By: chettaphong
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 20 September 2014 - 21:51 #744850 Reply to:744767

Chrome บน laptop ผม ที่มีram 8GB ผมเปิดยังไม่ขนาดนี้บางทียังค้างไปเลย

By: ttong on 22 September 2014 - 10:52 #745173 Reply to:744767

ของผม iPad mini ตัวแรก (iOS8) เปิดแค่ 4 Tab ก็ reload ใหม่แล้วครับ [- -"]

By: GooEng
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 20 September 2014 - 12:53 #744702
GooEng's picture

ศาสดาไม่อยู่ คงมีมุขโง่ๆ ได้อีก 10 ปีเจ๊ง


คำตอบของข้า คือ ประกาศิต

By: jedising
iPhone
on 20 September 2014 - 13:55 #744727 Reply to:744702

ดีครับ คอมเม้นท์ได้มีประโยชน์ เสริมเนื้อหาดีมากครับ

By: redgene
iPhoneAndroid
on 20 September 2014 - 14:17 #744736 Reply to:744702

มุขโง่ๆของใครครับ? แล้วเอาไว้ทำอะไร?

By: มายองเนสจัง
iPhone
on 20 September 2014 - 21:13 #744843 Reply to:744702
มายองเนสจัง's picture

มุขโง่ ไม่โง่ นี่ดูยังไงหรอคะ?

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 20 September 2014 - 12:58 #744706
Aize's picture

เมื่อครั้งนึง มีสมาร์ทโฟนสีเจ็บตัวนึง ใช้แรม 512MB บ้าง 256MB บ้าง แล้วลื่น ใช้งานได้ปกติ แต่โดนสับเละว่าทำไมให้แรมมาน้อยจุง จะกักไว้ทำไม ทั้งๆ ที่ราคากไม่ได้แพงอะไร ทั้งที่ก็ไม่ได้ใช้งานอะไรมากมาย


The Dream hacker..

By: watana-design
ContributoriPhone
on 20 September 2014 - 13:09 #744711
watana-design's picture

Apple เคยบอกไว้คร่าวๆ ว่า เมื่อเทคโนโลยีถึง และเมื่อถึงเวลาอันควร
ที่ผ่านมาการไม่ทำขนาดจอใหญ่ เพราะถึงทำได้ มันก็ยังไม่สมบูรณ์ และผู้พัฒนาแอพที่ต้องปรับตัวอย่างมาก
ในครานี้เทคโนโลยีที่ก้าวเดินไป ทำให้ Apple สามารถผลิต iPhone จอใหญ่ออกมาใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ และควบคุมการใช้พลังงานได้เป็นอย่างดี ถือว่าควรแก่เวลาแล้ว


รับทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 20 September 2014 - 15:37 #744757 Reply to:744711
wisidsak's picture

คุณเชื่อในสิ่งที่ Apple พูดว่ามันคือความจริงเลยจริงๆ หรอครับ

ทำไมยี่ห้ออื่นเค้าใส่ Battery ขนาด 3000mAh up ได้ หรือเค้าดันทุรัง ทำไมเค้าใส่ Ram 3G ได้ หรือเพราะเค้าดันทุรัง ทำไมยี่ห้ออื่นใส่จอใหญ่ได้ ความหนาแน่นระดับ 400ppi up หรือเพราะเค้าดันทุรัง?

ผมงงหลายๆครั้งที่แฟน Apple มักจะเชื่อในสิ่งที่ Apple พูดในทันใด ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ และมองสิ่งที่คนอื่นทำเป็นข้อเสียไปซะงั้น

By: wichate
Android
on 20 September 2014 - 17:16 #744776 Reply to:744757

คือคำว่าพร้อมนี่ หมายถึง Apple คนเดียวครับ (ตอนนี้เทคโนโลยีของ Apple ยังไม่สามารถใสแรม 2GB ลงใน iPhone ได้ครับ) ในขณะที่คนอื่นเขาพร้อมและทำได้กันไปตั้งนานแล้ว

