Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบันมีบริการดูหนังออนไลน์เกิดขึ้นมากมายในบ้านเรา ทั้งแบบถูกต้องและละเมิดลิขสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม ถ้าจะมองหาบริการดูหนังออนไลน์ในบ้านเราที่มีลักษณะเดียวกับ Netflix คือ 1) ถูกลิขสิทธิ์ 2) หนังเยอะ 3) คุณภาพความคมชัดสูง คงบอกได้ว่าไม่มีเลย

Hollywood HD เป็นบริการของคนไทยที่น่าจะใกล้เคียงกับนิยามข้างต้นมากที่สุด บริการนี้พัฒนาขึ้นโดยทีมงาน Fly Digital Media ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้จักชื่อมาก่อน (แต่ถ้าบอกว่าเป็นทีมเดียวกับบริษัทเพลินจิตมีเดีย ที่ทำระบบให้ AIS Mobile British Premier League ก็น่าจะคุ้นๆ แล้วใช่ไหมครับ)

ในเมื่อมีบริการแบบที่หลายคนอยากได้มานาน เกิดขึ้นในเมืองไทย ผมเลยถือโอกาสไปสัมภาษณ์คุณกษิดิศ กลศาสตร์เสนี กรรมการผู้จัดการของ Fly ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรจึงมาสร้างบริการแบบนี้ครับ

อยากให้แนะนำบริการแบบสั้นๆ ว่าทำอะไรได้บ้าง

คุณกษิดิศ: Hollywood HD เป็นบริการดูหนังออนไลน์แบบสตรีมมิ่ง ลักษณะเดียวกับ Netflix โดยคิดราคาแบบเหมารายเดือน-รายปี ไม่จำกัดจำนวนภาพยนตร์ และสามารถดูได้บนอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งเบราว์เซอร์, iOS และ Android

หนังที่เปิดให้ชมเป็นหนังฮอลลีวู้ดจากสตูดิโอใหญ่ระดับโลก ซึ่งเรามีครบทั้ง 6 รายคือ Universal, Warner Bros, 20th Century Fox, Sony Pictures, Disney, Paramount ปัจจุบันมีหนังให้ชมประมาณ 300 กว่าเรื่อง แต่ที่อยู่ในคลังและจะทยอยเปิดให้ชมมีทั้งหมดราว 1,000 กว่าเรื่อง

อัตราค่าบริการคิดแบบขั้นต่ำ 30 วัน ราคา 299 บาท แต่ช่วงนี้โปรโมชั่น ก็เปิดตัวที่ 149 บาท ถ้าซื้อเป็นแบบครึ่งปีหรือรายปีก็มีส่วนลดเพิ่มอีก

alt="Hollywood HD"

ทำไมถึงมาทำบริษัทลักษณะนี้

คุณกษิดิศ: ผมทำงานบริษัทไอทีข้ามชาติมานาน เคยอยู่กับซิสโก้ ไมโครซอฟท์ และอีกหลายบริษัท เรียกได้ว่าอยู่ในวงการไอทีมาตลอด แต่สุดท้ายบริษัทไอทีข้ามชาติในเมืองไทยก็เป็นแค่สำนักงานขาย มีนโยบายกำหนดมาแล้วจากต่างประเทศ บางอย่างไม่เวิร์คกับเมืองไทย แต่เราก็ทำอะไรมากไม่ได้

ทำบริษัทแบบนี้ ส่วนตัวถือว่ารายได้ดี แต่ไม่เกิดประโยชน์กับประเทศเต็มที่นัก เลยออกมาเพื่อทำสิ่งที่ตัวเองน่าจะถนัดและอยู่กับมันได้ตลอดทั้งชีวิต โดยส่วนตัวอยากทำอะไรใหญ่ๆ และเผอิญมีพาร์ทเนอร์เป็นอดีตพนักงานไมโครซอฟท์ ที่ไปเปิดบริษัท PPTV บริการวิดีโอออนไลน์แบบพรีเมียมของประเทศจีน ซึ่งประสบความสำเร็จสูงมาก เราเลยอยากทำแบบเดียวกันบ้าง

บริษัทเริ่มช่วงต้นปี 2013 เริ่มจากไม่มีอะไรเลย ก็ค่อยๆ พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และเราได้พาร์ทเนอร์เป็นหุ้นส่วนของ Energy Earth บริษัทพลังงานถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยมาร่วมลงทุนด้วย ทำให้มีกำลังพอสมควรและมีทิศทางธุรกิจที่ชัดเจนขึ้น

งานแรกของบริษัทเกิดขึ้นช่วงเดือนมีนาคม 2013 โดย AIS ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมาจาก CTH เพื่อฉายบนอุปกรณ์พกพา โชคดีอีกที่ PPTV เป็นคนทำสตรีมมิ่งรายการฟุตบอลออนไลน์ในประเทศจีนมาตั้งนานแล้ว เราเลยมี know-how ด้านนี้ จึงเข้าไปเสนอ AIS ว่าสนใจทำโครงการนี้ ซึ่ง AIS เองก็มองหาทีมเทคนิคมาทำระบบให้อยู่แล้ว ก็เลยฟอร์มทีมเพื่อมาทำแอพตัวนี้กัน

