ในระหว่างการพิจารณาคดีระหว่างแอปเปิลกับซัมซุง แอปเปิลจะต้องให้ข้อมูลลับที่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงแบ่งปันสิทธิบัตรระหว่างแอปเปิลกับโนเกีย, Ericsson, Sharp และ Philips เพื่อช่วยในการพิจารณาคดีของศาล แต่ซัมซุงกลับนำข้อมูลลับนี้ไปเผยแพร่ต่อ เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทตัวเอง โดยในตอนนี้พนักงานซัมซุงกว่า 90 คน และนักกฎหมายที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เห็นข้อมูลนี้กว่า 130 คน ทราบข้อมูลลับนี้เรียบร้อยแล้ว
ซัมซุงได้ออกมายอมรับกับศาลว่า สิ่งที่ทำไปนี้ผิด และซัมซุงไม่ได้ตั้งใจจะเผยข้อมูลลับเหล่านี้ และบริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดกับเรื่องที่เกิดขึ้น
โนเกียเองก็ได้ออกแสดงจุดยืนเข้าข้างแอปเปิล โดย Paul Melin หัวหน้าฝ่ายสิทธิบัตรของโนเกียได้ออกมาบอกว่าซัมซุงเอาข้อมูลลับเหล่านี้ มาใช้ให้ตัวเองได้เปรียบในการเจรจาข้อตกลงแบ่งปันสิทธิบัตรระหว่างโนเกียกับซัมซุง
ผู้พิพากษาในคดีนี้ ได้ออกมาถามแอปเปิลกับซัมซุง ให้เสนอว่าจะให้ลงโทษซัมซุงอย่างไร และได้บอกให้ซัมซุงเตรียมตัวที่จะป้องตัวเอง
ที่มา - The Verge
on
ผู้พิพากษาในตดีนี้ -->
MrThursday Sun, 10/11/2013 - 11:18
ผู้พิพากษาในตดีนี้ --> ผู้พิพากษาในคดีนี้
และได้บอกให้ซัมซุงเตรียมตัวที
panurat2000 Sun, 10/11/2013 - 11:33
In reply to ผู้พิพากษาในตดีนี้ --> by MrThursday
ป้องตัวเอง ?
ปกป้อง, ปัดป้อง, ป้องกัน,
sakura Sun, 10/11/2013 - 18:16
In reply to และได้บอกให้ซัมซุงเตรียมตัวที by panurat2000
ปกป้อง, ปัดป้อง, ป้องกัน, แก้ต่าง
ใช้คำว่า "ป้อง" เฉย ๆ แล้วรู้สึกมันสั้นเกินไปยังไงไม่รู้
โนเกีย, Ericsson, Sharp และ
Freed@mIT Sun, 10/11/2013 - 16:42
In reply to ผู้พิพากษาในตดีนี้ --> by MrThursday
โนเกีย, Ericsson, Sharp และ Philips
น่าจะเขียนเป็นภาษาอังกฤษให้หมดนะครับ
Nokia, Ericsson, Sharp และ Philips
ผู้พิพากษาในคดีนี้
jinxplay Mon, 11/11/2013 - 12:27
In reply to ผู้พิพากษาในตดีนี้ --> by MrThursday
ผมเข้าใจว่าเขาถาม Apple + Nokia นะครับ
เพราะซัมซุงเอาข้อตกลงลับของ โนเกีย-แอปเปิ้ล มาเปิดเผยเพื่อใช้ในการต่อรองข้อตกลง โนเกีย-ซัมซุง
อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy
LineS Sun, 10/11/2013 - 11:41
อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy ว่าจนโดนมองว่าใช้โทรศัพท์บริษัทขี้โกง
ขอบคุณครับ
100dej Sun, 10/11/2013 - 11:47
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
ขอบคุณครับ ไม่เป็นไรครับ
ผมก็อายแทนลูกค้า apple ที่ต้องมาง้อบริษัทที่คุณว่าให้ช่วยผลิตชิ้นส่วน
ประชด comment
redgene Sun, 10/11/2013 - 12:03
In reply to ขอบคุณครับ by 100dej
ประชด comment บนผมไม่ยุ่งนะครับ แต่เรื่องจ้างคนทำงานนี่ต้องอายด้วยหรือครับ
จริงๆ apple
put4558350 Sun, 10/11/2013 - 12:47
In reply to ประชด comment by redgene
จริงๆ apple ก็ทำหลายอย่างเหมือนกัน อย่างกรณี โก่งราคา e-book ก็เรื่องหนึ่ง หรือการละเมิดสิทธบัตรของ Samsung ที่โดนวีโต้ห้ามแบนไปแล้ว ... แต่เก็บเงินใด้ ก็อีกเรื่องหนึ่ง
สำหรับเรา ที่ไม่ใด้มีกำไรไปกับ Samsung / apple พิจารณาจากตัวสินค้าดีกว่า ว่าอันใหนซื้อแล้วคุ้มค่ากว่ากัน ส่วนอันใหนคุ้มค่ากว่ากัน อันนั้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล
อ่านคอมเมนต์ผมใหม่นะครับ
redgene Sun, 10/11/2013 - 12:56
In reply to จริงๆ apple by put4558350
อ่านคอมเมนต์ผมใหม่นะครับ เรื่องที่เค้าประชดกันไปมาผมไม่ได้ยุ่ง(ใครอยากใคร่ใช้อะไรผมไม่ยุ่ง) ผมแค่สงสัยว่าการจ้างคนอื่นมันน่าอายตรงไหน
จ้างคนอื่นไม่น่าอายครับ ...
put4558350 Sun, 10/11/2013 - 13:27
In reply to อ่านคอมเมนต์ผมใหม่นะครับ by redgene
จ้างคนอื่นไม่น่าอายครับ
... แต่มันเหมือนละครไทย ตบ-จูบ จนน่าตลก
ผมว่าคอนเซปต์คือ
kritapas.t Sun, 10/11/2013 - 14:46
In reply to จ้างคนอื่นไม่น่าอายครับ ... by put4558350
ผมว่าคอนเซปต์คือ "เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหล กินน้ำแกง" มากกว่านะครับ เพราะวงการ IT ในด้านลักษณะของ Industrie พวกผลิตชิ้นส่วนไม่ได้มีให้เลือกมากมายนักในสายตาของผู้นำทางการตลาดนะครับ ยังไงก็ต้องเข้าข่าย "น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า" เองได้ข้าได้แบบ Win-to-Win ส่วนเรื่องการทำธุรกิจ ฉากหน้าก็ตามเนื้อผ้าที่เคยร่ำเรียนในตำรา แต่ฉากหลังก็ "กำนวม ถือมีด" กันทั้งหมดแหละครับ ธุรกิจยังไงก็ต้อง "เงิน"
ผมว่าคุณไปไกลแล้วล่ะ Apple
0FFiiz Sun, 10/11/2013 - 14:51
In reply to จ้างคนอื่นไม่น่าอายครับ ... by put4558350
ผมว่าคุณไปไกลแล้วล่ะ
Apple จ้าง Samsung ผลิตชิ้นส่วน
Samsung ก็ได้กำไรจากส่วนนี้ด้วย
Apple ทำผิด? เหรอ?
