Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Search On 2022 ที่ Google จัดขึ้นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งมีการเล่าเกี่ยวกับการปรับปรุงความสามารถของ Google หลายด้าน และหนึ่งในนั้นคือการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจให้ Google Maps ด้วย 3 อย่าง ได้แก่

  • Neighborhood Vibe การแสดงภาพพรีวิวสถานที่ต่างๆ ในแผนที่โดยตรง
  • Immersive View การปรับปรุงโมเดลและการแสดงภาพ 3 มิติของสถานที่ต่างๆ
  • Search with Live View การดูแผนที่พร้อมระบบนำทางแบบ AR

No Description

Neighborhood Vibe
ระบบแสดงภาพพรีวิวสถานที่ที่น่าสนใจให้ปรากฎบนแผนที่ จากที่เดิมทีเมื่อเปิดหน้าจอดูแผนที่โดยรวมจะมองเห็นแค่สัญลักษณ์และหมุดสีต่างๆ ระบุตำแหน่งของสถานที่ที่น่าสนใจเท่านั้น แต่ฟีเจอร์นี้คือการดึงเอาภาพหรือวิดีโอของสถานที่ต่างๆ ที่มีผู้ใช้งานอัพโหลดขึ้นสู่ Google Maps มาแสดงเป็นภาพพรีวิวปรากฎบนแผนที่โดยตรง ทำให้แผนที่ดูน่าสนใจมากขึ้น ผู้ใช้เข้าใจบรรยากาศของสถานที่แต่ละแห่งได้รวดเร็วมากขึ้นโดยไม่ต้องไล่กดปุ่มดูรายละเอียดสถานที่แต่ละแห่ง ทั้งนี้ในไม่กี่เดือนข้างหน้าผู้ใช้ทั่วโลกจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของระบบแสดงภาพนี้

No Description

Immersive View
การแสดงภาพโมเดล 3 มิติของสถานที่ที่น่าสนใจและเชื่อมต่อกับภาพ street view ภายในอาคารได้ด้วย นอกจากนี้ด้วยการคำนวณจากโมเดล 3 มิติทำให้มีการแสดงภาพมุมมอง street view ได้สมจริงยิ่งขึ้น (จากที่แต่เดิมอาศัยการดึงภาพ 2 มิติที่ถ่ายเอาไว้มาปะต่อกันเท่านั้น) ระบบนี้จะเริ่มมีให้ใช้งานใน 5 เมือง ได้แก่ San Francisco, Los Angeles, New York, London และ Tokyo

No Description

Search with Live View
เป็นการเพิ่มโหมดนำทางแบบ AR เมื่อผู้ใช้เปิด Google Maps และกดปุ่มเปิดกล้องของสมาร์ทโฟน ก็จะเห็นข้อมูลของสถานที่โดยรอบที่มาจาก Google Maps ปรากฎซ้อนทับกับภาพของถนนและสถานที่ต่างๆ ที่กล้องสมาร์ทโฟนจับภาพอยู่ในขณะนั้น ผู้ใช้สามารถกดปุ่มเพื่อเรียกดูรายละเอียดสถานที่ต่างๆ และแน่นอนว่าหากเปิดโหมดนำทาง ก็จะปรากฎการบอกเส้นทางในภาพแบบ AR โดยฟีเจอร์นี้จะเริ่มปล่อยให้ใช้งานใน 6 เมือง ได้แก่ San Francisco, Los Angeles, New York, London, Tokyo และ Paris

No Description

ที่มา - ช่อง Google

Get latest news from Blognone