Tags:
Node Thumbnail

J. Allen Brack ประธานของ Blizzard เปิดงาน BlizzCon 2019 ด้วยการเอ่ยปาก "ขอโทษ" ต่อความผิดพลาดของ Blizzard ในการแบนโปรเพลเยอร์ Hearthstone เรื่องการเมืองฮ่องกง

Brack ยอมรับว่า Blizzard ตัดสินใจแบนโปรเพลเยอร์ "เร็วไป" และออกมาพูดคุยกับแฟนๆ "ช้าไป" เขาบอกว่าท่าทีของบริษัทในเรื่องนี้ถือว่าทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานของบริษัทเอง (we did not live up the high standards that we setup for ourselves) ในฐานะประธานบริษัท เขาจึงขอโทษและขอรับผิดชอบ

คำกล่าวขอโทษของ Brack ได้รับเสียงปรบมือจากผู้เข้าร่วมงาน BlizzCon 2019 อย่างล้นหลาม

ที่มา - VentureBeat

Get latest news from Blognone

Comments

By: whitebigbird
Contributor
on 2 November 2019 - 17:48 #1135797
whitebigbird's picture

อ้าว ประธานออกมาบอกว่าเชิงว่าการแบนเป็นความผิดพลาด แล้วคนที่เห็นด้วยกับการแบนที่บอกว่าเหมาะสมแล้วล่ะครับ?

By: hail_to_the_thief
iPhone
on 2 November 2019 - 17:56 #1135798 Reply to:1135797

คนที่บอกว่าเหมาะสมทำไมเหรอครับ? ผมว่าคนคิดต่างกันก็เป็นเรื่องปกตินะ หรือว่าไม่ใช่?

ส่วนตัวผมว่าแยกการเมืองออกจากกีฬาก็ดีแล้ว เหมือนกับที่สมาคมกีฬาอื่นๆเค้ายึดถือปฏิบัติกัน

By: whitebigbird
Contributor
on 2 November 2019 - 19:41 #1135812 Reply to:1135798
whitebigbird's picture

ผมบอกว่าห้ามคิดต่าง หรือห้ามเห็นด้วยกับการแบนเหรอครับ?

e sport แยกออกจากการเมือง แสดงว่ากฎหมายจะไม่รองรับ และฝ่ายการเมืองไม่สนใจ e sport ให้เอกชนจัดการกันเอง ไม่มีการทำทีมชาติ ไม่มีสวัสดิการนักกีฬา แบบนี้เหรอครับ?

หรือต้องการแค่การ support จากการเมือง แต่ด้านอื่นให้แยกออกไป

หรือมีความเห็นอื่นครับ?

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 November 2019 - 18:10 #1135800 Reply to:1135797
put4558350's picture

เรื่องของเรื่องคือ Blizzard ยังไงก็ต้องทำอะไรกับ Blitzchung ไม่งั้น Blizzard อาจโดนจีนเล่นงาน

Blizzard เอ่ยปากขอโทษตรงนี้ แต่งมาอย่างดี โดยเลี่ยงไม่พูดถึง Blitzchung / hong kong เลยแม้แต่น้อย ... คนที่สังเกตุดีจะบอกว่า ลมปากดี แต่ไม่มีอะไร


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: whitebigbird
Contributor
on 2 November 2019 - 19:44 #1135814 Reply to:1135800
whitebigbird's picture

เห็นด้วยครับ แบนเพราะเอาใจจีน มาขอโทษเพราะเอาใจเกมเมอร์

ยอดขายมาก่อน

By: war11ck
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 4 November 2019 - 12:12 #1136016 Reply to:1135814
war11ck's picture

+1 อันนี้ผมเห็นตรงกัน 100%

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 2 November 2019 - 19:31 #1135808 Reply to:1135797
devilblaze's picture

blizz ผิดพลาดตรง แบนเร็ว และ ลงโทษรุนแรง คนเลยมองว่าเลียจีน ส่วนคนที่เห็นด้วยในกรณีที่โดนแบนไม่ได้มองถึงกรณีเหล่านี้ แต่มองว่าเกมเมอร์เอาการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องสมควรโดนแบน

By: whitebigbird
Contributor
on 2 November 2019 - 19:36 #1135811 Reply to:1135808
whitebigbird's picture

e sport ไม่เกี่ยวกับการเมืองอย่างไร อภิปรายได้ครับ

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 2 November 2019 - 19:45 #1135816 Reply to:1135811
devilblaze's picture

e-sport ก็เหมือนกีฬาประเภทหนึ่ง ที่เราๆต่างก็ซึมซับวัฒธรรมของมันมา พอขึ้นชื่อว่าการแข่งเชิงกีฬา เราจะไม่นำการเมือง ศาสนา เพศ หรือการเหยียดต่างๆเข้ามาปะปน .......

