Tags:
Node Thumbnail

ในระหว่างการพิจารณาคดีระหว่างแอปเปิลกับซัมซุง แอปเปิลจะต้องให้ข้อมูลลับที่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงแบ่งปันสิทธิบัตรระหว่างแอปเปิลกับโนเกีย, Ericsson, Sharp และ Philips เพื่อช่วยในการพิจารณาคดีของศาล แต่ซัมซุงกลับนำข้อมูลลับนี้ไปเผยแพร่ต่อ เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทตัวเอง โดยในตอนนี้พนักงานซัมซุงกว่า 90 คน และนักกฎหมายที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เห็นข้อมูลนี้กว่า 130 คน ทราบข้อมูลลับนี้เรียบร้อยแล้ว

ซัมซุงได้ออกมายอมรับกับศาลว่า สิ่งที่ทำไปนี้ผิด และซัมซุงไม่ได้ตั้งใจจะเผยข้อมูลลับเหล่านี้ และบริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดกับเรื่องที่เกิดขึ้น

โนเกียเองก็ได้ออกแสดงจุดยืนเข้าข้างแอปเปิล โดย Paul Melin หัวหน้าฝ่ายสิทธิบัตรของโนเกียได้ออกมาบอกว่าซัมซุงเอาข้อมูลลับเหล่านี้ มาใช้ให้ตัวเองได้เปรียบในการเจรจาข้อตกลงแบ่งปันสิทธิบัตรระหว่างโนเกียกับซัมซุง

ผู้พิพากษาในคดีนี้ ได้ออกมาถามแอปเปิลกับซัมซุง ให้เสนอว่าจะให้ลงโทษซัมซุงอย่างไร และได้บอกให้ซัมซุงเตรียมตัวที่จะป้องตัวเอง

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: MrThursday
ContributorRed HatUbuntuWindows
on 10 November 2013 - 11:18 #653258

ผู้พิพากษาในตดีนี้ --> ผู้พิพากษาในคดีนี้

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 November 2013 - 11:33 #653262 Reply to:653258
panurat2000's picture

และได้บอกให้ซัมซุงเตรียมตัวที่จะป้องตัวเอง

ป้องตัวเอง ?

By: sakura
ContributorWindows PhoneSymbian
on 10 November 2013 - 18:16 #653354 Reply to:653262

ปกป้อง, ปัดป้อง, ป้องกัน, แก้ต่าง

ใช้คำว่า "ป้อง" เฉย ๆ แล้วรู้สึกมันสั้นเกินไปยังไงไม่รู้

By: Freed@mIT
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 November 2013 - 16:42 #653341 Reply to:653258
Freed@mIT's picture

โนเกีย, Ericsson, Sharp และ Philips

น่าจะเขียนเป็นภาษาอังกฤษให้หมดนะครับ

Nokia, Ericsson, Sharp และ Philips

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 11 November 2013 - 12:27 #653524 Reply to:653258
jinxplay's picture

ผู้พิพากษาในคดีนี้ ได้ออกมาถามแอปเปิลกับซัมซุง

ผมเข้าใจว่าเขาถาม Apple + Nokia นะครับ

เพราะซัมซุงเอาข้อตกลงลับของ โนเกีย-แอปเปิ้ล มาเปิดเผยเพื่อใช้ในการต่อรองข้อตกลง โนเกีย-ซัมซุง

By: LineS
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 November 2013 - 11:41 #653263

อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy ว่าจนโดนมองว่าใช้โทรศัพท์บริษัทขี้โกง

By: 100dej
AndroidWindows
on 10 November 2013 - 11:47 #653265 Reply to:653263

ขอบคุณ​ครับ​ ไม่​เป็น​ไร​ครับ​
ผม​ก็​อาย​แทน​ลูกค้า​ apple ที่​ต้อง​มา​ง้อ​บริษัท​ที่​คุณ​ว่า​ให้​ช่วย​ผลิต​ชิ้น​ส่วน​

By: redgene
iPhoneAndroid
on 10 November 2013 - 12:03 #653268 Reply to:653265

ประชด comment บนผมไม่ยุ่งนะครับ แต่เรื่องจ้างคนทำงานนี่ต้องอายด้วยหรือครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 10 November 2013 - 12:47 #653282 Reply to:653268
put4558350's picture

จริงๆ apple ก็ทำหลายอย่างเหมือนกัน อย่างกรณี โก่งราคา e-book ก็เรื่องหนึ่ง หรือการละเมิดสิทธบัตรของ Samsung ที่โดนวีโต้ห้ามแบนไปแล้ว ... แต่เก็บเงินใด้ ก็อีกเรื่องหนึ่ง

สำหรับเรา ที่ไม่ใด้มีกำไรไปกับ Samsung / apple พิจารณาจากตัวสินค้าดีกว่า ว่าอันใหนซื้อแล้วคุ้มค่ากว่ากัน ส่วนอันใหนคุ้มค่ากว่ากัน อันนั้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: redgene
iPhoneAndroid
on 10 November 2013 - 12:56 #653286 Reply to:653282

อ่านคอมเมนต์ผมใหม่นะครับ เรื่องที่เค้าประชดกันไปมาผมไม่ได้ยุ่ง(ใครอยากใคร่ใช้อะไรผมไม่ยุ่ง) ผมแค่สงสัยว่าการจ้างคนอื่นมันน่าอายตรงไหน

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 10 November 2013 - 13:27 #653298 Reply to:653286
put4558350's picture

จ้างคนอื่นไม่น่าอายครับ

... แต่มันเหมือนละครไทย ตบ-จูบ จนน่าตลก


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: kritapas.t
iPhoneAndroidBlackberry
on 10 November 2013 - 14:46 #653319 Reply to:653298
kritapas.t's picture

ผมว่าคอนเซปต์คือ "เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหล กินน้ำแกง" มากกว่านะครับ เพราะวงการ IT ในด้านลักษณะของ Industrie พวกผลิตชิ้นส่วนไม่ได้มีให้เลือกมากมายนักในสายตาของผู้นำทางการตลาดนะครับ ยังไงก็ต้องเข้าข่าย "น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า" เองได้ข้าได้แบบ Win-to-Win ส่วนเรื่องการทำธุรกิจ ฉากหน้าก็ตามเนื้อผ้าที่เคยร่ำเรียนในตำรา แต่ฉากหลังก็ "กำนวม ถือมีด" กันทั้งหมดแหละครับ ธุรกิจยังไงก็ต้อง "เงิน"

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 November 2013 - 14:51 #653320 Reply to:653298
0FFiiz's picture

ผมว่าคุณไปไกลแล้วล่ะ

Apple จ้าง Samsung ผลิตชิ้นส่วน
Samsung ก็ได้กำไรจากส่วนนี้ด้วย

Apple ทำผิด? เหรอ?

