Tags:

วันก่อนได้ข่าวนี้มาจาก Blogger คนนึงใน Silicon Valley และ @markpeak ทวีตมาบอก เพื่อนๆ หลายคนบน Twitter ก็กล่าวกันถึงเรื่องนี้เยอะ ไม่เขียนคงไม่ได้แล้ว --

ตกเป็นข่าวครึกโครมไปทั่วโลก เมื่อ Seth Godin นักคิดนักเขียนด้านธุรกิจและการตลาดชื่อดังในแวดวงธุรกิจออนไลน์ เจ้าของหนังสืออย่าง Linchpin, Tribes, Purple Cow, All Marketers Are Liars, ออกมาประกาศทางบล็อกของตัวเองว่าจะเลิกพิมพ์หนังสือในแบบกระบวนการบรรณาธิกรแบบดั้งเดิม

Tags:
Node Thumbnail

เมื่อเย็นที่ผ่านมานี้ เราได้รับข่าวล่ามาไวจาก Twitter ว่าทางบริษัทกำลังจะเปิดตัวแพลตฟอร์มโฆษณาใหม่ (ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ Twitter ออกมาให้ข่าวกับสื่อกระแสหลักว่าจะมีรูปแบบการสร้างรายได้เสียที หลังจากเปิดตัวมาร่วม 4 ปี - ความเห็นของผู้แปล) และข่าวนี้เพิ่งได้รับการยืนยันจากทาง Twitter ผ่านทางหนังสือพิมพ์ New York Times ว่าแพลตฟอร์มโฆษณาดังกล่าวจะเรียกว่า “Promoted Tweets” และนี่คือรายละเอียด

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เป็นข่าวมาระยะหนึ่งแล้วว่าทาง Yahoo! กำลังพัฒนาระบบ Social Networking ของตัวเอง ล่าสุดทาง Yahoo! ได้เปิดทดสอบระบบ Social Networking ดังกล่าวแล้วในชื่อว่า "Y! mash" ในรูปแบบ BETA แล้ว แต่ตอนนี้ใครที่สนใจยังไม่สามารถสมัครเองได้ แต่จะต้องได้รับ invite จากเพื่อนเท่านั้น

พิเศษสำหรับชาว Blognone ผมมีแอคเคาท์อยู่บ้าง ใครสนใจก็ทิ้งอีเมลหรือเมลมาหาผมได้นะครับ ผมจะส่งไปให้ทดลองใช้กัน แล้วมีฟีดแบคอย่างไรก็ส่งมาที่ผมได้เช่นกันครับ

Y! mash

Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Yahoo! เปิดตัว Yahoo! Messenger ทางเว็บ หรือ Yahoo! Web Messenger ภาคภาษาไทยแล้ว

สำหรับใครที่มีปัญหาว่าเมืองไทยไปไหนๆ ก็เจอแต่คนใช้ msn messenger หรือ windows live messenger จะใช้คุยกับคนที่ใช้ Yahoo! ได้ยังไง แถมจะใช้งานทีนึงก็ต้อง install โปรแกรมพวก IM หนักเครื่องอีก ทั้งๆ ที่เน็ตบ้านเราก็ไม่ได้เร็วสักเท่าไหร่ (จริงๆ จะจ่ายมากขึ้นเพื่อให้มันเร็วมากขึ้นก็ได้ แต่แพงเหลือหลาย)

ล่าสุดทาง Yahoo! ก็เปิดตัว Yahoo! Web Messenger ภาคภาษาไทยให้คนไทยได้ใช้เรียบร้อยแล้ว โดยไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมอะไรทั้งสิ้น แค่เปิดไปที่ th.webmessenger.yahoo.com ก็ใช้งานได้แล้ว พร้อมกับคุยกับเพื่อนบน msn ได้ด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในที่สุด Yahoo! Mail ตัวใหม่ก็ถอด BETA และเปิดให้สารธารณชนใช้เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา และตั้งเป็น default สำหรับบัญชีอีเมลใหม่แล้ว

ฟีเจอร์ใหม่ที่ปรากฏ (และคนไทยใช้ได้แล้ว)

  • integrated RSS reader
  • integrated instant messaging
  • unlimited storage

พ่วงด้วยลูกเล่นใหม่ๆ อย่าง

Shortcuts: ที่จะเข้าสู่ที่อยู่, สถานที่, วันที่, ข้อมูลติดต่อ, ฯลฯ จะถูกขีดเส้นใต้ด้วยเส้นประสีฟ้า คลิกบนลิงก์จะก็เห็น mashup แผนที่ (สำหรับ addresses), travel guides (สำหรับสถานที่), ปฎิทิน (สำหรับวันและเวลา), ฯลฯ

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วานนี้ (4 มิถุนายน 2550) Yahoo! ประกาศเปิดตัว Yahoo Search Marketing Commercial API Program ที่เปิดให้นักธุรกิจและนักพัฒนาสามารถเข้าไปใน Panama search marketing API ได้โดยตรง

ทาง Yahoo! ประกาศว่าจะเปิดให้ผู้โฆษณา นักพัฒนา ตัวแทนโฆษณา และผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี search marketing ของ Yahoo! ไปใช้ประโยชน์กับธุรกิจของตน หรือนำไปสร้าง search marketing tools และแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ ได้