ปล.iPhone มันบางเลยใส่แบตมาให้ได้แค่ 1800 ถ้าทำหนาเท่ารุ่นก่อนน่าจะได้ซัก 2100

By: indycmu on 20 September 2014 - 17:51 #744789 Reply to:744757

เมื่อก่อน Apple เป็นผู้สร้างนวัตกรรม , กำหนดทิศทางตลาด
แต่ปัจจุบัน Apple มี Google , Samsung , LG , Motolora เข้ามาแย่งพื้นที่

By: cmmadnat
iPhoneUbuntuWindows
on 20 September 2014 - 13:50 #744723

พอใจจะใช้อะไรก็ใช้ไป จะดิ้นกันทำไม
ไม่พอใจมาก ก็พกหลายๆ เครื่องจบไป อยากเรื่องมากเอง

ตอนนี้ทุกค่ายก็ใช้ได้ลื่นพอกันแล้ว ขึ้นกับความพอใจส่วนบุคคล
IPhone 512 Mb เดี๋ยวก็มีคนซื้อ สาสกก็ออกมาอวยเป็นที่รู้กัน
อยากได้แรมสองกิ๊ก ไปใช้ android ไป๊ ผลไม้แรม 1 gb เหมาะสมกับ user มากที่สุดแล้วครับ

ปล ประชดเว้ย

By: popconpor
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 September 2014 - 13:58 #744729

ชิปโมเด็ม LTE โดย Qualcomm ตัวเก่า apple ยังโปรโมทชะดิบดีเลยว่าแรงกว่าเก่า แต่ android ดันไม่โปรโมท ทังที่มันแรงกว่าตั้ง 2เท่า

By: holyporing1
ContributorAndroid
on 20 September 2014 - 14:00 #744730

บางทีแม็คก็คิดนะว่าแรม1GBก็พอแล้วจะมีอีกไปทำไม

ผิด

By: PiKO
ContributorAndroid
on 20 September 2014 - 14:13 #744735

i6+ แบต 2900, i6 แบต 1800
i6+ กล้องมี OIS, i6 มีแค่ Software IS

อยากได้แค่ i6 เหมือนโดนบังคับซื้อ i6+ ... เสียใจจุง


:: DigiKin8 ::

By: tinydavilmc
iPhone
on 20 September 2014 - 14:26 #744741 Reply to:744735

ต่างแค่นี้ผมยังยืนยันที่จะซื้อตัว 4.7 ครับ

By: febthor
iPhoneAndroid
on 20 September 2014 - 14:35 #744743 Reply to:744735
febthor's picture

เห็นด้วยครับ ผมอยากได้แค่ไซส์ 6 เพราะรู้สึก 6+ มันใหญ่ไป พกไม่ค่อยสะดวก แต่อยากได้สเปคแบบ 6+ จ่ายแพงขึ้นผมก็ยอมนะ แต่ขอขนาดแค่ 6 ได้ไหม T____T

By: Kiita
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 September 2014 - 15:29 #744755 Reply to:744735
Kiita's picture

ลองอ่านรีวิว จากหลายๆ สำนักดูครับ พวก The Verge, Techcrunch ก็ยืนยันว่า OIS แทบไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย ถึงจะเป็นภาพถ่ายตอนกลางคืนก็ตาม ส่วนที่ต้องคิดมากจริงๆ ผมว่าเป็นเรื่องของแบตเตอรี่มากกว่าครับ


ผมเป็นลูกคนเล็ก

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 20 September 2014 - 15:57 #744761 Reply to:744755
PsFreedom's picture

เห็นด้วยครับ ผมว่า OIS ในมือถือมันไม่ได้อะไรมากเท่าไหร่

By: benTECH
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 September 2014 - 16:25 #744769 Reply to:744735

ใช้หลักการตลาดแบบรอบที่แล้ว บังคับให้คนเลือกสิ่งที่ดีกว่าราคา เพิ่มอีกนิดหน่อย 5c กับ 5s เป็นตัวอย่างเลย

By: I3assy on 20 September 2014 - 16:27 #744770 Reply to:744735
I3assy's picture

6+ ตอนแรกว่าจะเอา ลุ้นให้ ram 2 gb แล้วใช้สัก 3-4ปี แต่ใส่มาแค่ 1 gb ผมขอบาย สงสัยถ้าใส่แรมมาแบบเหลือๆ คงอัพ iOS ไปได้ไกล พี่แกเลยใส่มาแค่นี้ บีบให้อัพแล้วเครื่อง lag -"-

