ข่าวนี้เป็นเรื่องสืบเนื่องจากรายงานของ Sanford C. Bernstein ที่ว่าทำไม iPad จึงราคาถูกกว่าแท็บเล็ตค่ายอื่น โดย The New York Times ได้ไปสอบถามผู้ผลิตแท็บเล็ตค่ายต่างๆ รวมทั้งนักวิเคราะห์อีกหลายท่านเพิ่มเติมถึงประเด็นนี้
Rhoda Alexander นักวิเคราะห์จาก IHS iSuppli บอกว่าการเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนเองนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าบริษัทนั้นพอผลิตสินค้าส่งขายภายในกันเองจะได้ราคาที่ต่ำที่สุดกว่าคนอื่น ทั้งนี้เป็นเพราะการคิดต้นทุนอาจแยกส่วนกันได้
Justin Denison รองประธานด้านกลยุทธ์ของซัมซุงบอกว่า ในตลาดอเมริกานั้นซัมซุงให้การตั้งราคาสินค้าขายเป็นเรื่องของผู้รับไปจัดจำหน่ายต่อเลย และเชื่อมั่นว่าสินค้าอย่างในตระกูล Galaxy ผู้บริโภคจะรับรู้ได้ถึงความคุ้มค่าที่ได้รับกับราคาที่จ่ายออกไป
ขณะที่ Alain Mutricy รองประธานอาวุโสของโมโตโรล่าโต้เรื่องที่มีการเปรียบเทียบว่า Xoom เทียบกับ iPad 2 ที่สเปกใกล้เคียงกันนั้นแพงกว่าถึง $70 ว่า Xoom นั้นสามารถเพิ่มหน่วยความจำได้ ความละเอียดหน้าจอก็สูงกว่า อีกทั้งยังรองรับระบบ 4G LTE ของ Verizon ด้วย ซึ่งด้วยสเปกขนาดนี้นั้น ราคาของ Xoom ก็ถือว่าสมเหตุสมผลแล้ว
ด้าน Ross Gan หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Huawei กล่าวว่าบริษัทมีแผนจะผลิตแท็บเล็ตขายเช่นกันในชื่อ S7 Slim ซึ่งจะมีหน้าจอ 7 นิ้ว รันด้วย Android และมีซีพียู 1 GHz โดยคาดการณ์ราคาที่ $300 เท่านั้น เขาบอกว่าบริษัทสามารถควบคุมส่วนต่างราคาได้ถ้าหากไม่โหมทำการตลาดโฆษณามากมายนัก
สุดท้าย Sarah Rotman Epps นักวิเคราะห์จาก Forrester Research บอกว่าเราจะได้เห็นสงครามราคาในตลาดแท็บเล็ตแน่ๆ เพราะจากนี้ไปจะมีผู้เล่นมากรายลงมาทำแท็บเล็ตมากขึ้น ซึ่งจะมาในรูปของจอ 7 นิ้ว ยี่ห้อที่ไม่คุ้นเคยแต่ก็รันบน Android ซึ่งหากไปถึงตรงนั้นผู้บริโภคก็จะให้ความสำคัญกับราคาขายมากที่สุด
on
ต่อไปจะกลายเป็นสงครามราคาเหมื
neohazard Mon, 07/03/2011 - 06:01
ต่อไปจะกลายเป็นสงครามราคาเหมือนที่มือถือเป็น
ผลประโยชน์กธจะลงสู่พวกผู้บริโภคแบบเราๆ เจ้าไหนแพงไปก็จะต้องลดราคาลงมาแข่ง ไม่งั้นก็จะหายไปจากตลาด
ชอบตรงนี้ หึหึ :)
iNhoom Mon, 07/03/2011 - 07:38
In reply to ต่อไปจะกลายเป็นสงครามราคาเหมื by neohazard
ชอบตรงนี้ หึหึ :)
ลงมาเหลือซัก 9พัน แบบ spec
eol Mon, 07/03/2011 - 06:41
ลงมาเหลือซัก 9พัน แบบ spec แรงๆ จะซื้อมาใช้เล่นซักตัว
ยังเหลือ Sony นะที่เงียบๆ
Diaboros_Sorobaid Mon, 07/03/2011 - 07:08
ยังเหลือ Sony นะที่เงียบๆ ไม่เห็น Tablet ตัวเป็นๆ. ออกมาดีเข้าข่ายหัวเราทีหลังดังกว่า(ดีไซน์กับฟีเจอร์) เสียวแต่ราคาจะแพงเพราะอารยธรรมเค้าเป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร.
