Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกอัพเดตให้กับ Microsoft Pix แอพถ่ายภาพพลัง AI บน iOS (ข่าวเก่า) โดยได้เพิ่มความสามารถให้กับ AI ภายในแอพให้สามารถตรวจจับเอกสาร, ไวท์บอร์ดและนามบัตร ด้วยเทคนิค deep learning และช่วยปรับแต่งภาพถ่ายข้างต้นให้ได้ภาพที่มีผลลัพธ์เสมือนการสแกนโดยอัตโนมัติ

ในส่วนของการช่วยปรับแต่งภาพถ่ายเอกสารแล้วแปลงเป็นภาพสแกนนั้นไม่ต่างอะไรกันกับแอพ Office Lens ที่มีความสามารถคล้ายกันแต่มีจุดประสงค์เพื่อนำไฟล์เอกสารไปใช้งานร่วมกับแอพตระกูล Office เท่าไรนัก

No Description

สิ่งที่ Microsoft Pix ทำงานต่างไปคือขั้นตอนการสแกนเอกสาร/ไวท์บอร์ดหรือนามบัตรจะเป็นไปอย่างอัตโนมัติมากกว่า ด้วยความสามารถในการตรวจจับสิ่งของที่อยู่ในกล้องด้วย AI สิ่งที่ผู้ใช้ต้องทำเหลือเพียงแค่ส่องกล้องและกดปุ่มชัตเตอร์เท่านั้น ภาพแบบสแกนจะถูกประมวลผลขึ้นมาพร้อมๆ กับภาพถ่ายต้นฉบับทันที

ซึ่งเป็นความตั้งใจของไมโครซอฟท์ที่ต้องการผลักดันการใช้งาน AI บน Microsoft Pix ให้ช่วยคาดเดาเจตนาของผู้ใช้และนำเสนอภาพถ่ายที่น่าจะตรงตามความต้องการที่สุด โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องสั่งงานเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายลูกเดินสวมรองเท้าผ้าใบคู่ใหม่ไปจนถึงการถ่ายรูปไวท์บอร์ดการจากประชุมในตอนเช้า

No Description

นอกจากนี้ Microsoft Pix ยังเปิดให้ผู้ใช้ใส่เอฟเฟคต์ให้กับภาพที่ได้จากการสแกน ตัวอย่างเช่นใส่เส้นแบ่งบรรทัดให้กับภาพสแกนที่ได้จากการถ่ายไวท์บอร์ดเพื่อแปลงภาพให้ดูเหมือนกับการจดโน้ตบนกระดาษรายงาน และยังเพิ่มการรองรับการอัพโหลดไฟล์ขึ้น iCloud เข้ามาในอัพเดตนี้อีกด้วย

ผู้ใช้ iOS สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้แล้วที่ App Store ครับ

ที่มา - Microsoft AI Blog, MSPoweruser

Get latest news from Blognone

Comments

By: akebin on 24 September 2017 - 19:58 #1009484
akebin's picture

ช่วยปรับแต่งถ่ายข้างต้น --> ช่วยปรับแต่งภาพถ่ายข้างต้น

By: Job_The_Gamer
WriterWindows PhoneAndroidWindows
on 24 September 2017 - 20:06 #1009485 Reply to:1009484
Job_The_Gamer's picture

แก้แล้ว ขอบคุณครับ


Achievement Unlocked: Being a Blognone's Writer