Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Doom
public://topics-images/doom_logo.png
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Threads
public://topics-images/threads-app-logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Fortnite
public://topics-images/fortnitelogo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
Tinder
public://topics-images/hwizi8ny_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__0.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
PS5
public://topics-images/playstation_5_logo_and_wordmark.svg_.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
เลิกใช้ AIS !!
movemore Wed, 11/04/2009 - 23:08
เลิกใช้ AIS !!
Number Portability
week Wed, 11/04/2009 - 23:09
Number Portability เกิดสักทีเถอะ
อ่านแล้วรู้สึกว่าผู้บริโภคอย่
nuclearlab Wed, 11/04/2009 - 23:09
อ่านแล้วรู้สึกว่าผู้บริโภคอย่างเรามันมีสภาพเหมือนตัวอะไรสักอย่างที่ไปขอเค้าใช้เหลือเกิน วันดีคืนดีเกิดอะไรขึ้นมา ท่านก็แก้ตัวแบบแถกๆเอาเสียอย่างนั้น
หวังว่าเจ้าของเบอร์จะมีการร้องเรียนไปยัง สบท. นะครับ ถึงตอนนั้นเราจะได้รู้ว่ามันเป็นแค่เสือกระดาษหรือไม่
+1
Fzo Wed, 11/04/2009 - 23:11
In reply to อ่านแล้วรู้สึกว่าผู้บริโภคอย่ by nuclearlab
+1
+1
lexurous Thu, 11/05/2009 - 00:09
In reply to อ่านแล้วรู้สึกว่าผู้บริโภคอย่ by nuclearlab
+1
+1 เลวมากๆ
lunakizz Thu, 11/05/2009 - 00:10
In reply to อ่านแล้วรู้สึกว่าผู้บริโภคอย่ by nuclearlab
+1 เลวมากๆ
+1
kaskade65 Thu, 11/05/2009 - 07:45
In reply to อ่านแล้วรู้สึกว่าผู้บริโภคอย่ by nuclearlab
+1
+1
rabbitch Thu, 11/05/2009 - 13:09
In reply to อ่านแล้วรู้สึกว่าผู้บริโภคอย่ by nuclearlab
+1
ลูกค้าเก่า "เคย" ซื้อมาใช้
AdmOd Wed, 11/04/2009 - 23:10
ลูกค้าเก่า "เคย" ซื้อมาใช้ เลยไม่นับเป็นลูกค้ากัน
แล้วลูกค้าเก่าเค้าไม่ได้ซื้อม
lancaster Wed, 11/04/2009 - 23:10
แล้วลูกค้าเก่าเค้าไม่ได้ซื้อมารึไง???
แบบนี้ก็ยึดคืนแล้วบอกลูกค้าใหม่ไปว่า "มีลูกค้าใหม่กว่าคุณซื้อไปแล้ว เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค" ได้สิ
ฮ่วย
สงสัยจะเป็นโปรใหม่
lew Wed, 11/04/2009 - 23:10
สงสัยจะเป็นโปรใหม่ "ฟรียกเบอร์" (คืน AIS ไป)
แล้วเจ้าของเก่าไม่ใช่ลูกค้า?
dafty Wed, 11/04/2009 - 23:12
แล้วเจ้าของเก่าไม่ใช่ลูกค้า? สุดท้ายจะกลายเป็นสงคราม 3 ฝ่ายไหมเนี่ย
รอ Number Port ไม่ไหวแล้วววว
toandthen Wed, 11/04/2009 - 23:12
รอ Number Port ไม่ไหวแล้วววว จะหนีไปค่ายอื่น เสียดายเบอร์อย่างเดียวนี่ล่ะ
แย่ คืนเบอร์เขาไปเถอะ
illusion Wed, 11/04/2009 - 23:13
แย่
คืนเบอร์เขาไปเถอะ ก่อนที่หลายคนจะแบน
ย้ายค่ายเหอะ! แต่ผมเห็นด้วยเร
Bongbank Wed, 11/04/2009 - 23:15
ย้ายค่ายเหอะ!