ท่าทางจะแพงจริงๆ
myung Mon, 07/03/2011 - 07:24
In reply to ยังเหลือ Sony นะที่เงียบๆ by Diaboros_Sorobaid
ท่าทางจะแพงจริงๆ เพราะยี่ห้อนี้ทำขายแต่ไฮโซ
โซนี่เค้าแพงแต่คุณภาพชิ้นส่วน
ch1wat Mon, 07/03/2011 - 08:08
In reply to ท่าทางจะแพงจริงๆ by myung
โซนี่เค้าแพงแต่คุณภาพชิ้นส่วนและการประกอบดีกว่าแบรนด์อื่น ๆ มากนะครับ
เค้ามีมาตรฐานกำหนดคุณภาพ ไม่ใช่ซักแต่ว่าถูกไว้ก่อนเหมือนแบรนด์สามดาว
ข้อมูลนี้ไม่ได้ยกเมฆมามั่ว ๆ นะครับ พอดีมีโอกาสได้รู้จักกับซัพพลายเออร์ที่ผลิตชิ้นส่วน
ให้กับบริษัทพวกนี้ เลยได้รู้อะไร ๆ มาบ้าง
+1 คับ เพราะยี่ห้ออื่นๆ
beersonic Mon, 07/03/2011 - 08:40
In reply to โซนี่เค้าแพงแต่คุณภาพชิ้นส่วน by ch1wat
+1 คับ เพราะยี่ห้ออื่นๆ ที่แพงระดับเดียวกันก็มี..
ผมว่าตรงนี้ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคมากกว่า ว่า.. พอใจจะจ่ายเงิน เพื่อให้ได้อะไรมามั่ง (ทั้งคุณภาพของ และความสุขทางใจ)
แต่ส่วนตัว ก็คิดว่า Notebook Sony แพงไปหน่อย ฮ่าๆ.. แต่พวก TV ราคาปกติ
เข้ามาเห็นด้วยครับ ถ้าลองไปเด
PaPaSEK Mon, 07/03/2011 - 09:11
In reply to โซนี่เค้าแพงแต่คุณภาพชิ้นส่วน by ch1wat
เข้ามาเห็นด้วยครับ
ถ้าลองไปเดินร้านมือถือที่มีมือถือขายหลายๆ ยี่ห้อหน่อยจะพบว่า
-เกือบทุกยี่ห้อหน้าตาเหมือน iPhone 4
-มีสองยี่ห้อที่หน้าตาแปลกกว่าชาวบ้าน ไม่โดนกระแส iPhone 4 ครอบงำ คือ โนเกีย และ โซนี่
แถมโมโตอีกยี่ห้อละกัน :)
Not Available … Mon, 07/03/2011 - 14:10
In reply to เข้ามาเห็นด้วยครับ ถ้าลองไปเด by PaPaSEK
แถมโมโตอีกยี่ห้อละกัน :)
ครับเห็นด้วยครับ เข้าใจว่าวัส
myung Mon, 07/03/2011 - 21:50
In reply to โซนี่เค้าแพงแต่คุณภาพชิ้นส่วน by ch1wat
ครับเห็นด้วยครับ
เข้าใจว่าวัสดุคุณภาพ แต่ของไอทีมันอายุสั้นน่ะ ผมจึงไม่แครวัสดุถ้ามันทำงานได้ทัดเทียมกัน
ถ้าแบบยี่ห้อเกาหลีบางตัว
mr_tawan Tue, 08/03/2011 - 00:27
In reply to ครับเห็นด้วยครับ เข้าใจว่าวัส by myung
ถ้าแบบยี่ห้อเกาหลีบางตัว ..