ถ้าท่านกล่าวแบบนี้แสดงว่าในมุมมองของคุณ e-sport เกี่ยวกับการเมือง ?

By: whitebigbird
Contributor
on 2 November 2019 - 19:55 #1135818 Reply to:1135816
whitebigbird's picture

ควรมีการสนับสนุน และรองรับ สวัสดิการ กฎหมาย อนุญาตให้จัดการแข่ง ฯลฯ เหล่านี้ก็ทำโดยฝ่ายการเมืองทั้งนั้นครับ

ไม่ใช่ว่ามันควรเกี่ยวนะครับ มันเกี่ยวไปแล้ว

อย่างเรื่องการขอวีซ่าเข้าไปแข่งขันในอเมริกา ก็ต้องขอวีซ่าให้ถูกประเภท เหล่านี้ก็เป็น regulation จากฝ่ายการเมือง

ทีมชาติ esport นี่ก็เกี่ยวกับการเมืองครับ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 November 2019 - 21:39 #1135834 Reply to:1135818
mr_tawan's picture

อย่างเรื่องการขอวีซ่าเข้าไปแข่งขันในอเมริกา ก็ต้องขอวีซ่าให้ถูกประเภท เหล่านี้ก็เป็น regulation จากฝ่ายการเมือง

ไปทำงานในเมืองเขาก็ต้องขอวีซ่าเป็นเรื่องปรกติครับ ไม่ใช่เฉพาะแค่ esport ครับ แค่คุณเป็นตากล้องพาคู่บ่าวสาวไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้งต่างประเทศแล้วไม่ขอวีซ่าให้ถูกประเภท (+work permit ด้วย) ก็โดนส่งกลับได้แล้วครับ

คือถ้ามองว่ามันเป็นเรื่องการเมือง ลำพังแค่คอนเซปท์ของประเทศก็เป็นเรื่องการเมืองได้ ซึ่งก็ถูกต้อง แต่ผมว่ามันจะยิบย่อยเกินไปทำให้เวลาคุยกันมันจะลึกเกินไปนะผมว่า


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: whitebigbird
Contributor
on 2 November 2019 - 22:20 #1135839 Reply to:1135834
whitebigbird's picture

ผมจะบอกว่าการเมืองมันอยู่รอบตัวตั้งแต่เกิดครับ แค่ทำเป็นไม่สนใจ อาจเพราะมองว่าการเมืองมันโสมม หรือเพราะคิดว่ามันไกลตัว เลยไม่อยากยุ่งกับการเมือง และ/หรือไม่อยากให้ใครมาพูดเกี่ยวกับการเมืองในโซนที่ตัวเองคิดว่าจะใช้เป็นที่หลบจากการเมืองมันก็ไม่ได้ทำให้คุณพ้นจากการเมืองครับ ผมมองว่ามันเหมือนเอามือปิดตาตัวเองแล้วไปยืนกลางฝูงชนแล้วคิดเอาเองว่าตรงนั้นไม่มีคนอ่ะครับ

คือคุณเกี่ยวข้องการเมืองตลอด แค่ไม่พูดถึงมันก็ไม่ได้ทำให้คุณห่างไกลจากการเมืองเลย

ก็แบบที่คุณตาหวานบอกว่าการเมืองมีหลายระดับ แค่แสดงออกด้วยการยกป้ายนี่้เบาจะตายครับ ยังไม่ถึงขั้นมาเรียกร้อง หรือประท้วงอะไรแบบฮาร์ดคอร์เลย

By: Hoo
AndroidWindows
on 3 November 2019 - 14:24 #1135916 Reply to:1135811

การแข่งกีฬา อย่างเช่น โอลิมปิค
จุดประสงค์การแข่งกีฬาคือเพื่อสร้างมิตรภาพระหว่างประเทศ
เป็นการแข่ง"ตัวแทนประเทศ" แต่ห้ามยุ่งเกี่ยวการเมืองที่มีแต่จะนำความแตกแยกมานะครับ

