Tags:
Node Thumbnail

Sergey Brin ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิลไปพูดที่งาน TED 2013 เขาบอกว่าสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์ที่ไม่มีประสิทธิภาพ (emasculating) ผู้ใช้ยืนอยู่ที่ไหนสักแห่งแล้วเอานิ้วถูกกระจกไปเรื่อยๆ

แน่นอนว่า Brin ถือว่า Google Glass มีประสิทธิภาพมากกว่า และช่วยแก้ปัญหาของสมาร์ทโฟนหลายจุด เช่น กล้องถ่ายภาพที่พร้อมทำงานตลอดเวลา และการแสดงข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องการขึ้นมาบนหน้าจอก่อนที่ผู้ใช้จะถามหาเสียอีก (เขาบอกว่านี่คือเทคโนโลยีการค้นหาในอุดมคติ ที่เขาพยายามทำมา 15 ปีแล้ว)

ที่มา - CNET

Get latest news from Blognone

Comments

By: nrml
ContributorIn Love
on 1 March 2013 - 09:29 #546842
nrml's picture

Battery?

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 11:00 #546904 Reply to:546842
put4558350's picture

Glass มีจอที่เล็กมาก แบตเลยไม่ต้องใหญ่ครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: mnobita
iPhoneWindows
on 1 March 2013 - 11:18 #546921 Reply to:546904
mnobita's picture

แต่มันพร้อมจะทำงานตลอดเวลานะครับ ไม่แน่ใจว่า มันแสดงผลตลอดเวลาด้วยหรือเปล่า

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 11:56 #546950 Reply to:546904
hisoft's picture

แต่มันก็ประมวลผลเสียงตลอดเวลานะครับ น่าจะกินการประมวลผลมากกว่าจอสัมผัสพอสมควร

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 12:09 #546968 Reply to:546950
put4558350's picture

ประมวลผลหลังจากเจอ key word ไม่น่าจะกินพลังงานมากนะครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 13:19 #547004 Reply to:546968
hisoft's picture

มันต้องประมวลผลตลอดเวลาเพื่อหา keyword ครับ แม้จะกินพลังงานน้อยกว่าการแปลว่ามันคืออะไรแต่มันก็กินระดับนึงเลย

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 13:51 #547027 Reply to:547004
put4558350's picture

การหา keyword เป็นงานที่ไม่ใด้ไช้พลังงานมากครับ มือถือเมื่อประมาณ 10 ปีก่อนหลายรุ่นก็สามารถทำใด้ โดยจะเรียกว่าการสั้งโทร์ออกด้วยเสียง ถึงจะต้องทำงานตลอดเวลา แต่ไม่น่าจะกินพลังงานเท่าการเชื่อมต่อ 3g / gsm หรือการไช้งานกับจอใหญ่ๆ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 14:55 #547054 Reply to:547027
hisoft's picture

มือถือสมัยก่อนแบตน้อยด้วย ทำได้นี่แสดงว่าใช้พลังงานต่ำจริง ๆ ขอบคุณครับ ความรู้ใหม่ เกิดไม่ทัน (>_<)

By: etorys
Android
on 1 March 2013 - 16:11 #547097 Reply to:547027

จำได้ว่าต้องกดปุ่มอะไรค้างซักอย่างเพื่อเริ่มการทำงานด้วยนี่ครับไม่ได้ทำตลอดเวลา

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 18:02 #547160 Reply to:547097
put4558350's picture

ไช่ครับ เพราะชิพมือถือสมัยก่อนมันกินไฟ/ประสิทธภาพมากกว่ามือถือสมัยนี้เยอะความเร็วก็ไม่ใด้ แต่ชิพมือถือสมัยก่อนก็ยังสามารถประมวลผลใด้

ผมเลยเชื่อว่าถ้าไช้ชิพสมัยนี้ทำงาน ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการไช้พลังงาน โดยเฉพาะ Glass ที่ไม่มี 3G และ GSM ในตัว


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: sukoom2001
ContributorAndroidUbuntu
on 1 March 2013 - 19:50 #547215 Reply to:547027
sukoom2001's picture

ยังจำได้ว่าเคยใช้กับ alcatel สมัยก่อนอยู่เลย
แต่แปลกใจตรงที่ยุคหลัง ดันตัดฟังก์ชั่นนี้ออกไปหมด

By: lancaster
Contributor
on 2 March 2013 - 00:16 #547337 Reply to:546950

ที่เปลืองไฟไม่ใช่ระบบสัมผัสครับ แต่เป็นตัวจอเลยนั่นแหละ ระบบแสงอะตัวดีเลย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 March 2013 - 09:39 #547460 Reply to:547337
hisoft's picture

ใช่ครับ ผมเลยบอกว่ามันไม่ได้กินน้อยยังงั้น

By: HOCKER
Red HatSUSEUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 13:04 #546998 Reply to:546842

ใช้พลังงานไฟฟ้าในสมองครับทำให้ความฉลาดลดลงด้วย ฮา

By: grit
iPhoneWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 09:42 #546848

Drama?

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 1 March 2013 - 10:15 #546850
inkirby's picture

Camera quality?

พูดแบบนี้เปิดสนามมวยต่อยกับเจ้าอื่นเลยดีกว่า เดี๋ยวผมรับบริจาคให้ #ผิด


Dream high, work hard.

By: erkDaZe
Android
on 1 March 2013 - 09:49 #546852

Jarvis?

By: i-present
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 14:41 #547051 Reply to:546852

Would love to see it. :)

By: schanon
Android
on 1 March 2013 - 09:51 #546853
schanon's picture

how about people who already wear a glasses?

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 1 March 2013 - 10:24 #546872 Reply to:546853
ตะโร่งโต้ง's picture

change them!


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: nolykk
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 1 March 2013 - 12:50 #546993 Reply to:546853
nolykk's picture

มีเวอร์ชันสำหรับคนใส่แว่นครับ


twitter.com/djnoly

By: fairry15
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 March 2013 - 00:46 #547365 Reply to:546853

that's it ^^

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 09:56 #546854
animateex's picture

มีตาข้างเดียวใช้ได้ไหม?

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 10:03 #546858
hisoft's picture

คือถ้าแว่นพี่ใช้มือควบคุมแบบใน Accel World, SAO ได้ ผมซื้อเลยเอ้า

By: SupAwich
iPhoneAndroid
on 1 March 2013 - 11:31 #546927 Reply to:546858
SupAwich's picture

ผมเข้าใจว่าได้นะครับ ไม่แน่ใจ เห็นเลื่อนมือเพื่อเลือกรูปได้ (หรือป่าว? รอคนมายืนยัน)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 11:57 #546951 Reply to:546927
hisoft's picture

แค่นั้นยังไม่พอสำหรับผมครับ XD

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 17:56 #547150 Reply to:546927
mr_tawan's picture

ถ้าเป็นแบบนั้นผมขอบา่ยครับ รู้สึกอายผู้คน


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 17:58 #547154 Reply to:547150
PaPaSEK's picture

แต่ก่อนก็มีคนเดินพูดคนเดียวเหมือนคนบ้านะครับ แต่เดี๋ยวนี้ก็เป็นกันเกือบทุกคน

บางคนคุยไปดึงหญ้าไป ดึงดอกไม้ไป

เหมือนกว่าอีก

By: AMp
In Love
on 1 March 2013 - 19:05 #547183 Reply to:547154

เห็นเพื่อนยืนคุยโทรศัพท์อยู่ แกล้งยื่นไม้กวาดไปให้แล้วรีบเดินหนี .... กลับมาดูอีกที มันกวาดซะแถวนั้นสะอาดเลย 55555+

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 20:03 #547224 Reply to:547183
hisoft's picture

ขอจำไปใช้บ้างนะครับ (^.^)d

By: yarmyen
Ubuntu
on 2 March 2013 - 15:13 #547563 Reply to:547183

ผมขำจริงๆอะ ชอบๆ

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 8 March 2013 - 19:24 #550245 Reply to:547183

อ่านแว่บแรกนึกว่า "พอกลับมาดูอีกที เพื่อนขี่ไม้กวาดหายไปเลย" O_O


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 20:04 #547225 Reply to:547150
hisoft's picture

ไม่เป็นไรครับ เรื่องพวกนี้ผมถนัด (>_<)d แค่จูงจักรยานเดินคนก็มองแต่จักรยานไม่มองคนแล้ว

