Tags:
Node Thumbnail

The Korea Herald สำนักข่าวประเทศเกาหลีใต้รายงานว่า ตอนนี้ Apple ได้เริ่มขั้นตอนการเปิดใช้งาน Apple Pay ในประเทศเกาหลีใต้แล้ว โดยการเจรจากับเจ้าหน้าที่รัฐด้านการเงินของเกาหลีใต้ โดยมีทั้งหัวหน้าฝ่ายกฎหมายและผู้ให้คำปรึกษาทางกฎหมายอาวุโสของทางบริษัทเข้าพบเพื่ออธิบายหลักการทำงานของ Apple Pay และความปลอดภัยของบริษัท ซึ่งเริ่มมีการเข้าพบครั้งแรกช่วงเดือนพฤศจิกายน และในช่วงหลังมานี้ก็มีการเข้าพบอีก แต่การเจรจาดังกล่าวยังเป็นเพียงขั้นตอนแรก ๆ ของการดำเนินการเท่านั้น

จากรายงานยังกล่าวเพิ่มเติมว่า Android Pay น่าจะเริ่มเปิดใช้งานในประเทศเกาหลีใต้ก่อน Apple Pay โดยแหล่งข่าวไม่เปิดเผยตัวตนที่ทำงานกับบริษัทที่เกี่ยวข้องเผยว่า การพัฒนาเทคโนโลยีกับ Google เพื่อใช้งาน Android Pay นั้นพร้อมใช้งานเต็มที่แล้ว ซึ่งตอนนี้ทาง Google ก็เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทอย่างเช่น KB Kookmin, Shinhan, Lotte และ Hyundai เพื่อพัฒนาระบบใช้จ่ายเงินทั้งออนไลน์และออฟไลน์

อุปสรรคของทั้ง Apple Pay และ Android Pay ในประเทศเกาหลีใต้คือ ระบบจ่ายเงิน NFC นั้นยังไม่รองรับในร้านค้าปลีกทั่ว ๆ ไป ซึ่งทำให้ Apple เลือกที่จะรอ NFC ให้พร้อมก่อนแล้วค่อยติดตั้งระบบทีเดียว ในขณะที่ฝั่ง Google เลือกจะหลีกเลี่ยงการใช้งาน NFC และเน้นการใช้งานบนเว็บก่อน จึงทำให้เปิดใช้งานได้ก่อน

ที่มา - MacRumors, The Korea Herald

Get latest news from Blognone