อาจไม่ถึงกับเรียกได้ว่ามาไวไปไว แต่ตอนนี้กระแส iPhone ก็เริ่มซาลงไปมากแล้ว โดยเฉพาะในแถบเอเชีย หลังจากที่เคยครองตลาดใหญ่ในสองประเทศที่มักกำหนดกระแสของเอเชียอย่างฮ่องกง และสิงคโปร์เมื่อปี 2010
อ้างอิงจากสถิติของ StatCounter เมื่อปี 2010 ส่วนแบ่งของ iPhone ในสิงคโปร์อยู่ที่ 72% ปัจจุบันลดลงเหลือ 50% เรียบร้อยแล้ว โดยมี Android ที่โตอย่างรวดเร็วกินส่วนแบ่งไปแล้วถึง 43% ในขณะที่ฮ่องกงเองก็ลดลงจาก 45% เหลือเพียง 30% ปล่อยให้ Android กินส่วนแบ่งถึงสองในสามจากทั้งหมด จากแนวโน้มดังกล่าว อนุมานได้ว่าตลาดบนที่แอปเปิลครองมาได้ยาวนานนั้นสั่นคลอนอย่างหนักแล้ว
สาเหตุที่ทำให้คนเอเชียเปลี่ยนใจจาก iPhone ไปใช้ Android คือผู้ใช้หลายรายบอกว่า iPhone นั้นไม่เท่อีกแล้ว ในขณะที่ช่วงหลังมานี้กูเกิลปรับหน้าตา Android ให้ทันสมัยขึ้น รวมถึงความหลากหลายของสมาร์ทโฟน Android ทั้งรุ่นที่หน้าจอใหญ่, กันน้ำกันฝุ่น หรือสเปคอลังการ
Janet Chan ผู้บริหารบริษัทโฆษณาในฮ่องกงบอกว่าความเท่ที่ถดถอยลงของ iPhone เนื่องมาจาก iPhone 5 นั้นกินแบตเตอรี่มากๆ และยังหน้าจอเล็กไปเมื่อเทียบกับคู่แข่ง รวมถึงการจากไปของสตีฟ จ็อบส์ก็ทำให้องค์ประกอบที่ทำให้สินค้าเซอร์ไพรส์หายไปอีก
ที่มา - Reuters
on
เหมือนมันลาไปพร้อมกับศาสดา
Tlecoco Mon, 28/01/2013 - 17:25
เหมือนมันลาไปพร้อมกับศาสดา
อยากให้เท่ ต้องรีบเปลี่ยน UI
JiHuay Mon, 28/01/2013 - 17:25
อยากให้เท่ ต้องรีบเปลี่ยน UI ด่วน
พูดถึงว่า
ตะโร่งโต้ง Mon, 28/01/2013 - 17:30
พูดถึงว่า "กระแสความนิยมในเอเชีย" ตอนแรก นึกถึงแต่ ญี่ปุ่น, จีน และเกาหลี ซะอีก
ผมว่าสามประเทศนั้นมันค่อนข้าง
Blltz Mon, 28/01/2013 - 17:40
In reply to พูดถึงว่า by ตะโร่งโต้ง
ผมว่าสามประเทศนั้นมันค่อนข้างแปลกแยกกับเอเชียมากเลยครับ
จริง
freedom's life Mon, 28/01/2013 - 18:56
In reply to ผมว่าสามประเทศนั้นมันค่อนข้าง by Blltz
จริง ผมว่าอย่างญี่ปุ่นนี่เทคโนโลยีใน iphone มันดูธรรมดากับบ้านเขามาก ส่วนเกาหลีนี่ ซัมซุงกับLGคือตัวเลือกแรก
จริงๆ แล้ว คนเกาหลีเลือก
doanga2007 Mon, 28/01/2013 - 19:19
In reply to จริง by freedom's life
จริงๆ แล้ว คนเกาหลีเลือก iphone มากกว่าครับ เพราะ samsung และ lg แถมแพทุกตัว แต่ iphone ไม่มีแพครับ
ผมว่าไม่นะ..... ผมว่า iPhone
ตะโร่งโต้ง Mon, 28/01/2013 - 19:40
In reply to จริงๆ แล้ว คนเกาหลีเลือก by doanga2007
ผมว่าไม่นะ.....
ผมว่า iPhone แค่เอาตัวรอดได้ในเกาหลีเท่านั้นเอง
สองค่ายเจ้าถิ่นน่าจะแข่งกันดุเดือดมากกว่า เอาจน HTC, motorola, Sony หนีหมดอ่ะ
ดั่งอยู่เองเลยทีเดียว
Garlamare Mon, 28/01/2013 - 20:02
In reply to จริงๆ แล้ว คนเกาหลีเลือก by doanga2007
ดั่งอยู่เองเลยทีเดียว
ไม่จริงครับ เกาหลี มีแต่
pd2002 Mon, 28/01/2013 - 21:26
In reply to จริงๆ แล้ว คนเกาหลีเลือก by doanga2007
ไม่จริงครับ เกาหลี มีแต่ Samsung, LG ทั้งนั้น iPhone เมื่อก่อนอาจจะเยอะ เดี๋ยวนี้น้อยมาก ถ้ามาเกาหลีวันนี้ จะเจอ Galaxy NOTE เยอะมาก iPhone น้อยลงไปมาก ส่วนใหญ่เหลือแต่ผู้ชายใช้กัน
+1 เลยครับ ข้อนี้จริงสุดๆ
supakornsn Mon, 28/01/2013 - 22:47
In reply to จริง by freedom's life
+1 เลยครับ ข้อนี้จริงสุดๆ
แปลกแต่จริง เวลาพูดถึงเอเชีย
febthor Tue, 29/01/2013 - 01:57
In reply to พูดถึงว่า by ตะโร่งโต้ง
แปลกแต่จริง เวลาพูดถึงเอเชีย กลับไม่ค่อยมีคนนึกถึงอินเดีย
ผมว่าก็ไม่แปลกนะ
StatusQuo Tue, 29/01/2013 - 10:51
In reply to แปลกแต่จริง เวลาพูดถึงเอเชีย by febthor
ผมว่าก็ไม่แปลกนะ เพราะภาพเหมารวมของเอเชียหรือชาวผิวเหลืองไม่ว่าจะคนไทยหรือฝรั่งก็คือ east Asia คนอินเดีย(เอเชียใต้)ดูเป็นเอกลักษณ์มาก แทบทุกคนคงแยกชาวอินเดียแยกจากชาวเอเชียตะวันออกได้แต่อาจแยกยากขึ้นสำหรับเอเชียตะวันออกกับชาว asean
ผมว่าสำหรับฝรั่งประชากรทวีปเอเชียคงมองได้เป็น 3 กลุ่มที่มีเอกลักษณ์มากคือ กลุ่มตะวันออกกลาง/อาหรับ กลุ่มอินเดีย และกลุ่มเอเชียตะวันออก ส่วนกลุ่ม asean ฝรั่งแยกไม่ค่อยออกอาจมีทายว่าเป็นเอเชียตะวันออกบ้าง ส่วนหนึ่งก็เพราะความใกล้ชิดทางวัฒนธรรมทั้งด้านบวกและลบกับสามกลุ่มแรกที่มากกว่าจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นด้านศาสนา สงคราม การเมือง การค้าการลงทุน การอพยบแรงงาน นักเรียนนักศึกษานักวิชาการ ศิลปะศิลปินนักร้องนักแสดง ข่าวและพื้นที่ในสื่อ
สำหรับที่ว่าคนที่ไม่ใช่ฝรั่งแล้วทำไม่เห็นภาพเหมารวมของชาวเอเชียเหมือนฝรั่งก็คงอธิบายได้ส่วนหนึ่งว่าเพราะสื่อตะวันตกมีอิทธิพลต่อความคิดความเห็นและภาพจำของคนจำนวนมาก
คงต้องรีบเข็นเอาอะไรที่
THM Mon, 28/01/2013 - 17:33
คงต้องรีบเข็นเอาอะไรที่ "ใหม่" จริงๆออกมา
มันเริ่มธรรมดา ๆ
JPorsh Mon, 28/01/2013 - 17:37
มันเริ่มธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่แล้วสินะ
สำหรับผมไม่สนใจว่าเท่ห์หรือไม
Perl Mon, 28/01/2013 - 17:39
สำหรับผมไม่สนใจว่าเท่ห์หรือไม่
ตอบสนอง Lifestyle ได้ก็พอ ขอระบบที่ฉลาดๆ ไม่โง่
ส่วนตัวผมคิดว่า iOS มันฉลาดนะ
nessuchan Mon, 28/01/2013 - 17:48
In reply to สำหรับผมไม่สนใจว่าเท่ห์หรือไม by Perl
ส่วนตัวผมคิดว่า iOS มันฉลาดนะ ใช้แล้วไม่ค่อยหงุดหงิด แต่ก็เลือกใช้ NOTE เพราะคิดว่ามันเท่ห์กว่า (ความคิดส่วนตัว) แต่ก็ใช้แล้วหงุดหงิดในความโง่ของมันอยู่บ่อย ๆ - -* ยิ่งถ้าเป็นคนใช้หูฟังฟังเพลงด้วยแล้ว
ไม่ค่อยจะเห็นด้วยเท่าไหร่เลยค
beer2nd Mon, 28/01/2013 - 21:42
In reply to ส่วนตัวผมคิดว่า iOS มันฉลาดนะ by nessuchan
ไม่ค่อยจะเห็นด้วยเท่าไหร่เลยครับ
ผมใช้แอนดรอย์มาตั้งแต่ 2.1 ยัน 4.1 เห็นพัฒนาการมาตลอด
แต่ลองหันมาเล่น iOS6 แล้วกลุ้มใจมากๆ คงต้องหันหลับไปหาหุ่นกระป๋องอีกครั้ง
+1 เรื่องหูฟัง
deargerous Mon, 28/01/2013 - 22:06
In reply to ส่วนตัวผมคิดว่า iOS มันฉลาดนะ by nessuchan
+1 เรื่องหูฟัง
+1 ครับ ใช้ iPad Mini อยู่
sthepakul Tue, 29/01/2013 - 04:54
In reply to ส่วนตัวผมคิดว่า iOS มันฉลาดนะ by nessuchan
+1 ครับ ใช้ iPad Mini อยู่ ลองไปซื้อ Nexus 7 มาเล่น โอ้วววว มันช่างงงดีเหลือเกิน
จริงครับ แต่มีค่าย hTC กับ
myungz Tue, 29/01/2013 - 23:53
In reply to ส่วนตัวผมคิดว่า iOS มันฉลาดนะ by nessuchan
จริงครับ แต่มีค่าย hTC กับ Sony ที่ พิถีพิถัน เรื่องฟังเพลงนี้
ไม่มี profile เสียง ทำให้เสียงเพลงออกลำโพงกับหูฟังเท่ากัน เสียบไม่ทันดูอาจหูแตกได้(รุ่นใหม่ๆดีขึ้นแล้ว)
คำแนะนำครับ : ใช้ PowerAMP
frameonthai Thu, 31/01/2013 - 15:37
In reply to จริงครับ แต่มีค่าย hTC กับ by myungz
คำแนะนำครับ : ใช้ PowerAMP ปรับ
Audio Buffer Size = Huge (+750ms) และก็ Audio Thread Priority = Highest ในหมวด Audio/Advanced Tweaks ครับ อันนี้ช่วยท่านในเรื่องเพลงกระตุกได้ครับ
เห็นด้วยครับ
tg-thaigamer Mon, 28/01/2013 - 17:59
In reply to สำหรับผมไม่สนใจว่าเท่ห์หรือไม by Perl
เห็นด้วยครับ และการใช้งานที่ง่ายๆ อย่าง IOS ทำให้ผมยังใช้มันอยู่
ส่วนผมขอระบบที่ทำให้คนใช้ฉลาด
Golf_Offline Mon, 28/01/2013 - 20:35
In reply to สำหรับผมไม่สนใจว่าเท่ห์หรือไม by Perl
ส่วนผมขอระบบที่ทำให้คนใช้ฉลาดขึ้น ไม่โง่
คนฉลาดจะเลือกใช้ของที่มันฉลาด
jibbies Mon, 28/01/2013 - 20:40
In reply to ส่วนผมขอระบบที่ทำให้คนใช้ฉลาด by Golf_Offline
คนฉลาดจะเลือกใช้ของที่มันฉลาดครับ
5555 +1 ครับ
jumpo0nz Mon, 28/01/2013 - 20:51
In reply to คนฉลาดจะเลือกใช้ของที่มันฉลาด by jibbies
5555
+1 ครับ
+ล้าน บางทีว่ากระทบก็ไม่ใช่พฤ
Garlamare Tue, 29/01/2013 - 01:20
In reply to คนฉลาดจะเลือกใช้ของที่มันฉลาด by jibbies
+ล้าน
บางทีว่ากระทบก็ไม่ใช่พฤติกรรมที่แมนนะครับ
ความเท่
ComSci-MFU Mon, 28/01/2013 - 17:39
ความเท่ อยู่ที่ดีไซน์เครื่องมากกว่า UI
ถ้า Android
Noppon Mon, 28/01/2013 - 17:43
ถ้า Android ในที่นี้นับรวมตั้งแต่รุ่นถูกยันรุ่นแพง มันก็ไม่แปลกนะครับที่จะกินส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น
ต้องลองดูยอดขาย iPhone ปีล่าสุดเทียบกับปีก่อนหน้า ถ้ามันเพิ่มขึ้นในสัดส่วนที่มาก ก็แสดงว่ามันยังไปได้ดีอยู่ครับ เดี๋ยวนี้มองไปรอบตัว ก็ยังเห็นแต่ iPhone เยอะอยู่นะครับ
2 ประเทศ (เมือง) นั้น
mr.k Mon, 28/01/2013 - 17:45
In reply to ถ้า Android by Noppon
2 ประเทศ (เมือง) นั้น รุ่นถูกคงไม่กี่ % หรอกครับ
นึกถึงข่าวที่มีคนเม้นว่า
darkleonic Mon, 28/01/2013 - 17:50
In reply to ถ้า Android by Noppon
นึกถึงข่าวที่มีคนเม้นว่า smartphone ต้องวัดกันที่เครื่องราคา 15,000 ขึ้นไป
2 ประเทศนั้น
lawender Mon, 28/01/2013 - 17:59
In reply to ถ้า Android by Noppon
2 ประเทศนั้น เงินเดือนขั้นต่ำก็ราวๆแสนแล้วครับ
คนที่นั่นซื้อ iPhone ก็เหมือนคนไทยซื้อมือถือเครื่องละ 4-5 พัน
ส่วนเครื่องราคาถูกที่ว่านั้น เค้าเอาไว้ขายประเทศยากจนครับ
แต่ 2 เดือนก่อน ไปฮ่องกงมา 4 วัน เจอแต่คนใช้ S3 กับ Note นะครับ
พอเจอคนใช้ iPhone5 ทีไร มันกลายเป็นคนไทยทุกทีสิน่า
ถ้ามองไปรอบตัวแล้วยังเห็นคนใช
myripper Mon, 28/01/2013 - 20:33
In reply to ถ้า Android by Noppon
ถ้ามองไปรอบตัวแล้วยังเห็นคนใช้เยอะก็เพราะว่าที่นี่คือบ้านเราเมืองไทยครับ แต่ในข่าวเขาดูจากฮ่องกง และสิงคโปร์ครับ
เขาหมายถึงเอเชียภาพรวมคะ
vanilapink Tue, 29/01/2013 - 16:22
In reply to ถ้า Android by Noppon
เขาหมายถึงเอเชียภาพรวมคะ ไม่ได้หมายถึงประเทศไทย
ผมว่า iOS เริ่มจะไม่มีอะไร
Be1con Mon, 28/01/2013 - 17:44
ผมว่า iOS เริ่มจะไม่มีอะไร และถึงจุดอิ่มตัว ทำให้นวัตกรรมใหม่เริ่มไม่ค่อยจะออกมา
+1
inkirby Mon, 28/01/2013 - 18:01
In reply to ผมว่า iOS เริ่มจะไม่มีอะไร by Be1con
+1
+1 ตามนั้นครับ
darkfaty Mon, 28/01/2013 - 18:13
In reply to ผมว่า iOS เริ่มจะไม่มีอะไร by Be1con
+1 ตามนั้นครับ
นวัตกรรมใหม่ออกมาครับ
frameonthai Mon, 28/01/2013 - 18:20
In reply to ผมว่า iOS เริ่มจะไม่มีอะไร by Be1con
นวัตกรรมใหม่ออกมาครับ แต่กั๊กไว้เท่านั้นแหละ ผมคิดอย่างงี้นะ
