คดีระหว่างแอปเปิลกับซัมซุงที่กำลังต่อสู้กันอยู่ในชั้นศาล ทำให้เรารู้เรื่องต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับทั้งสองบริษัท ล่าสุดอีกข้อมูลที่น่าสนใจที่ถูกเปิดเผยก็คือเรื่องแท็บเล็ตของไมโครซอฟท์ที่กำลังจะวางตลาดในเร็ว ๆ นี้ โดยนาย Boris Teksler ผู้บริหารทางด้านการทำใบอนุญาตสิทธิบัตรของแอปเปิลบอกว่า ไมโครซอฟท์ได้รับสิทธิในการใช้สิทธิบัตรของแอปเปิลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทั้งสองก็มีข้อตกลง anti-cloning (ว่าจะไม่ลอกเลียนสินค้าของแอปเปิล) แยกอีกต่างหาก
The Wall Street Journal รายงานว่าไมโครซอฟท์สามารถเข้าถึงสิทธิบัตรของแอปเปิลได้ ผ่านการ cross-licensing หรือแลกเปลี่ยนสิทธิบัตรซึ่งกันและกันกับแอปเปิล และดูเหมือนว่าการที่แอปเปิลออกมาเผยรายละเอียดดังกล่าว ก็เพื่อชี้ทางออกให้แก่ซัมซุงว่าซัมซุงเองก็สามารถจะแลกเปลี่ยนสิทธิบัตรกับแอปเปิลได้ เช่นเดียวกับไมโครซอฟท์
ในรายงานยังบอกอีกว่าระบบปฏิบัติการ Windows RT บน Surface นั้นน่าจะแตกต่างจาก iOS เพียงพอที่แอปเปิลถือว่ามันไม่ได้เป็นการลอกเลียนแบบ iOS ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลง anti-cloning ที่ทั้งสองบริษัทบรรลุความเข้าใจกันก่อนหน้านี้แล้ว
ที่มา - MacRumors
on
เห้ย!
Be1con Tue, 14/08/2012 - 10:30
เห้ย!
ชอบคำนี้อ่ะ เห้ย! ด้วยคน
grenadin Tue, 14/08/2012 - 13:22
In reply to เห้ย! by Be1con
ชอบคำนี้อ่ะ เห้ย! ด้วยคน
ฮะเริ้ย~ (เสียงแบบโอปอ)
iammeng Tue, 14/08/2012 - 14:20
In reply to ชอบคำนี้อ่ะ เห้ย! ด้วยคน by grenadin
ฮะเริ้ย~ (เสียงแบบโอปอ)
แจ๋วครับ
cartier Tue, 14/08/2012 - 10:35
แจ๋วครับ ดีกว่ามีปัญหายืดเยื้อไม่จบไม่สิ้น
สันติวิธี!!!!
Ready2go Tue, 14/08/2012 - 10:35
สันติวิธี!!!!
แหม
polaromonas Tue, 14/08/2012 - 10:35
แหม ถ้าว่าเหมือนอีกก็ด้านไปหน่อยละ ไม่มีซักมุมนึงเลยที่เหมือนกันนะระหว่าง iOS กับ WinRT เนี่ย
ที่เหมือน ๆ ก็ได้แลก patent
toandthen Tue, 14/08/2012 - 10:38
In reply to แหม by polaromonas
ที่เหมือน ๆ ก็ได้แลก patent ไปหมดแล้วมั้งครับ พวก elastic bounce back อะไรแบบนี้ ก็ว่า Windows Phone 7 รอดไปได้อย่างไรตั้งนาน
แค่นี้ก็แสดงให้เห็นว่า
lengzat Tue, 14/08/2012 - 10:50
แค่นี้ก็แสดงให้เห็นว่า วิธีที่ถูกต้อง ที่คนมีสำนึกเขาทำอย่างไรกัน และมันทำได้