แบบนี้ผมก็ไม่เอานะ เป็นวงจรอุบาทว์แบบนี้ก็ไม่ไหว
ผมว่าขึ้นอยู่กับคนใช้นะ บางคน
Not Available … Tue, 08/03/2011 - 02:32
In reply to ครับเห็นด้วยครับ เข้าใจว่าวัส by myung
ผมว่าขึ้นอยู่กับคนใช้นะ บางคน NB PC ใช้มา 6-7 ปีก็ยังใช้อยู มือถือ 6-7 ก็ยังเห็นมีบ้าง
ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนเพราะสภาพมันเน่าไม่ไหวแล้ว ซึ่งผมว่ามันเกี่ยวกับวัสดุเต็มๆเลย
ปล.รุ่นตำนานของ SE ต้องนี่เลย S700i ถ้าไม่หายไปคิดว่าตอนนี้ยังใช้อยู่ด้วยซ้ำ = ="
เพราะว่าคุณคือกลุ่มเป้าหมายขอ
ch1wat Tue, 08/03/2011 - 04:35
In reply to ครับเห็นด้วยครับ เข้าใจว่าวัส by myung
เพราะว่าคุณคือกลุ่มเป้าหมายของพวก brand สามดาวไงครับ
ถ้าจะบอกว่า Sony หลอกให้คนกระเป๋าหนักซื้อของเค้าได้
brand สามดาว ก็มีกลุ่มเป้าหมายอย่างคุณที่ยอมควักกระเป๋า
ซื้อโดยไม่แคร์คุณภาพ
คนละ OS ทัดเทียมกันคงยากเน้อ
pines Fri, 11/03/2011 - 23:12
In reply to ครับเห็นด้วยครับ เข้าใจว่าวัส by myung
คนละ OS ทัดเทียมกันคงยากเน้อ อิอ
คุณไม่ได้หมายถึง vaio
lancaster Tue, 08/03/2011 - 04:49
In reply to โซนี่เค้าแพงแต่คุณภาพชิ้นส่วน by ch1wat
คุณไม่ได้หมายถึง vaio ใช่ไหม?
เพราะของเพื่อนผม
ที่ว่ามานี่คนละเครื่องทั้งหมด แล้วออกอาการภายใน 1-2 ปีทั้งนั้น
จากการลงความเห็นในภาค... acer ยังดีกว่าเลย
ป.ล. เครื่องที่ว่าราคาเหยียบแสน ซื้อ acer มาใช้ได้ 4 ตัว เปลี่ยนมันทุก 6 เดือนก็ได้...
+1 JVC, BOSCH ก็คัดเลือกครับ
joomla Tue, 08/03/2011 - 10:45
In reply to โซนี่เค้าแพงแต่คุณภาพชิ้นส่วน by ch1wat
+1
JVC, BOSCH ก็คัดเลือกครับ มั่นใจในชิ้นส่วนมาก มี Audit โรงงานผลิตสม่ำเสมอ
ราคา ipad 1 = ipad 2
alcanfane Mon, 07/03/2011 - 08:26
ราคา ipad 1 = ipad 2 กลยุทธ์การตลาดของ apple ก็เป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว ขายของใหม่ราคาเท่าเดิม แล้วลดราคาของรุ่นเก่า
เจ้าอื่นคงหวังว่า apple จะขึ้นราคา หรือเปิดตัวช้ากว่านี้ พอไม่เป็นไปตามที่คิด ก็เลย ......