เป็นบุญแค่ไหนละที่จ้าง มั่วแต
hydrojen Sun, 10/11/2013 - 13:17
In reply to ประชด comment by redgene
เป็นบุญแค่ไหนละที่จ้าง
มั่วแต่ทำ ตลาดขยะ(เจ๊กล่าวไว้)
ปล. ต่อจากนี้ถ้าจอเหลือง เชิญด่า SS วางยา อิอิ
แถวบ้านเรียกว่าแถไปเรื่อย
supatee Sun, 10/11/2013 - 12:31
In reply to ขอบคุณครับ by 100dej
แถวบ้านเรียกว่าแถไปเรื่อย
จ่ายเงิน ไม่ได้ขอฟรี
expextoz Sun, 10/11/2013 - 14:56
In reply to ขอบคุณครับ by 100dej
จ่ายเงิน ไม่ได้ขอฟรี
จริงหรือ นี้ แย่แล้ว
Aphichit Sun, 10/11/2013 - 12:06
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
จริงหรือ นี้ แย่แล้ว ว่าแต่ว่า ผมก็ไม่อายหรอกครับ ที่จะใช้มัน ตราบใดที่ผมเห็นว่ามันตอบสนองผมได้ และผมก็ไม่ได้โกงใครมา มันเป็นน้ำพักน้ำแรงของผม ส่วนใครจะโกงใครก็ไป คุยกันเอง .... หากผมไม่พอใจในมือถือผมก็เป็นค่ายเท่านั้นเอง แต่ในขณะนี้ มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะรในการใช้งานครับ
ประเด็นเรื่องใครโกงไม่โกงผมไม
Persuader Sun, 10/11/2013 - 18:58
In reply to จริงหรือ นี้ แย่แล้ว by Aphichit
ประเด็นเรื่องใครโกงไม่โกงผมไม่พูดนะครับ เพราะศาลยังไม่ได้ตัดสิน
ส่วนเรื่องเก่า ๆ ส่วนใหญ่ก็มีแต่ข่าวลือ ไม่มีหลักฐานยืนยัน และไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ
แต่ประเด็นเรื่อง ใครจะโกงใครไปก็ให้เขาไปคุยกันเอง เราจะซื้อ เราจะใช้ แค่เราไม่โกงก็พอแล้ว ผมไม่เห็นด้วยครับ
การสนับสนุนคนโกง มันไม่ต่างจากการโกงเองครับ
กรณีนี้เป็นบริษัทใหญ่และไกลตัว ทำให้เห็นภาพไม่ชัดเจน
ลองสมมุติตัวอย่างใกล้ ๆ ตัวดูว่า
มีคนคนนึงเค้าไปโกงเอามือถือมาจากคนอื่น แล้วเอามาขายต่อให้ผม
โดยที่ผมก็รู้อยู่ว่าเค้าโกง แต่ผมกลับพูดว่า
"ผมก็ไม่อายหรอกครับ ที่จะใช้มัน ตราบใดที่ผมเห็นว่ามันตอบสนองผมได้ และผมก็ไม่ได้โกงใครมา มันเป็นน้ำพักน้ำแรงของผม ส่วนใครจะโกงใครก็ไป คุยกันเอง"
แล้วผมก็ซื้อมือถือเครื่องนั้นมาใช้ซะอย่างนั้น คิดว่าผมทำถูกไหมครับ
ผมไม่ได้บอกว่าใครโกงหรือไม่ แต่ถ้ามีคนโกง ผมคิดว่าสิ่งที่ควรทำคือไม่ให้การสนับสนุนครับ ไม่ใช่ไปสนับสนุนเขาแล้วบอกว่าตัวเองไม่ได้โกงก็พอแล้ว ใครโกงกันก็ให้ไปคุยกันเองแบบนี้
apple ก็ละเมิดสิทธบัตรของ
put4558350 Sun, 10/11/2013 - 19:02
In reply to ประเด็นเรื่องใครโกงไม่โกงผมไม by Persuader
apple ก็ละเมิดสิทธบัตรของ Samsung (อันที่โอบาม่าสั้งห้ามแบนนั้นแหละ) นะครับ
นอกจากนั้นยังมีข้อหาโก่งราคา e-book ติดตัวอีก
ผมพูดเรื่อง
Persuader Sun, 10/11/2013 - 19:09
In reply to apple ก็ละเมิดสิทธบัตรของ by put4558350
ผมพูดเรื่อง ไม่ควรสนับสนุนการโกง แม้ว่าตัวเองจะไม่ได้โกงก็ตาม
กลายเป็นเรื่อง Apple กับ Samsung ได้เฉยเลย
ข้อความก่อนหน้าผมก็พูดหลายรอบเลยนะว่าไม่เจาะจงฝ่ายไหน และไม่ระบุว่าใครผิดใครถูก
ดีครับดี
ย้ำอีกรอบครับ ผมกำลังพูดถึงเรื่อง การสนับสนุนคนโกงก็เหมือนกับตัวเองโกงไปด้วย ครับ
สิ่งที่ผมต้องการจะบอกก็คือ ถ้าคุณคิดว่า Apple โกงก็ไม่ควรใช้สินค้าของ Apple ไงครับ
คนใช้โปรแกรมก๊อปโทษคนลงให้ คนลงให้โทษคนขายแผ่นก๊อป ส่วนคนขายแผ่นก๊อปโทษคนทำแคร็ก
อืม ... ลืมสรุปไปว่า
put4558350 Sun, 10/11/2013 - 19:47
In reply to ผมพูดเรื่อง by Persuader
อืม ... ลืมสรุปไปว่า เอาเข้าจริงๆ ยกเว้น บ. ตั้งใหม่ๆ ก็เคยโกงกันทุก บ. แหละครับ ดังนั้นเราก็อย่าซื้อสิ้นค้าจากทุกยี้ห้อ ทุกร้านเลยดีใหม ?