แต่ผมเห็นด้วยเรื่องหลังที่พูดมานะ เพราะสมัยนี้ E-banking ต่างๆ ใช้วิธีการยืนยันการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโอนเงิน เพิ่มบัญชี โดยต้องยืนยันผ่าน Code ที่ส่งมาทาง SMS ทั้งนั้น แล้ววิธีการขอเปลี่ยนก็ยุ่งยากในบางครั้ง การที่ไม่สามารถรักษาเลขหมายของตัวเองที่ใช้อยู่ได้ เป็นเรื่องที่อันตรายจริงๆ แต่ข้อเสียตรงจุดนี้ต้องโทษทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้ด้วย ที่บางคนไม่ชอบรักษาสิทธิ์เลขหมายของตัวเอง เปลี่ยนเบอร์ทิ้งๆ ขว้างๆ ซื้อซิมมาใช้แล้วก็เปลี่ยนใหม่อีก ความผิดของผู้ให้บริการคือ การออกโปรโมชั่น ที่อ้างเหตุผลว่า โปรนี้สำหรับการเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น ทำให้ผู้ใช้เดิมไม่สามารถเลือกใช้โปรที่ออกมาใหม่และดีกว่าโปรเดิมได้ จึงต้องหาทางเลือกที่จะเปิดเบอร์สำรอง
ปัญหาพวกนี้เกิดขึ้ยเฉพาะกับเบ
keng-JA Wed, 11/04/2009 - 23:15
ปัญหาพวกนี้เกิดขึ้ยเฉพาะกับเบอร์สวย ๆ เบอร์ธรรมดาไม่ต้องเป็นห่วง
นับวันรอ Number Portability
Golffy Wed, 11/04/2009 - 23:15
นับวันรอ Number Portability มาจะได้เลิกใช้ AIS
ถ้าผมเป็นคุณ 9600
mr.k Wed, 11/04/2009 - 23:16
ถ้าผมเป็นคุณ 9600 ผมจะเปิดเว็บโจมตีเรื่องนี้จนกว่าจะจบอย่างน่าพอใจ
ผมจะไประเบิด AIS แบบเรื่อง
nuttin0011 Thu, 11/05/2009 - 01:47
In reply to ถ้าผมเป็นคุณ 9600 by mr.k
ผมจะไประเบิด AIS แบบเรื่อง Fight Club
สงสารคุณ 900600 AIS
kurodo99 Wed, 11/04/2009 - 23:19
สงสารคุณ 900600
AIS ก็ทำตัวแย่ - -
คนที่ได้เบอร์ไปเนี่ย
evo_toon Wed, 11/04/2009 - 23:21
คนที่ได้เบอร์ไปเนี่ย คงใหญ่น่าดูใน AIS
คงระดับเส้นก๋วยจั๊บเพราะถ้าเป
PowerBerry Wed, 11/04/2009 - 23:39
In reply to คนที่ได้เบอร์ไปเนี่ย by evo_toon
คงระดับเส้นก๋วยจั๊บเพราะถ้าเป็นคนธรรมดาทั่วไปคงทำเรื่องขอซื้อคืนยอมเสียนิดหน่อยแล้วก็คือเบอร์ให้เจ้าของเก่าแค่นี้เรื่องก็จบละ แต่อันนี้ยืนยันไม่คืนยอมเสียภาพลักษณ์ของบริษัทนายแน่มาก
งั้นส่ง sms ไป สวัสดี
PH41 Thu, 11/05/2009 - 15:15
In reply to คนที่ได้เบอร์ไปเนี่ย by evo_toon
งั้นส่ง sms ไป สวัสดี ดีมั้ยครับ :D
บ้ายบาย AIS (ไม่เคยใช้ค่ายนี้
NUTKABPOM Wed, 11/04/2009 - 23:24
บ้ายบาย AIS (ไม่เคยใช้ค่ายนี้ =P )
"ไม่เคยเกิดปัญหานี้ขึ้นมาก่อน
meawwat Wed, 11/04/2009 - 23:28
"ไม่เคยเกิดปัญหานี้ขึ้นมาก่อนตลอดการให้บริการหลายสิบปี" เป็นความผิดของลูกค้าสินะ...
ผิดที่ใช้ AIS ไง
movemore Wed, 11/04/2009 - 23:29
In reply to "ไม่เคยเกิดปัญหานี้ขึ้นมาก่อน by meawwat
ผิดที่ใช้ AIS ไง
น่าเกลียดที่สุดในโลก เป็นการท
GuBaRaK Wed, 11/04/2009 - 23:31
น่าเกลียดที่สุดในโลก
เป็นการทำธุรกิจที่เห็นแก่ตัวมากเลยครับแบบนี้
ไร้จรรยาบรรณการทำธุรกิจและความซื้อสัตย์ต่อลูกค้า
เมื่อไรที่ให้ย้ายค่าย ผมจะบอกให้แม่ย้ายทันที
เตรียมตัวปูเสื่อกู๊ดบายเลยล่ะครับ
บับบาย
อยู่เคียงข้างคุณ
evo_toon Wed, 11/04/2009 - 23:32
อยู่เคียงข้างคุณ (และแอบฉกเบอร์เมื่อคุณเผลอ)
ผมมองว่าปัญหานี้ AIS
Priesdelly Wed, 11/04/2009 - 23:35
ผมมองว่าปัญหานี้ AIS ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหาย เพราะงานนี้ผิดที่ทาง AIS เต็มๆ แม้อ้างว่าเป็นปัญหาด้านเทคนิค แต่ระบบเป็นของ AIS ดังนั้น AIS ต้องรับผิดชอบผู้เสียหายครับ เช่น หากคืนเบอร์สวยเบอร์เก่า ไม่ได้ ก็ให้ 9000600 เลือกเบอร์สวยเบอร์ใหม่ก็ได้ ไม่งั้นถ้าถึงสื่อ TV เมื่อไหร่แล้วมันจะเหมือน ตอนที่มีคนมาทุบรถ Honda ออกทีวีอ่ะครับ
ปล. แค่แนวคิดผมนะ
ทุบซิมทิ้งออกทีวี ฮ่าๆๆๆ
gab Thu, 11/05/2009 - 00:21
In reply to ผมมองว่าปัญหานี้ AIS by Priesdelly
ทุบซิมทิ้งออกทีวี ฮ่าๆๆๆ (ก็หมดหลักฐานอะดิ)
ถ้าไม่มีทางออกดีๆ กับเรื่องนี้คงจะกลายเป็นมุกที่จะถูกยกมาอำกันในภายภาคหน้า
แต่เคสนี้ มีมากกว่านั้นสิครับ
runnary Thu, 11/05/2009 - 00:21
In reply to ผมมองว่าปัญหานี้ AIS by Priesdelly
แต่เคสนี้ มีมากกว่านั้นสิครับ เค้าใช้เบอร์นี้มานานและมีความหลังที่ลึกซึ่ง(เว่อไปป่าว??)