และก็แสดงให้เห็นว่า คนที่อยากจะลอก ไม่คิดเอง และจงใจจะไม่จ่ายอีกต่างหาก มันเป็นอย่างไร
เอ้า สาวก samsung มาดริ้ฟท์หน่อยยยย
(ออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ใช่ส
25kannt Tue, 14/08/2012 - 10:58
In reply to แค่นี้ก็แสดงให้เห็นว่า by lengzat
(ออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ใช่สาวก SS ไม่เคยมีผลิตภัณฑ์สักชิ้น)
เฉพาะประเด็น Cross-Licensing Contract
ผมว่าการแลกเปลี่ยนสิทธิการใช้สิทธิบัตรคือ Win-Win เฉยๆ เป็นเรื่องของผลประโยชน์ที่แบ่งกันลงตัว ไม่เกี่ยวกับว่าถูกหรือไม่ถูก มีสำนึกหรือไม่มีสำนึกครับ สมมติว่าบริษัทคู่สัญญาทั้งสองพิจารณาแล้วว่า 'สิทธิ' ที่แลกเปลี่ยนกันนั้น ต่อรองกันได้ลงตัว อาจอยู่ที่จุดสมดุลอย่าง +50/-50 อย่างนี้ก็เป็นได้
แต่ถ้าคู่สัญญาคิดว่าสิทธินั้นทำให้ตัวเอง 'เสียเปรียบ' เช่น อาจได้ใช้ฟีเจอร์เพิ่มขึ้น +20 แต่ต้องเสียสิทธิฝั่งตนเองไปให้ฝ่ายตรงข้าม -60 อย่างนี้ คู่สัญญาก็ไม่คิดว่าจะคุ้มที่จะทำครับ สัญญาต่างตอบแทนเช่นนี้จึงไม่เกิดขึ้น และนำมาซึ่งการฟ้องร้องคดีในที่สุดครับ
ส่วนประเด็นลอกไม่ลอกไม่มีความเห็นครับ
แอปเปิล
Jessy Tue, 14/08/2012 - 11:00
In reply to แค่นี้ก็แสดงให้เห็นว่า by lengzat
แอปเปิล จะไม่แลกสิทธิบัตรกันอย่างเดียวสิครับ ฟ้องขอเรียกค่าเสียหาย Samsung 30US สำหรับทุกมือถือ 40US สำหรับทุก Tablet
ถ้าหากยอมให้ แอปเปิลใช้สิทธิบัตร Samsung ตัว Apple จะลดค่าสิทธิบัตรลง 20% ผมว่าได้ไม่คุ้มเสียสำหรับ Samsung
40/30 dollar อันนี้ข้อเสนอที่
Zatang Tue, 14/08/2012 - 11:17
In reply to แอปเปิล by Jessy
40/30 dollar อันนี้ข้อเสนอที่ Apple ยื่นให้ Samsung ไม่ใช่หรอ ตกลงกันไม่ได้ Apple เลยฟ้องไม่ให้ขาย Apple มองว่าสิทธิบัตรฝั่ง Apple เยอะกว่าไงครับ เลยไม่ได้แลกกันฟรีๆ แต่ Samsung เองก็คงมองไม่ตรงกัน ไม่เหมือนกรณี Apple - Microsoft ที่ตกลงกันได้
ข้อเสนอแบบทำนาบนหลังคน
darkfaty Tue, 14/08/2012 - 11:33
In reply to 40/30 dollar อันนี้ข้อเสนอที่ by Zatang
ข้อเสนอแบบทำนาบนหลังคน ถ้าเอาไปเสนอMSคงโดนMSเล่นแน่ๆ
นั่นก็เป็นเรื่องที่ทั้งสองบริ
Zatang Tue, 14/08/2012 - 11:52
In reply to ข้อเสนอแบบทำนาบนหลังคน by darkfaty
นั่นก็เป็นเรื่องที่ทั้งสองบริษัทจะต้องประเมินว่าอีกฝ่ายมีสิทธิบัตรที่เป็นประโยชน์กับอีกฝั่งมากแค่ไหนและตกลงกัน ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ให้คนกลางซึ่งก็คือศาลตัดสินไป