เพราะถ้าอยู่สัก 3 ปีมันต้องเคยมีเรื่องทอนตังผิด หรือโฆษณาเกินจริงอยู่แล้ว
ทอนเงินผิดนี่นับเป็นความผิด
hisoft Sun, 10/11/2013 - 20:25
In reply to อืม ... ลืมสรุปไปว่า by put4558350
ทอนเงินผิดนี่นับเป็นความผิด แต่ไม่นับว่าโกงนะครับ
โกงนี่ผมเข้าใจว่าหมายถึงตั้งใจทำผิดเพื่อให้ตัวเองได้ผลประโยชน์
ถึงจะแยกแบบนั้น
put4558350 Sun, 10/11/2013 - 20:38
In reply to ทอนเงินผิดนี่นับเป็นความผิด by hisoft
ถึงจะแยกแบบนั้น แต่ในไทยก็ยังโกงกันทุก บ. แหละครับ
คือมันมีผิดมากผิดน้อยครับ
benwrk Sun, 10/11/2013 - 21:56
In reply to ถึงจะแยกแบบนั้น by put4558350
คือมันมีผิดมากผิดน้อยครับ ทอนเงินผิดสิบบาทร้อยบาทกับเปิดเผยความลับมูลค่าหลายล้านดอลลาร์นี่มันก็ต่างกันนะครับ โกงก็มีโกงมากโกงน้อยครับ
เป็นตรรกะที่ตัดสินคนอื่นแบบตื
suotirips Sun, 10/11/2013 - 21:46
In reply to ประเด็นเรื่องใครโกงไม่โกงผมไม by Persuader
เป็นตรรกะที่ตัดสินคนอื่นแบบตื้น ๆได้ทุเรศมาก
อย่างผมได้คอมเม้นไปแล้ว การคิดแบบคุณคือคุณมองทุก ๆคนที่ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อเป็นคนที่ขี้โกง เพียงเพราะซื้อผลิตภัณฑ์จากยี่ห้อนี้ ถ้าอย่างนั้นแล้ว คุณพ่อของผมไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไม่เคยติดตามข่าวด้านนี้เลยแต่ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้
คุณกล่าวหาพ่อผมเป็นคนขี้โกงเหรอครับ ข่าวแบบนี้เขาก็ไม่ได้ติดตามครับ
คุณต้องการอะไรเหรอครับ? พ่อของผมเวลาจะหยิบโทรศัพท์มาใช้ ต้องเอาปี๊ปมาคลุมหัวด้วยความอับอายด้วยเหรอครับ?
หรือจะให้ทุก ๆคนที่ใช้โทรศัทพ์ยี่ห้อนี้รวมตัวกัน เอาโทรศัพท์ตัวเองมาเผาทิ้งดีมั้ยครับ? พวกคุณที่เจริญทั้งหลายจะได้สำเร็จความใคร่ทางจริยธรรมไงครับ
ผมไม่ได้มาออกตัวปกป้องบริษัทขี้โกงอะไรนี่หรอกครับ ตัวผมเองก็ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้ แต่การที่คุณมาเหมารวมบุคคลที่เขาไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรด้วยด่าเขาเป็นคนสนับสนุนคนโกง ผมรับไม่ได้กับตรรกะทุเรศ ๆแบบนี้
อย่าเอาข่าวนี้เป็นศูนย์กลางจักรวาลครับ คนไม่รู้มีอีกเยอะแยะ
กดไลค์แรงๆ กับคอมเมนต์ของคุณ
illusion Mon, 11/11/2013 - 00:01
In reply to เป็นตรรกะที่ตัดสินคนอื่นแบบตื by suotirips
กดไลค์แรงๆ กับคอมเมนต์ของคุณ suotirips มันโดนใจ
และถ้าอยู่พันทิป จะกด ถูกใจ ไม่ก็ หลงรักเลย
แนะนำให้อ่านหนังสือปีละหลาย ๆ
Persuader Mon, 11/11/2013 - 05:22
In reply to เป็นตรรกะที่ตัดสินคนอื่นแบบตื by suotirips
แนะนำให้อ่านหนังสือปีละหลาย ๆ บรรทัดนะครับ แล้วอ่านคอมเม้นก่อนหน้าด้วยก็ดี
ผมพูดเรื่อง การสนับสนุนคนโกง นะครับ
และบอกว่า คนที่สนับสนุนคนโกงคือคนโกง
ไม่ได้บอกว่าทุกคนที่ใช้สินค้ายี่ห้อที่มีการโกงคือคนโกง เพราะเขาไม่ได้"สนับสนุน"คนโกงนี่ครับ เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบริษัทนั้นโกง
แต่คนที่รู้อยู่ว่าบริษัทนั้นโกง แต่ก็ยังเจตนาจะซื้อสินค้าจากบริษัทนั้น แบบนี้เป็นการสนับสนุนคนโกง คือคนโกงครับ
อ่านตรงตัวอย่างดูก็ได้ครับ ผมเขียนว่า "โดยที่ผมก็รู้อยู่ว่าเค้าโกง" ชัดนะครับ
หรือว่าคุณคิดว่าคนที่เขาซื้อของจากคนโกง โดยไม่รู้ว่าเขาโกง คือการ"สนับสนุน"คนโกงครับ?
ตกลงว่าใครกันแน่ที่เหมารวมครับแบบนี้?
Persuader ผมเข้าใจท่านครับ
tanit9999 Mon, 11/11/2013 - 10:23
In reply to แนะนำให้อ่านหนังสือปีละหลาย ๆ by Persuader
Persuader ผมเข้าใจท่านครับ แต่ท่านแค่คอมเม้นผิดที่ครับ ที่ตรงท่านคอมเม้นคิดแบบคนมาตอบโต้ท่านมันไม่แปลกครับ อ่านครบมันก็คิดแบบที่เค้าว่าท่าน ท่านสื่อลึกเกินไปหรือประชดประชนเรื่องอื่นในคอมเม้นผิดที่แค่นั้นเองครับ เพราะคนที่ท่าน reply เค้ามุ่งประเด็นเกี่ยวกันที่โดนว่าใช้ซัมซุงแล้วโกง? แต่ท่านไปเอาเรื่องอื่นมาพูดเป็นสนับสนุนคนโกงไม่ดี มันเหมือนเรื่องเดียวกัน แต่ผมว่ามันคนละประเด็น ท่านควรโพสคอมเม้นแยกดีกว่าคนอ่านเค้าไม่ได้เข้าใจท่านผ่านตัวอักษรไปหมดทุกคนครับ
+1 คุณ tanit9999
MiiXel2 Mon, 11/11/2013 - 10:52
In reply to Persuader ผมเข้าใจท่านครับ by tanit9999
+1 คุณ tanit9999
มันใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องมานั
cero5558 Sun, 10/11/2013 - 22:54
In reply to ประเด็นเรื่องใครโกงไม่โกงผมไม by Persuader
มันใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องมานั่งพิจารณาหรือครับว่ายี่ห้อไหนโกงไม่โกง ลูกค้าต้องเป็นคนตัดสินหรือครับ ? มันมีกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้วทำไมต้องไปทำหน้าที่แทนเขาล่ะครับ และผมอยากถามคุณหน่อยเวลาซื้อสินค้าสักชิ้นมาตรฐานของคุณคือเลือกที่ไม่โกงใช่มั้ยครับ ไม่ได้ดูที่การใช้ ? เหมาะจำเป็น ? ราคา ? เรื่องแบบนี้คุณมองข้ามในฐานะลูกค้าไปหรือเปล่าครับ การใช้สินค้าโกงเท่ากับเป็นการสนับสนุนการโกงเป็นตรรกะที่ผมเกิดมาพึ่งเคยเจอจริงๆครับ สินค้าที่ซื้อด้วยเงินสุจริตไม่ได้ไปปล้นหรือขอใครเขามาน่าจะเพียงพอและมีอิสระที่จะเลือกใช้สินค้าที่มีอยู่ในตลาดน่ะครับ ไม่ใช่โดนจำกัดขอบเขตด้วยตรรกะแค่เพียงว่า "ใช้สินค้ายี่ห้อนี้สนับสนุนการโกง" ครับ
ตรรกะแบบคุณผมเจอบ่อยมากครับ ม
Persuader Mon, 11/11/2013 - 05:37
In reply to มันใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องมานั by cero5558
ตรรกะแบบคุณผมเจอบ่อยมากครับ
มันใช่เรื่องที่ลูกค้าต้องมานั่งพิจารณาหรือครับว่ายี่ห้อไหนโกงไม่โกง ลูกค้าต้องเป็นคนตัดสินหรือครับ ?
มันมีกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้วทำไมต้องไปทำหน้าที่แทนเขาล่ะครับ และผมอยากถามคุณหน่อยเวลาซื้อสินค้าสักชิ้นมาตรฐานของคุณคือเลือกที่ไม่โกงใช่มั้ยครับ ไม่ได้ดูที่การใช้ ? เหมาะจำเป็น ? ราคา ? เรื่องแบบนี้คุณมองข้ามในฐานะลูกค้าไปหรือเปล่าครับ
แต่คนที่ไม่ดูข้อสุดท้าย ดูแต่การใช้งาน ความเหมาะสมจำเป็น และราคา ผมเห็นบ่อยครับ
คนใช้ Windows และ Photoshop เถื่อนไงครับ ดูแต่การใช้งาน ความเหมาะสมจำเป็น และราคา โดยไม่ดูว่าโกงใครมาหรือไม่
คนซื้อซื้อด้วยเงินสุจริตไม่ได้ปล้นใครเขามาเหมือนกันครับ
เรื่องใกล้ตัวพวกคุณก็เห็นชัดหน่อย เดือดร้อนแทนผู้เสียหายมากหน่อย
แต่เรื่องไกลตัวอย่าง "ซื้อสินค้าแผงลอยบนถนนก็เป็นการสนับสนุนให้คนขายเขาใช้พื้นที่สาธารณะอย่างผิดกฎหมาย" หลาย ๆ คนกลับไม่ค่อยรู้สึกตัว เอาสะดวกตัวเองมากหน่อย เดือดร้อนแทนผู้เสียหายน้อยหน่อย
อาจเป็นเพราะสินค้าที่ได้ กับประเด็นที่เขาทำผิดกฎหมายมันไม่เกี่ยวข้องกันโดยตรงด้วยมั้งครับ แต่มันก็เป็นการสนับสนุนแน่ ๆ ครับ
ถ้าเป็นไปได้ ผมก็อยากให้เลิกทำแบบนี้กันครับ
ย้ำอีกรอบ แม้จะพูดไปแล้ว ผมไม่ได้บอกให้ไปตัดสินใครหรือสืบสวนแทนตำรวจว่าใครทำผิดกฎหมายนะครับ
แต่เวลาที่รู้อยู่แล้วว่าเขาทำผิด อย่าไปสนับสนุนครับ
คำว่าโกงมันเป็นคำจำกัดความของ
cero5558 Mon, 11/11/2013 - 10:34
In reply to ตรรกะแบบคุณผมเจอบ่อยมากครับ ม by Persuader
คำว่าโกงมันเป็นคำจำกัดความของคุณครับ แค่ไหนโกง ? แบบนี้โกงมั้ย ? แบบนั้นโกงเปล่า ? ผมไม่อยากให้คุณเอามาตรฐานคำว่าโกงของคุณไปตัดสินคนอื่นว่าสนับสนุนคนโกงครับเพราะคำว่าโกงของคุณกับโกงของคนอื่นมันไม่เท่ากัน การที่คุณไม่สนับสนุนใช่มันเป็นเรื่องมี่ดีครับ แต่คุณก็ต้องมองด้วยว่าคนอื่นเขามองแบบคุณหรือเปล่า และคุณก็ไม่ควรก็ไม่ควรมองถึงโลกทั้งโลกนะครับ อย่างที่คุณยกมา Windows เถื่อน โอเคครับ กรณีนี้ชัดเจนว่าโกงและผมไม่เคยสนับสนุน ผมเห็นด้วย แต่กรณีอื่นที่มันก้ำกึ่งละครับ อย่างกรณีหัวข้อนี้ หรือโกงผล Benchmark หรือการโฆษณาการตลาดของซัมซุงที่ผิด เรื่องพวกนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ผิดแต่ผิดแบบก้ำกึ่งนะครับ ผมมองว่าคนที่ใช้ซัมซุงอยู่ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ดี เพราะข่าวมันยังก้ำกึ่งที่คนทั่วไปจะสนใจครับ
ปล.ผมไม่ได้ใช้ Samsung ครับ ผมใช้ HTC
ปล.2 เรื่องโกงไม่โกงเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากนะครับปัจจุบันก็บานปลายไปถึงหลายๆเรื่องเหมือนกัน การถกเถียงกันอย่างมีเหตุผลผมมองเป็นเรื่องที่ดีครับ
ผมว่าคุณคิดมากเกินไปหรือเปล่า
0FFiiz Mon, 11/11/2013 - 11:00
In reply to ตรรกะแบบคุณผมเจอบ่อยมากครับ ม by Persuader
ผมว่าคุณคิดมากเกินไปหรือเปล่า ...
จริงอยู่ที่เราไม่ควรซื้อของโจร
แต่เคสนี้ มันไม่เหมือนกัน
คือเขาเป็นบริษัทใหญ่ โดนฟ้องเขาก็ถูกลงโทษ ต้องจ่ายเงินไป
คุณไม่ควรที่จะเหมารวมทุกอย่างมาเป็นแบบที่คุณอยากให้มันเป็น
เคสนี้มันไม่ได้ไปเกี่ยวข้องกับไอ้โปรแกรมเถื่อนอะไรนั่นเลย
ตรรกะ คุณนั่นแหละ แปลกที่สุดแล้ว
ยำเอาคนละเรื่องมารวมกัน แถมต้องการจะบังคับคนอื่นให้คิดแบบเดียวกันอีกตะหาก
ครับ ผมก็อายแทนคนไทยเหมือนกัน
PathSNW Sun, 10/11/2013 - 12:46
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
ครับ ผมก็อายแทนคนไทยเหมือนกัน ต้องอยู่ในประเทศที่.............ขี้โกง เหอๆ -__-
+1
redgene Sun, 10/11/2013 - 13:04
In reply to ครับ ผมก็อายแทนคนไทยเหมือนกัน by PathSNW
+1
+++1
tangmo01 Mon, 11/11/2013 - 10:07
In reply to ครับ ผมก็อายแทนคนไทยเหมือนกัน by PathSNW
+++1
ผมใช้samsung มาหลายปี
jinnavat Mon, 11/11/2013 - 12:53
In reply to +++1 by tangmo01
ผมใช้samsung มาหลายปี หลายรุ่น เพราะผมเป็นคนขี้โกงครับ โหลดหนังโหลดเพลงโหลดบิท ฯลฯไม่ซื้อใช้ของแท้ window8ที่ใช้ก็ของไม่แท้ เพราะชอบของฟรี ผมนี่ล่ะขี้โกงตัวพ่อเลยล่ะ 5555
โกงชาติ กับ
iammeng Mon, 11/11/2013 - 14:16
In reply to ครับ ผมก็อายแทนคนไทยเหมือนกัน by PathSNW
โกงชาติ กับ กลโกงทางธุรกิจ
เอามาเทียบกันได้?