เช่น NFC ก็มี กลับไม่เอาเข้า iPhone 5 ไม่รู้จะกั๊กไปทำไม
ไม่ได้กั๊กครับ
teegeol48 Mon, 28/01/2013 - 20:45
In reply to นวัตกรรมใหม่ออกมาครับ by frameonthai
ไม่ได้กั๊กครับ แต่เลือกที่จะไม่เปิดรับด้วยซ้ำ
ตอนนี้ Apple เลือกที่จะใช้ระบบปิดของตัวเองอยาาง passbook
เดี๋ยวจะคอยดูพวกที่กลืนน้ำลาย
kentaonline Tue, 29/01/2013 - 12:18
In reply to ไม่ได้กั๊กครับ by teegeol48
เดี๋ยวจะคอยดูพวกที่กลืนน้ำลายตัวเอง
จอ 3.5 นิ้ว ดีที่สุด -> เปลี่ยนเป็นจอ 4 นิ้ว
iPad ขนาด 9.7" นั้นเหมาะสมที่สุด -> เปลี่ยนเป็น mini 7"
และอื่นๆอีกมาก
Notification ไม่มีเหมาะสมที่สุด
Multitask มีแล้วประหยัดแบต
อนาคต
NFC ยังไม่เหมาะที่จะใช้ ---> อนาคตก็คงอ้างเหตุผล ข้างๆคูๆ อีกเช่นเคย
ผมว่าคนที่บอกว่า อะไรอย่างนู้น อะไรอย่างนี้ นั้นดีที่สุด ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลง และไม่คิดถึงอนาคต นั้นกำลังเดินถอยหลังเข้าคลองอยู่ครับ
อดีต Apple นำคนอื่นไปมาก (ที่ลอกคนอื่นก็มาก) แต่ตอนนี้ผมว่าตรงกันข้ามครับ
+1000000 สาวกแถกันอยู่ได้
snasha Tue, 29/01/2013 - 15:37
In reply to เดี๋ยวจะคอยดูพวกที่กลืนน้ำลาย by kentaonline
+1000000
สาวกแถกันอยู่ได้ กั๊กก็คือกั๊ก
ไม่มีกล้องหน้าตอนนั้น
myungz Tue, 29/01/2013 - 23:54
In reply to เดี๋ยวจะคอยดูพวกที่กลืนน้ำลาย by kentaonline
ไม่มีกล้องหน้าตอนนั้น เค้าว่ากล้องหน้าเลิกฮิตแล้ว ใช่ป่ะ
เท่าที่อ่านเจอบทความที่ไม่ใช่
Roger professy Mon, 28/01/2013 - 22:19
In reply to นวัตกรรมใหม่ออกมาครับ by frameonthai
เท่าที่อ่านเจอบทความที่ไม่ใช่ตอนนี้เพราะ NFC ใช้ในเชิงพานิชย์ทั้งโลกประมาณ2%เท่านั้น (ไม่ใช่แบบที่ส่งข้อมูลโดยการแตะเครื่องที่โฆษณาs3นะครับ)
การใส่ NFC จะต้องใส่ทั้ง ชิพและเสาสัญญาณเข้าไปอีกทำให้ body ถูกจำกัดและยังบริโภคแบตอีกด้วย
สรุปก็คือ Apple ยังไม่ได้บอกว่าจะไม่มี NFC เพียงแต่มันยังไม่เหมาะที่จะใส่ และถึงใส่ไปส่วนน้อยก็คงได้ใช้ประโยชน์เต็มที่ในตอนนี้
ปล. อ่านจากที่นี้ครับนานแล้ว ใครขุดเจอข่าวนั้นก็แปะก็ดีครับ หาไม่เจอ
แต่ผมว่าเขากั๊กนะ
ตะโร่งโต้ง Mon, 28/01/2013 - 23:41
In reply to เท่าที่อ่านเจอบทความที่ไม่ใช่ by Roger professy
แต่ผมว่าเขากั๊กนะ แล้วค่อยมาบอกเหตุผลที่น่าฟังแก่ลูกค้าในภายหลัง ว่าทำไมผลิตภัณฑ์ของตัวเองถึงไม่มี NFC (ซึ่งก็พยายามอธิบายแค่ว่า NFC ไม่จำเป็นต่อการทำธุรกรรม แต่ไม่ได้กล่าวถึงอรรถประโยชน์ทางอื่นนะ)
ผมจำได้ว่าหลังเปิดตัว iPhone 5 ไม่กี่วัน ก็มีข่าวที่ Apple ไปจดสิทธิบัตรแท่นชาร์จไร้สายออกมา ยังมีคนไปถกกันเลยว่าแท่นชาร์จนั้นน่าจะออกมาตอน 5s
+1 NFC
xnone Tue, 29/01/2013 - 00:14
In reply to แต่ผมว่าเขากั๊กนะ by ตะโร่งโต้ง
+1 NFC ทำอะไรได้อีกตั้งหลายอย่าง ไอ้ที่จะเอามาจ่ายตังน่ะในไทยผม คิดถึงเป็นเรื่องท้ายๆ เลย
ลองดูเวปนี้นะ http://rapidnfc.com/
แต่ผมว่า
superballsj2 Tue, 29/01/2013 - 09:27
In reply to แต่ผมว่าเขากั๊กนะ by ตะโร่งโต้ง
แต่ผมว่า ยังไม่ใส่มาก็ดีนะครับ ใส่มาตอนนี้ก็ยังไม่ได้ใช้อะไร กินแบต เปลืองพื้นที่ เปล่าๆ
ผมว่ามันเป็นแนวของ Apple
Zatang Tue, 29/01/2013 - 10:39
In reply to แต่ผมว่าเขากั๊กนะ by ตะโร่งโต้ง
ผมว่ามันเป็นแนวของ Apple อยู่แล้วนะ ไม่ค่อยชอบออกอะไรเผื่อๆ แม้ว่าจะมีดีกว่าไม่มี ก็เห็นเป็นแบบนี้ตลอดตั้งแต่ floppy disk, blu ray หรือที่ตัด dvd
แต่ถ้าใช้คำกล่าวนี้
Ford AntiTrust Tue, 29/01/2013 - 11:10
In reply to เท่าที่อ่านเจอบทความที่ไม่ใช่ by Roger professy
แต่ถ้าใช้คำกล่าวนี้ Thunderbolt ใน Macbook Pro นี่คนใช้เยอะมากเนอะท่าน ><"
ใช้มันเป็นที่เสียบแปลงเป็น
TeamKiller Tue, 29/01/2013 - 11:13
In reply to แต่ถ้าใช้คำกล่าวนี้ by Ford AntiTrust
ใช้มันเป็นที่เสียบแปลงเป็น D-sub(VGA) ครับ ฮ่าๆ
Thunderbolt หรือ lightpeak
Roger professy Tue, 29/01/2013 - 12:18
In reply to แต่ถ้าใช้คำกล่าวนี้ by Ford AntiTrust
Thunderbolt หรือ lightpeak ใครที่ใช้ MBP ต้องต่อจอ monitor เพิ่มก็ต้องผ่านทางนี้อ่ะครับ มีสิทธิใช้มันสูง
ส่วน Storage ก็มีจำหน่ายปแล้วแต่ราคายังสูงอยู่ด้วยเช่นกัน
แต่กับ Smartphone ที่มีเนื้อที่จำกัดและต้องใช้แบตในตัวพกพาผมว่าอันนี้ก็อีกเรื่องนะครับ
เพราะผมไม่ได้กล่าวว่า Apple ไม่ได้อยากใส่ของใหม่ทันที แต่คงดูว่าใส่แล้วมีผลกระทบอะไรบ้างเหมาะสมที่ใส่หรือยัง body ก็ไม่ได้กว้างเหมือนยี่ห้ออื่นด้วยตอนนี้
ต่อผ่านทาง display port +
mr_tawan Tue, 29/01/2013 - 19:23
In reply to Thunderbolt หรือ lightpeak by Roger professy
ต่อผ่านทาง display port + usb2/usb3 ก็ได้นะครับ ?
55555555555555555555555555
snasha Tue, 29/01/2013 - 15:38
In reply to แต่ถ้าใช้คำกล่าวนี้ by Ford AntiTrust
55555555555555555555555555
จุดนี้เป็นจุดที่ผมทุ่มหมดตัว
jinxplay Tue, 29/01/2013 - 12:05
In reply to เท่าที่อ่านเจอบทความที่ไม่ใช่ by Roger professy
จุดนี้เป็นจุดที่ผมทุ่มหมดตัว แล้วตะโกนว่า "ถ้า Jobs อยู่นะ จะไม่ตอบแบบนี้" ครับ
"..., because the people who are crazy enough to think they can change the world are the ones who do.”
ผมมองว่า Apple สามารถขาย iPad ในขณะที่ทั่วโลกใช้ในเชิงพานิชย์เป็นจำนวน 0% มาแล้วครับ ดังนั้น ปัญหาเรื่องเข้ากับคนอื่นไม่ได้ จึงไม่น่าใช่ปัจจัยหลักในการเลือกใช้เทคโนโลยีของ Apple ครับ
ผมว่า ต่อให้ ศาสดา
toooooooon Mon, 28/01/2013 - 18:54
In reply to ผมว่า iOS เริ่มจะไม่มีอะไร by Be1con
ผมว่า ต่อให้ ศาสดา ก็คิดหัวแตก อะไรที่ใหม่กว่านี้ ก็แทบไม่มีแล้วกระมัง
ตอนนี้ Store แอพเยอะมาก ทั้งคนใช้และนักฑันา คงไม่อยาก ตามอะไรที่มันใหม่ แน่ๆ
จริงๆ ผมก็คิออย่างนี้ตั้งแต่
PiKO Mon, 28/01/2013 - 22:29
In reply to ผมว่า ต่อให้ ศาสดา by toooooooon
จริงๆ ผมก็คิออย่างนี้ตั้งแต่ i4 แล้วนะครับ แต่ i4S มี Siri มา ก็ทำผมสงสัยไม่ได้ iPhone รุ่นต่อไปจะมีอะไรออกมา
แถมความสเถียรผมว่าลดลงอีก ^^"
beer2nd Mon, 28/01/2013 - 21:43
In reply to ผมว่า iOS เริ่มจะไม่มีอะไร by Be1con
แถมความสเถียรผมว่าลดลงอีก ^^"
+1
supakornsn Mon, 28/01/2013 - 22:48
In reply to ผมว่า iOS เริ่มจะไม่มีอะไร by Be1con
+1
OSที่ฉลาดสำหรับผม
neonicus Mon, 28/01/2013 - 17:47
OSที่ฉลาดสำหรับผม ไม่จำเป็นต้องสวยงาม
ขอแค่ผมสั่งมันได้ และมันรองรับสิ่งที่ผมต้องการสั่ง
ถ้าทำได้มากกว่าที่ผมต้องการหรือทำแล้วสวยงาม แต่ผมสั่งอะไรมันไม่ได้เลย มันก็ไร้ค่า
ผมว่า iOS
teegeol48 Mon, 28/01/2013 - 20:48
In reply to OSที่ฉลาดสำหรับผม by neonicus
ผมว่า iOS มันเหมือนคนโง่ที่ขยัน ตรงกันข้ามกับ
Android ที่ฉลาดแต่ขี้เกียจ มากกว่านะครับ ^_^
ปล. แต่ผมว่าตอนนี้ Android มันขยันขึ้นเยอะแล้วนะครับ
ios
doanga2007 Mon, 28/01/2013 - 20:51
In reply to ผมว่า iOS by teegeol48
ios เหมือนคนยิวแถวเยอรมันในสมัยก่อน ที่ฮิตเลอร์พร้อมฆ่าทันที ถ้าได้จุดครับ
ต้องดูที่ยอดขายครับ
salapao Mon, 28/01/2013 - 17:50
ต้องดูที่ยอดขายครับ อย่าดูแต่ส่วนแบ่ง เพราะตลาดสมาทโฟน เริ่มมีการขยายตัวครับ มีการเข้าถึงกันมากกว่าเดิมจะมองแต่ส่วนแบ่งคงไม่ถูกนัก ไม่งั้นก็ลองเอายอดขายแต่ละรุ่นมาเปรียบเทียบกันดิ
แต่นี่กำลังเปรียบเทียบความนิย
HMage Mon, 28/01/2013 - 17:59
In reply to ต้องดูที่ยอดขายครับ by salapao
แต่นี่กำลังเปรียบเทียบความนิยมไม่ใช่หรอครับ วัดที่จำนวนจนน่าจะเหมาะกว่า
ลองคิดดูว่าถ้าประเทศๆ
plawanja Mon, 28/01/2013 - 18:40
In reply to แต่นี่กำลังเปรียบเทียบความนิย by HMage
ลองคิดดูว่าถ้าประเทศๆ นึงมีคนใช้ฟีเจอร์โฟนสัก 70% อีก 30% ใช้ smartphone พอ iPhone ออกขายปุ๊บก็กินส่วนแบ่งไป 25% อีก 5% ซื้อ android กับยี่ห้ออื่นๆ แต่พอเวลาผ่านไปมีคนเอา android รุ่นต่ำๆ ออกมาขายราคาเท่ากับฟีเจอร์โฟน แค่คนที่ใช้ฟีเจอร์โฟนอยู่เก่าอพยพตามมาซื้อ android รุ่นถูกๆ สัก 30% ก็ชนะ iPhone แล้ว
เปรียบเทียบทั้งทีมันต้องดูที่จำนวนและ segment ของผลิตภัณฑ์ด้วย ดูแค่ % ไม่พอหรอกครับ
แต่โดยส่วนตัวที่เป็นคนเล่น smartphone ระดับกลาง-บน ผมก็ชักจะเอียงไปทาง android เหมือนกัน อุอุ
ผมมองว่า ความนิยม = ราคา +
HMage Mon, 28/01/2013 - 20:13
In reply to ลองคิดดูว่าถ้าประเทศๆ by plawanja
ผมมองว่า ความนิยม = ราคา + function + ความสวยงาม ถ้าเจ้าไหนจัดสัดส่วนออกมาไม่ "สมดุล" จำนวนคนที่ชอบก็จะน้อยกว่า ก็คือไม่นิยม (แต่ถ้าใช้กลยุทธกดราคาฆ่าตัวตายหมู่ก็อีกเรื่องนึง)
มือถือตลาดล่างๆ
plawanja Tue, 29/01/2013 - 14:25
In reply to ผมมองว่า ความนิยม = ราคา + by HMage
มือถือตลาดล่างๆ มันไม่ได้ฆ่าตัวตายหมู่นี่ครับ ต้นทุนจริงๆ มันต่ำอยู่เอง ขายถูกยังงั้นก็ยังทำกำไรได้ แต่ได้น้อยหน่อย อาศัยว่าผลิตจำนวนมากๆ เพื่อทำกำไรรวมทั้งตลาด ข่าวเก่าๆ ก็เคยมีเปิดต้นทุน iphone อยู่ว่ามันต่ำกว่าราคาขายตั้งหลายเท่า
มันเหมือนกับคุณเลือกว่าอยากจะขายของเป็นชิ้น หรือขายเป็นกิโล ทำนองนั้น
ปีที่แล้ว ios มียอดขายประมาณ
put4558350 Tue, 29/01/2013 - 01:27
In reply to ลองคิดดูว่าถ้าประเทศๆ by plawanja
ปีที่แล้ว ios มียอดขายประมาณ 20% ส่วน Android มียอดขาย 70% นะครับ
ถ้านับเฉพาะ segment ของตัว top ของ android ทุกยี่ห้อกับ i5 ผมเชื่อว่า android ถ้าไม่นำไปแล้วก็ตามอยู้ไม่มากและน่าจะแซงใด้ในปีหน้า
แต่เรื่องกำไรยังคงยกให้ apple อยู่ดี เพราะส่ังของไม่กี่แบบเลยสั้งทีละมากๆใด้ จอก็เอาแบบเล็กๆ ความหนาแน่น (ppi) ก็เริ่มเป็นผู้ตามแล้ว
ยอด 70% ไม่รู้เป็นรุ่น top
plawanja Tue, 29/01/2013 - 14:16
In reply to ปีที่แล้ว ios มียอดขายประมาณ by put4558350
ยอด 70% ไม่รู้เป็นรุ่น top กี่ % นะครับ
สองปีมานี้ samsung ทำการตลาดได้ดีครับ นับตั้งแต่ Galaxy S2 เป็นต้นมา ต่อด้วย S3 และที่เปรี้ยงปร้างสุดๆ ก็ note2 รุ่น TOP ของ android ได้ 'ร้องเพลงโอมจงเงย' ก็เพราะ samsung แท้ๆ เลย
ก็ถ้าอยากพลิกกลับมาชนะก็ออก
mr_tawan Tue, 29/01/2013 - 19:26
In reply to ลองคิดดูว่าถ้าประเทศๆ by plawanja
ก็ถ้าอยากพลิกกลับมาชนะก็ออก iPhone รุ่นถูกออกมาสิครับ ?