ต้องใช้คำว่ายี่ห้ออื่นๆ
PaPaSEK Mon, 07/03/2011 - 09:14
In reply to ราคา ipad 1 = ipad 2 by alcanfane
ต้องใช้คำว่ายี่ห้ออื่นๆ ออกแนว "องุ่นเปรี้ยว"
ผมไม่ชอบซอฟแวร์ของ Apple แต่ฮาร์ดแวร์ , การประกอบ , การตลาด , ความใจถึงของ Apple นี่ผมนับถือจริงๆ
เห็นด้วย ธรรมชาติ apple
อเนกนาค Mon, 07/03/2011 - 09:18
In reply to ราคา ipad 1 = ipad 2 by alcanfane
เห็นด้วย ธรรมชาติ apple เป็นแบบนี้มาแต่แรกแล้ว
มันเป็นธรรมเนียมของแอปเปิ้ลอย
looghmoo Mon, 07/03/2011 - 13:43
In reply to ราคา ipad 1 = ipad 2 by alcanfane
มันเป็นธรรมเนียมของแอปเปิ้ลอยู่แล้วจึงไม่น่าจะแปลกใจอะไร
ปล. ผมใช้โนเกียมาตั้งแต่ 3310 - N97 แต่ตอนนี้ใช้ไอสี่ ชอบงานประกอบสินค้าของบริษัทนี้จริงๆ ทำได้ดีมากๆ
ลูกค้าเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดส
tanapon Mon, 07/03/2011 - 08:36
ลูกค้าเท่านั้นที่จะเป็นคนตัดสิน
ค่ายอื่นเปิดตัวแล้ว
allzero Mon, 07/03/2011 - 09:04
ค่ายอื่นเปิดตัวแล้ว กว่าจะเอาออกขายอีก 3-4 เดือน เล่นตัวกันซะ...พอ ipad2 ออกมาก็เริ่มร้อนก้นกันแล้วละสิ...
น่าเห็นใจค่ายอื่นครับ
newstar Mon, 07/03/2011 - 09:34
In reply to ค่ายอื่นเปิดตัวแล้ว by allzero
น่าเห็นใจค่ายอื่นครับ เพราะต้องรีบเปิดตัวทั้ง ๆ ที่ยังทำไม่เสร็จ ประมาณว่าตีกันไว้ก่อน ส่วนแอปเปิลต้องยกเครดิตเรื่องนี้ให้ครับ เปิดตัวแล้วพร้อมขายเลย เหนื่อยแทนค่ายอื่นอยู่บ้างในช่วงแรก ๆ แต่ระยะยาวคงต้องดูกันอีก เพราะอย่างไรยอดแท็บเล็ตภายใต้ค่าย Honeycomb คงแซง iPad แต่มองในแง่ยอดขายของแต่ละบริษัทย่อยที่ผลิตแท็บเล็ตออกมาคงสู้แอปเปิลไม่ได้ครับ
ราคาเหมาะสมในฐานะคนขาย
pines Mon, 07/03/2011 - 10:26
ราคาเหมาะสมในฐานะคนขาย แต่ของแพงลูกค้าคงไม่ปลื้ม เอาง่าย ๆ ถ้าลูกค้าที่มีความอ่อนไหวต่อราคา มีงบจำกัด ก็เลือกตัวถูกไว้ก่อน แล้วอย่างนี้จะทำยอดขายได้อย่างไร นอกจากโชว์ยอดที่ส่งไปพ่อค้าคนกลาง
สโลแกนของแอปเปิลกับสินค้าแต่ล
khajochi Mon, 07/03/2011 - 10:33
สโลแกนของแอปเปิลกับสินค้าแต่ละตัวจะคิดมาอย่างดี การใส่คำว่า "unbelievable price" ลงไปเพื่อต่อสู้เรื่องราคาโดยเฉพาะ คงยากเหมือนกันที่จะสู้เรื่องราคา
น่าจะถูกดันขายแพง
errin Mon, 07/03/2011 - 13:27
In reply to สโลแกนของแอปเปิลกับสินค้าแต่ล by khajochi
น่าจะถูกดันขายแพง ส่วนที่น่าจะแพงดันขายถูกใช่มั้ยครับ :P
ผู้ผลิตจะอวดอ้างอย่างไรก็ได้แ
MysticZealot Mon, 07/03/2011 - 10:46
ผู้ผลิตจะอวดอ้างอย่างไรก็ได้แต่ผู้บริโภคเท่านั้นที่เป็นคนตัดสินใจว่าจะจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าของผู้ผลิตหรือเปล่า
ถ้า Tablet เจ้าอื่นแพงกว่า iPad ผมว่ายังไงๆ คนก็ซื้อ iPad เยอะอยู่ดีเพราะมันคือ Apple มีท่านศาสดาเป็นมูลค่าเสริมในตัวสินค้าอยู่แล้ว จะ Dual Core หรือ Android แล้วยังไง? ต้องจ่ายแพงกว่าสำหรับสิ่งที่จับต้องไม่ได้ทำไมกัน?