ผมประชด!
PathSNW Fri, 15/11/2013 - 15:53
In reply to โกงชาติ กับ by iammeng
ผมประชด!
อ่อ sorry 555+
iammeng Sat, 16/11/2013 - 11:24
In reply to ผมประชด! by PathSNW
อ่อ sorry 555+
ห๊ะจริงเหรอะ Samsung
Neopom Sun, 10/11/2013 - 12:46
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
ห๊ะจริงเหรอะ Samsung โกงจริงๆหราา ทำไมตาปี๊ด ยายแป๊น ป้าปุ๊ที่ผัดกระเพราะ อยู่หน้าปากซอยบ้านผม ไม่เห็นรู้เรื่องเลย กิงกิงน่ะ
ปล.กระเพราะไข่ดาว ปากซอยบ้านผมอร่อยมาก
ผมอายน่ะที่ใช้มือถือจากบริษัท
darkfaty Sun, 10/11/2013 - 12:55
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
ผมอายน่ะที่ใช้มือถือจากบริษัทขี้โกง แถมต้องอายจากการใช้ iPad เปื้อนเลือดที่คนงานผลิตโดดตึกฆ่าตัวตายด้วย ทำไมโลกนี้มีแต่บริษัทเลว ๆ ทั้งนั้น เป็นลูกค้านี้อยู่ยากจริง ๆ
กรี๊ดดดดด 55555+
beer2nd Mon, 11/11/2013 - 23:57
In reply to ผมอายน่ะที่ใช้มือถือจากบริษัท by darkfaty
กรี๊ดดดดด 55555+
ทำไมต้องอายครับ apple
timered Sun, 10/11/2013 - 13:05
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
ทำไมต้องอายครับ apple ก็ใช่ว่าจะดี บริษัทในโลกนี้ก็เป็นแบบนี้หมดแหละ ทำทุกอย่างเพื่อเงินผมไม่ได้เข้าข้างซัมซุงหรอก แต่ที่คุณเขียนมันก็แรง มีบริษัทไหนบ้างที่ทำตัวดีทุกอย่าง ไม่มีหรอกครับสร้างภาพทั้งนั้น
ทำไมต้องอายแทนด้วย
MN Sun, 10/11/2013 - 13:07
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
ทำไมต้องอายแทนด้วย
เป็นความคิดที่ดูหมิ่นคนอื่นม
suotirips Sun, 10/11/2013 - 13:57
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
เป็นความคิดที่ดูหมิ่นคนอื่นมากครับ ทำไมต้องอายแทนด้วย คุณพูดแบบนี้เท่ากับว่า เป็นการกล่าวหาคนที่ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้เป็นคนขี้โกงไปด้วย
ถึงแม้ว่าจะไม่ได้พิมพ์ตรงๆแต่การพิมพ์รูปแบบประโยคแบบนี้เป็นการกล่าวหามั่วๆโดยทางอ้อม
คุณพ่อผมใช้โทรศัพท์ซัมซุงครับ และพ่อผมไม่จำเป็นต้องมาอายอะไร เพราะผู้ใช้ไม่เกี่ยวอยู่แล้ว และคุณพ่อผมไม่ใช่คนขี้โกงครับ ไม่จำเป็นต้องเอาปี๊ปคลุมหัวเวลายกโทรศัพท์ยี่ห้อนี้มาใช้
ว่าจะไม่แสดงความคิดเห็นแล้ว แต่เจอแบบนี้ทุเรศจริงๆ
ในแง่ของธุรกิจก็มีการโกงเอาเป
cero5558 Sun, 10/11/2013 - 13:59
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
ในแง่ของธุรกิจก็มีการโกงเอาเปรียบกันทั้งนั้นแหละครับ ลองไปเช็คประวัติบริษัทอื่นก็ใช่ย่อยเหมือนกันนะ ผมว่าคนที่คิดแบบคุณน่ะอยู่บนโลกนี้ยากหน่อย ถ้าไม่อยากใช้ของขี้โกงก็สร้างใช้เองเลยครับ
เวลาที่ผมเสพสื่อ...ผมกลัวมากท
venus00tar Sun, 10/11/2013 - 16:20
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
เวลาที่ผมเสพสื่อ...ผมกลัวมากที่สุด...คือกลัวว่าตัวผมเองจะมีความคิดแบบคุณ ผมถึงต้องเลือกมองอะไรๆ หลายๆ แง่มุม
ผมไม่อายนะ
nongiphone4 Sun, 10/11/2013 - 16:23
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
ผมไม่อายนะ ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัท ผมมองว่า samsung มันราคาถูก เป็นมิตรกับกระเป่า ซื้อมาใช้ เพราะความต้องการ Line ดูเว้บ ต่าง มันก็ทำได้ เหมือน iphone และราคามันก็ออกมารุ่น TOP ราคาลงเร็ว ดีผมชอบ รอซื้อตอนมัน ราคาถูกๆ ผมคิดว่าคุ้มนะ เวลาผ่านไปสองปี เทคโนโลยี ก็ยังเหนือกว่า iphone แต่ ไม่ลื่นเท่าไม่เป็นไร เอาง่ายได้อะไรเยอะกว่า apple
ส่วน apple ก็อยากเล่นนะครับแต่โทรศัพท์แมร่งล้อไป 25000 ได้เลยทีเดียวทั้งเครส ทั้งไรแล้ว บอกตามตรงผมซื้อ note 2 นิตอน ราคา 15000 เครื่องนอก ใช้มา หกเดือนแล้วผมยังว่าคุ้มอยู่นะ
อยากได้ ipad mini 2 wifi อยุ่เหมือนกัน อิอิไม่อยากจ่าย เงิน 2 หมื่นบาท เสียดายครับกว่าจะได้มาเหนื่อย เงินไม่ได้หามาง่ายๆ ต้องเลือกให้คุ้มค่า
ส่วนทะเลาะกัน สองบริษัท ก็ตกลงกันเอา ไม่เกี่ยวกับผมเลยครับ ผมเป็นคนซื้อ เลือกเหมาะกับฐานะ ความคุ้มค่าแต่ละคน
เป็นผมผมก็ไม่อายนะที่จะต้องใช
Eka-X Sun, 10/11/2013 - 19:00
In reply to อายแทนลูกค้าที่ถือ galaxy by LineS
เป็นผมผมก็ไม่อายนะที่จะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่
ผมภูมิใจกับซัมซุงครับ ไม่แคร์ภาพลักษณ์อะไร ในเมื่อของเขาใช้ดี
แน่ใจเหรอ?
