Tags:
Node Thumbnail

ปลายปีที่แล้วมีข่าวเกี่ยวกับแผนการของ Google ที่จะทำบัตรเครดิตเพื่อใช้จ่ายเงินจากบัญชี Google Wallet แต่แล้วข่าวนี้ก็เงียบหายไป กระทั่งล่าสุดมีข่าวลือโพล่งขึ้นมาว่าฟีเจอร์บัตรจ่ายเงินนี้เกือบจะได้รับการเปิดตัวบนเวที Google I/O อยู่รอมร่อแล้ว ทว่ากลับโดน Larry Page ซีอีโอคนปัจจุบันของ Google สั่งถอดเรื่องนี้ออกจากงานดังกล่าวเสียก่อน

แม้จะเป็นที่คาดกันว่าแผนการณ์เปิดตัวบัตรเครดิต Google Wallet นั้นเตรียมความพร้อมถึงขนาดสั่งผลิตบัตรจริงเอาไว้แล้ว แต่กระนั้น Page ก็เลือกที่จะสั่งระงับเรื่องดังกล่าวเนื่องจากเห็นว่า "มันยังมิได้ผลักดันนวัตกรรมในระดับที่บริษัทสตาร์ทอัพด้านระบบการทำธุรกรรมอย่าง Square ได้เคยสร้างผลงานเอาไว้"

ไม่เพียงแต่ผลงานของทีมจะถูกถอดออกจากงาน Google I/O เท่านั้น เรื่องนี้ยังขยายผลจน Osama Bedier หัวหน้าทีม Google Wallet ต้องออกจากบริษัทไปอีกด้วย และล่าสุดทีม Google Wallet ได้ถูกผนวกเข้ารวมกับฝ่ายงานด้านโฆษณาและการขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้ว่า Google Wallet จะยังไม่มีบัตรเครดิตให้เห็นจริงในเร็ววันนี้ แต่ Google ก็ยังมีการปรับปรุงบริการในด้านอื่นเพิ่มขึ้นมา ทั้งระบบสะสมแต้ม, ระบบการแลกของรางวัล และข้อเสนอพิเศษต่างๆ สำหรับลูกค้า พร้อมกันนี้ยังมีการเพิ่มจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมระบบการจ่ายเงินผ่าน NFC ของ Google Wallet ส่วนฟีเจอร์อื่นที่ยังคงติดขัดอยู่และน่าจะต้องรอไปก่อนก็คือการผนวกบริการธุรกรรมนี้เข้าซอฟต์แวร์ผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง Google Now

ที่มา - SlashGear

Get latest news from Blognone