By: hydrojen
iPhoneRed HatWindows
on 10 November 2013 - 13:17 #653294 Reply to:653268
hydrojen's picture

เป็นบุญแค่ไหนละที่จ้าง
มั่วแต่ทำ ตลาดขยะ(เจ๊กล่าวไว้)

ปล. ต่อจากนี้ถ้าจอเหลือง เชิญด่า SS วางยา อิอิ

By: supatee
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 10 November 2013 - 12:31 #653278 Reply to:653265

แถวบ้านเรียกว่าแถไปเรื่อย

By: expextoz
In Love
on 10 November 2013 - 14:56 #653321 Reply to:653265

จ่ายเงิน ไม่ได้ขอฟรี

By: Aphichit
Ubuntu
on 10 November 2013 - 12:06 #653269 Reply to:653263

จริงหรือ นี้ แย่แล้ว ว่าแต่ว่า ผมก็ไม่อายหรอกครับ ที่จะใช้มัน ตราบใดที่ผมเห็นว่ามันตอบสนองผมได้ และผมก็ไม่ได้โกงใครมา มันเป็นน้ำพักน้ำแรงของผม ส่วนใครจะโกงใครก็ไป คุยกันเอง .... หากผมไม่พอใจในมือถือผมก็เป็นค่ายเท่านั้นเอง แต่ในขณะนี้ มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะรในการใช้งานครับ

By: Persuader
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 November 2013 - 18:58 #653361 Reply to:653269
Persuader's picture

ประเด็นเรื่องใครโกงไม่โกงผมไม่พูดนะครับ เพราะศาลยังไม่ได้ตัดสิน
ส่วนเรื่องเก่า ๆ ส่วนใหญ่ก็มีแต่ข่าวลือ ไม่มีหลักฐานยืนยัน และไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ

แต่ประเด็นเรื่อง ใครจะโกงใครไปก็ให้เขาไปคุยกันเอง เราจะซื้อ เราจะใช้ แค่เราไม่โกงก็พอแล้ว ผมไม่เห็นด้วยครับ
การสนับสนุนคนโกง มันไม่ต่างจากการโกงเองครับ
กรณีนี้เป็นบริษัทใหญ่และไกลตัว ทำให้เห็นภาพไม่ชัดเจน
ลองสมมุติตัวอย่างใกล้ ๆ ตัวดูว่า
มีคนคนนึงเค้าไปโกงเอามือถือมาจากคนอื่น แล้วเอามาขายต่อให้ผม
โดยที่ผมก็รู้อยู่ว่าเค้าโกง แต่ผมกลับพูดว่า
"ผมก็ไม่อายหรอกครับ ที่จะใช้มัน ตราบใดที่ผมเห็นว่ามันตอบสนองผมได้ และผมก็ไม่ได้โกงใครมา มันเป็นน้ำพักน้ำแรงของผม ส่วนใครจะโกงใครก็ไป คุยกันเอง"
แล้วผมก็ซื้อมือถือเครื่องนั้นมาใช้ซะอย่างนั้น คิดว่าผมทำถูกไหมครับ

ผมไม่ได้บอกว่าใครโกงหรือไม่ แต่ถ้ามีคนโกง ผมคิดว่าสิ่งที่ควรทำคือไม่ให้การสนับสนุนครับ ไม่ใช่ไปสนับสนุนเขาแล้วบอกว่าตัวเองไม่ได้โกงก็พอแล้ว ใครโกงกันก็ให้ไปคุยกันเองแบบนี้

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 10 November 2013 - 19:02 #653363 Reply to:653361
put4558350's picture

apple ก็ละเมิดสิทธบัตรของ Samsung (อันที่โอบาม่าสั้งห้ามแบนนั้นแหละ) นะครับ

นอกจากนั้นยังมีข้อหาโก่งราคา e-book ติดตัวอีก


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Persuader
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 November 2013 - 19:09 #653364 Reply to:653363
Persuader's picture

ผมพูดเรื่อง ไม่ควรสนับสนุนการโกง แม้ว่าตัวเองจะไม่ได้โกงก็ตาม
กลายเป็นเรื่อง Apple กับ Samsung ได้เฉยเลย
ข้อความก่อนหน้าผมก็พูดหลายรอบเลยนะว่าไม่เจาะจงฝ่ายไหน และไม่ระบุว่าใครผิดใครถูก
ดีครับดี

ย้ำอีกรอบครับ ผมกำลังพูดถึงเรื่อง การสนับสนุนคนโกงก็เหมือนกับตัวเองโกงไปด้วย ครับ
สิ่งที่ผมต้องการจะบอกก็คือ ถ้าคุณคิดว่า Apple โกงก็ไม่ควรใช้สินค้าของ Apple ไงครับ

คนใช้โปรแกรมก๊อปโทษคนลงให้ คนลงให้โทษคนขายแผ่นก๊อป ส่วนคนขายแผ่นก๊อปโทษคนทำแคร็ก

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 10 November 2013 - 19:47 #653370 Reply to:653364
put4558350's picture

อืม ... ลืมสรุปไปว่า เอาเข้าจริงๆ ยกเว้น บ. ตั้งใหม่ๆ ก็เคยโกงกันทุก บ. แหละครับ ดังนั้นเราก็อย่าซื้อสิ้นค้าจากทุกยี้ห้อ ทุกร้านเลยดีใหม ?