แม้แต่ ชื้อที่ใช้ใน Pantip ที่กว่าจะได้ต้องยืนยังบัตรประชาชน ว่า "เก้าพันหกร้อย"
ถึงจะเอาเบอร์สวยใหม่มาแทน ความรู้สึก มันก็ไม่ใช้ครอบครัวเดิมอยู่ดี
รู้สึกว่าแถวๆ
neizod Fri, 11/06/2009 - 01:12
In reply to ผมมองว่าปัญหานี้ AIS by Priesdelly
รู้สึกว่าแถวๆ พันทิพมีคนเคยหักซิมนะ...
โอว์
emptyzpace Wed, 11/04/2009 - 23:37
โอว์ เข้ามารับรู้ประวัติศาสตร์ ช่างอุบาทได้ใจ เหตุการนี้จะถูกเล่าไปเรื่อยๆในวงกว้าง
และที่สำคัญ นี่อินเตอร์เน็ต มันเงียบยากมากนะ AIS เอ๋ย
หายนะกำลังไปเยือนแบบเงียบๆ
น่าจะคืนไปตอนนี้ก่อนที่จะไม่ม
pjmppans Wed, 11/04/2009 - 23:43
น่าจะคืนไปตอนนี้ก่อนที่จะไม่มีบริษัทให้คืนนะ
ตอนนี้โพสต์ไว้ที่ 12call fan
mr.k Wed, 11/04/2009 - 23:45
ตอนนี้โพสต์ไว้ที่ 12call fan page ใน facebook ไม่รู้จะโดนลบหรือเปล่า
ใครมี facebook ร่วมด้วยช่วยกันได้นะ
http://www.facebook.com/pages/Bangkok-Thailand/12call/251069560456?v=wall#/pages/Bangkok-Thailand/12call/251069560456?ref=mf
เปิดไปเจอแต่คำว่า
meawwat Thu, 11/05/2009 - 01:35
In reply to ตอนนี้โพสต์ไว้ที่ 12call fan by mr.k
เปิดไปเจอแต่คำว่า "คืน9000600" คิดว่าพนักงาน AIS ที่ดูแล Facebook Account อันนี้คงหลอนนอนฝันถึงคำนี้ไปอีกหลายคืน
เคสนี้ผมเห็นใจเจ้าทุกข์นะ แต่ก็สงสารพนักงาน AIS ที่ไม่มีอำนาจตัดสินใจ เพราะมีอะไรก็โดนก่อนตลอด ตอนแรกผมคิดว่าคนมีอำนาจตัดสินใจเขาจะแฟร์กว่านี้
มีลบข้อความอีกต่างหาก
oooki Thu, 11/05/2009 - 12:41
In reply to ตอนนี้โพสต์ไว้ที่ 12call fan by mr.k
มีลบข้อความอีกต่างหาก
ไช่ครับตอนนี้แทบไม่เหลือล่ะ
mr.k Thu, 11/05/2009 - 15:42
In reply to มีลบข้อความอีกต่างหาก by oooki
ไช่ครับตอนนี้แทบไม่เหลือล่ะ
ผมไม่ใช้มันตั้งแต่
nut_457 Wed, 11/04/2009 - 23:48
ผมไม่ใช้มันตั้งแต่ วันหมดแล้วคนอื่นโทรติดต่อไม่ได้แล้ว หมดวันแรกปั๊บจบเลย
เสียอารมณ์มาก
แต่สำหรับ "9000600" AIS แย่มาก
ถ้าบอกเป็นปัญหาทาง เทคนิค/ระบบ ทางคุณก็ต้องสามารถคืนเบอร์เดิมให้ลูกค้าเก่าได้สิ แล้วก็อธิบายให้ลูกค้าที่ได้เบอร์นี้ไปในตอนนี้ หรืออาจจะตอบแทนค่าเสียเวลาหรืออะไรก็แล้วแต่สมควรไป หรือว่า AIS ไม่แคร์ลูกค้าเก่า ?? อื้มนะ
---เพิ่มๆ---
แล้วอีกกอย่าเจ้าของเบอร์ คุณ#เก้าพันหกร้อย#
"ซิมหมายเลขนี้ ถูกลงทะเบียนด้วยชื่อ และนามสกุล ในบัตรประชาชนของผม เรียบร้อยแล้วครับ"
http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T8483961/T8483961.html
ยิ่งลงทะเบียนไปแล้วซะด้วยสิน่ามะ
สบายใจ
ck4u Wed, 11/04/2009 - 23:49
สบายใจ เพราะไม่เคยใช้ค่ายนี้เลย และไม่เคยคิดที่จะใช้
เคยใช้ แต่เกลียดเจ้าของเก่า
Kurtumm Thu, 11/05/2009 - 00:37
เคยใช้ แต่เกลียดเจ้าของเก่า เลยเลิกใช้ แล้วไม่เคยคิดกลับไปใช้
ยิ่งเจอกรณีแบบนี้ ย่ิงไม่คิดอยากให้ใครใช้
จะจดจำเหตุการณ์นี้ไว้ตลอดไป..