gandtha Sun, 10/11/2013 - 20:02
In reply to เป็นผมผมก็ไม่อายนะที่จะต้องใช by Eka-X
แน่ใจเหรอ? ไม่เคยเข้าห้องมาบุญครองในพันทิปอ่ะดิ เป็นกระทู้เด็ดทีไร มีแต่คนยี้+ซ้ำเติมกันเป็นแถบๆ
อ่านแล้วเหมือนจะเป็นการประชดน
sunVSmoon Sun, 10/11/2013 - 21:19
In reply to แน่ใจเหรอ? by gandtha
อ่านแล้วเหมือนจะเป็นการประชดนะครับ
พนักงาน 90 นักกฎหมาย 130
Golflaw Sun, 10/11/2013 - 11:48
พนักงาน 90 นักกฎหมาย 130 อื้มหือ พี่กะจะเปิด SS Law Firm เหรอครับ
ไม่เท่า Oracle นะครับ :P
Architec Sun, 10/11/2013 - 11:58
In reply to พนักงาน 90 นักกฎหมาย 130 by Golflaw
ไม่เท่า Oracle นะครับ :P
fb เหมือนดีสุดเลย
redgene Sun, 10/11/2013 - 12:07
In reply to ไม่เท่า Oracle นะครับ :P by Architec
fb เหมือนดีสุดเลย
"เหมือน" จะดีสุดเลย....
HOCKER Sun, 10/11/2013 - 15:18
In reply to fb เหมือนดีสุดเลย by redgene
"เหมือน" จะดีสุดเลย.... แต่เอาจริงๆ แต่ละแบบมีข้อดีเสียแตกต่างกันไป
ms นี้เลงกันเองเลย
tonkung Sun, 10/11/2013 - 12:53
In reply to ไม่เท่า Oracle นะครับ :P by Architec
ms นี้เลงกันเองเลย
ปกติคนทำงานในฝ่ายกฎหมายของบริ
Ishmael Sun, 10/11/2013 - 12:06
In reply to พนักงาน 90 นักกฎหมาย 130 by Golflaw
ปกติคนทำงานในฝ่ายกฎหมายของบริษัทระดับโลกนี่ มีระดับร้อยสองร้อยคนขึ้นไปไม่แปลกเลยครับ นอกจากใช้คนในแล้ว ยังอาจจะจ้างพิเศษจากบริษัทภายนอกก็ได้ หรือจ้างบริษัททนายความทำคดีก็ได้ หากพบว่าจำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญพิเศษบางอย่าง ถึงอย่างไรก็ตาม
เรื่องจรรยบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าไม่มีจรรยาบรรณก็ลำบากครับไม่ว่าทำอาชีพอะไร เรื่องไม่ดีมักเกิดขึ้นเสมอๆ
SS เตรียมรับบทลงโทษได้เลย เข้าใจแล้วว่าทำไม Steve Jobs ยากจะตามล้างผลาญ SS นัก...แสบจริงๆ
กรณี jobs น่าจะอยากทุบ
Roger professy Sun, 10/11/2013 - 12:29
In reply to ปกติคนทำงานในฝ่ายกฎหมายของบริ by Ishmael
กรณี jobs น่าจะอยากทุบ android มากกว่า ss อ่ะครับ -.-
แต่ช่วงหลังมานี้ ss มีแต่ข่าวด้านลบ ในเรื่องการตลาด และจรรยบรรณ จริงๆ
ผมคิดงี้อะครับ ฝ่ายกฎหมายมี
Golflaw Sun, 10/11/2013 - 13:37
In reply to ปกติคนทำงานในฝ่ายกฎหมายของบริ by Ishmael
ผมคิดงี้อะครับ ฝ่ายกฎหมายมี 100-200-300 ไม่แปลก แต่มันจะแยกออกเป็นส่วน ๆ อย่างเช่น litigation contract IP real-estate หรืออะไรอื่น ๆ อีก แล้วแต่หน่วยงาน
ซึ่งกรณีนี้ 130 คน ผมว่าไม่ใช่ทั้งหมด น่าจะแค่ 1-2 ส่วน (เดาเอาเอง litigation กับ ip) ดูคนมันเยอะมาก
ปล.เคสใหญ่แบบนี้ผมว่าหนีไม่พ้น law firm ครับ คนในอาจช่วยประสานให้ข้อมูลที่มันเฉพาะด้านมากกว่าเป็นตัวหลัก
แหม่เอาความลับของคู่ความมาใช้
basz Sun, 10/11/2013 - 12:21
แหม่เอาความลับของคู่ความมาใช้ในการต่อรองการค้ากับคู่แข่ง คนหัวเสีย ไม่ใช่แค่ apple หรอกครับ โนเกีย, Ericsson, Sharp และ Philips ด้วย โดนรุมกินโต๊ะแน่ๆ
เลวบริสุทธิจริงๆ
thanyadol Sun, 10/11/2013 - 12:31
เลวบริสุทธิจริงๆ อย่าหวังจะได้เงินจากผม
อย่างนี้ต้องจัดหนัก จะได้เข็ด
darkfaty Sun, 10/11/2013 - 12:51
อย่างนี้ต้องจัดหนัก จะได้เข็ด ดูแล้วไร้มารยาทในการทำธุรกิจมาก
ผมว่าที่มันหนักเพราะอันนี้แหล
redgene Sun, 10/11/2013 - 13:37
In reply to อย่างนี้ต้องจัดหนัก จะได้เข็ด by darkfaty
ผมว่าที่มันหนักเพราะอันนี้แหละมั้งครับ "โนเกียเองก็ได้ออกแสดงจุดยืนเข้าข้างแอปเปิล โดย Paul Melin หัวหน้าฝ่ายสิทธิบัตรของโนเกียได้ออกมาบอกว่าซัมซุงเอาข้อมูลลับเหล่านี้ มาใช้ให้ตัวเองได้เปรียบในการเจรจาข้อตกลงแบ่งปันสิทธิบัตรระหว่างโนเกียกับซัมซุง" ไม่งั้น SS สามารถอ้างได้ว่าผิดพลาดโดยอุบัติเหตุ
ก่อเรื่องได้ตลอดเลยนะ
CrazyPower Sun, 10/11/2013 - 13:00
ก่อเรื่องได้ตลอดเลยนะ
โกงในทุกเรื่องจริงๆ
Kazu Sun, 10/11/2013 - 13:27
โกงในทุกเรื่องจริงๆ
เอิ่ม
nottoscale Sun, 10/11/2013 - 13:37
เอิ่ม แล้วต่อไปจะทำธุรกิจกันยังไงละครับ
บางทีผมก็รู้สีกว่าซัมซุงหน้าด
4timonly Sun, 10/11/2013 - 13:53
บางทีผมก็รู้สีกว่าซัมซุงหน้าด้านและตอแหลเก่งพอๆกันรัฐบาลไทย
และได้บอกให้ซัมซุงเตรียมตัวที
Jaddngow Sun, 10/11/2013 - 13:54
และได้บอกให้ซัมซุงเตรียมตัวที่จะป้องตัวเอง ==> และได้บอกให้ซัมซุงเตรียมตัวที่จะปกป้องตัวเอง
ปี๊ดดดดดดด!!!!!!!!!!!!
takichi12 Sun, 10/11/2013 - 13:55
ปี๊ดดดดดดด!!!!!!!!!!!!
