Nate Mitchell หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Oculus ให้สัมภาษณ์กับ TechCrunch เนื่องในประเด็นการลดราคาฮาร์ดแวร์ หัวข้อหนึ่งที่น่าสนใจคือแผนการซัพพอร์ต macOS (Mitchell ใช้ MacBook Pro รุ่นล่าสุดเป็นเครื่องทำงาน) คำตอบคือบริษัทอยากซัพพอร์ตแมคอยู่แล้ว แต่ยังไม่อยู่ในแผนอย่างน้อยก็ใน 6 เดือนข้างหน้า
อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือเป้าหมายของ Oculus คือ "ลด" สเปกของพีซีที่จะใช้งานกับแว่น Rift ลง เพื่อขยายฐานผู้ใช้ให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยบริษัทพัฒนาเทคนิคทางซอฟต์แวร์เข้ามาช่วยชดเชย เช่น Asynchronous Timewarp (ATW) และ Asynchronous Spacewarp (ASW) ซึ่งช่วยลดสเปกของจีพียูที่ต้องการลง เปิดให้จีพียูโน้ตบุ๊กหลายๆ ตัวใช้งานกับ Rift ได้
ที่มา - TechCrunch
Comments
เอาเข้าจริงๆ คิดว่ามีแค่ Mac Pro ที่พอจะเล่น VR ได้ ส่วน Mac ที่เหลือไม่ไหวแน่ๆ ครับ
และจำนวน Mac Pro ก็ยิ่งน้อยนิดเข้าไปอีก
แต่ผมว่าแอปเปิ้ลเขาคงไม่ง้อ และทำ apple VR ขึ้นมาแทน
ผมว่ามันควรจะจุดให้ติดในแง่ของการทดแทนหน้าจอคอมให้ได้ก่อน
พูดง่ายๆคือไม่ต้องสนการเคลื่อนไหวของร่างกาย เอาแค่การแสดงผล เหมือนGoogle Cardboard ถ้าจุดตรงนี้ติด
เดี๋ยวพวกลูกเล่นAdvanceก็ตามมาเอง
+10 อยากได้แค่หน้าจอเสมือนก็ยังลำบากเลย (ไม่สามารถส้รางจอเสมือนได้ ต้องเอาจอจริงมาเสียบ - -* หรือเอาจอปลอมที่เป็น HDMI มาเสียบ)
ถ้าใช้ VR แล้วสามารถสร้างจอเสมือนขึ้นมาได้ก็จะดีมาก