iPhone 6 และ IPhone 6 Plus ไปถึงมือของเว็บไซต์จอมแกะ iFixit ซึ่งลองแกะเครื่องแล้วพบข้อมูลดังนี้
- ยืนยันว่า iPhone 6 ทั้งสองรุ่นใช้แรม 1GB ของ SK Hynix
- iPhone 6 ใช้แบตเตอรี่ความจุ 1,810 mAh, iPhone 6 Plus แบตความจุ 2,915 mAh (เทียบกับ iPhone 5s ใช้แบต 1,500 mAh)
- ซีพียู Apple A8 APL1011 ผลิตโดย TSMC
- ชิปโมเด็ม LTE โดย Qualcomm
- ชิป NFC NXP 65V10 NFC
iFixit ให้คะแนนซ่อมง่ายที่ 7/10 ครับ
ที่มา - iFixit (iPhone 6), iFixit (iPhone 6 Plus) via MobileSyrup
on
แบตมันต่างกันขนาดนั้นได้ไง
atmas Sat, 20/09/2014 - 11:05
แบตมันต่างกันขนาดนั้นได้ไง ไม่คิดว่าจะมีวันที่แบตแอปเปิลไล่ๆ กับฝั่งดรอย 555
ตัว plus
sukjai Sat, 20/09/2014 - 11:08
ตัว plus นี่แบตอย่างจุใจเลยครับ
ปี 2014 แล้ว RAM
cero5558 Sat, 20/09/2014 - 11:17
ปี 2014 แล้ว RAM ยังใส่มาให้แค่ 1 GB เอง ข้อเสียของ Apple คือตรงนี้ละ ขายดิบขายดีรู้ว่าใส่มายังไงก็ขายได้ ถึงจะมีสาวกบอกว่าเท่านี้ก็เพียงพอแล้วก็เหอะ
ครับ
jibbies Sat, 20/09/2014 - 12:13
In reply to ปี 2014 แล้ว RAM by cero5558
ครับ เพราะใช้แล้วก็ลื่นตลอดและไม่เคยมีปัญหาแรมไม่พอหนิครับ แล้วจะสนใจตัวเลขเพื่ออะไร
บางคนเค้าซื้อมาใช้งานแล้วมันดี ก็โอเคแล้ว แต่บางคนก็ซื้อมาเพื่อเทียบตัวเลขกะรุ่นอื่นๆ ??
คือถ้าให้มามากกว่านี้มันก็จะเ
cero5558 Sat, 20/09/2014 - 12:26
In reply to ครับ by jibbies
คือถ้าให้มามากกว่านี้มันก็จะเป็นการดีกว่าให้มาใช้แบบพอดีตัวหรือเปล่าครับ ?
กลัวว่าราคามันจะยิ่งขึ้นหรือช
errin Sat, 20/09/2014 - 12:54
In reply to คือถ้าให้มามากกว่านี้มันก็จะเ by cero5558
กลัวว่าราคามันจะยิ่งขึ้นหรือชิ้นส่วนอื่นๆมันจะด้อยคุณภาพลงน่ะสิครับ
RAM 1 GB
the mee Sat, 20/09/2014 - 20:49
In reply to กลัวว่าราคามันจะยิ่งขึ้นหรือช by errin
RAM 1 GB ราคาจะซักเท่าไรกันครับคงกระทบต่อกำไรของ Apple ไม่เกิน 10 US ต่อเครื่องหรอกครับถ้า Apple จะใส่มาให้ซัก 2 GB อ่านะครับ
Apple
errin Sat, 20/09/2014 - 23:24
In reply to RAM 1 GB by the mee
Apple เคยคิดราคาเท่ากับท้องตลาดด้วยหรือครับ?
นั้นสิต้นทุนเพิ่มนิดเดียวเอง
put4558350 Sun, 21/09/2014 - 04:17
In reply to RAM 1 GB by the mee
นั้นสิต้นทุนเพิ่มนิดเดียวเอง ทำไมไม่ใส่แรมเพิ่มมาก็ไม่รู้ ทั้งที่มีคนเปลี่ยนหน้าเวปไซต์แล้ว reload ให้รำคาญอยู่เรื่อยๆ
คนใช้เค้าไม่รำคาญเค้ารับได้
redgene Mon, 22/09/2014 - 01:11
In reply to นั้นสิต้นทุนเพิ่มนิดเดียวเอง by put4558350
คนใช้เค้าไม่รำคาญเค้ารับได้ คุณจะไปคิดแทนเค้าเพื่อ? ถ้าเค้าไม่พอใจเดี๋ยวก็กระทบยอดขายของ apple เองแหละครับ
นั้นสิ คนไช้ iphone
put4558350 Mon, 22/09/2014 - 16:43
In reply to คนใช้เค้าไม่รำคาญเค้ารับได้ by redgene
นั้นสิ คนไช้ iphone เค้าไมสนใจเพราะ เค้ารับใด้กับจอเล็ก เสปคต่ำ ราคาแพง ... เค้าก็ยังรับใด้ ... หรือเพราะโดนใส่ลงมาในสมองเลยไม่ใด้คิดเอง ? น่าใจนะ
ผมก็หงุดหงิดเวลาเปลี่ยน Tab
ttong Mon, 22/09/2014 - 10:48
In reply to นั้นสิต้นทุนเพิ่มนิดเดียวเอง by put4558350
ผมก็หงุดหงิดเวลาเปลี่ยน Tab ใน browser เหมือนกันครับ
ไม่มีปัญหาแรมไม่พอ...
pd2002 Sat, 20/09/2014 - 12:32
In reply to ครับ by jibbies
ไม่มีปัญหาแรมไม่พอ... เปิดๆเว็บอยู่ไปแท็ปอื่นย้อนกลับมา refresh, เปิด tab chrome มากๆหน่อย force close โชว์เลย
ที่ผมไม่ซื้อ iPhone
mosslam Sat, 20/09/2014 - 15:17
In reply to ไม่มีปัญหาแรมไม่พอ... by pd2002
ที่ผมไม่ซื้อ iPhone เพระาแบบนี้แหละครับ ใช้ nexus Ran 2 gb ไปก่อนไม่มีปัญหาเรื่องเข้าเว็บ ไม่มช่ไม่ได้อยากได้ แต่ไม่อยากใช้ไปแล้วเสียอารมณ์
ถ้าเป็น iOS ที่ Version
PandaBaka Sat, 20/09/2014 - 15:33
In reply to ไม่มีปัญหาแรมไม่พอ... by pd2002
ถ้าเป็น iOS ที่ Version ต่ำกว่า 8 ไปใช้งาน Browser อื่นที่ไม่ใช่ Safari จะเน่า (มันล็อคไม่ให้ใช้ Nitro)
แต่หลังจาก 8 แล้วขึ้นไปถ้า app update เรียบร้อยแล้วจะเร็วครับใช้ Nitro JavaScript Engine ได้แล้ว
ปล. Chrome force close น่าจะเป็นเพราะ Dev Google มันน่าจะลืม test เพราะ ถ้าไปตามคู่มืออาจจะใช้ Event Memory Errors ซึ่งเอาเข้าจริงมันใช้งานไม่ได้ จนบ้านเขาหนีไปเช็ค vm_statistics_data_t แทน =*=)
+1024
tgtong44 Sat, 20/09/2014 - 19:20
In reply to ไม่มีปัญหาแรมไม่พอ... by pd2002
+1024
เรื่องเปิด Tab Browser ใน
ttong Mon, 22/09/2014 - 10:22
In reply to ไม่มีปัญหาแรมไม่พอ... by pd2002
เรื่องเปิด Tab Browser ใน iPad นี่ทำให้ผมหงุดหงิดมากเลย
ซื้อ Tablet มาเพื่อหวังจะใช้ดูเว็บเวลาไม่อยากเปิดคอมฯ
กลับต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ [- -"]
พอหรือไม่พอผมว่ามันเป็น
McKay Sat, 20/09/2014 - 12:37
In reply to ครับ by jibbies
พอหรือไม่พอผมว่ามันเป็น subjective นะครับ
บางคนอาจจะพอใจแค่พอใช้ไปวันๆ
บางคนอาจจะเบื่อที่เปิดtab หลายอันแล้วต้องมาโหลดแทบที่เปิดค้างไว้ใหม่
บางคนอาจจะเบื่อที่พอเปิดโปรแกรมหรือเกมใหญ่ๆ แล้วจะกลับไปใช้โปรแกรมก่อนหน้าแล้วต้องโหลดใหม่
คำว่าลื่นตลอดของคุณมันไม่ได้รวมถึง smooth multitasking ด้วยหน่ะครับ
ถ้า Apple เพิ่มแรมแล้วจะทำให้ user experience ดีขึ้นหรือเปล่า คำตอบของคุณอาจจะไม่ แต่หลายๆคนอาจจะตอบว่าใช่ก็ได้ครับ
อาจจะจริงครับ
jibbies Sat, 20/09/2014 - 13:20
In reply to พอหรือไม่พอผมว่ามันเป็น by McKay
อาจจะจริงครับ ผมคิดว่าถ้าออกแบบให้ทุกอย่างใน Background ยังอยู่ แรมเท่าไหร่ก็คงไม่พอ
แล้วถ้ายังต้องมาพะวงกับ Background Activities ต่างหากๆ อีก ถ้า User เปิดเยอะๆ ก็ควบคุมประสิทธิภาพการทำงานของแอพที่รันอยู่ Foreground ได้ยากอีก กลายเป็น User ต้องมาคอยปิด App ที่เปิดค้างไว้อีก
สำหรับผมพอใจที่ iOS ทำงานคล้าย Game Console แบบนี้แล้วครับ เพราะผมคาดหวัง Experience ที่คงที่สำหรับสิ่งที่รันอยู่บน Foreground แบบนี้ครับ ไม่ได้คาดหวังให้เป็นเหมือนอย่าง PC เพราะมันวุ่นวาย
อันนี้
pasuth73 Sat, 20/09/2014 - 15:17
In reply to อาจจะจริงครับ by jibbies
อันนี้ ผมเข้าใจว่าถ้าแอปเปิลไม่สามารถทำระบบให้ดีพอเพื่อรองรับแรมที่เยอะขึ้นหรือเปล่าครับ เลยไม่เพิ่มแรม เพราะถ้าใช้เหตุผลนี้ค่อนข้างจะชี้ให้เห็นเลยว่าแอปเปิลไม่สามารถเพิ่มแรมได้เพราะไม่มีความสามารถจัดการระบบปฏิบัติให้ดีพออะครับ?!?