เอาเข้าจริงๆ Apple ออกรุ่นถูกออกมาตลอดแหละ ก็คือรุ่นเก่าตกรุ่นอย่าง 3GS (ตอนนี้ยังมีขายมั้ยหว่า 555 หรือเอา 4มาขายเป็นรุ่นต่ำไปแล้ว ผมไม่ได้ตามน่ะครับ) เอามาขายทำราคาต่ำแต่ยังคงความพรีเมี่ยมเข้าไว้ราคามันเลยไม่ต่ำมาก แต่ถามว่ารุ่นเก่าตกรุ่นได้รับความนิยมมั้ยผมว่าก็ไม่เลวนะ แต่คงเทียบกับรุ่นต่ำแท้ ๆ คงไม่ได้ โดยเฉพาะพวกมือถือจีน
ดูส่วนแบ่งถูกแล้วครับ ดูยอดขา
specimen Mon, 28/01/2013 - 18:03
In reply to ต้องดูที่ยอดขายครับ by salapao
ดูส่วนแบ่งถูกแล้วครับ
ดูยอดขายนั่นละ คลาดเคลื่อน
ต้องดูอัตราการใช้ของยี่ห้อหนึ่ง เทียบกับสินค้าทั้งตลาด
เปรียบเทียบอย่างนี้
manster Mon, 28/01/2013 - 18:06
In reply to ต้องดูที่ยอดขายครับ by salapao
เปรียบเทียบอย่างนี้ เปรียบเทียบเพื่อให้ Apple ชนะน่ะแหละ
ดูที่ยอดขาย ดูได้ระดับนึง แต่ใครบอกได้ว่าเท่าไรเรียกว่าเยอะ เท่าไรเรียกว่าน้่อย การมองส่วนแบ่งน่าจะง่ายกว่า
ลองเปรียบเทียบ PC สิครับ เอารุ่นใดรุ่นนึงมาเทียบกับ Mac ยังนี้ Mac ครองตลาด PC เลยนะครับ
เปรียบเทียบมูลค่ารวม
blueautumn Mon, 28/01/2013 - 18:55
In reply to เปรียบเทียบอย่างนี้ by manster
เปรียบเทียบมูลค่ารวม ทั้งตัวเครื่อง รายได้จาก app น่าจะวัดได้มากที่สุดแล้ว
วัดรายได้จาก App ??????
cartier Tue, 29/01/2013 - 11:41
In reply to เปรียบเทียบมูลค่ารวม by blueautumn
วัดรายได้จาก App ?????? มันคือการวัดความนิยมหรอครับ แอพฟรีแอนดรอยด์เยอะมากนะครับ มากจนบางคนคิดว่าเพียงพอต่อความต้องการของเค้า คุณยังจะเอารายได้จาก App มาวัดอีกหรอ แอพหลายๆตัวบนแอนดรอยด์ฟรีแต่ไอโฟนเสียตัง
สาวก Apple
thanesk Tue, 29/01/2013 - 12:23
In reply to วัดรายได้จาก App ?????? by cartier
สาวก Apple ก็ต้องยกเรื่องรายได้กับกำไรสิครับ ผลประกอบการเค้าดีจริง
แต่ผมอยู่ฝ่ายผู้บริโภคครับ พอใจที่จะจ่ายน้อยกว่าแต่พอใช้งาน
บางทีดีไซน์ของ S3
Eka-X Mon, 28/01/2013 - 17:55
บางทีดีไซน์ของ S3 อาจจะเท่ก็ได้ เห็นมือถือของพี่ซัมหลังจาก S3 มันเหมือนกันไปหมดจนแยกรุ่นไม่ออก
มันทำให้ผมย้ายไปใช้ S3
NoppawanConan Mon, 28/01/2013 - 20:52
In reply to บางทีดีไซน์ของ S3 by Eka-X
มันทำให้ผมย้ายไปใช้ S3 ในทันทีครับ (กลืนน้ำลายตัวเอง ฮ่าๆๆ)
ตอนแรกๆผมนะชอบ iphone
Ponllask Mon, 28/01/2013 - 17:55
ตอนแรกๆผมนะชอบ iphone มากๆนะครับผมใจก็ยังพยายามไม่เอียงไปทาง Android แต่หลังๆมานิเริ่มๆและเพียงแต่ว่าของดูปี 2013 นี้ก็ว่าจะมีอะไรที่ทำให้ไม่เปลี่ยนไม
ปล. ของให้เปลี่ยนรูปแบบอะไรได้มากกว่านี้หน่อยเถอะแค่นั้นแหละ
มองไปทางไหนก็มีคนใช้ iPhone
tg-thaigamer Mon, 28/01/2013 - 17:57
มองไปทางไหนก็มีคนใช้ iPhone แต่ก่อนเห้ยคนนั้นมีอ่ะ สมัยนี้เฉยๆและ ใครๆต่างก็มี
หันไปมอง Note2 แทน มันใหญ่ดีชอบๆ ^^ แต่ไม่ชอบระบบแอนดรอยด์เท่านั้น แต่อยากบอกว่าdesign ของsamsung และ UI ในตัวเครื่องสวยจริงๆ อยากซื้อใช้
นี่แหละ พลังสามัคคีครับ
youth Mon, 28/01/2013 - 18:18
นี่แหละ พลังสามัคคีครับ รวมกันหลายผู้ผลิตเพื่อถล่มจอมเผด็จการแอปเปิล ก็แอปเปิล เน้นแต่ตลาดบนอย่างเดียวนี่นา ไม่ยอมให้ผู้บริโภคระดับล่าง ๆ ได้มีโอกาสใช้บ้าง ให้ใช้ทีก็ของตกรุ่น ถึงได้ใช้ราคาถูก ๆ
แต่ของตกรุ่นมันก็ยังได้ใช้
meganechan Mon, 28/01/2013 - 19:27
In reply to นี่แหละ พลังสามัคคีครับ by youth
แต่ของตกรุ่นมันก็ยังได้ใช้ ios 6 น่ะครับ
ของตกรุ่นของผมไม่มี siri
youth Mon, 28/01/2013 - 22:03
In reply to แต่ของตกรุ่นมันก็ยังได้ใช้ by meganechan
ของตกรุ่นของผมไม่มี siri ครับ
แล้วพอตอนผมซื้อ iphone 5 ซิมก็ใช้ด้วยกันไม่ได้อีก เปลี่ยนซิมอีก
แท่นเสียบที่ซื้อมาไว้ต่อกับชุดลำโพงฟังเพลงก็ใช้ด้วยกันไม่ได้อีก พอร์ตไม่เหมือนกัน
ถ้ายี่ห้ออื่นเปลี่ยนจากพอร์ต
inkirby Mon, 28/01/2013 - 22:07
In reply to ของตกรุ่นของผมไม่มี siri by youth
ถ้ายี่ห้ออื่นเปลี่ยนจากพอร์ต micro-USB ไปเป็น proprietary แล้วเปลี่ยนซิมเป็นลักษณะไม่เหมือนชาวบ้านจะบ่นเยอะกว่านี้มั้ยน้อ~?
มาแต่เลขสินะครับ
gooGof Mon, 28/01/2013 - 22:04
In reply to แต่ของตกรุ่นมันก็ยังได้ใช้ by meganechan
มาแต่เลขสินะครับ
สำหรับคนซื้อไว้อวดไว้โชว์ชาวบ
sathdr Mon, 28/01/2013 - 18:22
สำหรับคนซื้อไว้อวดไว้โชว์ชาวบ้าน ไอโฟนอาจจะไม่เท่อีกแล้ว แต่สำหรับ os ที่ลื่น เชื่อถือได้ ใช้งานง่าย ก็ยังเป็นไอโฟนอยู่ดีครับ
+1
sunVSmoon Tue, 29/01/2013 - 02:48
In reply to สำหรับคนซื้อไว้อวดไว้โชว์ชาวบ by sathdr
+1
สำหรับผม iphone
shipcake Tue, 29/01/2013 - 07:03
In reply to สำหรับคนซื้อไว้อวดไว้โชว์ชาวบ by sathdr
สำหรับผม iphone เป็นทั้งฟิวเจอร์โฟนที่ดี ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน และเป็นแฟชั่นโฟน แม้จะเห็นทุกที่ แต่ผมก็ยังเห็นมันเป็นแฟชั่นโฟนเอาไว้โชว์
ถ้า OS ที่ลื่นแต่ใช้งานลำบาก
mr_tawan Tue, 29/01/2013 - 19:28
In reply to สำหรับคนซื้อไว้อวดไว้โชว์ชาวบ by sathdr
ถ้า OS ที่ลื่นแต่ใช้งานลำบาก ทำอะไรไม่ค่อยได้ ทำอะไรก็เหนื่อยไปหมด ก็ใช้ครับ นั่นล่ะไอโฟน
ไอโพน ใช้งานง่ายครับ
PathSNW Tue, 29/01/2013 - 20:00
In reply to ถ้า OS ที่ลื่นแต่ใช้งานลำบาก by mr_tawan
ไอโพน ใช้งานง่ายครับ เพราะมีไม่กี่อย่างที่มันทำได้(คอนเฟิร์ม)
ทำอะไรก็เหนื่อยไปหมด // อันนี้ Like
เห็นด้วยคับ ฮาาา
beersonic Tue, 29/01/2013 - 22:47
In reply to ไอโพน ใช้งานง่ายครับ by PathSNW
เห็นด้วยคับ ฮาาา
มองไปทางไหนคนก็ใช้
komy Mon, 28/01/2013 - 18:23
มองไปทางไหนคนก็ใช้ ไปเที่ยวทริปนึง 15 คนมีiphone ไปแล้ว 7 เครื่อง มีnote2 อีก1 ตัว ถามว่าอะไรจะดึงดูดคนให้มองมากกว่ากัน
windows phone ครับ
Perl Mon, 28/01/2013 - 18:26
In reply to มองไปทางไหนคนก็ใช้ by komy
windows phone ครับ
+1 555+
moosaTAE Mon, 28/01/2013 - 19:05
In reply to windows phone ครับ by Perl
+1 555+
+1 อิอิ
blacktop Mon, 28/01/2013 - 19:12
In reply to windows phone ครับ by Perl
+1 อิอิ
+1 ถ้าเป็น Lumia
Architec Mon, 28/01/2013 - 19:21
In reply to windows phone ครับ by Perl
+1 ถ้าเป็น Lumia นี่ดูดได้ไม่น้อยเลยล่ะ
+920 ๕๕๕
fairry15 Mon, 28/01/2013 - 20:16
In reply to windows phone ครับ by Perl
+920 ๕๕๕
+1024 ผมว่า Windows Phone
nrad6949 Mon, 28/01/2013 - 20:20
In reply to windows phone ครับ by Perl
+1024
ผมว่า Windows Phone ตอนนี้ดูดีทีเดียว
ผมใช้อยุ่มันก็เด่นดี
oatsmart Mon, 28/01/2013 - 21:29
In reply to windows phone ครับ by Perl
ผมใช้อยุ่มันก็เด่นดี แต่ว่าบางทีก็หงุดหงิดเหมือนกัน
กบัปัญหาเล็กๆน้อยๆ หยุมหยิมๆ
เช่น ชื่อเพลงยาว ดูได้ไม่ครบ อะไรพวกเนี้ย
เด่นมาก 555+
shaunlikeb Mon, 28/01/2013 - 21:34
In reply to windows phone ครับ by Perl
เด่นมาก 555+
ถ้าเด่น ป่านนี้ตอนผมเล่น
Be1con Mon, 28/01/2013 - 21:37
In reply to windows phone ครับ by Perl
ถ้าเด่น ป่านนี้ตอนผมเล่น Lumia คนก็มองกันตรึมแล้วสิครับ
ตอนช่วงมันเปิดตัวใหม่ๆ
Ford AntiTrust Tue, 29/01/2013 - 11:11
In reply to ถ้าเด่น ป่านนี้ตอนผมเล่น by Be1con
ตอนช่วงมันเปิดตัวใหม่ๆ ผมเล่นในรถไฟฟ้า คนมองดูผมเล่น Lumia 920 ทุกวัน และเกือบทุกวันจะมีคนทักว่าใช้งานดีไหมด้วยนะ (สักช่วง พ.ย. - ธ.ค.) หลังๆ มีแต่คนมองๆ เฉยๆ แต่ก็ถือว่าเด่นมาก
พอกันครับ
Be1con Tue, 29/01/2013 - 12:23
In reply to ตอนช่วงมันเปิดตัวใหม่ๆ by Ford AntiTrust
พอกันครับ ตอนนี้กลายเป็นว่าดาวล้อมเดือน เดินไป BTS ทีไร เห็นแต่ i กับ Galaxy รู้สึกเป็นคนเดียวในโบกี้ด้วยที่ใช้ Lumia
//Forever Alone
เด่นจริงครับ ตอนซื้อมาใหม่ๆ
Job_The_Gamer Tue, 29/01/2013 - 11:26
In reply to ถ้าเด่น ป่านนี้ตอนผมเล่น by Be1con
เด่นจริงครับ ตอนซื้อมาใหม่ๆ มีแต่คนไม่รู้จักทักคนไม่รู้จักถาม
ใช้ดีไหม รุ่นอะไร ซัมซุงรึเปล่าค่ะ (อันหลังสุดไม่ใช่มุข เรื่องจริง 100% = =")
อะไรที่ไม่ใช่ไอโฟนคนก็จะถามว่
cartier Tue, 29/01/2013 - 11:45
In reply to เด่นจริงครับ ตอนซื้อมาใหม่ๆ by Job_The_Gamer
อะไรที่ไม่ใช่ไอโฟนคนก็จะถามว่า Sumsung หรอ อย่างผมใช้ HTC พี่คนที่ถามเค้าไม่รู้จักบอกเหมือนเป็นยี่ห้อมือถือจีนแดงซะงั้น Samsung เค้าทำการตลาดดีเหมือนกันจนกลายเป็นของพรีเมี่ยมกลายๆ
Samsung Lumia เท่ปิงๆ
Diew Tue, 29/01/2013 - 14:50
In reply to เด่นจริงครับ ตอนซื้อมาใหม่ๆ by Job_The_Gamer
Samsung Lumia เท่ปิงๆ
เออ.... จริง 555 ผมว่าถ้าได้
gondolaz Tue, 29/01/2013 - 00:11
In reply to windows phone ครับ by Perl
เออ.... จริง 555 ผมว่าถ้าได้ 3310 นี่กินขาดเลย...
