นิทรรศการประท้วงประธานาธิบดี โดนลด์ ทรัมป์ หรือ "HE WILL NOT DIVIDE US" จัดแสดงโดย Shia LaBeouf พระเอกหนัง Transformers ที่ตั้งใจจัดไลฟ์สตรีมผ่านเว็บไซต์เป็นเวลาสี่ปีต้องปิดตัวลงหลังจากจัดแสดงมาได้แค่ 21 วัน เหตุเพราะอาจก่อให้เกิดสถานการณ์รุนแรงจนยากจะควบคุม
ในคำแถลงของพิพิธภัณฑ์ Museum of the Moving Image ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการนี้ระบุว่า ต้องปิดนิทรรศการ "HE WILL NOT DIVIDE US" ลงเพราะมีสถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้นและอาจส่งผลกระทบต่อผู้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ พนักงาน รวมทั้งธุรกิจของตัวพิพิธภัณฑ์เอง เพราะพิพิธภัณฑ์ Museum of the Moving Image มีคนเข้าชมมากถึง 2 แสนคนต่อปี และมีนักเรียนเข้าชมเพื่อการศึกษา 5 หมื่นคน จึงต้องปิดนิทรรศการเพื่อความปลอดภัย

ภาพจาก [hewillnotdivide.us](http://www.hewillnotdivide.us/)
การสั่งปิดตามมาหลังจากที่ Shia LaBeouf ถูกจับข้อหาทะเลาะวิวาทกับคนที่มาป่วนงานของเขา หลังจากถูกสั่งปิด LaBeouf ก็ทวีตเป็นภาพพื้นหลังสีดำมีตัวอักษรระบุว่า พิพิธภัณฑ์ทอดทิ้งเรา
#HEWILLNOTDIVIDEUS pic.twitter.com/NMarcz85NB
— Shia LaBeouf (@thecampaignbook) February 10, 2017
ที่มา - The Creators Project
on
อันนี้ผมเห็นด้วยกับพิพิธภัณฑ์
McKay Sun, 12/02/2017 - 12:01
อันนี้ผมเห็นด้วยกับพิพิธภัณฑ์นะว่าความปลอดภัยของผู้คนต้องมาก่อน ตัวงานเองก็มี trolls แวะเวียนมาอยู่บ่อยๆ อาจจะมีกลุ่มหัวรุนแรงเข้ามาด้วยก็ได้
He will not divide us
TrueNoob Sun, 12/02/2017 - 12:58
He will not divide us
(Cuz I will divide us by M Y S E L F).
Shia
whitebigbird Sun, 12/02/2017 - 18:40
Shia เองก็เป็นคนนิยมความรุนแรง มีเรื่องวิวาท ชกต่อย เมาเละเทะอยู่ตลอด เป้าหมายอ่ะดี แต่วิธีอ่ะผิด
ผมว่า Shia LaBeouf
darkfaty Sun, 12/02/2017 - 18:42
ผมว่า Shia LaBeouf ไม่เข้าใจในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ ยิ่งทำยิ่งเหมือนทรัมป์ นี้ก็โทษพิพิธภัณฑ์ว่าทิ้งตน ไม่ได้ดูเลยว่าตัวเองทำอะไรไม่ดีมั่ง เหมือนข่าวทรัมป์โทษห้างไม่ขายของลูกสาวว่ากลั่นแกล้ง ทั้งที่ปัญหาคือตัวเองทำให้คนไม่พอใจเยอะ ทั้งห้างทั้งพิพิธภัณฑ์เค้าต้องให้บริการคนทุกฝ่าย ใครจะอยากรับตัวปัญหาอย่าง ทรัมป์ กับ ไซอา มาให้ลำบากกันละ
ถ้าเป็นลิเบอรัลบ้านเราคงเดินห
Hoo Sun, 12/02/2017 - 22:22
ถ้าเป็นลิเบอรัลบ้านเราคงเดินหน้าต่อ พร้อมข้ออ้าง free speech
ไอ้ที่คุณว่าอ้าง free speech
crucifier Mon, 13/02/2017 - 01:14
In reply to ถ้าเป็นลิเบอรัลบ้านเราคงเดินห by Hoo
ไอ้ที่คุณว่าอ้าง free speech ตอนนี้ก็เข้าไปอยู่ในคุกหมดแล้วนี่ ผิดจริงมั้ยไม่รู้แต่หมดสิทธิ์ได้ประกันตัวตามหลักกฎหมาย
ตามหลักกฎหมายการประกันตัวต้อง
TrueNoob Mon, 13/02/2017 - 11:05
In reply to ไอ้ที่คุณว่าอ้าง free speech by crucifier
ตามหลักกฎหมายการประกันตัวต้องมาจากการพิจารณาของศาล .