By: iToffy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 20 September 2014 - 15:58 #744763
iToffy's picture

รู้ว่า 1GB ก็ใช้งานได้ลื่นไหลแล้วแต่ถ้า 2GB มันคงน่าจะดีกว่านี้

By: woravik
Windows PhoneWindows
on 20 September 2014 - 16:11 #744766
woravik's picture

รุ่นหน้าถึงจะเพิ่ม RAM ครับ เพราะ OS รุ่นหน้า RAM ต่ำกว่า 1 GB(ประมาณ) หมดสิทธิ์ ไปต่อสำหรับ iOS9

By: tinydavilmc
iPhone
on 20 September 2014 - 17:28 #744785 Reply to:744766

ต้องการจะบอกว่า iOS9 มีแค่ iPhone next gen เท่านั้นที่ใช้ได้
iPhone6 จะหยุดอยู่แค่ iOS8 ??

By: woravik
Windows PhoneWindows
on 20 September 2014 - 22:26 #744860 Reply to:744785
woravik's picture

ผมแค่จะกัด หลายๆ OS ครับ และอาจรวมถึง iOS ด้วย ที่จะใช้ spec มาเป็นตัวกำหนดพื้นฐานการ upgrade ( โทรศัพท์รุ่นที่ RAM ต่ำกว่า 1GB ผมหมายถึง iPhone 4s ครับ)

By: popconpor
Windows PhoneAndroidWindows
on 22 September 2014 - 13:52 #745219 Reply to:744766

555 แรมมันจะเต็มอยู่แล้วนิ ถ้าใส่ไรมาเยอะฯ ทุกรุ่น คงไม่ได้ไปต่อ

By: benTECH
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 September 2014 - 16:22 #744768

ตอนนี้ผู้พัฒนาแอพไม่ต้องปรับตัวแล้วเหรอครับ
sdk ก็เพิ่งออกไม่ใช่เหรอครับ iPhone6+ ก็ขายแล้วด้วย

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 20 September 2014 - 16:58 #744771
Jaddngow's picture

ต้องเข้าใจว่า Apple ไม่ได้บ้าสเปคเหมือน Android และมีความพิถีพิถันกว่า
ต้องรอให้อะไรๆ พร้อมกว่านี้ ถึงสามารถใส่แรมอีก 1G เข้าไปได้ครับ
การจะใส่อะไรลงไปเขาต้องคิดแล้วคิดอีกแทนผู้บริโภค ว่าเป็นสิ่งจำเป็นหรือไม่
อาจต้องรอวิจัยอีกปี หรือสองปี เพื่อดูว่า การใส่แรม1G มีประโยชน์ในทางปฏิบัติไหม
กินไฟเพิ่ม หรือกินพื้นที่เพิ่มทำให้ รีดความบางเบายากขึ้นหรือเปล่า แล้วถ้ามันหนาขึ้น
จะทำให้กล้องไม่ยื่นมาสอดรับกับเคสอย่างสุนทรีย์หรือเปล่า

ต้องคิดให้เยอะๆครับ ไม่ใช่ว่าเอะอะอะไรก็ยัดๆๆ เหมือน android

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 20 September 2014 - 17:18 #744780 Reply to:744771
wisidsak's picture

ขอนิยามคำว่า "พร้อม" หน่อยครับ

By: nottoscale
Windows Phone
on 20 September 2014 - 17:44 #744788 Reply to:744780

ผมว่าเขาประชดนะ

By: wichate
Android
on 20 September 2014 - 17:24 #744781 Reply to:744771

ไม่ใช่หรอกครับ มันไม่มีคู่แข่งต่างหากเขาถึงกล้ากั๊ก spec ถ้ามือถือยี่ห้ออื่นลง iOS ได้การแข่งขันด้าน spec ก็จะเกิดขึ้น

ก็เหมือน android ในเมื่อ android ตัวไหนๆ มันก็คือ android ทำให้ไม่มีอะไรแตกต่างจากคู่แข่ง ถ้าอยากจะขายได้ก็ต้องแข่งด้านราคา+spec