ปล. ผมไม่ซื้อ รอซื้อ Thinkpad x120e ดีกว่า 15000 เท่ากัน :D
ผมว่าหัวเว่ยพูดมีประเด็นนะ,
ipats Mon, 07/03/2011 - 10:55
ผมว่าหัวเว่ยพูดมีประเด็นนะ, ค่ายอื่น ออกสินค้า ต้องโปรโมท โหมทำตลาด, แต่แอปเปิ้ล แทบไม่จำเป็น ขนาดพยายามปิด สื่อต่างๆ ยังขวนขวายหาข่าวมาลงกัน โฆษณาฟรีๆ ไม่เสียตัง
จิตวิทยาล้วนๆเลย
I3assy Mon, 07/03/2011 - 11:51
In reply to ผมว่าหัวเว่ยพูดมีประเด็นนะ, by ipats
จิตวิทยาล้วนๆเลย คนเรามักอยากรู้อยากเห็นเป็นธรรมชาติ ยิ่งอะไรที่มีเงื่อนงำเนี่ยยิ่งอยากรู้
ผมว่าเขาเอา 30% ที่ได้จาก app
nolykk Mon, 07/03/2011 - 11:24
ผมว่าเขาเอา 30% ที่ได้จาก app store มาโปะด้วยส่วนนึง เป้นสิ่งที่เจ้าอื่นไม่มีใครมี
สุดท้าย ในมุมมองของผู้บริโภค Apple iPad = More(benefits) for Less(price)
เลยตลก(ร้าย)นิด ๆ เลย แอปเปิล
toandthen Mon, 07/03/2011 - 11:40
เลยตลก(ร้าย)นิด ๆ เลย แอปเปิล "แบรนด์ไฮโซ" ดันขายของถูกซะ
ผมไม่เข้าใจทำไมมีแต่คนบอกว่าข
frank_- Mon, 07/03/2011 - 12:01
ผมไม่เข้าใจทำไมมีแต่คนบอกว่าขายถูกผมว่าเท่าเดิมipadราคานี้อยู่แล้วผมว่าเจ้าอื่นนั่นแหละขายแพงเองมากกว่า
มองในมุมนึง
Ford AntiTrust Mon, 07/03/2011 - 12:07
มองในมุมนึง ต้นทุนในการขายของส่วนนึงมาจากค่า marketing/ads เป็นหลัก แต่พอดีว่า Apple ทุกคนวิ่งเข้าหา แถมโหมกระแสให้เสร็จ ในขณะที่ค่ายอื่นต้องวิ่งวุ้นต่อรองกับคนขายมากมาย ต้นทุนมันเลยต่างกัน
บางทีผู้บริโภคก็ยังไม่อยากจ่า
tactics Mon, 07/03/2011 - 12:13
บางทีผู้บริโภคก็ยังไม่อยากจ่ายไปกับส่วนที่ยังไม่จำเป็น
ถ้าย้อนกลับไปมองอย่างโทรศัพท์
MysticZealot Mon, 07/03/2011 - 14:55
ถ้าย้อนกลับไปมองอย่างโทรศัพท์มือถือ Android อะไรก็แล้วแต่ที่ราคาใกล้ iPhone คนส่วนใหญ่ก็จะซื้อ iPhone มีส่วนน้อยที่เลือกซื้อมือถืออื่นที่ราคาใกล้ๆ กัน เช่น HTC Desire HD อาจจะด้วยเหตุผลต่างๆ กันไป เช่น ชอบ Android มากกว่า ไม่ชอบ iPhone ไม่อยากง้อ iTune
แต่พอ Wellcom A99 หันมาจับตลาดล่าง spec แรง ด้วย CPU 1ghz (down clock เหลือ 800mghz) คนก็ซื้อกันเยอะเพราะมันคุ้มค่า
เหตุผลเดียวกัน ถ้า Huawei กล้าทำ Tablet แรงและคุ้มค่า ราคาสัก 9000 บาท เร็วปื้ด ตอบสนองไวกว่าหรือเทียบเท่ากับ iPad1 ผมว่าคนก็ซื้อเยอะ ขายดีเป็นผักปลา
แต่ราคา 9000 อาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะ 9000 บาท มันจะไปชนกับ iPad1 มือ 2 ในอีก 3-4 เดือนข้างหน้า
เอาจริงๆ สเปคดีกว่าแล้วไง?