ถ้าคนรู้กันหลาย ๆ คนเดี๋ยวก็ชินกันไปเองล่ะครับ

By: adente
ContributorSUSESymbianWindows
on 1 March 2013 - 10:04 #546859
adente's picture

การแสดงข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องการขึ้นมาบนหน้าจอก่อนที่ผู้ใช้จะถามหาเสียอีก

"ทำไมจึงแสดงโฆษณาเหล่านี้? adsense : โฆษณาเหล่านี้อิงจากตำแหน่งในปัจจุบันของคุณ"

By: ThitThan
AndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 12:41 #546986 Reply to:546859

+1 555

By: xenogew
ContributorAndroidWindows
on 1 March 2013 - 10:06 #546860
xenogew's picture

ทำไมโลกนี้ ถึงมีคอนแทค กับเลสิกอ่ะ

ถ้าคิดถึงข้อนี้นี่ ผมว่าพี่เซอร์เก้น่าจะได้ระวังคำพูดกว่านี้นะ

By: Aoun
AndroidWindows
on 1 March 2013 - 11:53 #546944 Reply to:546860

คนจะขายของ ถ้าขายเลสิคจะบอกContact ดีหรอ

By: xenogew
ContributorAndroidWindows
on 5 March 2013 - 11:43 #548666 Reply to:546944
xenogew's picture

ผมไม่ได้พูดถึงมุมของพ่อค้าครับ ผมหมายถึงมุมของลูกค้า

แน่นอนว่า คอนแทค ก็ดี แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนใส่แว่นทุกคนจะใส่คอนแทค แต่คิดว่าเยอะแน่ ที่ย้ายจากแว่น ไปคอนแทค

และก็แน่นอนว่า เลสิค ก็ไม่ใช่เป็นตัวเลือกสำหรับคนมีปัญหาทางสายตาทุกคนบนโลก แต่ก็มีคนที่อยากจะได้การแก้ปัญหาครั้งเดียว แล้วไม่ต้องไปเจอแว่น กับคอนแทคอีก

พูดง่าย ๆ ลูกค้าสรรหาสิ่งที่ดีกับตัวเองได้ครับ ตอนแรก Glass อาจจะเวิร์กนะ แต่ระยะยาว ผมว่างานวิจัยอาจจะไม่คุ้มที่ลงทุนไปก็ได้

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 1 March 2013 - 10:13 #546866
btoy's picture

ระดับนี้ออกตัวแรง ก็คงต้องรอดู

แต่คนที่ปกติไม่ใส่แว่นน่ะ ถ้ามันไม่เจ๋งจริง ผมก็คงไม่ใส่นะ ^^


..: เรื่อยไป

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 10:16 #546868

Grabs popcorn.

By: HoLY CoMM@nDo on 1 March 2013 - 10:20 #546870
HoLY CoMM@nDo's picture

แล้วคนอย่างผมที่ใส่แว่นสายตาสั้น คุณจะแก้ไขตรงนี้อย่างไรฮะ คุณ Sergey Brin

อย่าลืมนะว่าคนที่ใส่แว่นสายตามีไม่น้อยนะ จะให้เอาแว่นของคุณมาใส่ซ้อนแว่นเก่ามันไม่ใช่เรื่องแน่ๆ แล้วก็ถ้าจะตอบแบบกำปั้นทุบพื้นว่า "ก็ให้คุณที่มีปัญหาสายตาเหล่านั้นหันไปใส่คอนแท็กเลนส์แทนสิ แค่นี้ก็ใช้แว่น Google Glass ได้แล้ว" ผมจะกระโดดถีบเท้าคู่ใส่คุณเลย... ผมบอได้เลยว่า หลายๆ คน เขาต้องการใส่แว่นเพราะมันถอดใส่ได้สะดวกสบาย ไม่ต้องมาใส่เรื่องการขยี้ตาแล้วทำให้ตาเสีย ฯลฯ

คุณต้องทำการบ้านมาให้ได้ว่า คนที่มีปัญหาสายตาจะใช้ได้อย่างไร? จะทำใเป็น Clip เกาะแว่นเก่า หรืออะไรก็ไปทำการบ้านมาซะ

แล้วก็นะ Smart Phone ผมมองไม่เหมือนคุณ คุณมองในแง่มุมมองของคุณ แต่ผมมองในแง่มุมมองของผม การใช้งานมันต่างกันครับ ผมชอบอะไรที่มันถือๆ อยู่ในมือ แล้วก็หน้าจอชัดๆ สีสันสดใสชัดเจน แต่จอจากแว่นมันจะเป็นแบบ Transparent มันไม่ชัดครับ มันต้องดูลักษณะการใช้งานครับ

By: rosario
iPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 10:32 #546880 Reply to:546870

เอ่อ เค้ามี เวอร์ชันสำหรับคนที่สายตาสั้นนิครับ

link

By: HoLY CoMM@nDo on 1 March 2013 - 10:38 #546889 Reply to:546880
HoLY CoMM@nDo's picture

โอ้ ขอบคุณครับ ผมเปิดไม่เจอข่าวนี้ก็เลยไม่รู้ครับ

แต่ยังไงซะ ผมก็ยังแย้งเรื่องที่ว่าสมาร์ตโฟนไม่มีประสิทธิภาพอยู่ดี เพราะมันขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคลครับ เขาบอกว่ามันไม่สะดวกกับเขา จึงได้พัฒนาแว่นขึ้นมา แต่ผมว่าหลายคนเขาแฮปปี้และสะดวกกับการได้ถือแท่งๆ ไว้ในมือแล้วก็ช็อตโน้ต กดๆ ถูๆ ฯลฯ กับเจ้าเครื่องในมือครับ

By: rosario
iPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 11:01 #546905 Reply to:546889

อันนี้เห็นด้วยครับ google glass ตอบสนอง life style ได้แค่บางส่วนเท่านั้น
อวย product ตัวเองออกนอกหน้าเกินไป

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 1 March 2013 - 16:34 #547112 Reply to:546889
Fasndee's picture

ผมว่า แค่ช่วงแรกที่ google glasses เพิ่งออกคงจะยังสู้สมาร์ทโฟนไม่ได้ แต่รอดูอีกซัก 2 -4 ปี ผมว่ามันก็จะเหมือนยุคเปลี่ยนจาก ถือถือแพง ๆ ที่ไม่ใช้สมาร์ทโฟน แล้วเปลี่ยนมาเป็นสมาร์ทโฟนกันซะเยอะแบบก้าวกระโดด แต่มือถือแบบเก่าก็ยังไม่หายไปจากโลก

ถามว่า สมาร์ทโฟน กับมือถือแบบเก่า อย่างไหนดีกว่า ส่วนใหญ่คงตอบได้ว่า สมาร์ทโฟนนั้นใช้งานครอบคลุมมือถือแบบเก่าได้หมดแล้ว แต่เรื่องราคาอาจจะเป็นปัจจัยบ้างสำหรับบางคน


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 17:50 #547144 Reply to:547112
hisoft's picture

ผมรอห้อยกระแสตามหลังดีกว่าครับ ไม่ใช่ไม่อยากใช้นะ แต่รอของมันดี ๆ ก่อน

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 18:00 #547158 Reply to:547144
PaPaSEK's picture

ผมก็รอครับ

  1. รอมีเงิน

  2. รอราคาตก

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 1 March 2013 - 11:08 #546911 Reply to:546880

อาจจะเป็นค่าสายตาเป็นชุดๆไปเช่น -1.0, -1.5, -2.0 แบบแว่นสำเร็จรูป

สำหรับคนที่ค่าสายตาซับซ้อนหน่อยเช่น สั้น+เอียง หรือ 2 ข้างค่าสายตาไม่เท่ากันเยอะๆไม่น่าจะมีรึเปล่าครับ (มัน specific มากๆจนไม่น่าคุ้มที่จะทำขาย)

By: Aoun
AndroidWindows
on 1 March 2013 - 11:58 #546953 Reply to:546880

เมืองไทยมันร้อนแดดแรง มี version กันแดดมั๊ย อยากรู้ว่าจะเห็นข้อมูลมั๊ย

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 1 March 2013 - 10:33 #546882 Reply to:546870
inkirby's picture

Google Glass เป็นแว่นที่มีแต่กรอบ ไม่มีเลนส์ครับ แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใส่เลนส์เข้าไปแล้วมันจะยังมองเห็นอยู่รึเปล่า


Dream high, work hard.

