Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผมและ @nrad6949 ได้เข้าร่วมงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน 2 รุ่น (หรือถ้าหากนับรุ่นย่อยก็เป็น 3 รุ่น) จากทางไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ ประเทศไทย (หรือโนเกีย ประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของไมโครซอฟท์ประเทศไทย Microsoft Mobile Oy [แก้ไขข้อมูลจากการแกะเทปสัมภาษณ์ใหม่อีกรอบครับ] นั่นแหละครับ) ในงาน Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End นะครับ

สำหรับตัว Nokia XL และ Lumia 630 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายแล้ว ตามรายละเอียดของข่าวที่แล้ว ซึ่งตัว Lumia 630 นั้นทางท่าน nrad6949 ได้เขียนไว้แล้วก่อนหน้านี้ ฉะนั้นการลองจับของผมนั้นจะไม่เน้นหนักตัว Lumia 630 แต่จะไปเน้นหนักที่ตัว Nokia XL แทนนะครับ

คำเตือน (เช่นเดิม): ภาพเยอะมาก ๆ และเนื้อหายาวมากนะครับ ระวัง data ของท่านด้วยครับ

alt="Stage"

แต่ก่อนที่เข้าช่วงการลองจับ ผมขอเล่าบรรยากาศงานก่อนสักเล็กน้อยนะครับ โดยงานรอบนี้พิธีกรประจำงานนี้คือ เจ้าหญิงไอทีในไทยอย่าง คุณซี ฉัตรปวีณ์ นั่นเองครับ

alt="@Ceemeagain"

เริ่มต้นงานนั้น คุณซีได้เชิญคุณนนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมการตลาด และคุณจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนา ของไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ ประเทศไทย ขึ้นมาแนะนำตัว Lumia 630 และ Nokia XL ก่อนครับ

alt="Microsoft Mobile Thailand Executives on stage"

เริ่มต้นจาก Lumia 630 คุณนนทวันกล่าวว่าตัว Lumia 630 นั้นจะเป็นสมาร์ทโฟน Windows Phone 8.1 ตัวแรก ๆ ที่เราทำการตลาด เน้นไปในตลาดระดับที่ไม่สูงมาก แต่ได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม เช่น ซีพียูแบบ quad-core, รองรับ microSD สูงสุด 128 GB รวมถึงการใช้งาน 2 ซิม (ในรุ่น 2 ซิม) โดยเริ่มต้นจะวางจำหน่ายตัว Lumia 630 ในรุ่น 2 ซิมก่อน ส่วนรุ่นซิมเดียวจะวางจำหน่ายในอีกไม่นานหลังจากนั้นครับ

alt="Introduce Lumia 630"

ขณะที่ตัว Nokia XL นั้นจะออกแบบมาสำหรับคนที่ชอบเล่นแอพเยอะ ๆ เนื่องจาก Nokia XL นั้นอยู่บนพื้นฐาน Nokia X Platform ที่มีรากฐานมาจาก Android Open Source Project ทำให้ Nokia XL นั้นสามารถเล่นแอพหลักแสนของ Android ได้เต็มประสิทธิภาพ พร้อมกับบริการจากทางไมโครซอฟท์ทั้ง Skype, OneDrive, Nokia MixRadio ฯลฯ ในราคาที่ไม่สูงมาก คือ 5,650 บาทครับ

alt="Introduce Nokia XL"

ทางด้านคุณจิรพัฒน์นั้นพูดถึงในแง่ของนักพัฒนา โดยคุณซีได้สอบถามว่า ทำไมแพลตฟอร์ม Nokia X กับ Windows Phone จึงต้องแยก Store กัน ทำไมถึงไม่รวมไปเลย คุณจิรพัฒน์ก็อธิบายว่า ในแพลตฟอร์มของ Windows Phone นั้นกำลังเชื่อมประสบการณ์การใช้งานทั้งบนโทรศัพท์มือถือ, แท็บเล็ต หรือแม้แต่ PC อยู่ แต่ขณะที่แพลตฟอร์ม Nokia X นั้นจะแยกออกจากกัน เนื่องจากการรองรับแอพที่แตกต่างจากแพลตฟอร์มตระกูล Windows ครับ

ส่วนทางด้านไฮไลท์ของตัว Windows Phone 8.1 นั้น คุณจิรพัฒน์ได้แบ่งเป็น 4 หมวดใหญ่ ๆ คือ