ถ้าสิทธิบัตรมีประโยชน์ ทำเงินได้มากกว่าที่จ่ายหรือคุ้มกว่าคิดค้นเอง แค่นี้ไม่ถือว่าเยอะหรอกครับ แต่กรณีนี้ผมไม่รู้ว่ามากไปหรือน้อยไปหรือเปล่า
เท่าที่ผมสังเกตุรู้สึกว่าการเ
darkfaty Tue, 14/08/2012 - 12:52
In reply to นั่นก็เป็นเรื่องที่ทั้งสองบริ by Zatang
เท่าที่ผมสังเกตุรู้สึกว่าการเรียกเงินค่าสิทธิบัตรจะตก1-2ดอลล่าห์ แต่appleเรียก30-40แสดงว่าSSละเมิด15-40สิทธิบัตรเลยเหรอ หรือAppleเรียกแพง แต่ดูจากการที่SSไม่เอาด้วยแสดงว่าข้อเรียกร้องของAppleเอาเปรียบเกินไป เพราะSSไม่น่าจะอยากมีปัญหากับAppleอยู่แล้วเพราะAppleเป็นลูกค้า แต่สำหรับAppleเป็นการสั่งสอนsupplierข้อหาดันเขยิบขึ้นมาแข่งกับตัว มุมมองของคุณอาจมองที่การทำธุรกิจ แต่มุมมองของผมสนใจในการเปลี่ยนแปลงของความสัมพันธ์เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดปัญหา
เรื่องการลอกเป็นสิ่งไม่ดีผมก็รู้แต่มันก็ไมได้เลวร้ายเท่ากับการขัดขวางและทำลายคู่แข่งเพื่อสร้างตลาดผูกขาด อันนั้นมันกระทบกับลูกค้าอย่างเราๆโดยตรง เรื่องลอกกันมันเป็นปัญหาของแค่สองบริษัทพวกเราไม่ได้ผลกระทบน่ะครับ fan boy ต้องแยกให้ออกด้วย
สิทธิบัตรแต่ละอย่างมูลค่าไม่เ
Zatang Tue, 14/08/2012 - 15:52
In reply to เท่าที่ผมสังเกตุรู้สึกว่าการเ by darkfaty
สิทธิบัตรแต่ละอย่างมูลค่าไม่เท่ากัน ไม่สามารถบอกว่าถูกหรือแพงได้จากจำนวนสิทธิบัตรหรอกครับ อันนี้อาจจะแพงไปจริงๆ ก็ได้ แต่ไม่ใช่เพราะจำนวนสิทธิบัตร ราคาขึ้นกับประโยชน์ของมัน ผมแย้งเพราะแค่ไม่อยากให้ตัดสินเท่าที่เห็น เพราะมันนิดเดียวจริงๆ ที่เป็นข่าวออกมา ไส้ในมันอีกเยอะที่เค้าไม่เปิดเผย อย่างเรื่องพวกนี้ถ้าไม่ถึงศาลก็ไม่เป็นข้อมูลออกมา แต่คนใช้ที่เถียงกันแทบตายก็ตัดสินในใจกันไปแล้วว่าใครถูกใครผิด
+100 เห็นด้วยครับ
amdo Tue, 14/08/2012 - 16:34
In reply to สิทธิบัตรแต่ละอย่างมูลค่าไม่เ by Zatang
+100
เห็นด้วยครับ เลือกข้างเถียงกันหน้าดำหน้าแดงไปก็เท่านั้น ไม่มีใครสักคนในนี้ที่ไปนั่งฟังข้อมูลจริงในศาล ไม่มีใครเคยเห็นว่า apple กับซัมซุงตกลงอะไรกันก่อนมีเรื่อง ไม่มีใครรู้ว่า apple กับ MS คุยอะไรกันไว้บ้าง ข้อมูลที่ออกมาทางสื่อเป็นข้อมูลที่แต่ละฝั่งเลือกว่าจะปล่อยออกมาแล้วให้ตัวเองดูดีหรือได้เปรียบ ใครพระเอก ใครผู้ร้าย เราไม่มีทางรู้เลย
เห็นด้วยครับกับความเห็นของคุณ
darkfaty Tue, 14/08/2012 - 18:14