ปล. แรมน้อยทำให้บริหารจัดการได้ต่ำ ทำให้ต้องใช้พลังงาน/เวลาของ CPU เพื่อย้าย Data จาก storage เข้า main mem ถ้าแรมเยอะขึ้นก็หมายถึงความเร็วโดยรวมเพิ่มขึ้น พลังงานใช้กับ CPU น้อยลง มันนี้ยังเกี่ยวกับระบบ Sleep/Resume app นะครับ เป็นส่วนล่างๆของระบบปฏิบัติการซึ่ง ส่วน Sleep/Resume app ขึ้นอยู่กับการจัดการแต่ละระบบปฏิบัติการ ถ้ายังสงสัย Memory Management น่าจะช่วยท่านได้ครับ
ปล2. สิ่งที่เป็นไปได้ที่แอปเปิลไม่เพิ่มน่าจะเป็นพื้นที่จำกัดถ้าต้องออกแบบให้เพิ่มแรมขึ้น อาจต้องทำให้เล็กน้อยไปอีกซึ่ง cost เพิ่มมาอาจไม่คุ้มที่ทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้มากขึ้นแค่บางส่วน(บ้าพลังเปิดแอพกินแรมเยอะ)เลยไม่ทำให้ต้องเสียกำไรหรือขายแพงขึ้น
ผมอ่านของคุณไม่ค่อยเข้าใจครับ
Jaddngow Sat, 20/09/2014 - 15:46
In reply to อันนี้ by pasuth73
ผมอ่านของคุณไม่ค่อยเข้าใจครับ
ทั่วไปแรมมันไม่มีมากไปนะครับ
put4558350 Sun, 21/09/2014 - 05:10
In reply to อาจจะจริงครับ by jibbies
ทั่วไปแรมมันไม่มีมากไปนะครับ ให้ทุกอย่างอยู่ในแรม เวลาแรมไม่พอก็ค่อย free เนื่องจากการ load จากแรมเร็วกว่า storage ทำให้ทั้ง linux และ osx ออกแบบไว้แบบนั้น
ประกอบ PC หา Ram ใส่แค่ 2GB
wisidsak Sat, 20/09/2014 - 15:33
In reply to ครับ by jibbies
ประกอบ PC หา Ram ใส่แค่ 2GB พอนะครับ เอาแค่พอใช้ อิอิ
ความเห็นส่วนตัวผมว่า มันเป็นเหมือนข้ออ้างสร้างความสบายใจให้เหล่าสาวก เลยนะครับว่า ให้มาแค่นี้ก็พอใช้แล้ว (ในราคา 3หมื่นกว่าบาท)
แอบเห็นด้วยเบาๆ
PsFreedom Sat, 20/09/2014 - 15:54
In reply to ประกอบ PC หา Ram ใส่แค่ 2GB by wisidsak
แอบเห็นด้วยเบาๆ
ตามนั้น ฮา ๆ
DashoIISO Sat, 20/09/2014 - 16:00
In reply to ประกอบ PC หา Ram ใส่แค่ 2GB by wisidsak
ตามนั้น ฮา ๆ
+1 เห็นด้วยเลย
benTECH Sat, 20/09/2014 - 16:07
In reply to ประกอบ PC หา Ram ใส่แค่ 2GB by wisidsak
+1 เห็นด้วยเลย เล่นแค่เนี่ยพอแหละลื่นหัวแตก
อันที่จริงผมว่าเมื่อไดก็ตามที
wichate Sat, 20/09/2014 - 17:09
In reply to +1 เห็นด้วยเลย by benTECH
อันที่จริงผมว่าเมื่อไดก็ตามที่เทคโนโลยีพร้อม Apple เขาก็จะทำ 2GB มาให้เองแหละครับ (ไม่ต้องรีบร้อน กั๊กไว้ก่อนเดี๋ยวรุ่นหน้าไม่มีอะไร WOW)
สาวกเล็กๆอย่างผมอ่านแล้วยังฮา
pluk1412 Sun, 21/09/2014 - 14:37
In reply to อันที่จริงผมว่าเมื่อไดก็ตามที by wichate
สาวกเล็กๆอย่างผมอ่านแล้วยังฮาเลยครับ
ไม่อยากให้มองเรื่อง spec มากเท่าไหร่ แต่มันควรจะใส่ได้ตั้งนานแล้ว
เห็นด้วยครับ +++++
chadowe Sat, 20/09/2014 - 18:01
In reply to ประกอบ PC หา Ram ใส่แค่ 2GB by wisidsak
เห็นด้วยครับ +++++
เอา PC มาลง MacOS สิครับ
LazarusSP1 Sat, 20/09/2014 - 19:19
In reply to ประกอบ PC หา Ram ใส่แค่ 2GB by wisidsak
เอา PC มาลง MacOS สิครับ
ความสามารถพิเศษของผู้ใช้
zerocool Sat, 20/09/2014 - 21:50
In reply to ประกอบ PC หา Ram ใส่แค่ 2GB by wisidsak
ความสามารถพิเศษของผู้ใช้ Android บางท่านคือสามารถอ่านใจผู้ใช้ iPhone ได้แม้ว่าตัวเองจะไม่ได้ใช้ iPhone ก็ตาม
ตลกแท้
ผู้ใช้ android
benTECH Sat, 20/09/2014 - 23:44
In reply to ความสามารถพิเศษของผู้ใช้ by zerocool
ผู้ใช้ android หลายท่านก็หนีมาจาก iPhone นะครับ อย่างผมก็หนีมา
"ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า" =
wisidsak Sun, 21/09/2014 - 00:50
In reply to ความสามารถพิเศษของผู้ใช้ by zerocool
"ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า" = "เดาเอาเอง"
นี่ผมไม่ได้ฟันธง หรือตราหน้าใครนะครับ ผมคิดเอาเอง ผมอ่านใจใครไม่ได้หรอกครับ ผมก็พิมพ์ๆไป เผื่อใครร้อนตัวไง ^^"
ท่าทางคุณจะยังไม่รู้ตัวนะ เดา
zerocool Sun, 21/09/2014 - 19:59
In reply to "ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า" = by wisidsak
ท่าทางคุณจะยังไม่รู้ตัวนะ
เดาเอาเองก็คือคิดไปเองหรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องที่ผมบอกว่าอ่านใจได้ผมประชดครับ เพราะคนเราอ่านใจกันไม่ได้ ดังนั้นการแสดงความคิดเห็นประมาณว่ามองทะลุไปถึงเหตุผลที่ซ่อนอยู่ภายในจิตใจของอีกฝ่ายได้เนี่ย มันถึงได้ "ตลก" ไงครับ คุณไม่เคยใช้แต่สามารถเดาไปได้ขนาดนั้นโดยไม่มีหลักฐาน แถวบ้านผมเรียก "มโน" ครับ
ผมค่อนข้างงงอย่างมากว่าจากการอ่านตัวอักษรเพียงไม่กี่ประโยคก็สามารถรู้ได้ว่า "เขาเหล่านั้น" (หลายคนเลยนะครับ เพราะคุณตีตราพวกเขาแบบเหมารวมด้วยคำว่าสาวกไปแล้ว) ใช้เรื่องนี้เป็น "ข้ออ้างสร้างความสบายใจ" คุณอ้างอิงการเดานี้จากอะไรครับ คุณรู้เลยหรือครับว่าคนพวกนี้ลึก ๆ แล้วไม่สบายใจเลยต้องหาข้ออ้างมากลบเกลื่อน !?