หัวข้อข่าวนี่ธรรมดามาก......แ
jinnavat Sun, 10/11/2013 - 14:16
หัวข้อข่าวนี่ธรรมดามาก......แต่คอมเม้นนี่สิมันสุดๆ
ผมว่าไม่ธรรมดาเลย ข่าวนี้
pd2002 Sun, 10/11/2013 - 15:03
In reply to หัวข้อข่าวนี่ธรรมดามาก......แ by jinnavat
ผมว่าไม่ธรรมดาเลย ข่าวนี้
บริษัทขี้โกง ยังไงก็ขี้โกง
martza125 Sun, 10/11/2013 - 14:19
บริษัทขี้โกง ยังไงก็ขี้โกง จะแถไปก็เท่านั้น
เตรียมแลกเหรียญไว้ด้วยนะครับซ
Kiita Sun, 10/11/2013 - 14:26
เตรียมแลกเหรียญไว้ด้วยนะครับซัมซุง
คำถามคือ ยังไม่ชินอีกหรอกับ
champs Sun, 10/11/2013 - 15:52
คำถามคือ ยังไม่ชินอีกหรอกับ Sumsung ข่าวคาวเยอะจัดสารพัดจะมีมาตลอด ชินล่ะ
ผิดก็คือผิด งง
เดวิลแมน Sun, 10/11/2013 - 16:00
ผิดก็คือผิด งง ทำไมคนเม้นท์ต้องแถแทนซัมซังด้วย และถ้าอยากจะกล่าวหาคนอื่นก็ทำเหมือนกันทำไมไม่ฟ้องไปซะเลย
กด comments ก่อนเลย #ยาว
xenatt Sun, 10/11/2013 - 16:37
กด comments ก่อนเลย #ยาว
อ่านแล้วก็เครียดแทน
Freed@mIT Sun, 10/11/2013 - 16:46
อ่านแล้วก็เครียดแทน (คอมเม้นท์ กับ ข่าว)
"ผิด" ยังไงก็คือผิด แล้วมันไปเกี่ยวอะไรกับบริษัทอื่น ไม่เข้าใจตรรกะเลย
อีกฝ่ายนึง เขาก็เคยผิด ก็โดนคนอื่นด่าเหมือนกัน #SS ผิดไม่ได้เลย?
ยังไม่ชินเหรอครับ
plawanja Sun, 10/11/2013 - 16:49
In reply to อ่านแล้วก็เครียดแทน by Freed@mIT
ยังไม่ชินเหรอครับ คนไทยเดี๋ยวนี้พวกข้าผิดไม่ได้. ถ้าใครบอกว่าพวกข้าผิด พวกเอ็งก็เลวเหมือนกัน
คนไทยสมัยนี้ไม่แข่งทำความดีแล้ว กดคนอื่นใหัต่ำกว่าได้คือตัวเองเจ๋งกว่า ดูเหมือนจะฉลาดกว่า
จริงๆผมก็เห็นมีอยู่คนเดียวนะท
errin Sun, 10/11/2013 - 20:23
In reply to อ่านแล้วก็เครียดแทน by Freed@mIT
จริงๆผมก็เห็นมีอยู่คนเดียวนะที่ดิ้นให้ Samsung จนแทบจะเป็นจะตายแทนให้ได้ lol
จะว่าด่ายังไงตามเนื้อข่าวยังไ
cero5558 Sun, 10/11/2013 - 22:32
In reply to อ่านแล้วก็เครียดแทน by Freed@mIT
จะว่าด่ายังไงตามเนื้อข่าวยังไงคงไม่มีใครว่าหรอกครับ ปัญหาคือมีคนพาดพิงไปถึงลูกค้าทำให้เขาเสียหายซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรครับ ผมก็ไม่ได้ใช้ของซัมซุงแต่ผมไม่สนับสนุนความเห็นที่ไร้มารยาทแบบนั้นครับ
แบบนี้ต้องลงโทษด้วยการ ให้ Ss
plawanja Sun, 10/11/2013 - 16:46
แบบนี้ต้องลงโทษด้วยการ ให้ Ss แจกโดนัทฟรีทุกวันไปเลย
พูดเป็นเล่นไปครับ
redgene Sun, 10/11/2013 - 16:57
In reply to แบบนี้ต้องลงโทษด้วยการ ให้ Ss by plawanja
พูดเป็นเล่นไปครับ โปรโมชั่นของ SS ที่ลดราคาซับเวย์ ผมชอบมากเลย ผมอยากให้ Sony ทำมั่งอ่ะ
ศาลให้ Sanction ไม่ใช่เหรอ
sp Sun, 10/11/2013 - 17:20
ศาลให้ Sanction ไม่ใช่เหรอ
ตอนนี้แค่ "อาจ"
put4558350 Sun, 10/11/2013 - 18:58
In reply to ศาลให้ Sanction ไม่ใช่เหรอ by sp
ตอนนี้แค่ "อาจ" ลงโทศครับ
ไม่กำกวมหรอก แต่ไม่ชัดเจน
น่าเกลียดไปนะ
zerocool Sun, 10/11/2013 - 17:37
น่าเกลียดไปนะ
อยากทราบบทสรุปเร็วๆๆ
folkeza Sun, 10/11/2013 - 20:05
อยากทราบบทสรุปเร็วๆๆ
SS อีก
powerpat Sun, 10/11/2013 - 21:17
SS อีก แล้ว
แข่งแบบแฟร์ๆก็สูสีได้
...... กระหายเงินเกิ๊น
ตอนแรกเห็นแปลกๆ ทำไม comment
PandaBaka Sun, 10/11/2013 - 23:06
ตอนแรกเห็นแปลกๆ ทำไม comment เยอะจริง สรุปเข้ามาแล้ว มาม่าอร่อยมาก
สงสัยกับตรรกะแฟนบอย ยี่ห้อไหนตรูใช้ต้องแจ่มที่สุด ห้ามเถียง - -)?