In reply to สิทธิบัตรแต่ละอย่างมูลค่าไม่เ by Zatang
เห็นด้วยครับกับความเห็นของคุณ Zatang มันตัดสินอะไรไม่ได้จริงๆครับ แต่ผมก็ไม่ได้ตัดสินอะไรน่ะครับแค่นำเสนอวิธีวิเคราะห์จากความสัมพันธ์กับการกระทำเพื่อให้เข้าใจได้ถึงเจตนาของแต่ละบริษัทในระดับหนึ่ง ซึ่งผมใช้ความเข้าใจนี้เป็นเหตุผลในการแสดงความไม่เห็นด้วยในการกระทำบางอย่างของ Apple เรื่องการวิเคราะห์พวกนี้เราก็ทำกันสนุกๆนี้ครับไม่ได้จริงจังอะไรมาก
ปล.ความเห็นผมจะเปลี่ยนถ้าiPhone5 ต้องสนองความต้องการของผมได้ และไม่ได้เป็นแค่การอัพเกรดฮาร์ดแวร์และรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น
เห็นใช้คำว่า
Zatang Tue, 14/08/2012 - 23:50
In reply to เห็นด้วยครับกับความเห็นของคุณ by darkfaty
เห็นใช้คำว่า ข้อเสนอแบบทำนาบนหลังคน เหมือนกับว่าตัดสินไปแล้วทั้งที่ในที่นี้ไม่มีใครรู้เงื่อนไขข้อเสนอเลยว่าราคานั้นเพราะอะไร รวมอะไรบ้าง ขอบเขตแค่ไหนหน่ะ ผมเลยเริ่มถามไป
ทำนาบนหลังคนคือการเรียกเก็บเอ
darkfaty Wed, 15/08/2012 - 00:40
In reply to เห็นใช้คำว่า by Zatang
ทำนาบนหลังคนคือการเรียกเก็บเอาประโยชน์ใส่ตนโดยขาดความเมตตา เนื่องด้วยตนได้ยึดครองที่นั้นไว้ก่อน แล้วให้คนอื่นทำนาแทนแล้วเรียกเก็บรายได้นั้นไปเรื่อยๆชั่วลูกชั่วหลาน คำพังเพยนี้ความหมายสมัยก่อนก็จะคิดถึงเรื่องที่ดินแต่ยุคปัจจุบันนี้ต้องคิดถึงสิทธิบัตรครับไม่ว่าจะเป็นยาหรือเทคโนโลยี แค่คุณไปถึงจุดนั้นได้ก่อนคนอื่นคุณก็สามารถทำนาบนหลังคนได้แล้ว ซึ่งผมไม่ทันได้ตัดสินอะไรเลยท่าน ผมแค่จะเน้นว่าถ้า Apple กล้าเอาข้อเสนอแบบนั้นไปเสนอกับ MS คงโดน MS เล่นน่ะครับ อาจจะโดน MS ทำนาบนหลัง Apple แทน
เรื่องผูกขาดนี่ผมว่าไม่น่าจะใ
nrml Tue, 14/08/2012 - 16:44
In reply to เท่าที่ผมสังเกตุรู้สึกว่าการเ by darkfaty
เรื่องผูกขาดนี่ผมว่าไม่น่าจะใช่นะ เพราะว่ายังมีเบอร์สามสี่ห้าหกรอที่จะมาเสียบอยู่แล้ว
ไปอ่านข่าวเก่าครับ
iStyle Tue, 14/08/2012 - 11:01
In reply to แค่นี้ก็แสดงให้เห็นว่า by lengzat
ไปอ่านข่าวเก่าครับ
เพราะฟ้อง MS
onimaru Tue, 14/08/2012 - 11:29
In reply to แค่นี้ก็แสดงให้เห็นว่า by lengzat
เพราะฟ้อง MS มันได้ไม่คุ้มเสียต่างหาก บริษัทที่ได้ชื่อว่า evil มาเป็น 10-20 ปี อย่าง MS เนี่ย สะสมสิทธิบัตรไว้เพียบ แค่งัดออกมาไล่ฟ้องคืนก็สู้กันจนไม่ต้องทำมาหากินแล้ว
ใช้คำได้น่ากลัวมาก=.,=
