Tags:
Node Thumbnail

Mark Gurman แห่ง Bloomberg รายงานข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าใหม่แอปเปิลในจดหมายข่าว Power On ตอนล่าสุด โดยคราวนี้พูดถึงความคืบหน้าของเฮดเซต AR/VR, ฟีเจอร์ใหม่ Apple Watch และของใหม่ที่จะมีใน iOS 17

โดยเขาให้ข้อมูลว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แอปเปิลได้จัดการประชุมกับผู้บริหารระดับสูงระดับ Top 100 ที่ Steve Jobs Theater และไฮไลท์คือการสาธิตเฮดเซต Mixed Reality ซึ่งการนำเสนอนั้นตัวเฮดเซตมีการออกแบบที่สวยงาม ฟีเจอร์ก็น่าสนใจ อย่างไรก็ตามหลายคนกังวลว่าจะเป็นสินค้าที่ท้าทายมาก เนื่องจากตลาด AR/VR ก็ยังไม่แพร่หลายกับลูกค้าทั่วไป ต่างจากตอน Apple Watch ที่มีการใช้สมาร์ทแบนด์, สมาร์ทวอทช์ อยู่พอสมควรแล้ว

ส่วนข้อเสียที่พบ เช่น ราคาสูงมากประมาณ 3,000 ดอลลาร์, แบตเตอรี่อยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมง และบางคนมองว่าไม่ค่อยสบายนักเวลาสวมใส่ แอปและคอนเทนต์เองก็ยังมีไม่มาก อย่างไรก็ตามหากเทียบความคาดหวังแบบเดียวกับ Apple Watch ก็อาจต้องใช้เวลาหลายปีเพื่อหาจุดขายสำคัญ Apple Watch เองที่ตอนนี้เน้นฟีเจอร์ด้านสุขภาพและออกกำลังกาย ก็ไม่ใช่จุดขายแรกในตอนเปิดตัว และใช้เวลาหลายปีกว่าจะเป็นสินค้าหลักของบริษัท

คาดว่าเฮดเซต Mixed Reality นี้ จะเปิดตัวในงาน WWDC เดือนมิถุนายน

ส่วนข่าวลืออื่น เขาพูดถึงฟีเจอร์วัดระดับกลูโคสในเลือดของ Apple Watch บอกว่าเทคโนโลยีนั้นได้ผลในระดับการทดสอบแล้ว แต่ยังต้องปรับอัลกอริทึมอีกพอสมควรเพื่อให้ได้ค่าที่แม่นยำ ซึ่งอาจใช้เวลาอย่างน้อย 3-7 ปี สินค้าจึงออกสู่ตลาดได้

สุดท้ายเป็นเรื่อง iOS 17 โค้ดเนมภายใน Dawn ซึ่งรายงานก่อนหน้า บอกว่าจะไม่มีฟีเจอร์เด่นออกมา เพราะทีมพัฒนาไปโฟกัสงานซอฟต์แวร์ Mixed Reality มากกว่า อย่างไรก็ตาม iOS 17 จะมาพร้อมคุณสมบัติเสริมใหม่ ๆ ซึ่งแอปเปิลใช้เช็กลิสต์จากฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานเรียกร้องมาก คาดว่าจะได้เห็นใน iOS 17 นี้

ที่มา: Bloomberg, MacRumors [1], [2]

Get latest news from Blognone

Comments

By: schanon
Android
on 27 March 2023 - 09:47 #1280872
schanon's picture

ราคาเริ่มต้นเพียง 2,990$ 😂 แน่นอน

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 March 2023 - 14:50 #1280909
PH41's picture

ได้เวลากระตุ้นเศรษฐกิจ

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 27 March 2023 - 16:21 #1280917
nessuchan's picture

รอซื้อ ( Apple Mix Reality SE (Gen2) มือสอง ตอนที่ Apple Mix Reality 8 เปิดตัว) เลยครับ