Tags:
Node Thumbnail

ในงานเปิดตัวเฮดเซต Mixed Reality (MR) Vision Pro ของแอปเปิล แอปเปิลได้นำเสนอคำตอบ ของหนึ่งในโจทย์ที่ท้าทายทุกผลิตภัณฑ์โลกเสมือน ก็คือคอนเทนต์ที่นำมาใส่จะน่าสนใจแค่ไหน โดยแอปเปิลประกาศความร่วมมือกับดิสนีย์ และได้ซีอีโอ Bob Iger มาเป็นผู้นำเสนอเอง

ดิสนีย์ประกาศว่าจะนำคอนเทนต์ต่าง ๆ มาให้รับชมในรูปแบบประสบการณ์ Immersive แบบครบทุกมิติ ผ่านบริการสมัครสมาชิก Disney+ (ในอเมริกา) ซึ่งสามารถรับชมได้ตั้งแต่วันแรกที่เฮดเซต Vision Pro ขาย

ตัวอย่างที่นำเสนอ เช่น การสร้างบรรยากาศโดยรอบแบบเสมือน ให้ได้อรรถรสพร้อมกับการรับชมคอนเทนต์ยิ่งกว่าเดิม เช่น ขณะดู The Mandalorian ก็สร้างบรรยากาศโดยรอบว่าอยู่ที่ดาว Tatooine ได้ หรือการชมถ่ายทอดสดกีฬา ก็แสดงข้อมูลประกอบในระหว่างการแข่งขัน ไปจนถึงการดูภาพรีเพลย์แบบ 3D ที่เลือกมุมมองได้

No Description

No Description

นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์แบบโต้ตอบ interactive เช่น การผจญภัยในป่าแบบ National Geographic หรือประสบการณ์ในสวนสนุกดิสนีย์ ที่เล่นไปกับวัตถุในโลกจริงที่บ้าน หรือจะเป็นคอนเทนต์ของ Marvel ก็มีให้เลือกเช่นกัน

No Description

No Description

ทั้งนี้ดิสนีย์บอกว่าตัวอย่างที่นำเสนอเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น และจะมีรายละเอียดมากขึ้นเมื่อ Vision Pro ส่งมอบให้กับลูกค้าในปีหน้า

ที่มา: The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: zda98
Windows Phone
on 7 June 2023 - 02:34 #1286380

มาช้า แต่ พวกมาเต็ม ฮ่าๆ