By: popconpor
Windows PhoneAndroidWindows
on 22 September 2014 - 13:56 #745220 Reply to:744771

apple ไม่ได้นิยามถึงอนาคตครับ พูดจริงนะใส่ะ ios 9 มาอีกชัก 3-4 ฟังชั่น iphone 6+ คงไม่ลื่นแล้วแหละ แรมมันจะเต็มละ
เว็บยังเปิดหลายแทบแทบไม่ได้เลยตอนนี้

By: xnaxh
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 20 September 2014 - 17:26 #744784

คำว่า เสถียร มา พร้อม จิตศรัทธา แรมจะกี่ GB มันก็ Wowww

By: ZicmA
Android
on 20 September 2014 - 23:07 #744877 Reply to:744784

หือ iPhone เสถียร ??

By: popconpor
Windows PhoneAndroidWindows
on 22 September 2014 - 13:58 #745221 Reply to:744784

iphone สเถียรจริงหรอครับตอนนี้หนะ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 20 September 2014 - 17:52 #744790

มาจนถึงขั้นนี้แล้ว ขยายจอตามคู่แข่งและตามความต้องการลูกค้าแล้ว
แต่กลับกั๊กสเปคแรม อันนี้ค่อนข้างงงเลย อยากรู้เหตุผลของแอปเปิลจริงๆ

หรือจะบอกว่าใช้แค่นี้ก็พอแล้ว - -*

By: yai360
Windows PhoneWindows
on 20 September 2014 - 18:00 #744794
yai360's picture

ใช้ 5s ต่อไปดีกว่า

By: jedising
iPhone
on 20 September 2014 - 18:44 #744802

หึ คนใช้ไม่เดือดร้อน คนเดือดร้อนไม่ได้ใช้

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 20 September 2014 - 19:19 #744814 Reply to:744802
wisidsak's picture

ตรรกะนี้ผมว่าใช้กับ webboard technology ไม่น่าได้นะครับ คือถ้าไม่เกิดการวิจารณ์อะไรได้เลย คนเราก็ไม่ได้สิทธิ์ที่จะได้ข้อมูลที่แตกต่างเลยครับ

By: mrGang
iPhoneWindows
on 20 September 2014 - 19:50 #744825 Reply to:744802

เพราะคนใช้คิดว่าพอดี ส่วนคนไม่ได้ใช้คิดว่ายังไม่ดีพอมั้งครับ

By: Log
iPhoneAndroid
on 20 September 2014 - 19:05 #744807

พูดกันแต่ RAM กับ Batt แล้วเรื่อง App. ไม่เต็มหน้าจอ นี้ Apple จะแก้ปัญหาให้ ip6 กับ ip6+ ยังไงครับ ใช้ mini 2 อยู่ เบื่อมากมายที่ Line แตก ๆ ไม่เต็มจอ XD

By: psemanssc
Blackberry
on 21 September 2014 - 18:20 #745047 Reply to:744807

ปกติมันมี Auto Layout อยู่แล้วนิครับ อีกอย่าง ไลน์ ที่คุณใช้มันเป็นแอพบนมือถือ เอาไปใช้บนไอแพด มันก้อต้องขยายสิเพราะเขาทำมาสำหรับมือถือ แต่จอไอแพดมันละเอียดกว่า ถ้าเจาทำมาสำหรับไอแพดแล้วภาพแตกอันนี้ก้อต้องบ่นคนทำแอพครับเพราะแอปเปิ้ลออกทูลมาแล้ว

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 21 September 2014 - 22:36 #745074 Reply to:745047
hisoft's picture

LINE บน Lumia ห่วย ผมยังเห็นคนด่าโนเกียเยอะแยะไปหมดว่าทำไมไม่แก้สักที :p

By: tra33372
Windows PhoneAndroid
on 20 September 2014 - 19:11 #744810

1.ให้มาแค่ 1G เพราะ เดี๋ยว iPhone 9 ram 3G ออกมาพร้อม iOS11
ไอ้ iPhone 6 และ 6 plus ที่ ram กิ๊กเดียว จะได้ไปต่อไม่ได้ไง หุหุ

2.อีกปีกว่า iPhone 7 ออกมาพร้อม ram 2G จะได้ WOW!!!

