Tags:
Node Thumbnail

HP Fortify บริษัทซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยของ HP รายงานว่า จากการทดสอบ Smartwatch ในท้องตลาด พบว่าทุกเรือนที่ทดสอบมีปัญหาด้านความปลอดภัย ตั้งแต่ความไม่รัดกุมในกระบวนการยืนยันตัวตน การขาดการเข้ารหัสข้อมูล และปัญหาข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้รั่วไหล

Smartwatch เป็นหนึ่งในสิ่งที่กำลังได้รับความนิยม ด้วยความสะดวกในการใช้งาน และเป็นไปได้ที่ต่อไปจะมีการเก็บข้อมูลส่วนตัว เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ หรือพัฒนาให้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ เช่น ปลดล็อกรถ เปิดประตูบ้าน

Tags:
Node Thumbnail

สามสัปดาห์ที่ผ่านมา จำนวนผู้ใช้ Chrome ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งแล้ว แต่เฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น
โดยวันจันทร์ถึงวันเสาร์ยังคงเป็นของ IE อยู่

ข้อมูลจาก StatCounter พบว่าจำนวนผู้ใช้ Chrome มีมากกว่าในวันสุดสัปดาห์ จึงเป็นไปได้ว่า หากเลือกได้ ผู้ใช้มีแนวโน้มที่จะเลือก Chrome มากกว่า ในขณะที่ที่ทำงานยังคงเป็น IE

Chrome เริ่มแซง IE ครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยอัตราส่วน 32.71% ขณะที่ IE 32.5% และยังคงแซงได้เรื่อยมาในทุกวันอาทิตย์

Tags:
Node Thumbnail

อากาศยานไร้คนขับ UAV หรือโดรน (Drone) คืออากาศยานที่ไม่ต้องมีนักบินบนเครื่อง สามารถทำงานผ่านการควบคุมระยะไกลหรืออัตโนมัติเองได้ ยกตัวอย่างเช่นจากในเกมแบทเทิลฟิลด์

จากวันก่อน The Pirate Bay เปิดเผยว่ากำลังพัฒนาโดรนสำหรับโฮสต์บางส่วนของเว็บแทนศูนย์ข้อมูลตามปกติ
ซึ่งฟังดูเหมือนเป็นเรื่องตลก แต่ปรากฎว่า คุณ Liam Young ได้สร้างโดรนลักษณะคล้ายๆ กันมาแล้วในชื่อโครงการ Electronic Countermeasures (วีดีโอ)