อีกอย่างหนึ่ง comment ของคุณก็เป็นการพูดในที่สาธารณะแถมยังเป็นลักษณะการ reply ตอบ comment ก่อนหน้าอีก จะมาอ้างว่าไม่ได้ตราหน้าใครได้หรือครับทั้้ง ๆ ที่ตัวเองใช้คำว่า "สาวก" อยู่ตัวเป้ง ๆ ขนาดนั้น (ซึ่งจริง ๆ แค่คำนี้ก็ตีความในลักษณะเหยียดได้แล้ว)
คนเรากล้าทำก็กล้ารับจะดีกว่านะครับ พยายามมากไปจะเจ็บสีข้างเสียเปล่า ๆ
มันก็พอใช้สิครับแหม่ คือมันไม
Hexsense Sun, 21/09/2014 - 03:31
In reply to ครับ by jibbies
มันก็พอใช้สิครับแหม่
คือมันไม่เคยมีเยอะกว่านี้ คนจะทำแอพเขาก็ทำแอพที่กินแรมมากขึ้นออกมาไม่ได้น่ะสิ ขืนออกมาก็โดนด่าว่าเขียนยังไงให้แรมไม่พอ ไม่เทสเลยเหรอ ฯลฯ ยังไม่นับที่ว่าจอใหญ่ขึ้นจะกินแรมมากขึ้นเพราะตัว resolution เอง และการต้องเพิ่มเครื่องมือเข้าไปใช้ประโยชน์จากพื้นที่จอที่มากขึ้นอีกนะ
แต่ถ้าเพิ่มแรมเข้ามา มันก็ทำให้ limit ตรงนี้คลายลง เขาก็มีวิธี Utilize แรมที่มากขึ้นให้เกิดประโยชน์ได้อยู่แล้วครับ
ไม่เคยเล่นเกมส์ค้างอยู่
zinazisc Sun, 21/09/2014 - 16:26
In reply to ครับ by jibbies
ไม่เคยเล่นเกมส์ค้างอยู่ สวิทโปรแกรมกลับไปอ่านไลน์มาครั้งเดียวต้องมาเริ่มเข้าเกมส์ใหม่หรอครับ อันนั้นแหละครับปัญหาแรมไม่พอ
ไม่ใช่สาวกเปิ้ลนะ
ween Sat, 20/09/2014 - 12:27
In reply to ปี 2014 แล้ว RAM by cero5558
ไม่ใช่สาวกเปิ้ลนะ เพราะผมเองก็ใช้ด๋อย แต่ถ้าแค่นี้พอใช้แล้ว ก็เอาเงินไปลงกับอย่างอื่นเช่น eco system ดีกว่าไหม?
ผมว่าคนซื้อ iPhone
plawanja Sat, 20/09/2014 - 18:44
In reply to ปี 2014 แล้ว RAM by cero5558
ผมว่าคนซื้อ iPhone เพราะอยากได้สิ่งที่เรียกว่า iPhone ไม่ใช่ซื้อเพราะมันเป็นมือถือที่อัด SPEC มาเท่าไร
ผมเชื่อว่าคนซื้อ iPhone ไม่ใช่คนโง่ แต่พอใจในสิ่งที่ตัวเองเลือก
ไม่เข้าใจทำไมบางคนชอบว่าคนใช้ iPhone เหมือนคนโง่เทียบ SPEC ไม่เป็น งง...จริงๆ
ps. รู้สึกเหมือนกันว่า ใส่แรมมาน้อยจัง(ว่ะ) แต่เมื่อมันไม่ได้กระทบประสบการณ์การใช้งานของผม อย่างน้อยก็ในตอนนี้ ผมว่ามันก็ Ok อยู่นะ
+1
Zatang Sat, 20/09/2014 - 18:54
In reply to ผมว่าคนซื้อ iPhone by plawanja
+1
+1
anekkij Sat, 20/09/2014 - 19:40
In reply to ผมว่าคนซื้อ iPhone by plawanja
+1
ด๋อย RAM 2GB
Bntrnc Sat, 20/09/2014 - 20:05
In reply to ปี 2014 แล้ว RAM by cero5558
ด๋อย RAM 2GB บางตัวยังค้างมากกว่า iPhone เลยครับ ผมว่า RAM เยอะหรือน้อย ใช้ได้ดี user experience ดีผมก็พอใจแล้ว
Multitask ปลอมๆ
cartier Sun, 21/09/2014 - 14:30
In reply to ปี 2014 แล้ว RAM by cero5558
Multitask ปลอมๆ แค่แค่นี้ก็พอครับ สาวกไม่บ่นหรอก
โดนใจๆ
zinazisc Sun, 21/09/2014 - 16:27
In reply to Multitask ปลอมๆ by cartier
โดนใจๆ
ได้ยินปีเตอร์กวงพูดว่า iPhone
birtbirt_p Sat, 20/09/2014 - 11:24
ได้ยินปีเตอร์กวงพูดว่า iPhone 6 ตัวเล็กใช้งานจริงแบตยังสู้ 5s ไม่ได้เลย
...ต้องรอดูของจริงเข้ามาในบ้านเราว่าจะเป็นยังงัย
6+ เข้าเว็บยังแสดงผลที่
redmaster Sat, 20/09/2014 - 11:35
6+ เข้าเว็บยังแสดงผลที่ 568*320 เท่าไอโฟน 5 แต่ตัวหนังสือไม่ได้ใหญ่ขึ้น(ไม่นับที่ใหญ่ขึ้นจาก iOS8) แสดงว่ามันต้องคมกริบแม่นบ่
ประเทศไทย
one12za Sat, 20/09/2014 - 12:01
ประเทศไทย เกี่ยวอะไรด้วยหรือครับ
http://image.ohozaa.com/i/4d4/ne0cN2.png
แบตผ่านมอก.ครับ
McKay Sat, 20/09/2014 - 12:09
In reply to ประเทศไทย by one12za
แบตผ่านมอก.ครับ
เหมือนเคยได้ยินว่าแบตของไอโฟน
Elt Sat, 20/09/2014 - 12:24
In reply to ประเทศไทย by one12za
เหมือนเคยได้ยินว่าแบตของไอโฟนผลิตในไทยนะครับ
ตัวนี้เป็น Assembled in China
McKay Sat, 20/09/2014 - 12:27
In reply to เหมือนเคยได้ยินว่าแบตของไอโฟน by Elt
ตัวนี้เป็น Assembled in China ครับ
หมายถึง made in Thailand
puffyhero Sat, 20/09/2014 - 13:46
In reply to ตัวนี้เป็น Assembled in China by McKay
หมายถึง made in Thailand (battery) แต่ Assembled in China (ตัวเครื่อง) ใช่ไหมครับ
ไม่ใช่ครับ มี มอก.