Not Available … Mon, 07/03/2011 - 14:11
เอาจริงๆ สเปคดีกว่าแล้วไง? ทำให้มันลื่นเท่เค้าก่อนเถอะขอร้อง - -"
ทำให้ลื่นทำง่ายครับแต่ทำให้เป
gololo Tue, 08/03/2011 - 04:07
In reply to เอาจริงๆ สเปคดีกว่าแล้วไง? by Not Available …
ทำให้ลื่นทำง่ายครับแต่ทำให้เป็น real multitask แบบ widget บน android ทำยากครับ ถืงจะไม่ลื่นเท่าแต่ก็ลืนไม่ต่างกันมาก ถ้าให้เปลียบเทียบ ios เหมือน จอ super ratina คือใครๆก็ทำใด้แต่เค้าไม่ทำเพราะมันไม่มีประโยชน์ มีแต่ชื่อ(ที่กล้าพูดเพราะมือถือจีนยี่ห้อหนึ่งก็วางขายอยู่และยี่ปุ่นก็ออกมาก่อนหน้าก็มีแล้ว)
และ ios ไม่มีประโยชน์นอกจากลื่นครับเพราะไม่ให้ปรับแต่งอะไรอยู๋แต่ในกรอบ ที่สำคัญที่สุดคือใช้ทรัพยากรณ์ไม่คุ้มค่ากับความสารมรถของฮาดแวร์ แต่ถ้ามองว่าประหยัดไฟกว่าละก็ไม่จริงครับเพราะ ถ้าทำ 2อย่างพร้อมกันย่อมใช้เวลาน้อยกว่าแต่ใช้พลังงานมากกว่าเหมือนใน 2.3 แม้จอใหญ่กว่า real multitask ไม่ downspeed แต่ก็สามารถใช้งานใด้พอๆกับ iphone4 และ ios เองก็ไม่สามารถรันใด้กับทุก Hardware และเป็นระบบปิด ถ้าแจกไม่มีใครเอาไปใช้หลอกครับ
อ่านข้อความแล้วงงหลายๆส่วนว่า
Not Available … Tue, 08/03/2011 - 09:16
In reply to ทำให้ลื่นทำง่ายครับแต่ทำให้เป by gololo
อ่านข้อความแล้วงงหลายๆส่วนว่าจะพิมพ์ว่าอะไรกันแน่? ตั้งสติดีๆก่อนจะพิมพ์ดีไหมหว่า?
เอาเฉพาะส่วนที่จับใจความได้
-เรื่องความละเอียดจอ ถ้าตามตรรกะที่คุณว่าออกแค่ใช้งานมันก็พอแล้ว คงไม่มีการแข่งเรื่องความละเอียดกันจนถึงตอนนี้หรอกครับ
-งงว่า iPhone ที่ Spec ต่ำว่าแต่ลื่นกว่านี่คือใช้ทรัพยากรเครื่องไม่คุ้ม?
-แล้วแจกอะไรนี่งงว่ามาจากไหน?