By: anekkij
Android
on 20 September 2014 - 19:49 #744824 Reply to:744810

...ถ้านับเวลาตามการออกรุ่นของ Apple กว่าจะไปถึง iPhone 9 ต้องใช้เวลาอีก 6 ปี ผมว่าถ้า iPhone 6 ไม่ได้ไปต่อนี้ก็เป็นเรื่องปกตินะครับ

By: tra33372
Windows PhoneAndroid
on 20 September 2014 - 20:30 #744830 Reply to:744824

อ่อ timing ของผมคงผิดคับ กะๆเวลาเอาสัก 3 ปี ประมาณนี้ ขำๆนะคับ อย่าซีเรียส :)

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 21 September 2014 - 03:25 #744939 Reply to:744810
PandaBaka's picture

ปีหน้าผมว่า iPhone 6s ใช้ดีไซน์เดิม พร้อม ram 2g และทำสีด้านหลังใหม่แบบไม่มีขีดๆ มากกว่า = =)

By: olosol@hotmail.com
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 September 2014 - 19:15 #744812

อย่างเดียวที่สนใจใน i6 คือ NFC + apple pay จริงๆ NFC นี่ก็ไม่ได้ใหม่อะไร แต่ด้วยความที่เป็น apple น่าจะทำให้เทคโนโลยี่นี้เข้าถึงคนทั่วไปได้เร็วขึ้น จากที่เห็นหลายๆ bank เข้าไป join กะโปรเจคนี้ ฝั่ง android เดาว่า โทรศัพท์ gen หน้าน่าจะเริ่มใส่พวก touch id มาด้วยเพราะถึงจะมี nfc เหมือนกันแต่ยังขาดความน่าเชื่อถือ ถ้ามีระบบยื่นยันตัวตนที่น่าเชื่อถือกว่านี้คงจะมีคนเชื่อใจมากขึ้น ทุกวันนี้ผมยังไม่กล้าผูกบัตรเครติดไว้กะเครื่อง android เลย

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 September 2014 - 19:31 #744818
darkleonic's picture

นี่เราลืมกันไปหรือเปล่าครับว่า SoC ของ Apple มักจะใส่ GPU แรงสุดๆ แรงกว่าคู่แข่งในแต่ละ Gen อยู่ ยิ่งเน้นการทำงานที่ Foreground เหมือนเกม Console มันจะลื่นๆๆๆๆ ก็ไม่แปลกนะ


I need healing.

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 20 September 2014 - 21:11 #744841 Reply to:744818

อ้าวไม่ได้ใช่ Traga ของ Nvidia หรอครับที่แรงสุด

By: benwrk
Windows PhoneWindows
on 21 September 2014 - 14:50 #745025 Reply to:744841
benwrk's picture

ไม่ใช่ครับ อันนั้น Tegra ครับ

By: popconpor
Windows PhoneAndroidWindows
on 22 September 2014 - 14:00 #745227 Reply to:744818

มันแพ้หลลายตัวอยู่นะ

By: 255BB
Android
on 20 September 2014 - 19:44 #744821

ผมว่า 1GB มันก็น้อยไปนะ เคยใช้ ipad air ใช้ chrome (เพราะซาฟารีไม่มี desktop mode หรือมีแต่ผมไม่รู้ เคยค้นอากู๋ก็ไม่เจอ) ผมใช้ desktop mode เข้าบางเว็บ เช่น mlb.com เพื่อดู livescore เบสบอล ใช้ mode นี้มันจะแสดงผลสมบูรณ์ และเมื่อดูไปสักพัก chrome จะ force close เอง ดูเกมนึงครั้งละ 3 ชั่วโมง แอปปิดไปเองอย่างต่ำ 2 ครั้ง นี่เปิดแค่เว็บเดียวเองนะ

By: jusaku
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 20 September 2014 - 22:55 #744867
jusaku's picture

ได้คะแนนในการแกะซ่อมเอง 7/10 ถือว่าดีเลยครับ เห็นเดี๋ยวนี้อุปกรณ์รุ่นใหม่ๆคะแนนการแกะไม่ค่อยจะเกิน5ซักที(เท่าที่blognoneเอามาลงนะ ส่วนตัวไม่ค่อยได้ตามในเว็บiFixitเท่าไร)

