Tags:
Node Thumbnail

วันนี้มีผู้สื่อข่าวจากมติชน เข้าสัมภาษณ์ พล.ต.ฤทธี อินทราวุธ ผู้อำนวยการศูนย์ไซเบอร์ของกองทัพบก ถึงร่าง พ.ร.บ. การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฉบับใหม่ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรง โดยพล.ต.ฤทธี ยืนยันว่า พ.ร.บ. คอมฯมีประโยชน์ เหมาะกับพฤติกรรมการใช้เทคโนโลยี

"ขอเรียนประชาชนทุกท่านควรอ่านข้อกฎหมายให้ครบถ้วน และไม่ควรหลงเชื่อกระแสบิดเบือนข้อมูลจนทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ ซึ่งเป็นเวลาที่คนไทยทั้งชาติอยู่ในความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งต้องการความรัก สามัคคี และกำลังใจในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กลับคืนมาโดยเร็ว" พล.ต.ฤทธี กล่าว

พล.ต.ฤทธี กล่าวเพิ่มเติมว่า วอนอย่าเชื่อคนสร้างกระแสบิดเบือน เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกในสังคม

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ. การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ได้ที่ เปิดร่างประกาศบล็อคเว็บที่ใช้คู่กับ พ.ร.บ.คอม สร้างระบบศูนย์กลางให้เจ้าหน้าที่บล็อคข้อมูลเอง และ ข้อคิดเห็นจากงานสัมมนา "เกาะขอบสนามสนช. วิเคราะห์ พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ"

ที่มา - มติชน

Get latest news from Blognone

Comments

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 December 2016 - 11:53 #958878

โหน ???

คือจำเป็นตรงไหนที่จะต้องกล่าวอ้างไปถึงพระมหากษัตริย์ครับ

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 15 December 2016 - 12:06 #958881 Reply to:958878
komsanw's picture

+1

By: sunVSmoon
Windows
on 15 December 2016 - 12:18 #958885 Reply to:958878

+1

ทำเพื่อ?

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 15 December 2016 - 12:41 #958892 Reply to:958878
Perl's picture

โหนเป็นทาร์ซานเลยทีเดียว

By: Mars2005
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 December 2016 - 13:31 #958896 Reply to:958878
Mars2005's picture

+1

By: ZJPark_
AndroidUbuntuWindows
on 15 December 2016 - 13:32 #958912 Reply to:958878
ZJPark_'s picture

+10 เลยครับ
จะเอาท่านมากล่าวทำไม???

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 15 December 2016 - 13:38 #958914 Reply to:958878
Priesdelly's picture

+1 ทำไมต้องโหนท่านลงมาเพื่อเพิ่มน้ำหนักคำพูดของตัวเองด้วย คำพูดของตัวเองมันห่วยไม่มีน้ำหนักมากพอหรือยังไงครับ

By: absolutebit
ContributoriPhoneWindows
on 15 December 2016 - 13:48 #958919 Reply to:958914

ใจเย็นๆครับ

By: thanyadol
iPhone
on 15 December 2016 - 13:51 #958921 Reply to:958878

นี่คือลักษณะของคนที่กำลังจะทำเรื่องแปลกๆ ครับ พบเจอได้ทั่วไปในกลุ่มคนพวกหนึ่ง

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 15 December 2016 - 13:53 #958924 Reply to:958878
acitmaster's picture

+112

By: sakuraba
Windows PhoneWindows
on 15 December 2016 - 13:56 #958927 Reply to:958924
sakuraba's picture

เสียวเลย

By: Ginosty
AndroidWindows
on 15 December 2016 - 14:41 #958944 Reply to:958878

การอ้างความจงรักภักดี (อังกฤษ: appeal to loyalty) เป็นความวิบัติของตรรกะอย่างหนึ่ง เกิดขึ้นเมื่อมีการโต้แย้งโดยอ้างความจงรักภักดีบางประเภทซึ่งเป็นคนละเรื่องกับประเด็นที่อภิปราย

แค่ก็อบมาจากวิกิเฉยๆนะ

By: ch2r2
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 December 2016 - 07:11 #959520 Reply to:958944

+1024k

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 16 December 2016 - 09:36 #959144 Reply to:958878
btoy's picture

+1


..: เรื่อยไป

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 December 2016 - 12:29 #959212 Reply to:958878
aeksael's picture

+1


The Last Wizard Of Century.