Lumia 920 เย้ๆๆ
Jaddngow Tue, 29/01/2013 - 01:15
In reply to windows phone ครับ by Perl
Lumia 920 เย้ๆๆ
แนวสุดๆ ครับ 555
pwattjaidee Tue, 29/01/2013 - 01:26
In reply to windows phone ครับ by Perl
แนวสุดๆ ครับ 555
Like เลยยย 555+
tg-thaigamer Tue, 29/01/2013 - 19:15
In reply to windows phone ครับ by Perl
Like เลยยย 555+
(ไหนทดลองความนิยมซิ) ตอนนี้พ่
mr_tawan Tue, 29/01/2013 - 19:33
In reply to windows phone ครับ by Perl
(ไหนทดลองความนิยมซิ)
ตอนนี้พ่อผมขาย Lumia 920 มือสองสีแดงครับ ใช้งานน้อยมาก ซื้อมาหนึ่งเดือน พร้อมของแถมทุกอย่างที่ตัวแทนบอกว่าจะให้ แต่ยังส่งมาไม่ถึงเลย เดือนนึงก็แล้ว ถ้าตัวแทนไม่เบี้ยวนะ
พ่อขายด้วยเหตุผลที่ว่า "มันไม่มีวิทยุ"
แนะนำให้ซื้อ sony mw 600 เป็น
darkfaty Tue, 29/01/2013 - 20:24
In reply to (ไหนทดลองความนิยมซิ) ตอนนี้พ่ by mr_tawan
แนะนำให้ซื้อ sony mw 600 เป็น Bluetooth ฟังวิทยุได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเปลืองแบตเครื่องด้วย
ผมเอาซัมซุงมินิแลกได้มั้ยครับ
sunback Tue, 29/01/2013 - 20:49
In reply to (ไหนทดลองความนิยมซิ) ตอนนี้พ่ by mr_tawan
ผมเอาซัมซุงมินิแลกได้มั้ยครับ มี FM แต่ผมไม่ได้ใช้มัน :P
symbian ซิครับ ดึงดูดสุดๆ
doanga2007 Mon, 28/01/2013 - 19:20
In reply to มองไปทางไหนคนก็ใช้ by komy
symbian ซิครับ ดึงดูดสุดๆ ครับ
จัด 3310 ไปครับ
plawanja Mon, 28/01/2013 - 19:55
In reply to มองไปทางไหนคนก็ใช้ by komy
จัด 3310 ไปครับ :-p
รอบตัวผมออกใหม่ 5 เครื่อง เป็น i5 เครื่องนึง ที่เหลือ note2 ครับ อีกหน่อยคนถือ android อาจจะรู้สึกว่ามันเกลื่อนกว่า iphone ซะอีก
เห็นด้วยเลยครับ
gooGof Mon, 28/01/2013 - 21:01
In reply to จัด 3310 ไปครับ by plawanja
เห็นด้วยเลยครับ เดี๋ยวแอนดรอยด์ก็เกลื่อนแทนไอโฟน อิอิ
แนะนำ htc ครับ ไม่เกลื่อน
neonicus Mon, 28/01/2013 - 22:37
In reply to เห็นด้วยเลยครับ by gooGof
แนะนำ htc ครับ ไม่เกลื่อน ไม่ค่อยเจอคนใช้เท่าไหร่
ยิ่งเคสแต่งยิ่งหาไม่ได้เลยต้องสั่งนอกตลอด อินดี้สุดๆ
Lumia 920
Be1con Mon, 28/01/2013 - 22:42
In reply to แนะนำ htc ครับ ไม่เกลื่อน by neonicus
Lumia 920 ผมก็หายากเช่นกันครับ
ลั้ลลา หายากเหมือนกัน
nevermore Tue, 29/01/2013 - 00:26
In reply to Lumia 920 by Be1con
ลั้ลลา หายากเหมือนกัน
ผมพยายามหามากจนทนไม่ไหวต้องทำ
cartier Tue, 29/01/2013 - 11:46
In reply to แนะนำ htc ครับ ไม่เกลื่อน by neonicus
ผมพยายามหามากจนทนไม่ไหวต้องทำ"ลาย"เองแล้วไปให้เค้าปริ้นท์ใส่เคสให้สวยสมใจ
ถ้าจะไม่อยากเกลื่อน แนะนำ
nrad6949 Mon, 28/01/2013 - 23:59
In reply to เห็นด้วยเลยครับ by gooGof
ถ้าจะไม่อยากเกลื่อน แนะนำ BlackBerry Dev Alpha B ครับ แจ๋วสุดๆ ทั้งแปลก ทั้งหายาก
ถ้าจะเอาเด่นก็ถือรุ่นกระติกน้
nrml Mon, 28/01/2013 - 22:17
In reply to มองไปทางไหนคนก็ใช้ by komy
ถ้าจะเอาเด่นก็ถือรุ่นกระติกน้ำครับ รับรองไม่พลาดในเรื่องความเด่น
ถ้าดูดคนมาชื่นชมของที่เราใช้
komy Mon, 28/01/2013 - 22:25
In reply to มองไปทางไหนคนก็ใช้ by komy
ถ้าดูดคนมาชื่นชมของที่เราใช้ คงรู้สึกดีกว่าดูดคนให้มาสมเพสนะครับ
อ่าขออภัยครับ
nrml Mon, 28/01/2013 - 22:34
In reply to ถ้าดูดคนมาชื่นชมของที่เราใช้ by komy
อ่าขออภัยครับ เราอาจจะมีมุมมองในเรื่องมือถือต่างกัน สำหรับมือถือถ้าเห็นคนใช้ของแพงๆ ผมจะเฉยๆ แต่ถ้าเห็นแบบเครื่องรุ่นถึกๆ ในตำนานเยินๆ แบบนั้นผมจะรู้สึกชื่นชมมากกว่า คือในที่นี้ก็คงไม่ถึงกับรุ่นกระตึกน้ำอะไรอ่ะครับอันนั้นยกมาแบบฮาๆ สุดโต่ง
ฮา.. แตก ครับ กร๊ากก +++
plawanja Tue, 29/01/2013 - 14:28
In reply to ถ้าดูดคนมาชื่นชมของที่เราใช้ by komy
ฮา.. แตก ครับ กร๊ากก +++
ขาจรเบื่อแล้วสินะ
maytee Mon, 28/01/2013 - 18:26
ขาจรเบื่อแล้วสินะ
เท่น่ะ มันเท่อยู่แล้วแหละ
Negator Mon, 28/01/2013 - 18:30
เท่น่ะ มันเท่อยู่แล้วแหละ ไม่ว่าจะของค่ายไหน
แต่ที่ลดลง เพราะว่าคนใช้กันเยอะจนเกร่อมากกว่า
อีกจากรอบๆตัว ทุกคนใช้ ip ทั้งนั้นแหละ แต่พอมีคนถอย note2 มา คนก็เออเห้ย แปลกดี ของใหม่ยังไม่คุ้น
บางส่วนก็เลยมีหันไปลอง note2 กันบ้าง น่าจะทำนองนี้
ผมเบื่อครับ
TeamKiller Mon, 28/01/2013 - 18:33
ผมเบื่อครับ ใช้วินโดส์แล้วเบื่อ เข้าแอปไรก็ช้า อะไรก็ต้องโหลดใหม่
3GS เก่าๆ ของเพื่อนยังทำอะไรได้มากกว่า Mozart เลย T_T
ไม่เกี่ยวกับข่าวนี้ 555+
ต้องยอมรับว่า Android
PowerBerry Mon, 28/01/2013 - 18:36
ต้องยอมรับว่า Android พัฒนาดีกว่าเดิมมาก ถ้าจะให้น่าใช้ก็รุ่นตั้งแต่ 4.x เป็นต้นไป ลองเปิดใจแล้วทำความเข้าใจผมว่ามันใช้งานง่ายกว่า OS ตัวอื่นๆ อีกนะครับ
+1
beer2nd Mon, 28/01/2013 - 21:45
In reply to ต้องยอมรับว่า Android by PowerBerry
+1
นานาในโลกล้วน อนิจจัง และ
giogio Mon, 28/01/2013 - 18:38
นานาในโลกล้วน อนิจจัง และ อนัตตา อาจจะเพราะ iphone รุ่นหลังๆไม่ค่อยได้มีอะไรที่ใหม่ๆน่าตื่นตาตื่นใจมาก UI ยังคงแบบเดิม design ตัวเครื่องแทบจะแบบเดิม สิ่งที่เปลี่ยนแต่ละครั้งส่วนใหญ่จะเป็นสเปคภายในที่แรงขึ้น นี่ถ้าเจอคนที่ใช้มานานๆอาจจะเบื่อเอาได้ ส่วน android นี่อยากทำไรเปลี่ยนแค่ไหนก็ตามศรัทธา ผมเบื่อ wallpaper ก็เปลี่ยนแทบจะอาทิตย์ละครั้ง หรือจะเปลี่ยน home launcher ก็ยังได้ ก็ดีครับทำให้ไม่เบื่อดี
ในโฆษณาบอก All new design
cero5558 Mon, 28/01/2013 - 18:55
In reply to นานาในโลกล้วน อนิจจัง และ by giogio
ในโฆษณาบอก All new design นะครับ :P
เรื่องออกแบบของ apple
Roger professy Mon, 28/01/2013 - 19:16
In reply to นานาในโลกล้วน อนิจจัง และ by giogio
เรื่องออกแบบของ apple ผมว่าเพราะไปทางเรียบมากที่สุดเท่าที่ทำได้คับ
Iphone ยังดี มีการปรับเปลี่ยนบ้าง แต่ฝั่ง macbook นี้แทบไม่เปลี่ยนนอกจากบางลง คงเพราะมันสมบูรณ์ที่สุดจนไม่เปลี่ยนซะละมั้ง แต่ชอบตรงที่มันมองปร๊าดเดียวก็รู้ทันที
ผมว่าปัญหามันอยู่ที่ Software
mr_tawan Tue, 29/01/2013 - 19:34
In reply to เรื่องออกแบบของ apple by Roger professy
ผมว่าปัญหามันอยู่ที่ Software ครับ HW เองคงไม่มีอะไรให้ว้าวกันแล้ว
เพราะมันสมบูรณ์ที่สุดจนไม่เปล
manster Tue, 29/01/2013 - 22:06
In reply to เรื่องออกแบบของ apple by Roger professy
คำนี้ไม่มีจริงครับ มีจริงแต่ในโฆษณาของแอปเปิ้ลแหละครับ ฟังแล้วตลกมาก ตอนฟังโฆษณา iPhone4S ขำจริงๆ ขนาดตัวแอปเปิ้ลเองยังไม่ได้คิดอย่างนี้เลย
หลักการเบื้องต้นของ innovative/creative คือไม่มีของที่ดีที่สุด ยังคิดใหม่ได้เรื่อยๆ บริษัทที่ต้องคิดอะไรใหม่ตลอดเวลาไม่มีทางคิดได้หรอกว่าของปัจจุบันดีที่สุด สมบูรณ์ที่สุด ไม่งั้นคงต้องจมกับความสำเร็จเจ๊งแน่
พลาสติกก๊อบแก๊บนี่เท่กว่าที่ค
sunback Mon, 28/01/2013 - 18:39
พลาสติกก๊อบแก๊บนี่เท่กว่าที่คิดแฮะ 555+
ถ้าดูที่วัสดุก็ HTC กับ Sony
cero5558 Mon, 28/01/2013 - 18:50
In reply to พลาสติกก๊อบแก๊บนี่เท่กว่าที่ค by sunback
ถ้าดูที่วัสดุก็ HTC กับ Sony ไงครับ
ทราบครับ
sunback Mon, 28/01/2013 - 18:55
In reply to ถ้าดูที่วัสดุก็ HTC กับ Sony by cero5558
ทราบครับ ผมเอาคำของมิตรสหายท่านหนึ่งกล่าวไว้มารีรันอีกรอบ
ชัดเจนมากว่าทำไมราคาหุ้นถึงตก
krungthai Mon, 28/01/2013 - 18:45
ชัดเจนมากว่าทำไมราคาหุ้นถึงตกเกือบ 40% จากจุดสูงสุด
ไตรมาสล่าสุดยอดขายก็โตแค่ 17% (เทียบ 45% 5 ปีย้อนหลัง)
ใครจะช้อนหุ้น aapl ก็ระวังไว้นะครับกระแสมันเปลี่ยนแล้ว ^^
WP8
time3957 Mon, 28/01/2013 - 18:48
WP8 แบบผมสบายใจเพราะมันเป็นสไตล์ 55+
ข่าวเก่่า: ต้นปี 2012 : IBD:
khajochi Mon, 28/01/2013 - 19:42
ข่าวเก่่า:
สงสัยต้องไปบอกคุณตัน :P
มีผลไม่มากมั้งครับ
HMage Mon, 28/01/2013 - 20:18
In reply to ข่าวเก่่า: ต้นปี 2012 : IBD: by khajochi
มีผลไม่มากมั้งครับ แจกฟรีอะไรก็เอา
นับถือความพยายามครับ แต่แนะนำ
Little big jay Mon, 28/01/2013 - 21:05
In reply to ข่าวเก่่า: ต้นปี 2012 : IBD: by khajochi
นับถือความพยายามครับ
แต่แนะนำให้ลองเทียบfeedbackของตอนนั้นกับตอนนี้
และมูลความจริงของเนื้อหาข่าวทั้งสองด้วย
จะได้มีการเปรียบเทียบเชิงวิเคราะห์ที่ลึกขึ้นกว่าเพียงแค่ประชด
555 เห็นด้วย
manster Mon, 28/01/2013 - 21:19
In reply to นับถือความพยายามครับ แต่แนะนำ by Little big jay
555 เห็นด้วย ตัดตอนหัวข้อข่าวอีกด้วย
แต่ผมชอบคุณ khajochi นะ เพราะเอียงอย่างพอดีและเปิดเผยเลยว่าชอบฝั่งนี้
+1
cartier Tue, 29/01/2013 - 11:58
In reply to 555 เห็นด้วย by manster
+1
+1
gooGof Tue, 29/01/2013 - 13:53
In reply to 555 เห็นด้วย by manster
+1
โดนตัดจบที่ผู้ใช้
textre Mon, 28/01/2013 - 18:50
โดนตัดจบที่ผู้ใช้ (เอ้ยไม่ใช่มังงะกากๆ ทำยอดไม่ได้แล้วโดนบก. สั่งตัดจบนะเฟ้ย)
มังงะดีๆแต่โดนดองเค็มและลอยแพ
oatsmart Mon, 28/01/2013 - 22:17
In reply to โดนตัดจบที่ผู้ใช้ by textre
มังงะดีๆแต่โดนดองเค็มและลอยแพก็มีนะครับ
แค่คนไม่รู้ว่ามันดีเพราะไม่เคยอ่านนั่นแหละ (เช่นเล่มแรกไม่ดี เล่ม กลางๆเริ่มดี แต่โดนดองละ TwT )
ปล.ไม่เกี่ยว 555
ผมก็ยังจะใช้ iPhone
CrazyPower Mon, 28/01/2013 - 19:06
ผมก็ยังจะใช้ iPhone เป็นเครื่องหลักต่อไป
ถ้ามีตังนะขอใช้ทั้งสองพร้อมกั
Sam_Team Mon, 28/01/2013 - 19:13
ถ้ามีตังนะขอใช้ทั้งสองพร้อมกัน 55 แอนดอยกว่า เร่งด่วนจริงๆ แล้วมันค้าง
ผมรู้สึกว่า iPhone (โดยเฉพาะ
nrad6949 Mon, 28/01/2013 - 19:15
ผมรู้สึกว่า iPhone (โดยเฉพาะ iPhone 5) มันมีความรู้สึกในพักหลังมาเรื่อยๆ ทำนองว่า "So what?"
โอเค เมื่อสักครึ่งทศวรรษ (5 ปี) ที่แล้วอาจจะไม่เป็นแบบนั้น เพราะ Angry Birds, Instagram, ฯลฯ มันมีเฉพาะ iOS แต่ตอนนี้ผมหามันได้อย่างน้อยๆ ก็บน Android ผมก็เลยรู้สึกว่ามนตราที่มันมีได้หายไปแล้ว (disenchantment)
งั้นตอนนี้ก็ Hay Day สินะครับ
HMage Mon, 28/01/2013 - 20:19
In reply to ผมรู้สึกว่า iPhone (โดยเฉพาะ by nrad6949
งั้นตอนนี้ก็ Hay Day สินะครับ
ผมอยากตอบว่าเป็น "Those
nrad6949 Mon, 28/01/2013 - 20:23
In reply to งั้นตอนนี้ก็ Hay Day สินะครับ by HMage
ผมอยากตอบว่าเป็น "Those lazy-hazy-crazy days of summer."