เพราะถ้าอยู่สัก 3 ปีมันต้องเคยมีเรื่องทอนตังผิด หรือโฆษณาเกินจริงอยู่แล้ว


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 November 2013 - 20:25 #653377 Reply to:653370
hisoft's picture

ทอนเงินผิดนี่นับเป็นความผิด แต่ไม่นับว่าโกงนะครับ

โกงนี่ผมเข้าใจว่าหมายถึงตั้งใจทำผิดเพื่อให้ตัวเองได้ผลประโยชน์

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 10 November 2013 - 20:38 #653379 Reply to:653377
put4558350's picture

ถึงจะแยกแบบนั้น แต่ในไทยก็ยังโกงกันทุก บ. แหละครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: benwrk
Windows PhoneWindows
on 10 November 2013 - 21:56 #653384 Reply to:653379
benwrk's picture

คือมันมีผิดมากผิดน้อยครับ ทอนเงินผิดสิบบาทร้อยบาทกับเปิดเผยความลับมูลค่าหลายล้านดอลลาร์นี่มันก็ต่างกันนะครับ โกงก็มีโกงมากโกงน้อยครับ

By: suotirips
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 10 November 2013 - 21:46 #653385 Reply to:653361
suotirips's picture

เป็นตรรกะที่ตัดสินคนอื่นแบบตื้น ๆได้ทุเรศมาก

อย่างผมได้คอมเม้นไปแล้ว การคิดแบบคุณคือคุณมองทุก ๆคนที่ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อเป็นคนที่ขี้โกง เพียงเพราะซื้อผลิตภัณฑ์จากยี่ห้อนี้ ถ้าอย่างนั้นแล้ว คุณพ่อของผมไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไม่เคยติดตามข่าวด้านนี้เลยแต่ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้

คุณกล่าวหาพ่อผมเป็นคนขี้โกงเหรอครับ ข่าวแบบนี้เขาก็ไม่ได้ติดตามครับ

คุณต้องการอะไรเหรอครับ? พ่อของผมเวลาจะหยิบโทรศัพท์มาใช้ ต้องเอาปี๊ปมาคลุมหัวด้วยความอับอายด้วยเหรอครับ?
หรือจะให้ทุก ๆคนที่ใช้โทรศัทพ์ยี่ห้อนี้รวมตัวกัน เอาโทรศัพท์ตัวเองมาเผาทิ้งดีมั้ยครับ? พวกคุณที่เจริญทั้งหลายจะได้สำเร็จความใคร่ทางจริยธรรมไงครับ

ผมไม่ได้มาออกตัวปกป้องบริษัทขี้โกงอะไรนี่หรอกครับ ตัวผมเองก็ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้ แต่การที่คุณมาเหมารวมบุคคลที่เขาไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรด้วยด่าเขาเป็นคนสนับสนุนคนโกง ผมรับไม่ได้กับตรรกะทุเรศ ๆแบบนี้

อย่าเอาข่าวนี้เป็นศูนย์กลางจักรวาลครับ คนไม่รู้มีอีกเยอะแยะ

By: illusion
ContributorAndroid
on 11 November 2013 - 00:01 #653407 Reply to:653385
illusion's picture

กดไลค์แรงๆ กับคอมเมนต์ของคุณ suotirips มันโดนใจ

และถ้าอยู่พันทิป จะกด ถูกใจ ไม่ก็ หลงรักเลย

By: Persuader
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 11 November 2013 - 05:22 #653446 Reply to:653385
Persuader's picture

แนะนำให้อ่านหนังสือปีละหลาย ๆ บรรทัดนะครับ แล้วอ่านคอมเม้นก่อนหน้าด้วยก็ดี

ผมพูดเรื่อง การสนับสนุนคนโกง นะครับ
และบอกว่า คนที่สนับสนุนคนโกงคือคนโกง
ไม่ได้บอกว่าทุกคนที่ใช้สินค้ายี่ห้อที่มีการโกงคือคนโกง เพราะเขาไม่ได้"สนับสนุน"คนโกงนี่ครับ เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบริษัทนั้นโกง
แต่คนที่รู้อยู่ว่าบริษัทนั้นโกง แต่ก็ยังเจตนาจะซื้อสินค้าจากบริษัทนั้น แบบนี้เป็นการสนับสนุนคนโกง คือคนโกงครับ
อ่านตรงตัวอย่างดูก็ได้ครับ ผมเขียนว่า "โดยที่ผมก็รู้อยู่ว่าเค้าโกง" ชัดนะครับ

หรือว่าคุณคิดว่าคนที่เขาซื้อของจากคนโกง โดยไม่รู้ว่าเขาโกง คือการ"สนับสนุน"คนโกงครับ?
ตกลงว่าใครกันแน่ที่เหมารวมครับแบบนี้?

By: tanit9999
iPhoneAndroidUbuntu
on 11 November 2013 - 10:23 #653493 Reply to:653446
tanit9999's picture

Persuader ผมเข้าใจท่านครับ แต่ท่านแค่คอมเม้นผิดที่ครับ ที่ตรงท่านคอมเม้นคิดแบบคนมาตอบโต้ท่านมันไม่แปลกครับ อ่านครบมันก็คิดแบบที่เค้าว่าท่าน ท่านสื่อลึกเกินไปหรือประชดประชนเรื่องอื่นในคอมเม้นผิดที่แค่นั้นเองครับ เพราะคนที่ท่าน reply เค้ามุ่งประเด็นเกี่ยวกันที่โดนว่าใช้ซัมซุงแล้วโกง? แต่ท่านไปเอาเรื่องอื่นมาพูดเป็นสนับสนุนคนโกงไม่ดี มันเหมือนเรื่องเดียวกัน แต่ผมว่ามันคนละประเด็น ท่านควรโพสคอมเม้นแยกดีกว่าคนอ่านเค้าไม่ได้เข้าใจท่านผ่านตัวอักษรไปหมดทุกคนครับ

By: MiiXel2
iPhoneAndroidWindows
on 11 November 2013 - 10:52 #653502 Reply to:653493
MiiXel2's picture

+1 คุณ tanit9999

By: cero5558
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 November 2013 - 22:54 #653392 Reply to:653361
cero5558's picture

มันใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องมานั่งพิจารณาหรือครับว่ายี่ห้อไหนโกงไม่โกง ลูกค้าต้องเป็นคนตัดสินหรือครับ ? มันมีกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้วทำไมต้องไปทำหน้าที่แทนเขาล่ะครับ และผมอยากถามคุณหน่อยเวลาซื้อสินค้าสักชิ้นมาตรฐานของคุณคือเลือกที่ไม่โกงใช่มั้ยครับ ไม่ได้ดูที่การใช้ ? เหมาะจำเป็น ? ราคา ? เรื่องแบบนี้คุณมองข้ามในฐานะลูกค้าไปหรือเปล่าครับ การใช้สินค้าโกงเท่ากับเป็นการสนับสนุนการโกงเป็นตรรกะที่ผมเกิดมาพึ่งเคยเจอจริงๆครับ สินค้าที่ซื้อด้วยเงินสุจริตไม่ได้ไปปล้นหรือขอใครเขามาน่าจะเพียงพอและมีอิสระที่จะเลือกใช้สินค้าที่มีอยู่ในตลาดน่ะครับ ไม่ใช่โดนจำกัดขอบเขตด้วยตรรกะแค่เพียงว่า "ใช้สินค้ายี่ห้อนี้สนับสนุนการโกง" ครับ