Kittichok Sun, 21/09/2014 - 02:34
In reply to หมายถึง made in Thailand by puffyhero
ไม่ใช่ครับ มี มอก. ไม่ได้แปลว่าผลิตในประเทศไทยนะครับ
ส่วนเรื่องแบตเตอรี่คือทาง มอก. กำหนดให้แบตเตอรี่นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องบังคับให้ผ่านมาตรฐานที่กำหนดจึงจะจำหน่ายในประเทศไทยได้ จะผลิตที่ไหนก็แล้วแต่ต้องส่งตรวจว่าแบตเตอรี่ผ่านมาตรฐานที่กำหนดก่อนครับ
เห็นที่ตัวแบตระบุไว้ว่า
watana-design Sat, 20/09/2014 - 13:14
In reply to ประเทศไทย by one12za
เห็นที่ตัวแบตระบุไว้ว่า Thailand
//ออ ผ่าน มอก Thailand
ชิ้นส่วนที่ระเบิดดันเป็นชิ้นท
ApiratN Sat, 20/09/2014 - 18:32
In reply to เห็นที่ตัวแบตระบุไว้ว่า by watana-design
ชิ้นส่วนที่ระเบิดดันเป็นชิ้นที่ผลิตในไทย
ใครบอก iPhone ram 1 GB พอ
I3assy Sat, 20/09/2014 - 12:16
ใครบอก iPhone ram 1 GB พอ ไม่จริง เปิด Browser หลายๆแท็บก็อืดแล้ว (iOS 8)
+1
pd2002 Sat, 20/09/2014 - 12:33
In reply to ใครบอก iPhone ram 1 GB พอ by I3assy
+1
ไม่อืดหรอกครับ ค้างเลย orz
inkirby Sat, 20/09/2014 - 13:22
In reply to ใครบอก iPhone ram 1 GB พอ by I3assy
ไม่อืดหรอกครับ ค้างเลย orz
หลายแท็ปนี่กี่แท็ปครับ
plawanja Sat, 20/09/2014 - 15:03
In reply to ใครบอก iPhone ram 1 GB พอ by I3assy
หลายแท็ปนี่กี่แท็ปครับ แล้วใช้รุ่นไหน ผมว่าก็เปิดหลายอยู่ไม่เห็นมันอืดตรงไหน
10+ ครับ
I3assy Sat, 20/09/2014 - 16:22
In reply to หลายแท็ปนี่กี่แท็ปครับ by plawanja
10+ ครับ ยิ่งวันไหนหาข้อมูลนี่ 20+ ใช้ iPad mini 2 แถมเอง refresh บ่อยมาก สลับจอล็อคจอไม่ได้เลย
อืม เยอะจริงครับ
plawanja Sat, 20/09/2014 - 18:38
In reply to 10+ ครับ by I3assy
อืม เยอะจริงครับ เปิดเยอะขนาดนั้นบน iPad ไม่ลำบากเวลาสลับ tab แย่เหรอครับ ถ้าเปิดเยอะๆ ผมทำบน PC หรือ Mac มันสลับการทำงานง่ายกว่าเยอะเลย
เปิดโหดมากขนาดนี้ คอมผม 4GB
Pinery Sat, 20/09/2014 - 19:09
In reply to 10+ ครับ by I3assy
เปิดโหดมากขนาดนี้ คอมผม 4GB ยังไม่พอเลยครับ Orz
คอมผม 8GB เปิด 40 Tab+
Onewings Sat, 20/09/2014 - 23:56
In reply to เปิดโหดมากขนาดนี้ คอมผม 4GB by Pinery
คอมผม 8GB เปิด 40 Tab+ ไม่มีปัญหาใดๆ
เครื่องผม core2 4GB เปิด 3
zinazisc Sun, 21/09/2014 - 16:30
In reply to เปิดโหดมากขนาดนี้ คอมผม 4GB by Pinery
เครื่องผม core2 4GB เปิด 3 chorme process process ละ tab 20+ ถึงจะเริ่มช้า แต่ IE ไม่เคยลอง แต่ถ้าเว็บการ์ตูนที่โฆษณาเยอะๆ เกิน 10 tab เริ่มมีปัญหา ถ้าเปิดแยก process หน้าเพจธรรมดา เกิน 6 จะเริ่มช้า
ประเด็นของผมก็คือ
Pinery Mon, 22/09/2014 - 01:11
In reply to เปิดโหดมากขนาดนี้ คอมผม 4GB by Pinery
ประเด็นของผมก็คือ ถ้าจะหาข้อมูลเปิดเยอะๆ ขนาดนั้นทำไมถึงไปใช้ iPad ที่มีแรมแค่ 1GB
ในขณะที่คอมฯ ปกติเราๆ ใช้กันอยู่ยังอืดเลย
Chrome บน laptop ผม ที่มีram
chettaphong Sat, 20/09/2014 - 21:51
In reply to 10+ ครับ by I3assy
Chrome บน laptop ผม ที่มีram 8GB ผมเปิดยังไม่ขนาดนี้บางทียังค้างไปเลย
ของผม iPad mini ตัวแรก (iOS8)
ttong Mon, 22/09/2014 - 10:52
In reply to 10+ ครับ by I3assy
ของผม iPad mini ตัวแรก (iOS8) เปิดแค่ 4 Tab ก็ reload ใหม่แล้วครับ [- -"]
ศาสดาไม่อยู่ คงมีมุขโง่ๆ
GooEng Sat, 20/09/2014 - 12:53
ศาสดาไม่อยู่ คงมีมุขโง่ๆ ได้อีก 10 ปีเจ๊ง
ดีครับ คอมเม้นท์ได้มีประโยชน์
jedising Sat, 20/09/2014 - 13:55
In reply to ศาสดาไม่อยู่ คงมีมุขโง่ๆ by GooEng
ดีครับ คอมเม้นท์ได้มีประโยชน์ เสริมเนื้อหาดีมากครับ
มุขโง่ๆของใครครับ?
redgene Sat, 20/09/2014 - 14:17
In reply to ศาสดาไม่อยู่ คงมีมุขโง่ๆ by GooEng
มุขโง่ๆของใครครับ? แล้วเอาไว้ทำอะไร?
มุขโง่ ไม่โง่
มายองเนสจัง Sat, 20/09/2014 - 21:13
In reply to ศาสดาไม่อยู่ คงมีมุขโง่ๆ by GooEng
มุขโง่ ไม่โง่ นี่ดูยังไงหรอคะ?
เมื่อครั้งนึง
Aize Sat, 20/09/2014 - 12:58
เมื่อครั้งนึง มีสมาร์ทโฟนสีเจ็บตัวนึง ใช้แรม 512MB บ้าง 256MB บ้าง แล้วลื่น ใช้งานได้ปกติ แต่โดนสับเละว่าทำไมให้แรมมาน้อยจุง จะกักไว้ทำไม ทั้งๆ ที่ราคากไม่ได้แพงอะไร ทั้งที่ก็ไม่ได้ใช้งานอะไรมากมาย
Apple เคยบอกไว้คร่าวๆ ว่า
watana-design Sat, 20/09/2014 - 13:09
Apple เคยบอกไว้คร่าวๆ ว่า เมื่อเทคโนโลยีถึง และเมื่อถึงเวลาอันควร
ที่ผ่านมาการไม่ทำขนาดจอใหญ่ เพราะถึงทำได้ มันก็ยังไม่สมบูรณ์ และผู้พัฒนาแอพที่ต้องปรับตัวอย่างมาก
ในครานี้เทคโนโลยีที่ก้าวเดินไป ทำให้ Apple สามารถผลิต iPhone จอใหญ่ออกมาใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ และควบคุมการใช้พลังงานได้เป็นอย่างดี ถือว่าควรแก่เวลาแล้ว
คุณเชื่อในสิ่งที่ Apple
wisidsak Sat, 20/09/2014 - 15:37
In reply to Apple เคยบอกไว้คร่าวๆ ว่า by watana-design
คุณเชื่อในสิ่งที่ Apple พูดว่ามันคือความจริงเลยจริงๆ หรอครับ
ทำไมยี่ห้ออื่นเค้าใส่ Battery ขนาด 3000mAh up ได้ หรือเค้าดันทุรัง ทำไมเค้าใส่ Ram 3G ได้ หรือเพราะเค้าดันทุรัง ทำไมยี่ห้ออื่นใส่จอใหญ่ได้ ความหนาแน่นระดับ 400ppi up หรือเพราะเค้าดันทุรัง?