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 1 March 2013 - 10:34 #546883 Reply to:546870
ตะโร่งโต้ง's picture

เรื่องปัญหาสายตา ก็คงเป็นได้หลายทางนะผมว่า

  1. Google อาจจะออกเลนส์ปรับโฟกัสเหมือนแว่นสายตาแบบถอดเปลี่ยนได้ (คือใช้ Google Glass เป็นกรอบแว่นไปเลยในตัว) แต่อาจเป็นการทำตาม order แล้วก็คิดราคาสูงขึ้นหน่อย อาจมีช่องทางขายเลนส์อะไหล่ให้แก่ User กลุ่มนี้ด้วย (สังเกต Google Glass จริงๆ แล้วมีแค่ก้อนกระจกอันนิดเดียวอยู่บริเวณเยื้องไปทางขวาบนของดวงตาขวา ซึ่งก็ไม่ได้ทับซ้อนกับพื้นที่ของเลนส์สายตาตามปกติ)

  2. Google ไม่ง้อ ต้องให้ User เปลี่ยนไปใส่คอนแทคเลนส์ หรือไม่ก็ทำเลสิก แต่ถ้า User ไม่อยากทำอะไรซักอย่าง ก็ไม่ต้องใช้ Google Glass ซึ่งแน่นอนว่า Google ก็จะยังคงมีสมาร์ทโฟนมาขายแก่คนเหล่านี้อยู่ต่อไปด้วย (Brin ไม่ได้บอกว่าจะเลิกทำสมาร์ทโฟนนะฮะ)

ประการสำคัญก็คือ....ถึงจะโวยวายอย่างไรตรงนี้ Brin ก็คงไม่ได้ยินอ่านะคับ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 11:17 #546920 Reply to:546883
put4558350's picture

... จริงๆแล้วสามารถถอด Google Glass ออกจากโครงโลหะที่แถมมาแล้วเอาไปใส่กับแว่นสายตาที่ขาแว่นไม่หนาใด้ทันที

No Description


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Witt N. Vest
Windows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 17:13 #547128 Reply to:546920

เห็นแบบนี้แล้วก็แสดงว่า Google ก็ทำการบ้านในเรื่องนี้มาดีเหมือนกัน ระดับนี้แล้วแค่เรื่องปัญหาสายตาของผู้ใช้ เค้าคงไม่มองข้ามไปหรอก

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 1 March 2013 - 11:16 #546918 Reply to:546870

ผมสงสัยมากกว่า ว่าทำไมคุณถึงคิดว่าเค้าจะไม่คิดเรื่องคนสายตาสั้นที่ใส่แว่น

ผมว่าคนใส่แว่นนี่ลูกค้าตัวจริงเลยนะ ไหนๆก็ต้องใส่แว่นอยู่แล้ว คนที่ไม่ชอบใส่แว่นหรือใส่แว่นไม่ได้แบบผมซะอีกที่ไม่มีทางเป็นลูกค้าแน่ๆ

By: Aoun
AndroidWindows
on 1 March 2013 - 11:59 #546958 Reply to:546918

ใช่ แต่คิดเรื่องแว่นกันแดดด้วยมั๊ย

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 12:14 #546972 Reply to:546958
put4558350's picture

No Description


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Aoun
AndroidWindows
on 1 March 2013 - 19:11 #547190 Reply to:546972

Oh Yeh แต่มันจะเห็นข้อมูลชัดไหมอยากรู้

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 12:03 #546963 Reply to:546918

+1 ถ้าผมใส่แว่นอยู่แล้ว ผมจะสนใจมากเลย จากประสบการณ์ไม่ใส่แว่นมาตลอดชีวิต พอสายตาเริ่มแย่เพราะเจอแสงตลอดวันทุกวัน เลยไปตัดแว่นกรองแสง (ไม่มีสายตา) ช่วงแรก ๆ ที่ใส่รู้สึกได้เลยว่า "หนัก" และ "ปวดหู" ทั้ง ๆ ที่แว่นก้ไม่ได้ใหญ่โตอะไร (กรอบบาง เลนส์เปลือย แทบจะเล็กที่สุดในร้านแล้ว)

กว่าจะชินก็ล่อไปเป็นเดือน (รอให้หูด้าน -*-) ผมเลยคิดว่าถ้า Google Glass วางขายจริง ๆ มันต้องมีคนที่ไม่เคยใส่แว่นมาก่อนออกมาบ่นแน่ ๆ ว่ามัน "หนัก"


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 17:58 #547153 Reply to:546963
mr_tawan's picture

ผมใส่แว่นที่กรอบเป็นโพลีคาร์บอเนท (มั้ง ไม่แน่ใจ ยี่ห้อคนไทยนี่ล่ะ) มันเบามาก ใส่ไปแล้วแทบไม่รู้สึก

แต่ก็นั่นแหละขึ้นอยู่กับสายตามีปัญหามากแค่ไหน ของผมสั้นแค่ 125

ปัญหาต่อมาคือ พอลมพัดมาแรง ๆ แว่นก็จะปลิวตามลมไปด้วย (ฮา)

ปล. ผมว่าจะไปตัดอีกอันเป็นแว่นกันแดดนี่ล่ะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: YF-01
AndroidUbuntu
on 1 March 2013 - 23:35 #547310 Reply to:547153

แนะนำยี่ห้อหน่อยไดรึเปล่าครับ ผมมีปัญหาว่าวางอะไรบนจมูกไม่ได้เลย เจ็บมาก

ตอนนี้อยากได้แว่นมาก ผมสั้น250น่าจะพอได้นะ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 2 March 2013 - 00:57 #547376 Reply to:547310
mr_tawan's picture

ผมตัดที่ RSU Eye Care (อยู่ที่ตึกที่ทำงานผม)

กรอบแว่นยี่ห้อ Ono (เจ้าของคือ นีโน่ กับโอ วรุฒ) ครับ เลนส์ Hoyo multicoat ธรรมดา ๆ ตัดมาลดราคาแล้วสามพันนิดหน่อย บ.ผมจ่ายให้สามพัน 555


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: HoLY CoMM@nDo on 1 March 2013 - 12:52 #546991 Reply to:546918
HoLY CoMM@nDo's picture

ไม่ใช่อะไรหรอกครับ คือผมเป็นคนที่ใส่แว่นสายตา ซึ่งมันยุ่งยากตรงที่มันจะรองรับการสายตาทุกระดับหรือเปล่า ไม่ว่าจะสายตายาว, สั้น, แล้วยังมีเอียงด้วยนะ ซึ่งมันต่างจากคนที่มีสายตาปกติที่ทำแค่กรอบก็ได้แล้ว แต่คนที่มีสายตาผิดปกตินั้น ไหนจะต้องมาวัดสายตา ไหนจะต้องหาเลนส์แว่นที่รองรับระดับสายตาตัวเองอีก ซึ่งจอภาพนั้นการที่อยู่ในตำแหน่งที่ใกล้จนชิดเลนส์แบบนั้น จะปรับโฟกัสอย่างไรให้มองเห็นชัดได้ แถมถ้าเจ้าตัวเขามีสายตาปกติเขาก็คงไม่รู้เรื่องตรงนี้เท่ากับคนที่สายตาผิดปกติครับ ซึ่งตรงนี้แหละที่ผมกังวลว่ามันจะออกมาดีหรือเปล่านั่นแหละครับ... และตรงนี้แหละครับ ที่ Sergey Brin จะต้องไปทำการบ้านมาให้ดี

By: yaruze
iPhoneAndroid
on 1 March 2013 - 13:07 #547001 Reply to:546991

คิดยังไงก็ไม่น่ามีปัญหาสำหรับคนใส่แว่นหรอกครับ เพราะเชื่อว่ากูเกิลคงไม่พลาดโง่ๆ

แต่ปัญหาน่าจะอยู่ที่ทำยังไงให้คนซึ่งเกิดมาไม่เคยใส่แว่น ยอมเอาไอ้ส่วนเกินนี่มาเกี่ยวหูต่างหาก

By: aduly
Windows PhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 23:57 #547323 Reply to:546991

อย่าคิดมากครับ บริษัทใหญ่เขามีนักวิจัยครับ เรื่องพวกนี้ขี้ประติ๋วครับ ก่อนวิจัยเขาหาปัญหาเป็นร้อยๆแล้วละครับ
ถ้ามีช่องโหว่อะไร เขาก็ ออกรุ่นปรับปรุงมาก้แค่นั้น

By: Lovelyja
ContributorAndroid
on 1 March 2013 - 10:27 #546873

Google Glass จริงๆ มันไม่ใช่แว่นนะครับ คือมันมี lens เล็กๆ (ที่ไม่เกี่ยวกับเลนสายตาปกติ) อยู่ขวาบนนิดเดียวเอง แล้วจะเอา frame ไปติด lens แว่นสายตาปกติก็ได้

ผมว่าสำหรับคนใส่แว่นอยู่แล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร (ยกเว้นเรื่องราคา) ส่วนคนที่ปกติไม่ได้ใส่แว่นจะให้มาใส่ frame ที่มี lens เล็กๆ ติดอยู่ มันก็ดูตลกๆ หน่อย

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 10:27 #546874

เออ... ผมว่า ผนักงานกูเกิ้ลในส่วนของกูเกิ้ลกลาสนี่ มันคงมีระดับเป็นร้อยคนนะครับ

เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีคนที่ใส่แว่นเลย

ไอ่เรื่องแค่นี้ ผมว่าทำไมเขาจะไม่รู้ล่ะครับ ???