  • Personal หรือการเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้มากขึ้น
  • Windows เชื่อมประสบการณ์การใช้งานระหว่างสมาร์ทโฟนกับ Windows 8.x
  • Delighter หรือการปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน เช่น Action Center หรือแม้แต่ Word Flow
  • Business ที่ช่วยเสริมให้ธุรกิจเดินหน้าได้ดีขึ้น

alt="WP8.1"

(สังเกตจากตอนเดโมตัว Windows Phone 8.1 คุณจิรพัฒน์ใช้ตัว Lumia 630 ในการเดโม และใช้ Miracast ในการฉายภาพครับ)

นอกจากนี้ คุณจิรพัฒน์ยังได้แนะนำตัว Nokia Treasure Tag ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สามารถหาสิ่งของต่าง ๆ ผ่านเทคโนโลยีบลูทูธ และ NFC รวมถึงสามารถระบุพิกัดล่าสุดของสิ่งของดังกล่าวผ่านแผนที่บน HERE Maps และใช้ LiveSight หาตัว Treasure Tag ได้ด้วย!

หมายเหตุ: ผมแอบไปลองเล่นตอนช่วงงาน workshop ที่จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ไมโครซอฟท์ประเทศไทยมาเรียบร้อยแล้ว ทางผู้บริหารของโนเกียบอกมาว่า ตัว Treasure Tag สามารถใช้เป็นชัตเตอร์ถ่ายภาพได้ด้วย ซึ่งถือว่าเจ๋งมาก ๆ ส่วนการใช้จริงจะเป็นอย่างไร อีกไม่กี่วันผมจะเขียนรีวิวให้อีกทีนะครับ

alt="Treasure Tag"

นอกจากนี้คุณจิรพัฒน์ยังได้พูดถึงแอพพลิเคชันอื่น ๆ ในทั้ง 2 แพลตฟอร์มอย่างเช่น LINE บน Windows Phone ที่สามารถซื้อสติ๊กเกอร์ได้แล้ว รวมถึงเกม LINE บนแพลตฟอร์ม Nokia X เป็นต้นครับ

alt="LINE"

ส่วนเรื่องแขกรับเชิญขอไม่พูดอะไรมากแล้วกันนะครับ เอาแค่ภาพมาฝากแค่นั้นครับ ในงวดนี้แขกรับเชิญก็คือคุณ ท็อป จรณ โสรัตน์ กับคุณเดียร์น่า ฟลีโป ครับ

alt="Guests"

ตอนนี้ได้เวลามาลองจับตัว Lumia 630 กับ Nokia XL กันดีกว่าครับ เริ่มต้นที่ตัว Lumia 630 จากการลองจับมา พบว่าไซส์เล็กกว่าตัว Lumia 720 พอสมควร แต่ถ้าเทียบกับ Lumia 520 กับ Lumia 620 แล้ว บอกสั้น ๆ ว่าใหญ่กว่าครับ

alt="Lumia 630"

alt="Lumia 630"

alt="Lumia 630"

alt="Lumia 630"

ส่วนตัว Nokia XL นั้น ฟีลลิ่งเมื่อจับครั้งแรก รู้สึกว่าตัว Nokia XL ใช้วัสดุที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับตัว Nokia X กับ Lumia 630 ค่อนข้างมาก ขณะที่ไซส์นั้นแอบใหญ่กว่าตัว Lumia 925 ที่ผมใช้ถ่ายภาพชุดนี้พอสมควร ถือว่าถนัดมือเลยก็ว่าได้ครับ (อาจจะเป็นเพราะว่าผมมือใหญ่ไป หรือไม่ก็อาจจะชินกับการใช้ตัว Lumia 1520 ไปแล้วก็ได้ครับ)

alt="Nokia XL"

ด้านหน้าเรียบ ๆ ไม่มีอะไรมาก มีกล้องหน้า, ลำโพงสนทนา, หน้าจอ 5 นิ้ว และก็ปุ่ม back ส่วนวิธีการออกจากแอพสามารถตั้งได้ว่าจะออกจากการใช้นิ้วปัด หรือถ้าหากไม่สะดวกก็ใช้นิ้วกดปุ่ม back รัว ๆ ได้ ส่วนด้านข้างขวา ไม่มีอะไรมากนอกจากปุ่มปิดเครื่อง กับปุ่มปรับระดับเสียง

alt="Nokia XL"

