Tags:
Node Thumbnail

Eldar Murtazin นักวิเคราะห์วงการมือถือคนดังชาวรัสเซีย เผยข้อมูลมือถือรุ่นท็อปของโนเกียและซัมซุงดังนี้

  • โนเกีย เขาบอกว่ามือถือตัวท็อปรุ่นใหม่ของโนเกีย (ซึ่งแอบโชว์ในห้องปิดที่งาน MWC 2013) ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียม มีกล้องคุณภาพสูง และมีศักยภาพที่น่าจะเป็นมือถือยอดนิยมประจำปีนี้ได้ เพียงแต่การที่มันใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ทำให้ยอดขายอาจไม่ดีมากเท่ากับ Android - WMPoweruser
  • ซัมซุง เขาอ้างว่าได้เห็น Galaxy S IV ตัวจริงแล้วที่งาน MWC 2013 เช่นกัน โดยซัมซุงเลือกใช้วัสดุภายนอกเป็นพลาสติกเหมือน S III - SamMobile
Get latest news from Blognone

Comments

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 4 March 2013 - 18:16 #548273
nessuchan's picture

อืม นั่นน่ะสิ ช่วงนี้แอนดรอยด์ว้าวมากแหะ แต่ Nokia ดันไปเลือก Windows Phone น่าเสียดายแทน ถ้า Lumia 920 มาเป็นแอนดรอยด์นี่ สงสัย... เปล่า ไม่ได้ขายดีนะฮะ ขายไม่ออกเหมือนเดิม เพราะสเปกเรี่ยดินถ้าเทียบกับแอนดรอยด์ - -*

หรือ Nokia จะไม่ถนัดสเปกแรง เลยไปซบ Windows phone ดีกว่า ???

By: iheresss
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 4 March 2013 - 18:28 #548277 Reply to:548273
iheresss's picture

สเปคแรงก็คงทำได้ไม่ยากครับ ปัญหามันอยู่ที่แอนดรอยด์มากกว่าที่อ้วนเอาๆ CPU, RAM ยัดไปเท่าไหร่ก็ไม่พอ

เรื่อง Industrial Design ผมว่ามีแค่สามยี่ห้อที่สู้กันได้ Apple, Nokia, Sony

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 March 2013 - 18:49 #548291 Reply to:548277
tekkasit's picture

จริงๆถ้า Google หาทางออกในให้สวยในการบริหาร background app/service ให้ประหยัดพลังงานได้ดีกว่านี้ ก็น่าจะดีไม่น้อย

จริงๆก็เริ่มเห็นแอพในตลาดพยายามทำ solution มาช่วยบริหารตรงนี้เหมือนกันนะ

By: Bntrnc
iPhoneBlackberry
on 4 March 2013 - 23:12 #548396 Reply to:548277

ผมว่า HTC ก้อด้วยนะครับ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 March 2013 - 18:34 #548284 Reply to:548273
put4558350's picture

ในราคาเท่ากัน Android ยังไงก็แรงกว่า wp เพราะ Android มีต้นทุนด้าน Software ต่ำกว่า

ปล. ถ้าต้องการ Body โลหะไปไช้ของ HTC ก็ใด้


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: atmeid001
Windows
on 4 March 2013 - 19:06 #548298 Reply to:548284

ถ้าเทียบอย่างนั้นก็จริงอยู่ แต่ถ้าในการใช้งาน WP ที่สเปคต่ำกว่า ก็แรงไม่แพ้ Andriod ที่สเปคสูงกว่าด้วยซ้ำ

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 March 2013 - 20:22 #548330 Reply to:548298
put4558350's picture

Android เร็วขึ้นเยอะหลัง Project butter นะครับ

... สุดท้ายแล้ว wp ก็ตกม้าตายตรงที่ ui น่าเบื่อและมี app ให้ไช้น้อยกว่ามากๆ อยู่ดี


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 4 March 2013 - 22:54 #548382 Reply to:548330

