Tags:
Node Thumbnail

แซม ไรมี่ ผู้กำกับภาพยนตร์ Spider-Man ทั้ง 3 ภาค รวมทั้งภาพยนตร์เขย่าขวัญขึ้นหิ้งเรื่อง The Evil Dead เมื่อปี 1981 ได้รับเลือกจากสตูดิโอภาพยนตร์ (ข่าวไม่ระบุว่าเจ้าไหน) ให้เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวแฟนตาซีของเกม World of Warcraft ให้ไปปรากฏบนจอเงิน

สำหรับผู้ไม่ประสีประสาเรื่องเกม (เช่นผม) World of Warcraft เป็นเกมออนไลน์แบบเล่นหลายคนของบริษัท Blizzard Entertainment เนื้อหาของเกมเกี่ยวกับโลกแฟนตาซี พ่อมด อสูรกาย มนุษย์ ซอมบี้ และดินแดนเวทย์มนต์ ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมนี้มากกว่า 11 ล้านรายต่อเดือน เป็นเจ้าของสถิติ เกมออนไลน์ที่มีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมมากที่สุดในโลก

World of Warcraft ในรูปแบบภาพยนตร์จะเริ่มเปิดกล้องหลังจาก แซม ไรมี่ กำกับ Spider-Man 4 เสร็จเรียบร้อยแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

ด้วยความที่เป็นหุ้นส่วนกันกับไมโครซอฟท์และ Bondi Digital Publishing (บริษัทด้านซอฟต์แวร์) ทาง Playboy Enterprises ซึ่งเป็นเจ้าของนิตยสารเพลย์บอย จึงได้นำนิตยสารฉบับย้อนหลังจำนวน 53 ฉบับ (เป็นฉบับตั้งแต่ปี 1954 จนถึง 2007) มาขึ้นเว็บ โดยเปิดให้บุคคลทั่วไปคลิกชมฟรีแบบไม่มีการตรวจอายุที่เว็บ PlayboyArchive.com มีข้อแม้อยู่นิดเดียวว่าต้องใช้โปรแกรม Silverlight ของไมโครซอฟท์สำหรับการชม

Tags:
Node Thumbnail

Yi So-yeon (รูป) นักศึกษาสาวด้านชีววิศวกรรม วัย 29 ปี กำลังจะได้เป็นนักบินอวกาศคนแรกของประเทศเกาหลีใต้ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ของเกาหลีใต้ ได้ออกมาประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดย Yi ได้เข้ามาแทนที่นาย Ko San วิศวกรคอมพิวเตอร์วัย 30 ปี ซึ่งเดิมถูกวางตัวไว้เป็นอันดับหนึ่ง แต่ทว่าเขาได้ทำเรื่องผิดพลาดร้ายแรงในช่วงของการฝึกซ้อม ทางองค์การอวกาศแห่งชาติของรัสเซีย (ซึ่งเป็นผู้ให้การฝึกซ้อม) จึงต้องการให้ Yi ซึ่งเป็นตัวเลือกอันดับสองมารับภารกิจสำคัญแทน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจาก HD DVD ยกธงขาวไปเรียบร้อยแล้ว โซนี่ก็เผยสายการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ออกมา โดยตัวเด่นๆ ทีหลายคนจับตามองอยู่ก็คือเครื่องเล่น Blu-ray ซึ่งปีนี้จะมีออกมา 2 รุ่นด้วยกันคือ BDP-S350 กับ BDP-S550 ข่าวดีก็คือทั้งสองรุ่นจะมีความสามารถใหม่อย่าง Picture in Picture (เช่น เปิดดูผู้กำกับพูดถึงตัวหนัง ขณะที่หนังเล่นอยู่ได้) และ BD-Live ซึ่งเป็นความสามารถในการใช้งานโต้ตอบกับเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต ส่วนข่าวร้าย สำหรับคนที่คาดหวังว่าต่อไปราคาของเครื่องเล่น Blu-ray จะถูกลงๆ ก็คือ มันไม่ได้ถูกลง โดยทั้งสองรุ่นจะมีราคาที่ $400 และ $500 ตามลำดับ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

The Portland Hospital โรงพยาบาลเอกชนที่เชียวชาญเรื่องแม่และเด็ก ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และมีลูกค้าเป็นคนดังหลายราย เช่น วิกตอเรีย เบ๊คแฮม, ซาร่าห์ เฟอร์กูสัน และ เคธี่ โฮล์ม (ภรรยาของ ทอม ครู๊ซ) ได้เปิดบริการอัลต้าซาวด์ด้วยเครื่องสแกน 4 มิติ ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามองเห็นลูกในท้องของตนด้วยภาพที่มีรายละเอียดสูง (กว่าการสแกนแบบ 2 มิติที่มีอยู่ทั่วไป) แต่ที่เก๋ยิ่งขึ้นไปอีกก็คือ ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดรูปลูกลงใน iPod หรือโทรศัพท์มือถือได้ด้วย ทั้งนี้ในข่าวบอกว่าการสแกนจะได้รูปที่คมชัดที่สุดเมื่อครรภ์มีอายุ 18-20 สัปดาห์ สำหรับราคาค่าบริการที่ใช้เวลาไม่เกิน 40 นาทีนี้อยู่ที่ 120 ปอนด์ หรือราวๆ 8,200 บาท (คิดที่ปอนด์ละ 68 บาท)

Tags:
Topics: 

นักวิทยาศาสตร์จากสถาบัน Technion ในประเทศอิสราเอลได้ประกาศว่า พวกเขาสามารถบรรจุคัมภีร์ไบเบิ้ลภาคภาษาฮิบรูว์ ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 308,428 คำลงในชิพซึ่งมีขนาดเล็กกว่าปลายเข็มได้เป็นผลสำเร็จ ผู้อำนวยการโครงการนี้อ้างว่า ไบเบิ้ลที่เล็กที่สุดในโลกของ The Guinness Book of World Records ยังใหญ่กว่าไบเบิ้ลของพวกเขาถึง 50 เท่า

Tags:
Topics: 

หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องราวทำนอง 'สื่อรักออนไลน์' กันมามากแล้ว คราวนี้มาดูข่าวในแง่มุมตรงข้ามดูบ้าง โดยผลการสำรวจชิ้นหนึ่ง ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาบอกว่า มีผู้โชคร้ายจำนวนหนึ่งในเจ็ดของกลุ่มตัวอย่าง (2,194 ราย) เคยถูก 'ทิ้ง' ด้วยข้อความทางโทรศัพท์หรืออีเมล์มาแล้ว และมีจำนวน 1% ที่ตั้งใจว่าจะบอกเลิกกับคู่รักของตนผ่านทางเว็บไซต์ประเภท Social Networking ที่เป็นสมาชิกอยู่ อย่างไรก็ตาม จำนวนหนึ่งในสี่ของกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุระหว่าง 18 -24 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่คุ้นเคยกับการส่งข้อความทางโทรศัพท์ หรืออีเมล์เป็นอย่างดีบอกว่า พวกเขาจะใช้วิธีที่คลาสสิคกว่านั้น นั่นก็คือ เขียนจดหมาย