ผมงงหลายๆครั้งที่แฟน Apple มักจะเชื่อในสิ่งที่ Apple พูดในทันใด ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ และมองสิ่งที่คนอื่นทำเป็นข้อเสียไปซะงั้น
คือคำว่าพร้อมนี่ หมายถึง
wichate Sat, 20/09/2014 - 17:16
In reply to คุณเชื่อในสิ่งที่ Apple by wisidsak
คือคำว่าพร้อมนี่ หมายถึง Apple คนเดียวครับ (ตอนนี้เทคโนโลยีของ Apple ยังไม่สามารถใสแรม 2GB ลงใน iPhone ได้ครับ) ในขณะที่คนอื่นเขาพร้อมและทำได้กันไปตั้งนานแล้ว
ปล.iPhone มันบางเลยใส่แบตมาให้ได้แค่ 1800 ถ้าทำหนาเท่ารุ่นก่อนน่าจะได้ซัก 2100
เมื่อก่อน Apple
indycmu Sat, 20/09/2014 - 17:51
In reply to คุณเชื่อในสิ่งที่ Apple by wisidsak
เมื่อก่อน Apple เป็นผู้สร้างนวัตกรรม , กำหนดทิศทางตลาด
แต่ปัจจุบัน Apple มี Google , Samsung , LG , Motolora เข้ามาแย่งพื้นที่
พอใจจะใช้อะไรก็ใช้ไป
cmmadnat Sat, 20/09/2014 - 13:50
พอใจจะใช้อะไรก็ใช้ไป จะดิ้นกันทำไม
ไม่พอใจมาก ก็พกหลายๆ เครื่องจบไป อยากเรื่องมากเอง
ตอนนี้ทุกค่ายก็ใช้ได้ลื่นพอกันแล้ว ขึ้นกับความพอใจส่วนบุคคล
IPhone 512 Mb เดี๋ยวก็มีคนซื้อ สาสกก็ออกมาอวยเป็นที่รู้กัน
อยากได้แรมสองกิ๊ก ไปใช้ android ไป๊ ผลไม้แรม 1 gb เหมาะสมกับ user มากที่สุดแล้วครับ
ปล ประชดเว้ย
ชิปโมเด็ม LTE โดย Qualcomm
popconpor Sat, 20/09/2014 - 13:58
ชิปโมเด็ม LTE โดย Qualcomm ตัวเก่า apple ยังโปรโมทชะดิบดีเลยว่าแรงกว่าเก่า แต่ android ดันไม่โปรโมท ทังที่มันแรงกว่าตั้ง 2เท่า
บางทีแม็คก็คิดนะว่าแรม1GBก็พอ
holyporing1 Sat, 20/09/2014 - 14:00
บางทีแม็คก็คิดนะว่าแรม1GBก็พอแล้วจะมีอีกไปทำไม
#ผิด
i6+ แบต 2900, i6 แบต 1800 i6+
PiKO Sat, 20/09/2014 - 14:13
i6+ แบต 2900, i6 แบต 1800
i6+ กล้องมี OIS, i6 มีแค่ Software IS
อยากได้แค่ i6 เหมือนโดนบังคับซื้อ i6+ ... เสียใจจุง
ต่างแค่นี้ผมยังยืนยันที่จะซื้
tinydavilmc Sat, 20/09/2014 - 14:26
In reply to i6+ แบต 2900, i6 แบต 1800 i6+ by PiKO
ต่างแค่นี้ผมยังยืนยันที่จะซื้อตัว 4.7 ครับ
เห็นด้วยครับ ผมอยากได้แค่ไซส์
febthor Sat, 20/09/2014 - 14:35
In reply to i6+ แบต 2900, i6 แบต 1800 i6+ by PiKO
เห็นด้วยครับ ผมอยากได้แค่ไซส์ 6 เพราะรู้สึก 6+ มันใหญ่ไป พกไม่ค่อยสะดวก แต่อยากได้สเปคแบบ 6+ จ่ายแพงขึ้นผมก็ยอมนะ แต่ขอขนาดแค่ 6 ได้ไหม T____T
ลองอ่านรีวิว จากหลายๆ
Kiita Sat, 20/09/2014 - 15:29
In reply to i6+ แบต 2900, i6 แบต 1800 i6+ by PiKO
ลองอ่านรีวิว จากหลายๆ สำนักดูครับ พวก The Verge, Techcrunch ก็ยืนยันว่า OIS แทบไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย ถึงจะเป็นภาพถ่ายตอนกลางคืนก็ตาม ส่วนที่ต้องคิดมากจริงๆ ผมว่าเป็นเรื่องของแบตเตอรี่มากกว่าครับ
เห็นด้วยครับ ผมว่า OIS
PsFreedom Sat, 20/09/2014 - 15:57
In reply to ลองอ่านรีวิว จากหลายๆ by Kiita
เห็นด้วยครับ ผมว่า OIS ในมือถือมันไม่ได้อะไรมากเท่าไหร่
ใช้หลักการตลาดแบบรอบที่แล้ว
benTECH Sat, 20/09/2014 - 16:25
In reply to i6+ แบต 2900, i6 แบต 1800 i6+ by PiKO
ใช้หลักการตลาดแบบรอบที่แล้ว บังคับให้คนเลือกสิ่งที่ดีกว่าราคา เพิ่มอีกนิดหน่อย 5c กับ 5s เป็นตัวอย่างเลย
6+ ตอนแรกว่าจะเอา ลุ้นให้ ram
I3assy Sat, 20/09/2014 - 16:27
In reply to i6+ แบต 2900, i6 แบต 1800 i6+ by PiKO
6+ ตอนแรกว่าจะเอา ลุ้นให้ ram 2 gb แล้วใช้สัก 3-4ปี แต่ใส่มาแค่ 1 gb ผมขอบาย สงสัยถ้าใส่แรมมาแบบเหลือๆ คงอัพ iOS ไปได้ไกล พี่แกเลยใส่มาแค่นี้ บีบให้อัพแล้วเครื่อง lag -"-
รู้ว่า 1GB
iToffy Sat, 20/09/2014 - 15:58
รู้ว่า 1GB ก็ใช้งานได้ลื่นไหลแล้วแต่ถ้า 2GB มันคงน่าจะดีกว่านี้
รุ่นหน้าถึงจะเพิ่ม RAM ครับ
woravik Sat, 20/09/2014 - 16:11
รุ่นหน้าถึงจะเพิ่ม RAM ครับ เพราะ OS รุ่นหน้า RAM ต่ำกว่า 1 GB(ประมาณ) หมดสิทธิ์ ไปต่อสำหรับ iOS9
ต้องการจะบอกว่า iOS9 มีแค่
tinydavilmc Sat, 20/09/2014 - 17:28
In reply to รุ่นหน้าถึงจะเพิ่ม RAM ครับ by woravik
ต้องการจะบอกว่า iOS9 มีแค่ iPhone next gen เท่านั้นที่ใช้ได้
iPhone6 จะหยุดอยู่แค่ iOS8 ??
ผมแค่จะกัด หลายๆ OS ครับ
woravik Sat, 20/09/2014 - 22:26
In reply to ต้องการจะบอกว่า iOS9 มีแค่ by tinydavilmc
ผมแค่จะกัด หลายๆ OS ครับ และอาจรวมถึง iOS ด้วย ที่จะใช้ spec มาเป็นตัวกำหนดพื้นฐานการ upgrade ( โทรศัพท์รุ่นที่ RAM ต่ำกว่า 1GB ผมหมายถึง iPhone 4s ครับ)
555 แรมมันจะเต็มอยู่แล้วนิ
popconpor Mon, 22/09/2014 - 13:52
In reply to รุ่นหน้าถึงจะเพิ่ม RAM ครับ by woravik
555 แรมมันจะเต็มอยู่แล้วนิ ถ้าใส่ไรมาเยอะฯ ทุกรุ่น คงไม่ได้ไปต่อ
ตอนนี้ผู้พัฒนาแอพไม่ต้องปรับต
benTECH Sat, 20/09/2014 - 16:22
ตอนนี้ผู้พัฒนาแอพไม่ต้องปรับตัวแล้วเหรอครับ
sdk ก็เพิ่งออกไม่ใช่เหรอครับ iPhone6+ ก็ขายแล้วด้วย
ต้องเข้าใจว่า Apple
Jaddngow Sat, 20/09/2014 - 16:58
ต้องเข้าใจว่า Apple ไม่ได้บ้าสเปคเหมือน Android และมีความพิถีพิถันกว่า
ต้องรอให้อะไรๆ พร้อมกว่านี้ ถึงสามารถใส่แรมอีก 1G เข้าไปได้ครับ
การจะใส่อะไรลงไปเขาต้องคิดแล้วคิดอีกแทนผู้บริโภค ว่าเป็นสิ่งจำเป็นหรือไม่
อาจต้องรอวิจัยอีกปี หรือสองปี เพื่อดูว่า การใส่แรม1G มีประโยชน์ในทางปฏิบัติไหม
กินไฟเพิ่ม หรือกินพื้นที่เพิ่มทำให้ รีดความบางเบายากขึ้นหรือเปล่า แล้วถ้ามันหนาขึ้น
จะทำให้กล้องไม่ยื่นมาสอดรับกับเคสอย่างสุนทรีย์หรือเปล่า
ต้องคิดให้เยอะๆครับ ไม่ใช่ว่าเอะอะอะไรก็ยัดๆๆ เหมือน android
ขอนิยามคำว่า "พร้อม"
wisidsak Sat, 20/09/2014 - 17:18
In reply to ต้องเข้าใจว่า Apple by Jaddngow
ขอนิยามคำว่า "พร้อม" หน่อยครับ
ผมว่าเขาประชดนะ
nottoscale Sat, 20/09/2014 - 17:44
In reply to ขอนิยามคำว่า "พร้อม" by wisidsak
ผมว่าเขาประชดนะ
ไม่ใช่หรอกครับ
wichate Sat, 20/09/2014 - 17:24
In reply to ต้องเข้าใจว่า Apple by Jaddngow
ไม่ใช่หรอกครับ มันไม่มีคู่แข่งต่างหากเขาถึงกล้ากั๊ก spec ถ้ามือถือยี่ห้ออื่นลง iOS ได้การแข่งขันด้าน spec ก็จะเกิดขึ้น
ก็เหมือน android ในเมื่อ android ตัวไหนๆ มันก็คือ android ทำให้ไม่มีอะไรแตกต่างจากคู่แข่ง ถ้าอยากจะขายได้ก็ต้องแข่งด้านราคา+spec
apple ไม่ได้นิยามถึงอนาคตครับ
popconpor Mon, 22/09/2014 - 13:56
In reply to ต้องเข้าใจว่า Apple by Jaddngow
apple ไม่ได้นิยามถึงอนาคตครับ พูดจริงนะใส่ะ ios 9 มาอีกชัก 3-4 ฟังชั่น iphone 6+ คงไม่ลื่นแล้วแหละ แรมมันจะเต็มละ
เว็บยังเปิดหลายแทบแทบไม่ได้เลยตอนนี้
คำว่า เสถียร มา พร้อม
xnaxh Sat, 20/09/2014 - 17:26
คำว่า เสถียร มา พร้อม จิตศรัทธา แรมจะกี่ GB มันก็ Wowww
หือ iPhone เสถียร ??
