Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีข่าวกลุ่มแฮกเกอร์ร่วมทุนกัน ให้รางวัลผู้แฮก Touch ID Sensor ได้เป็นคนแรกเพียง 4 วัน Chaos Computer Club ก็ออกมาอ้างว่าทีมงานสามารถผ่านระบบ Touch ID Sensor ของ iPhone 5s ด้วยลายนิ้วมือเทียมที่ได้มาจากภาพถ่ายบนผิวแก้ว แถมยังบอกวิธีการทำเจ้าลายนิ้วมือเทียมไว้เป็นขั้นเป็นตอน พร้อมกับสรุปว่าไม่ควรใช้ลายนิ้วมือซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เป็นรหัสรักษาความปลอดภัย

Tags:
Node Thumbnail

OpenDurian เตรียมสอบเลข แอพลิเคชันฝึกทำข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์บนแอนดรอย สำหรับน้องๆ ม.ต้น ม.ปลาย และ ปี 1 ปี 2 ที่กำลังมองหาแอพลิเคชันรวมแนวข้อสอบยอดนิยม ที่เน้นแสดงผลสมการทางคณิตศาสตร์ได้ถูกต้อง สวยงาม อ่านง่าย และสามารถพกติดตัวไปใช้ฝึกทำข้อสอบได้ทุกๆ ที่แม้ไม่มีอินเตอร์เน็ต

ปัจจุบันได้รวบรวมแนวข้อสอบคณิตศาสตร์ที่สำคัญไว้ดังนี้

- ข้อสอบความถนัดทางคณิตศาสตร์ (PAT 1)
- ข้อสอบคณิตศาสตร์ กสพท.
- ข้อสอบ SAT วิชาคณิตศาสตร์ที่หลายมหาวิทยาลัยใช้เป็นหนึ่งในมาตรฐานในการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรนานาชาติ
- และข้อสอบอื่นๆ อัพเดทแบบเรียลไทม์ที่จะตามมาในเร็วๆ นี้

Tags:
Node Thumbnail

มีนักพัฒนาหัวใสเขียนแอพพลิเคชันบน Android ชื่อ Smozzy เป็นปลั๊กอินของเบราว์เซอร์มาตรฐานที่ช่วยให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านการรับส่ง SMS และ MMS แทนการใช้งานอินเทอร์เน็ตปรกติได้

โดยเจ้า Smozzy ใช้วิธีส่ง URL ผ่านทาง SMS ไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Smozzy ซึ่งทำหน้าที่รวมหน้าเว็บในรูปแบบ ZIP แล้วปลอมเป็นไฟล์รูปภาพแบบ PNG อีกทีก่อนส่งกลับมายังโทรศัพท์โดยใช้ MMS จากนั้นเป็นหน้าที่ของ Smozzy ในการถอดรหัสทั้งหลายให้กลายมาเป็นหน้าเว็บที่ส่งคำขอไป การรับส่ง SMS และ MMS ทั้งหมดนี้กระทำอยู่เบื้องหลัง ผู้ใช้เพียงแค่ติดตั้งแอพพลิเคชัน Smozzy แล้วใช้งานเบราว์เซอร์ตามปรกติเท่านั้น ในข่าวบอกว่า ในการใช้งานจริงอาจต้องรออย่างน้อย 10 วินาทีในการโหลดแต่ละเว็บเพจ