By: Persuader
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 11 November 2013 - 05:37 #653447 Reply to:653392
Persuader's picture

ตรรกะแบบคุณผมเจอบ่อยมากครับ

มันใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องมานั่งพิจารณาหรือครับว่ายี่ห้อไหนโกงไม่โกง ลูกค้าต้องเป็นคนตัดสินหรือครับ ?
- ประเด็นที่ผมพูดคือกรณีที่ รู้อยู่แล้วว่าโกง ครับ

มันมีกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้วทำไมต้องไปทำหน้าที่แทนเขาล่ะครับ และผมอยากถามคุณหน่อยเวลาซื้อสินค้าสักชิ้นมาตรฐานของคุณคือเลือกที่ไม่โกงใช่มั้ยครับ ไม่ได้ดูที่การใช้ ? เหมาะจำเป็น ? ราคา ? เรื่องแบบนี้คุณมองข้ามในฐานะลูกค้าไปหรือเปล่าครับ
- ในฐานะลูกค้าผมดูหมดครับ การใช้งานเป็นอย่างไร เหมาะสมจำเป็นไหม ราคาเท่าไหร่ และโกงหรือไม่
แต่คนที่ไม่ดูข้อสุดท้าย ดูแต่การใช้งาน ความเหมาะสมจำเป็น และราคา ผมเห็นบ่อยครับ
คนใช้ Windows และ Photoshop เถื่อนไงครับ ดูแต่การใช้งาน ความเหมาะสมจำเป็น และราคา โดยไม่ดูว่าโกงใครมาหรือไม่
คนซื้อซื้อด้วยเงินสุจริตไม่ได้ปล้นใครเขามาเหมือนกันครับ
เรื่องใกล้ตัวพวกคุณก็เห็นชัดหน่อย เดือดร้อนแทนผู้เสียหายมากหน่อย
แต่เรื่องไกลตัวอย่าง "ซื้อสินค้าแผงลอยบนถนนก็เป็นการสนับสนุนให้คนขายเขาใช้พื้นที่สาธารณะอย่างผิดกฎหมาย" หลาย ๆ คนกลับไม่ค่อยรู้สึกตัว เอาสะดวกตัวเองมากหน่อย เดือดร้อนแทนผู้เสียหายน้อยหน่อย
อาจเป็นเพราะสินค้าที่ได้ กับประเด็นที่เขาทำผิดกฎหมายมันไม่เกี่ยวข้องกันโดยตรงด้วยมั้งครับ แต่มันก็เป็นการสนับสนุนแน่ ๆ ครับ
ถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากให้เลิกทำแบบนี้กันครับ

ย้ำอีกรอบ แม้จะพูดไปแล้ว ผมไม่ได้บอกให้ไปตัดสินใครหรือสืบสวนแทนตำรวจว่าใครทำผิดกฎหมายนะครับ
แต่เวลาที่รู้อยู่แล้วว่าเขาทำผิด อย่าไปสนับสนุนครับ

By: cero5558
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 11 November 2013 - 10:34 #653497 Reply to:653447
cero5558's picture

คำว่าโกงมันเป็นคำจำกัดความของคุณครับ แค่ไหนโกง ? แบบนี้โกงมั้ย ? แบบนั้นโกงเปล่า ? ผมไม่อยากให้คุณเอามาตรฐานคำว่าโกงของคุณไปตัดสินคนอื่นว่าสนับสนุนคนโกงครับเพราะคำว่าโกงของคุณกับโกงของคนอื่นมันไม่เท่ากัน การที่คุณไม่สนับสนุนใช่มันเป็นเรื่องมี่ดีครับ แต่คุณก็ต้องมองด้วยว่าคนอื่นเขามองแบบคุณหรือเปล่า และคุณก็ไม่ควรก็ไม่ควรมองถึงโลกทั้งโลกนะครับ อย่างที่คุณยกมา Windows เถื่อน โอเคครับ กรณีนี้ชัดเจนว่าโกงและผมไม่เคยสนับสนุน ผมเห็นด้วย แต่กรณีอื่นที่มันก้ำกึ่งละครับ อย่างกรณีหัวข้อนี้ หรือโกงผล Benchmark หรือการโฆษณาการตลาดของซัมซุงที่ผิด เรื่องพวกนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ผิดแต่ผิดแบบก้ำกึ่งนะครับ ผมมองว่าคนที่ใช้ซัมซุงอยู่ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ดี เพราะข่าวมันยังก้ำกึ่งที่คนทั่วไปจะสนใจครับ

ปล.ผมไม่ได้ใช้ Samsung ครับ ผมใช้ HTC
ปล.2 เรื่องโกงไม่โกงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากนะครับปัจจุบันก็บานปลายไปถึงหลายๆเรื่องเหมือนกัน การถกเถียงกันอย่างมีเหตุผลผมมองเป็นเรื่องที่ดีครับ

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 11 November 2013 - 11:00 #653505 Reply to:653447
0FFiiz's picture

ผมว่าคุณคิดมากเกินไปหรือเปล่า ...
จริงอยู่ที่เราไม่ควรซื้อของโจร
แต่เคสนี้ มันไม่เหมือนกัน
คือเขาเป็นบริษัทใหญ่ โดนฟ้องเขาก็ถูกลงโทษ ต้องจ่ายเงินไป

คุณไม่ควรที่จะเหมารวมทุกอย่างมาเป็นแบบที่คุณอยากให้มันเป็น
เคสนี้มันไม่ได้ไปเกี่ยวข้องกับไอ้โปรแกรมเถื่อนอะไรนั่นเลย

ตรรกะ คุณนั่นแหละ แปลกที่สุดแล้ว
ยำเอาคนละเรื่องมารวมกัน แถมต้องการจะบังคับคนอื่นให้คิดแบบเดียวกันอีกตะหาก

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 10 November 2013 - 12:46 #653280 Reply to:653263
PathSNW's picture

ครับ ผมก็อายแทนคนไทยเหมือนกัน ต้องอยู่ในประเทศที่.............ขี้โกง เหอๆ -__-

By: redgene
iPhoneAndroid
on 10 November 2013 - 13:04 #653290 Reply to:653280

+1

By: tangmo01
In Love
on 11 November 2013 - 10:07 #653483 Reply to:653280

+++1

By: jinnavat on 11 November 2013 - 12:53 #653533 Reply to:653483

ผมใช้samsung มาหลายปี หลายรุ่น เพราะผมเป็นคนขี้โกงครับ โหลดหนังโหลดเพลงโหลดบิท ฯลฯไม่ซื้อใช้ของแท้ window8ที่ใช้ก็ของไม่แท้ เพราะชอบของฟรี ผมนี่ล่ะขี้โกงตัวพ่อเลยล่ะ 5555

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 11 November 2013 - 14:16 #653553 Reply to:653280
iammeng's picture

โกงชาติ กับ กลโกงทางธุรกิจ
เอามาเทียบกันได้?