By: ninwatza
AndroidWindows
on 20 September 2014 - 22:56 #744868

1GB ผมว่ามันก็ลื่น ผมเข้าใจน่ะ

แต่ผมว่า 2 GB มันก้จะดีกว่า
เอาไว้เผื่อหน่อยดีไหมครับ เพราะคนทั่วไปมี พฤติกรรมการใช้ต่างกันอยู่แล้ว

ไม่ก็ 1.5 GB ก็ได้ครับ ให้สมกับมือถือราคา 20,000+ ก็ยังดี : )
เผื่อไว้ยังดีกว่า พอดี

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 20 September 2014 - 23:05 #744873
Sephanov's picture

เปรียบกับ PS3 มีแรมเพียง 256 ส่วน Xbox 360 มีแรม 512 เล่นเกมเดียวกันก็ลื่นอยู่แล้ว ถ้าแค่นี้มันยังไม่พอก็ไปซื่อ PC เล่นเกม ก็ถูกแล้วนี่ครับ
ที่บอกให้เผื่อแรมๆ ก็เห็นมีเพียงปัญหาจากการบ่นเปิดเวปที่มันมีหลายๆแทปเท่านั้นนี่นา ส่วนโปรแกรมอะไรก็เค้าก็มีใช้กันเท่านั้นแล้วมันไม่ force close สำหรับผมก็โอเคแล้วนะ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 20 September 2014 - 23:30 #744879 Reply to:744873
McKay's picture

PS3 = 256MB CPU + 256MB GPU
XBOX 360 = 512MB shared(CPU+GPU) +10MB GPU

10MB is not much.

In contrast to that, PS3 CPU RAM bandwidth is around 150℅ that of XBOX 360's.


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Remma
AndroidWindows
on 20 September 2014 - 23:35 #744888 Reply to:744873
Remma's picture

คือ ถ้ามันพอใช้แล้ว PS4 จะใส่มา 8GB เพื่ออะไรล่ะครับ เพราะมีแต่คนโวยไงครับถึงต้องยอมปรับปรุง แต่ค่ายผลไม้คงใช้เหตุผลเดียวกันไม่ได้อยู่ดี

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 20 September 2014 - 23:53 #744896 Reply to:744888
Sephanov's picture

คนโวยนี่คนเล่นเกมหรือ dev ล่ะครับ? ผมจำได้ว่าในช่วงที่เล่นเกมเขารักษาประสบการณ์ผู้ใช้ได้ดีมากเลย เรื่องเกมไม่ค่อยบ่นสักเท่าไร แต่สุดท้าย end user โวยเพราะเอา PS3 ไปเปิดเวป กับเล่น youtube ได้ไม่สมศักดิ์ศรีสักเท่าไร PS4 เลยต้องเพิ่มแรมเพื่อรักษาจุดๆนี้
เทียบกับ iPhone แรมเพียง 1GB แต่ก็ยังรักษาประสบการณ์ผุ้ใช้ได้ดี ตราบใดที่ผู้ใช้ยังไม่โวยว่าฉันต้องการแรมเพื่อ....ทำนั่นนี่ และถ้าไม่มีมันจะทำให้ usability ฉันเสียหาย ยังไงๆ Apple ก็ไม่ฟังหรอกครับ

ปล.เวลาผมมอง iphone ผมมองว่ามันคือ console อย่างหนึ่งนะ เชื่อว่าที่เราเถียงๆกันอยู่มันคงเป็นเหตุผลเดียวกับเกมที่เล่นในคอนโซลแล้วกราฟฟิคกลังการ ทั้งๆที่แรมเครื่องน้อย กับ PC ที่อยากจะเล่นแบบคอนโซลแล้วมีแรมเท่าไรก็ไม่พอนั่นละ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 21 September 2014 - 00:14 #744902 Reply to:744896
McKay's picture

console graphic อลังการ? PC แรมเท่าไหร่ก็ไม่พอ? End user โวยเพราะเอา PS3 ไปเปิดเว็บ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 21 September 2014 - 01:54 #744928 Reply to:744902
Sephanov's picture

ไม่ขอต่อละนะครับ ถ้านั่นเป็นข้อสรุปก็ขอ"ขอบคุณ"