แต่แรกเริ่มเดิมทีกฎหมายไม่มีการอนุญาติให้ประกันตัวใดใดทั้งสิ้น ไม่ว่าคดีใดใดก็ตาม .
เพราะการตามจับคนที่หนีคดีนั้นยุ่งยากหลายเท่า โดยเฉพาะในยุคที่ไม่มีไฟฟ้าใช้
เมื่อมีการอนุญาติให้ประกันตัวนั้น ก็มิใช่อนุญาติประกันตัวเพื่อให้ไป
การ ไม่ได้รับการอนุมัติให้ประกันตัว -- ก็เป็นไป--ตามหลักกฎหมาย เช่นกัน
ลองตามข่าวการจับกุมและไม่อนุญ
crucifier Mon, 13/02/2017 - 12:30
In reply to ไอ้ที่คุณว่าอ้าง free speech by crucifier
ลองตามข่าวการจับกุมและไม่อนุญาตให้ประกันตัวของ "ไผ่ ดาวดิน" ดูครับ
ปล. ลายเซ็นคุณเล่นใหญ่มาก 5555
ก็สมควรไม่ต้องประกันตัว
TrueNoob Mon, 13/02/2017 - 13:30
In reply to ลองตามข่าวการจับกุมและไม่อนุญ by crucifier
ก็สมควรไม่ต้องประกันตัว เพราะจับ-ปล่อย มาเยอะแล้ว .
ประเทศพัฒนาไม่ได้ ระบบดำเนินไม่ได้ หากมีแต่คนออกมาใช้ปากสร้างความวุ่นวาย .
บริษัทที่มีแต่พนักงานออกมาก่อม๊อบ งานมันจะเสร็จหรือไม่เสร็จ ?
ประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างมั่นคง คนทำงานงกๆ เกิดเรื่องอะไรก็แค่คิดเสียว่า "ช่วยไม่ได้" และดำเนิน "ระบบ" ไปอย่างมั่นคง
ไม่ใช้ปากหาผลประโยชน์เข้าตัวกัน แบบที่คนบางจำพวกหากินแบบมักง่าย พยายามหาคนมาอุ้มชูและโฆษณาขายตนเอง หรือหาเรื่องไปต่างประเทศฟรี
ถ้าผมไปอยู่ประเทศญี่ปุ่น แล้ว free (hate) speech เรื่องศาสนา หรือแบ่งแยกสังคม โดนจับเพราะถือเป็น taboo
ถ้าผมไปอยู่เยอรมัน แล้ว free (hate) speech คนพิการ เข้าคุกทันที . มี นทท ไทยโดนมาแล้ว ไปดูถูกคนพิการขายตั๋ว ผลโดนห้ามเข้าประเทศ ติดคุก เป็นครอบครัว
วาทกรรม freedom เป็นยาพิษที่ประเทศเจริญแล้วใช้ถ่วงความเจริญของประเทศอื่นๆ เพื่อให้เกิดความ ไม่เสถียรภาพ
พัฒนาล่าช้า เพื่อไม่ให้โคกระบือหลุดจากสนตะพาย อันเป็นผลให้สถานะความเท่าเทียมระหว่างประเทศ . เหลื่อมกันอย่างคงที่ .
เพื่อให้อ่อนแอ และต้องพึ่งพาประเทศต้นทาง ต่อไป
ธรรมชาติมี freedom ให้มนุษย์หรือปล่าว ปริมาณทรัพยากรมี freedom ให้มนุษย์หรือปล่าว ? ฤดูหนาวอยากร้อน ได้หรือปล่าว ?