Project Butter ถึงมันจะลื่นขึ้น ก็ไม่ได้ทำให้กินเครื่องน้อยลงครับ โดยรวมก็ยังใช้ทรัพยากรมากเกินไปอยู่ดี ผมว่ามันไม่ใช่อะไรที่น่าเอาเชิดหน้าชูตาสักเท่าไหร่


By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 March 2013 - 23:53 #548420 Reply to:548382
put4558350's picture

ที่ Android เคยกระตุก เกิดจากการจัดการทรัพยากรณ์ไม่ดี ซึ่งก็แก้ไปเยอะแล้ว ตัว Android เองไม่ใด้ไช้ทรัพยากรมากมายอะไร Dalvik ก็ไม่ใด้บังคับไช้ เพราะมี NDK ที่เป็น Native อีกชุด

จะมีอีกเจ้าที่ออกแบบ ui ให้เป็นสี่เหลี่ยมๆ กับตัวอักษร เลยลื่นเพราะไม่ใด้ render อะไร ซึ่งไม่ไช่เรื่องเชิดหน้าชูตา


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 5 March 2013 - 03:53 #548492 Reply to:548420

UI ของ Windows Phone รันอยู่บน Silverlight อีกชั้นนะครับ ถ้าเคยเขียนโปรแกรม Silverlight ดู จะพบว่า UI แบบ Metro มันก็ไม่ได้ช่วยให้โปรแกรมมันเร็วขึ้นได้สักเท่าไหร่

อย่าไปโบ้ยว่า WP ใช้ Minimalistic UI แล้วมันจะทำให้เร็วขึ้นเลยครับ โทษที่แอนดรอยด์จัดการทรัพยากรได้แย่จะดีกว่า Project Butter เข้ามาช่วยในหลายจุด แต่มันก็ยังไม่ได้แก้ปัญหานี้อยู่ดีครับ


By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 5 March 2013 - 05:16 #548500 Reply to:548492
put4558350's picture

บังเอิญตอนเรียนอยู่เคยเขียนเกมส์เลยบอกใด้ว่า ui แบบ wp นั้นลดงานแปะ texture ไปเยอะเลย ไม่ต้องทำ transparency ดีไม่ดีไม่มีการทำอะไรที่เป็น 3D เลยด้วยซ้ำ (เพราะไช้ 2D image transformation แทนใด้ทั้งหมด)


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 5 March 2013 - 05:53 #548512 Reply to:548500

2D หรือ 3D นี่ผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ จำได้แค่ว่ามันเป็น Silverlight และผมเคยเขียน Silverlight โดยทำหน้าตาเลียนแบบ Live Tiles มี Update Tiles ตลอดเหมือนอย่างใน WP มันก็ไม่ได้ช้าไปกว่า Tile สีเปลือยๆเลย

เอาเถอะ แล้วถ้าอย่างนั้นทำไม iOS ถึงได้ลื่นกว่าแอนดรอยด์ล่ะครับ?

แทนที่จะไปจับผิด UI ชาวบ้านเขา กลับไปนั่งด่าการจัดทรัพยากรของแอนดรอยด์จะดีกว่าครับ


By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 5 March 2013 - 09:29 #548573 Reply to:548500
superballsj2's picture

คนอื่นผิดตลอด แอนดรอยด์ถูกเสมอสินะ

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 March 2013 - 23:24 #548980 Reply to:548500
0FFiiz's picture

คือ ผมว่า Live Tiles มันดูจะกินทรัพยากรณ์มากกว่าเอารูป icon ไปแปะบน background อีกนะครับ แหม่

แต่ Windows phone ก็ยังลื่นกว่า Android เยอะอยู่ดี ทำไมกันนะ ถ้าจะเถียงต่อไป ลองเอา Android & Windows phone ที่ Spec เท่ากัน ... อ่า ไม่ต้องเท่าก็ได้ ให้ Android สเปคสูงกว่าก็ได้ มาลองเล่นเทียบกันดู ก็จะรู้ว่าอะไรที่ไม่น่าเชิดหน้าชูตา ^^

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 6 March 2013 - 00:40 #548994 Reply to:548980
Be1con's picture