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 15 November 2013 - 15:53 #654892 Reply to:653553
PathSNW's picture

ผมประชด!

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 16 November 2013 - 11:24 #655052 Reply to:654892
iammeng's picture

อ่อ sorry 555+

By: Neopom
iPhoneAndroid
on 10 November 2013 - 12:46 #653281 Reply to:653263

ห๊ะจริงเหรอะ Samsung โกงจริงๆหราา ทำไมตาปี๊ด ยายแป๊น ป้าปุ๊ที่ผัดกระเพราะ อยู่หน้าปากซอยบ้านผม ไม่เห็นรู้เรื่องเลย กิงกิงน่ะ

ปล.กระเพราะไข่ดาว ปากซอยบ้านผมอร่อยมาก

By: darkfaty
AndroidWindows
on 10 November 2013 - 12:55 #653285 Reply to:653263
darkfaty's picture

ผมอายน่ะที่ใช้มือถือจากบริษัทขี้โกง แถมต้องอายจากการใช้ iPad เปื้อนเลือดที่คนงานผลิตโดดตึกฆ่าตัวตายด้วย ทำไมโลกนี้มีแต่บริษัทเลว ๆ ทั้งนั้น เป็นลูกค้านี้อยู่ยากจริง ๆ

By: beer2nd
AndroidWindows
on 11 November 2013 - 23:57 #653679 Reply to:653285
beer2nd's picture

กรี๊ดดดดด 55555+

By: timered
Android
on 10 November 2013 - 13:05 #653291 Reply to:653263

ทำไมต้องอายครับ apple ก็ใช่ว่าจะดี บริษัทในโลกนี้ก็เป็นแบบนี้หมดแหละ ทำทุกอย่างเพื่อเงินผมไม่ได้เข้าข้างซัมซุงหรอก แต่ที่คุณเขียนมันก็แรง มีบริษัทไหนบ้างที่ทำตัวดีทุกอย่าง ไม่มีหรอกครับสร้างภาพทั้งนั้น

By: MN on 10 November 2013 - 13:07 #653293 Reply to:653263

ทำไมต้องอายแทนด้วย

By: suotirips
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 10 November 2013 - 13:57 #653307 Reply to:653263
suotirips's picture

เป็นความคิดที่ดูหมิ่น​คนอื่นมากครับ ทำไมต้องอายแทนด้วย คุณพูดแบบนี้เท่ากับว่า เป็นการกล่าวหาคนที่ใช้โทรศัพท์​ยี่ห้อนี้เป็นคนขี้โกงไปด้วย

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้พิมพ์ตรงๆแต่การพิมพ์รูปแบบประโยค​แบบนี้เป็นการกล่าวหามั่วๆโดยทางอ้อม

คุณพ่อผมใช้โทรศัพท์​ซัมซุงครับ และพ่อผมไม่จำเป็นต้องมาอายอะไร เพราะผู้ใช้ไม่เกี่ยวอยู่แล้ว และคุณพ่อผมไม่ใช่คนขี้โกงครับ ไม่จำเป็นต้องเอาปี๊ปคลุมหัวเวลายกโทรศัพท์ยี่ห้อนี้มาใช้

ว่าจะไม่แสดงความคิดเห็น​แล​้ว แต่เจอแบบนี้ทุเรศ​จริงๆ

By: cero5558
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 November 2013 - 13:59 #653308 Reply to:653263
cero5558's picture

ในแง่ของธุรกิจก็มีการโกงเอาเปรียบกันทั้งนั้นแหละครับ ลองไปเช็คประวัติบริษัทอื่นก็ใช่ย่อยเหมือนกันนะ ผมว่าคนที่คิดแบบคุณน่ะอยู่บนโลกนี้ยากหน่อย ถ้าไม่อยากใช้ของขี้โกงก็สร้างใช้เองเลยครับ

By: venus00tar
iPhoneAndroidUbuntu
on 10 November 2013 - 16:20 #653334 Reply to:653263
venus00tar's picture

เวลาที่ผมเสพสื่อ...ผมกลัวมากที่สุด...คือกลัวว่าตัวผมเองจะมีความคิดแบบคุณ ผมถึงต้องเลือกมองอะไรๆ หลายๆ แง่มุม

By: nongiphone4
iPhone
on 10 November 2013 - 16:23 #653335 Reply to:653263
nongiphone4's picture

ผมไม่อายนะ ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัท ผมมองว่า samsung มันราคาถูก เป็นมิตรกับกระเป่า ซื้อมาใช้ เพราะความต้องการ Line ดูเว้บ ต่าง มันก็ทำได้ เหมือน iphone และราคามันก็ออกมารุ่น TOP ราคาลงเร็ว ดีผมชอบ รอซื้อตอนมัน ราคาถูกๆ ผมคิดว่าคุ้มนะ เวลาผ่านไปสองปี เทคโนโลยี ก็ยังเหนือกว่า iphone แต่ ไม่ลื่นเท่าไม่เป็นไร เอาง่ายได้อะไรเยอะกว่า apple

ส่วน apple ก็อยากเล่นนะครับแต่โทรศัพท์แมร่งล้อไป 25000 ได้เลยทีเดียวทั้งเครส ทั้งไรแล้ว บอกตามตรงผมซื้อ note 2 นิตอน ราคา 15000 เครื่องนอก ใช้มา หกเดือนแล้วผมยังว่าคุ้มอยู่นะ
อยากได้ ipad mini 2 wifi อยุ่เหมือนกัน อิอิไม่อยากจ่าย เงิน 2 หมื่นบาท เสียดายครับกว่าจะได้มาเหนื่อย เงินไม่ได้หามาง่ายๆ ต้องเลือกให้คุ้มค่า