แม้ว่า Nokia XL จะรองรับ 2 ซิมก็ตาม แต่ทว่า ซิมที่สองนั้นจะใช้ได้แค่ 2G เท่านั้น (ตามภาพด้านล่างนี้ครับ)

alt="Nokia XL"

ด้านซ้าย ไม่มีปุ่ม เรียบสนิทดี

alt="Nokia XL"

ด้านบนมีช่องเสียบหูฟังครับ

alt="Nokia XL"

ด้านล่างมีช่องต่อ microUSB (ข่าวร้ายคือ ไม่ได้ถ่ายแบบที่ไม่ได้เสียบไว้ครับ)

alt="Nokia XL"

คราวนี้มาถึงช่วงถามตอบกับผู้บริหารของไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ ประเทศไทยกันแล้วนะครับ โดยในงวดนี้ผมจะโฟกัสไปที่คำถามที่เกี่ยวกับชีวิตของบริษัทหลังเสร็จสิ้นดีลไมโครซอฟท์นะครับ (คำถามแรกอันนี้ผมเรียบเรียงเองครับ แต่คำถามหลัง ๆ นี้ผมอาศัยย่อจากที่แกะเทปมาครับ)

Q: นโยบายขององค์กรตอนนี้เป็นอย่างไร
A: ตอนนี้นโยบายขององค์กรจะเน้นไปในส่วนของ device & service ตามยุทธศาสตร์ของไมโครซอฟท์ครับ

Q: แล้วสถานะของแบรนด์มือถือยี่ห้อ "NOKIA" เป็นอย่างไรบ้างหลังจากดีลเสร็จสิ้น
A: คือต้องบอกอย่างนี้นะคะว่าทางไมโครซอฟท์ได้ license ในการใช้แบรนด์ "NOKIA" เป็นระยะเวลา 10 ปี ฉะนั้นในแง่ของการที่ interface ระดับ consumer เองยังเหมือนเดิม และก็อยากให้ได้ยินภาพในแง่ after sell service เราก็ยังคงเหมือนเดิม ฉะนั้นก็จะเปลี่ยนแปลงในแง่ขององค์กร

Q: อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ทางไมโครซอฟท์ได้เปลี่ยนชื่อแผนก device & service ของโนเกียได้เปลี่ยนชื่อเป็น Microsoft Mobile แล้ว ไม่ทราบว่าตอนนี้ไมโครซอฟท์ได้โยกการบริหารงานในส่วน Surface มาด้วยหรือเปล่าครับ
A: ในระยะยาวตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดอะไรนะคะ เท่าที่ทราบตอนนี้คือ เราได้เข้าไปอยู่ในส่วนงานของ Microsoft Devices ซึ่งเขาก็มีทีมอยู่เดิมอยู่แล้ว คือในระดับโลกเราจะคุมการขาย Surface ด้วย Xbox ด้วย แต่ในระดับประเทศ การดำเนินงานยังมาไม่ถึง

Q: ทีนี้ก็อยากจะทราบว่ามีแนวโน้มไหมที่จะนำ Xbox One มาขายในไทย
A: ตอนนี้ยังคงอยู่กับทางไมโครซอฟท์เดิมอยู่นะคะ ต้องถามกับเขา (ไมโครซอฟท์เดิม) ก่อนนะคะ ตอนนี้ยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ยังดูแลสิ่งที่มีอยู่เหมือนเดิม คือตามแผนการคือ จะรวมทีมทั้ง 2 จะใช้เวลาในการรวม 18-24 เดือน เพราะฉะนั้นจะค่อย ๆ เกิดขึ้น แล้วตอนนี้เรายังดำเนินการทุกอย่างเหมือนเดิมอย่างที่ทำมาอยู่

Q: แล้วในข่าวลือที่ไมโครซอฟท์จะยังคงแบรนด์ "Nokia Lumia" คู่กัน ประมาณ 18 เดือนนี้ มีความเห็นอย่างไรครับ
A: ในแผนระยะยาวจะเป็นอย่างไร เราก็จะประกาศอีกที แต่ตอนนี้เอาเป็นว่าที่รวมกันยังคงเหมือนเดิม