เอาเป็นว่า รอดูกันก่อนเถอะ

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 10:29 #546877

ได้ข่าวว่า "หนัก" เอาเรื่องอยู่ ยังงี้จะทำให้คนใช้มีปัญหาเรื่องสุขภาพลำคอหรือเปล่า

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 1 March 2013 - 10:34 #546884 Reply to:546877
ตะโร่งโต้ง's picture

หนักเท่าไหร่เหรอคับ?


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: HMage
AndroidWindows
on 2 March 2013 - 14:37 #547545 Reply to:546877

ถ้าหนักขนาดที่มีปัญหากับคอ ผมว่าแว่นหลุดก่อนนะครับ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 10:32 #546881
superballsj2's picture

Bejita?

By: maytee
iPhone
on 1 March 2013 - 11:15 #546917 Reply to:546881

นึกถึงเหมือนกันเลย

By: SleeperMoNKeY
iPhoneAndroid
on 1 March 2013 - 10:35 #546885

รอดูกันไปครับ คงวิจารณ์อะไรมากไม่ได้ แต่สิ่งที่สงสัยอย่างนึงคือเวลาที่ใส่แว่นเนี่ย ถ้ามีอะไรมาเกาะเลนส์จะรู้สึกว่ามองภาพยากและรำคาญ ต้องถอดออกมาเช็ด อยากรู้ว่ากูเกิลทำออกมาแล้วภาพที่แสดงผลจะสร้างความรำคาญมั้ย

By: nottoscale
Windows Phone
on 1 March 2013 - 10:36 #546887

มันยังเกะกะไปนะ คงไม่เหมาะสำหรับผม บลูทูธผมก็ยังว่ามันเกะกะเลย

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 1 March 2013 - 10:41 #546890 Reply to:546887
ตะโร่งโต้ง's picture

บลูทูธที่ว่า หมายถึงหูฟังบลูทูธน่ะเหรอคับ?


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: Negator
AndroidWindows
on 1 March 2013 - 10:42 #546891

ล..แล้วทำ Nexus มาทำไม

By: sunback
Contributor
on 1 March 2013 - 10:56 #546901 Reply to:546891
sunback's picture

"Google Glass มันเกะกะแว่นตาผมครับ" - แอนดี รูบินกล่าวไว้ขณะกำลังขยับแว่นตาของเขาให้เข้าที่

By: Aoun
AndroidWindows
on 1 March 2013 - 12:01 #546960 Reply to:546891

เพื่อให้รู้ว่า มัน "เคย" ดีมาก่อน ตอนนี้OUT

By: Iamz
AndroidWindows
on 1 March 2013 - 10:55 #546896

ต้องใช้คู่กับ MYO ครับ

By: agent5 on 1 March 2013 - 10:54 #546899

เอานิ้วถูกระจก....

By: Hut
Windows
on 1 March 2013 - 15:26 #547077 Reply to:546899

5555 ผมเก็ทนะครับ

By: KNPKT
AndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 11:04 #546908
KNPKT's picture

มันวัดค่าพลังของคาคาล็อตได้มั้ยครับ ^^

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 12:28 #546977 Reply to:546908

It Over 9000

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 17:59 #547155 Reply to:546977
mr_tawan's picture

ระเบิดตู้ม


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: PowerBerry
Android
on 1 March 2013 - 11:24 #546923

จริงๆ เทคโนโลยีนี้ผมเห็นตั้งแต่สมัยเป็นเด็กนะน่าจะก่อน Sergey Brin คิดอีกเห็น โกคู กับ เบจิต้า ใช้อยู่

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 18:00 #547157 Reply to:546923
mr_tawan's picture

เป็นเทคโนโลยีจากต่างดาว

เอาเข้าจริงผมสงสัยนะว่า คนที่แย้งเรื่องแว่นตาเนี่ย ... ดูดราก้อนบอลมากเกินไปหรือเปล่า ?? (ผมล้อเล่นนะ) คือยึดติดกับไอ้สเกาท์เตอร์หรือเปล่าน่ะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 20:05 #547227 Reply to:547157
hisoft's picture

คือจริง ๆ มันมีภาพออกมาเยอะจนเค้าน่าจะเห็นว่ามันไม่ได้เป็นจอภาพบนเลนส์แบบสเกาท์เตอร์นะครับ - -

By: mk-
Symbian
on 1 March 2013 - 11:25 #546924
mk-'s picture

มือถือมันพกง่ายเก็บง่าย ไม่ใช้ก็เก็บ จะใช้ก็ควักออกมาได้ง่ายๆ
Google Glass ทำได้มั้ย

By: Aoun
AndroidWindows
on 1 March 2013 - 12:03 #546965 Reply to:546924

คาดว่าไม่ต้องควักๆล้วงๆ ใช้ดันขึ้นเป็นที่คาดผมโชว์หัวล้านได้

แล้วเคยมีใครเอามือถือไปทำที่คาดผมบ้าง เคยเห็นแต่ผลไม้ กล้วยหอม แตงโม

By: byebyeblue
AndroidUbuntu
on 1 March 2013 - 11:26 #546925

ดูจะเวอร์ไปนิด ผมคิดว่าเค้ามองไกลไปถึง
โลกออนไลน์ โลกเสมือนจริง ระบบกลุ่มเมฆ ฯลฯ ที่ผนวกกับโลกจริงของเรา
ผ่านแว่นตาคล้ายการ์ตูนเรื่อง dennou coil
คือแว่นตาอันเดียวทำได้หลายอย่างมาก
http://www.youtube.com/watch?v=qzePX46yr6Q

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 11:39 #546934
UltimaWeapon's picture

ต้องทำได้ระดับ Neuro Linker ของ Accel World ถึงจะทดแทน Smart phone ได้สมบูรณ์แบบ เพราะปัญหาตอนนี้ของ Google Glass คือ การ Input

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 1 March 2013 - 11:51 #546943 Reply to:546934

ผมยอมใช้มือถือธรรมดาดีกว่ามีอะไรมาอยู่ในหัวผมนะ- -

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 11:58 #546957 Reply to:546943
hisoft's picture

ผมเป็นสายเทคโนโลยีที่ชอบของใหม่ ๆ แต่ anti ที่จะใช้เองเป็นส่วนมากนะครับ ยกเว้นถ้า Nerve Gear, AMU sphere, Neuro Linker ออกมาจริงนี่ผมยอม (>_<)

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 1 March 2013 - 11:48 #546939
way_cs16's picture

รอมันมี infrared+ กล้อง 2 อันแบบ kinect ก่อนดีกว่า
ถ้าทำแบบนี้ได้ ทุกอย่างจับเป็น 3D ได้หมดพร้อมไมโครโฟน 4 ด้านนะ
ต่อไปเกมส์แบบ FPS จะไม่อยู่ในจอสี่เหลี่ยมแล้ว ใส่ชุดเกราะ ใส่อุปกรณ์ให้ตัวเรา สร้างภาพเสมือน วิ่งลุยยิงกัน

แต่สงสัยอย่างว่าถ้าวิดีโอคอลอยู่เวลาไปฉี่ห้ามก้มหรือเปล่า ฮ่าๆ

By: Aoun
AndroidWindows
on 1 March 2013 - 12:11 #546970 Reply to:546939

เรื่องก้มเป็นสิทธ์ส่วนบุคคล แต่ควรพิจารณาด้วย Call อยู่กับใคร ๖ตอนCallยังกล้าเนอะ ไม่กลัวเสียงลอด)

ขอเสนอ AppแรกสำหรับGlass
1. Sensor App เผื่อเผลอก้ม
2. App ขยายภาพ เผื่อตั้งใจก้มโชว์.........ให้สาวดู (...เป๋าตังนะอย่าคิดเยอะ..........)