ก็ย่อให้เล็กทุกอันเลยก็ได้ครับ ถ้าจะกินทรัพยากรมากขนาดนั้นนะแหม่


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: okataru
iPhoneWindows Phone
on 5 March 2013 - 07:46 #548535 Reply to:548420
okataru's picture

ขอใช้สิทธิ์พาดพิงครับ ^^

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 March 2013 - 02:46 #548484 Reply to:548330
Orion's picture

ลองใช้แอนดรอยรุ่นต่ำๆดูครับ ผมซึ้งเลย

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 March 2013 - 03:11 #548487 Reply to:548484
Be1con's picture

+1 ผมซึ้งไปแล้วครับ มัน...จริง ๆ ครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 5 March 2013 - 03:27 #548490 Reply to:548487
put4558350's picture

ต้อง Android 4.1 ขึ้นไปครับ

ปล. และก็ไม่ควรเทียบของโดยไม่พิจารณาด้าน ราคา ความสามารถ และโปรแกรมที่จะมาไช้งานด้วยนะครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 5 March 2013 - 03:55 #548493 Reply to:548484

ใช้รุ่นต่ำไม่มีสิทธิ์บ่นเรื่องความอืดครับ อิอิกำ

ซึ่งมาแล้วกับรุ่นต่ำเหมือนกัน ตอนนี้ใช้รุ่นกลาง ดีขึ้นมาเยอะ แต่ยังไม่น่าพอใจเหมือน WP รุ่นกลางๆ


By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 5 March 2013 - 03:14 #548488 Reply to:548330
Be1con's picture

wp ก็ตกม้าตายตรงที่ ui น่าเบื่อและมี app ให้ไช้น้อยกว่ามากๆ อยู่ดี

อคติมากไปหรือเปล่าครับ Windows Phone ก็มีการปรับแต่งของเขา ยังดีกว่า iOS ที่ปิดซะเต็มที่ (ผมไม่สนับสนุนการ Jailbreak มาตั้งแต่ต้นครับ)

ส่วนเรื่องแอพ กำลังจะตามมาอีกขโยงใหญ่นะครับ ตอนนี้ Windows Phone 8 ถือว่ามาไกลมากแล้วนะครับ

ลองคิดแบบไม่มีอคติ และลองเปิดใจดูครับ ผมว่าคุณอคติมากเกินไป


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 5 March 2013 - 08:20 #548541 Reply to:548488
dtobelisk's picture

เรื่อง UI น่าเบื่อ ก็ไม่น่าจะเป็นอคตินะครับ ผมก็คิดว่าใช้นานๆแล้วเบื่อเหมือนกัน แต่เรื่องความสวย ความลื่นไหลนี่ชอบมากเลยครับ

ตอนนี้กลับไปใช้ iphone4 แม้จะเจลเบรคแล้วยังน่าเบื่อยิ่งกว่าอีกครับ 555 ผมเจลเบรคเพื่อเอา Cydia เฉยๆนะ แอพก็เสียตังซื้อ

เรื่องแอพนี่ ยังไงคงต้องรอให้มันมาจริงๆ ถึงจะบอกได้มั้งครับว่ามีเพียงพอ ตอนนี้ก็ต้องนับเป็นข้อเสียไปก่อน

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 5 March 2013 - 09:28 #548571 Reply to:548330

ฝั่ง Android ก็เห็นบอกเร็วขึ้นมาทุกเวอร์ชั่น ตั้งแต่ Nexus One ก็บอกใกล้ iPhone แล้ว ออก 2.2 2.3 4.0 4.1 ก็เร็วขึ้นทุกเวอร์ชั่น ผมใช้ 4.1 อยู่ก็ยังรู้สึกว่าหลายๆ จุดยังหน่วงอยู่ดี มันก็เป็นข้อเสียของ Android ที่แลกมากะข้อดีอื่นๆ ส่วนเรื่อง UI คงแล้วแต่คนชอบมากกว่าครับ บางคนเค้าเอาไว้ใช้งานทั่วไป UI ที่ใช้สะดวกก็น่าจะเหมาะสมแล้ว


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 4 March 2013 - 21:36 #548358 Reply to:548298

