Tags:
Node Thumbnail

โปรเจค Zelda: Breath of the Wild เรียกได้ว่าเป็นโปรเจคที่ใหญ่ที่สุดของซีรีส์ Zelda และของ Nintendo เลยก็ว่าได้ ไม่เพียงแต่จะเป็นเกมปิดฉากของเครื่อง Wii U และยังเป็นจุดเริ่มต้นของ Nintendo Switch ด้วย โปรเจคที่ใหญ่ขนาดนี้ต้องใช้กำลังคนและเวลาเท่าไรกันแน่ ล่าสุด เอย์จิ อาโอนุมะ ได้ออกมาเฉลยคำตอบให้เราแล้ว

เอย์จิ อาโอนุมะ โปรดิวเซอร์ของซีรีส์ Zelda ผู้สร้างผลงานมากว่า 20 ปี ให้คำตอบว่า “เกม Zelda: Breath of the Wild ต้องใช้กำลังคนในการพัฒนาถึง 300 และใช้เวลาไปร่วม 4 ปี” ด้วยจำนวนคนและระยะเวลาที่ยาวนานขนาดนี้ ทำให้รู้สึกมั่นใจได้เลยว่าเป็นเกมที่คุ้มค่ากับการรอคอยแน่นอน

เดิมทีโปรเจคนี้มีกำหนดการวางจำหน่ายบนเครื่อง Wii U ในปี 2015 แต่ Nintendo ก็ตัดสินใจเลื่อนมาเป็น 2016 และเลื่อนมาออกพร้อมกับเครื่อง Switch ในปี 2017 อีกที

เพื่อให้เห็นภาพง่ายขึ้นว่าโปรเจคนี้ใหญ่ขนาดไหน จึงได้มีผู้ทำภาพเปรียบเทียบความใหญ่ของโลกในเกม (ซ้ายบน) เทียบกับ Skyrim (ขวาล่าง) และ Zelda ภาคอื่น ๆ (ขวาบน)

ที่มาภาพ

alt="img1"

ที่มา – nintendotoday

Get latest news from Blognone

Comments

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 28 January 2017 - 09:22 #967190

หวังว่าในเกมจริงคงไม่โล่งนรกเหมือนในเดโม

By: tomomycenter
iPhoneAndroid
on 28 January 2017 - 10:40 #967196 Reply to:967190
tomomycenter's picture

โล่งนรกแน่นอน ฮาๆๆๆ ผมขอวิเคราะห์จากการเคยเล่น Zelda มาฉากเกมนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้มีองค์ประกอบพวกของประกอบฉากเยอะซึ่งเอาจริงๆ เกมญี่ปุ่นส่วนใหญ่รายละเอียดของโลกในเกมมันก็ไม่ได้เยอะอะไร(เรื่องนี้เกมตะวันตกมันไปไกลมากแล้ว)

แต่สิ่งที่ Zelda มันต่างจากเกมอื่นคือตัวฉากในแต่ละพื้นทีมันถูกออกแบบมาดีเหมือนเป็น Game Platform ดีๆเลย ซึ่งคนเล่นอย่างเราๆคงไปหวังกับสิ่งนี้มากกว่า

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 January 2017 - 23:42 #967310
mr_tawan's picture

300 คนผมว่าไม่เยอะนะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