ZicmA Sat, 20/09/2014 - 23:07
In reply to คำว่า เสถียร มา พร้อม by xnaxh
หือ iPhone เสถียร ??
iphone
popconpor Mon, 22/09/2014 - 13:58
In reply to คำว่า เสถียร มา พร้อม by xnaxh
iphone สเถียรจริงหรอครับตอนนี้หนะ
มาจนถึงขั้นนี้แล้ว
Pinery Sat, 20/09/2014 - 17:52
มาจนถึงขั้นนี้แล้ว ขยายจอตามคู่แข่งและตามความต้องการลูกค้าแล้ว
แต่กลับกั๊กสเปคแรม อันนี้ค่อนข้างงงเลย อยากรู้เหตุผลของแอปเปิลจริงๆ
หรือจะบอกว่าใช้แค่นี้ก็พอแล้ว - -*
ใช้ 5s ต่อไปดีกว่า
yai360 Sat, 20/09/2014 - 18:00
ใช้ 5s ต่อไปดีกว่า
หึ คนใช้ไม่เดือดร้อน
jedising Sat, 20/09/2014 - 18:44
หึ คนใช้ไม่เดือดร้อน คนเดือดร้อนไม่ได้ใช้
ตรรกะนี้ผมว่าใช้กับ webboard
wisidsak Sat, 20/09/2014 - 19:19
In reply to หึ คนใช้ไม่เดือดร้อน by jedising
ตรรกะนี้ผมว่าใช้กับ webboard technology ไม่น่าได้นะครับ คือถ้าไม่เกิดการวิจารณ์อะไรได้เลย คนเราก็ไม่ได้สิทธิ์ที่จะได้ข้อมูลที่แตกต่างเลยครับ
เพราะคนใช้คิดว่าพอดี
mrGang Sat, 20/09/2014 - 19:50
In reply to หึ คนใช้ไม่เดือดร้อน by jedising
เพราะคนใช้คิดว่าพอดี ส่วนคนไม่ได้ใช้คิดว่ายังไม่ดีพอมั้งครับ
พูดกันแต่ RAM กับ Batt
Log Sat, 20/09/2014 - 19:05
พูดกันแต่ RAM กับ Batt แล้วเรื่อง App. ไม่เต็มหน้าจอ นี้ Apple จะแก้ปัญหาให้ ip6 กับ ip6+ ยังไงครับ ใช้ mini 2 อยู่ เบื่อมากมายที่ Line แตก ๆ ไม่เต็มจอ XD
ปกติมันมี Auto Layout
psemanssc Sun, 21/09/2014 - 18:20
In reply to พูดกันแต่ RAM กับ Batt by Log
ปกติมันมี Auto Layout อยู่แล้วนิครับ อีกอย่าง ไลน์ ที่คุณใช้มันเป็นแอพบนมือถือ เอาไปใช้บนไอแพด มันก้อต้องขยายสิเพราะเขาทำมาสำหรับมือถือ แต่จอไอแพดมันละเอียดกว่า ถ้าเจาทำมาสำหรับไอแพดแล้วภาพแตกอันนี้ก้อต้องบ่นคนทำแอพครับเพราะแอปเปิ้ลออกทูลมาแล้ว
LINE บน Lumia ห่วย
hisoft Sun, 21/09/2014 - 22:36
In reply to ปกติมันมี Auto Layout by psemanssc
LINE บน Lumia ห่วย ผมยังเห็นคนด่าโนเกียเยอะแยะไปหมดว่าทำไมไม่แก้สักที :p
1.ให้มาแค่ 1G เพราะ เดี๋ยว
tra33372 Sat, 20/09/2014 - 19:11
1.ให้มาแค่ 1G เพราะ เดี๋ยว iPhone 9 ram 3G ออกมาพร้อม iOS11
ไอ้ iPhone 6 และ 6 plus ที่ ram กิ๊กเดียว จะได้ไปต่อไม่ได้ไง หุหุ
2.อีกปีกว่า iPhone 7 ออกมาพร้อม ram 2G จะได้ WOW!!!