cal2ibbean Tue, 14/08/2012 - 13:23
In reply to เพราะฟ้อง MS by onimaru
ใช้คำได้น่ากลัวมาก=.,=
ซัมซุงลอกการออกแบบ(ศาลตัดสินว
YF-01 Tue, 14/08/2012 - 15:38
In reply to แค่นี้ก็แสดงให้เห็นว่า by lengzat
ซัมซุงลอกการออกแบบ(ศาลตัดสินว่าไงไม่รู้นะ แต่ผมว่าเอามาเต็มๆละ) จะคิดเงิน"ต่อเครื่อง"
แอปเปิลละเมิดสิทธิบัตร 3G จะให้คิดเงิน"ต่อชิป"
สมมติว่ายกให้เลย ซัมซุงเลิกใช้ดีไซน์ที่ลอกมา แอปเปิลเลิกใช้ 3G ส่วนที่ละเมิด ใครเสียหายมากกว่า? แต่ผลคือแอปเปิลเรียกค่าละเมิดสูงกว่าซะงั้น
ผมเป็นซัมซุงผมก็ไม่ให้แฮะ
เขามาขำขันสาวกผลไม้
lamoon Tue, 14/08/2012 - 11:12
เขามาขำขันสาวกผลไม้
ผมยังไม่เห็นสาวกผลไม้พูดออกตั
DAPPER Tue, 14/08/2012 - 20:55
In reply to เขามาขำขันสาวกผลไม้ by lamoon
ผมยังไม่เห็นสาวกผลไม้พูดออกตัวอะไรซักคนเลยนะครับ
มาขำขัน...ด้วย XD
Nics Tue, 14/08/2012 - 21:23
In reply to เขามาขำขันสาวกผลไม้ by lamoon
มาขำขัน...ด้วย XD
ไม่มีโจรในหมู่โจร
Gonk Tue, 14/08/2012 - 11:15
ไม่มีโจรในหมู่โจร
ในความเห็นของผมคิดว่าAppleไม่
darkfaty Tue, 14/08/2012 - 11:22
ในความเห็นของผมคิดว่าAppleไม่อยากสู้คดีกับMSมากกว่า อาจเป็นเพราะมีสัญชาติเดียวกัน หรือไม่ก็MSถูกฟ้องทีไรไม่เคยแพ้สักที
ต่างกับซัมซุงบริษัทข้ามชาติ Appleสามารถใส่ได้เต็มที่ เพราะSSคงไม่มีพลังภายในเหมือนMSมี
ผมก็คิดว่า
ComSci-MFU Tue, 14/08/2012 - 11:51
In reply to ในความเห็นของผมคิดว่าAppleไม่ by darkfaty
ผมก็คิดว่า คงไม่มีใครอยากเสี่ยงฟ้อง MS หรอกครับ
+1 MS น่ากลัวจริงๆนะ
BLiNDiNG Wed, 15/08/2012 - 00:18
In reply to ผมก็คิดว่า by ComSci-MFU
+1 MS น่ากลัวจริงๆนะ ไม่รู้ว่าตอน windows mobile สะสมอาวุธไว้เยอะแค่ไหนแล้ว
เราแอบกิ๊กกัน <3
khajochi Tue, 14/08/2012 - 11:38
เราแอบกิ๊กกัน <3
Ballmer กับ Cook หรอครับ O.o
gsoftthai Tue, 14/08/2012 - 12:21
In reply to เราแอบกิ๊กกัน <3 by khajochi
Ballmer กับ Cook หรอครับ O.o
#ปวดตับ
inkirby Tue, 14/08/2012 - 13:28
In reply to Ballmer กับ Cook หรอครับ O.o by gsoftthai
#ปวดตับ
ทำให้นึกถึงกิ๊กคู่เก่า
Job_The_Gamer Tue, 14/08/2012 - 12:44
In reply to เราแอบกิ๊กกัน <3 by khajochi
ทำให้นึกถึงกิ๊กคู่เก่า
Apple:ถ้าตกลงกับฉันก่อนหล่อนก
takichi12 Tue, 14/08/2012 - 11:46
Apple:ถ้าตกลงกับฉันก่อนหล่อนก็จะไม่ต้องเจอแบบนี้
SAMSUNG:ใครจะยอม...