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 15 December 2016 - 11:54 #958879
Jonathan_Job's picture

แน่นอนครับว่ามันมีมีประโยชน์ แต่เหมือนจะเป็นประโยชน์กับแค่กลุ่มบุคคลเฉพาะกลุ่ม ซึ่งเผอิญว่าเหมือนจะไม่ใช่ส่วนใหญ่ของประเทศ

By: 21Aki
ContributorAndroidWindows
on 15 December 2016 - 12:08 #958882
21Aki's picture

ถ้าเป็นอย่างที่ท่านพูดว่า เป็นเวลาที่คนไทยทั้งชาติอยู่ในความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก็ไม่ควรเร่งผ่านพรบ. นี้เข้าไปใหญ่ครับ เพราะคนทั้งประเทศต้องการ ความรัก สามัคคี และกำลังใจในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กลับคืนมาโดยเร็ว

By: iamcmnut on 15 December 2016 - 17:18 #959002 Reply to:958882
iamcmnut's picture

+1

By: frozenology
ContributoriPhoneAndroid
on 15 December 2016 - 12:18 #958884

ออกกฏหมายมาเพื่อไล่คนเห็นต่าง เลยบอกว่ามีประโยชน์หรือเปล่า แต่กระทบสิทธิส่วนตัวของคนจำนวนมาก


@fb.me/frozenology@

By: sunVSmoon
Windows
on 15 December 2016 - 12:20 #958886

ผมเห็นด้วยกับท่านครับ...เราไม่ควรเชื่อ...กระแสบิดเบือนข้อมูล
ที่มาจาก...?

By: woohoo
ContributoriPhoneIn Love
on 15 December 2016 - 13:07 #958905 Reply to:958886

กลุ่มอำนาจเก่าที่เสียผลประโยชน์ทางการเมืองครับ 555+

By: kittisiri
In Love
on 15 December 2016 - 12:34 #958889

ถ้าให้เหตุผลว่าทำไมถึงไม่ควรเชื่อได้แค่นี้ ผมว่าอยู่เงียบๆดีกว่าครับ

By: docterdoom
iPhoneWindows
on 15 December 2016 - 12:35 #958890
docterdoom's picture

มีประโยชน์เพียงไม่กี่ข้อ แต่มีข้อเสียอีกเป็นหลายสิบข้อนี่ก็ไม่ไหวมั้งครับ...

By: KenKwanchai
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 December 2016 - 12:50 #958895

มีประโยชน์กับรัฐบาลไงครับ

By: soberder
Windows
on 15 December 2016 - 12:55 #958899

หากเป็นแบบนี้ อำนาจอยู่ในมือ คนใช้มีจรรยาบรรณ ก็เสมอตัว แต่หากคนใช้ไม่มีล่ะ แค่ตัว กฎหมายก็ละเมิทความเป็นส่วนตัวสูงอยู่แล้ว

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2016 - 13:03 #958902
MaxxIE's picture

ถ้าอยากให้ผ่าน
ก็ไปนิยามคำว่า "ศีลธรรมอันดีของประชาชน" มา

By: makeithard
iPhoneAndroid
on 15 December 2016 - 13:03 #958903

เบื่อกับเรื่องนี้มากๆ ทำอะไรให้มันดีจริงๆไม่ได้หรือไง อยากจะให้ผ่านก็ชี้ออกมาเองเลยสิว่าที่ว่าดีนี่มีอะไรบ้าง แล้วอะไรที่มันไม่ดี มาบอกแต่"ดี" ใครมันจะไปเชื่อ ไม่ใช่ท่องอักขระภาษาไทยนะ

By: nismod
TraineeWriteriPhoneAndroid
on 15 December 2016 - 13:04 #958904
nismod's picture

ขนาดพรบ. ยังไม่ออก ยังหาว่าบิดเบือน ให้ข้อมูลเท็จกันขนาดนี้ ถ้าอำนาจอยู่ในมือแล้ว ไม่อยากจะคิด..

By: darkfaty
AndroidWindows
on 15 December 2016 - 13:44 #958917 Reply to:958904
darkfaty's picture

ถ้าผ่านทุกคนในนี้ก็มีสิทธิติดคุกได้เลยครับ แล้วแต่เขาจะเมตตาอย่างเดียวเท่านั้น

By: badboyz08
AndroidWindows
on 15 December 2016 - 13:13 #958907
badboyz08's picture

บิดเบือนนี่ เขาเอาไว้ใช้กับ เรื่องที่ มันอย่างนึง แล้วพูด ให้มันไปอีกทางใช่ปะ?
เท่าที่ผมตามอ่านมา ผมไม่รู้สึกเจออะไรบิดเบือนเลยนะ
จะมารู้สึก ตอนผู้ใหญ่ให้สัมภาษณ์เนี่ยล่ะ น้ำรอระบาย เครื่องมือแพทย์ไม่ขาดแคลน ฯลฯ :P

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 15 December 2016 - 13:14 #958908

ถ้าเห็นว่าบิดเบือนก็ควรมาชี้แจงเปรียบเทียบนะ พูดมารวมๆ งี้เหมือนคนไม่เห็นด้วยบิดเบือนไปหมด ไม่ได้ช่วยให้กระจ่างเลย


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 15 December 2016 - 13:14 #958909
Sephanov's picture

ผมเชื่อว่าสิทธิและเสรีภาพในการสือสารของประชาชน คือความมั่นคงของคนในชาตินะครับ

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2016 - 13:20 #958910
MaxxIE's picture