เอาเป็นว่าที่จะบอกก็คือ ตามความคิดคุณที่บอกว่าทำมาแค่พอใช้งานได้เนี่ยอ่ะนะ เห็นๆอยู่ว่าตอนนี้มันไม่มีทางสู้กับตลาดปัจจุบันได้หรอกครับ คือตัวเลขตามกระดาษมันจะดีแค่ไหนก็ตามที แต่ถ้ามันทำให้คนที่ใช้รู้สึกดีตามนั้นไม่ได้มันก็จบข่าว แค่นั้นแหละ
ผมเข้าใจประเด็กแจก มาตอบให้
iStyle Tue, 08/03/2011 - 19:36
In reply to อ่านข้อความแล้วงงหลายๆส่วนว่า by Not Available …
ผมเข้าใจประเด็กแจก มาตอบให้ คือหมายถึงถ้าปล่อย iOS ให้ ผู้ผลิตเจ้าอื่นมาทำน่ะครับ
ปล.เข้าใจไม่ได้หมายความว่าเห็นด้วย
ผมลองSS GS ของเพื่อน
psemanssc Tue, 08/03/2011 - 15:35
In reply to ทำให้ลื่นทำง่ายครับแต่ทำให้เป by gololo
ผมลองSS GS ของเพื่อน ที่ไม่ได้ลงlag fix อะไรเพิ่มเติม มันก็ยังติดนิ้วไม่เท่าiPhone
ป.ล.อยากจะถามว่า แฟนบอยด๋อยแรงแบบนี้ทุกคนเลยหรอ ไม่ได้แถหรอกนะ แต่เหมือนล้างสมองเป็นค่ายผลไม้เลย บางทียิ่งกว่าอีก
คิดๆแล้ว น่าจะมีคนทำ home
lancaster Tue, 08/03/2011 - 04:52
In reply to เอาจริงๆ สเปคดีกว่าแล้วไง? by Not Available …
คิดๆแล้ว น่าจะมีคนทำ home screen ของ android ที่มีแต่รูปภาพแบบ ios บ้างนะ
ราคาขาย = Demand และ
kentaonline Mon, 07/03/2011 - 14:34
ราคาขาย = Demand และ Supply
ผมเรียนตั้งแต่มัธยมแล้ว
ไอ่ยี่ห้ออื่นๆเนี่ย มันพูดถึง Demand ตรงไหน
จริงๆ
SuPPy Mon, 07/03/2011 - 16:24
In reply to ราคาขาย = Demand และ by kentaonline
จริงๆ การตั้งราคาตั้งได้หลายวิธีนะครับ
เช่นการตั้งแบบเอาทุนบวกกำไรเลย หรือว่าจะตั้งให้แพงที่สุดเท่าที่ผู้ซื้อจะเต็มใจจ่ายให้สินค้านั้นๆ ก็ได้
ไม่ก็ตั้งตามตลาดให้เท่าๆ กับเจ้าอื่นๆ ก็ได้นะครับ ^^
ลอง search "pricing policy"
Zatang Mon, 07/03/2011 - 19:38
In reply to ราคาขาย = Demand และ by kentaonline
ลอง search "pricing policy" ดู มีอะไรมากกว่านั้น
ถูกหรือแพงไม่รู้
maytee Mon, 07/03/2011 - 14:49
ถูกหรือแพงไม่รู้ แต่เห็นที่ออฟฟิศเริ่มฝากสั่งกับเพื่อนๆ ที่อยู่ US กันแล้ว
ได้แต่มองตาปริปๆ จะไปร่วมสั่งด้วย ก็ไม่รู้จะเอามา Apply ใช้อะไรในชีวิตประจำวัน นอกจากเอามาบวกกำไรขายต่อ ;D
ปล.มือถือที่ใช้อยู่ ก็แทบจะครอบคลุมทุกอย่างที่ตัวเองอยากทำแล้ว
ถ้าไม่นับว่าหิ้วมาเอง เค้า
Diaboros_Sorobaid Mon, 07/03/2011 - 20:14
In reply to ถูกหรือแพงไม่รู้ by maytee
ถ้าไม่นับว่าหิ้วมาเอง เค้า Ship มายังไงกันบ้างครับ? เสียวของหายที่ศุลกากร
UPS DHL FedEx
maytee Mon, 07/03/2011 - 21:57
In reply to ถ้าไม่นับว่าหิ้วมาเอง เค้า by Diaboros_Sorobaid
UPS DHL FedEx ส่งถึงประตูบ้านคุณ ;)
Apple ลงมาเล่นสงครามราคา
Bluetus Mon, 07/03/2011 - 21:08
Apple ลงมาเล่นสงครามราคา -[]-''
แตกต่างจากตลาด Mac เฮะ
เจ้าอื่นเลยวุ่นกันใหญ่
ผมว่าเป็นด้วย iOS
LazarusSP1 Tue, 08/03/2011 - 12:59
In reply to Apple ลงมาเล่นสงครามราคา by Bluetus
ผมว่าเป็นด้วย iOS ด้วยแหละครับ พัฒนาทีเดียว เล่นซะหลายอุปกรณ์เลยทีเดียว
แต่แนวคิดนี้ เหมือนมาจาก WebOS นะครับ (แต่เจ้าโน้น ล่มไปแล้ว)