เมื่อไหร่ที่คนใช้ iphone
7elven Mon, 28/01/2013 - 19:18
เมื่อไหร่ที่คนใช้ iphone น้อยลง เมื่อนั้นคนที่ถือ iphone จะดูเท่มากเลยครับ
+1 มันจะดูเด่นทันที
Roger professy Mon, 28/01/2013 - 19:24
In reply to เมื่อไหร่ที่คนใช้ iphone by 7elven
+1 มันจะดูเด่นทันที ตอนนี้ดูเกร่อ ไปไหนก็เจอ 55
ถ้างั้นตอนนี้อยากเท่ ต้อง BB
beersonic Tue, 29/01/2013 - 22:49
In reply to เมื่อไหร่ที่คนใช้ iphone by 7elven
ถ้างั้นตอนนี้อยากเท่ ต้อง BB สินะคับ
Nexus 4 เท่โคตต!!
breambeem Mon, 28/01/2013 - 19:20
Nexus 4 เท่โคตต!!
แรร์ไอเทม Iphone
viroth Mon, 28/01/2013 - 20:02
In reply to Nexus 4 เท่โคตต!! by breambeem
แรร์ไอเทม
Iphone ดรอปเยอะยังกะการ์ดโพลิ่ง
๕๕๕
diewland Mon, 28/01/2013 - 20:58
In reply to แรร์ไอเทม Iphone by viroth
๕๕๕
LOL
gooGof Mon, 28/01/2013 - 21:03
In reply to แรร์ไอเทม Iphone by viroth
LOL
555
grit Tue, 29/01/2013 - 15:53
In reply to แรร์ไอเทม Iphone by viroth
555
ใช้อยู่ แต่ใส่
naja_return Tue, 29/01/2013 - 01:02
In reply to Nexus 4 เท่โคตต!! by breambeem
ใช้อยู่ แต่ใส่ case
สุดท้ายไม่มีใครรู้ว่าใช้ N4 อยู่ดี
5555555555555555+
ตามข่าวไปเรื่อยๆ ตอนนี้ยังใช้
ke_nunt Mon, 28/01/2013 - 19:22
ตามข่าวไปเรื่อยๆ ตอนนี้ยังใช้ WM 6.5 อยู่ กะว่าจะใช้ไปจนกว่าเเบตจะเสื่อมจนใช้งานได้วันเดียวเท่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่ขายอยู่เเล้วจะเปลี่ยน ป่านนั้นไอโฟนเจ็ด วินโดวส์โฟนเก้า เเอนดรอยด์ห้า คงออกเเล้ว เเอบหวังเล็กๆ ว่าถึงตอนนั้นเเบตมือถึอจะอยู่ได้นานสี่ห้าวัน
ประเด็นที่คนหันมาใช้ android
9neo Mon, 28/01/2013 - 19:22
ประเด็นที่คนหันมาใช้ android เยอะ มันเกี่ยวกับเรื่องราคา ซะมากกว่า ยิ่งในเอเชียด้วยแล้ว แทบไม่ต้องวิเคราะห์ให้เมื่อยเลย ว่าใครจะมีส่วนแบ่งตลาดเยอะกว่า
ไม่ดูประเทศก่อนซะหน่อยเหรอครั
YF-01 Mon, 28/01/2013 - 19:44
In reply to ประเด็นที่คนหันมาใช้ android by 9neo
ไม่ดูประเทศก่อนซะหน่อยเหรอครับ
ทำไมเหรอครับ?
9neo Mon, 28/01/2013 - 20:57
In reply to ไม่ดูประเทศก่อนซะหน่อยเหรอครั by YF-01
ทำไมเหรอครับ?
สิงคโปร์กับฮ่องกงคงไม่ได้จนอะ
darkleonic Mon, 28/01/2013 - 21:11
In reply to ทำไมเหรอครับ? by 9neo
สิงคโปร์กับฮ่องกงคงไม่ได้จนอะไรขนาดนั้นนะครับ
สิงคโปร์กับฮ่องกงค่าครองชีพแพ
Kyoukai Mon, 28/01/2013 - 21:32
In reply to ทำไมเหรอครับ? by 9neo
สิงคโปร์กับฮ่องกงค่าครองชีพแพงอันดับต้นๆของโลกนะครับ ที่เขาซื้อ android ไม่ใช่รุ่นถูกแน่ๆ
เรื่องค่าครองชีพฮ่องกงสิงคโปร
9neo Mon, 28/01/2013 - 22:23
In reply to สิงคโปร์กับฮ่องกงค่าครองชีพแพ by Kyoukai
เรื่องค่าครองชีพฮ่องกงสิงคโปรนี่ใครๆ ก็คงรุ้กันครับ
แต่ประเด็นข่าวนี้เค้ามองว่าแนวโน้มเอเชีย ผมก็วิเคราะห์แนวโน้มของเอเชีย...
ประเด็นข่าวบอกว่า"สองประเทศที
YF-01 Mon, 28/01/2013 - 22:39
In reply to เรื่องค่าครองชีพฮ่องกงสิงคโปร by 9neo
ประเด็นข่าวบอกว่า"สองประเทศที่มักกำหนดกระแสของเอเชียอย่างฮ่องกง และสิงคโปร์"น่ะครับ
แต่จริงๆตอนอ่านหัวข้อข่าวผมก็คิดแบบคุณนี่แหละ
ก่อนคอมเมนต์ผมเข้าไปอ่านทั้งห
9neo Tue, 29/01/2013 - 00:48
In reply to ประเด็นข่าวบอกว่า"สองประเทศที by YF-01
ก่อนคอมเมนต์ผมเข้าไปอ่านทั้งหมดแล้วครับ
ที่ผมคิดคือ ต่อให้สองประเทศนี้ใช้ไอโฟน 70% ผมก็มั่นใจ ว่าภาพรวมตลาดเอเชียยังใงแอนดรอยยอดขายก็เหนือกว่าไอโฟนอยุ่ดี ผมก็เลยคอมเมนต์ไปตามนั้น
รุสึก iPhone
pinpan0304 Mon, 28/01/2013 - 19:31
รุสึก iPhone หยุดพัฒนามาตั้งแต่ iPhone 4 แล้ว
ผมว่า Sony ดูเท่สุด ณ ตอนนี้
TpShaDy Mon, 28/01/2013 - 19:32
ผมว่า Sony ดูเท่สุด ณ ตอนนี้
ผมก็ว่า SONY ค่อนข้างแตกต่าง
astider Tue, 29/01/2013 - 03:29
In reply to ผมว่า Sony ดูเท่สุด ณ ตอนนี้ by TpShaDy
ผมก็ว่า SONY ค่อนข้างแตกต่าง แต่แตกต่างแบบคนไม่รู้จัก
ผมถือ XS คนไม่รู้จักเต็มเลย - -
Android 4.x
jirayu Mon, 28/01/2013 - 19:33
Android 4.x ตัวมันเองก็น่าใช้ขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ เรื่องแอพที่ใช้กันหลักๆจริงๆก็มีใกล้ๆกัน ในขณะที่ราคาของมือถือฝั่งแอนดรอยด์ดูท่าจะถูกว่าในสเป็คที่สูงกว่า แถมตัวเลือกก็เยอะกว่า
ข้อเสียของแอนดรอยด์ตอนนี้คงเป็นเรื่องที่กินเครื่องมากเกินไป ถ้าแก้ตรงนี้ได้จะดีมาก
ไม่ต้องแก้หรอกครับ
gooGof Mon, 28/01/2013 - 21:06
In reply to Android 4.x by jirayu
ไม่ต้องแก้หรอกครับ รอฮาร์ดแวร์มันดีขึ้นเรื่อยๆ ง่ายกว่า
มี Xperia Z
Davidear Mon, 28/01/2013 - 19:34
มี Xperia Z รุ่นเดียวที่ดูแล้วผมอยากใช้มากกว่า iPhone 5 ในตอนนี้
ก็แค่ UI ของ iOS
Ooh Mon, 28/01/2013 - 19:46
ก็แค่ UI ของ iOS มันเหมือนเดิมมาตลอด ไม่ได้เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแบบ Android
ส่วนเรื่องกินแบต ผมว่า iPhone กินแบตน้อยกว่า Android นะ ลองเปิด 3G WiFi Location service ทิ้งไว้ตลอดเวลาสิ
กินน้อยกว่า
TeamKiller Mon, 28/01/2013 - 20:06
In reply to ก็แค่ UI ของ iOS by Ooh
กินน้อยกว่า แต่เขาก็ให้แบตมาน้อยด้วยครับ สรุป ใช้งานจริงเลยไม่ต่างกันเลย ฮ่าๆ
standby
beer2nd Mon, 28/01/2013 - 21:48
In reply to ก็แค่ UI ของ iOS by Ooh
standby กินน้อยกว่า
แต่พอใช้จริง ลดฮวบพอๆ กัน
ไม่เคยปิดเลย 3G Wifi Location
manster Mon, 28/01/2013 - 22:00
In reply to ก็แค่ UI ของ iOS by Ooh
ไม่เคยปิดเลย 3G Wifi Location ก็อยู่สบายๆเกินวันนะ Note2
แนะนำรุ่นที่แบตเยอะๆ แล้วจะรู้สึกว่าสวรรค์เลยสมาร์ทโฟน หรือเปลี่ยนแบตได้ก็ยังดี ชาจตลอดไม่ไหวหรอก
Asphalt 7 เมื่อไหร่รู้กันครับ
oatsmart Mon, 28/01/2013 - 22:19
In reply to ก็แค่ UI ของ iOS by Ooh
Asphalt 7 เมื่อไหร่รู้กันครับ 555
ไม่แตกต่างเลยทีเดียว
แปลกดีอันนี้จากส่วนตัวเลย
ZeaBiscuit Tue, 29/01/2013 - 00:33
In reply to ก็แค่ UI ของ iOS by Ooh
แปลกดีอันนี้จากส่วนตัวเลย GNexus ของผมเปิดหมด 3G GPS LocationService(Latitude) WiFi Bluetooth ไม่เคยปิดเลย ก็พ้นวันดีนะครับ กลับบ้านบางวันสามทุ่มยังเหลืออยู่ 10% (รวมเล่นเกมส์ระหว่างวันด้วยนะ)
แต่เพื่อนที่ใช้ iPhone หลายๆคนไม่ยอมเปิด LocationService เพราะบอกว่าแบตหมดไว
One X ผม
Zatang Tue, 29/01/2013 - 09:14
In reply to แปลกดีอันนี้จากส่วนตัวเลย by ZeaBiscuit
One X ผม เปิดแบบนั้นได้อย่างมากก็เย็น ปกติเปิดแบบนั้นตลอด แต่เสียสายชาร์จตลอดวัน วันไหนออกไปนอกออฟฟิศ เย็นเกลี้ยง
จะมีสักกี่คนที่จะรู้ว่าเปิด
neonicus Tue, 29/01/2013 - 01:50
In reply to ก็แค่ UI ของ iOS by Ooh
จะมีสักกี่คนที่จะรู้ว่าเปิด wifi ไว้ตลอดก็จริง แต่ ios แอบปิดแล้วเปิดมันใหม่ในอีก2นาทีต่อมาแล้วก็ปิดลงไปวนไป
คือผมดูจาก dhcp log ของ wifi routerที่บ้านหนะครับ ipad ios5.0.1ของผมมันเป็นแบบนี้
เป็นแบบไหนไม่รู้
Zatang Tue, 29/01/2013 - 09:16
In reply to จะมีสักกี่คนที่จะรู้ว่าเปิด by neonicus
เป็นแบบไหนไม่รู้ แต่เวลาเมล์เข้า iPad wifi ผมดังก่อน Android ประมาณ 1 วิเสมอเลย
iPad ต่อไวไฟตลอดครับ
TeamKiller Tue, 29/01/2013 - 11:17
In reply to เป็นแบบไหนไม่รู้ by Zatang
iPad ต่อไวไฟตลอดครับ อะไรเด้งๆ วิ่งเข้าตลอดเลย ชาร์ทไม่ชาร์ทก็ต่อตลอดเวลาครับ
เดินทางไปไกลๆ ไม่ปิดไวไฟแบตก็ลด
เคยลองปิงหาเล่นๆ ตลอดเวลา สักพักมันก็ไม่ตอบกลับมา แต่มันรับ notification ได้อยู่
ผมก็คิดงั้นแต่ข้อมูลขัดกับเม้
Zatang Tue, 29/01/2013 - 11:50
In reply to iPad ต่อไวไฟตลอดครับ by TeamKiller
ผมก็คิดงั้นแต่ข้อมูลขัดกับเม้นบนผมไง เลยเล่าสิ่งที่ผมเป็น
เพิ่งจะเปลี่ยนมาใช้ Smart
error404 Mon, 28/01/2013 - 19:56
เพิ่งจะเปลี่ยนมาใช้ Smart Phone เป็นครั้งแรก เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง
ตอนแรกก็เล็ง iP 4s ไว้ แต่ไปๆ มาๆ หวยมาออกที่ Android Sony ซะงั้น
จับ iPhone แล้วย้ายมา Pure
bellmatrix Mon, 28/01/2013 - 20:01
จับ iPhone แล้วย้ายมา Pure Google
บอกได้แค่ 3 คำ
วาง ไม่ ลง !!!!
เพื่อนผมตอนแรกมันชอบใช้ Apple
nutthawee09 Mon, 28/01/2013 - 20:09
เพื่อนผมตอนแรกมันชอบใช้ Apple ใช้ทั้ง Iphone4 และ Ipad2 ไม่คิดจะเล่น Android
แต่เมื่อเร็วๆนี้มันซื้อ Note2 มามันบอกว่า โคตรสุดยอด
ปี 2013 เนี่ยแหละ รอดูได้เลย
ZestPluZ Mon, 28/01/2013 - 20:31
ปี 2013 เนี่ยแหละ รอดูได้เลย
ที่เหนียวแน่นตอนนี้คงเหลือแค่
nostalgias Mon, 28/01/2013 - 20:43
ที่เหนียวแน่นตอนนี้คงเหลือแค่ตลาด tablet ละนะ
สงสัยสองประเทศเขาอยากมีโฆษณาต
nottoscale Mon, 28/01/2013 - 20:52
สงสัยสองประเทศเขาอยากมีโฆษณาติดตามตัวอิอิ
เช่น angry birds ใน android
doanga2007 Mon, 28/01/2013 - 20:54
In reply to สงสัยสองประเทศเขาอยากมีโฆษณาต by nottoscale
เช่น angry birds ใน android ที่ติดโฆษณาตลอดไง แต่เล่นฟรีตลอดไปครับ
ไอโฟนต้องwow นั่นคือทางออก
diewland Mon, 28/01/2013 - 20:59
ไอโฟนต้องwow นั่นคือทางออก
ถ้าเอา wow จริงๆ คือ จอ 4.2
doanga2007 Mon, 28/01/2013 - 21:03
In reply to ไอโฟนต้องwow นั่นคือทางออก by diewland
ถ้าเอา wow จริงๆ คือ จอ 4.2 นิ้ว แต่ความละเอียด 2160p , ppi เกิน 600 ppi , cpu 8 core , gpu 16 core และกล้อง 18 mpx และกล้องวิดีโอ 2160p ครับ
จะว้าวจริงๆ คือ ออกรุ่น
basz Mon, 28/01/2013 - 21:10
In reply to ถ้าเอา wow จริงๆ คือ จอ 4.2 by doanga2007
จะว้าวจริงๆ คือ ออกรุ่น จอขาวดำ 1" มี12ปุ่ม
+1 ผมฟโคตร wow
Kyoukai Mon, 28/01/2013 - 21:34
In reply to จะว้าวจริงๆ คือ ออกรุ่น by basz
+1 ผมฟโคตร wow เลยถ้าออกมาแบบนี้
จัดไปครับกับแนวคิดนี้
doanga2007 Thu, 31/01/2013 - 20:52
In reply to +1 ผมฟโคตร wow by Kyoukai
จัดไปครับกับแนวคิดนี้ แต่ควรเป็น ipod shuffle รุ่น 5 มากกว่า เพราะยังไม่มีจอครับ
ภาพอยู่ข้างล่างครับ
ผมว่าเปลี่ยนจาก WOW เป็น WTF
frameonthai Thu, 31/01/2013 - 15:43
In reply to จะว้าวจริงๆ คือ ออกรุ่น by basz
ผมว่าเปลี่ยนจาก WOW เป็น WTF ดีกว่านะ = ="
แบตเตอรี่แบบเปลี่ยนได้ ความจุ
gooGof Mon, 28/01/2013 - 21:12
In reply to ไอโฟนต้องwow นั่นคือทางออก by diewland
แบตเตอรี่แบบเปลี่ยนได้ ความจุ สามแสน มิลลิแอมป์ใช้เวลาชาร์จเจ็ดวันเต็ม ใช้ได้นานสี่สิบวัน
จะว้าวมาก
superballsj2 Tue, 29/01/2013 - 09:37
In reply to ไอโฟนต้องwow นั่นคือทางออก by diewland
จะว้าวมาก ถ้ามันทำให้แบตอยู่ได้นานเกิน 3 วัน กรณีใช้งานปกติ ไม่ได้ใช้แบบประหยัด
ถ้าเป็นอย่างนี้จริง
doanga2007 Thu, 31/01/2013 - 20:53
In reply to จะว้าวมาก by superballsj2
ถ้าเป็นอย่างนี้จริง ชนะกับมือถือทุกตัวแน่ครับ
ธรรมดาครับ
Little big jay Mon, 28/01/2013 - 21:07
ธรรมดาครับ คนไทยเองกลุ่มเพื่อนผมที่ถือไอโฟนกัน โดยเฉพาะพวกผู้หญิง เริ่มเข้าแก๊งค์galaxyกันหลายคนมากขึ้น เพราะกระแสnote 2จริงๆ
บางทีที่มาของข่าวนี้อาจจะชอบไ
basz Mon, 28/01/2013 - 21:08
บางทีที่มาของข่าวนี้อาจจะชอบไอโฟนมากและกำลังพยายาม ทำยังไงให้มันกลับมาเท่เหมือนเดิม ด้วยการบอกว่ามันไม่เท่ คนจะได้ใช้น้อยๆ
คนใช่เยอะเกิน เข้าถึงง่าย...