ส่วนถ้าตามข่าวหลักๆ น่าจะเป็น SS พลาดมากกว่า ลักษณะเด่นของ SS ในด้านการบริหารงาน คือไม่ยอมเปลี่ยนไปตามส่วนกลางตามยุคสมัย ยังคงเอกลักษณ์การบริหารงานตามแบบเก่า KR จัดๆ บางอย่างอาจจะมองเป็นเรื่องปรกติของภายในประเทศแต่ทางสากลไม่ยอมรับ - -")
ปล.การทำธุรกิจกับบริษัท KR แท้ๆ ลักษณะเด่นๆ ถ้าเป็นหน้าใหม่เข้าไปตั้ง บริษัทในประเทศนั้น โดยทั่วไปต้องพึ่งบริษัทรับทวงหนี้เพื่อการชำระเงินเป็นหลัก -*-)
เดี๋ยวนี้เริ่มอยากปล่อยวางแล้
illusion Mon, 11/11/2013 - 00:10
เดี๋ยวนี้เริ่มอยากปล่อยวางแล้วครับ
จะใช้อะไรก็ใช้ไปเถอะ ซัมซุงเบื้องหลังจะเป็นยังไง ถ้าผลิตภัณฑ์มันโอเค จะซื้อใช้ก็ไม่เสียหายอะไร
เพราะเบื้องหลังบริษัททุกบริษัท มันก็มีอะไรที่ผิดจริยธรรมกันทั้งนั้นแหละ เป็นธรรมดาของมนุษย์โลก แค่จะเป็นข่าวหรือเป็นที่สนใจหรือเปล่าเท่านั้นเอง
เบื่อดราม่าแล้วครับ ถามจริงๆ ไม่เบื่อกันหรือ
จะใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขเพราะไม่มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจ หรืออยู่อย่างมีความสุขเพราะได้เสพย์ดราม่า เสพย์แล้วฟิน ก็แล้วแต่จะเลือกใช้ชีวิตกันไป
ปล.จริงๆ ไม่ใช่คนปล่อยวาง 555 แต่เห็นบางคอมเมนต์ข้างบนแล้วหมั่นไส้มากเลยครับ
ไม่เบื่อดร่าม่าครับ
jinnavat Mon, 11/11/2013 - 12:59
In reply to เดี๋ยวนี้เริ่มอยากปล่อยวางแล้ by illusion
ไม่เบื่อดร่าม่าครับ มันทำให้ชีวิตรุ่มร้อน มีชีวิตชีวา ฝุดๆ 555
เอาไปให้นักกฎหมายดูยังไม่เท่า
titleN Mon, 11/11/2013 - 01:26
เอาไปให้นักกฎหมายดูยังไม่เท่าไร ยังพอแก้ตัวว่าไม่ได้ตั้งใจได้
แต่กลับเอาข้อมูลไปใช้เพื่อกด Nokia อีกนี่ซิ - -"
มานั่งชมสาวกดิ้น
Perl Mon, 11/11/2013 - 08:17
มานั่งชมสาวกดิ้น (ยืมคำพูดจากกระทู้ Apple มา :P)
เรื่องความมูลลับของแต่ล่ะบริษ
tangmo01 Mon, 11/11/2013 - 10:16
เรื่องความมูลลับของแต่ล่ะบริษัท หลุดมาแบบนี้ใครเค้าจะเชื่อถือ
ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าพวกติ่ง
TonPanu Mon, 11/11/2013 - 10:16
ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าพวกติ่ง Apple กับ SS จะกัดกันทำไม ? ปล่อยให้เป็นเรื่องทางกฎหมายของเค้าไป ใครจะฟ้องใคร เราก็ไม่ได้กำไร หรือ ราคามันจะลดลงหรือ ? พวกเค้าก็แค่เห็นพวกคุณเป็นผู้บริโภค (วัตถุนิยมหรือไม่ ?) Apple จะจ้าง SS ทำไรก็เรื่องของเค้าปะ ? หรือทำให้พวกคุณๆมีเงินในกระเป๋าเพิ่มมากขึ้น ? ก็ไม่ใช่นะครับ ทำอย่างกับพวกคุณมีหุ้นส่วนกับบริษัท หรือใครเป็นผู้จัดการ ?? หรือมีหุ้นส่วนพันล้าน มาโพสต่อนะครับ
ใครจะใช้อะไรก็ใช้ไป คิดว่าเหมาะกับเราก็พอ... แล้วให้ติ่งมันกัดกันให้ตาย...
55+ (+1)
conandark Mon, 11/11/2013 - 11:55
In reply to ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าพวกติ่ง by TonPanu
55+ (+1)
ประเด็นมันอยู่ที่คอมเม้นด้านบ
shipcake Mon, 11/11/2013 - 12:39
In reply to ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าพวกติ่ง by TonPanu
ประเด็นมันอยู่ที่คอมเม้นด้านบน กับตรรกะผิดพวก จำพวก "ถูกที่ แต่ผิดเวลา" อะไรแบบเนี้ยยย มันก็เลยทำให้คนทะเลาะกัน แต่ผมเห็นด้วยกับหลายคอมเม้นนะ ไม่เห็นจะต้องแคร์ เราใช้สินค้า เราไม่จำเป็นต้องมาดูต้นตอบริษัท ประวัติอะไรนั่น แล้วแบบนี้คนนำเข้ามา เช่น โฆษณา ศูนย์ให้บริการมือถือ เครือข่าย ก็เท่ากับสนับสนุนคนโกง บริษัทนั้นก็ไม่ดีตามด้วยรึไง เออ น่าคิดชิมิ.....
+1 ผมอายที่สมาชิก bolgnone
wichate Mon, 11/11/2013 - 13:35
In reply to ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าพวกติ่ง by TonPanu
+1 ผมอายที่สมาชิก bolgnone หลังๆทำตัวไม่ต่างจากพวกติ่งบ้าดาราเกาหลี
เมื่อวาน แมนยูชนะอาเซน่อล 1:0
jinnavat Mon, 11/11/2013 - 12:56
เมื่อวาน แมนยูชนะอาเซน่อล 1:0 ขยับมาอยู่ที่5 ของตารางแล้ว เย้
เชิญจ่าพิชิต "ด่วน"
wichate Mon, 11/11/2013 - 13:33
เชิญจ่าพิชิต "ด่วน"
เรื่องข่าวผมว่าเป็นอะไรที่น่า
jinxplay Mon, 11/11/2013 - 14:15
เรื่องข่าวผมว่าเป็นอะไรที่น่าเป็นห่วงพอสมควร แบบนี้ใครจะทำสัญญากับซัมซุงคงต้องคิดมากหน่อย
เรื่องดราม่า ผมมองว่าแล้วแต่ มุมมอง กับ วิจารณญาณ ล่ะครับ
ถ้ามีบริษัทที่เอาเปรียบ ใช้ช่องโหว่กฎหมาย จ้างแรงงานเด็ก ทำการบิดเบือนมิติเวลา ลักลอบใช้วัตถุดิบเป็นน้ำตาแห่งดวงดาว แล้วคุณไม่เห็นด้วย ก็ทำได้ตั้งแต่เลิกซื้อของบริษัทนั้นๆ จนถึงให้ข้อมูล(ที่ถูกต้อง)กับคนอื่นต่อครับ แต่ถ้าคนๆนั้นจะใช้ของจนจอมปีศาจฟื้นคืนชีพก็คงไปก้าวก่ายสิทธิ์ของเขาไม่ได้ครับ