Q: ตอนนี้ภาพรวมตลาดมือถือเป็นอย่างไรบ้าง
A: ก็ต้องบอกว่า มันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดทุก ๆ ปีนะคะ ก็เราว่าเทรนด์ของสมาร์ทโฟนยังคงเป็นธีมหลักค่ะ ภาพรวมของปีนี้จะอยู่ในส่วนของสมาร์ทโฟนที่หน้าจอใหญ่, เน้นความต้องการระดับบน ซึ่งในรอบนี้เราจะมาเน้นในส่วนของ affordable smartphone เครื่องประมาณ 3-5 พันบาท และอีกปัจจัยหลัก ๆ ที่จะทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนกลับมาคึกคักก็คือ การย้ายลูกค้าจาก 2G มา 3G

Q: ผมได้ข่าวมาว่า ทางไมโครซอฟท์เองได้จับมือกับทางบริษัทแห่งหนึ่งนะครับ (เพิ่งจำชื่อได้ภายหลังก็คือ Netsize ตามข่าวก่อนหน้านี้ครับ) เพื่อจะขยาย operator billing ให้ครอบคลุมประมาณ 160 เครือข่ายทั่วโลกอ่ะครับ ก็คือในไทยจะมีครบทั้ง 3 เครือข่ายเลย ไม่ทราบว่าทางไมโครซอฟท์โมบายล์เองจะเริ่มเปิดขยายเมื่อไรครับ
A: ตอนนี้คุยกันอยู่ทั้ง 3 เจ้า ตอนนี้เราออนไปแล้วเจ้าหนึ่ง (ก็คือ dtac) ใกล้ ๆ อีกเจ้าหนึ่ง (แหล่งข่าววงในระบุว่าเป็น AIS) และก็ไกลกว่านิดอีกเจ้าหนึ่ง (คาดว่าเป็น TrueMove H) นะครับ คือทางโนเกียเองมีความสัมพันธ์กับ operator ต่าง ๆ ทั้งหมด 163 operator ทั่วโลกอยู่แล้วนะครับ เพราะฉะนั้นเขาคง average ความสัมพันธ์กับเราตรงนี้นะครับ

Q: Product line ของเราจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้ และจะเน้นส่วนไหนเป็นพิเศษ
A: ยังเหมือนเดิมนะคะ มี Lumia เป็น platform หลัก segment บนขึ้นไป 5 พันขึ้นไป มี X อยู่ตรงกลาง ก็ตอบโจทย์ในแง่ affordable และก็มี Asha ตรงระดับล่าง เป็นกลุ่ม entry first ค่ะ ก็แต่ละ product line ก็เสริมกันให้ครอบคลุมทุกตลาด ส่วนเรื่องเน้นส่วนไหนเป็นพิเศษ จริง ๆ ก็จะตอบโจทย์ movement ของตลาด ถามว่าอันไหนสำคัญกว่ากัน ก็ต้องบอกว่า capture ทั้ง 3 segment หลัก ๆ

Q: การเข้าไปทำโปรโมชั่นกับทาง operator จะมีมากขึ้นหรือเปล่าครับ
A: มีมากอยู่แล้ว ก็คือยังมีมากต่อไป (ฮา) คือเราก็ร่วมกับเขาทุก ๆ ค่าย ทุก segment อยู่แล้ว ก็ขึ้นอยู่กับว่า Lumia ตอนนี้เราก็มีร่วมมือกันไม่ว่าจะเป็น replacement ลูกค้าเก่าก็จะมาซื้อเครื่องอย่างนี้ อย่างที่หลัก ๆ ตอนนี้ก็น่าจะเป็น 3G migration

Q: ไม่ทราบว่า ตัวแคมเปญของ Nokia XL กับ Lumia 630 คือจะออกมาเป็นรูปแบบไหนครับ
A: มี 2 แคมเปญแยกกันนะคะ แต่ก็คงจะเริ่มเร็ว ๆ นี้ ตัว 630 ก็จะเริ่มก่อน แล้วก็จะตามด้วย XL นะคะ ก็จะเป็น 2 แคมเปญ คนละ product line กันค่ะ ไม่รวมกัน ในแง่ของการทำตลาดนะคะ เพราะว่าสิ่งที่เราพูดออกไปอาจจะมี selling point ที่แตกต่างกัน และเราก็เลยแยกกัน