I3assy Mon, 28/01/2013 - 21:16
คนใช่เยอะเกิน เข้าถึงง่าย... ตอนแรกเกิดมาแบบนี้เลย (เมื่อเทียบกับมือถือยุคนั้น)
สังเกตไหม รถ sport หรูๆ เท่เสมอ...
ui ก็มีส่วน
Omegaplus Mon, 28/01/2013 - 21:14
ui ก็มีส่วน แต่ดีไซค์เหมือนเดิมเฮ้อๆ
ในสังคมเมือง ถือไอโฟน
NoeyiizZ Mon, 28/01/2013 - 21:41
ในสังคมเมือง ถือไอโฟน โอ้ยเฉยๆมากเลยอะ โหลเวอร์
สังคมเกือบชนบท โอ้ยยย รวยหลายใช้โทรศัพท์ มีตราแอปเปิ้ลดำๆข้างหลัง
สังคมชนบท โอ้ยโทรศัพท์จอสัมพัส เหมือนกันหมดเลย
สังคมในโรงเรียน โอ้ยมีตังอะพ่อซื้อไอโฟนให้ด้วย
จะบอกว่าคนใช้ iphone
plawanja Tue, 29/01/2013 - 14:30
In reply to ในสังคมเมือง ถือไอโฟน by NoeyiizZ
จะบอกว่าคนใช้ iphone ควรย้ายไปอยู่สังคมเกือบชนบท หรือไปอยู่ในโรงเรียนใช่หรือเปล่าครับ 555
ก็จริงนะ ผมเห็นมอไซค์รับจ้าง
mr_tawan Tue, 29/01/2013 - 19:39
In reply to ในสังคมเมือง ถือไอโฟน by NoeyiizZ
ก็จริงนะ ผมเห็นมอไซค์รับจ้าง พ่อค้าแม่ค้าข้างทาง พนักงานเซเว่นอีเลเว่น คนขับแท๊กซี่ และอีกหลายๆ อาชีพรอบ ๆ ตัวเราใช้มือถือที่มีตราแอปเิปิ้ลกันมากมาย (ถึงว่าเกินครึ่งจะเป็นของปลอมก้นะ)
ผมไม่ได้บอกว่าอาชีพข้างบนเป็นอาชีพที่ไม่น่านับถือ ไม่เป็นที่เชิดหน้าชูตา หรือผมมีเจตนาดูถูก แค่บอกว่าเป็นอาชีพพื้น ๆ ที่สามารถพบได้ทั่วไปและมีจำนวนมากครับ (ออกตัวก่อนเดี๋ยวโดนยำ 555)
มันเคยเท่ด้วยรึ - -"
Not Available … Mon, 28/01/2013 - 21:56
มันเคยเท่ด้วยรึ - -"
ตอนนี้กลายเปนว่า smartphone
xenatt Mon, 28/01/2013 - 22:05
ตอนนี้กลายเปนว่า smartphone เป็นสินค้าที่เราซื้อหาเพื่อมาเพิ่มคุณค่าให้กับตนเอง แบบนั้นรึเปล่า
หรือเราซื้อมาเพื่อตอบโจทย์ การใช้งานในชีวิตประจำวันของเรา
+1
keeradej Mon, 28/01/2013 - 22:27
In reply to ตอนนี้กลายเปนว่า smartphone by xenatt
+1 ซื้อรุ่นที่ตอบโจทย์ตัวเองได้ดีที่สุดก็พอ
ตอนแรกก็คิดงั้นครับ
nevermore Mon, 28/01/2013 - 22:54
In reply to +1 by keeradej
ตอนแรกก็คิดงั้นครับ จีบสาวยากมาก
แต่หลังผมใช้ Note + Lumia 920 ชีวิตในการจีบสาวของผมก็เปลี่ยนไป ง่ายขึ้นอีก 75.98765432%
นี่ถ้าหล่อนะ ฮึ่มๆ
งั้นถ้าโทรศัพท์หายเมื่อไหร่ก็
HMage Tue, 29/01/2013 - 00:06
In reply to ตอนแรกก็คิดงั้นครับ by nevermore
งั้นถ้าโทรศัพท์หายเมื่อไหร่ก็แย่เลยสิครับ
ยากครับ..
nevermore Tue, 29/01/2013 - 00:24
In reply to งั้นถ้าโทรศัพท์หายเมื่อไหร่ก็ by HMage
ยากครับ..
ยังใช้ซัมซุงตัวที่มันไม่ใช่แอ
KuroNeko_Hiki Mon, 28/01/2013 - 22:06
ยังใช้ซัมซุงตัวที่มันไม่ใช่แอดดรอยอยู่ คิดว่าไม่ได้หยิบมันมาเล่นบ่อยๆนะ รำคาญด้วยซ้ำ
ส่วนมือถือไอฟงมันเท่ไหม เท่นะ ตอนที่สตีฟอยู่ แต่พอจากไป รู้สึกว่า ไอฟงห้า ไอฟงสี่้เอสมัน ธรรมดาไป...
ไม่น่าสนใจเท่าไร siri ถามว่าคนใช้เยอะไหม เราไม่รู้ แต่คิดว่าคงไม่ค่อยใช้กันหรอก
สาวกน่าจะชอบนะครับ
mekpro Mon, 28/01/2013 - 22:06
สาวกน่าจะชอบนะครับ ได้กลับไปเป็นแรร์ไอเท็มอีกครั้ง
ผมว่า Note 2
oatsmart Mon, 28/01/2013 - 22:20
ผมว่า Note 2 มันทำได้ดีที่เดียว แม่ผมยังไปซื้อมาใช้เองเลย (ผมไม่รู้รื่องเลย 555 โทรถามผมตอนจะซื้อแล้ว)
เท่าที่จำความรู้สึกได้ผมว่าไอ
nrml Mon, 28/01/2013 - 22:26
เท่าที่จำความรู้สึกได้ผมว่าไอโฟนมันเท่รุ่นแรกไปจนถึง 3Gs หลังจากนั้นมันก็คือมือถือธรรมดาเครื่องหนึ่ง
ลั้ลลา.......ไม่เคยปล่อยให้
nevermore Mon, 28/01/2013 - 22:51
ลั้ลลา.......ไม่เคยปล่อยให้ Lumia ห่างตัวเกินเอื้อมมือ
ไม่มีอะไร
Bound Mon, 28/01/2013 - 22:55
ไม่มีอะไร แค่มาเกาะกระแสข่าวนี้ .... ;)
ปรกติผมไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่
xnone Mon, 28/01/2013 - 23:00
ปรกติผมไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ว่าจะซื้อมือถือมาใช้ทำไมต้องสนใจว่าคนอื่นจะมองยังไงด้วย
ใช้ได้สะดวกของเราก็ดีที่สุดแล้ว
ผมเลยเข้าไม่ค่อยถึงเรื่องเท่ไม่เท่ เพราะมือถือนี่ซักเท่าไหร่
Android เท่เหรอ
tech n9ne Mon, 28/01/2013 - 23:00
Android เท่เหรอ
เท่ครับ
HMage Tue, 29/01/2013 - 00:09
In reply to Android เท่เหรอ by tech n9ne
เท่ครับ เพราะบางรุ่นหน้าตามัน(ตั้งใจให้)เหมือน iOS ทุกประการ
สำหรับผม ถ้ามันจะเท่
gondolaz Tue, 29/01/2013 - 01:30
In reply to เท่ครับ by HMage
สำหรับผม ถ้ามันจะเท่ ก็คงเพราะไม่เหมือน iOS (แล้วก็ใช้ได้ใกล้เคียงกับ PC เป็นของแถมน่ะครับ...)
ชอบของเลียนแบบหรอครับ ^^
superballsj2 Tue, 29/01/2013 - 09:39
In reply to เท่ครับ by HMage
ชอบของเลียนแบบหรอครับ ^^
ไม่เท่ครับ
YF-01 Tue, 29/01/2013 - 11:28
In reply to Android เท่เหรอ by tech n9ne
ไม่เท่ครับ แอนดรอยด์ขายความเป็นธรรมดามาแต่ต้น
แต่สำหรับคนที่ซื้อเพื่อความเท่ ถ้าไอโฟนไม่เท่แล้ว มาซื้อของบ้านๆที่ราคาถูกกว่ามันก็สมเหตุสมผลนะ
ดูอย่างรุ่นใหม่ที่ๆที่ำลังมา
hellods Tue, 29/01/2013 - 19:36
In reply to Android เท่เหรอ by tech n9ne
ดูอย่างรุ่นใหม่ที่ๆที่ำลังมา มือถือล้างน้ำได้ (Sony Xperia Z) ผมว่ามันไม่เท่ห์หรอกครับ แต่มันเจ๋งครับ มือถือแอนดรอยด์ระดับหมื่นซักตัวตอนนี้เหมือนซื้อคอมซักตัวเลย ทำได้เกือบทุกอย่างแม้กระทั่งต่อคีย์บอร์ด เม้าส์แล้วเอามันไปต่อ HDTV ยิ่งเป็นพวก Phablet ไม่ต้องพูดถึง ซื้อมือถือเหมือนได้โรงหนังย่อส่วนนี่เอง 55+
Janet Chan
tonhor Mon, 28/01/2013 - 23:09
ฮะ..?
สำหรับผม Nexus เท่ครับ ;)
Priesdelly Mon, 28/01/2013 - 23:12
สำหรับผม Nexus เท่ครับ ;)
ผมว่า iOS
super_lw Mon, 28/01/2013 - 23:27
ผมว่า iOS ไม่ต้องเปลี่ยนตัวเองตเพื่อามแอนดรอยด์หรอกครับ ให้มันมีจุดเด่นของมันคือความเรียบง่านแหละดีแล้ว ผู้ใช้จะได้มีตัวเลือก
ถ้าจะเปลี่ยนมาเป็นแนวล้ำๆ เหมือนแอนดรอยด์หมด ผู้ใช้ก็ไม่มีแบบง่ายๆ ให้เลือกละ
Windows phone พอตอบได้ไหมครับ
darkleonic Mon, 28/01/2013 - 23:38
In reply to ผมว่า iOS by super_lw
Windows phone พอตอบได้ไหมครับ
คอมเมนท์จะเยอะไปไหน
errin Mon, 28/01/2013 - 23:31
คอมเมนท์จะเยอะไปไหน เลื่อนไม่สุดซักที lol
เย่ แล้ว iPhone
Sikachu Mon, 28/01/2013 - 23:44
เย่ แล้ว iPhone ก็จะกลับมาเท่ห์อีกครั้ง lolz
คุยกันดุเดือดขนาดนี้ ปีนี้มี
ตะโร่งโต้ง Mon, 28/01/2013 - 23:51
คุยกันดุเดือดขนาดนี้ ปีนี้มี OS ใหม่เห็นๆ อีก 3-4 ตัว จะได้เกิดในบ้านเรากันมั่งมั้ยนิ?
ทั้ง Firefox OS ทั้ง jolla แล้วยัง tizen ไหนจะ ubuntu อีก O_o"
ผมเล็งตัว firefox อยู่ครับ
PathSNW Tue, 29/01/2013 - 01:44
In reply to คุยกันดุเดือดขนาดนี้ ปีนี้มี by ตะโร่งโต้ง
ผมเล็งตัว firefox อยู่ครับ เห็นว่าจะออกมาสองรุ่น
BB10, WEB OS?
จะได้เกิดในบ้านเรากันมั่งมั้ยนิ ได้เกิดในบ้านเรากันมั่งมั้ยนิ เกิดในบ้านเรากันมั่งมั้ยนิ ในบ้านเรากันมั่งมั้ยนิ บ้านเรากันมั่งมั้ยนิ เรากันมั่งมั้ยนิ กันมั่งมั้ยนิ มั่งมั้ยนิ มั้ยนิ นิ นิ นิ นิ นิ นิ
BB10 ผมปลื้มมากเลยนะตอนไป BB
cartier Tue, 29/01/2013 - 12:55
In reply to ผมเล็งตัว firefox อยู่ครับ by PathSNW
BB10 ผมปลื้มมากเลยนะตอนไป BB Jam Asia มาขอให้มาเป็นขั้วที่สามได้เหอะ
ผมรอคน port เลยครับ
neonicus Tue, 29/01/2013 - 01:56
In reply to คุยกันดุเดือดขนาดนี้ ปีนี้มี by ตะโร่งโต้ง
ผมรอคน port เลยครับ ทั้งหมดที่มี
แต่ยากที่จะรอ จะลงมือเองก็ไม่มีเวลา
ที่ผมไม่ใช้ ไอโฟน
bozoonnet Tue, 29/01/2013 - 00:11
ที่ผมไม่ใช้ ไอโฟน เพราะคนมันใช้เยอะ
คนอื่นว่าเท่ห์ แต่ผมว่ามันโหล ไม่ชอบเหมือนคนอื่น
ไม่รู้มีคนคิดแบบนี้กี่คน
LEVY Tue, 29/01/2013 - 00:54
In reply to ที่ผมไม่ใช้ ไอโฟน by bozoonnet
ไม่รู้มีคนคิดแบบนี้กี่คน แต่เหมือนผมเลย
อดีตเคยใช้ iphone 4 แล้วไปรอดูหนังที่ MBK มีคนนั่งรอประมาณ 20 คน ผมก็นั่งรอแล้วนั่งเล่นโทรศัพท์ กวาดตามองรอบๆ เชื่อไหมครับ iphone เกือบทั้งนั้น กลับบ้านเลยขายทิ้งเลย เพราะผมไม่ชอบของโหล เห็นแล้วมันบรรยายไม่ถูก ซ้ำๆกันมั้งอ่ะได้ แต่นี้มันเยอะเกิน ฝังใจเลย
ตอนนี้ใช้ HTC HD2 Dual rom WP7.8 AD 4.12 มีความสุขสุดๆ โมซะจำหน้าตาเดิมไม่ได้เลย ใช่ง่ายกว่ามือถือไหนที่เคยมีมา ใช้การปัดนิ้ว และ คีย์ลัดทั้งหมด สั่งด้วยเสียงภาษไทยในการใช้ฟังชั่นต่างๆ (คนอื่นใช้มีงง) ขอบอกว่า สนุกมากกับเครื่องนี้ ที่บ้านมี 4 เครื่อง เครื่องละ 4500 - 5000 กลัวมันหาซื้อไม่ได้ ซื้อตุนใว้ เสียดายแรมน้อยไปหน่อย เปิดโปรแกรมช้าไปนิด แบตก็น้อยไป แต่ใช้ดีก็ไม่มีปัญหา
สรุปนี้แหละตัวผม - - ผมหาเจอแล้ว
คุณซื้อตุนไว้ 4-5
cartier Tue, 29/01/2013 - 13:00
In reply to ไม่รู้มีคนคิดแบบนี้กี่คน by LEVY
คุณซื้อตุนไว้ 4-5 เครื่องกันมันพังหรอครับ -___-
เห็นด้วยครับ
btxxxx Tue, 29/01/2013 - 12:00
In reply to ที่ผมไม่ใช้ ไอโฟน by bozoonnet
เห็นด้วยครับ
ตอน iPhone รุ่นแรกเปิดตัว
Diaboros_Sorobaid Tue, 29/01/2013 - 00:12
ตอน iPhone รุ่นแรกเปิดตัว ศาสดาบอกว่าภายใน 5 ปีนับจาวันนั้นมันจะเป็นต้นแบบของโทรศัพท์ นี่ก็ครบ 5 ปีแล้วมันต้องมีอะไรออกมาซิ.