ส่วนทะเลาะกัน สองบริษัท ก็ตกลงกันเอา ไม่เกี่ยวกับผมเลยครับ ผมเป็นคนซื้อ เลือกเหมาะกับฐานะ ความคุ้มค่าแต่ละคน

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 10 November 2013 - 19:00 #653362 Reply to:653263

เป็นผมผมก็ไม่อายนะที่จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่

  • ก็อปปี้การออกแบบ
  • โกงผลการทดสอบ
  • เปิดเผยความลับคนอื่น
  • เอาผลิตภัณฑ์รุ่นเดียวกันที่ดีกว่ามาขายในเวลาไม่กี่เดือน
  • จ้างบริษัทอื่นใส่ร้ายคู่แข่ง

ผมภูมิใจกับซัมซุงครับ ไม่แคร์ภาพลักษณ์อะไร ในเมื่อของเขาใช้ดี

By: gandtha on 10 November 2013 - 20:02 #653371 Reply to:653362
gandtha's picture

แน่ใจเหรอ? ไม่เคยเข้าห้องมาบุญครองในพันทิปอ่ะดิ เป็นกระทู้เด็ดทีไร มีแต่คนยี้+ซ้ำเติมกันเป็นแถบๆ

By: sunVSmoon
Windows
on 10 November 2013 - 21:19 #653381 Reply to:653371

อ่านแล้วเหมือนจะเป็นการประชดนะครับ

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 November 2013 - 11:48 #653266
Golflaw's picture

พนักงาน 90 นักกฎหมาย 130 อื้มหือ พี่กะจะเปิด SS Law Firm เหรอครับ


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 10 November 2013 - 11:58 #653267 Reply to:653266

ไม่เท่า Oracle นะครับ :P

By: redgene
iPhoneAndroid
on 10 November 2013 - 12:07 #653273 Reply to:653267

fb เหมือนดีสุดเลย

By: HOCKER
Red HatSUSEUbuntuWindows
on 10 November 2013 - 15:18 #653326 Reply to:653273

"เหมือน" จะดีสุดเลย.... แต่เอาจริงๆ แต่ละแบบมีข้อดีเสียแตกต่างกันไป

By: tonkung
Windows Phone
on 10 November 2013 - 12:53 #653284 Reply to:653267

ms นี้เลงกันเองเลย

By: Ishmael
iPhoneAndroidWindows
on 10 November 2013 - 12:06 #653271 Reply to:653266

ปกติคนทำงานในฝ่ายกฎหมายของบริษัทระดับโลกนี่ มีระดับร้อยสองร้อยคนขึ้นไปไม่แปลกเลยครับ นอกจากใช้คนในแล้ว ยังอาจจะจ้างพิเศษจากบริษัทภายนอกก็ได้ หรือจ้างบริษัททนายความทำคดีก็ได้ หากพบว่าจำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญพิเศษบางอย่าง ถึงอย่างไรก็ตาม
เรื่องจรรยบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าไม่มีจรรยาบรรณก็ลำบากครับไม่ว่าทำอาชีพอะไร เรื่องไม่ดีมักเกิดขึ้นเสมอๆ
SS เตรียมรับบทลงโทษได้เลย เข้าใจแล้วว่าทำไม Steve Jobs ยากจะตามล้างผลาญ SS นัก...แสบจริงๆ

By: Roger professy
In Love
on 10 November 2013 - 12:29 #653276 Reply to:653271
Roger professy's picture

กรณี jobs น่าจะอยากทุบ android มากกว่า ss อ่ะครับ -.-

แต่ช่วงหลังมานี้ ss มีแต่ข่าวด้านลบ ในเรื่องการตลาด และจรรยบรรณ จริงๆ

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 November 2013 - 13:37 #653299 Reply to:653271
Golflaw's picture

ผมคิดงี้อะครับ ฝ่ายกฎหมายมี 100-200-300 ไม่แปลก แต่มันจะแยกออกเป็นส่วน ๆ อย่างเช่น litigation contract IP real-estate หรืออะไรอื่น ๆ อีก แล้วแต่หน่วยงาน

ซึ่งกรณีนี้ 130 คน ผมว่าไม่ใช่ทั้งหมด น่าจะแค่ 1-2 ส่วน (เดาเอาเอง litigation กับ ip) ดูคนมันเยอะมาก

ปล.เคสใหญ่แบบนี้ผมว่าหนีไม่พ้น law firm ครับ คนในอาจช่วยประสานให้ข้อมูลที่มันเฉพาะด้านมากกว่าเป็นตัวหลัก


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: basz
Android
on 10 November 2013 - 12:21 #653275
basz's picture

แหม่เอาความลับของคู่ความมาใช้ในการต่อรองการค้ากับคู่แข่ง คนหัวเสีย ไม่ใช่แค่ apple หรอกครับ โนเกีย, Ericsson, Sharp และ Philips ด้วย โดนรุมกินโต๊ะแน่ๆ

By: thanyadol
iPhone
on 10 November 2013 - 12:31 #653277

เลวบริสุทธิจริงๆ อย่าหวังจะได้เงินจากผม

By: darkfaty
AndroidWindows
on 10 November 2013 - 12:51 #653283
darkfaty's picture

อย่างนี้ต้องจัดหนัก จะได้เข็ด ดูแล้วไร้มารยาทในการทำธุรกิจมาก

By: redgene
iPhoneAndroid
on 10 November 2013 - 13:37 #653300 Reply to:653283

ผมว่าที่มันหนักเพราะอันนี้แหละมั้งครับ "โนเกียเองก็ได้ออกแสดงจุดยืนเข้าข้างแอปเปิล โดย Paul Melin หัวหน้าฝ่ายสิทธิบัตรของโนเกียได้ออกมาบอกว่าซัมซุงเอาข้อมูลลับเหล่านี้ มาใช้ให้ตัวเองได้เปรียบในการเจรจาข้อตกลงแบ่งปันสิทธิบัตรระหว่างโนเกียกับซัมซุง" ไม่งั้น SS สามารถอ้างได้ว่าผิดพลาดโดยอุบัติเหตุ

By: CrazyPower
iPhoneBlackberryRed HatIn Love
on 10 November 2013 - 13:00 #653288
CrazyPower's picture

ก่อเรื่องได้ตลอดเลยนะ

By: Kazu
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 10 November 2013 - 13:27 #653297

โกงในทุกเรื่องจริงๆ

By: nottoscale
Windows Phone
on 10 November 2013 - 13:37 #653301

เอิ่ม แล้วต่อไปจะทำธุรกิจกันยังไงละครับ

By: 4timonly
iPhoneWindows PhoneWindows
on 10 November 2013 - 13:53 #653304

บางทีผมก็รู้สีกว่าซัมซุงหน้าด้านและตอแหลเก่งพอๆกันรัฐบาลไทย

By: Jaddngow
AndroidUbuntuWindows
on 10 November 2013 - 13:54 #653305
Jaddngow's picture

และได้บอกให้ซัมซุงเตรียมตัวที่จะป้องตัวเอง ==> และได้บอกให้ซัมซุงเตรียมตัวที่จะปกป้องตัวเอง

By: takichi12
iPhone
on 10 November 2013 - 13:55 #653306

ปี๊ดดดดดดด!!!!!!!!!!!!