Q: ตอนนี้เรามองเรื่องกำลังซื้ออย่างไรบ้าง
A: ก็คือ ต้องบอกว่า ในแง่ของมือถือ พอมันถูกลง จริง ๆ เราว่ามันก็ offset กันนะคะ มือถือถูกลง ราคาถูกลง ฟีเจอร์เยอะขึ้น แต่ถ้าถามเรื่องผลกระทบ เรื่องของการ delay purchase แล้ว ก็อาจจะมีอยู่บ้าง เพราะฉะนั้น Net รวมกันแล้วก็มีบวกลบ เราก็เลยมองว่า impact โดยรวมอาจจะไม่ได้ใหญ่ และรุนแรงมาก

Q: Lumia 930 คือจะวางจำหน่ายภายในเดือนหน้าใช่ไหมฮะ
A: เรายังไม่ได้กำหนดแน่นอนสำหรับประเทศไทยนะคะ คือเราวางไว้ที่ไตรมาสที่ 2 ถ้าเป็นไปตามแพลน

Q: เรามีแผนรับมืออะไรหรือยังคะเกี่ยวกับเรื่องการเมือง
A: การเมือง ก็ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ยาวนานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานะคะ สิ่งที่เราคงดูแล ในเรื่องระบบขนส่งไม่มีผลอยู่แล้ว เพราะว่า center ของการขนส่งไม่ได้อยู่ที่ใจกลางเมืองที่ได้รับผลกระทบ และก็ในแง่ของผู้บริโภคเอง ก็อาจจะกระทบในแง่ของช็อปที่อยู่ใน location นั้น ๆ เราเชื่่อว่าภาพรวมนั้น ลูกค้าจะไปซื้อมือถือจากช่องทางอื่นได้อะค่ะ ที่เราก็มีร้านค้ามือถือ, Nokia Shop หลายสาขา

Q: Windows Phone 8.1 ที่มาพร้อมกับเฟิร์มแวร์ Lumia Cyan จะมาในไทยประมาณช่วงเดือนกรกฎาคมหรือไม่ครับ (แบบอัพเกรด)
A: อัพเกรดยังไม่แจ้งอย่างเป็นทางการ แต่หลังจากที่ Lumia 630 ออกมาเนี่ย เราก็เริ่มเทสในออฟฟิศกับรุ่นเดิม ๆ แล้ว อีกไม่นานเกินรอ อัพได้ตั้งแต่ Lumia 520 ขึ้นมาเลย ไม่ทิ้งใครทั้งนั้น

Q: ไมโครซอฟท์มีแผนที่จะยุบรวม Nokia MixRadio เข้ากับ Xbox Music หรือเปล่าครับ
A: ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันครับ คืออย่างที่ทราบกันว่าดีลนี้เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อไม่นานมานี้ รายละเอียดตรงนี้ยังไม่ได้ระบุมาครับ

Q: แล้วจะสามารถซื้อเพลงจาก Nokia MixRadio ผ่าน operator billing ในไทยหรือไม่
A: ตรงนี้ยังตอบไม่ได้นะครับ เพราะว่าการซื้อเพลงบน MixRadio นี้นั้นเราได้ดีลกันในบางประเทศนะครับ แล้วแต่ประเทศด้วยครับ

จบการรายงานบรรยากาศงานเปิดตัว Nokia XL และ Lumia 630 อย่างเป็นทางการแล้วนะครับ สำหรับรายงานพิเศษคราวหน้า ผมจะรีวิวตัว Nokia Treasure Tag ที่เปิดตัวไปพร้อมกันอีกทีนะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ :-)

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 May 2014 - 01:16 #702262
hisoft's picture

Lumia 630 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้

ข่าวที่แล้ววันที่แปดก็บอกเริ่มขายวันนี้ ข่าวนี้วันทีสิบก็บอกขายวันนี้ ตกลงขายวันไหนครับ?

