Tags:
Node Thumbnail

Daniel Rubino บรรณาธิการของเว็บไซต์ Windows Phone Central อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวหลายแหล่งว่า ไมโครซอฟท์ยกเลิกโครงการ McLaren มือถือรองรับ 3D Touch หรือเทคโนโลยีสั่งงานแบบไม่ต้องสัมผัสหน้าจอแล้ว และเท่าที่ Daniel ทราบคือ ณ เวลานี้บริษัทไม่มีเรือธงรัน Windows Phone ตัวใหม่จะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

Daniel เสริมว่า การยกเลิกโครงการนี้เกิดขึ้นในไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ด้วยเหตุผลทั้งค่าใช้จ่ายของโครงการไปจนกระทั่งมันไม่ผ่านการพิจารณาขั้น proposal stage ไม่ใช่เกิดจากการประกาศปลดพนักงาน 18,000 ตำแหน่งภายในปีหน้า ซึ่งมีพนักงานจากโนเกียเดิมถึง 12,500 ตำแหน่ง

ข่าวการยกเลิกโครงการดังกล่าวนั้นใหม่มาก กระทั่งโร้ดแม็ปการพัฒนา WP8.1 GDR2 ยังปรากฏ McLaren และ 3D Touch อยู่เลย [1] อย่างไรก็ตาม Tom Warren นักข่าวสายไมโครซอฟท์จากเว็บไซต์ The Verge อ้างแหล่งข่าวของตนว่า ไมโครซอฟท์ยกเลิกเพียงแค่มือถือ McLaren เท่านั้น ไม่ได้ยกเลิกเทคโนโลยี 3D Touch ไปด้วย [2]

จากข่าวก่อนหน้านี้ เทคโนโลยี 3D Touch เป็นผลงานของโนเกียที่ซุ่มพัฒนามาเป็นเวลาหลายปีแล้ว และจะใช้ประกอบกับการแสดงผล Live Tile แบบใหม่บน WP ส่วน McLaren จะเป็นรุ่นมาแทน Lumia 1020 โดยจะมีส่วนนูนของเลนส์กล้องที่ด้านหลังเครื่อง

Tom ยังเสริมอีกว่าจะมีมือถือระดับบน (high-end) รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดเร็วๆ นี้ ซึ่งก็สอดคล้องกับบันทึกของ Jo Harlow (ผู้บริหารของไมโครซอฟท์ซึ่งเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายสมาร์ทโฟนสมัยอยู่โนเกีย) ที่ระบุว่าจะมีการเปิดตัวเรือธงรุ่นอื่นนอกจาก Lumia 930 และ Lumia 1520 ในเร็ววันนี้ (very soon) [2]

ที่มา: [1]: Windows Phone Central, [2]: @tomwarren

Get latest news from Blognone