ผมว่า UI ของ Android น่าเบื่อกว่าอีก iOS ก็เก่าแล้ว แต่ UI ของ WP หลายๆ อย่างยังไม่ค่อย Practical แต่ถามความสวย ผมชอบมากกว่าอีกสองเจ้านะ

By: arthit_m
Windows PhoneAndroidRed HatSUSE
on 5 March 2013 - 14:42 #548749 Reply to:548298

เห็นด้วยว่า WP ลื่นไหลกว่าจะประสบการณ์การใช้จริงที่ใช้อยู่ทุกวัน แต่ผมว่ามันจะตกม้าตายตรงที่ แยกเป็น WP8, Window RT และ Window 8 Pro นี่แหละครับ หลาย platform เกิน คนซื้องง ไม่แน่ใจว่าคนพัฒนาแอพจะงงด้วยหรือไม่?
ซึ่งตอนนี้ต้องยอมรับจริงๆครับว่า app ใน WP8 ยังน้อยอยู่มาก อย่างพวก app ทางธนาคาร การเงิน ต่างๆแทบจะไม่เห็นใน WP8 แต่ยังโชคดีว่า IE10 บน WP8 นั้นไหลลื่นดีจริงๆอันนี้ขอชม (แต่ไม่เข้าใจว่าทำไม FB app ของ MS มันถึงได้ เอ๋อขนาดนั้น)

อย่างแอนดรอย์ รู้สึกว่า ตัว phone กับ tablet จะอยู่บน Os เดียวกัน
ปล.ผมก็ไม่ได้มีความรู้อะไรตรงนี้มากหรอกครับ แค่คิดในฐานะผู้ใช้ว่าถ้ามันรวมกันได้ก็คงดีไม่น้อย
ปล2. ไม่ได้รวมถึง W9 นะฮะ เพราะตลาดที่พูดถึงคือปัจจุบัน

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 4 March 2013 - 19:09 #548300 Reply to:548284
Be1con's picture

Android รัน Native แบบไม่ต้องใช้ Dalvic ได้ไหมครับ? ถ้าทำได้ Android ลื่นกว่า WP ครับ

แต่เพราะปัจจุบัน แข่งที่สเปกเพราะว่ามันไม่ Native


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 March 2013 - 20:15 #548328 Reply to:548300
put4558350's picture

wp ก็มี runtime ของตัวเองครับ ที่เป็น Native มี ios เจ้าเดียว


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 March 2013 - 20:56 #548340 Reply to:548300
mr_tawan's picture

สรุปง่าย ๆ แบบนั้นไม่ได้หรอกครับ เอาเข้าจริง ๆ App ส่วนใหญ่บน Play Store รันบน Native ด้วยซ้ำ (คนส่วนใหญ่คงขี้เกียจเขียนโค๊ดใหม่ เลยใช้โค๊ดร่วมกับ Platform อื่นกัน) แต่ว่าส่วน UI รันอยู่บน Dalvik


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: bozoonnet
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 4 March 2013 - 19:14 #548307 Reply to:548273
bozoonnet's picture

ผมว่าสเปคนะปัจจุบันนี่ล่ะ เป็นมาตรฐานของแอนดรอยที่ใช้งานได้ดี ไม่จำเป็นต้องขึ้นอีกแล้ว ที่นี้ก็รอฮาร์ดแวร์ค่อยดั้มราคาลงมา ผู้ใช้งานแอนดรอยด์โดยทั่วไป ก็จะได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดีเหมือนๆกัน

การที่จะทำให้การใช้งานได้ไหลลื่นดี มันอาจจะเป็นไปได้ทั้งการทำ OS ให้รองรับตั้งแต่แรก หรือการอัพ Hardware ให้ถึง ตรงนี้ผมชอบแนวทางที่เป็นอยู่ของแอนดรอย์ที่ OS ฟรี ช้าเร็วฮาร์ดแวร์ราคาก็ต้องลง แต่สิ่งที่ได้มา คือสามารถนำแอนดรอย์ไปใส่ในอุปกรณ์ที่หลากหลาย ไม่จำกัดอยู่แค่สมาร์ทโฟน

