Tags:
Node Thumbnail

มูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทย หรือ iTIC ซึ่งเป็นหน่วยงานไม่แสวงผลกำไรที่มีภารกิจรวบรวมข้อมูลสภาพจราจรในกรุงเทพและประเทศไทยจากแหล่งต่างๆ แล้วนำมาประมวลผลและเผยแพร่ เช่นส่งออกจากคลื่นวิทยุ FM RDS-TMC สู่อุปกรณ์นำทางในรถยนต์ หรือเผยแพร่ทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่น (ตัวอย่างเว็บไซต์ที่แสดงผลข้อมูลสภาพจราจรจาก iTIC คือ Longdo Traffic) ได้เปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสภาพจราจรในกรุงเทพฯและประเทศไทยหลายชุดข้อมูล

Tags:
Node Thumbnail

Longdo Map (ลองดูแมพ) บริการแผนที่ออนไลน์สัญชาติไทย ปล่อยข้อมูลป้ายรถโดยสารประจำทาง ขสมก. รวมถึงสายรถเมล โดยมีข้อมูลกว่า 5,000 ป้ายหยุดรถ และ 457 สายรถประจำทาง ขสมก. ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล

โดยข้อมูลส่วนใหญ่มาจากโครงการ Yak/SmartVC ซึ่งได้ลงพื้นที่ทำข้อมูลเอง และเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณะ

ผู้ใช้ทั่วไปสามารถเข้าเว็บ https://map.longdo.com/ และค้นหาสายรถที่ต้องการ หรือ กดไอค่อนรูปป้ายรถเมล์เพื่อดูป้ายทีมีทั้งหมด

ผู้สนใจดาวน์โหลดข้อมูลเอาไปพัฒนาต่อยอด (License เป็น CC-BY) สามารถดาวน์โหลดขัอมูลได้จากหน้า Menu / Download ของ Longdo Map

Tags:
Node Thumbnail

Longdo Map ร่วมกับ GISTDA หรือ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (สทอภ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านสารสนเทศและภูมิศาสตร์ของประเทศไทย เผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียมไทยโชต หรือ THEOS ที่ประเทศไทยเราเป็นเจ้าของเอง ผ่านเว็บไซต์ Longdo Map โดยสามารถเปิดดูได้ฟรีที่ http://map.longdo.com เข้าไปแล้วเลือกโหมดแผนที่ให้เป็น "ดาวเทียม (ไทยโชต)"

Tags:
Node Thumbnail

บริการออนไลน์สัญชาติไทย Longdo.COM ซึ่งมีบริการ เช่น Longdo Dict, Longdo Map ได้ปล่อยของหลายอย่างในช่วงปลายปี สรุปรวมได้ดังนี้