mehn Thu, 11/05/2009 - 00:46
จะจดจำเหตุการณ์นี้ไว้ตลอดไป... AIS
AIS: "อยู่เคียงข้างคุณ"
ck4u Thu, 11/05/2009 - 00:55
AIS: "อยู่เคียงข้างคุณ"
Number Portability รู้สึกว่า
macxide Thu, 11/05/2009 - 01:01
Number Portability รู้สึกว่า AIS กลัวเสียเปรียบทางโปรโมชั่น มากพอสมควรนะครับ(ลองตามดูจากข่าวเก่า) เพราะ กทช จะเข็นเรื่องนี้ออกมาให้ประชาชนได้ใช้ตั้งนานแล้ว
ผมอยากแนะนำว่า ลองโทรไปเบอร์เ
Thaina Thu, 11/05/2009 - 01:01
ผมอยากแนะนำว่า
ลองโทรไปเบอร์เก้าพันหกร้อยนั่นดู ว่าไปติดที่ใคร
แทร็คโลเคชั่นได้ด้วยจะดีมากๆ จะได้เอามาขยายปมให้อนาถกันไปข้าง
เกลียดมัน
Fzo Thu, 11/05/2009 - 01:10
เกลียดมัน ตั้งแต่แจกหลอกแจกซิมฟรีรายเดือนให้นักเรียนประถม แล้วมีบิลมาเดือนละพันกว่าบาทแล้วครับ
ทำไมพวก AIS จึงใช้แต่สมองขี้เลื่อย คิดการตลาดครับ สงสัยจริง
ค่าโทรก็แพง
sugarplz Thu, 11/05/2009 - 01:21
ค่าโทรก็แพง แล้วยังจะออกแนวไม่ง้ออีก ....
นัมพอร์ทมาเมื่อไหร่ อาจจะถึงกับเจ๊ง
จริงครับ
Night Thu, 11/05/2009 - 02:10
In reply to ค่าโทรก็แพง by sugarplz
จริงครับ รอบข้างผมรอย้ายไปค่ายฟ้ากันทั้งนั้น ติดกันอย่างเดียวไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ ผมก็รอย้ายเหมือนกัน
มี 3G
lazydul Thu, 11/05/2009 - 09:47
In reply to จริงครับ by Night
มี 3G ได้เมื่อไหร่จะย้ายค่ายได้เบอร์เดิมได้ทันที
ดูค่ายมือถือท่านเค้าเล่นแง่ซิครับ
ค่ายนี้ เค้าไม่ง้อลูกค้าครับ
Bongbank Thu, 11/05/2009 - 02:31
ค่ายนี้ เค้าไม่ง้อลูกค้าครับ ลูกค้าต้องง้อเค้า ดั่งที่เขาโปรโมทไงครับ
"สัญญาณแรงชัด ค่าโทรแพงห่า แถมยังแทงข้างหลังลูกค้าได้อีก"
เขาคิดว่าเขามีฐานลูกค้าเยอะ คนใหญ่คนโตที่เปลี่ยนเบอร์ไม่ได้ก็ต้องใช้ของเขา แม้ค่าโทรจะแพง ก็ยังคอนเฟิมว่าสัญญาณเขาดี ก็อยากรู้นัก ถ้า Number Port มาแล้ว คนใหญ่คนโตจะย้ายค่ายไปกันกี่ %
ออกมาพูดเหมือนว่าคืนเบอร์ไปจะ
hunterpooh Thu, 11/05/2009 - 02:45
ออกมาพูดเหมือนว่าคืนเบอร์ไปจะไม่แฟร์กับเจ้าของใหม่ แล้วเจ้าของเก่าละไม่ได้มี"เจตนา"ทิ้งเบอร์สักหน่อย ยิ่งไม่แฟร์กว่าเหรอ
ผมมองว่าเป็นข้อกฎหมายของไทยด้
polaromonas Thu, 11/05/2009 - 02:58
ผมมองว่าเป็นข้อกฎหมายของไทยด้วยรึเปล่าที่อ่อนหัดมาก ไม่เห็นจะคุ้มครองผู้บริโภคเลย มัวแต่อุ้มผู้ให้บริการ/ผู้ผลิต อยู่ได้ เมืองไทยถึงได้มีสินค้าห่วยๆ โผลมาเต็มไปหมด แถมพอมีปัญหาขึ้นมา ฝ่ายที่มีอำนาจก็ไม่ช่วยประชาชนอีก
ถ้าเป็นเมืองนอก ป่านนี้คงถึงศาลไปเรียบร้อยแล้ว