...ถ้านับเวลาตามการออกรุ่นของ
anekkij Sat, 20/09/2014 - 19:49
In reply to 1.ให้มาแค่ 1G เพราะ เดี๋ยว by tra33372
...ถ้านับเวลาตามการออกรุ่นของ Apple กว่าจะไปถึง iPhone 9 ต้องใช้เวลาอีก 6 ปี ผมว่าถ้า iPhone 6 ไม่ได้ไปต่อนี้ก็เป็นเรื่องปกตินะครับ
อ่อ timing ของผมคงผิดคับ
tra33372 Sat, 20/09/2014 - 20:30
In reply to ...ถ้านับเวลาตามการออกรุ่นของ by anekkij
อ่อ timing ของผมคงผิดคับ กะๆเวลาเอาสัก 3 ปี ประมาณนี้ ขำๆนะคับ อย่าซีเรียส :)
ปีหน้าผมว่า iPhone 6s
PandaBaka Sun, 21/09/2014 - 03:25
In reply to 1.ให้มาแค่ 1G เพราะ เดี๋ยว by tra33372
ปีหน้าผมว่า iPhone 6s ใช้ดีไซน์เดิม พร้อม ram 2g และทำสีด้านหลังใหม่แบบไม่มีขีดๆ มากกว่า = =)
อย่างเดียวที่สนใจใน i6 คือ
olosol@hotmail.com Sat, 20/09/2014 - 19:15
อย่างเดียวที่สนใจใน i6 คือ NFC + apple pay จริงๆ NFC นี่ก็ไม่ได้ใหม่อะไร แต่ด้วยความที่เป็น apple น่าจะทำให้เทคโนโลยี่นี้เข้าถึงคนทั่วไปได้เร็วขึ้น จากที่เห็นหลายๆ bank เข้าไป join กะโปรเจคนี้ ฝั่ง android เดาว่า โทรศัพท์ gen หน้าน่าจะเริ่มใส่พวก touch id มาด้วยเพราะถึงจะมี nfc เหมือนกันแต่ยังขาดความน่าเชื่อถือ ถ้ามีระบบยื่นยันตัวตนที่น่าเชื่อถือกว่านี้คงจะมีคนเชื่อใจมากขึ้น ทุกวันนี้ผมยังไม่กล้าผูกบัตรเครติดไว้กะเครื่อง android เลย
นี่เราลืมกันไปหรือเปล่าครับว่
darkleonic Sat, 20/09/2014 - 19:31
นี่เราลืมกันไปหรือเปล่าครับว่า SoC ของ Apple มักจะใส่ GPU แรงสุดๆ แรงกว่าคู่แข่งในแต่ละ Gen อยู่ ยิ่งเน้นการทำงานที่ Foreground เหมือนเกม Console มันจะลื่นๆๆๆๆ ก็ไม่แปลกนะ
อ้าวไม่ได้ใช่ Traga ของ
pasuth73 Sat, 20/09/2014 - 21:11
In reply to นี่เราลืมกันไปหรือเปล่าครับว่ by darkleonic
อ้าวไม่ได้ใช่ Traga ของ Nvidia หรอครับที่แรงสุด
ไม่ใช่ครับ อันนั้น Tegra ครับ
benwrk Sun, 21/09/2014 - 14:50
In reply to อ้าวไม่ได้ใช่ Traga ของ by pasuth73
ไม่ใช่ครับ อันนั้น Tegra ครับ
มันแพ้หลลายตัวอยู่นะ
popconpor Mon, 22/09/2014 - 14:00
In reply to นี่เราลืมกันไปหรือเปล่าครับว่ by darkleonic
มันแพ้หลลายตัวอยู่นะ
ผมว่า 1GB มันก็น้อยไปนะ
255BB Sat, 20/09/2014 - 19:44
ผมว่า 1GB มันก็น้อยไปนะ เคยใช้ ipad air ใช้ chrome (เพราะซาฟารีไม่มี desktop mode หรือมีแต่ผมไม่รู้ เคยค้นอากู๋ก็ไม่เจอ) ผมใช้ desktop mode เข้าบางเว็บ เช่น mlb.com เพื่อดู livescore เบสบอล ใช้ mode นี้มันจะแสดงผลสมบูรณ์ และเมื่อดูไปสักพัก chrome จะ force close เอง ดูเกมนึงครั้งละ 3 ชั่วโมง แอปปิดไปเองอย่างต่ำ 2 ครั้ง นี่เปิดแค่เว็บเดียวเองนะ
ได้คะแนนในการแกะซ่อมเอง 7/10
jusaku Sat, 20/09/2014 - 22:55
ได้คะแนนในการแกะซ่อมเอง 7/10 ถือว่าดีเลยครับ เห็นเดี๋ยวนี้อุปกรณ์รุ่นใหม่ๆคะแนนการแกะไม่ค่อยจะเกิน5ซักที(เท่าที่blognoneเอามาลงนะ ส่วนตัวไม่ค่อยได้ตามในเว็บiFixitเท่าไร)
1GB ผมว่ามันก็ลื่น
ninwatza Sat, 20/09/2014 - 22:56
1GB ผมว่ามันก็ลื่น ผมเข้าใจน่ะ
แต่ผมว่า 2 GB มันก้จะดีกว่า
เอาไว้เผื่อหน่อยดีไหมครับ เพราะคนทั่วไปมี พฤติกรรมการใช้ต่างกันอยู่แล้ว
ไม่ก็ 1.5 GB ก็ได้ครับ ให้สมกับมือถือราคา 20,000+ ก็ยังดี : )
เผื่อไว้ยังดีกว่า พอดี
เปรียบกับ PS3 มีแรมเพียง 256
Sephanov Sat, 20/09/2014 - 23:05
เปรียบกับ PS3 มีแรมเพียง 256 ส่วน Xbox 360 มีแรม 512 เล่นเกมเดียวกันก็ลื่นอยู่แล้ว ถ้าแค่นี้มันยังไม่พอก็ไปซื่อ PC เล่นเกม ก็ถูกแล้วนี่ครับ
ที่บอกให้เผื่อแรมๆ ก็เห็นมีเพียงปัญหาจากการบ่นเปิดเวปที่มันมีหลายๆแทปเท่านั้นนี่นา ส่วนโปรแกรมอะไรก็เค้าก็มีใช้กันเท่านั้นแล้วมันไม่ force close สำหรับผมก็โอเคแล้วนะ
PS3 = 256MB CPU + 256MB
McKay Sat, 20/09/2014 - 23:30
In reply to เปรียบกับ PS3 มีแรมเพียง 256 by Sephanov
PS3 = 256MB CPU + 256MB GPU
XBOX 360 = 512MB shared(CPU+GPU) +10MB GPU
10MB is not much.
In contrast to that, PS3 CPU RAM bandwidth is around 150℅ that of XBOX 360's.
คือ ถ้ามันพอใช้แล้ว PS4
Remma Sat, 20/09/2014 - 23:35
In reply to เปรียบกับ PS3 มีแรมเพียง 256 by Sephanov
คือ ถ้ามันพอใช้แล้ว PS4 จะใส่มา 8GB เพื่ออะไรล่ะครับ เพราะมีแต่คนโวยไงครับถึงต้องยอมปรับปรุง แต่ค่ายผลไม้คงใช้เหตุผลเดียวกันไม่ได้อยู่ดี
คนโวยนี่คนเล่นเกมหรือ dev
Sephanov Sat, 20/09/2014 - 23:53
In reply to คือ ถ้ามันพอใช้แล้ว PS4 by Remma
คนโวยนี่คนเล่นเกมหรือ dev ล่ะครับ? ผมจำได้ว่าในช่วงที่เล่นเกมเขารักษาประสบการณ์ผู้ใช้ได้ดีมากเลย เรื่องเกมไม่ค่อยบ่นสักเท่าไร แต่สุดท้าย end user โวยเพราะเอา PS3 ไปเปิดเวป กับเล่น youtube ได้ไม่สมศักดิ์ศรีสักเท่าไร PS4 เลยต้องเพิ่มแรมเพื่อรักษาจุดๆนี้
เทียบกับ iPhone แรมเพียง 1GB แต่ก็ยังรักษาประสบการณ์ผุ้ใช้ได้ดี ตราบใดที่ผู้ใช้ยังไม่โวยว่าฉันต้องการแรมเพื่อ....ทำนั่นนี่ และถ้าไม่มีมันจะทำให้ usability ฉันเสียหาย ยังไงๆ Apple ก็ไม่ฟังหรอกครับ
ปล.เวลาผมมอง iphone ผมมองว่ามันคือ console อย่างหนึ่งนะ เชื่อว่าที่เราเถียงๆกันอยู่มันคงเป็นเหตุผลเดียวกับเกมที่เล่นในคอนโซลแล้วกราฟฟิคกลังการ ทั้งๆที่แรมเครื่องน้อย กับ PC ที่อยากจะเล่นแบบคอนโซลแล้วมีแรมเท่าไรก็ไม่พอนั่นละ
console graphic อลังการ? PC
McKay Sun, 21/09/2014 - 00:14
In reply to คนโวยนี่คนเล่นเกมหรือ dev by Sephanov
console graphic อลังการ? PC แรมเท่าไหร่ก็ไม่พอ? End user โวยเพราะเอา PS3 ไปเปิดเว็บ?