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 11:50 #546941
jinxplay's picture

ถ้ามีอุปกรณ์ตัวนึงที่ทำให้ใช้ smartphone/PC ได้โดยที่ไม่ต้องควักออกมาเปิดใช้ ก็น่าจะดีนะครับ

คำถามคือ จะมีอุปกรณ์อะไรที่ทำแบบนั้นได้ และ Glass จะทำได้อย่างที่ฝันไว้รึเปล่า

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 11:54 #546947
ComSci-MFU's picture

ผมไม่ชอบใส่แว่น =____=

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 1 March 2013 - 12:00 #546959
Diew's picture

เรื่อง google glass ต้องดูกันยาวๆ แต่สาวแว่นสุดยอดครับ

By: heavenamp
Windows
on 1 March 2013 - 12:13 #546971 Reply to:546959

+1 ครับ

อยากเห็นสาวๆใส่แว่นมากกว่า

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 12:02 #546961
gudgee's picture

น่าจะเจ๋งอยู่ ถ้าไม่ติดว่าจะรำคาญเวลาไม่ได้ใช้ทำอะไร

By: Aoun
AndroidWindows
on 1 March 2013 - 12:17 #546974

ต่อไปนอนดูหนังสบายแล้ว ไม่ต้องถืออะไรให้เื่มื่อย

By: Prestige
Windows PhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 12:29 #546978
Prestige's picture

ขอราคาในอุดมคติด้วย

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 1 March 2013 - 12:37 #546983

แค่ความเท่ก็กินขาดแล้ว :)

By: Charin Tapang
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 1 March 2013 - 14:31 #547002
Charin Tapang's picture

อาจจะผลิตสมาร์ทโฟน ที่มีการบังคับหรือการสั่งงานด้วย Google Glass ในอนาคตก็เป็นได้ โดยไม่ต้องใช้นิ้วถูกระจกอีกต่อไป

By: phone_call
Android
on 1 March 2013 - 13:31 #547013

อยากให้มีฟังชั่นแบบหน้ากาา predator มองทะลุกำแพงได้ มองกลางคืนได้ ล็อตติดตามเป้าหมายได้มั่งจังเลย

ถ้าทำไม่ได้มันก็แค่เปลี่ยนจากอุปกรณ์มือถือไปเป็นอุปกรณ์สวมใส่ซะมากกว่า การให้งานไม่ได้ต่างกันเลย

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 1 March 2013 - 17:46 #547142 Reply to:547013
viroth's picture

จะเอาไปไล่ฆ่าใครครับ

By: phone_call
Android
on 1 March 2013 - 20:35 #547244 Reply to:547142

55555

By: Mylive
Windows Phone
on 1 March 2013 - 13:32 #547014
Mylive's picture

เห็นด้วย....

By: StatusQuo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 13:35 #547016

"ไม่มีประสิทธิภาพ (emasculating)"???

เห็นเมืองนอกเค้าถกเถียงกันเรื่อง emasculating ว่าเป็นประมาณ effeminate ไม่สมชายชาตรี บ้างก็ว่าใส่ Google glass นี่ man(ly) นักหล่ะ

By: Independencer
iPhoneSymbianIn Love
on 1 March 2013 - 14:37 #547048 Reply to:547016
Independencer's picture

emasculating แรงมากประมาณนี้เลยครับ...
แปลอีกอย่างได้ว่า ไม่มีความเท่+เชย+โหล่ยโท่ยมาก ประมาณนี้เลยด้วยนะ!!

ใช้คำแบบหูยยยยยยยย แล้วอย่าให้เห็นเอ็งใช้smartphoneนะนังBrin

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 15:12 #547065 Reply to:547048
PaPaSEK's picture

ถ้าใช้ 3310 ก็ไม่เป็นไร เพราะไม่ใช่สมาร์ทโฟน :D

By: ammii
iPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 13:40 #547022
ammii's picture

สายตาสั้นสองข้างไม่เท่ากัน เอียงด้วย มีไหมจ๊ะ :D

By: illusion
ContributorAndroid
on 1 March 2013 - 13:49 #547026
illusion's picture

สาวๆ คงไม่ชอบเพราะไม่มีกล้องหน้าสินะ

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 1 March 2013 - 14:08 #547033 Reply to:547026
Diew's picture

ยืนหน้ากระจกเอาครับ ไม่มีมือมาบังด้วยแอ็คชั่นเต็มที่

By: hotnan
iPhone
on 1 March 2013 - 14:09 #547034

ผมสงสัยนะครับ จอมันเล็กนิดเดียว ภาพที่ตาเรามองเข้าไปจะเห็นชัดหรือครับแถมเห็นด้วยตาข้างเดียวอีกต่างหาก

ส่วนตัวนะ คิดว่ายังไม่เวอร์ค... ยิงภาพไปบนเลนส์แว่นเลยยังจะดีกว่าทำออกมาแบบนี้

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 1 March 2013 - 14:21 #547041
WattZ's picture

ถ้าได้ลองใช้งานจริง หลายๆ คนอาจจะเปลี่ยนความคิดไปเลยก็ได้

By: illusion
ContributorAndroid
on 1 March 2013 - 15:27 #547078 Reply to:547041
illusion's picture

+1

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 1 March 2013 - 14:25 #547043
komsanw's picture

ตากฝนได้ป่าว?

By: oAOEo
iPhoneAndroidSymbian
on 1 March 2013 - 14:28 #547044

ผมกับคิดว่ามันเทคโนโลยีที่ไม่เหมาะกับธรรมชาติของมนุษย์
ตาเราไม่ได้สร้างมาเพื่อให้มีการแสดงผลในระยะใกล้ขนาดนั้นอยู่บ่อยครั้ง
ซึ่ง Google Glass ย่อมทำให้เกิดผลกระทบกับปัญหาสายตาอย่างรวดเร็วแน่ๆเมื่อใส่เป็นเวลานาน

เทคโนโลยีบางอย่างก็ฝืนธรรมชาติการทำงานของอวัยวะในร่างกายมากไป
เช่นการเอา tablet ไปสอนเด็กเล็กเป็นต้น กล้ามเนื้อตายังไม่คงที่ เอามาใช้สอนต้องรับแสงในระยะใกล้ที่ความเข้มสูงแบบนั้น
อนาคตสายตามีปัญหากันหมดโลกหล่ะครับเด็กรุ่นใหม่ๆ

By: nrml
ContributorIn Love
on 1 March 2013 - 16:18 #547102 Reply to:547044
nrml's picture

เรื่องนี้คือสิ่งที่ผมคิดมาโดยตลอดเหมือนกันครับ เห็นรีวิวใน The Verge ตอนเหลือกตาชำเลืองแล้วมันดูฝืนๆ

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 1 March 2013 - 17:40 #547138 Reply to:547044

จุดประเด็นเรื่องนี้ขึ้นมาผมเลยนึกขึ้นได้ว่ามันจริงแฮะ

ยิ่งเหลือบมองมุมบนที่ไม่ใช่เป้าสายตาหลักด้วย ในผู้ใหญ่ก็ปวดตาง่ายๆ ถ้าเป็นเด็กผมว่าอาจจะมีปัญหาด้านสายตาในระยะยาวได้จริงๆ

ใครใส่แว่นอยู่แล้วลองทดสอบดูก็ได้ครับ เหลือบมองมุมบนขวาแถวๆกรอบแว่นเป็นระยะ สัก 5 ครั้ง/นาที แปปเดียวเริ่มปวดตาแล้ว

แถมมองไม่เห็นข้างหน้าอีก (เห็นลางๆในคลองสายตา แต่เห็นไม่ชัด) ทีนี้ยาวถึงเรื่องเวลาใช้งานจริงเช่นเดินอยู่บนถนน หรือเวลาขับรถ/จักรยานแล้วครับ เพราะมันดึงสมาธิและคลองสายตาให้หลุดออกจากทางตรงไปครับ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 14:30 #547046
Be1con's picture