ปล. ข้อแก้ตัวว่า "เพราะขายเบอร์ไปแล้วจึงให้คืนไม่ได้" นั้นแย่+หน้าด้านมาก ไม่คิดว่าจะใช้เหตุผลนี้ในการบอกปัดลูกค้า ถ้าคุณบอกว่า หมายเลขโทรศัพท์ เป็นของผู้ให้บริการ AIS ก็ต้องสามารถยึดคืนได้ คำว่า "เอาคืนไม่ได้เพราะขายไปแล้ว" บ่งบอกถึงสภาพการรักษาสิทธิของผู้ถือเลขหมาย ซึ่งก็คือประชาชน ดังนั้นในขณะที่คุณ 9000600 ยังไม่เสียสิทธินั้น AIS จะยึดไปโดยอ้างว่าหมายเลขโทรศัพท์ถือเป็นของผู้ให้บริการไม่ได้ ขัดแย้งกันเองสุดๆ
เห็นด้วยเหมือนกัน
paween_a Thu, 11/05/2009 - 09:25
In reply to ผมมองว่าเป็นข้อกฎหมายของไทยด้ by polaromonas
เห็นด้วยเหมือนกัน ที่กฏหมายบ้านเราอ่อนไปหน่อย
หรือว่าผู้บริโภคไม่กล้าฟ้องเอง?
1.เสียเวลา 2.เสียเงิน 3.สุดท้
nuclearlab Thu, 11/05/2009 - 11:21
In reply to เห็นด้วยเหมือนกัน by paween_a
1.เสียเวลา
2.เสียเงิน
3.สุดท้าย ถึงแม้จะชนะก็ตาม แต่กว่าท่านจะจ่ายค่าเสียหายมาได้ ผู้บริโภคก็อาจต้องไปพึ่งกรมบังคับคดีอีกทีเนื่องจากโดนเบี้ยว ยื้อ มึน ฯลฯ
4.เงินที่ได้มา อาจต้องเอาไปจ่ายค่าจิตแพทย์จนหมด สรุปคืออาจไม่ได้อะไรเลย ฮ่าๆ
ถ้าองค์กรคุ้มครองผู้บริโภคบ้านเราทำงานเชิงรุกมากกว่านี้ก็คงดีครับ เพราะที่ผ่านมา ดูเหมือนท่านจะออกแนวเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยให้ยอมความกันซะเยอะ
คุณๆรู้จัก Blog Action Day
mixth Thu, 11/05/2009 - 03:27
คุณๆรู้จัก Blog Action Day กันใช่ไหมครับ (http://www.blogactionday.org)
เราเลียนแบบเค้ากันไหม เขียนเรื่องคุณ "เก้าพันหกร้อย" พร้อมๆกันวันเดียวกันในบล๊อกของตัวเอง...
เห็นด้วยขอ +1
ความคิดดีครับ
moondrop Thu, 11/05/2009 - 03:35
In reply to คุณๆรู้จัก Blog Action Day by mixth
ความคิดดีครับ แต่ผมว่าลองดูท่าทีของท่าทีต่อไปอีกสักนิดจะดีกว่า
(ดูว่าทาง 9000600 เค้าว่ายังไง)
ผมไม่เห็นด้วยกับงาน Blog
Thaina Thu, 11/05/2009 - 11:22
In reply to คุณๆรู้จัก Blog Action Day by mixth
ผมไม่เห็นด้วยกับงาน Blog Action Day แฮะ ด้วยหลายๆสาเหตุ เช่น บล็อกที่เป็นเรื่องนั้นๆในวันเดียวจะเยอะไปจนอ่านไม่ทัน บางคนพลาดโอกาสเพราะวันนั้นไม่ว่างพอดี บางคนต้องดูของคนอื่นก่อนถึงจะเกิดแรงบันดาลใจ ฯลฯลฯลฯ
น่าจะ Week หรือ Month มากกว่า
ถ้าเอาสะใจ (ย้ำนะว่าเอาสะใจ
mr_tawan Thu, 11/05/2009 - 03:39
ถ้าเอาสะใจ (ย้ำนะว่าเอาสะใจ เพราะมันไม่สร้างสรรค์) เรามาระดมโทรไปที่เบอร์ 9000600 กันมั้ยครับ ? ไม่รู้ว่า08อะไร ก็ต้องให้คุณ 9000600 มาชี้แจงล่ะนะ
ถ้าไม่ยอมบอกจริง ๆ ก็โทรมันทุกเบอร์เลยก็ได้ 555+
แล้วคุณแน่ใจหรือครับว่า
coolmilk Thu, 11/05/2009 - 06:50
In reply to ถ้าเอาสะใจ (ย้ำนะว่าเอาสะใจ by mr_tawan
แล้วคุณแน่ใจหรือครับว่า คนที่ซื้อเบอร์นี้ไป เขารู่อิโหน่อิเหน่ด้วยหรือเปล่า ?