อ่านความเห็นบางท่านแล้ว การที
veta Tue, 29/01/2013 - 00:24
อ่านความเห็นบางท่านแล้ว
การที่ผมใช้มือถือไม่ใช่แบบที่ท่านชอบนี่ มันเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย แสดงระดับเชาว์ปัญญาคนใช้กันได้ด้วย มันถึงขนาดนั้นเลยเหรอครับ
คุณก็ควรจะไปถามหรือตอบให้ตรงก
sunback Tue, 29/01/2013 - 14:09
In reply to อ่านความเห็นบางท่านแล้ว การที by veta
คุณก็ควรจะไปถามหรือตอบให้ตรงกับความเห็นที่คุณคิดว่าเขาเป็นอย่างนั้นครับ ไม่ควรดราม่าแบบหว่านๆ แบบนี้ ซึ่งดูไม่กล้าหาญเลย
ตลอดมาเค้าเลือกไอโฟนเพราะความ
sudloa Tue, 29/01/2013 - 00:33
เห็นหลายคนว่าไว้เอาไว้เข้าสัง
Onewings Tue, 29/01/2013 - 02:21
In reply to ตลอดมาเค้าเลือกไอโฟนเพราะความ by sudloa
เห็นหลายคนว่าไว้เอาไว้เข้าสังคมออฟฟิศ ถ้าไม่ใช้แล้วเพื่อนไม่รัก ไม่มีใครคบครับ คุยไม่รู้เรื่อง
เพิ่งรู้เหรอครับ
btxxxx Tue, 29/01/2013 - 12:01
In reply to ตลอดมาเค้าเลือกไอโฟนเพราะความ by sudloa
เพิ่งรู้เหรอครับ ว่าเป็นสาเหตุของบางคนจริง ๆ
ผมใช้ android ตั้งแต่รุ่น 1.8
STlive Tue, 29/01/2013 - 01:01
ผมใช้ android ตั้งแต่รุ่น 1.8 เลย ไม่เคยคิดใช้iphone เลย
เหยด ผมยังใช้ T-Mobile G1
bankkung Tue, 29/01/2013 - 03:13
In reply to ผมใช้ android ตั้งแต่รุ่น 1.8 by STlive
เหยด ผมยังใช้ T-Mobile G1 อยู่เลย เคยใช้แต่ 1.0, 1.1, 1.5, 1.6 แล้วก็ 2.1, 2.2 ไม่เคยใช้ 1.8 นะเนี่ย
พูดแบบนี้แปลว่าไม่เคยใช้ iOS
toandthen Tue, 29/01/2013 - 03:26
In reply to ผมใช้ android ตั้งแต่รุ่น 1.8 by STlive
พูดแบบนี้แปลว่าไม่เคยใช้ iOS 4.8.10 แน่นอน
ประกาศ Iphone 6 ขายทุกประเทศ
Jessy Tue, 29/01/2013 - 01:18
ประกาศ Iphone 6 ขายทุกประเทศ แต่จำกัดประเทศละ 1000 เครื่อง ว๊าววววว!!!
ไม่ได้มีปัญหาเลยว่าจะใช้แล้วเ
myripper Tue, 29/01/2013 - 02:34
ไม่ได้มีปัญหาเลยว่าจะใช้แล้วเท่ไม่เท่ เบื่ออย่างเดียวคืออะไรก็ต้องผ่าน itune
ใช้ Sony ในไทยสิครับ
astider Tue, 29/01/2013 - 03:35
ใช้ Sony ในไทยสิครับ ยิ่งรุ่นใหม่อีกแหวกแนว เพราะหาของไม่ได้ คนไม่เคยเห็นสินค้า LOL
+1
earnz Tue, 29/01/2013 - 09:42
In reply to ใช้ Sony ในไทยสิครับ by astider
+1
คอมเมนท์ ยาวแท้ ตาลาย -*-
Xenip Tue, 29/01/2013 - 11:25
คอมเมนท์ ยาวแท้ ตาลาย -*- ถ้ามีตัว "ว้าว" ก็คงฟื้นครับ
ข่าว iOS vs Android เมื่อไหร่
Jose Tue, 29/01/2013 - 12:39
ข่าว iOS vs Android เมื่อไหร่ คอมเม้นต์ ข่าว นั้น ทะลุ องศาเดือด ทู้กที ^_^
เหมือนแฟนผี กะ แฟนหงส์ คุยกัน
adoy7 Tue, 29/01/2013 - 15:24
In reply to ข่าว iOS vs Android เมื่อไหร่ by Jose
เหมือนแฟนผี กะ แฟนหงส์ คุยกัน :p
รอดูไปว่า apple
@javanew Tue, 29/01/2013 - 12:47
รอดูไปว่า apple จะยังมีไอเดียอะไรมาโชว์ ผมหมายถึง รุ่นต่อไปถ้าเป็นฮาร์ดแวร์คงจบกันแน่ๆ เป็นบริการก็จบ มันคงน่าจะเป็น อะไรที่ไม่เคยมีมาก่อน Iphone ถึงจะยังคงเทห์ ( มุมมองส่วนตัว ) แต่คงยากเมื่อแทบกับคู่แข่งอย่าง Samsung ที่มีฝ่ายพัฒนาอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ เมื่อ Iphone ขาดผู้ริเริ่มไอเดีย ติดตามกันต่อไป
เท่จริงต้อง vertu ครับ
PathSNW Tue, 29/01/2013 - 13:14
เท่จริงต้อง vertu ครับ เคยใช้เปล่าครับ ไปไหนคนมองเป็นแถวเลย เพราะทรงแปลก+มีตรา Ferrari แปะอยู่ข้างหลัง
แต่มันเป็น symbian มันเลยกระตุกบ่อย แต่ผมไม่มีปัญหา เพราะซื้อมาถือโชว์เฉยๆ ^_^
มองจากเกาะร้างกลางทะเล
Elysium Tue, 29/01/2013 - 14:00
มองจากเกาะร้างกลางทะเล (WP7.5) แล้วก็ไม่เข้าใจว่าคนเค้าคุยอะไรกัน
/อิ_อิ สิ้นเดือนนี้ฉันจะบินได้
บินไปไหนครับท่าน
Be1con Tue, 29/01/2013 - 14:14
In reply to มองจากเกาะร้างกลางทะเล by Elysium
บินไปไหนครับท่าน
บินไปเกาะข้างๆ (ที่ปักป้าย
Job_The_Gamer Tue, 29/01/2013 - 14:44
In reply to บินไปไหนครับท่าน by Be1con
บินไปเกาะข้างๆ (ที่ปักป้าย WP7.8 ไว้)
/อิ_อิ
/อิ๊_อิ๊
kswisit Tue, 29/01/2013 - 17:22
In reply to บินไปเกาะข้างๆ (ที่ปักป้าย by Job_The_Gamer
/อิ๊_อิ๊
รอ 7.8 ด้วย (HD7 มี update
adoy7 Tue, 29/01/2013 - 15:16
In reply to มองจากเกาะร้างกลางทะเล by Elysium
รอ 7.8 ด้วย (HD7 มี update ด้วยไหม?)
Android
HeavenDrive Tue, 29/01/2013 - 14:04
Android ใ้ช้งานง่ายและใกล้เคียงคอมพิวเตอร์มากกว่า iPhone เยอะ อย่างดูหนังก็แค่ลากไฟล์มาลง SD ก็ได้เลย เพลงอยากฟังก็โหลดจาก Browser แล้วเปิดฟังได้เลยไม่ต้องเสียเวลาต่อกับคอมแปลงไปแปลงมาให้ยุ่งยาก ออกไปต่างจังหวัดหรือนั่งรถอยากฟังเพลงไหน อยากโหลดหนังเรื่องอะไรมาดู อยากลงแอพ .apk เถื่อน ก็โหลดได้เลยไม่ต้องง้อคอม
ที่นี่ไม่สนับสนุนของเถื่อนทุก
sunback Tue, 29/01/2013 - 14:12
In reply to Android by HeavenDrive
ที่นี่ไม่สนับสนุนของเถื่อนทุกรูปแบบครับ และที่แอนดรอยด์ถูกมองว่าเป็นอย่างนั้นไม่ใช่เพราะแอนดรอยด์ แต่เป็นเพราะคนอย่างคุณครับ
เห้อ
HeavenDrive Tue, 29/01/2013 - 19:25
In reply to ที่นี่ไม่สนับสนุนของเถื่อนทุก by sunback
เห้อ ไม่ได้บอกเลยนะครับว่าผมใช้แอพเถื่อน ผมแค่บอกเฉยๆว่าแอนดรอยมันสามารถทำอะไรหลายๆอย่างได้เหมือนคอมมากกว่าไอโฟน
ในมือถือและแท็บเลตผมไม่มีแอพเถื่อนเลยครับ นี่ก็ชื่อของที่ผมซื้อมาผ่าน Play Store ทั้งนั้น
บางอันนี่ซื้อมาเก้บเฉยๆไม่เคยโหลดมาลงเครื่องด้วยซ้ำไป - -"
เยอะพอยังครับ??? อันนี้จ่ายผ่านบัตรตัวเองทั้งนั้น ไหนจะสติกเกอร์ไลน์ผมก็จ่ายผ่านบัตรไปประมาณ 25 ชุดได้แล้ว(รวมส่งให้แฟนด้วย) รวมถึงซื้อไอเท็มในเกมอีกบางอัน
ใจเย็นๆอย่าเพิ่งออกตัวแรงครับ
ส่วนเพลงกับหนังก็ดูอยู่ครับ แต่ว่าไทยเราเข้า Play store ในส่วนนั้นไม่ได้ ถ้าได้ผมก็คงจัดเหมือนกัน
คุณไม่ต้องห่วงผมจะออกตัวแรงจน
sunback Tue, 29/01/2013 - 21:01
In reply to เห้อ by HeavenDrive
คุณไม่ต้องห่วงผมจะออกตัวแรงจนล้อฟรีหรอกครับ ผมมีสติดีอยู่ และเห็นเจตนาในประโยค "apk เถื่อน" ของคุณดี ว่าต้องการล่อเป้า
อ้อ ถ้าคุณซื้อพวกนี้จริงก็ยินดีครับ ซึ่งคุณก็เห็นว่ามันซื้อง่ายพอๆ กับ App Store แถมยังสามารถลงแอพจากแหล่งอื่นๆ ได้ด้วย แต่ยังไงการลง apk เถื่อน มันก็ไม่ใช่ข้อดีของแอนดรอยด์ครับ
ผมว่าคุณคิดเยอะไปนะ.. อย่างผม
beersonic Tue, 29/01/2013 - 23:03
In reply to คุณไม่ต้องห่วงผมจะออกตัวแรงจน by sunback
ผมว่าคุณคิดเยอะไปนะ..
อย่างผมเอง ก็ย้ายมาใช้ Android เพราะ iPhone มันทำเรื่องง่ายๆ ให้ยากได้.. แค่จะเอา content บางอย่างขึ้นไปเล่นบนมือถือ.. มันดูแบบ ยุ่งไปซะหมด..
ส่วนการได้มาซึ่ง content ไมว่าเพลง หนัง หรือแอพ.. (ซึ่งแอพเถื่อนบางตัว อาจจะหมายถึง not available in PlayStore / AppStore ก็ได้) ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
อย่างพวก.. SBSetting, Keyboard thai 4 rows (สมัย iOS เก่าๆ)
ผมเข้าใจที่คุณห่วงนะ เรื่องละเมิดลิขสิทธิ์... แต่จริงๆ ถ้าอยากเตือน ก็เพลาๆ น่าจะดูดีกว่า แต่คุณกลับตีเจตนาไปในทางหนึ่งว่า เค้าล่อเป้า.. (ซึ่งอาจจะใช่ หรืออาจจะไม่ใช่ เพราะแค่ใช้คำพูดผิด ก็ได้)
เสริมอีกนิด.. การลง apk
beersonic Tue, 29/01/2013 - 23:13
In reply to คุณไม่ต้องห่วงผมจะออกตัวแรงจน by sunback
เสริมอีกนิด..
การลง apk เถื่อน เป็นข้อดี (ที่มาพร้อมกับข้อเสีย).. เหมือนๆ กับ sideload ของ Windows 8 App นะคับ..
ผมว่าตรงนี้คุณก็ตีความสุดโต่งไปหน่อยเหมือนกัน เพื่อให้ได้มาซึ่งความชอบธรรมในการสนับสนุนความคิดที่ว่า "ล่อเป้า"
EDIT: <พึ่งเห็นว่ามีตอบ comment ข้างล่าง>
ก็อย่างที่คุณพูดล่ะคับ.. จริงๆ มันมีข้อดีอื่นที่ไม่ใช่การลง "ของละเมิดลิขสิทธิ์" และในกรณีนี้.. คนพิมพ์อาจจะไม่ได้หมายถึง "ของละเมิดลิขสิทธิ์" ก็ได้
การลง apk
sunback Tue, 29/01/2013 - 23:13
In reply to เสริมอีกนิด.. การลง apk by beersonic
การลง apk เถื่อนไม่มีข้อดีในโลกลิขสิทธิ์ครับ
@beersonic ก็อย่างที่คุณพูดล่
sunback Tue, 29/01/2013 - 23:21
In reply to เสริมอีกนิด.. การลง apk by beersonic
@beersonic
ผมว่าผมตีความถูกแล้วครับ เขาพิมพ์ว่า apk เถื่อน ผมว่าเค้า เค้าก็มาสาธยาย "แอพแท้" ร้อยแปดพันเก้าที่เขาซื้อครับ คงตีความเป็นอย่างอื่นไม่ได้
เขามาอธิบายว่าความหมายของเขาภายหลังคือ แอนดรอยด์ทำอะไรได้หลายๆ อย่างและง่ายด้วย ซึ่งผมก็เห็นด้วยครับ แต่ประเด็น apk เถื่อน ยังไงมันก็ไม่ใช่ข้อดีครับ และไม่ควรเอามาประกาศเป็นข้อดีไปข่ม OS อื่นๆ
ขอบคุณที่บอกครับ บลอกนันเปิดที่ให้แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ และถ้าคุณคิดว่าผมสุดโต่งหรือผิด ก็แย้งมาได้เต็มที่ครับ อย่างที่คุณทำอยู่ตอนนี้แหละ
คับ ยินดีคับ
beersonic Tue, 29/01/2013 - 23:22
In reply to @beersonic ก็อย่างที่คุณพูดล่ by sunback
คับ ยินดีคับ
เขาก้อไม่ได้บอกหนิครับว่ามันเ
conandark Wed, 30/01/2013 - 01:38
In reply to คุณไม่ต้องห่วงผมจะออกตัวแรงจน by sunback
เขาก้อไม่ได้บอกหนิครับว่ามันเป็นข้อดีแล้วก้อไม่ได้บอกว่าเขาใช้แอฟเถื่อน
เขาแค่เปรียบเทียบว่ามันเหมือนกับคอม(ซึ่งน่าจะหมาถึง windows) อย่างไร เท่านั้นเอง
ซึ่งมันก้อจิงนะตามที่คุณ HeavenDrive บอกหนิคับ
@conandark คุณตอบแบบนี้แสดงว่
sunback Wed, 30/01/2013 - 08:56
In reply to เขาก้อไม่ได้บอกหนิครับว่ามันเ by conandark
@conandark
คุณตอบแบบนี้แสดงว่าอ่านจับประเด็นเรื่องที่เขากำลังแย้งไม่ได้ครับ ผมคงไม่มีอะไรแย้งกับคุณ
ผมหมายถึงแบบนี้ละครับ
HeavenDrive Wed, 30/01/2013 - 10:37
In reply to เขาก้อไม่ได้บอกหนิครับว่ามันเ by conandark
ผมหมายถึงแบบนี้ละครับ ไม่รู้ว่าผมไปล่อเป้าได้ไง งงมาก - -"
apk ไม่ได้หมายความว่าเป้น app
mr_tawan Tue, 29/01/2013 - 19:42
In reply to ที่นี่ไม่สนับสนุนของเถื่อนทุก by sunback
apk ไม่ได้หมายความว่าเป้น app เถื่อนเสมอไป อาจจะเป็น app ที่ขายในสโตร์ (เนื่องจากไม่ผ่านกฎเกณฑ์ เช่น pornhub :P) หรือเป็น app ที่ยังทำไม่เสร็จครับ
ใจร่ม ๆ นะครับ
ความเห็นต้นทางเขียนว่าดังนี้ค
sunback Tue, 29/01/2013 - 20:57
In reply to apk ไม่ได้หมายความว่าเป้น app by mr_tawan
ความเห็นต้นทางเขียนว่าดังนี้ครับ
ผมจึงต้องตอบว่าที่นี่ไม่ได้สนับสนุนแบบนี้ และที่แอนดรอยด์ดูแย่ในสายตาของไอโอเอสก็เพราะความเห็นแบบนี้ ทั้งที่จุดประสงค์ของการติดตั้งแอพจากแหล่งที่ไม่รู้ที่มามันมีประโยชน์อย่างอื่น ไม่ได้เอามาให้ลงแอพเถื่อน
ไม่ต้องห่วงครับ ผมทราบเรื่องไฟล์ .apk ดี และใจร่มพอ แต่ไม่ได้ออกตัวแรง คนพูดประโยคดังกล่าวโน่นที่ออกตัวแรง
จริงๆ มันก็แค่พูดว่า
การพูดว่า "อยากลงแอพ .apk เถื่อน ก็โหลดได้เลยไม่ต้องง้อคอม" มันเป็นความจงใจพิมพ์ของผู้พูด(พิมพ์)ครับ ซึ่งเจตนาล่อเป้า ซึ่งผมก็ชอบกรณีแบบนี้ซะด้วย
ถ้า "เถื่อน" เค้าหมายถึง
beersonic Tue, 29/01/2013 - 23:17
In reply to ความเห็นต้นทางเขียนว่าดังนี้ค by sunback
ถ้า "เถื่อน" เค้าหมายถึง "ไม่อยู๋ใน store" แต่.. ไม่ได้หมายถึง "ละเมิดลิขสิทธิ์" ล่ะคับ..