By: gooGof
ContributorAndroidIn Love
on 4 March 2013 - 20:37 #548335 Reply to:548307

+1

By: Neopom
iPhoneAndroid
on 4 March 2013 - 21:24 #548355 Reply to:548307

สรุปได้ดี

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 4 March 2013 - 22:57 #548386 Reply to:548307

+1 มีเหตุผลดีครับ

แต่ตอนนี้กำลังนึกไปถึงแอนดรอยด์รุ่นถัดๆไป ว่ามันต้องต้องการเครื่องที่แรงขึ้นอีกแค่ไหน


By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 March 2013 - 23:53 #548417 Reply to:548386
mr_tawan's picture

แต่ว่า ที่ HW เดียวกัน ส่วนใหญ่ Android 4 เร็ว/ลื่นกว่า 2.3 นะ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Hilcrhyme
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 5 March 2013 - 01:11 #548463 Reply to:548417

+1

By: illusion
ContributorAndroid
on 4 March 2013 - 23:23 #548398 Reply to:548307
illusion's picture

+1 เห็นด้วยครับ

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 March 2013 - 02:04 #548479 Reply to:548273

สุดท้าย Android อาจจะมาตกม้าตายตรงความปลอดภัยก็ได้ ข่าวร้ายๆ เรื่องความปลอดภัยโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับคนไทยออกมาเยอะมาก และเชื่อว่าต่อไปจะยิ่งเยอะกว่านี้

By: sunback
Contributor
on 5 March 2013 - 10:03 #548605 Reply to:548479
sunback's picture

ถ้าความปลอดภัยทำให้แอนดรอยด์ตรงม้าตาย วินโดวส์ก็คงไม่รอดแล้วครับ

ความเปิดกว้าง "Play Store" ทำให้มีมัลแวร์ในร่างแอพเยอะแยกมากมาย แต่ทางแก้มันก็มีมากมาย ทั้งจากกูเกิลเอง จากผู้ใช้เอง

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 March 2013 - 11:07 #548647 Reply to:548605

จากกูเกิ้ลมันจะส่งถึงผู้ใช้ทุกคนเหรอครับ ในแก้โดยการตรวจสอบแอปใน Play Store อันนี้ก็พอได้ แต่ถ้าปรับรุ่น Android แก้บัก ผมเชื่อว่าคนใช้แอนดรอยเกินครึ่งโลกจะไม่ได้อัพเดท

แล้วส่วนตัวผู้ใช้จะแก้ได้แค่ไหนครับ มีแต่กีกที่ดูอันตรายเป็น คนทั่วไปคีย์บอร์ดก็ไม่เปลี่ยน Wallpaper ในแอพ LINE ก็ยังไม่เปลี่ยนกันเลย

สุดท้ายก็ลง Antivirus มันทุกเครื่องนั้นแหละ

By: originalBlueSin
Windows PhoneWindows
on 4 March 2013 - 18:23 #548275
originalBlueSin's picture

รอซื้อโนเกีย 105 :D

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 4 March 2013 - 18:41 #548288
zinazisc's picture

Windows phone มันเจ๋งตรงที่โทรศัพทฺ์เสป็กต่ำๆก็ลื่นได้เนี่ยแหละ

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 4 March 2013 - 18:49 #548292
khajochi's picture

Nokia กอดคอ Microsoft แน่นหนา อาจจะไม่ออกมาร่วมวง Android เร็วๆ นี้ (รึเปล่า)


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 4 March 2013 - 19:11 #548302 Reply to:548292
Be1con's picture

อย่าลืมว่า Stephen Elop มาจาก Microsoft นะครับ (ฮา)


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 March 2013 - 20:57 #548341 Reply to:548302
mr_tawan's picture

ตราบใดที่คุณลอบยังอยู่คงไม่ย้ายมาเรื่อย ๆ มั้ง ผมว่า

ปล. เรียก "อี" คงไม่สุภาพ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 4 March 2013 - 21:00 #548343 Reply to:548341
Be1con's picture