ประเด็นอยู่ที่ AIS จะจัดการยังไงมากกว่า
+1
lee Thu, 11/05/2009 - 08:05
In reply to แล้วคุณแน่ใจหรือครับว่า by coolmilk
+1 ครับ
อย่าเอาความสะใจอยู่บนความทุกข์ของคนอื่นที่ไม่มีความผิดเลยครับ คนซื้อเบอร์เค้าไม่รู้หรอก
เห็นมันว่างอยู่เค้าก้ซื้อกันทั้งนั้นล่ะ
โทรไปด่า AIS น่าจะง่ายกว่า
ผมแน่ใจครับว่าคนเอาเบอร์นี้ไป
mr.k Thu, 11/05/2009 - 08:49
In reply to แล้วคุณแน่ใจหรือครับว่า by coolmilk
ผมแน่ใจครับว่าคนเอาเบอร์นี้ไปรู้เรื่องด้วย เพราะว่าเบอร์โดนเปิดหลังจากคุณ 9600 แจ้ง callcenter 3-4 hrs.
ผมก็ว่าเจ้าของเบอร์ใหม่นี้รู้
kicub2 Thu, 11/05/2009 - 09:40
In reply to ผมแน่ใจครับว่าคนเอาเบอร์นี้ไป by mr.k
ผมก็ว่าเจ้าของเบอร์ใหม่นี้รู้แน่นอน เผลอๆ สั่งเองด้วยซ้ำว่าอยากได้เลขไหน
ไม่แนะนำให้โทรนะครับ เพราะคุณ
yecoyote Thu, 11/05/2009 - 14:52
In reply to ถ้าเอาสะใจ (ย้ำนะว่าเอาสะใจ by mr_tawan
ไม่แนะนำให้โทรนะครับ เพราะคุณ #เก้าพันหกร้อย# เขาซื้อเบอร์นี้มาเป็นคู่กับแฟนเขา เบอร์ที่คุณสุ่มโทรไปอาจไปติดแฟนคุณ #เก้าพันหกร้อย# ก็ได้จะกลายเป็นสร้างความทุกข์ให้กับเขาเพิ่มขึ้นเปล่า ๆ
ผม say good bye ais
kinkow Thu, 11/05/2009 - 04:37
ผม say good bye ais นานแล้วคร๊าบ
ปัจจุบันใช้
jirayu Thu, 11/05/2009 - 06:49
ปัจจุบันใช้ DTAC
ยอมรับว่าเรื่องสัญญาณนี่ AIS กินขาดครับ
แตืเจอเรื่องแบบนี้ รับไม่ได้เหมือนกัน
ตอนแรกผมมีปัญหากับ DTAC
meawwat Thu, 11/05/2009 - 08:02
In reply to ปัจจุบันใช้ by jirayu
ตอนแรกผมมีปัญหากับ DTAC ก็ว่าจะย้ายไปค่ายนี้...
แต่ดูเหมือนจะหนีเสือปะจรเข้ ยอมใช้ DTAC ก็ได้ - -"
มันมีค่ายที่ไม่มีปัญหาจริงๆ
mk Thu, 11/05/2009 - 13:06
In reply to ตอนแรกผมมีปัญหากับ DTAC by meawwat
มันมีค่ายที่ไม่มีปัญหาจริงๆ เหรอครับ?