By: Onewings
Windows
on 21 September 2014 - 13:31 #745008 Reply to:744942

ความเห็นนี้ผมรู็สึกว่า"แถ"นะครับ
ลองเอาตรรกะตรงนี้ไปเทียบกับความเร็ว Internet ดูซิแล้วจะค้นพบอะไรบางอย่าง

By: benTECH
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 September 2014 - 23:55 #744897

อยากเห็น iPhone10 แรม1g จัง

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 21 September 2014 - 00:32 #744907
LinkWii1GT's picture

ตั้งแต่ได้ Xiaomi Mi4 แรม 3GB มา เหมือนโลกเปลี่ยนไปเลยครับ เมื่อเปิดเล่นเน็ตอย่างแอพ Firefox ปกติผมจะเปิด 5 แท็บหรือ 5 หน้าพร้อมๆกัน มันจะโหลด 5 หน้าพร้อมกันเลย เวลาเปลี่ยนแท็บ/เปลี่ยนหน้า ไม่ต้องโหลดใหม่เลย สะดวกรวดเร็วทันใจแบบ PC เป๊ะ

ตอนนี้ความรู้สึกคือ iPad Air ที่ใช้อยู่ รู้สึกไม่อยากใช้เล่นเน็ตเท่าไรแล้ว เพราะมันอืดมาก เพราะเวลาเปลี่ยนแท็ปแล้วต้องมาโหลดทีละแท็ปไปเรื่อยๆ ซึ่งมันโบราณเกินไปแล้วครับ ตระกูล iOS ไว้เล่นแอพเกมคุณภาพดีก็พอ นอกนั้นสู้ฝั่ง Android ไม่ได้สักอย่าง

By: ZicmA
Android
on 21 September 2014 - 02:20 #744933 Reply to:744907

แหม่ ผมไม่อยากจะพูดเลย เกม 3D หลายเกมนี่ 5s หน่วงเลยครับเห็นมากับตา
คุณภาพรึเปล่าไม่รู้นะครับ เกมติดอันดับทำเงินใน android

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 21 September 2014 - 13:15 #745007 Reply to:744933
LinkWii1GT's picture

เรื่องนี้ผมก็เจอครับ​ ฝั่ง​ iOS​ ผมเลยไว้แค่เล่นแอพเกมคุณภาพดีที่ไม่มีใน​ Android​ ไงครับ​ อย่างเกมคุณภาพดีจากค่าย​ Capcom​ กับ​ Gameloft​ ที่ไม่ลงฝั่ง​ Android​ ครับ​

แต่ใช้งานทั่วไป​ Android​ เร็วกว่า​ iOS​ หลายขุมแล้ว​ พวกสาวก​ Apple อาจไม่รู้เพราะยังติดภาพลักษณ์โบราณล้าสมัยอยู่​

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 21 September 2014 - 14:12 #745015 Reply to:745007

ผมกลับกันนะ ถ้าเกมมีทั้ง 2 OS ผมจะเล่นใน iOS เพราะการตอบสนองไวกว่ามาก


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 21 September 2014 - 14:54 #745028 Reply to:745015
put4558350's picture

เพราะเกม จะทำงานผ่าน open gl เหมือนกัน ดังนั่นเสปคจะเป็นตัวกำหนดความเร็วในการประมวลผล

ถ้ามี cpu gpu และ แรม ที่ดีกว่า ก็ควรจะทำภาพใด้ดีกว่า หรือมีเฟรมเรตที่สูงกว่า


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: nottoscale
Windows Phone
on 21 September 2014 - 15:28 #745030 Reply to:745028

ไม่นับเรื่องการตอบสนองการสัมผัสเหรอครับ

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 21 September 2014 - 00:43 #744909
Elysium's picture

"ให้น้องเอาหยังน้อไปสู้เขา" Windows (Phone) Fan เป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่านครับ ^_^

ป.ล. บนภูอากาศกำลังดีเลย


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 21 September 2014 - 01:06 #744919