อ่าน เอล ก็ได้ครับ (ฮา)


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: zerosmith
AndroidUbuntuIn Love
on 4 March 2013 - 19:22 #548312
zerosmith's picture

เมื่อไหร่เขาจะหันมาแข่งแบตอึดๆมั่งน้อ แบบค่ายผมแบตอยู่ได้ 1 อาทิตย์ ต่อ 3G ตลอดเวลา ไรแบบนี้อ่ะ

By: makeithard
iPhoneAndroid
on 4 March 2013 - 20:41 #548336 Reply to:548312

แบตก็แข่งกันอยู่นะครับ ความจุแบตเพิ่มขึ้นกว่ารุ่นก่อนปีที่แล้วเยอะเลย เช่น NoteII S3 HTC รุ่นอะไรเนี่ยแหละ

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 4 March 2013 - 21:35 #548357 Reply to:548336

ปริมาณแบตมันอาจจะไม่บอกก้ได้ว่าใช้ได้นานกว่า เพิ่มขึ้นแล้วมันใช้งานได้นานขึ้นไหมครับ? (ผมไม่ทราบจริงๆ )

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 4 March 2013 - 22:58 #548388 Reply to:548357

แล้วเแต่สเปคครับ บางรุ่นนี่อัดสเป็คสุดติ่ง แล้วเพิ่มแบตมานิดนึง แล้วโฆษณาว่าแบตความจุสูง แต่ใช้จริงอยู่ได้ไม่นาน


By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 5 March 2013 - 00:28 #548440 Reply to:548388

ผมหมายถึงรุ่นที่เค้ายกตัวอย่างมาน่ะครับ อยากรู้ว่าที่บอกว่าแก้ปัญหา มันแก้ได้จริงหรือเปล่า

By: dtobelisk
AndroidWindows
on 5 March 2013 - 08:21 #548542 Reply to:548440
dtobelisk's picture

Note II แก้ได้จริงครับ อยู่ได้ยาวๆ

HTC butterfly เห็นว่าแค่เพิ่มมาให้พอใช้ได้ครบวัน

ที่แก้ปัญหาแบตชัดสุดก็ Razr maxx ไงครับ :)

By: plawanja
Android
on 4 March 2013 - 20:30 #548333
plawanja's picture

ไม่แปลกใจเลยที่ S4 จะมาเป็นพลาสติกอีก เอาไว้เปลี่ยนเป็นอย่างอื่นอาจจะ WOW ก็ได้

By: rainhawk
AndroidWindows
on 4 March 2013 - 20:42 #548337
rainhawk's picture

รอดูเนื้อพลาสติกของ S4 ก่อนล่ะกัน

By: ing005
iPhoneAndroidSymbian
on 4 March 2013 - 21:01 #548344

คนที่บอกว่า S4 จะทำจากพลาสติกคือคนเดียวกับที่บอกว่า S3 จะมีกล้อง 12 ล้านนะครับ ฟังหูไว้หูดีกว่า

แต่ว่าปกติ SS ก็พลาสติกอยู่แล้ว ถ้า S4 จะออกมาแบบนี้ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ - -

ปล. สเป็คเต็มๆมาแล้วนะฮะ ค่อนข้างชัวร์เพราะมาจาก Antutu

http://www.gsmarena.com/galaxy_s_iv_specs_all_but_official_thanks_to_an_antutu_bench_test-news-5641.php

By: FeiZio
ContributorAndroidWindows
on 4 March 2013 - 21:22 #548354
FeiZio's picture

การบอกว่า S4 จะเป็นพลาสติคก็เหมือนกับการบอกว่าไอโฟนตัวต่อไปจะใช้ iOS

By: sakura
ContributorWindows PhoneSymbian
on 4 March 2013 - 21:29 #548356 Reply to:548354

+1

By: nrml
ContributorIn Love
on 4 March 2013 - 22:31 #548373 Reply to:548354
nrml's picture

ลึกซึ้ง

By: handtevada on 5 March 2013 - 01:04 #548461 Reply to:548354
handtevada's picture