By: jinnavat on 10 November 2013 - 14:16 #653310

หัวข้อข่าวนี่ธรรมดามาก......แต่คอมเม้นนี่สิมันสุดๆ

By: pd2002 on 10 November 2013 - 15:03 #653322 Reply to:653310

ผมว่าไม่ธรรมดาเลย ข่าวนี้

By: martza125
iPhoneBlackberryWindowsIn Love
on 10 November 2013 - 14:19 #653311

บริษัทขี้โกง ยังไงก็ขี้โกง จะแถไปก็เท่านั้น

By: Kiita
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 November 2013 - 14:26 #653315
Kiita's picture

เตรียมแลกเหรียญไว้ด้วยนะครับซัมซุง


ผมเป็นลูกคนเล็ก

By: champs
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 November 2013 - 15:52 #653329

คำถามคือ ยังไม่ชินอีกหรอกับ Sumsung ข่าวคาวเยอะจัดสารพัดจะมีมาตลอด ชินล่ะ

By: เดวิลแมน on 10 November 2013 - 16:00 #653331

ผิดก็คือผิด งง ทำไมคนเม้นท์ต้องแถแทนซัมซังด้วย และถ้าอยากจะกล่าวหาคนอื่นก็ทำเหมือนกันทำไมไม่ฟ้องไปซะเลย

By: xenatt
ContributorWindows PhoneRed HatSymbian
on 10 November 2013 - 16:37 #653340
xenatt's picture

กด comments ก่อนเลย #ยาว


Opensource - Hackintosh - Graphic Design - Scriptkiddie - Xenlism Project

By: Freed@mIT
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 November 2013 - 16:46 #653342
Freed@mIT's picture

อ่านแล้วก็เครียดแทน (คอมเม้นท์ กับ ข่าว)

"ผิด" ยังไงก็คือผิด แล้วมันไปเกี่ยวอะไรกับบริษัทอื่น ไม่เข้าใจตรรกะเลย
อีกฝ่ายนึง เขาก็เคยผิด ก็โดนคนอื่นด่าเหมือนกัน #SS ผิดไม่ได้เลย?

By: plawanja
Android
on 10 November 2013 - 16:49 #653344 Reply to:653342
plawanja's picture

ยังไม่ชินเหรอครับ คนไทยเดี๋ยวนี้พวกข้าผิดไม่ได้. ถ้าใครบอกว่าพวกข้าผิด พวกเอ็งก็เลวเหมือนกัน
คนไทยสมัยนี้ไม่แข่งทำความดีแล้ว กดคนอื่นใหัต่ำกว่าได้คือตัวเองเจ๋งกว่า ดูเหมือนจะฉลาดกว่า

By: errin on 10 November 2013 - 20:23 #653375 Reply to:653342

จริงๆผมก็เห็นมีอยู่คนเดียวนะที่ดิ้นให้ Samsung จนแทบจะเป็นจะตายแทนให้ได้ lol

By: cero5558
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 November 2013 - 22:32 #653386 Reply to:653342
cero5558's picture

จะว่าด่ายังไงตามเนื้อข่าวยังไงคงไม่มีใครว่าหรอกครับ ปัญหาคือมีคนพาดพิงไปถึงลูกค้าทำให้เขาเสียหายซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรครับ ผมก็ไม่ได้ใช้ของซัมซุงแต่ผมไม่สนับสนุนความเห็นที่ไร้มารยาทแบบนั้นครับ

By: plawanja
Android
on 10 November 2013 - 16:46 #653343
plawanja's picture

แบบนี้ต้องลงโทษด้วยการ ให้ Ss แจกโดนัทฟรีทุกวันไปเลย

By: redgene
iPhoneAndroid
on 10 November 2013 - 16:57 #653345 Reply to:653343

พูดเป็นเล่นไปครับ โปรโมชั่นของ SS ที่ลดราคาซับเวย์ ผมชอบมากเลย ผมอยากให้ Sony ทำมั่งอ่ะ

By: sp on 10 November 2013 - 17:20 #653348

ศาลให้ Sanction ไม่ใช่เหรอ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 10 November 2013 - 18:58 #653360 Reply to:653348
put4558350's picture

ตอนนี้แค่ "อาจ" ลงโทศครับ

ไม่กำกวมหรอก แต่ไม่ชัดเจน


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 10 November 2013 - 17:37 #653350
zerocool's picture

น่าเกลียดไปนะ


That is the way things are.

By: folkeza
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 10 November 2013 - 20:05 #653372
folkeza's picture

อยากทราบบทสรุปเร็วๆๆ

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 10 November 2013 - 21:17 #653380
powerpat's picture

SS อีก แล้ว
แข่งแบบแฟร์ๆก็สูสีได้
...... กระหายเงินเกิ๊น

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 10 November 2013 - 23:06 #653393
PandaBaka's picture

ตอนแรกเห็นแปลกๆ ทำไม comment เยอะจริง สรุปเข้ามาแล้ว มาม่าอร่อยมาก

สงสัยกับตรรกะแฟนบอย ยี่ห้อไหนตรูใช้ต้องแจ่มที่สุด ห้ามเถียง - -)?

