Node Thumbnail

บิล เกตส์ตอบคำถามผ่าน Reddit เป็นครั้งที่สี่ มีประเด็นด้านไอทีที่น่าสนใจ ดังนี้

  • การที่ไมโครซอฟท์ประกาศทำ SQL Server on Linux แสดงให้เห็นว่า สัตยา นาเดลลา ซีอีโอคนปัจจุบัน มองเห็นว่าตลาดเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรและเต็มใจที่จะปรับเปลี่ยนวิธีการดำเนินธุรกิจ (willing to change how things have been done) อย่างการทำซอฟต์แวร์บนแพลตฟอร์มของคนอื่น
  • เกตส์เปลี่ยนมาใช้ Surface Book โดยเขาชอบคีย์บอร์ด Surface Book มากกว่า Surface ที่เขาเคยใช้ แต่เขาก็ถอดหน้าจอเพียงไม่กี่ครั้ง
  • เกตส์ใช้ Windows เวอร์ชันล่าสุดเสมอ
  • เชื่อว่าอนาคต Virtual Reality (VR) ควรอยู่คู่กับ Augmented Reality (AR) อาทิ เมื่อผู้ใช้ในโลก VR (โลกที่ไม่มีวัตถุในโลกจริงปรากฏอยู่) เดินชนกับบางสิ่งแล้วสิ่งนั้นปรากฏขึ้น
  • เรื่อง FBI/Apple นั้น ควรมีการหารือว่าเมื่อใดภาครัฐสามารถที่จะขอข้อมูลได้ และภาครัฐควรให้ความมั่นใจเรื่องการป้องกัน (safeguard) ไม่ให้นำข้อมูลไปใช้ในด้านอื่นนอกเหนือจากด้านอาชญากรรม
  • คิดอย่างไรกับการกำกับดูแลปัญญาประดิษฐ์ (AI)? เกตส์ไม่เคยเห็นข้อเสนอที่ชัดแจ้ง (concrete proposal) ว่าจะกำกับดูแลปัญญาประดิษฐ์อย่างไร แต่เห็นด้วยที่จะมีการพูดคุยเรื่องนี้
  • ยังไม่แน่ชัดว่า quantum computing จะเข้าสู่กระแสหลัก (mainstream) เมื่อใด แต่เป็นไปได้ว่าในอีก 6-10 ปีข้างหน้า cloud computing จะให้พลังประมวลผลชั้นเลิศด้วย quantum computing

ประเด็นอื่นนอกเหนือจากไอที อาทิ ที่เกตส์ไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเพราะชอบงานมูลนิธิมากกว่า และเขาอาจไม่ดีพอที่จะทำสิ่งต่างๆ ที่จำเป็นเพื่อให้ได้เป็นประธานาธิบดีฯ ส่วนคำถาม-คำตอบอื่นๆ ดูได้จากที่มาของข่าว

ที่มา: Reddit ผ่าน MSPoweruser

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 9 March 2016 - 15:54 #891761
panurat2000's picture

และเต็มที่จะปรับเปลี่ยนวิธีการดำเนินธุรกิจ

และเต็มที่ ?

แต่เห็นด้วยที่จะมีการพูดคุยหรือนี้

พูดคุยหรือนี้ ?

ไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานธิบดีสหรัฐ

ประธานธิบดี => ประธานาธิบดี

เพราะชอบงานมูลนิธีมากกว่า

มูลนิธี => มูลนิธิ

เพื่อให้ได้เป็นงประธานธิบดีฯ

เป็นง => เป็น

ประธานธิบดี => ประธานาธิบดี

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 9 March 2016 - 16:15 #891778 Reply to:891761
nuntawat's picture

ชีวิตผมมึนได้อีก...แก้แล้วครับ