(สังเกตจากตอนเดโมตัว Windows Phone 8.1 คุณจิรพัฒน์ใช้ตัว Lumia 630 ในการเดโม และไม่ได้ต่อสายเลย เลยคาดว่าคุณจิรพัฒน์ทดสอบ Miracast บน Lumia 630 ครับ)

ผมเชื่อว่าเขาทดสอบมาก่อนงานครับ ตอนเดโมเขาใช้งานจริงครับ ถ้ามาทดสอบในตอนเดโมบนเวทีนี่ถือว่าแย่มากแล้วครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 10 May 2014 - 01:16 #702263 Reply to:702262
Be1con's picture

จริง ๆ ดราฟต์ไว้ตั้งแต่วันที่ 8 ครับ พอดีอยู่ดึกไม่ไหว ก็เลยเซฟบน OneNote แล้วดันแก้ไม่หมดอีก =="


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 May 2014 - 01:22 #702264 Reply to:702263
hisoft's picture

แอพพลิเคชั่น

ไม่ต้องมีไม้เอกครับ

เราไม่มีแผนรับมืออะไรหรือยังคะเกี่ยวกับเรื่องการเมือง

ไม่มีแผนรับมือหรือยัง?

จบการรายงานบรรยกาศงาน

บรรยกาศ => บรรยากาศ

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 10 May 2014 - 01:56 #702271 Reply to:702263
nuntawat's picture

ภาพ Lumia 630 และ Nokia XL ไม่ขึ้นครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 10 May 2014 - 02:23 #702274 Reply to:702271
Be1con's picture

กำลังเข้า Photoshop อยู่ครับ รอสักพักนึงครับ

Edit: อัพโหลดเรียบร้อยแล้วครับ ขอตัวนอนก่อนแล้วกันครับ ง่วงมากมาย


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 May 2014 - 01:33 #702266 Reply to:702262
panurat2000's picture

เมื่อวันที่ 8 พฤศภาคมที่ผ่านมา ผมและ @nrad6949 ได้เข้าร่วมงานเปิดตัว

พฤศภาคม => พฤษภาคม

โดยงานรอบนี้พิธีกรประจำงานนี้คือ เจ้าหญิงไอทีในไทยอย่าง คุณซี ฉัตรปวีร์ นั่นเองครับ

คุณซี ฉัตรปวีร์ => คุณซี ฉัตรปวีณ์

นอกจากนี้คุณจิรพัฒน์ยังได้พูดถึงแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ในทั้ง 2 แพลตฟอร์มอย่างเช่น LINE

แอพพลิเคชั่น => แอพพลิเคชัน

ในงวดนี้แขกรับเชิญก็คือคุณ ท็อป จรณ โสรัตน์ กับคุณเดียร์น่า ฟลีโป้ ครับ

คุณเดียร์น่า ฟลีโป้ => คุณเดียร์น่า ฟลีโป

โดยในงวดนี้ผมจะโฟกัสไปที่คำถามที่เกี่ยวกับชีวิตหลังเสร็จสิ้นดีลไมโครซอฟท์นะครับ

คำถามที่เกี่ยวกับชีวิต ?

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 May 2014 - 07:44 #702306
jaideejung007's picture

คำตอบที่ได้ฟังๆ ดู เหมือนยังไม่มีอะไรแน่นอนซักอย่างเลย

สงสัยคงอีกซักพักล่ะนะ จึงจะเข้าที่เข้าทาง

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 10 May 2014 - 09:35 #702325 Reply to:702306
darthvader's picture

55 คิดเหมือนผมเลยครับ ไม่ได้อะไรสักอย่างจาก ถาม-ตอบ // ขอบคุณสำหรับข่าวนะครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 10 May 2014 - 12:35 #702389 Reply to:702306
Be1con's picture

ดูเหมือนว่าเขายังเกิดอาการ shock by the deal อยู่เลยครับ ขนาดนามบัตรใหม่ยังไม่เสร็จเลยครับ (ฮา)


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: SamKMFB
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 10 May 2014 - 09:51 #702328
SamKMFB's picture

อย่าเอา MixRadio รวมกับ Xbox Music นะ!!!


all your base are belong to us

By: RedPork
AndroidSymbianWindows
on 10 May 2014 - 11:29 #702365

เห็นเค้าบอกว่า Lumia 630 พลาสติกไม่ไหวจะเคลียร์ จริงป่าวครับ
ผมว่าสีมันแปลกๆ เขียวมันเหมือนชาเขียว ไม่ได้เขียวจิ๊ด

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 10 May 2014 - 12:34 #702388 Reply to:702365
Be1con's picture

ไม่ไหวจะเคลียร์จริง ๆ ครับ อารมณ์ประมาณ Nokia X คือ ดูยวบ ๆ นะครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 10 May 2014 - 12:46 #702396 Reply to:702388
animateex's picture

+1 ไปจับมาแล้ว ความอยากหดหมดเลยครับ