ขอถามว่าข้อมูลใน Ram เยอะๆ มีผลต่อการกินไฟเพิ่มเติมไหมครับ

By: Chamoz
iPhoneAndroid
on 21 September 2014 - 22:03 #745067 Reply to:744919

สงสัยเหมือนกันครับ

แต่ให้ผมเดาไม่น่าจะมากขึ้นนะครับ
เพราะ pc ต่อให้เราเพิ่มแรม 8 หรือ 32 GB ก็ไม่ต้องการไฟเพิ่ม หรืออาจเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก
แต่ถ้าเปลี่ยน cpu หรือยิ่งกว่านั้นคือการ์ดจอ ต้องใช้ไฟเพิ่มอาจต้องเปลี่ยน power supply

แต่การเพิ่มแรมใน smart phone อาจจะทำให้ app ใช้ทรัพยากรมากขึ้นเหมือนกินแบตทางอ้อมมั้งครับ

ปล. เดาล้วนๆใครมีความรุ้รบกวนเพิ่มเติมด้วยรับอยากรุ้จิงๆเหมือนกัน

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 September 2014 - 00:45 #745096 Reply to:744919

ใช้ไฟเยอะขึ้น แต่ไม่มีผลในระดับนัยสำคัญครับ

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 21 September 2014 - 11:56 #744993
pexza's picture

RAM

คือ 1 ในเหตุผลที่ชะงักกับ 6 และ 6+ เล็ก ๆ แต่เหตุผลจริง ๆ ที่ขอข้ามรุ่นนี้ คือ

iPhone เพิ่งขยายขนาดหน้าจอ

ตอน 5/5s นั่นก็ทีนึงละ รู้สึกว่าเพิ่งจะปรับแอพ ปรับตัวกันได้แค่ 2 ปี นี่ออกมาอีก ทีนี้มา 2 หน้าจอเลย ปัญหาเรื่องแอพ ปัญหาเรื่องหน้าจอ และมันจะเสถียรอยู่ที่ 2 ขนาดนี้หรือไม่ หรือจะปรับไปอีก หรือจะเหลือแค่รุ่นใดรุ่นนึง เรื่องแบบนี้ผมยังไม่ไว้ใจ Apple แต่ไว้ใจ Android เพราะมันหลากหลายมานาน และทุกวันนี้ก็พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าไม่ว่าจอขนาดไหนก็ไม่ได้ต่างกันนัก แต่กับ iOS นั้นไม่ใช่ คงต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองว่าการเข้าสู่หน้าจอที่หลากหลาย ทั้งขนาด ทั้ง Resolution จะไม่สร้างปัญหาในการใช้งานจริง ๆ

By: nottoscale
Windows Phone
on 21 September 2014 - 15:34 #745031

ดู ๆ แล้วเรื่องนี้น่าจะเป็นการบ้านให้ฝั่งหุ่นไปคิดกันว่าทำไม iOS เขาใส่แค่นี้ก็ยังขายได้จนไม่พอขาย ต้องเปลี่ยนแบรนด์ใหม่หรือประสบการณ์หรือระบบนิเวศ เป็นการบ้านที่น่าคิดมากว่าทำยังไงถึงจะดึงลูกค้ากลุ่มนี้มาได้

By: nutchapon
iPhone
on 22 September 2014 - 02:55 #745116

ขอบคุณ Android fanboy ทุกท่านที่อยู่คู่ กระทู้ Apple เสมอมา รู้สึกอบอุ่นมากๆครับ

สุขใจอันไหนใช้อันนั้น ต่างคนต่างความคิด . . เขาซื้อ เขาใช้ เราก็ไม่ได้ใช้

อย่าไปเหน็บกันครับ ใจเขา ใจเราครับ

By: Patungka
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 22 September 2014 - 09:09 #745129

บางคนก็เข้าใจได้ ว่าทำไม IBM แพงกว่า ACER ทั้งๆที่ os - ecosystem เดียวกัน

บางอย่างก็ไม่ใช่แค่เรื่องสเปคนะครับ

ของมันต้องดีก่อน คนถึงได้นิยมใช้ อยู่ใน eco system ของ apple amazon แล้วอยากซื้อแอพรายวันเลยครับไม่รู้ทำไม แต่กับ playstore นี่เสียเงินยากกว่ามาก (แต่ก็หลายอยู่ ส่วนใหญ่เป็นของใช้งาน อ่านข่าว ปรับui rootapp ต่างๆ)

เครื่องหลักผมเป็นandroid แต่ก็เข้าใจได้ว่า apple fanboy เค้าชอบอะไรกัน