Tags:
Node Thumbnail

Kojima Production ประกาศจับมือกับ Guerrilla Games ผู้พัฒนาเกมตระกูล Killzone เพื่อร่วมพัฒนาเกม Death Stranding โดยจะใช้ Decima เอนจินเกมของ Guerrilla Games ในการพัฒนา

ข่าวนี้ถูกประกาศที่บูธของ Death Stranding ภายในงาน PlayStation Experience โดย Hideo Kojima กับ Hermen Hulst จาก Guerrilla และ Mark Cerny จาก Sony ก็สนทนาถึงเรื่องการตามหาเอนจินที่เหมาะสมในการนำมาพัฒนาเกม Death Stranding

“เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่คุณโคจิม่าต้องทิ้งเทคโนโลยีของเขา (Fox Engine) ไว้กับผู้ว่าจ้างคนก่อน (Konami)” Cerny กล่าว “ดังนั้นพวกเราจึงต้องตามหาเอนจินใหม่สำหรับทำเกมใหม่ของเขา”

หลังจากที่ค้นหามาระยะหนึ่ง Kojima ตัดสินใจเลือกเอนจิน Decima ซึ่งเป็นเอนจินที่ใช้ในการพัฒนาเกมทุก ๆ เกมที่ผ่านมาของ Guerrilla รวมถึงโปรเจคล่าสุด Horizon: Zero Dawn ด้วย

Hulst เสริมว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เอนจิน Decima ถูกพัฒนาแบบก้าวกระโดดไปมาก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโปรเจคนี้

Kojima เสริมต่อว่าตัวเขามีความรู้สึกที่ค่อนข้างดีกับทาง Guerrilla หลังจากที่ได้พบกับทีมพัฒนา

ในช่วงที่พูดคุยถึงเทรลเลอร์ล่าสุดของ Death Stranding มีการเปิดเผยรายละเอียดของเกมเพิ่มเติมว่าเทรลเลอร์ที่เห็นเป็นการรันบนเครื่อง PS4 Pro โดยตรง และภายในเกมจะมีตัวละครผู้หญิงด้วย แต่ยังไม่พร้อมที่จะเปิดเผยออกมา ส่วนตัวละครที่เห็นในเทรลเลอร์ที่แสดงโดย Mads Mikkelsen คือตัวร้ายภายในเกมนี้

ที่มา – GameSpot

Get latest news from Blognone