ผมชักจะเริ่มแยกไม่ออกแล้วว่าค
nrml Mon, 13/02/2017 - 13:40
In reply to ก็สมควรไม่ต้องประกันตัว by TrueNoob
ผมชักจะเริ่มแยกไม่ออกแล้วว่าคำว่า free speech กับ hate speech ในความหมายของคุณ TrueNoob นั้นเหมือนหรือต่างกันยังไง แล้วข้อความที่คุณคอมเมนต์มามันยังถือว่าอยู่ใน free speech ด้วยหรือเปล่าครับ
วาทกรรม free speech ,hate
Tanapongs Mon, 13/02/2017 - 18:29
In reply to ผมชักจะเริ่มแยกไม่ออกแล้วว่าค by nrml
วาทกรรม free speech ,hate speech แค่ข้องอ้างทั้งนั้น
เช่น เกย์เป็นเรื่องผิดปกติ แบบนี้เป็น free หรือ เป็นhate เกย์บอกเป็นhate คนเกลียดเกย์บอกเป็นfree
ถ้าการพูด ทำร้ายจิตใจคนอื่น มันไม่ควรทำทั้งนั้นไม่ว่าจะเรียกว่าอะไร
เกย์เป็นเรื่องผิดปกติเป็น
whitebigbird Tue, 14/02/2017 - 10:37
In reply to วาทกรรม free speech ,hate by Tanapongs
เกย์เป็นเรื่องผิดปกติเป็น freespeech ครับ แม้จะบอกว่าเพศที่ 3 เป็นพวกจิตไม่ปกติก็ยังถือว่าเป็น free speech เพราะยังไงๆ มันก็ scientifically correct อยู่
แต่ถ้าบอกว่า เกย์เลวทุกคน เกย์ชอบมั่วทุกคน แบบนี้คือ hate speech แน่นอน คือมันแบ่งแยกกันที่ bias ได้ครับ มันมีหลักเกณฑ์ที่ชัดพอตัวอยู่
แต่เอาเข้าใจไอ้ scientifically correct นี่ก็ทำให้นักวิทย์ฯ คนนึงโดนเล่นงานมาแล้วที่ออกมาบอกว่าลักษณะทางกายภาพทำให้คนดำโง่กว่าคนขาวนั่นแหละ
ผมว่าปัญหาของคุณคือคุณแยกแยะ
McKay Mon, 13/02/2017 - 14:06
In reply to ก็สมควรไม่ต้องประกันตัว by TrueNoob
ผมว่าปัญหาของคุณคือคุณแยกแยะ free speech กับ hate speech ไม่ออกเองหรือเปล่าครับ?
ส่วนเรื่องระบบนั้น ผมเข้าใจว่ามันดำเนินไปอย่างมั่นคงของมันอยู่แล้วหรือเปล่าครับ? จนมีคนมาทำลายมันแล้วทำลายมันอีกนั่นแหละ พอทำลายเสร็จก็เขียนระบบใหม่เข้าข้างตัวเองแล้วบอกว่าให้มั่นคงนะ ผ่านไปไม่พอใจก็มาทำลายใหม่อีกรอบ ผ่านไปก็อีกรอบ อีกรอบ และอีกรอบ ไม่ใช่หรือครับ?
สิ่งที่คุณคิดว่าเป็น . 'ระบบ"
TrueNoob Mon, 13/02/2017 - 20:08
In reply to ผมว่าปัญหาของคุณคือคุณแยกแยะ by McKay
สิ่งที่คุณคิดว่าเป็น . 'ระบบ" เป็นแค่ "ฉลาก" เท่านั้นครับ
"ฉลาก" ซึ่งเป็นแค่เงื่อนไขในการติดต่อค้าขายตามมาตรฐาณที่ประเทศหนึ่งกำหนดกฎเกณฑ์ขึ้นมาเองเท่านั้น
ฉลากที่เป็นเพียง เครื่องบอก "เขตอิทธิพล" ของเขาเท่านั้น
ไม่มีสาระสำคัญกับการทำมาหากินแม้แต่น้อย
ฉลาก?
McKay Mon, 13/02/2017 - 20:24
In reply to สิ่งที่คุณคิดว่าเป็น . 'ระบบ" by TrueNoob
ฉลาก? อันนี้ผมว่ามันไม่ใช่ fact แต่เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวแล้วมั้งครับ
ถ้ามันเป็นแค่ฉลากจริง ในประวัติศาสตร์คงไม่มีคนขวนขวายเพื่อให้ได้มันมาครับ ผมว่าความคิดเห็นของคุณนั้นดูถูกคนเหล่านั้นมากเลยนะ
อันนี้คุณทำอาชีพอะไรหรือครับ ถึงบอกว่าไม่มีสาระกับการทำมาหากิน?
ถ้าจะนิยามตามที่คุณว่ามา
nrml Mon, 13/02/2017 - 22:45
In reply to สิ่งที่คุณคิดว่าเป็น . 'ระบบ" by TrueNoob
ถ้าจะนิยามตามที่คุณว่ามา เงินมันก็เป็นเพียงฉลากอันหนึ่งเท่านั้น แล้วเงินมีสาระคำคัญกับการทำมาหากินมั้ยครับ?
