Tags:
Node Thumbnail

นอกจากอัพเดตของ Google Translate ในงานแถลงข่าวของกูเกิลที่ปารีส เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสิร์ชและ AI กูเกิลยังประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google Maps และเสิร์ชดังนี้

  • Google Maps Immersive view แผนที่แบบแสดงภาพโมเดล 3 มิติของสถานที่สำคัญ รวมกับภาพ Street View ซึ่งประกาศเมื่อปีที่แล้ว พร้อมให้ใช้งานแล้วใน 5 เมืองคือ ลอนดอน ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก และโตเกียว ส่วนเมืองที่จะเพิ่มมาในรอบถัดไป เช่น อัมสเตอดัม ดับลิน ฟลอเรนซ์ และ เวนิส
  • Live View เสิร์ชแสดงในแผนที่ด้วย AR จะเพิ่มข้อมูล สนามบิน สถานีรถไฟ และศูนย์การค้า อีกกว่า 1,000 แห่ง ของหลายเมือง เช่น บาร์เซโลนา ลอนดอน แมดริด เมลเบิร์น สิงคโปร์ และไทเป ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

No Description

  • Multisearch ระบบค้นหาที่ผสมทั้งภาพ Google Lens และใส่ข้อความเพิ่มเติม เช่น ถ่ายรูปเสื้อ แล้วระบุสีที่ต้องการ ทำให้ค้นภาพได้ตรงความต้องการมากขึ้น ขยายการรองรับกับผู้ใช้งานทั่วโลกตั้งแต่วันนี้ หากพื้นที่นั้นรองรับ Google Lens

ของใหม่อื่นได้แก่ เพิ่มฟีเจอร์เกี่ยวกับ EV เช่น จุดชาร์จ ฟาสต์ชาร์จ ในรถยนต์ที่เป็น Cars with Google built-in, ระบบแนะนำเส้นทาง เพิ่มการบอก ETA ก่อนถึงจุดที่ต้องหันเปลี่ยนเส้นทาง และ Android จะรองรับการเสิร์ช Google Lens ตรงจากภาพที่แสดงในหน้าจอตอนนั้น (เช่น เพื่อนส่งรูปมาให้ในแชต) ช่วยลดขั้นตอนให้สะดวกขึ้น

ที่มา: กูเกิล [1], [2]

Get latest news from Blognone