พาดาวัน คาราวะท่านโยดา

By: FeiZio
ContributorAndroidWindows
on 5 March 2013 - 14:06 #548731 Reply to:548461
FeiZio's picture

ผมเป็น R2-D2 :P

By: Negator
AndroidWindows
on 4 March 2013 - 22:44 #548376

พลาสติกมันไม่ไฮ แต่ต้องยอมรับว่าใช้งานจริงนี่ทนทานดีทีเดียวเชียว (ชอบทำหล่นแยกร่างหลายรอบ แต่ก็ประกอบกลับด้วยความเคยชิน)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 March 2013 - 23:54 #548421 Reply to:548376
mr_tawan's picture

+1 เป็นรอยแล้วไม่ดูทุเรศเหมือนพวกโลหะ (เช่นอลูมิเนียม) ด้วย

เพราะความเคยชิน (ฮา)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: FevAn
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 March 2013 - 22:54 #548383

ใช้พลาสติกดีแล้วครับ เดี๋ยวเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นจะเหมือนไปตามคนอื่น

By: nottoscale
Windows Phone
on 5 March 2013 - 00:47 #548446

พี่ซัมซุงต้องแบบฮีโร่เพราะต้องใช้งานแบบถึกอิอิ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 March 2013 - 08:46 #548545
McKay's picture

อ่านความเห็นข้างบนๆแล้วก็คิดได้ว่า

อืมมม เพราะเหตุนี้สินะ - -"


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: FevAn
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 March 2013 - 10:20 #548616

กลายเป็นมาม่า WP และ แอนดรอยด์ไปซะงั้น

By: Musoft
Windows Phone
on 5 March 2013 - 12:54 #548696 Reply to:548616
Musoft's picture

เมื่อก่อนมี แต่ iOS กับ Android ตอนนี้มีคู่ใหม่ wp กับ Android

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 5 March 2013 - 13:13 #548709 Reply to:548696
hisoft's picture

iOS นี่ลอยตัวเหนือปัญหาไปแล้วมั้งครับเนี่ย

By: vaLVE
iPhoneWindowsIn Love
on 5 March 2013 - 18:01 #548816 Reply to:548709
vaLVE's picture

ก็พี่เล่นลื่นเอาลื่นเอานี่ครับ

By: tanit9999
iPhoneAndroidUbuntu
on 5 March 2013 - 11:07 #548646
tanit9999's picture

พลาสติกหรือโลหะถ้าหล่นแล้วไม่พัง หรือเป็นรอยทุเรจผมรับได้หมดเพราะผมสายซื้อของใช้ ไม่ได้ซื้อของโชว์ มีอย่างอื่นในตัวที่โชว์ได้มากกว่ามือถือเยอะ เพราะเกิดมาไม่เจอสาวที่บอกว่า "อุ๊ย!! มือถือดูดีไฮโซ เราเป็นแฟนกันได้มั้ยซักที"

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 March 2013 - 13:03 #549157
iammeng's picture

ขอชวนคุยนอกเรื่อง (อีกแล้ว) ครับ เห็นคุยกันเรื่อง UI น่าเบื่อของ iOS/Windows Phone

ผมว่ามันเปรียบเทียบได้กับการอ่านหนังสือในห้องครับ Android เหมือนกับอยู่ในห้อง (Home Screen, Launcher) หรูหรา สวยงาม ปรับแต่งได้ตามใจ มากกว่าที่จะมาใส่ใจเรื่องหนังสือที่อ่านอยู่ (App ซึ่งตอนนี้พัฒนาดีขึ้นมากละ) ซึ่งบางทีแต่งห้องเยอะไปมันก็ทำให้เดินไปหยิบหนังสือลำบาก

ส่วน iOS/Windows Phone ผมว่าเป็นเหมือนห้องเรียบๆหรูๆสะอาดๆห้องนึงที่หนังสือแต่ละเล่มถูกคัดมาอย่างดี มีการดูแล และจัดระเบียบไว้เรียบร้อย

ผมจดจ่อกับหนังสือซะมากกว่า สุดท้ายเลยเลือก iOS ครับ