ผมว่าถ้าในกรุงเทพ
mr_tawan Thu, 11/05/2009 - 13:14
In reply to ปัจจุบันใช้ by jirayu
ผมว่าถ้าในกรุงเทพ โดยเฉพาะพวกอาคารสำนักงาน DTAC เริ่มจะเหนือกว่าแล้วนะครับ
อย่างน้อย ๆ ตึกออฟฟิซผม AIS มีปัญหาเรื่อง Cell Site ล่มอยู่เนือง ๆ (มีสัญญาณแต่โทรออกไม่ได้ รับสายไม่ได้)
เอ่อ คุณ เก้าพันหกร้อย
noneblog Thu, 11/05/2009 - 06:58
เอ่อ คุณ เก้าพันหกร้อย นี่เค้าเล่นพันทิพบ่อยมั้ยอะครับ ไปทำอะไรให้บางคนแถวนั้นหมั่นไส้รึเปล่า เลยอาจโดนกลั่นแกล้งเอาได้
AIDS นี่ขยันทำร้ายลูกค้าจังแฮะ แถมคราวนี้ยังได้รับการบันทึกไว้เป็นเกียรติประวัติของบริษัทและประเทศอีกด้วย
จนปัญญาจะย้ายค่าย ต้องรอให้
atheist Thu, 11/05/2009 - 07:53
จนปัญญาจะย้ายค่าย ต้องรอให้ DTAC True หรือ CAT ก็ยังดี มีสัญญาณไปถึงก่อน
ไม่น่าเชื่อว่าข่าวนี้จะได้ขึ้
wnead Thu, 11/05/2009 - 08:08
ไม่น่าเชื่อว่าข่าวนี้จะได้ขึ้น Blognone ติดตามอยู่เหมือนกัน
โดยส่วนตัวคิดว่า AIS ทำไม่ดีพอ ไม่ได้ใจลูกค้าที่อยู่กับเค้ามานาน
ถ้าเป็นผมก็คงเสียดาย เบอร์ตัวเองแท้ๆ ต่อให้เบอร์ไม่สวยก็เถอะ
ไม่ดูแลลูกค้าเก่า
Zatang Thu, 11/05/2009 - 08:18
ไม่ดูแลลูกค้าเก่า ลูกค้าเก่าเสียเบอร์ได้ ให้ลูกค้าใหม่เปลี่ยนไม่ได้รึ
"เป็นความผิดพลาดของระบบ"
Nuizyr Thu, 11/05/2009 - 09:06
"เป็นความผิดพลาดของระบบ" ทั้งๆ ที่การจัดทำระบบต่างๆ ต้องมีมาตรการ มาตรฐานไม่ให้เกิดความผิดพลาด ยิ่งเป็นระบบงานใหญ่ๆ ด้วยแล้วต้องมีความเสถียรภาพที่สูงสุด เลยทำให้ผมมองไม่ออกเลยว่าระบบมันไปผิดพลาดอะไรตรงไหน แต่ถ้ายังใช้สมุดจดว่าใครใช้เบอร์อะไรอยู่นี่ก็อีกเรื่องนึง และก็ถ้าระบบที่มีความเสถียรภาพสูงแต่ยังมีข้อผิดพลาดออกมาลักษณะนี้นั้น ทางบริษัทก็น่าจะออกมาแสดงความรับผิดชอบในระดับเป็นที่น่าพอใจของผู้เสียหายด้วย (ลูกค้าเก่าไม่ได้เบอร์คืน จะเปลี่ยนเบอร์ลูกค้าใหม่ที่ได้เบอร์ไปก็ไม่ได้ เดี๋ยวจะเหมือนกับคนที่โดนไปแล้วอีก ผลสุดท้ายบริษัทนั่นแหล่ะที่จะต้องรับผิดชอบ แบบแมนๆ หน่อย ไม่ใช่ขอไปที)
งานนี้
Zatang Thu, 11/05/2009 - 09:16
งานนี้ เจ้าของเบอร์เก่าอาจจะรวยไม่รู้ตัว แล้วเรื่องก็เงียบไปไม่รู้ตัวเหมือนกัน
ก็ยังดีครับยังได้รวย
SnowBEE Thu, 11/05/2009 - 10:38
In reply to งานนี้ by Zatang
ก็ยังดีครับยังได้รวย กลัวแต่ว่าได้มานิดๆหน่อยๆนะสิ
โพสท์แรกหลังจากอ่านข่าวมาปีกว
lazydul Thu, 11/05/2009 - 09:49
โพสท์แรกหลังจากอ่านข่าวมาปีกว่า
3.ไม่สามารถคืนเบอร์ได้เนื่องจากขายไปแล้ว(แต่สามารถขโมยเบอร์(สวย)ที่ขายไปแล้วได้)
"คืน 9000600"
555 ใน facebook fan page
mr.k Thu, 11/05/2009 - 10:10
555 ใน facebook fan page โดนลบความเห้นหมดล่ะ
ใครก็ได้ช่วยอีกทีครับ
แย่พอๆกับเจ้าของเก่าเลย
revolution Thu, 11/05/2009 - 10:37
แย่พอๆกับเจ้าของเก่าเลย
ผมว่าเรื่องนี้มีปัญหากับทุกเจ
Zerothman Thu, 11/05/2009 - 12:19