Gap Popcorn ครับ งานนี้ดูท่าว่าเฮียแกตั้งใจจะขายของนะ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Charin Tapang
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 1 March 2013 - 14:32 #547049
Charin Tapang's picture

เอานิ้วถูกกระจก ----> เอานิ้วถูกระจก ตัว ก เกินมาหรือเปล่าครับ

By: maytee
iPhone
on 1 March 2013 - 14:43 #547052 Reply to:547049

ถู กระ จก (>//<)

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 17:22 #547132 Reply to:547052
nessuchan's picture

อั๊ยย่ะ น้ำหมากพุ่ง

By: best
iPhoneAndroid
on 1 March 2013 - 15:02 #547057

ผมคิดว่าเค้า พูดถูกนะ อยู่ที่ว่าตอนนี้ใครจะ ทำแว่นที่ดีได้ก่อนกัน

มันคือ concept แต่มันจะดีขึ้น
ไม่งั้น dragon ball หรือ iron man จะมีทำไหมละครับ

By: nudyed
AndroidWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 15:24 #547076

ขายของหล่ะเซ่

By: holyddog on 1 March 2013 - 15:49 #547089
holyddog's picture

เก็บข่าวนี้เอาไว้แล้วอีกซัก 3-4 ปีกลับมาอ่านอีกรอบ อาจจะให้เป็นเหมือนครั้งนึงที่มีคนเคยถามว่า ทำไมในไทย facebook ถึงดังสู้ hi5 ไม่ได้ ก็ได้ โลกไอทีไม่มีอะไรแน่นอนอยู่แล้ว

By: tgtong44
Windows PhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 16:09 #547095 Reply to:547089
tgtong44's picture

+999999 over load

By: gooGof
ContributorAndroidIn Love
on 1 March 2013 - 17:23 #547133 Reply to:547089

ถึงตอนนั้น ผมอาจไม่ได้ใช้มือถือหรือคอมพิวเตอร์ ในการเข้ามาอ่านข่าวนี้อีกครั้ง ก็เป็นได้

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 1 March 2013 - 16:12 #547098
l2aelba's picture

ต่อไปร้านขายแว่นจะมีป้ายว่าโซนนี้ Google Glass compatible

By: Darksuke
AndroidWindows
on 1 March 2013 - 16:21 #547107

ขอระบบทะลุเนื้อผ้าละกันครับไม่เอาอะไรมาก

By: Ulquiorra
Windows PhoneAndroidSymbianWindows
on 2 March 2013 - 03:04 #547420 Reply to:547107
Ulquiorra's picture

ต่อไปคงมีเสื้อผ้า anti-google glass

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 2 March 2013 - 03:44 #547427 Reply to:547420
Be1con's picture

Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: yaruze
iPhoneAndroid
on 2 March 2013 - 10:26 #547485 Reply to:547427

เห็นด้วยมากๆ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 1 March 2013 - 17:20 #547130
zerocool's picture

ไม่ใช้เพราะกลัวเสียสายตา ถ้าใช้ทำงานเฉพาะอย่างไม่ตลอดเวลายังพอได้แต่ถ้าจะให้แทน smartphone ที่ต้องพกไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลานี่คงไม่ได้

สายตาคนเราไม่ได้ถูกสร้างมาให้เปลี่ยนจุด focus ในการมองถี่ๆ รัวๆ แน่นอนว่ามีผลกระทบกับกล้ามเนื้อลูกตาแน่นอน ยิ่งใส่แค่ข้างเดียวยิ่งไปกันใหญ่ เสียเงินซื้อเทคโนโลยีมาใช้แล้วยังต้องไปเสียเงินให้หมอรักษาตัวเองอีกนี่ก็ไม่ไหวนะ


That is the way things are.

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 17:26 #547134 Reply to:547130
nessuchan's picture

ข้อนี้ไม่น่าเป็นปัญหานะครับ เพราะน่าจะเป็นเทคโนโลยีที่เห็นชัดดดยไม่ต้องโฟกัสที่กระจก (ไม่ใช่จอที่จะต้องมอง)

ลองทดสอบตัวเองดูง่าย ๆ ครับ เอานิ้วมือไว้ใกล้ ๆ ตาแบบกระจก ของ Glass แล้วพยายามโฟกัสนิ้วมือครับ จะรู้ว่าไม่มีทางทำได้ เพราะฉะนั้นไอตรงนั้นมันไม่ใช่จอที่จะต้องมองแน่นอน อาจจะเป็นการฉายภาพลงบนตาเราเลยมากกว่า (ทำได้ด้วยหรือ???)

ว่าแต่ใครพอทราบว่าใช้เทคโนโลยีอะไรรบกวนอธิบายหน่อยครับ ขอบคุณครับ

By: gooGof
ContributorAndroidIn Love
on 1 March 2013 - 17:33 #547136 Reply to:547134

+1 ใช่ครับ วัตถุใกล้เกินไปจนโฟกัสไม่โดนเลย

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 18:53 #547174 Reply to:547136
put4558350's picture

น่าจะแก้ไปแล้วครับ

No Description


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 1 March 2013 - 17:50 #547145 Reply to:547134

เปลี่ยนเลนส์ตาเป็น มาโคร ครับ


^
^
that's just my two cents.

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 17:52 #547146 Reply to:547134
hisoft's picture

ถ้าจะลองง่าย ๆ หาแว่นขยายครับ แว่นส่องพระได้ยิ่งดี เอาส่องนิ้วตัวเอง แบบให้ยังมองเห็นด้านหลังได้ด้วยตาข้างเดียวกัน ระยะโฟกัสที่มองเห็นนิ้วตัวเองผ่านแว่นส่องพระได้ชัด จะมองภาพข้างหลังระยะไกลได้ชัด มันเป็นการฉายภาพลงตาโดยตรง โดยที่ปรับระยะโฟกัสด้วยเลนส์มาแล้วครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 1 March 2013 - 20:07 #547230 Reply to:547134
zerocool's picture

ผมไม่ได้หมายถึงว่าตาเราต้องมา focus ที่แว่นครับแต่หมายถึงเปลี่ยนมา focus สิ่งที่ Glass ฉายให้เราดูแทน สมมติว่าเรากำลังมองวิวระยะไกลอยู่แล้วด้วยเหตุผลบางอย่าง Glass ฉายภาพให้เราดู ผมคิดว่า Glass ไม่น่าจะรู้ว่าเรากำลัง focus ที่ระยะใกล้หรือระยะไกลอยู่แต่ Glass น่าจะเลือกแสดงภาพในระยะที่คิดว่าเราจะดูแทนมากกว่า เช่น ระยะเดียวกับ object ที่ Glass สนใจแต่เราอาจจะไม่ได้สนใจ เป็นต้น

ส่วนตัวผมเป็นคนซีเรียสกับเรื่องสายตานะครับ สังเกตได้ว่าคนสมัยนี้สายตามีปัญหามากกว่าคนสมัยก่อนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติโดยเฉพาะในเด็กๆ ผมเองก็ต้องระวังเป็นพิเศษครับ ถ้า Glass ไม่มีปัญหาจริงๆ ผ่านการลุยทดสอบโดยเหล่า early adopters มาก่อนแล้วว่าปลอดภัยต่อสายตา ถึงเวลานั้นผมค่อยกลับมาคิดอีกทีครับ


That is the way things are.