ส่วนถ้าตามข่าวหลักๆ น่าจะเป็น SS พลาดมากกว่า ลักษณะเด่นของ SS ในด้านการบริหารงาน คือไม่ยอมเปลี่ยนไปตามส่วนกลางตามยุคสมัย ยังคงเอกลักษณ์การบริหารงานตามแบบเก่า KR จัดๆ บางอย่างอาจจะมองเป็นเรื่องปรกติของภายในประเทศแต่ทางสากลไม่ยอมรับ - -")

ปล.การทำธุรกิจกับบริษัท KR แท้ๆ ลักษณะเด่นๆ ถ้าเป็นหน้าใหม่เข้าไปตั้ง บริษัทในประเทศนั้น โดยทั่วไปต้องพึ่งบริษัทรับทวงหนี้เพื่อการชำระเงินเป็นหลัก -*-)

By: illusion
ContributorAndroid
on 11 November 2013 - 00:10 #653408
illusion's picture

เดี๋ยวนี้เริ่มอยากปล่อยวางแล้วครับ

จะใช้อะไรก็ใช้ไปเถอะ ซัมซุงเบื้องหลังจะเป็นยังไง ถ้าผลิตภัณฑ์มันโอเค จะซื้อใช้ก็ไม่เสียหายอะไร

เพราะเบื้องหลังบริษัททุกบริษัท มันก็มีอะไรที่ผิดจริยธรรมกันทั้งนั้นแหละ เป็นธรรมดาของมนุษย์โลก แค่จะเป็นข่าวหรือเป็นที่สนใจหรือเปล่าเท่านั้นเอง

เบื่อดราม่าแล้วครับ ถามจริงๆ ไม่เบื่อกันหรือ
จะใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขเพราะไม่มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจ หรืออยู่อย่างมีความสุขเพราะได้เสพย์ดราม่า เสพย์แล้วฟิน ก็แล้วแต่จะเลือกใช้ชีวิตกันไป

ปล.จริงๆ ไม่ใช่คนปล่อยวาง 555 แต่เห็นบางคอมเมนต์ข้างบนแล้วหมั่นไส้มากเลยครับ

By: jinnavat on 11 November 2013 - 12:59 #653536 Reply to:653408

ไม่เบื่อดร่าม่าครับ มันทำให้ชีวิตรุ่มร้อน มีชีวิตชีวา ฝุดๆ 555

By: titleN
iPhone
on 11 November 2013 - 01:26 #653412

เอาไปให้นักกฎหมายดูยังไม่เท่าไร ยังพอแก้ตัวว่าไม่ได้ตั้งใจได้

แต่กลับเอาข้อมูลไปใช้เพื่อกด Nokia อีกนี่ซิ - -"

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 11 November 2013 - 08:17 #653455
Perl's picture

มานั่งชมสาวกดิ้น (ยืมคำพูดจากกระทู้ Apple มา :P)

By: tangmo01
In Love
on 11 November 2013 - 10:16 #653487

เรื่องความมูลลับของแต่ล่ะบริษัท หลุดมาแบบนี้ใครเค้าจะเชื่อถือ

By: TonPanu
iPhoneAndroidWindows
on 11 November 2013 - 10:16 #653489
TonPanu's picture

ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าพวกติ่ง Apple กับ SS จะกัดกันทำไม ? ปล่อยให้เป็นเรื่องทางกฎหมายของเค้าไป ใครจะฟ้องใคร เราก็ไม่ได้กำไร หรือ ราคามันจะลดลงหรือ ? พวกเค้าก็แค่เห็นพวกคุณเป็นผู้บริโภค (วัตถุนิยมหรือไม่ ?) Apple จะจ้าง SS ทำไรก็เรื่องของเค้าปะ ? หรือทำให้พวกคุณๆมีเงินในกระเป๋าเพิ่มมากขึ้น ? ก็ไม่ใช่นะครับ ทำอย่างกับพวกคุณมีหุ้นส่วนกับบริษัท หรือใครเป็นผู้จัดการ ?? หรือมีหุ้นส่วนพันล้าน มาโพสต่อนะครับ
ใครจะใช้อะไรก็ใช้ไป คิดว่าเหมาะกับเราก็พอ... แล้วให้ติ่งมันกัดกันให้ตาย...

By: conandark
AndroidSUSESymbianUbuntu
on 11 November 2013 - 11:55 #653515 Reply to:653489
conandark's picture

55+ (+1)

By: shipcake
Symbian
on 11 November 2013 - 12:39 #653529 Reply to:653489
shipcake's picture

ประเด็นมันอยู่ที่คอมเม้นด้านบน กับตรรกะผิดพวก จำพวก "ถูกที่ แต่ผิดเวลา" อะไรแบบเนี้ยยย มันก็เลยทำให้คนทะเลาะกัน แต่ผมเห็นด้วยกับหลายคอมเม้นนะ ไม่เห็นจะต้องแคร์ เราใช้สินค้า เราไม่จำเป็นต้องมาดูต้นตอบริษัท ประวัติอะไรนั่น แล้วแบบนี้คนนำเข้ามา เช่น โฆษณา ศูนย์ให้บริการมือถือ เครือข่าย ก็เท่ากับสนับสนุนคนโกง บริษัทนั้นก็ไม่ดีตามด้วยรึไง เออ น่าคิดชิมิ.....

By: wichate
Android
on 11 November 2013 - 13:35 #653543 Reply to:653489

+1 ผมอายที่สมาชิก bolgnone หลังๆทำตัวไม่ต่างจากพวกติ่งบ้าดาราเกาหลี

By: jinnavat on 11 November 2013 - 12:56 #653534

เมื่อวาน แมนยูชนะอาเซน่อล 1:0 ขยับมาอยู่ที่5 ของตารางแล้ว เย้

By: wichate
Android
on 11 November 2013 - 13:33 #653542

เชิญจ่าพิชิต "ด่วน"

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 11 November 2013 - 14:15 #653552
jinxplay's picture

เรื่องข่าวผมว่าเป็นอะไรที่น่าเป็นห่วงพอสมควร แบบนี้ใครจะทำสัญญากับซัมซุงคงต้องคิดมากหน่อย

เรื่องดราม่า ผมมองว่าแล้วแต่ มุมมอง กับ วิจารณญาณ ล่ะครับ

ถ้ามีบริษัทที่เอาเปรียบ ใช้ช่องโหว่กฎหมาย จ้างแรงงานเด็ก ทำการบิดเบือนมิติเวลา ลักลอบใช้วัตถุดิบเป็นน้ำตาแห่งดวงดาว แล้วคุณไม่เห็นด้วย ก็ทำได้ตั้งแต่เลิกซื้อของบริษัทนั้นๆ จนถึงให้ข้อมูล(ที่ถูกต้อง)กับคนอื่นต่อครับ แต่ถ้าคนๆนั้นจะใช้ของจนจอมปีศาจฟื้นคืนชีพก็คงไปก้าวก่ายสิทธิ์ของเขาไม่ได้ครับ