แอพตัวนี้ดังเพราะวันแรกล่ม คนด่ากันเยอะเลย (หัวเราะ) อันนี้ถือเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับเราที่สอนให้รู้ว่า ความผิดพลาดทางเทคนิคเพียงจุดเดียวอาจทำให้ทั้งธุรกิจล่มได้เลย หลังจากนั้นเราเลยเปลี่ยนแนวคิดจากเดิมที่ทำตัวเป็น broker ดึงคนนั้นคนนี้เข้ามา มีพาร์ทเนอร์เข้ามาช่วยในด้านต่างๆ กลายเป็นว่าสิ่งไหนที่เป็นแกนหลักสำคัญของธุรกิจ เราต้องเป็นอิสระ มีระบบของตัวเอง ทำแพลตฟอร์มเองที่ไม่ต้องพึ่งพาใคร

หลังจากนั้นเราพยายามทำแพลตฟอร์มวิดีโอชื่อ Fly ที่รวมทั้งหนัง เพลง ละคร แต่พบว่ายังไม่พร้อมสำหรับประเทศไทยเพราะพึ่งพารายได้จากโฆษณาเป็นหลัก และตลาดโฆษณาออนไลน์ของบ้านเรายังเล็กมาก เลยพับโครงการนี้ไปก่อน แล้วกลับมาดูโมเดลของบริษัทในดวงใจของเรา ซึ่งมีแค่ 2 บริษัทคือ YouTube และ Netflix ถ้าเดินตามรอย YouTube ไม่ได้ก็ต้องไปทาง Netflix

alt="Hollywood HD"

จุดเด่นของ Netflix คือมีหนังดังๆ ให้เลือกดูเยอะมาก แบบนี้เราไปคุยกับเจ้าของหนังอย่างไร

คุณกษิดิศ: ตอนแรกเราพยายามติดต่อผ่านตัวแทนขายหนังแต่พบว่าไม่ค่อยเวิร์ค เพราะขั้นตอนเยอะ สุดท้ายเราเลยตัดสินใจบินไปคุยกับสตูฮอลลีวู้ดเองเลย การเจรจาเพื่อซื้อลิขสิทธิ์หนังเป็นเรื่องยุ่งยากมาก โชคดีว่าเราเคยผ่านงานทำ British Premier League มาก่อน เลยถือว่าโพรไฟล์ดี ช่วยให้ค่ายหนังไว้วางใจเรามากขึ้นมาก

พอมาทำเองถึงได้รู้ว่า การดีลเพื่อซื้อคอนเทนต์เป็นเรื่องยากมากนะครับ มันต้องมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวแน่นอน แต่ไม่ใช่ว่ามีแค่เงินแล้วทำได้ เพราะเราต้องทำให้เจ้าของหนังเชื่อให้ได้ว่าบริการของเราจะมีคุณภาพสูงในระดับที่เขาต้องการ ต้องมีความปลอดภัยและระบบจัดการสิทธิ์ (DRM) ที่เข้มแข็งจริงๆ เพราะเขากลัวเรื่องไฟล์หนังหลุดมาก ต้องผ่านการ audit ระบบอย่างเข้มงวดด้วย

เท่าที่เปิดบริการมา มีคนพยายามเข้ามาแฮ็กเพื่อดูดไฟล์หนังเยอะแค่ไหน

คุณกษิดิศ:(หัวเราะ) เริ่มเปิดบริการจริงประมาณวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ก็เรียกได้ว่าโดนลองของทุกวันครับ

alt="Hollywood HD"

การดูหนังต้องใช้เน็ตเร็วแค่ไหน

คุณกษิดิศ:เราพยายามปรับระบบให้ทำงานได้ดีที่สุด โดยใช้แบนด์วิธีต่ำที่สุด ตอนนี้สามารถดูได้ลื่นบน 3G แล้ว เรากล้าพูดว่าคุณภาพของวิดีโอสตรีมมิ่งเราไม่แพ้ใครในเมืองไทย แต่ในระดับโลกคงต้องพัฒนาอีกสักหน่อยจึงจะไปเทียบชั้น Netflix ได้

เทคโนโลยีบนแพลตฟอร์มวิดีโอของเราพยายามใช้ของใหม่ๆ ทันสมัย เช่น Cassandra, NoSQL ซึ่งบางอย่างเราก็ใช้ซอฟต์แวร์ตัวเดียวกับที่ Netflix ใช้แล้วเปิดซอร์สออกมา แถมบางกรณีเราก็แก้บั๊กแล้วส่งโค้ดกลับไปยังต้นน้ำด้วย

alt="Hollywood HD"

ความละเอียดของภาพยนตร์บน Hollywood HD อยู่ที่ระดับไหน มีแบบ 1080p หรือเปล่า

คุณกษิดิศ: ต้องบอกก่อนว่าตอนนี้ Netflix ก็ยังไม่มีบริการระดับ 1080p เลยนะครับ ตอนนี้เราให้บริการที่ความละเอียดสูงสุด 720p เท่ากับ Netflix

แต่เรื่องวิดีโอนี่จริงๆ ต้องบอกว่าขึ้นกับการปรับแต่งคุณภาพด้วย เราเคยทำ blind test กันภายใน ปรากฏว่าอันที่ทุกคนมองว่ามีคุณภาพสูงกว่ากลับมีความละเอียดที่ 480p เท่านั้นเอง มันขึ้นกับบิทเรต ขึ้นกับปัจจัยอื่นๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตเราก็ต้องการก้าวไปสู่ 1080p ถ้าตลาดพร้อมจะจ่าย ในระยะไกลกว่านั้นเราก็เตรียมดูเรื่อง 2K, 4K ไว้แล้วเช่นกัน พวก HEVC ก็ลองดูกันบ้างแล้ว

ภาพยนตร์ที่ให้บริการ ที่เด่นๆ มีอะไรบ้าง

คุณกษิดิศ: คนไทยชอบหนังฮีโร่ เราก็พยายามรวมหนังฮีโร่มาไว้เกือบหมด อย่างของค่าย Marvel ก็มีเกือบครบทุกตัวยกเว้น The Avengers ที่ยังใหม่หน่อย ค่ายหนังยังไม่เอามาลงบริการวิดีโอสตรีมมิ่ง ส่วนค่าย DC ก็มีแบทแมน The Dark Knight

alt="Hollywood HD"

นอกจากนี้คนไทยยังชอบหนังฟอร์มยักษ์ เราก็มีครับทั้ง Harry Potter หรือ Lord of the Ring ซึ่งก็จะค่อยๆ ปล่อยหนังเข้ามาเรื่อยๆ ให้ดูมีอัพเดตตลอดเวลา เราภูมิใจมากที่ได้สิทธิ Harry Potter มาลงสตรีมมิ่งเป็นรายแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะ Warner ไม่เคยให้ประเทศไหนเลย

alt="Hollywood HD"

อีกกลุ่มคือหนังออสการ์ พวก The Sound of Music หรือ E.T. ตอนนี้ยังเน้นเฉพาะหนังที่เคยเข้าโรงในประเทศไทยเพราะคนไทยรู้จัก แต่อนาคตก็อยากจะทำพวกหนังอินดี้หรือหนังรางวัลด้วย ฝั่งหนังเอเชียเราก็ไปคุยมาเกือบครบแล้ว พวก Shaw Brothers เราก็ไปคุยมาแล้ว

alt="Hollywood HD"

หนังทุกเรื่องมีซับไตเติลภาษาไทยครบทั้งหมดนะครับ ส่วนหนังไทยเองยังไม่เน้นเพราะมีบริการดูหนังออนไลน์ของไทยหลายแห่งก็มีหนังไทยให้บริการอยู่แล้ว

ที่บอกว่า The Avengers ยังใหม่เกินไปที่จะฉายผ่านสตรีมมิ่ง อยากให้ขยายความหน่อยครับว่าเป็นเพราะอะไร

คุณกษิดิศ: อย่างแรกเลยต้องเข้าใจธรรมเนียมของวงการหนังฮอลลีวู้ดก่อนครับ รายได้ของหนังหนึ่งเรื่องนี่ 70% จะมาจากการฉายในโรง ส่วน 30% ที่เหลือมาจากช่องทางอื่นๆ ดังนั้นค่ายหนังจะต้องเน้นการฉายในโรงมากเป็นอันดับหนึ่ง หนังจะเริ่มฉายจากในโรงเป็นที่แรก

จากนั้นหนังเรื่องนั้นจะไปฉายที่ไหนต่อ ศัพท์ในวงการจะเรียก window ซึ่งหลังจากฉายโรงแล้วจะขึ้นไปฉายบนเครื่องบิน เพราะเขามองว่าบนเครื่องบินคนดูมีเกรด แถมขโมยหนังได้ยาก นี่เป็นเหตุว่าทำไมบนเครื่องบินมักมีหนังใหม่ๆ เสมอ

window ถัดมาน่าสนใจมาก เดาอย่างไรก็ไม่มีทางถูก เพราะเขาจะไปฉายในโรงพยาบาลในสหรัฐอเมริกา ใครป่วยนี่ดูหนังกันเพลินเลย จากนั้นหนังค่อยมาลงแผ่นหรือโฮมวิดีโอ ตามด้วยบริการ video on demand (VOD) และปิดท้ายด้วยกลุ่ม Pay TV หรือพวกเคเบิลทีวี

ดังนั้นหนังของเราจะใหม่กว่าช่องพวก HBO ด้วยเหตุผลนี้ครับ เป็นนโยบายที่ค่ายหนังกำหนดมา

หนังที่เรามีอาจดูเก่าหน่อยเมื่อเทียบกับหนังโรง แต่คำว่าเก่าในที่นี้ก็คือหนังปี 2010-2011 ซึ่งคอหนังจริงๆ อาจมองว่าเก่า แต่คนทั่วไปก็ยังไม่เคยดูหรืออยากดูซ้ำอีกรอบ

alt="Hollywood HD"

อุปกรณ์ที่รองรับมีเบราว์เซอร์, iOS, Android แล้วมีแผนจะทำอย่างอื่นอีกไหม

คุณกษิดิศ: แพลตฟอร์มที่เราเน้นเป็นอันดับแรกคือเบราว์เซอร์เพราะทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้งานได้ (เน้น Chrome บนพีซีและ Safari บนแมค, ใช้งาน Flash เพราะค่ายหนังบังคับให้ต้องมี DRM) แต่อนาคตจะทำแอพเดสก์ท็อปเพื่อให้ประสบการณ์ใช้งานดีขึ้น

ฝั่งของทีวีเอง ตอนนี้เรามีแอพบน Apple TV และอนาคตจะทำให้รองรับ Chromecast ด้วย ตอนนี้กำลังทดสอบตัว Chromecast SDK กันอยู่ ส่วนแอพบนสมาร์ททีวีคงไม่ทำเพราะใช้ยากและต้องใช้เทคโนโลยีเฉพาะค่ายเยอะ คิดว่าต่อเซ็ตท็อปบ็อกซ์เอาน่าจะดีกว่า

ส่วน Windows Phone นี่ก็อยากทำเพราะผมเป็นศิษย์เก่าไมโครซอฟท์ (หัวเราะ) แต่ยังหาคนทำไม่ได้ ถ้าใครอยากทำก็ติดต่อเข้ามาได้เลยครับ

การจ่ายเงินค่าสมาชิกยุ่งยากแค่ไหน

คุณกษิดิศ: เราเตรียมไว้ทุกช่องทางเพื่อให้ลูกค้าสะดวก จะจ่ายบัตรเครดิตก็ได้ โอนเงินที่ตู้ ATM ก็ได้ แต่เท่าที่เปิดมา ช่องทางที่คนนิยมมากเกินคาดคือ Counter Service เดินไปจ่ายที่ 7-Eleven ได้เลย

สถิติอีกอันที่น่าสนใจคือคนซื้อสมาชิกรายปีมากกว่ารายเดือน อาจเป็นเพราะเราตั้งราคาให้เข้าถึงได้ ซึ่งเป็นความตั้งใจของเราอยู่แล้ว

เป้าหมายในระยะยาวของ Hollywood HD และบริษัท Fly คืออะไร

คุณกษิดิศ: ในแง่ธุรกิจ เราอยากเป็นบริษัทแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ระดับโลก เข้าไปอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เหตุเพราะเรามีผู้ถือหุ้นจาก Energy Earth ที่ประสบความสำเร็จในการพาบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ด้วยเวลาเพียง 4 ปี เราเลยมีเป้าหมายทางการเงินแบบเดียวกัน

ในแง่ของเทคโนโลยี เราอยากขยายแพลตฟอร์มเทคโนโลยีของเราไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ซึ่งถ้าเราทำสำเร็จในเมืองไทย พวกค่ายหนังก็จะมากดดันให้เราขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ เอง

ในแง่ผลกระทบต่อวงการสื่อ-ไอทีในไทย เราอยากพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าการทำงานหนัก ทั้งในแง่ของเทคโนโลยีและการเจรจาซื้อคอนเทนต์ จนกลายมาเป็นบริการถูกกฎหมายที่มีคุณภาพและราคาถูกนั้นสามารถเป็นจริงได้

เราหวังว่าถ้า Hollywood HD ประสบความสำเร็จ มันจะกลายเป็นต้นแบบที่ช่วยยกระดับวงการคอนเทนต์บ้านเราให้เห็นคุณค่าของเนื้อหาที่ถูกลิขสิทธิ์มากขึ้น เกิดการจ้างงาน เกิดการพัฒนาวงการมากขึ้น เพราะการทำบริการดูหนังแบบละเมิดลิขสิทธิ์ไม่ส่งผลต่อวงการเลย แค่ทำให้เจ้าของไม่กี่คนเท่านั้นที่รวยเพิ่มขึ้น

ถ้าอยากลองทดสอบรับชมดูก่อน โดยยังไม่ต้องจ่ายเงินจะทำได้หรือเปล่า

คุณกษิดิศ: เราคิดว่าราคา 149 บาทต่อเดือนนี่ไม่แพงเลย แต่บริการลักษณะนี้ลูกค้าย่อมอยากทดสอบดูก่อนว่าเป็นอย่างไร กระตุกหรือไม่ คุณภาพของภาพคมชัดแค่ไหน เราจึงมีบริการให้ทดลองดูกันฟรีๆ ก่อน try before you buy เพื่อให้ลูกค้าเห็นคุณค่าของบริการ เราเองก็จะได้ทดสอบระบบเองด้วย

alt="Hollywood HD"

ทดสอบการใช้งานจริง

หลังสัมภาษณ์แล้ว ผมก็ได้มีโอกาสทดสอบแอพ Hollywood HD ทั้งบนเบราว์เซอร์ (เว็บไซต์ Hollywood HD), iOS (ลองบน iPad) และ Android (ลองบน Note 3) พบว่า

  • ภาพคมชัดมากสมราคาคุย และไม่ค่อยกระตุกนัก (ใช้เน็ต 3BB) แต่รอบัฟเฟอร์ตอนแรกนานนิดหน่อย
  • มีซับไตเติลภาษาไทย และสามารถเลือกปรับบิทเรตเองได้จากตัวแอพเลย
  • การหาหนังที่ต้องการอาจจะยากไปหน่อย ถ้าเลือกจากหนังแนะนำในแต่ละหมวดนี่ไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะดูว่าหนังทั้งหมดมีเรื่องอะไรบ้าง ยังค่อนข้างยาก

สรุปแล้วถือว่าเป็นบริการที่น่าประทับใจ เรื่องโครงสร้างพื้นฐานของระบบไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว ที่เหลือคงเป็นเรื่องของคอนเทนต์ว่า Hollywood HD จะเพิ่มหนังดังๆ เจ๋งๆ เข้ามาเป็นจุดดึงดูดได้สม่ำเสมอแค่ไหนครับ

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้จาก Facebook Hollywood Movie HD และตอนนี้ทีมงานได้ไปตั้งบูธในงาน Commart 2014 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถึงวันที่ 23 มีนาคมนี้ ใครอยากไปดูของจริงก็แวะไปชมกันได้ที่งาน

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 22 March 2014 - 00:29 #689597
hisoft's picture

กดสมัครแบบรายปี ถูกกว่าสมัครแบบรายเดือนตั้ง 8 บาทแน่ะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 March 2014 - 10:29 #689662 Reply to:689597
PaPaSEK's picture

8 บาทถ้าคิดคนไทย 60 ล้านคนก็ 240 ล้านบาทนะครับ

#วิธีคิดแบบสตาร์ทอัพหน้าใหม่

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 22 March 2014 - 10:39 #689668 Reply to:689662
hisoft's picture

ได้เงินก้อนมารวดเดียว กับค่อยๆ ได้แบบผ่อน 12 งวด ต่างกันแค่ไม่ถึง 0.5% เองนะครับเนี่ย

By: timered
Android
on 22 March 2014 - 10:58 #689676 Reply to:689662

คิดในเเง่เราเป็นลูกค้าสิครับ ประหยัดแปดบาทเอง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 March 2014 - 11:37 #689687 Reply to:689676
PaPaSEK's picture

ผมแซวน่ะครับ พอดีเพื่อนผมคนนึง (ไม่ได้อยู่แถวนี้) ชอบพูดประมาณว่าเค้าจะทำแอพ ขายแอพละ 1 บาท คนไทยใช้กัน 60 ล้านคน มันก็รวย 60 ล้านบาท

ประมาณนั้น

ปล. จริงๆ แล้วไม่เกี่ยวกับโพสต์ @hisoft หรอกครับ ผมกะว่าจะทำให้มันเป็นมุกลึกลับ

By: Ramesh
Android
on 22 March 2014 - 11:47 #689691 Reply to:689597
Ramesh's picture

300 เรื่องต่อเดือน หรือ 1,000 เรื่องต่อปีด้วย 555

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 March 2014 - 00:40 #689600

โดนเลย

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 22 March 2014 - 00:42 #689602
Sephanov's picture

"ที่ว่ากันว่าเป็น Netflix ของเมืองไทย" อันนี้ว่าเอาเอง หรือมีที่มาครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 March 2014 - 10:30 #689663 Reply to:689602
PaPaSEK's picture

อืม ... ผมคนนอกนะครับ ไม่เกี่ยวกับบริษัท

งงคำถามครับ

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 March 2014 - 10:39 #689669 Reply to:689663

คงหมายถึงว่าคนเขียนข่าวคิดคำนี้เอง หรือมีอ้างอิงจากบทความ/research ไหนบ้าง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 March 2014 - 11:37 #689688 Reply to:689669
PaPaSEK's picture

ประมาณว่า "คิดไปเองหรือเปล่า" ใช่มั้ยครับ

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 23 March 2014 - 00:01 #689811 Reply to:689688

เดาว่าแบบนั้นครับ

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 22 March 2014 - 00:53 #689605
Elysium's picture

ขอให้อยู่ได้นานๆ ครับ ไม่รู้ว่ามีหรือเปล่านะครับ แต่อยากให้มีแบบเช่าเป็นเรื่องๆ ไป 1 เรื่อง/ xx ฿ / xx วัน อะไรทำนองนี้


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: speedmodel
iPhoneAndroidWindows
on 22 March 2014 - 00:55 #689606

เท่าที่อ่านดูไม่เจอลิ๊งค์ทดลองดูฟรี ขอแปะลิ๊งค์ให้ละกันนะครับ

ทดลองดูฟรีได้ 7 วัน

www.HollywoodMovieHD.com/sms

By: xxa
Android
on 22 March 2014 - 15:01 #689743 Reply to:689606

+1

By: narasak
iPhoneAndroidUbuntu
on 23 March 2014 - 17:53 #689901 Reply to:689606

หลังจากพยายามดู(ฟรี)อยู่ 2 เรื่อง
ขออนุญาตบอกว่า ยังสู้เว็บดูหนังออนไลน์(แบบละเมิดลิขสิทธิ์)ส่วนใหญ่ไม่ได้ครับ
ดูเหมือนระบบ Buffering/Streaming ยังไม่เวิร์คเท่าไหร่ เพราะดูไปกำลังอินกับเนื้อหา แล้วมาสะดุดค้าง ต้องเสิร์ชหาหนังผิดกฎหมายวุ่นเลยครับ

By: gamegolf
iPhoneAndroidWindows
on 22 March 2014 - 01:10 #689608

มีแบบ พูดอิ้ง sub thai ใช่ไหมครับ

ครบทุกเรื่องไหมครับ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 22 March 2014 - 03:41 #689630 Reply to:689608
Ford AntiTrust's picture

แล้วแต่หนัง เท่าที่ลองมีทั้งไทย-อังกฤษ ทั้งเสียงและซับครับ ทำการบ้านเรื่องนี้ค่อนข้างดี

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 22 March 2014 - 01:03 #689609
put4558350's picture

จริงๆ Netflix มีบริการ video ความละเอียด 1080p นะครับ

โดยเรียกว่า 1080p Super HD ไช้ใด้กับอุปกรณ์บางตัว เช่น ps3, ps4, xbox one, wii u, apple tv g3, Nexus 7 2013 เป็นต้น


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 March 2014 - 10:31 #689664 Reply to:689609
PaPaSEK's picture

ขอบคุณครับ

By: lexurous on 22 March 2014 - 01:10 #689612
lexurous's picture

AIS Mobile British Premier League น่าจะเป็น AIS Mobile Barclays Premier League หรือเปล่าครับ

By: Kronos on 22 March 2014 - 01:52 #689615

"และไม่ค่อยกระตุกนัก (ใช้เน็ต 3BB)" นี่ทำให้คิดหนักเลย
เพราะขนาดเพิ่งเปิดบริการยังมีกระตุกบ้าง
ถ้าคนใช้เยอะ ๆ ไม่รู้จะกระตุกขนาดไหน

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 March 2014 - 02:35 #689619 Reply to:689615

ตอนแรกๆมักจะตะกุกตะกักครับ
AIS BPL เปิดตัวแรกๆนี่ก็โดนด่าไปเยอะเหมือนกันกว่าจะลงตัว

Load Balancing, Bandwidth Management เป็นอะไรที่ตั้งให้เป๊ะในทีเดียวยากครับ (เรียกว่าเป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติเลย)
ช่วงแรกๆต้อง trial & error ไปเรื่อยๆจนกว่าจะลงตัว แล้วก็ monitor เตรียมขยายให้รองรับปริมาณข้อมูลมากขึ้นเรื่อยๆตลอดอยู่แล้วครับ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 22 March 2014 - 03:40 #689629 Reply to:689619
Ford AntiTrust's picture

กว่าจะลงตัวก็หลายเดือนครับ ;)

By: ninja741 on 22 March 2014 - 02:45 #689623

หนังน้อยอะ

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 22 March 2014 - 03:05 #689624 Reply to:689623

เยอะกว่าร้านเช่าแถวบ้านผมแล้วนะ ยกเว้นหนังใหม่ๆ ที่ก็เข้าใจบริษัทนะ

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 22 March 2014 - 14:45 #689737 Reply to:689623
darthvader's picture

+1

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 22 March 2014 - 05:47 #689634

หนังไทยเก่าๆมีปัญหาที่ยังไม่ได้ทำการ Scan ไว้ครับ มีหลายบริษัทเคยมาติดต่อขอสิทธิ์ในหนังผมซึ่งทางผมยินดีครับ แต่ส่วนสำคัญคือเราไม่มีงบพอที่จะเอาหนังจากฟิลม์ไปทำเป็น Digital ครับ ก็เลยยังไม่ได้ทำเสียทีครับ ยิ่งหนังบางส่วนดูเก่าต้องทำ Restoration ยิ่งต้องลงทุนจำนวนมากเลยทีเดียวครับ

แต่เชื่อว่าอนาคตของแบบนี้จะดีมากๆครับ ตอนนี้ตลาดในเมืองไทยยังไม่มีเจ้าที่คุมตลาดชัดเจน และก็มีการเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆด้วยครับ ต่อไปการจัดจำหน่าย VOD จะโตขึ้นมากในไทยครับ

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

By: Meaw2K
AndroidBlackberryWindows
on 22 March 2014 - 06:55 #689638
Meaw2K's picture

ใช้กับ Nexus 10 ไม่ได้ จบข่าว...^^

By: 100dej
AndroidWindows
on 22 March 2014 - 07:25 #689640

ใช้​กับ​ chrome cast ไม่ได้​ ยัง​ไม่​สน​

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 22 March 2014 - 07:27 #689641
jaideejung007's picture

ส่วนตัว ผมว่าอนาคตไปได้ยาวครับ

น่าสนใจดีมาก

ปล. ลงแพลตฟอร์ม Windows Phone เมื่อไหร่ เจอกันครับ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 22 March 2014 - 08:07 #689643

น่าสนใจ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Yone on 22 March 2014 - 09:49 #689651

ถ้าจะหวังดูแต่หนังใหญ่คงยาก Netflix/Amazon Prime หนังฟอร์มยักษ์ยังไม่ค่อยมีเลยครับ
ยิ่งอะเมซอนอยากบอกว่ามีแต่หนังอะไรก็ไม่รู้ทั้งเพ ใช้คำเลี่ยงบาลีว่ามีหว่าหมื่นหกพันวีดีโอ แต่หมื่นห้าพันนี่เป็นซีรีย์กับรายการทีวีย้อนหลัง

ผมว่าควรจะเปิดรายชื่อหนังที่มีให้ดูก่อนสมัครนะ เอาค่ายหนังมาลงนี่หลอกตากัน

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 22 March 2014 - 10:11 #689657 Reply to:689651

ก่อนตอบนี่เข้าไปดูเว็บเค้ารึยังครับ เรื่องนี้อย่ามโน พิมพ์นิดเดียวก็เห๋็นปกหนังทั้งหมดที่ให้บริการแล้ว

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 22 March 2014 - 10:35 #689666
nessuchan's picture

เอ่อ nexus 7 ใช้ไม่ได้แหะ เศร้า nexus 4 ใช้ได้แต่จอนิดเดียว - -

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 March 2014 - 19:47 #689781 Reply to:689666
bahamutkung's picture

โดนเหมือนกันครับ ว่าจะซื้อรายปี แต่ไม่รับ Nexus 7ก็บาย


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: timered
Android
on 22 March 2014 - 11:08 #689677

ดูกับสมาร์ททีวีไม่ได้ วันหลังจะทำได้ไหม

By: nrml
ContributorIn Love
on 22 March 2014 - 11:15 #689679
nrml's picture

น่าสนใจมากครับ เป็นอีกขั้นของการบริการคอนเทนต์สำหรับเมืองไทย ส่วนเรื่อง AIS BPL ที่เปิดตัวมาตอนแรกๆ ปัญหาเยอะจริงๆ ครับ แต่ก็ได้รับการแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้นมาเรื่อยๆ อีกเรื่องหนึ่งที่จำได้คือภาพสกรีนช็อตของแอพ Liverpool 2 - Stoke City 9 ตรงนี้ทีมงานก็คงได้บทเรียนแล้วว่าไม่ควรใส่ข้อมูลที่ดูเว่อร์เกินจริง ไม่ว่าจะมาจากความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม เพราะเรื่องพวกนี้มันก็สามารถส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของ user ที่เป็นแฟนบอลหลายๆ คน

By: cornario
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 22 March 2014 - 11:35 #689685
cornario's picture

Nexus7 - ไม่สนับสนุน
S3 Root - ไม่อนุญาต root
มุดไปดู netflix ต่อ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 March 2014 - 11:38 #689690 Reply to:689685
PaPaSEK's picture

เครื่องรูทใช้ไม่ได้?

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 March 2014 - 11:37 #689686
NoppawanConan's picture

ผมได้ทดลองใช้แอพนี้แล้ว ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจมาก เพราะจะได้แก้ข้อจำกัดของ iTunes Store Thailand ที่หนังส่วนใหญ่ ไม่มีซับไทยเลย (ยกเว้น King Kong (2005)) และการเปลี่ยนเสียงพากย์ระหว่างเรื่องก็ถือเป็นจุดแข็งที่ทำได้ดีมากเลยครับ แถมมีหนังหลายเรื่องที่ผมพลาดไปเยอะ ก็ดูได้จากแอพพร้อมเสียงพากย์ไทยต้นฉบับเลยครับ

//อยากให้นำ The Truman Show , Cast Away , Armageddon เข้ามาในแอพเหลือเกินครับ คือผมหาแผ่นแท้แถวพัทยาไม่ได้เลยครับ 3 เรื่องนี้


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: KenDeb
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 22 March 2014 - 11:58 #689695
KenDeb's picture

ใช้กับพวกรอมโมไม่ได้เพราะเครื่อง rooted จบข่าว

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 22 March 2014 - 14:00 #689727
PaPaSEK's picture

ลองติดตั้งบน Nexus 4 ได้รับข้อความที่ทำให้รู้สึกว่า "Advanced user is not welcome."

By: akira on 22 March 2014 - 15:21 #689747

งั้นเราทำมั่ง Pink Movie HD ติดต่อ License จากฝั่งญี่ปุ่น เอาให้ครบทุกค่าย Stream ขึ้น TV ได้จ่ายรายเดือน ข้อมูลลูกค้าทุกอย่างเป็นความลับ แล้วคุณก็จะมีหนัง AV ติดตัวไปทุกที่ อันนี้ขำขำ ครับ แต่ความจริงกำลังบอกว่าตลาดนี้ยังขาด Content เฉพาะด้านอยู่ หนัง Hollywood เดี๋ยวก็มีเจ้าใหญ่มาเกทับ เล่น Content เฉพาะทางก็น่าสนใจ เช่น Collection สาวๆ ในชุดว่ายน้ำ, การ์ตูน , Series เกาหลี ผมว่าก็น่าสนใจดีนะ แต่คงปวดหัวตอนขอลิขสิทธ์พอสมควร

ที่เขียนไม่ได้อำเล่น คิดว่ามีคนกำลังทำอยู่แต่ยังไม่ปล่อยออกมา Content ก็แนวๆ เดียวกันให้เช่ารายเดือน เลือกสาวๆ ได้เพียบ แต่คงไม่ถึงขั้น AV แค่วับแวมๆ ในชุดว่ายน้ำ : )

By: makeithard
iPhoneAndroid
on 22 March 2014 - 15:48 #689752

รอ Chromecast ครับ

By: AronSun
Windows PhoneAndroidWindows
on 22 March 2014 - 16:11 #689754

น่าสนใจครับ ต่อไปจะได้ไม่ต้องโหลดบิตหรือไปซื้อแผ่นกันแล้ว แต่เสียดายที่หนังใหม่ๆ หน่อยยังไม่ค่อยมี

อยากให้ค่ายการ์ตูนญี่ปุ่นทำมั่ง จะได้ไม่ต้องซื้อเป็นเล่มมาให้รกบ้านหรือต้องไปใช้บริการพวก scan เถื่อน

By: HiRochiKung
ContributoriPhoneUbuntuWindows
on 22 March 2014 - 20:40 #689787

สุดยอดมากครับ
ยกเว้นชื่อมันดูแปลกๆไงไม่รู้
\ อยากให้ลง Playstation ด้วยจัง :3

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 22 March 2014 - 21:47 #689797