เค้ารักกันน่ะ
line Tue, 14/08/2012 - 12:31
เค้ารักกันน่ะ แต่สาวกเค้าไม่ค่อยจะรักกันเท่าไหร่ 555+
จะท้าตียักษ์ให้เสี่ยงไปใย
superballsj2 Tue, 14/08/2012 - 12:33
จะท้าตียักษ์ให้เสี่ยงไปใย
คิดไว้แล้วไม่มีผิด
Ishmael Tue, 14/08/2012 - 12:39
คิดไว้แล้วไม่มีผิด ต้องมีสัญญาจริงและสัญญาใจกันเยอะ สำหรับ MS และ Apple ขนาด cross-licensing ความสัมพันธ์ไม่ธรรมดาคู่นี้ ขนาดร่วมกันลงขันประมูลสิทธิบัตร Nortel และปีนี้ก็ลงเงินกัน ประมูลสิทธิบัตร Kodak เราคงจะได้เห็นสิทธิบัตรบางอย่างของ ไมโครซอฟท์ ที่ Apple เอามาต่อยอดในอนาคต Samsung ยอมจ่ายเงินค่าสิทธิบัตรโทรศัพท์ Android ให้ MS แต่จะไม่ยอมจ่ายให้ Apple เลย มันก็จะยังงัยอยู่ ทั้งๆที่เอาสิทธิบัตรเขามาใช้
อัศวิน สู้กับ อัศวิน
basz Tue, 14/08/2012 - 13:00
In reply to คิดไว้แล้วไม่มีผิด by Ishmael
อัศวิน สู้กับ อัศวิน ด้วยวิธีแบบ อัศวิน
MS ใครก็รู้ว่าเป็นราชาปีศาจ
darkfaty Tue, 14/08/2012 - 13:19
In reply to อัศวิน สู้กับ อัศวิน by basz
MS ใครก็รู้ว่าเป็นราชาปีศาจ เป็นบอสตัวสุดท้ายเลยน่ะครับ
นานมาแล้ว apple
basz Tue, 14/08/2012 - 13:31
In reply to MS ใครก็รู้ว่าเป็นราชาปีศาจ by darkfaty
นานมาแล้ว apple ได้ทำข้อตกลงกับซาตานเพื่อที่จะได้กลับมามีชีวิตใหม่ กลายเป็นโกสไรเดอรรรรร์
5555
darkfaty Tue, 14/08/2012 - 14:09
In reply to นานมาแล้ว apple by basz
5555
555 คิดได้งัยเนี่ย
thep497 Tue, 14/08/2012 - 14:41
In reply to นานมาแล้ว apple by basz
555 คิดได้งัยเนี่ย
จากนั้น
superballsj2 Thu, 16/08/2012 - 09:41
In reply to นานมาแล้ว apple by basz
จากนั้น ซาตานก็โดนโกสไรเดอร์เตะลงขุมนรก อ้ากกกกกกกกก
+like ฮา ว่าแต่ภาค 2
Virusfowl Sun, 19/08/2012 - 07:17
In reply to นานมาแล้ว apple by basz
+like ฮา
ว่าแต่ภาค 2 นี่เริ่มไม่สนุกแล้วนะ ถ้าภาคถัดไปยังห่วยเหมือนเดิม เดี๋ยว โกสไรเดอร์ก็จะหายไป ... แต่ซาตานก็ยังคงอยู่ (ในเรื่องอื่นๆ) 55
สิทธบัตรของ SS
put4558350 Tue, 14/08/2012 - 13:05
In reply to คิดไว้แล้วไม่มีผิด by Ishmael
สิทธบัตรของ SS นั้นมีหลายใบและจำเป็นต่อการผลิตสินค้าครับ แทนที่จะรับข้อเสนอของ apple สู้ฟ้องเอาทีละใบดีกว่า soc และ 3g น่าจะใด้เยอะทีเดียว และผมไม่เชื่อว่า SS จะมีแค่นั้น
apple
giogio Tue, 14/08/2012 - 12:55
apple คงไม่อยากไปแหย่ยักษ์หลับหรอกครับ ขืนทะลึ่งไปฟ้องจะกลายเป็นไปแหย่รังแตนซะเปล่า ทำแบบนี้ถูกต้องแล้วครับ
ตกลงว่ามีรังแตนอยู่ในหูยักษ์ส
hisoft Wed, 15/08/2012 - 00:18
In reply to apple by giogio
ตกลงว่ามีรังแตนอยู่ในหูยักษ์สินะครับ :p
คู่นี้เค้ามีความสัมพันธ์อันดี
juliusds Tue, 14/08/2012 - 13:18
คู่นี้เค้ามีความสัมพันธ์อันดีงามแก่กัน ตั้งนานแล้วนิ ตั้งแต่สมัยที่ จ็อบขอให้บิลเกตช่วยซื้อหุ่น้พื่อกอบกู้ apple สมัยที่กำลังจะเน่า เลยตกลงกันง่ายหน่อย แต่ซัมซุง เหมือนกับว่า ตรูจ้างเมิงนะ ยังจะคิดเป็นคู่แข่งตรูอีกเหรอ แต่มองในแง่ผู้บริโภคคือ ได้ประโยชน์ มากที่มีการแข่งขั้น แต่สาวกที่ไม่สามารถแยกแยะอะไรออกได้ก็กลายไปเหยื่อ อันโอชะ ของ brand ไป
อ่านหลายๆเมนต์พึ่งรู้ว่าMSน่า
cal2ibbean Tue, 14/08/2012 - 13:26
อ่านหลายๆเมนต์พึ่งรู้ว่าMSน่ากลัว=.,=
เพิ่งรู้ซะงั้น+..+
DAPPER Tue, 14/08/2012 - 20:57
In reply to อ่านหลายๆเมนต์พึ่งรู้ว่าMSน่า by cal2ibbean
เพิ่งรู้ซะงั้น+..+
MS ยังถือหุ้น Apple ไว้อยู่?
jane Tue, 14/08/2012 - 13:40
MS ยังถือหุ้น Apple ไว้อยู่?
