Tags:
Node Thumbnail

รวบสองข่าวด้านยุทธศาสตร์เกมของ Amazon เข้าด้วยกันนะครับ

อย่างแรก Amazon เปิดตัวเครือข่ายคนเล่นเกม GameCircle สำหรับเกมบน Kindle Fire ถ้าอธิบายง่ายๆ มันเหมือนกับ GameCenter บน iOS (หรือจะเทียบกับพวก OpenFeint ก็ได้) นั่นคือเป็นแพลตฟอร์มที่เตรียมฟีเจอร์เครือข่ายสังคมอย่าง leaderboard, achievements และการซิงก์เซฟเกมมาให้บริษัทเกมเรียกใช้งาน

เป้าหมายหลักของ Amazon คือเกมที่จะลง Kindle Fire และวางขายบน Amazon Appstore โดยเบื้องต้นมีเกมดังอย่าง Temple Run, Doodle Jump และ Triple Town เข้าร่วมใช้แพลตฟอร์มนี้แล้ว (รายชื่อทั้งหมด)

คาดกันว่า Amazon เปิดตัว GameCircle เพื่อเตรียมรับ Amazon Phone ในอนาคตด้วย เพราะการซิงก์เซฟบนอุปกรณ์ Kindle Fire เพียงชนิดเดียว (น้อยคนจะมีสองเครื่อง) ไม่ใช่เรื่องที่สมเหตุสมผลนัก

ที่มา - Amazon, Joystiq

ข่าวที่สองคือ Game Connect เป็นแพลตฟอร์มที่ชวนให้ผู้พัฒนาเกมออนไลน์จำพวก MMO และ free-to-play ทั้งหลาย หันมาใช้ระบบซื้อขายสินค้าเสมือน (virtual goods) ผ่านระบบซื้อขายของ Amazon

จุดเด่นของ Game Connect คือระบบการซื้อขายที่เข้มแข็งของ Amazon ที่มีฐานผู้ใช้เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว ทำให้ผู้เล่นเกมเหล่านี้ไม่ต้องสมัครระบบจ่ายเงินใหม่เพื่อซื้อไอเทมในเกม รวมถึงสร้างความมั่นใจแก่ผู้ซื้อสินค้าด้วย

ที่มา - Amazon, Joystiq

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 14 July 2012 - 14:15 #444659
Be1con's picture

เริ่มกินรวบแล้ว


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 14 July 2012 - 17:45 #444689
lingjaidee's picture

ขยับเงียบๆ แต่มาทีเป็น system, จัดเต็มทุกโซลูชั่น


my blog

By: nottoscale
Windows Phone
on 14 July 2012 - 21:20 #444713

ทุกการเคลื่อนไหวน่าจับตา