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 March 2013 - 20:37 #547245 Reply to:547230
put4558350's picture

คำตอบตามสูตรของ Google คือ Glass จะอยู่เหนือตาขึ้นไป ซึ่งถ้าไม่ตั้งใจจะดูจะไม่เห็นและไม่เกะกะ

โดยผมเชื่อว่า focus น่าจะเป็น fix ที่ระยะ 2 ฟุต, ระยะอนันต์ หรือ manual คล้าย hmd ทั้วไป


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Guidenogo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 1 March 2013 - 18:08 #547164

จะขายอะไรก็บอกว่าอันนั้นดีกว่า จะขาย HTC ก็บอกว่า HTC ดีกว่า Samsung เป็นธรรมดานิ

By: maytee
iPhone
on 1 March 2013 - 19:35 #547205

รอดูคลิปหลุด คงจะสมจริงเหมือนแสดงเองน่าดู (>//<)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 20:15 #547239 Reply to:547205
PaPaSEK's picture

คนนี้ก็ติดเรทตลอด

By: wongAD21
ContributoriPhoneSymbian
on 1 March 2013 - 20:51 #547252

ผมรู้สึกว่า เขาเจ๋งนะ ไม่รู้สิถึงแม้มันจะออกมาแปลกๆ ไม่คุ้นตา แต่มันก็เป็นสิ่งใหม่ ผมว่าโลกเราต้องการคนแบบนี้นะ ที่พยายามค้นหาสิ่งใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ ไม่ได้แค่หยุดอยู่กับที่

ปล.ออกมาจริงๆ ผมไม่กล้าใส่นะ =="

By: azx
iPhoneWindows
on 1 March 2013 - 21:25 #547261
azx's picture

จะเถียงอะไรกันมากมาย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 23:43 #547315 Reply to:547261
PaPaSEK's picture

เหนื่อยอ่านปิดเบราเซอร์ก็สบายแล้วครับ :D

By: degreebeat
iPhoneWindows PhoneWindows
on 1 March 2013 - 22:11 #547278
degreebeat's picture

ยังจำวิดิโอตัวนี้ของ Microsoft ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2011 ได้ไหม
คอนเซปต์เขามี Glass แปลภาษาแต่ไม่รู้มองเห็นได้แบบ Google Glass รึเปล่า
ในขณะเดียวกันก็ยังมี Smartphone อยู่ ดีไซน์เท่ห์ไม่เบา
ในอนาคตถ้า Modern UI ครองโลก มันจะเป็นแบบนี้

http://www.youtube.com/watch?v=a6cNdhOKwi0

By: kohsija
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 1 March 2013 - 23:45 #547317
kohsija's picture

มะเร็ง?

By: mypacxx
iPhoneWindows
on 2 March 2013 - 01:01 #547379

ผมรอโปรแกรม scouter อย่างเดียวเลย เอาไว้วัดพลังชาวบ้านเค้าเล่นๆ

By: tontpong
Contributor
on 2 March 2013 - 02:33 #547414

Smartphone ไม่เท่ แต่ใช่ว่า Google Glass จะเท่.. ใช้ร่วมกันได้น่าจะเท่กว่า ?

และคงยิ่งเท่ขึ้นไปอีกหากใช้ร่วมกับอุปกรณ์แบบอื่นๆ ได้ด้วย.. พวกอุปกรณ์ที่เอาส่วน IPOS (input/process/output/storage) รวมถึงส่วน networking มาใส่ในอุปกรณ์ชิ้นเดียวอาจสะดวกในบางมุม แต่ในบางมุมการแยกออกเปนอุปกรณ์คนละชิ้นที่ทำงานร่วมกันได้นั้นอาจสะดวกกว่า ?

By: tunnnnnn
iPhoneSymbian
on 2 March 2013 - 08:30 #547448
tunnnnnn's picture

ไม่เชื่อครับ.. ผมไม่คิดว่าคนส่วนใหญ่ จะชอบใส่แว่น และ ชอบให้มีอะไรมาขวางการมองเห็นอยู่ตลอดเวลา
และถึงแม้จะหยิบออกมาใส่ได้เมื่อต้องการก็ยังไม่สะดวกที่จะต้องหาที่เก็บอยู่ดี

(แค่จินตนาการนะครับ เพราะยังไม่เคยลองของใส่จริง)

By: sunback
Contributor
on 2 March 2013 - 09:16 #547456 Reply to:547448
sunback's picture

ยุคสมอลทอลค์แบบบลูทูธก็มีคนใช้ และไม่ใช้เหมือนกันครับ คนใช้ก็บอกว่าสะดวกดี คนไม่ใช้ก็บอกเกะกะ

อุปกรณ์เทือกนี้ผมว่ามันเป็นไลฟ์สไตล์ มีทั้งคนใช้และไม่ใช้ด้วยเหตุผลต่างๆ กัน แต่ถ้ามีคนใช้มากพอ คนที่เหลือก็เริ่มสนใจอยากใช้เพื่อร่วมกลุ่ม เพราะความน่าสนใจในเยอะมาก เหมือนเอา Google Now และผลิตภัณฑ์ในเครือของกูเกิลมายัดรวมกันเลยที่เดียว

งานแรกของกูเกิลเมื่อเอาออกวางตลาดคือ ทำยังไงให้คนกลุ่มแรกใช้กันเยอะๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 March 2013 - 10:26 #547486 Reply to:547456
PaPaSEK's picture

"ทำยังไงให้คนกลุ่มแรกใช้กันเยอะๆ"

กูเกิลลองวางขายให้ทั่วถึงจะดีมั้ย?

By: sunback
Contributor
on 2 March 2013 - 11:44 #547510 Reply to:547486
sunback's picture

ไปลองที่ร้านทอปเจริญครับ 555+

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 2 March 2013 - 11:51 #547514 Reply to:547510
PaPaSEK's picture

O_o ฟังดูตลกๆ แต่ผมว่าแนวคิดดีมากครับ เพราะร้านท็อปเจริญมีทุกห้างนะ

เสียอย่างเดียวคือพนักงานขายของท็อปเจริญไม่ค่อยเข้าใจเรื่องแว่นที่ตัวเองขาย ... จึงไม่ค่อยหวังว่าจะเข้าใจ Google Glass

By: sunback
Contributor
on 2 March 2013 - 14:00 #547537 Reply to:547514
sunback's picture

ตอบจริงๆ ก็คิดว่าขายในเพลย์สโตร์ครับ ซื้อแล้วไม่พอใจฝรั่งเขาของคืนได้อยู่แล้ว เรียกได้ว่าซื้อแล้วลองด้วยตัวเองทั้งหมด ไม่ต้องง้อรีวิว

แต่ในประเทศที่ดีที่สุดในโลกอย่างไทย ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีช่องทางอีกไหม หรือไม่ก็ไม่เอามาขายเลย

By: sunback
Contributor
on 2 March 2013 - 14:03 #547539 Reply to:547514
sunback's picture

ตอบท่าน PaPaSEK

เสียอย่างเดียวคือพนักงานขายของท็อปเจริญไม่ค่อยเข้าใจเรื่องแว่นที่ตัวเองขาย ... จึงไม่ค่อยหวังว่าจะเข้าใจ Google Glass

ไม่เข้าใจอย่างหนึ่งไม่ได้ความว่าจะไม่เข้าใจอีกอย่างหนึ่งครับ เพียงแต่โอกาสที่จะไม่เข้าใจมีสูงกว่าปกติเท่านั้น :D

By: nrml
ContributorIn Love
on 2 March 2013 - 13:57 #547536 Reply to:547510
nrml's picture

ราคาที่ตั้งไว้อาจจะเป็น 90000 บาท

By: tunnnnnn
iPhoneSymbian
on 3 March 2013 - 03:08 #547767 Reply to:547536
tunnnnnn's picture
ซื้อ 1 แถม อีก 1 !!!

)

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 4 March 2013 - 09:45 #548107 Reply to:547767
superballsj2's picture

ใส่ 2 ข้างไปเลยทีเดียว

By: pongkiat
Android
on 2 March 2013 - 08:44 #547451

ลองอ่านอันนี้ดูครับ http://www.theverge.com/2013/2/22/4013406/i-used-google-glass-its-the-future-with-monthly-updates
ได้มุมมองจากผู้ใช้จริงครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 March 2013 - 09:45 #547464
hisoft's picture

ผมว่าอย่างนึงที่เค้าดันเต็มที่ (นอกจากจะขายของ) แล้วคงมีเรื่องว่า มันทำให้ Google มีข้อมูลทุกที่ว่าเกิดอะไรขึ้นได้ด้วยละมั้งครับ เพราะอย่างตัวอย่าง เวลามองของอะไรแล้วมีขึ้นรายละเอียด ราคา มันก็ต้องส่งข้อมูลไปเทียบกับทาง Google ดีไม่ดีอาจจะมีดัก keyword ผ่านไมค์ด้วยก็ได้

แต่ถ้าเปิดกล้อง เปิดไมค์ ใช้เครือข่ายตลอดแบตคงไม่ยืด หวังแต่ว่า Google คงไม่ evil ขนาดนั้น

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 2 March 2013 - 09:49 #547466 Reply to:547464

เคยได้ยินว่า google สแกนเนื้อหาเมล์เพื่อเลือกโฆษณาที่เหมาะสมขึ้นมาแสดงด้วย (แต่ผมหาหลักฐานอ้างอิงไม่เจอ)