ครับ
impascetic Tue, 14/02/2017 - 10:03
In reply to สิ่งที่คุณคิดว่าเป็น . 'ระบบ" by TrueNoob
ครับ ถ้าจะพูดว่ามันเป็นฉลากก็โอเค เข้าใจได้ในแง่ของสัญลักษณ์ มันก็แค่กระดาษใบนึงที่ตีตราให้ใช้แทนคุณค่าของสิ่งต่างๆ
แต่ชีวิตที่เราใช้อยู่มันไม่ใช่เรื่องในอุดมคติไง ผมจำเป็นต้องใช้ฉลากนี้ตั้งแต่ตื่นยันนอน มันจะคิดว่า "ไม่มีสาระสำคัญกับการทำมาหากินแม้แต่น้อย" ผมก็อีกคนที่อยากรู้ว่าคุณทำมาหากินอะไรกัน
ประเทศพัฒนาไม่ได้
whitebigbird Tue, 14/02/2017 - 10:39
In reply to สิ่งที่คุณคิดว่าเป็น . 'ระบบ" by TrueNoob
ประเทศพัฒนาไม่ได้ ระบบดำเนินไม่ได้ หากมีแต่คนออกมาใช้ปากสร้างความวุ่นวาย .
บริษัทที่มีแต่พนักงานออกมาก่อม๊อบ งานมันจะเสร็จหรือไม่เสร็จ ?
ไม่มีสาระสำคัญกับการทำมาหากินแม้แต่น้อย
อันนี้มันสนับสนุนหรือขัดกันอย่างไรครับ ผมว่าคุณต้องทำความเข้าใจกับตัวเองให้มากๆ นะครับ ลองเลือกทางใดสักทางดูครับ
มันเดินหน้าต่อไม่ได้เพราะไม่ใ
darkfaty Mon, 13/02/2017 - 22:34
In reply to ถ้าเป็นลิเบอรัลบ้านเราคงเดินห by Hoo
มันเดินหน้าต่อไม่ได้เพราะไม่ใช่ที่สาธารณะนะครับ
อ่านข่าวบักทรัมทีไร
winit_a Mon, 13/02/2017 - 08:52
อ่านข่าวบักทรัมทีไร บอกตรงๆว่าแอบสงสารแก ทุกทีกับรูป Thumbnail ที่ใช้ตอนนี้
หน้าซีดๆ เห็นแล้วเหมือนแกล้งกัน เลือกรูปมาใช้
หารูปหล่อๆ ดีๆหน่อยจะได้เกลียดแก ได้ 100% พอเห็นรูปนี้ทีไรอดสงสารแกไม่ได้สักที
ตอนผมเห็น thumbnail
mrBrightside Mon, 13/02/2017 - 11:46
In reply to อ่านข่าวบักทรัมทีไร by winit_a
ตอนผมเห็น thumbnail ของทรัมป์ในเว็บนี้ครั้งแรก ก็คิดแบบนี้เหมือนกันครับ ก็เลยลองไปค้นใน Google ดู แล้วก็พบว่า เออ รูปนี้ดีละ - -"
ดูจาก wikipedia เทียบกับป้า
winit_a Mon, 13/02/2017 - 12:09
In reply to ตอนผมเห็น thumbnail by mrBrightside
ดูจาก wikipedia เทียบกับป้า ฮิลลารี คลินตัน แล้ว
ของ บักทรัม ให้ความรู้สีกเหมือนถูกเขียนจาก คนที่ไม่ชอบ
ซึ่งแตกต่างจากป้า ฮิลลารี คลินตัน ที่ถูกเขียนจากคนที่ชอบ
อันนี้คิดเองตามรูปที่ เอามาใส่ไว้ เห็นแล้วอดสงสารบักทรัมแกไม่ได้
เอาจริงๆมันก็รูปเดียวกับในทวิ
mrBrightside Mon, 13/02/2017 - 12:37
In reply to ดูจาก wikipedia เทียบกับป้า by winit_a
เอาจริงๆมันก็รูปเดียวกับในทวิตเตอร์แกนั่นแหละครับ
จริง รูปเดียวกับบัญชี Twitter
tom1491 Mon, 13/02/2017 - 16:14
In reply to เอาจริงๆมันก็รูปเดียวกับในทวิ by mrBrightside
จริง รูปเดียวกับบัญชี Twitter ส่วนตัวของแกจริงๆ ด้วย
ผมว่า รูปนี้
loptar Tue, 14/02/2017 - 10:46
In reply to ตอนผมเห็น thumbnail by mrBrightside
ผมว่า รูปนี้ ทรัมพ์พยายามจะทำท่าหรี่ตาให้เหมือน คลินท์ อีสท์วูด นะ 555
เฮ้ย ! จริงด้วย
Lennon Tue, 14/02/2017 - 22:51
In reply to ผมว่า รูปนี้ by loptar
เฮ้ย ! จริงด้วย