Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวเก่าที่ซัมซุงได้ เปิดตัว Galaxy Core Advance มือถือที่เน้นฟีเจอร์สำหรับผู้พิการทางสายตา ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดทางบริษัทได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมสำหรับโทรศัพท์รุ่นนี้อีก 3 ชิ้น ซึ่งจะมาเพิ่มความสามารถให้ผู้พิการทางสายตาสามารถใช้ประโยชน์จากมือถือรุ่นนี้ได้ดียิ่งขึ้น

  • Ultrasonic Cover เป็นเคสที่มีตัวส่งสัญญาณ Ultrasonic ออกไปเพื่อตรวจจับวัตถุหรือสิ่งกีดขวาง และส่งข้อมูลกลับมาเพื่อให้โทรศัพท์แจ้งเตือนผู้ใช้ด้วยข้อความเสียงหรือการสั่น ใช้ในกรณีที่ผู้พิการทางสายตาเดินทางไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ลักษณะการใช้งานผู้ใช้จะต้องถือมือถือยื่นไปด้านหน้า โดยที่ระยะครอบคลุมของการตรวจจับจะมีรัศมีประมาณ 2 เมตร
  • Optical Scan Stand เป็นแท่นวางโทรศัพท์ที่จะเพิ่มความสะดวกในการสแกน OCR เพื่อที่ผู้พิการทางสายตาจะสามารถอ่านสิ่งพิมพ์ต่างๆ ได้ด้วยตนเอง
  • Voice Label เป็นป้าย NFC ที่ผู้ใช้สามารถบันทึกโน้ตหรือข้อความเสียงแล้วนำไปติดกับวัตถุต่างๆ (เพื่อเตือนความจำหรือระบุประเภทสิ่งของ) เมื่อต้องการใช้งานก็เพียงนำโทรศัพท์ไปแตะเพื่อเชื่อมต่อ NFC จากนั้นตัวเครื่องก็จะรายงานสิ่งที่ถูกบันทึกไว้ให้ทราบ

ราคาและวันวางจำหน่ายยังไม่ระบุ

ที่มา: AndroidCentral

ข้อมูลเพิ่มเติม: อุปกรณ์ทั้ง 3 ชิ้นนี้ไม่ได้ถือว่าเป็นของใหม่ ตัวอย่างเช่นผลิตภัณฑ์จาก Voiceye ก็จะมีหลักการทำงานคล้ายคลึงกับ Optical Scan Stand และ Voice Label หรืออุปกรณ์ที่มีลักษณะการทำงานคล้ายกับตัว Ultrasonic Cover เอง ก็มีออกมาในหลายรูปแบบ อย่างเช่น ไม้เท้าไฮเทคเพื่อคนตาบอด หรืออย่าง Safety glass

Get latest news from Blognone