Tags:
Node Thumbnail

ยิ่งใกล้วันที่คาดว่าไมโครซอฟท์จะเปิดตัว Surface รุ่นถัดไป คือช่วงเวลาเดียวกับการเปิดตัว Windows 8.1 ก็ยิ่งมีข่าวเกี่ยวกับ Surface มากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ชื่อ Surface 2 สำหรับ Surface RT รุ่นถัดไป, สเปคซีพียูและความละเอียดหน้าจอ Surface 2, ชื่อและสเปค Surface Pro 2 และอุปกรณ์เสริมอย่าง Power Cover ล่าสุดเว็บไซต์ Neowin และ SuperSite for Windows ของ Paul Thurrott คอลัมนิสต์ที่มีชื่อเสียงด้านผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ ก็รายงานเกี่ยวกับอุปกรณ์เสริมใหม่คือ docking station ดังนี้

  • ความเข้ากันได้กับฮาร์ดแวร์: Surface Pro กับ Surface Pro 2 เพราะทั้งสองรุ่นมีพอร์ตที่สนับสนุน dock นี้ ซึ่ง Neowin ก็ได้อ้างอิง accessory spine สองขั้วที่อยู่หัวท้ายของจุดเชื่อมต่อ Touch/Type Cover หกจุด (ดูรายละเอียดในข่าวเก่า)
  • ลักษณะฮาร์ดแวร์: มีขนาดค่อนข้างใหญ่และหนัก (hulking device) โดยตัวแท็บเล็ตจะถูกสอด (slide in) และล็อกในลักษณะทำมุมกับ dock และจะมีกลไกที่อยู่ด้านข้างของ dock ที่จะปลดล็อกแท็บเล็ตออกจาก dock
  • พอร์ตที่มากับ dock: Mini DisplayPort หนึ่งพอร์ต, USB 3.0 หนึ่งพอร์ต วางอยู่ด้านข้างของ dock, USB 2.0 สามพอร์ต วางอยู่ด้านหลังของ dock, Ethernet หนึ่งพอร์ต รองรับอัตรารับส่งข้อมูล 1 กิกะบิตต่อวินาที, ไมโครโฟน และลำโพงข้างนอก อย่างละหนึ่งพอร์ต

แหล่งข่าวไม่ให้ข้อมูลราคาและวันวางจำหน่าย แต่ Paul คาดว่าจะมีการวางขายฮาร์ดแวร์นี้พร้อมกับ Surface Pro 2

ที่มา: Neowin, SuperSite for Windows

Get latest news from Blognone

Comments

By: comcap
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 7 September 2013 - 07:46 #621537

พาดหัวข่าว
"[ข่าวลือ] ไมโครซอฟท์กำลัง dock " ตกคำว่า "ทำ"

By: Ulquiorra
Windows PhoneAndroidSymbianWindows
on 8 September 2013 - 19:03 #622050
Ulquiorra's picture

คราวนี้ กระจายสินค้าเร็วๆ ด้วยเด้อ