ไม่ขอต่อละนะครับ
Sephanov Sun, 21/09/2014 - 01:54
In reply to console graphic อลังการ? PC by McKay
ไม่ขอต่อละนะครับ ถ้านั่นเป็นข้อสรุปก็ขอ"ขอบคุณ"
ความเห็นนี้ผมรู็สึกว่า"แถ"นะค
Onewings Sun, 21/09/2014 - 13:31
In reply to มันไม่มีประโยชน์ที่จะปั้มแรมม by DagonKnight
ความเห็นนี้ผมรู็สึกว่า"แถ"นะครับ
ลองเอาตรรกะตรงนี้ไปเทียบกับความเร็ว Internet ดูซิแล้วจะค้นพบอะไรบางอย่าง
อยากเห็น iPhone10 แรม1g จัง
benTECH Sat, 20/09/2014 - 23:55
อยากเห็น iPhone10 แรม1g จัง
ตั้งแต่ได้ Xiaomi Mi4 แรม 3GB
LinkWii1GT Sun, 21/09/2014 - 00:32
ตั้งแต่ได้ Xiaomi Mi4 แรม 3GB มา เหมือนโลกเปลี่ยนไปเลยครับ เมื่อเปิดเล่นเน็ตอย่างแอพ Firefox ปกติผมจะเปิด 5 แท็บหรือ 5 หน้าพร้อมๆกัน มันจะโหลด 5 หน้าพร้อมกันเลย เวลาเปลี่ยนแท็บ/เปลี่ยนหน้า ไม่ต้องโหลดใหม่เลย สะดวกรวดเร็วทันใจแบบ PC เป๊ะ
ตอนนี้ความรู้สึกคือ iPad Air ที่ใช้อยู่ รู้สึกไม่อยากใช้เล่นเน็ตเท่าไรแล้ว เพราะมันอืดมาก เพราะเวลาเปลี่ยนแท็ปแล้วต้องมาโหลดทีละแท็ปไปเรื่อยๆ ซึ่งมันโบราณเกินไปแล้วครับ ตระกูล iOS ไว้เล่นแอพเกมคุณภาพดีก็พอ นอกนั้นสู้ฝั่ง Android ไม่ได้สักอย่าง
แหม่ ผมไม่อยากจะพูดเลย เกม 3D
ZicmA Sun, 21/09/2014 - 02:20
In reply to ตั้งแต่ได้ Xiaomi Mi4 แรม 3GB by LinkWii1GT
แหม่ ผมไม่อยากจะพูดเลย เกม 3D หลายเกมนี่ 5s หน่วงเลยครับเห็นมากับตา
คุณภาพรึเปล่าไม่รู้นะครับ เกมติดอันดับทำเงินใน android
เรื่องนี้ผมก็เจอครับ ฝั่ง
LinkWii1GT Sun, 21/09/2014 - 13:15
In reply to แหม่ ผมไม่อยากจะพูดเลย เกม 3D by ZicmA
เรื่องนี้ผมก็เจอครับ ฝั่ง iOS ผมเลยไว้แค่เล่นแอพเกมคุณภาพดีที่ไม่มีใน Android ไงครับ อย่างเกมคุณภาพดีจากค่าย Capcom กับ Gameloft ที่ไม่ลงฝั่ง Android ครับ
แต่ใช้งานทั่วไป Android เร็วกว่า iOS หลายขุมแล้ว พวกสาวก Apple อาจไม่รู้เพราะยังติดภาพลักษณ์โบราณล้าสมัยอยู่
ผมกลับกันนะ ถ้าเกมมีทั้ง 2 OS
Zatang Sun, 21/09/2014 - 14:12
In reply to เรื่องนี้ผมก็เจอครับ ฝั่ง by LinkWii1GT
ผมกลับกันนะ ถ้าเกมมีทั้ง 2 OS ผมจะเล่นใน iOS เพราะการตอบสนองไวกว่ามาก
เพราะเกม จะทำงานผ่าน open gl
put4558350 Sun, 21/09/2014 - 14:54
In reply to ผมกลับกันนะ ถ้าเกมมีทั้ง 2 OS by Zatang
เพราะเกม จะทำงานผ่าน open gl เหมือนกัน ดังนั่นเสปคจะเป็นตัวกำหนดความเร็วในการประมวลผล
ถ้ามี cpu gpu และ แรม ที่ดีกว่า ก็ควรจะทำภาพใด้ดีกว่า หรือมีเฟรมเรตที่สูงกว่า
ไม่นับเรื่องการตอบสนองการสัมผ
nottoscale Sun, 21/09/2014 - 15:28
In reply to เพราะเกม จะทำงานผ่าน open gl by put4558350
ไม่นับเรื่องการตอบสนองการสัมผัสเหรอครับ
"ให้น้องเอาหยังน้อไปสู้เขา"
Elysium Sun, 21/09/2014 - 00:43
"ให้น้องเอาหยังน้อไปสู้เขา" Windows (Phone) Fan เป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่านครับ ^_^
ป.ล. บนภูอากาศกำลังดีเลย
ขอถามว่าข้อมูลใน Ram เยอะๆ
F16 Sun, 21/09/2014 - 01:06
ขอถามว่าข้อมูลใน Ram เยอะๆ มีผลต่อการกินไฟเพิ่มเติมไหมครับ
สงสัยเหมือนกันครับ แต่ให้ผมเด
Chamoz Sun, 21/09/2014 - 22:03
In reply to ขอถามว่าข้อมูลใน Ram เยอะๆ by F16
สงสัยเหมือนกันครับ
แต่ให้ผมเดาไม่น่าจะมากขึ้นนะครับ
เพราะ pc ต่อให้เราเพิ่มแรม 8 หรือ 32 GB ก็ไม่ต้องการไฟเพิ่ม หรืออาจเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก
แต่ถ้าเปลี่ยน cpu หรือยิ่งกว่านั้นคือการ์ดจอ ต้องใช้ไฟเพิ่มอาจต้องเปลี่ยน power supply
แต่การเพิ่มแรมใน smart phone อาจจะทำให้ app ใช้ทรัพยากรมากขึ้นเหมือนกินแบตทางอ้อมมั้งครับ
ปล. เดาล้วนๆใครมีความรุ้รบกวนเพิ่มเติมด้วยรับอยากรุ้จิงๆเหมือนกัน
ใช้ไฟเยอะขึ้น
Go-Kung Mon, 22/09/2014 - 00:45
In reply to ขอถามว่าข้อมูลใน Ram เยอะๆ by F16
ใช้ไฟเยอะขึ้น แต่ไม่มีผลในระดับนัยสำคัญครับ
RAM คือ 1 ในเหตุผลที่ชะงักกับ
pexza Sun, 21/09/2014 - 11:56
RAM
คือ 1 ในเหตุผลที่ชะงักกับ 6 และ 6+ เล็ก ๆ แต่เหตุผลจริง ๆ ที่ขอข้ามรุ่นนี้ คือ
iPhone เพิ่งขยายขนาดหน้าจอ
ตอน 5/5s นั่นก็ทีนึงละ รู้สึกว่าเพิ่งจะปรับแอพ ปรับตัวกันได้แค่ 2 ปี นี่ออกมาอีก ทีนี้มา 2 หน้าจอเลย ปัญหาเรื่องแอพ ปัญหาเรื่องหน้าจอ และมันจะเสถียรอยู่ที่ 2 ขนาดนี้หรือไม่ หรือจะปรับไปอีก หรือจะเหลือแค่รุ่นใดรุ่นนึง เรื่องแบบนี้ผมยังไม่ไว้ใจ Apple แต่ไว้ใจ Android เพราะมันหลากหลายมานาน และทุกวันนี้ก็พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าไม่ว่าจอขนาดไหนก็ไม่ได้ต่างกันนัก แต่กับ iOS นั้นไม่ใช่ คงต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองว่าการเข้าสู่หน้าจอที่หลากหลาย ทั้งขนาด ทั้ง Resolution จะไม่สร้างปัญหาในการใช้งานจริง ๆ
ดู ๆ
nottoscale Sun, 21/09/2014 - 15:34
ดู ๆ แล้วเรื่องนี้น่าจะเป็นการบ้านให้ฝั่งหุ่นไปคิดกันว่าทำไม iOS เขาใส่แค่นี้ก็ยังขายได้จนไม่พอขาย ต้องเปลี่ยนแบรนด์ใหม่หรือประสบการณ์หรือระบบนิเวศ เป็นการบ้านที่น่าคิดมากว่าทำยังไงถึงจะดึงลูกค้ากลุ่มนี้มาได้
ขอบคุณ Android fanboy
nutchapon Mon, 22/09/2014 - 02:55
ขอบคุณ Android fanboy ทุกท่านที่อยู่คู่ กระทู้ Apple เสมอมา รู้สึกอบอุ่นมากๆครับ
สุขใจอันไหนใช้อันนั้น ต่างคนต่างความคิด . . เขาซื้อ เขาใช้ เราก็ไม่ได้ใช้
อย่าไปเหน็บกันครับ ใจเขา ใจเราครับ
บางคนก็เข้าใจได้ ว่าทำไม IBM
Patungka Mon, 22/09/2014 - 09:09
บางคนก็เข้าใจได้ ว่าทำไม IBM แพงกว่า ACER ทั้งๆที่ os - ecosystem เดียวกัน
บางอย่างก็ไม่ใช่แค่เรื่องสเปคนะครับ
ของมันต้องดีก่อน คนถึงได้นิยมใช้ อยู่ใน eco system ของ apple amazon แล้วอยากซื้อแอพรายวันเลยครับไม่รู้ทำไม แต่กับ playstore นี่เสียเงินยากกว่ามาก (แต่ก็หลายอยู่ ส่วนใหญ่เป็นของใช้งาน อ่านข่าว ปรับui rootapp ต่างๆ)
เครื่องหลักผมเป็นandroid แต่ก็เข้าใจได้ว่า apple fanboy เค้าชอบอะไรกัน