แต่ guru นี่บังคับล๊อกอิน น่าจะเอาข้อมูลการดูคำถาม/ตอบคำตอบไปใช้แน่ๆ

จริงๆมันก็มีแอบๆมาตลอดแล้วนะครับ glass ไม่น่าใช่อันแรกที่เริ่มดักข้อมูลเรา

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 March 2013 - 14:43 #547548 Reply to:547466
hisoft's picture

ใช่ครับ แต่ความน่ากลัวของ Glass อยู่ตรงที่มันค่อนข้างอยู่กับตัวเราบ่อย และเราไม่ใช่คนเลือกข้อมูลที่ส่งไป แต่มันกลายเป็นว่า Google สามารถเห็นอย่างที่เราเห็น ได้ยินอย่างที่เราได้ยิน และได้ยินกระทั่งที่เราตอบได้

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 March 2013 - 16:16 #547573 Reply to:547466
put4558350's picture

ที่จริงธุรกิจทุกอย่างก็มีการดักข้อมูล เพื่อให้บริการที่ดีทุกเจ้า search ทุกยี่ห้อรวมถึงบริการขายเพลงเช่น itune genius และ zune music recommend ค่อนข้างชัดเจน

เหตุผลเพราะการขายแบบไร้ทิศทาง เป็นเรื่องน่าเบื่อและรกลูกตา ถ้าไม่เอา ad ที่เกิดอย่างมีเหตุผลด้วยกลไกลบางอย่าง ก็จะเจอ gif / flash-ad มากๆ ติดไว้รอบบริการต่างๆ เค้าถึงจะให้บริการใด้โดยไม่ขาดทุน

อีกนิดคือการเก็บข้อมูลจากผู้ไช้แบบนี้ ต้องใด้รับอนุญาติจากผู้ไช้อยู่แล้ว google now จะเก็บข้อมูลจากเรา เราก็ต้องให้อนุญาติก่อน itune genius ก็ปิดมาเป็นค่าเริ่มต้น


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 2 March 2013 - 16:28 #547577 Reply to:547573
hisoft's picture

ในหนังก็มีให้เห็นมากมายว่าโลกอนาคต (ในหนัง) มันเป็นเช่นนั้น คือข้อมูลทุกอย่างของเรามีคนจับตามองได้ ไม่มีความเป็นส่วนตัว ใครทำได้ก่อนก็มีสิทธิ์ครองโลกอนาคตสูง

ผมไม่ได้กลัวจนไม่ใช้นะครับ เพราะปัจจุบันผมเลือกที่จะเปิดข้อมูลเยอะมาก ทั้งบน Facebook, Twitter, Skype แทบไม่ปกปิดอะไรที่จะสาวหาตัวได้ว่าเราเป็นใคร ยกเว้นพวกที่อยู่ เมล เบอร์โทรที่ต้องให้ออกแรงเหนื่อยหน่อยเพราะไม่งั้นคงวุ่นวาย แต่ผมก็กังวลที่โลกมันจะก้าวไปในแนวนี้เร็วขึ้น

By: nottoscale
Windows Phone
on 2 March 2013 - 17:26 #547590 Reply to:547573

ส่วนตัวยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้า/บริการ ดีกว่าบริการฟรีแต่เอาข้อมูลไปค้ากำไรพวกนั้นผมปิดหมด

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 2 March 2013 - 20:52 #547644 Reply to:547590
put4558350's picture

เชื่อว่าถ้ามีจริงต้องปิดใด้ครับ เพราะกตหมายหลายที่ระบุไว้แบบนั้น แต่ก็จะมีความสามารถลดลงเหมือน google now และ itune genius


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: tontpong
Contributor
on 3 March 2013 - 03:44 #547777 Reply to:547644

ปิดได้.. แต่ default คือเปิด แถมใส่ข้อความโน้มน้าวใจกันสุดๆ ตอนที่ถามยืนยันเวลาไปสั่งปิด (ลองไปดูที่ส่วนการตั้งค่าเกี่ยวกับ tracking ใน chrome จิ)

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 March 2013 - 07:29 #547795 Reply to:547777
put4558350's picture

Google Now และ itune genius มีค่า default ปิดตามกตหมายของหลายประเทศครับ

ส่วน no tracking ใน Chrome เค้าเตือนว่า แม้ browser จะใส่เครื่องหมายแจ้งให้ทางเวปไม่ติดตามเก็บข้อมูลแต่เวปส่วนใหญ่ก็ยังติดตามเก็บข้อมูลเหมือนเดิมอยู่ดี


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: tontpong
Contributor
on 3 March 2013 - 22:44 #548037 Reply to:547795

ข้อความทำนองนั้นใน ie10 มีบอกเหมือนกัน.. แปะข้อความทั้งหมดมาให้เทียบละกัน (เอามาจากส่วน setting ซึ่งจะเปิดไปที่เพจนี้อีกที http://windows.microsoft.com/en-US/windows-8/help-protect-yourself-ie-10?ocid=IE10_privacy_advisor#firstTabControl=tab1)

Do Not Track header. The Do Not Track header sends a signal to websites that you prefer not to have information collected about your visit used to track you as you browse the web. How the sites you visit choose to respond or interpret Do Not Track requests is subject to those sites' privacy practices.

ส่วนนี่คือข้อความจากส่วน setting ของ chrome .. ซึ่งจุดที่ชี้นำต่างกันคือส่วน "For example," ที่พ่วงต่อท้ายมานั่นแหละ (หากจะถือว่าเพื่อช่วยอธิบายเพิ่ม งั้นอย่างน้อยควรบอกทั้งข้อดีข้อเสียของ DNT ให้พอๆ กัน)

Enabling ‘Do Not Track’ means that a request will be included with your browsing traffic. Any effect depends on whether a website responds to the request, and how the request is interpreted. For example, some websites may respond to this request by showing you ads that aren't based on other websites you've visited. Many websites will still collect and use your browsing data - for example to improve security, to provide content, services, ads and recommendations on their websites, and to generate reporting statistics.

และตบท้ายที่ส่วน learn more ซึ่งจะเปิดเพจนี้ https://support.google.com/chrome/bin/answer.py?hl=en&answer=2790761&p=settings_do_not_track

โดยมีข้อความว่า ..

Do Not Track

Does Chrome provide details of which websites and web services respect Do Not Track requests and how they interpret them?

No. At this time, most web services, including Google's, do not alter their behavior or change their services upon receiving Do Not Track requests. (Updated October 2012).

ถ้าจะรองรับ DNT นี่คงไม่ยากมั้งที่จะเริ่มทยอยปรับเวบให้รองรับ.. แต่กลายเปนว่าตัวกูเกิลเอง "ยังไม่ได้ทำไร" เลย

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 4 March 2013 - 07:05 #548098 Reply to:548037
put4558350's picture

ตามข้อมูลที่ผมมี bing เองก็ไม่ตอบสนองกับ Do Not Track ครับ ทั้งที่ ms เป็นผู้เสนอ และ ie9 เป็น browser แรกที่มีฟังชั้นนี้ แถมไม่เตือนว่าตัวเองยังเก็บข้อมูลอยู่อีกต่างหาก


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: tontpong
Contributor
on 4 March 2013 - 23:22 #548295 Reply to:548098

ขออภัย ผมพลาดเองที่ ignore ฟาก ms ไป เนื่องจาก standard ที่ทำกันอยู่มี DNT กับ TSL .. ซึ่ง TSL มีใน ie ในชื่อ TPL ทำให้ผมเผลอ ignore ฟาก ms ซึ่งรวมถึง bing เพราะคิดว่ามีส่วนนี้เสริมอยู่แล้ว

ปล. เข้าใจว่า ms เสนอ TSL นะ.. ส่วน DNT นี่เข้าใจว่า mozilla เสนอ (และเข้าใจว่า firefox คือตัวแรกที่รองรับ DNT)

edited .. ลืมตัว เผลอชินใส่ตัวย่อเยอะไปหน่อย >.<"

DNT - Do Not Track / Tracking Preference Expression
TSL - Tracking Selection Lists
TPL - Tracking Protection Lists

ref..
www.w3.org/2011/tracking-protection/
www.iegallery.com/TPL

By: 0FFiiz
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 March 2013 - 09:37 #548106
0FFiiz's picture

แหมะ เป็นผม ผมคงไม่ใส่ไอ้แว่นตาอันนี้ตลอดเวลาแน่ๆ ล่ะ เพราะงั้นแปลว่า กล้องมันก็ไม่ได้พร้อมใช้ตลอดเวลาแล้วจริงมั้ย ?