ดูผ่าน Apple TV ไม่ได้หรอ กดแล้วเล่นไม่ได้เลย


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Matibul
UbuntuWindows
on 23 March 2014 - 01:26 #689814

Barclays Premier League น่ะครับ

By: sukoom2001
ContributorAndroidUbuntu
on 23 March 2014 - 02:24 #689823
sukoom2001's picture

มีหน้ารายงานบัคไม๊ครับ บัคยังเยอะมากเลย
1. ซับ หนังหลายเรื่อง มีปัญหานะครับ ทั้ง ไม่ครบ หาย(บางทีก็เลือกได้แต่ไม่โชว์เลย) พิมพ์ผิด ตกหล่น
บางทีขึ้นแบบนี้ **********
รูปประกอบนะครับ
2. แถบ scroll หนังใน flash มันขึ้น hilight สีผิดเวลา นะครับ ทำให้เวลา สครอล์ พลาดตลอด
คือ แถบขาว กับ หมุด กลมๆ สีขาวหนะครับ เวลาเลื่อนกลมๆ สีขาว ไปยังแถบขาวด้านหน้า หนังมันควรสคลอไปหน้า นี่มันดันถอยหลังก็มี

  1. ตัว app android กินแบต ตลอดเวลาเลยครับ ไม่ว่าจะอยู่ที่หน้าแอปหรือไม่ แถมเวลาดูก็กินแบตมากกว่าดูหนังปรกติมากเลย จบเรื่องนึง แบตจาก 100 เหลือไม่ถึง 40
  2. เวลากด ปุ่ม ลูกศร ซ้ายขวา สคิปหนัง มัน ไปไม่เท่ากันครับ บางทีไกลบางทีใกล้ (web flash)
  3. บางทีดูๆ ไปก็จะขึ้น โหลด xml ไม่ได้ ? (อาจจะเกี่ยวกับ net)
By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 23 March 2014 - 08:49 #689832

เจ๋งมากครับ แต่อยากได้ ซีรีย์ดังๆ ของช่อง FOX ฯลฯ มาลงด้วยจัง


^
^
that's just my two cents.

By: Zew on 23 March 2014 - 20:37 #689932

ดูแบบ Browser รู้สึก Bug ยังเยอะอยู่นะครับ

By: thana19
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 23 March 2014 - 22:53 #689961
thana19's picture

ลองสมัครแล้วครับ
ผลการทดสอบเป็นดังนี้ net tot hispeed

1) ตอนเที่ยงคืน ทดลองดู music & lyrics บน Safari/Mac ก็สมูธดีครับ ดูไปได้ 1/4 ของเรื่องแล้วปิด
2) ตอนเช้าดู xmen ผ่าน app บน iPad mini ไปได้ เกือบครึ่งเรื่อง ก็สมูธดี ไม่มีปัญหา
3) ตอนเย็นกลับมาดู xmen ผ่าน app อีกรอบมาค้างนาทีที่ 52 ลองสลับไปดูบน safari ก็หยุดที่เวลาเดิมอีก ค้างมา 2-3 ชั่วโมง คิดว่าไม่น่าใช่ที่ isp

ผมยอมรับว่าเคยลอง test iptv เถื่อนมาหลายเจ้าไม่ค่อยจะได้เรื่องซะเท่าไหร่ หนังไม่ชัด บางเรื่องไม่มีซับ บางเรื่องไม่มีพากษ์ไทย พอคนดูเยอะๆ ก็ตายไม่รอดซักราย ซึ่งอันนี้เป็นของลิขสิทธิ์ด้วย มีทั้งซับไทย พากษ์ไทย แถมเป็น 720p ด้วย หวังว่าคงทำให้ถึงนะครับเป็นกำลังใจให้ รอซีรีย์ดังๆ game of thrones ,breaking bad , Sherkock อะไรพวกนี้อยู่นะครับ

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 24 March 2014 - 12:32 #690069
dtobelisk's picture

สมัครครั้งเดียว ดูได้พร้อมกันกี่เครื่องน่ะครับ
จะแบ่งคนที่บ้านดูด้วย

By: schanon
Android
on 30 March 2014 - 15:00 #690661
schanon's picture

อ่านมาดีทุกอย่าง ยังชื่นชมอยู่เลยว่า ที่คนไทยสามารถต่อสู้อุปสรรคจนสร้างผลงานที่มีโอกาสจะก้าวไปสู้ระดับโลกได้ ตกม้าตายตรงที่เว็บ http://www.hollywoodmoviehd.com/ เข้าไม่ได้??? หรือปิดตัวไปแล้ว

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 30 March 2014 - 16:37 #691493 Reply to:690661
hisoft's picture

ตอนนี้ผมเปิดได้นะครับ

By: sirabhat24
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 May 2014 - 20:42 #708960
sirabhat24's picture

เป็นกำลังใจ
พัฒนาต่อไปครับ
อยากสนับสนุนลิขสิทธิ์
อยากให้หนังเยอะขึ้นๆ

By: moviefreethai on 7 October 2019 - 10:48 #1131956

เว็บหนังออนไลน์ ดูหนังออนไลน์ ต้อง https://moviefreethai.com/