คุณพยายามตีความไปในทาง "ละเมิดลิขสิทธิ์" ซึ่งคุณบอกว่าคุณ "ชอบ"... เพราะจะได้ตอกกลับด้วยข้อความต่างๆ ข้างบนรึเปล่า?
ถ้าใช่ ผมก็ว่า ตีความแรงไป โดยไม่ยืนยันเจตนาก่อนนะครับ ซึ่งตรงนี้ ผมก็ไม่รู้ว่า.. ผู้เริ่มหัวข้อ เค้าหมายความว่ายังไงนะ แต่ถ้าดูจากที่เสียเงินซื้อแอพไปขนาดนั้น.. ก็คงไม่ใช่คนนิยมของละเมิดลิขสิทธิ์หรอกคับ
<ตอบยากจัง ขออภัย สลับไปสลับมา บนกะล่าง เริ่มงง>
คุณไปอ่านประโยคถามตอบต่อกันให
sunback Tue, 29/01/2013 - 23:24
In reply to ถ้า "เถื่อน" เค้าหมายถึง by beersonic
คุณไปอ่านประโยคถามตอบต่อกันให้ครบก่อนครับ แล้วก็จะรู้เองว่าคำว่าเถื่อนในความหมายเขาเอง
ผมว่าคุณออกตัวแรงล้อฟรีไปหน่อ
manster Tue, 29/01/2013 - 23:27
In reply to ความเห็นต้นทางเขียนว่าดังนี้ค by sunback
ผมว่าคุณออกตัวแรงล้อฟรีไปหน่อยนะ (แม้คุณจะแถว่าไม่ได้ออกตัวแรง)
คุณตีความหมายของคำว่า apkเถื่อน ในมุมของคุณเอง แล้วใช้คำว่า เพราะคนอย่างคุณ
สื่อความว่าแอนดรอยมันดูเถื่อนเพราะคนอย่างเค้า มันดูรุนแรงเกินความจำเป็น
ผมว่าเขา คุณก็ว่าผม
sunback Tue, 29/01/2013 - 23:38
In reply to ผมว่าคุณออกตัวแรงล้อฟรีไปหน่อ by manster
ผมว่าเขา คุณก็ว่าผม อันนี้เป็นเรื่องปกติของการสนทนาแบบเดาความคิดกันครับ อันนี้ผมไม่อธิบายหรือ__แถ__ให้ยืดยาว
แต่ประเด็นเรื่อง ความหมายของ apk เถื่อน ถ้าเจ้าตัวออกมาอธิบายว่าความหมายของเขาคือ apk ที่ไม่ได้รับรองแหล่งที่มา แค่นั้นมันก็จบครับ ถือว่าผมแหกโค้งตกเขาครับ ไม่เห็นแปลก การ reply ใน blognone มันกัน edit ได้ในตัวอยู่แล้ว ประจานผมได้ชั่วลูกชั่วหลาน แต่ผมเห็นเขาเอาแอพแท้ที่ซื้อมาโชว์เพียบ ผมจึงตีความคำว่า apk เถื่อนเป็นสิ่งตรงกันข้ามกับแอพแท้ที่เขาอธิบายครับ
ผมคิดว่าคุณคงไม่ได้อ่านประโยคนี้
นี่เป็นประโยคเสริมจากประโยคแรกที่ทำให้ผมเข้าใจคำว่า apk เถื่อนในความหมายของเขา
ต่อมาเขามาอธิบายเพิ่มว่าเขาก็ใช้แอพแท้ ผมก็กล่าวสนับสนุนเขา สาระสำคัญมีเท่านั้น แต่ที่เหลือที่ตอบๆ กันนี้คือมีตัวละครเพิ่ม ก็เลยมาอธิบายเพิ่ม
โอเค
HeavenDrive Tue, 29/01/2013 - 23:50
In reply to ผมว่าเขา คุณก็ว่าผม by sunback
โอเค อาจจะสื่อความหมายไม่ถูกในตอนแรก ที่ผมหมายถึงก็คือแอพที่เป็น .apk ที่ไม่ได้มาจาก play store จากตัวอย่างเช่น ออฟฟิศผมมี lotus traveller, calendar, lookup ,etc.. เวอร์ชั่น android ให้ที่เค้าเซ็ตมาแล้ว เค้าส่งไฟล์มาให้ผมช่วงดึกผ่านเมลล์ ผมเข้าเมลล์ผ่าน opera แล้วโหลดไฟล์ลงเครื่องเป็น .apk ก็ install ได้เลย ไม่ต้องลุกไปเปิดคอมเพื่อโยนไฟล์ลงมา อย่างนี้กรณีนี้ละครับ
ปล. ตอนแรกว่าจะไม่มาตอบ กลัวเค้าหาว่าแถ - -*
Androidมันเจ๋งอย่างงี้นี่เอง
tech n9ne Tue, 29/01/2013 - 14:19
In reply to Android by HeavenDrive
Androidมันเจ๋งอย่างงี้นี่เอง คนถึงนิยมกันเยอะสินะ
+แอพฟรีก็ลง Adaway
nottoscale Tue, 29/01/2013 - 16:10
In reply to Androidมันเจ๋งอย่างงี้นี่เอง by tech n9ne
+แอพฟรีก็ลง Adaway อีกสุดยอดจริง
ใช้แอพฟรีที่ถูกกฏหมายเถอะครับ
giogio Tue, 29/01/2013 - 14:21
In reply to Android by HeavenDrive
ใช้แอพฟรีที่ถูกกฏหมายเถอะครับ บน android ผมแจกฟรีตลอด อย่างน้อยก็ช่วยสนับสนุนคนพัฒนาได้ไม่มากก็น้อย ดีกว่าไปใช้ตัวแคร๊กตลอดมันจะทำให้พวกผมขยาดจนไม่อยากพัฒนามาให้คุณใช้เอา
นักสร้างสรรค์คงหมดกำลังใจถ้าร
inkirby Tue, 29/01/2013 - 14:32
In reply to Android by HeavenDrive
นักสร้างสรรค์คงหมดกำลังใจถ้ารู้ว่าของที่ตัวเองทำขายถูกใช้งานแบบเถื่อนอย่างนี้แหละครับ งานสร้างสรรค์มันไม่ใช่ว่าคิดปุ๊บทำได้ปั๊บ
สุดยอดจริง ๆ ครับ
zerocool Tue, 29/01/2013 - 15:50
In reply to Android by HeavenDrive
สุดยอดจริง ๆ ครับ Android
ไม่ทราบว่าเพลงที่ load มาจาก web นี่คุณซื้อมาเองหรือ load mp3 เถื่อนมาครับ ?
ไม่ทราบว่าหนังที่จับยัดใส่ SD card นี่คุณซื้อ DVD, Bluray แล้ว convert เป็น file ก่อนจากนั้นค่อยยัดลง SD หรือว่า download มาจาก bittorrent ?
ใน iPhone เพลงและหนังถ้าคุณอยากฟังคุณสามารถ "ซื้อ" จาก iTunes ได้ทันทีนะครับ แน่นอนว่า iTunes คงไม่ได้มีทุกเพลงบนโลกนี้จำหน่ายแต่ผมว่าที่เขามีมันก็เยอะที่สุดเท่าที่มีร้านค้าร้านไหนจะขายแล้วล่ะครับ หนังภาพยนตร์ series ก็เช่นเดียวกัน แค่กดเลือกกดซื้อแล้วก็ download ไม่ได้มีอะไรยากเย็นเลยครับเผลอ ๆ ง่ายกว่าลาก file ลง SD card อีกสำหรับคนที่ไม่ถนัดการใช้งาน computer
จริงมันจบที่ itune store
Roger professy Tue, 29/01/2013 - 16:55
In reply to Android by HeavenDrive
จริงมันจบที่ itune store หมดล่ะคับ และมันคือสิ่งที่ผมมองว่า steve jobs คนเดียวเท่านั้นที่ทำได้ดีที่สุด มากกว่า iphone ซะอีกสำหรับผม
ไม่เพียงเพราะมันต่อลมหายใจให้วงการเพลงที่โดนพวกแผ่นผีโจมตีจนล่อแล่เท่านั้น มันคือการแก้ปัญหาที่ค่ายเพลงต่างๆต้องขอความเชื่อเหลือจาก apple (เพราะค่ายเปิดบริการเช่าเพลงแล้วมันแก้ไม่ได้ )แม้วิธีที่ jobs เสนอจะขัดกับศิลปินก็ตาม (ขายทีละเพลง ไม่ใช่อัลบั่ม) แต่มันกลับประสบความเร็จอย่างมาก
ผมเองก็โหลดจาก itune มาลองแล้ว เพราะบางเพลงหาในบิทไม่มี หรือมีก็ดันไม่มีคนปล่อย มันง่ายและเร็วกว่าคับ
...ใช้งานง่ายพอๆกัน
anekkij Tue, 29/01/2013 - 17:52
In reply to Android by HeavenDrive
...ใช้งานง่ายพอๆกัน ถ้าเลือกซื้อของเเท้ :) เเต่คนส่วนใหญ่ชอบของฟรีเเค่นั้นเอง
ผมใช้ iPhone
tg-thaigamer Tue, 29/01/2013 - 19:26
In reply to Android by HeavenDrive
ผมใช้ iPhone ผมยังซื้อมาลงในเครื่องฟังเลย ไม่เห็นยากต่อ(เข้าitune)แปปเดียวแล้วลากลง หรือหาแอพที่สามารถดาวน์โหลดใน brower มาลงในเครื่องก็ได้ ก็ทำได้เหมือนกันแค่ไม่อยู่ใน แอพmusic
เกมส์บน iPhone ก็ของแท้ที่สนุกเยอะแยะ เพราะมันแจกฟรีจากที่เสียเงิน(ต้องเข้ามาติดตามบ่อยๆ)
อีกอย่างเครื่องมันไวกว่าเพราะไม่ได้ใช้ SD card อ่ะ ^^
เข้าใจว่าพวกเครื่องระดับบนๆนี
HeavenDrive Tue, 29/01/2013 - 19:32
In reply to ผมใช้ iPhone by tg-thaigamer
เข้าใจว่าพวกเครื่องระดับบนๆนี่ย้ายแอพไปลง SD ไม่ได้แล้วนะครับ อย่าง Note 10.1,HTC Butterfly นี่ก็ย้ายไม่ได้ เมม 16 GB นี่ลงเกมทีเกมละ 1-2 gb ก็จะเต็มละ
ยกเว้นจะรูทเครื่อง ซึ่งผมไม่รูทแน่นอน (WP 7.5 และ iPhone ที่เคยใช้มาก็ไม่เคยเจล)
ลองตั้งค่าผ่าน adb shell
sunback Tue, 29/01/2013 - 21:44
In reply to เข้าใจว่าพวกเครื่องระดับบนๆนี by HeavenDrive
ลองตั้งค่าผ่าน adb shell ดูครับ
ผมไม่มี HTC Butterfly แต่ Note 10.1 มี เดี๋ยวลองให้
ผมลองกับแอพทั่วๆ ไปที่ไม่ใช่ system ก็ย้ายได้เกือบหมดครับ
iOS - ดาวน์โหลดไฟล์ เปิด
mr_tawan Tue, 29/01/2013 - 19:46
In reply to ผมใช้ iPhone by tg-thaigamer
iOS - ดาวน์โหลดไฟล์ เปิด iTune รอ 10 นาทีให้มันโหลดเสร็จ (library ใหญ่จัดมั้ง) ลากไฟล์ข้ามเข้ามือถือ ใช้เวลาอีกประมาณ 2 นาที บางทีต้องรอ convert ไฟล์อีกหน่อยเพราะเล่นไม่ได้
Android - ดาวน์โหลดไฟล์บนมือถือ แล้วเปิด Play Music เล่นได้เลย
เข้าใจว่าคนใช้ iOS คงเคยชินกับวิธีการเดิม ๆ ไปแล้ว แต่บน Android เนี่ยมันสะดวกกว่ามากครับ ต้องลองใช้งานจริง ๆ
ปล. มือถือผมไม่มี SD Card เป็นเรื่องน่าเสียดายนิดหน่อย แต่เสียบ External HDD โอนไฟล์มาได้นะ 555
สมัครบริการโหลดเพลงถูกลิขสิทธ
HeavenDrive Tue, 29/01/2013 - 20:09
In reply to ผมใช้ iPhone by tg-thaigamer
สมัครบริการโหลดเพลงถูกลิขสิทธิ์ของ True music แล้วโหลดผ่าน Tablet หลังจากนั้นใช้ USB Dock ต่อมือถือ/แท็บเล็ตกับแฟลชไดรฟ์เพื่อโอนไฟล์มาลงแฟลชไดรฟ์สำหรับใส่ฟังในรถได้อีก
ทั้งหมดนี้ทำได้โดยไม่ต้องแบกคอมหนักๆ
ปล. ไม่ได้ประชดประชัน แค่บอกว่ามันเหมือนคอมขนาดไหนและมันสะดวกกว่าจริงๆ แฟนผมเพิ่งเปลี่ยนจาก iPhone 4s มาใช้ HTC Butterfly แล้วเธอบอกว่าดีและสะดวกกว่าเยอะจริงๆ
apple เป็นแบบนี้ดีแล้ว ถ้าให้
nrml Tue, 29/01/2013 - 21:31
apple เป็นแบบนี้ดีแล้ว ถ้าให้ apple เปลี่ยนแนวทางไปเป็นแบบ android ผมคงหากระทู้มันส์ๆ แบบนี้อ่านลำบาก :)
ออกปีละ2รุ่น รุ่นละ2สี
tech n9ne Wed, 30/01/2013 - 20:46
ออกปีละ2รุ่น รุ่นละ2สี มันจะไปเท่โดนใจคนทั้งโลกได้ไงครับ