แล้วมันก็เป็นมาตรฐานต่อๆกันมาหมด ทั้งบอลโลก asian game ฯลฯ

By: whitebigbird
Contributor
on 3 November 2019 - 23:52 #1135959 Reply to:1135916
whitebigbird's picture

ฝ่ายไหนเป็นคนให้สวัสดิการต่างๆ รวมถึงนโยบาย และจัดตั้งทีมล่ะครับ ก็ฝ่ายการเมืองใช่มั้ยล่ะ

ผมมองว่าปัญหาคือคนชอบทะเลาะกัน มันทะเลาะกันทุกเรื่องอ่ะครับ แฟนแมนยูต่อยกับแฟนลิเวอร์พูลก็มีบ่อย นักบอลตีกัน นักกีฬาฮ็อกกี้ตีกันในสนามก็บ่อย จะบอกว่าคนทะเลาะกันเพราะการเมืองนี่ผมเกาหัวเลยครับ ผมก็เห็นว่าคนมันชอบทะเลาะกันทุกเรื่อง เพียงแต่การเมือง ศาสนานี่มันสเกลใหญ่แค่นั้นแหละ

สาเหตุจริงๆ คือการแสดงความเห็นทางการเมืองมันอาจไปเจอจุดใต้ตำตอครับ ไม่ได้ห้ามเพราะจะทะเลาะกัน

อย่างข่าวบลิซซาร์ดแบนผู้เล่นฮ่องกงที่ต้านจีนนี่แหละครับ "จุดใต้ตำตอ" ไปวิจารณ์ตลาดผู้เล่นขนาดใหญ่

By: Hoo
AndroidWindows
on 6 November 2019 - 08:18 #1136291 Reply to:1135959

เอาเป็นว่า งานแข่งกีฬาโดยเฉพาะระหว่างประเทศอย่างโอลิมปิก
มีไว้เพื่อเป้าประสงค์แรกคือ "เสริมสร้างความสามัคคี"

ถ้าคุณไม่เข้าใจตรงนี้ คุณไม่มีทางเข้าใจว่า
ทำไมเขาถึงแยกการเมืองออกจากกีฬา

By: whitebigbird
Contributor
on 6 November 2019 - 10:11 #1136336 Reply to:1136291
whitebigbird's picture

ถ้าคุณไม่เข้าใจว่าคำว่าสามัคคีในเกมกีฬาเป็นแค่เป้าหมายที่ไม่มีจริง คุณก็คงไม่เข้าใจอะไรเลยครับ

By: IZaCl2eam
iPhone
on 4 November 2019 - 08:34 #1135974 Reply to:1135797

ผมยังยืนยันว่า Blizz เค้าคิดมาดีและทำถูกแล้ว หากเกิดกรณีคนจีนแบน NBA จะได้ไม่คุ้มเสีย ออกมาขอโทษแก้เกี้ยวก้ถูกแล้วครับ จะได้ลดแรงเสียดทานลงไป

By: whitebigbird
Contributor
on 4 November 2019 - 09:02 #1135977 Reply to:1135974
whitebigbird's picture

ผมเห็นด้วยจากมุมธุรกิจครับ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 2 November 2019 - 18:26 #1135804

ใครเรียน microexpression ดูวินาทีที่ 11-12 แล้วจะเก็ตเลยว่าสำนึกผิดอย่างจริงใจมากกกกก(เสียงสูง)

/ในคลิปนี้ผมแยกเสียงปรบมือกับเสียง "ฮี่ๆ กรับๆ" ไม่ออกนะ

By: whitebigbird
Contributor
on 2 November 2019 - 19:44 #1135815 Reply to:1135804
whitebigbird's picture

ฮ่าๆๆๆๆ ไม่ต้องดูผมยังรู้เลยว่าขอโทษเพื่อเอาใจคนที่ไม่เห็นด้วยกับการแบน

By: Sometime on 4 November 2019 - 00:23 #1135960

ชัดเจนว่า e sport ไม่ใช่กีฬา

By: IDCET
Contributor
on 4 November 2019 - 10:55 #1136002

Politic problems ruined everyone. Get rid of them first.


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว