โดนัลด์ ทรัมป์ ยกเลิกการคุ้มครองนักเรียนเพศทางเลือกซึ่งเป็นนโยบายสมัยรัฐบาลโอบามา อนุญาตให้นักเรียนข้ามเพศเข้าห้องน้ำได้ตามเพศสภาพที่ตนเลือก การเพิกถอนนโยบายดังกล่าวทำให้มีกลุ่มนักเรียนออกมาประท้วง และยังมีบริษัทไอทีต้องออกโรงแสดงความเห็นอีกครั้ง ซึ่งเป็นไปในแนวทางเดียวกันคือไม่เห็นด้วยกับการเพิกเฉยของรัฐบาล
บริษัทที่ออกมาแสดงจุดยืนคือ Apple, Alphabet, Facebook, IBM, Lyft, Microsoft, Pinterest, Salesforce, Yahoo และ Zenefits ในที่นี้จะขอยกตัวอย่างคำพูดจากบางบริษัท
- Apple ระบุว่า พวกเราเห็นด้วยอย่างยิ่งเรื่องการปฏิบัติที่เท่าเทียมกันทุกเพศ และไม่เห็นด้วยถ้าจะลดระดับหรือเพิกถอนการปกป้องบุคคลเหล่านี้
- Alphabet ระบุว่า รู้สึกเป็นกังวลที่เห็นการถดถอยของสิทธิบุคคลเพศทางเลือก
- IBM ระบุว่า ทาง IBM มีนโยบายชัดเจนในการไม่เลือกปฏิบัติต่อบุคคลใดๆ มาตั้งแต่ปี 2002 และจะไม่เห็นด้วยต่อการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบ
นโยบายห้องน้ำนักเรียนข้ามเพศได้รับอนุมัติตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว โดยรัฐบาลไฟเขียวให้โรงเรียนทุกแห่งในสหรัฐฯต้องยอมให้นักเรียนข้ามเพศสามารถใช้ห้องน้ำตามทางเลือก แทนการเข้าห้องน้ำที่ระบุตามเพศในสูจิบัตร ถ้าไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินการตามกฎหมายหรือลดความช่วยเหลือทางการเงินแก่โรงเรียน เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจทั่วไป กล่าวหาว่ารัฐพยายามใช้อำนาจในทางมิชอบ ผู้ที่ไม่เห็นด้วยส่วนใหญ่มาจากพรรครีพับลิกันเป็นส่วนสำคัญ
Let's agree now to always love all our children, and that our schools will be safe places for all. #EqualityForAll pic.twitter.com/DfhCjTbaoc
— Marc Benioff (@Benioff) 23 กุมภาพันธ์ 2560
ที่มา - Bloomberg
on
โดนัลด์ ทรัมป์
panurat2000 Fri, 24/02/2017 - 16:47
นโยบายที ?
อนุญาตอ ?
รุ้สึก รุ้สึก => รู้สึก
Be1con Sat, 25/02/2017 - 12:04
In reply to โดนัลด์ ทรัมป์ by panurat2000
รุ้สึก => รู้สึก
มาพรรครีพับลิกันเป็นส่วนสำคัญ
itpcc Sat, 25/02/2017 - 20:06
In reply to โดนัลด์ ทรัมป์ by panurat2000
มา?
..
sunVSmoon Sat, 25/02/2017 - 21:02
In reply to โดนัลด์ ทรัมป์ by panurat2000
...เรื่องนี้สรา้งความไม่พอใจทั่วไป... => สร้าง
คิดไว้นานแล้วว่า
waroonh Sat, 25/02/2017 - 10:38
คิดไว้นานแล้วว่า ถ้าคนนี้ได้เป็น ประธานาธิบดีสหรัฐ โลกจะพบกับความบันเทิง
ไม่ผิดหวังจริงๆ มีเรื่องให้ฮากันได้ทุกวัน
ไดโนเสาร์สุดๆเลย
Alios Sat, 25/02/2017 - 16:21
ไดโนเสาร์สุดๆเลย
อ่าว มี Lyft ไม่มี Uber
tk719 Sat, 25/02/2017 - 20:18
อ่าว มี Lyft ไม่มี Uber จะโดนอะไรอีกไหม
Uber
flittleconan Sat, 25/02/2017 - 21:53
In reply to อ่าว มี Lyft ไม่มี Uber by tk719
Uber ยังเอาเรื่องภายในตัวเองไม่รอดเลย คงไม่มีเวลามาออกความเห็นกับโลกภายนอกหรอกครับ 555
ส่วนตัว เห็นด้วยกับทรัม
winit_a Sat, 25/02/2017 - 20:27
ส่วนตัว เห็นด้วยกับทรัม ควรเข้าให้ตรงเพศสภาพ
ถ้ามีพวก แอ๊ป แฟนบอกได้ยินเสียงผุชายให้ห้องน้ำหยิงก้ไม่กล้าเข้าแล้ว พวกโรคจิต ปลอมเข้าไปล่ะ
ข้าให้ตรงเพศนะดีแล้ว
แล้วคนที่เขาแปลงเพศแล้วเข้าห้
tk719 Sat, 25/02/2017 - 21:15
In reply to ส่วนตัว เห็นด้วยกับทรัม by winit_a
แล้วคนที่เขาแปลงเพศแล้วเข้าห้องน้ำอีกเพศหนึ่ง หรือคนที่แต่งตัวเป็นอีกเพศหนึ่ง เข้ามาในห้องน้ำร่วมกับคุณ คงอึดอัดเหมือนกันทั้งสองฝ่ายนะครับ
แล้วคนโรคจิตที่จะใช้ช่องโหว่ตรงนี้มีมากขนาดไหน? ถึงไม่มีช่องโหว่นี้ก็ทำได้จริงไหม
จริงๆ Transgender มีจำนวนไม่มาก ไม่ถึง 1% ของประชากรเลย โอกาสที่จะเจอจริงๆ มีได้น้อยมาก แต่สำหรับเค้ามันค่อนข้างสำคัญ
ส่วนตัวเห็นด้วยเรื่องเข้าให้ต
zerost Sat, 25/02/2017 - 21:23
In reply to ส่วนตัว เห็นด้วยกับทรัม by winit_a
ส่วนตัวเห็นด้วยเรื่องเข้าให้ตรงเพศสภาพนะครับ เหตุผลก็ตรงตามที่คุณว่านั่นแหละ คือถ้าเป็นผู้หญิงแล้วอยู่ในห้องน้ำแล้วมี ผช.หัวเกรียนๆเดินดุ่มๆเข้ามาบอกผมใจเป็นหญิงนะคะ แบบนี้ถ้าไม่ใช่ของจริงก็เข้าข่ายคุกคามทางเพศแล้ว หรือถ้ากลับกันผมยืนฉี่อยู่ห้องน้ำชายแล้วมีสาวเดินเข้ามาเฉยนี่ผมก็อายนะ (แต่อย่างหลังคงไม่มีมั้ง)
แต่น่าจะมีข้อยกเว้นว่าถ้าระดับแปลงเพศหรือแต่งเต็มยศมาแล้วก็ควรอนุญาตให้เข้าได้ เพราะพวกโรคจิตก็คงไม่ถึงกับทำอะไรขนาดนั้นหรอก
เคยเจอนะ ยืนฉี่อยู่
mementototem Sat, 25/02/2017 - 21:33
In reply to ส่วนตัวเห็นด้วยเรื่องเข้าให้ต by zerost
เคยเจอนะ ยืนฉี่อยู่ แล้วได้ยินเสียงว่า "ขอโทษค่ะ" แล้วเธอก็วิ่งเข้าห้องส้วมไปเลย เหวอนิดนึง นึกว่าเข้าห้องน้ำผิด แต่ผมยืนฉี่อยู่นี่หว่า XD
ของผมเจอเป็นสาวจีน
YF-01 Sun, 26/02/2017 - 11:57
In reply to เคยเจอนะ ยืนฉี่อยู่ by mementototem
ของผมเจอเป็นสาวจีน
ถึงกับต้องออกไปดูป้ายอีกที ว่านี่มันห้องหญิงแต่ทำโถฉี่ผิดรึเปล่า
เดี๋ยวนี้ห้องน้ำหญิงติดโถปัสส
readonly Sun, 26/02/2017 - 14:51
In reply to เคยเจอนะ ยืนฉี่อยู่ by mementototem
เดี๋ยวนี้ห้องน้ำหญิงติดโถปัสสาวะแล้วเหรอครับ #ใช่เหรอ
มองในแง่ดี
mr_tawan Sun, 26/02/2017 - 22:03
In reply to เคยเจอนะ ยืนฉี่อยู่ by mementototem
มองในแง่ดี ห้องน้ำหญิงเต็มครับ :)
ห้องน้ำหญิงเต็มครับ
Holy Sun, 26/02/2017 - 22:29
In reply to เคยเจอนะ ยืนฉี่อยู่ by mementototem
ห้องน้ำหญิงเต็มครับ เพื่อนผมทำประจำ (แต่ก็ให้เพื่อนผช. ไปช่วยยืนเฝ้านะ)
ใช่แหละครับ
mementototem Mon, 27/02/2017 - 21:53
In reply to เคยเจอนะ ยืนฉี่อยู่ by mementototem
ใช่แหละครับ คงเพราะห้องน้ำหญิงเต็มครับ
ผมว่าพวกคุณเข้าใจคำว่า
Aize Sat, 25/02/2017 - 21:34
In reply to ส่วนตัว เห็นด้วยกับทรัม by winit_a
ผมว่าคุณเข้าใจคำว่า "เพศสภาพ" ผิด นะครับ
"เพศสภาพ" คือ ลักษณะที่ดูแล้วแยกออกมา คนนี่เป็น ชาย หรือ หญิง เช่นผู้หญิงข้าวเพศ สาว2 หรือเกย์สาวที่แต่งหญิง ก็จัดอยู่ใน เพศสภาพที่เป็น ผู้หญิงต้องเข้าห้องน้ำหญิง แต่ถ้ายังดูยังไงก็เป็นผู้ชาย ถึงจะสาวมาก ก็ต้องเข้าห้องน้ำชาย
ส่วนเพศที่ตามบัตรปชช. คือ "เพศกำเนิด" ตามข่าว คือ ทรัมป์ไม่เอาการเข้าห้องน้ำตาม เพศสภาพ แต่ให้เข้าตามเพศกำเนิด ไม่ว่ากรณีไหน ก็ไม่สามารถป้องกันการแอบถ่ายได้หรอกครับ
+1
ineng Sat, 25/02/2017 - 21:57
In reply to ผมว่าพวกคุณเข้าใจคำว่า by Aize
+1
กำลังจะบอกพอดีว่าทรัมป์ต้องการให้เข้าห้องน้ำตามบัตรประชาชน ไม่ใช่เพศสภาพ
+1 ชัดเจนครับ
sunVSmoon Sat, 25/02/2017 - 23:01
In reply to +1 by ineng
+1
ชัดเจนครับ
+1
psemanssc Sun, 26/02/2017 - 02:18
In reply to ผมว่าพวกคุณเข้าใจคำว่า by Aize
+1
ขอบคุณมากครับ
animateex Sun, 26/02/2017 - 10:07
In reply to ผมว่าพวกคุณเข้าใจคำว่า by Aize
ขอบคุณมากครับ ชัดเจนดีเยี่ยมเลย
ผู้ชายใส่วิกผมยาวแต่งตัวเป็นผ
ppJr Sun, 26/02/2017 - 12:09
In reply to ผมว่าพวกคุณเข้าใจคำว่า by Aize
ผู้ชายใส่วิกผมยาวแต่งตัวเป็นผู้หญิงเพศสภาพก็จะเป็นผู้หญิงสามารถเข้าไปใช้ห้องน้ำหญิงได้ ?
ผมว่าข้างบนเค้าบอกแล้วนะว่าไม
impascetic Mon, 27/02/2017 - 10:49
In reply to ผู้ชายใส่วิกผมยาวแต่งตัวเป็นผ by ppJr
ผมว่าข้างบนเค้าบอกแล้วนะว่าไม่ว่าจะมุมไหนมันก็ไม่สามารถป้องกันเรื่องการแอบถ่ายได้ จะให้เข้าตามเพศสภาพ หรือเพศกำเนิด
แต่อันนี้เค้าสนใจในมุมของการใช้ทั่วไป สมมติเรายืนทำธุระอยู่แล้วสาวสองเข้าห้องน้ำมายืนแต่งหน้าตรงหน้ากระจก อันนี้คือโอเคมั้ย
ครับ
ppJr Tue, 28/02/2017 - 08:51
In reply to ผมว่าข้างบนเค้าบอกแล้วนะว่าไม by impascetic
ครับ
ให้โรงเรียนทุกแห่งในสหรัฐฯต้อ
alonerii Sat, 25/02/2017 - 21:02
ตามเพศสภาพที่เลือกรึเปล่าครับ ?
สูจิบัตรมันคือใบแจ้งกำหนดการครับ ใบแจ้งเกิดต้องใช้คำว่าสูติบัตร
คำว่า สร้าง ไม้โทผิดที่ครับ
รู้สึกโชคดีที่เกิดมาเป็นผู้ชา
isk Sun, 26/02/2017 - 00:48
รู้สึกโชคดีที่เกิดมาเป็นผู้ชาย :D
ต้องการจะสื่ออะไรหรอครับ
KuLiKo Mon, 20/03/2017 - 11:56
In reply to รู้สึกโชคดีที่เกิดมาเป็นผู้ชา by isk
ต้องการจะสื่ออะไรหรอครับ
เดิมทีผมก็เห็นด้วยกับการเลือก
Jaddngow Sun, 26/02/2017 - 04:35
เดิมทีผมก็เห็นด้วยกับการเลือกเข้าห้องน้ำตามเพศสภาพตน แต่พอได้เห็นคลิปสตรีมีงูเป็นฝ่ายรุกผมก็เริ่มสับสนว่าอะไรควรจะเป็นยังไงกันแน่ หรือใช้ๆห้องเดียวกันให้หมดไปเลยทุกเพศ จบ
เพศสภาพ กับรสนิยมทางเพศ
tk719 Sun, 26/02/2017 - 21:09
In reply to เดิมทีผมก็เห็นด้วยกับการเลือก by Jaddngow
เพศสภาพ กับรสนิยมทางเพศ ไม่เกี่ยวกันนะครับ คืออาจจะมีความเกี่ยวข้องในทางสถิติ แต่ไม่ทุกคนครับ มีผู้ชายข้ามเพศที่ชอบผู้ชายยังมีเลย มีหลายรูปแบบมาก เพราะฉะนั้น เรื่องนี้ดูที่เพศสภาพภายนอก ไม่เกี่ยวกับรสนิยมทางเพศ
ผมว่าเพราะ โอบามา
gotobanana Sun, 26/02/2017 - 07:45
ผมว่าเพราะ โอบามา ออกกฎหมายแบบเอาใจทุกคนเกินไปด้วยแหละครับ
เพราะจริงๆโอบามาอยู่มาหลายปีมากแต่ไม่มีผลงานที่ชัดเจน กฎหมายพวกนี้คือสิ่งที่ทำให้เขาอยู่ได้ยืดขี้นไม่โดนกดดันจากสังคมมาก
ตัดปัญหา
Knackii Sun, 26/02/2017 - 07:57
ตัดปัญหา ให้เข้าห้องน้ำเดียวกับผู้พิการไปเลย ครับ
เขาไม่ใช่ผู้พิการครับ
Hadakung Sun, 26/02/2017 - 10:56
In reply to ตัดปัญหา by Knackii
เขาไม่ใช่ผู้พิการครับ แล้วคนที่จำเป็นต้องใช้คนพิการจริงๆละ? คนเหล่านั้นเขามีไม่น้อยนะครับ แล้วการแต่งจนแยกไม่ออกแล้วใครจะมานั่งดูบัตรประชาชนละครับ? อเมริกาไม่ใช่ว่ามีแต่ใบขับขี่รึ?
คิดว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้พิกา
readonly Sun, 26/02/2017 - 14:53
In reply to ตัดปัญหา by Knackii
คิดว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้พิการไหมครับ
หากสภาพเพศถ้าไม่ตรงกับบัตรประ
kritapas.t Sun, 26/02/2017 - 22:30
In reply to คิดว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้พิกา by readonly
หากสภาพเพศถ้าไม่ตรงกับบัตรประชาชน คือ บุคคลนั้นจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น ขอบคุณครับ
รสนิยมที่แตกต่างจากเรา
kritapas.t Sun, 26/02/2017 - 22:33
In reply to ตัดปัญหา by Knackii
รสนิยมที่แตกต่างจากเรา ไม่ได้บ่งบอกว่าบุคคลอื่นเป็นจะเป็นผู้พิการครับ
ถ้าผมชอบข้าวมันไก่ คุณชอบข้าวผัด ผมก็ไม่สามารถว่าคุณเป็นคนพิการได้ครับ
ผมกลับมาสงสัยเหตุผลที่ทำไมเรา
HMage Sun, 26/02/2017 - 11:54
ผมกลับมาสงสัยเหตุผลที่ทำไมเราต้องแยกห้องน้ำชายและหญิง
ถ้ามีเหตุผลตั้งต้นว่า เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ห้องน้ำที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวรู้สึกปลอดภัย จึงแยกเพศตรงข้ามออกไป เพราะทำให้เกิดความรู้สึกเขินอายหรือเป็นภัย
งั้นตอนนี้เราก็ควรแยกห้องน้ำเป็น 4-8 ประเภทตาม combination เพศเลยนะครับ
หรือไม่ก็แยกตามระดับความเป็นส่วนตัว เช่น เปิดเผยยืนฉี่ได้, เข้าเป็นกลุ่มครอบครัว, และส่วนตัวสุดๆ เหมือนคุกมืด
กรณีนี้น่าจะเป็นว่าห้องน้ำชาย
Neroroms Sun, 26/02/2017 - 20:17
In reply to ผมกลับมาสงสัยเหตุผลที่ทำไมเรา by HMage
กรณีนี้น่าจะเป็นว่าห้องน้ำชายมันมีโถฉี่ครับ เพราะผู้ชายสามารถยื่นฉี่ได้ แต่ว่าถ้าให้ผู้หญิงเข้ามาแล้วเห็นผู้ชายยืนฉี่อยู่ เธอคนไหนจะกล้าเข้า
อาจจะเป็นการป้องกันอาชญากรรมทางเพศด้วยแหละครับ แต่ว่าถ้าคิดตามหลักความเป็นมนุษย์แล้ว ต่อให้ผู้หญิงจะแก้ผ้าเดินดุ่ยๆ ชายก็ไม่มีสิทธิ์ไปกระทำอาชญากรรมเขานะ (แต่สาวคนไหนจะกลัา) ขณะเดียวกัน การลวนลามผู้ชายไม่ว่าเขาจะเป็นเพศสภาพไหนมันก็เป็นอาชญากรรมเหมือนกัน
ถ้าเป็นผมนี่ เพศสภาพการเข้าห้องน้ำหมายถึงคุณใช้อะไรถ่ายเบามากกว่า (18+ ไหมเนี่ย)
ห้องน้ำรวม เข้าได้ทุกเพศ
MaxDOL Sun, 26/02/2017 - 12:23
ห้องน้ำรวม เข้าได้ทุกเพศ ดีที่สุดแล้ว
แทนการเข้าห้องน้ำที่ระบุตามเพ
qo Mon, 27/02/2017 - 09:25
สูจิบัตร เป็นเอกสารแจ้งรายการแสดงมหรสพ อธิบายว่าในการแสดงนั้นจะมีลำดับอย่างไร มีผู้แสดงหรือสิ่งที่จะแสดงอะไรบ้าง อาจมีเรื่องราวประกอบให้เข้าใจการแสดงนั้น ๆ
สูติบัตร. น. เอกสารที่แสดงถึงสัญชาติ วัน เดือน ปี เวลา สถานที่เกิด และชื่อบิดามารดาของบุคคล โดยนายทะเบียนเป็นผู้ออกให้.