น่าจะขายไปหมดแล้วนะครับ
tk719 Tue, 14/08/2012 - 15:15
In reply to MS ยังถือหุ้น Apple ไว้อยู่? by jane
น่าจะขายไปหมดแล้วนะครับ ถ้ามีอยู่ก็ไม่เยอะ และรู้สึกจะเป็น non-voting stock ด้วย
Apple ซื้อคืนหมดแล้วครับ
BoBoBo Tue, 14/08/2012 - 16:37
In reply to MS ยังถือหุ้น Apple ไว้อยู่? by jane
Apple ซื้อคืนหมดแล้วครับ
เข้ามาขำขันสาวกผลิตตู้เย็น
LineS Tue, 14/08/2012 - 16:51
เข้ามาขำขันสาวกผลิตตู้เย็น
555 ขำด้วยคน
darkfaty Tue, 14/08/2012 - 18:28
In reply to เข้ามาขำขันสาวกผลิตตู้เย็น by LineS
555 ขำด้วยคน เพิ่งรู้ว่าไมโครซอฟต์ผลิตเครื่องซักผ้าด้วย :p
หมายถึง Samsung ครับ
LineS Tue, 14/08/2012 - 18:34
In reply to 555 ขำด้วยคน by darkfaty
หมายถึง Samsung ครับ
นึกว่า Apple /me ตี่งโป๊ะ
errin Tue, 14/08/2012 - 19:23
In reply to หมายถึง Samsung ครับ by LineS
นึกว่า Apple /me ตี่งโป๊ะ
ล้อเล่นน่ะครับ
darkfaty Tue, 14/08/2012 - 20:08
In reply to หมายถึง Samsung ครับ by LineS
ล้อเล่นน่ะครับ รู้ครับว่าหมายถึงซังซุง
พอดีเห็นหัวข่าวเกี่ยวกับ Apple กับ MS
ขำๆน่ะครับ
จ๊อบกับบิลเกต
ROBONIN Tue, 14/08/2012 - 18:26
จ๊อบกับบิลเกต ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีนะ
แต่พอจ๊อบไปแล้ว ก็คงเสมือนคู่แข่งทางธุรกิจแหละ
ไม่รู้ความสัมพันธ์คู่นี้จะเป็นยังไง
วินโดว์มีพันธมิตรเยอะ
แถมมีลูกค้าที่มีประสบการณ์กับผลิตภัณฑ์บริษัทยาวนาน
เรียกว่าแข็งแกร่งทีเดียว
อีกอย่างการให้MSทำSurface
อาจจะเป็นตัวเร่งให้ผู้ใช้หันมาสู่ยุคคอมพิวเตอร์แบบพกพาได้เร็วมากขึ้น
ถึงเวลาอาจจะก้าวไปสู่ยุคอื่นได้เร็วยิ่งขึ้นอีก
อยากให้ถึงยุคแว่นตาคอมพิวเตอร์เร็วๆจัง
ลองแต่ฟ้องสิ
tgtong44 Tue, 14/08/2012 - 19:17
ลองแต่ฟ้องสิ แอปเปิ้ลอาจจะเสียมากกว่าได้ โลกแห่งซอฟแวร์ในตอนนี้ ไม่มีใครกล้าไปเหยียบเท้า MS ซักคน
Samsung ดริฟมันเลยยยยย
CrazyPower Tue, 14/08/2012 - 20:27
Samsung ดริฟมันเลยยยยย
ป๊อดอะ
super_lw Tue, 14/08/2012 - 21:09
ป๊อดอะ
เท่าที่อ่านมาเค้าก็ตกลงกันไปด
nrml Wed, 15/08/2012 - 00:40
เท่าที่อ่านมาเค้าก็ตกลงกันไปดีๆ แล้ว แต่คนที่ง้างเท้ารอย่ำ Apple นี่ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะต้องโดนอยู่ดีสินะ 555
"เก๋า"
tunnnnnn Wed, 15/08/2012 - 23:57
"เก๋า"