Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศในหน้าสนับสนุนผลิตภัณฑ์ว่า Surface รุ่นแรก (ชื่อเดิม Surface RT) สามารถใช้อแด็ปเตอร์ Surface Ethernet ได้แล้ว โดยให้ผู้ใช้อัพเกรดเครื่องเป็น Windows RT 8.1 และเช็คอัพเดตจาก Windows Update - Surface ผ่าน Neowin

อัพเดต ฝันสลายครับ เพราะไมโครซอฟท์ได้ลบข้อความระบุการสนับสนุนอแด็ปเตอร์ Surface Ethernet กับ Surface รุ่นแรกออกไปแล้ว แต่ก็มีคนพบวิธีให้ Surface สามารถใช้อแด็ปเตอร์นั้นได้อย่างไม่เป็นทางการ รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จากเว็บไซต์ DigitalManBlog - DigitalManBlog ผ่าน WinBeta

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าไมโครซอฟท์กำลังพัฒนาให้ Surface RT สนับสนุน Ethernet อยู่ ซึ่งแต่เดิมนั้น Ethernet dongle ที่มีขายในท้องตลาดในปัจจุบันยังไม่รองรับฟีเจอร์ Connected Standby ของ Windows 8 (ส่วนจัดการพลังงานใหม่ที่สามารถลดการทำงานลงอย่างรวดเร็วเมื่อผู้ใช้ปิดหน้าจอ และเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ซีพียูต้องกลับมาทำงาน ก็สามารถกลับมาทำงานได้อย่างรวดเร็ว)

Get latest news from Blognone

Comments

By: Godhand
iPhoneAndroidWindows
on 29 October 2013 - 09:30 #648322
Godhand's picture

น่าแปลกตรงที่ทำไมไม่ค่อยมีคนทำ Gigabit Ethernet Adapter/USB 3.0 (จากค่ายตัวเอง) ออกมาขายเนี่ย มีแค่ 10/100 Mbps หลายๆคนที่อยากใช้ Ultrabook ไว้ทำงาน Dev ก็ติดๆกันตรงที่อยากต่อสาย LAN มากกว่า WiFi แต่ Ultrabook บางๆ ไม่ค่อยมี LAN Port ให้ จะใช้ USB to Ethernet ที่แถมมา/ซื้อมา ก็มีแต่ 10/100 แหะ

เห็นมีแต่ค่าย Apple ที่มี Thunderbolt to Gigabit Ethernet Adapter ออกมาจำหน่าย

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 29 October 2013 - 09:42 #648330 Reply to:648322
TeamKiller's picture

ผมใช้ Ethernet จีนแดง หน้ากล่องบอก 10/100 พอใช้จริงวิ่งได้ 10 Mbps พอเก็บไว้ไม่ได้ใช้นานๆ กลับมาใช้ใหม่ กลายเป็นแบบ Half Duplex วิ่งได้ ประมาณ​ 3 Mbps กว่าๆ ปิง สูงเลย เงิบสุดๆๆ

ไม่อยากจะบอกว่าใช้กับ MBA ฮ่าๆ bridge เข้า VM วินโดส์ด้วย OS X ไม่รู้จัก ฮ่าๆ

ถ้า Tablet เจ้าไหน มี port LAN 1 Gbps ผมก็อยากเปลี่ยนคอมนะเนี่ย

By: plawanja
Android
on 29 October 2013 - 10:59 #648370
plawanja's picture

ผมนึกว่าผู้ใช้ทั่วไป (ไม่นับ programmer ) ที่จะซื้อ notebook หรือ tablet น่าจะมี wifi ที่บ้านหรือที่สำนักงานกันหมดแล้วนะเนี่ย

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 29 October 2013 - 11:18 #648386 Reply to:648370
Ford AntiTrust's picture

Surface RT มีบางองค์กรหวังจะนำไปใช้อยู่ เพราะมันทำงานร่วมกับระบบงานพื้นฐานได้ ในราคาที่ถูกกว่าซื้อ Notebook + iPad แต่ติดที่ต้องต่อ network ของบริษัทที่มีความอ่อนไหวมากๆ พวกงานด้านการเงิน ก็มักจะต่อผ่าน WiFi ไม่ได้ (เสียดายที่ Windows RT มัน join domain ไม่ได้ แต่ต่อ Exchange ได้)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 29 October 2013 - 12:10 #648415
hisoft's picture

ตอน Windows RT มีผู้ผลิตชิปเจ้านึงปล่อยไดรเวอร์ออกมาครับ เป็นชิปเดียวกับในอแดปเตอร์ของ Apple เสียด้วย ผมยังลองใช้กับของอาจารย์เลย แต่ไมโครซอฟท์ขอให้ผู้ผลิตถอดออกเลยมีให้โหลดกันตามจะหาได้เท่านั้น (ตามเว็บดังๆ ก็โดนขอให้ถอดหมด) แต่ผมไม่ได้ลองใช้จริงจัง

พออัพเป็น Windows RT 8.1 แล้วผมก็เสียบใช้ไม่ได้แล้ว (ยังไม่ได้ลองสั่งบังคับลงไดรเวอร์) - -" แต่อุปกรณ์เสริมพี่เล่นราคานี้หมดเลยนี่จะดีเหรอครับ กระทั่งหัว mini-HDMI => HDMI ด้วยเนี่ยนะ?

http://www.microsoft.com/surface/en-us/accessories/browse#accessories5

แล้วผมก็ซื้อ mini-HDMI => HDMI เส้นละเจ็ดสิบบาทมาใช้ :p