ผมว่าเรื่องนี้มีปัญหากับทุกเจ้าแหละครับ ผมเคยมีเบอร์สวยๆ ของทรู ก็หลุดเร็วเวอร์อะไรเวอร์
ปัญหามีได้ครับ
Zatang Thu, 11/05/2009 - 14:07
In reply to ผมว่าเรื่องนี้มีปัญหากับทุกเจ by Zerothman
ปัญหามีได้ครับ แต่วิธีการแก้ปัญหา และคำตอบของผู้บริหารแบบนี้ไม่ไหวนะครับ อันนี้คือประเด็น
เห้อ ไร้ซึ่งความยุติธรรม
mee001fat Thu, 11/05/2009 - 12:25
เห้อ ไร้ซึ่งความยุติธรรม เห็นลูกค้าเป็นแค่อะไรสักอย่างที่มาขาใช้มันฟรีๆ ได้ข่าวว่าเสียตังมะ
คืน
oakyman Thu, 11/05/2009 - 13:59
คืน 9000600
อาชญากรรมชัดๆ
ต้องโดนกฎหมายอาญามั้ยเนี่ย
นี่มัน "ขโมยของ" กันเห็นๆ
เบอร์โทรศัพท์ไม่ใช่ทรัพย์สินข
mr_tawan Thu, 11/05/2009 - 16:10
เบอร์โทรศัพท์ไม่ใช่ทรัพย์สินของผู้ให้บริการนะครับ :D
ตามข่าวมานิดหน่อย
chayaninw Thu, 11/05/2009 - 16:53
ตามข่าวมานิดหน่อย แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยออกความเห็น
แต่อ่านอันนี้แล้ว ที่คิดได้คือ คำตอบห่วยจนไม่น่าเชื่อ
"ขอโทษ เราไม่มีสิทธิขาย แต่เราขายไปแล้ว คุณทำใจเสียเถอะ"
ทรู ยังอายเลย
nagaa Thu, 11/05/2009 - 17:16
ทรู ยังอายเลย
ว่าจะคบกับน้ำเงินเหลือง
ezy Thu, 11/05/2009 - 17:22
ว่าจะคบกับน้ำเงินเหลือง แบบนี้ก็อยู่กับสีฟ้าต่อไป
มาร่วม รังเกียจ AIS
melodigaman Thu, 11/05/2009 - 19:24
มาร่วม รังเกียจ AIS ด้วยอีกหนึ่งเสียงครับ
ปัญหาทางเทคนิค เทคนิคในการทำก
vevysang Thu, 11/05/2009 - 22:14
ปัญหาทางเทคนิค
เทคนิคในการทำกำไรรึเปล่า
ขออนุญาติทำลายเซ็นต์สร้างกระแ
sunback Fri, 11/06/2009 - 12:09
ขออนุญาติทำลายเซ็นต์สร้างกระแส คืน 9000600 นะครับ admin เห็นไม่สมควรแจ้งได้ครับ
ผมไม่มีปัญหานะครับ
lew Sat, 11/07/2009 - 15:58
In reply to ขออนุญาติทำลายเซ็นต์สร้างกระแ by sunback
ผมไม่มีปัญหานะครับ แต่เดี๋ยวถามความเห็นใน group อีกที
คนไทยชอบด่าในเว็บบอร์ด
bean3g Sat, 11/07/2009 - 12:11
คนไทยชอบด่าในเว็บบอร์ด มากกว่าจะไปจ้างทนายฟ้องศาลเรียกค่าเสียหาย เรื่องมันเลยจบแบบเงียบ ๆ โดยที่คนผิดก็ยังคงลอยนวล
เรื่องไหนที่คิดว่าเราถูก ก็ฟ้องแม่งมันให้หมดเลย ให้เหมือนเมืองนอก บริษัทพวกนี้ใคร่จะขี้หดตดหาย
(เอาให้มากกว่า 100 เท่าของราคาจริงไปเลย อ้างไปสารพัดเลย เพราะถ้าเงินมันมากเกินไป ผู้พิพากษาจะปรับราคาลดลงให้เหมาะสมเอง เรียกเยอะ ๆ ก็เป็นข่าวดังนะจ๊ะ)
ผมมองว่าการฟ้องเป็นทางสุดท้าย
lew Sat, 11/07/2009 - 15:55
In reply to คนไทยชอบด่าในเว็บบอร์ด by bean3g
ผมมองว่าการฟ้องเป็นทางสุดท้ายหลังจากไม่มีทางออกอื่นๆ ครับ ในฐานะเราที่ไม่ใช่คู่กรณีเราคงชอบ (ผมก็ชอบ) แต่ต้องยอมรับกว่าการฟ้องมีค่าใช้จ่ายสูง และมีความเสี่ยงอยู่ ผมไม่อยากให้บ้านเราเป็นเหมือนอเมริกาที่ทนายเต็มบ้านเต็มเมืองนะ
แต่สุดท้ายแล้ว เรื่องนี้ AIS ต้องแก้ไข (คืนเบอร์) และชดใช้ตามสมควรครับ