ผมก็นึกอยากให้มันผ่านพรบ.พวกนี้ให้มันจบๆไปเลยนะ

ผมจะได้ยกเลิกเน็ตบ้าน เน็ตมือถือทั้งหลายแหล่ซะให้หมด
ก่อนยกเลิกก็สะสมcontentต่างๆไว้ก่อน ค่อยยกเลิก
แรกๆอาจจะลงแดงอยู่บ้าง นานๆไปก็คงชิน
พวกพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็เลิกขายของ ไปหาขายตามตลาดนัดแทน

ส่วนพวกที่ทำ พรบ พวกนี้ขึ้นมาก็ปล่อยมันตรวจสอบความเวิ้งว้างอันไกลโพด้นไป

By: codex on 15 December 2016 - 13:26 #958911
codex's picture

ทำไมรัฐไม่เอาเวลาไปทำเรื่องที่ควรทำแทนที่จะมาโฟกัสเรื่องทำลายเศรษฐกิจแบบนี้ มีตั้งหลายเรื่องทั้งเรื่อง การสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิตอล, การแก้ปัญหาสาธารณสุขพื้นฐาน, ค่ารักษาพยาบาลแพง, การไหลออกของเงินทุน, เสถียรภาพทางเศรษฐกิจ บลาๆๆ ยังมีเรื่องเป็นร้อยเป็นพันเรื่องที่สำคัญให้รอการแก้ไข

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 15 December 2016 - 13:47 #958913 Reply to:958911
put4558350's picture

เรื่องการใหลออกของเงินทุนวิธีแก้มีก็เหมือนไม่มี เพราะทหารต้องออกจากอำนาจอย่างสมบูรณ์รวมถึงอำนาจที่แปะไว้กับกตหมายก่อน ตามดวยการลดค่าแรงขั้นต่ำ ปิดด้วยประชาชนต้องสงบหลังเลือกตั้งใหม่ ถึงจะเริ่มดึงฝรั่งกลับมาใด้


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: thanyadol
iPhone
on 15 December 2016 - 13:50 #958920 Reply to:958911

ประเทศตอนนี้ ดูวิกฤติมากจริงครับ

บริหารประเทศง่ายนิดเดียว ปัดโธ่

By: darkfaty
AndroidWindows
on 15 December 2016 - 13:43 #958915
darkfaty's picture

กระแสคนไม่เห็นด้วยเพราะเค้าได้อ่านแล้ว ท่านมาบิดเบือนความคิดเห็นคนเหล่านี้ว่าเป็นกระแสบิดเบือนเพื่อสร้างความแตกแยกทำไมครับ วอนท่านอย่าสร้างความแตกแยกในสังคม คนไทยต้องฟังคนไทยไม่ใช่แยกเขาออกยังกะไม่ใช่คนไทย การที่ท่านไปบิดเบือนความจริงว่ามีคนรู้ว่าพรบ.มันมีข้อเสียแต่ไม่ต้องการให้เสียงเหล่านี้ไปถึงหูผู้คนเป็นการปกปิดข้อมูลด้วยหรือเปล่า แทนที่จะพูดคัดค้านข้อที่คนเค้าวิจารย์ว่าข้อดีข้อเสียในความเห็นท่านเป็นอย่างไร กลับสร้างความแตกแยกและปกปิดข้อมูล ดูแล้วท่านไม่น่าไว้ใจมากที่สุดครับ

By: agora
Windows
on 15 December 2016 - 15:44 #958972

ขอแบบแย้งมีเหตุผล ไม่ใช่มาอ้าง เรื่องอื่น

By: Garlamare
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 15 December 2016 - 21:56 #959068

ช่วงนี้คิดซะว่าเป็นช่วงที่ให้คนไทยได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของประชาธิปไตยละกัน
รุ่นก่อนเค้าเสียเลือดเสียเนื้อเพื่อแลกมา รุ่นนี้ใส่พานคืนเค้าไปซะงั้น

By: kittisiri
In Love
on 15 December 2016 - 23:19 #959079 Reply to:959068

ไม่ได้ใส่พานครับ เค้าใช้อำนาจปฏิวัติ

ไปละ แว๊บ

By: ppservice on 16 December 2016 - 07:53 #959108

คิดว่าตัวเองเป็นคนควบคุมโลกหรือไง ไม่ดุต่างประเทศเลย ถามหน่อยว่ามันมีประโยชน์ตรงไหนมีแต่จะทำให้ประเทศเสียเปรียบต่างชาติตอนนี้ระบบเซิฟเวอร์ผมย้ายไปใช้ของ usa หมดแล้วถึงขานอกจะช้าแต่ก็ยังดีกว่าอยู่ในประเทศที่ไม่เอื้อต่อการพัฒนาเรื่องระบบ

By: supasit_w
AndroidUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 11:28 #959192

คืออ่านจบแล้วก็กฏหมายมันคลุมเครือ ไม่เห็นด้วยผมผิดอะไร
ยังมีหน้ามาโหนสถาบันอีกนะ