Tags:
Node Thumbnail

คดีการฟ้องร้องไปมาของแอปเปิลกับซัมซุงมีความคืบหน้าแล้ว โดยศาลมีคำตัดสินปฏิเสธในส่วนข้อเรียกร้องของซัมซุงที่ขอดูสินค้าแอปเปิลก่อน อาทิ iPhone 5 หรือ iPad 3 เพื่อจะได้ไม่ผลิตสินค้าหน้าตาเหมือนกัน

ผู้พิพากษา Lucy Koh คนเดิมชี้แจงเหตุผลในคำตัดสินว่า พิจารณาแล้วพบว่าการฟ้องร้องนี้เป็นเรื่องของการลอกเลียนสินค้าที่วางจำหน่ายแล้วของแอปเปิลเท่านั้น ไม่มีประเด็นข้อกล่าวหาเกี่ยวกับสินค้าในอนาคต จึงไม่มีความจำเป็นที่ซัมซุงจะต้องดูสินค้าตัวใหม่ของแอปเปิลแต่อย่างใด

แอปเปิลเคยให้ความเห็นในข้อเรียกร้องนี้ว่าเป็นการจงใจก่อกวนของซัมซุง

ที่มา: Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: nidku53 on 23 June 2011 - 07:51 #302883
nidku53's picture

มันก็ต้องออกมาแนวนี้อยู่แล้ว..

ไม่เข้าใจว่า Samsung ขอไปทำไม??

By: tana
ContributorSymbianWindows
on 23 June 2011 - 07:58 #302886 Reply to:302883
tana's picture

ยื้อเวลาไว้

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 23 June 2011 - 09:01 #302896 Reply to:302883

ก็ตรงตามตัว จงใจก่อกวน


^
^
that's just my two cents.

By: ico on 23 June 2011 - 12:37 #302995 Reply to:302883

ด้านหน้า ไง

By: trufa
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 23 June 2011 - 08:36 #302890
trufa's picture

แล้วที่แอ็บเปิ้ลขอดูสินค้าใหม่ของซัมซุงหละ ทำไมศาลยอมให้ดูหว่า??

สองมาตรฐานไหมเนี้ย????


Happiness only real when shared.

By: errin on 23 June 2011 - 09:03 #302899 Reply to:302890

คิดว่าไม่ครับ มันไม่เหมือนกันสักนิด

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 June 2011 - 09:06 #302901 Reply to:302890
PaPaSEK's picture

เหมือนตำรวจยิงคนร้าย กับคนร้ายยิงตำรวจอ่ะครับ

สมมติว่าคนร้ายเป็นคนร้ายๆ จริงๆ คุณคิดว่าศาลสองมาตรฐานมั้ย

By: btxxxx
AndroidWindows
on 23 June 2011 - 09:13 #302904 Reply to:302901

แล้วถ้า คนที่ยิงไปไม่ใช่คนร้าย หรือต่อให้เค้ามีปืน (แต่เก็บไว้อยู่) แต่ไม่ได้ชักปืนออกมายิง ตำรวจมีสิทธิ์ยิงก่อนเหรอครับ?

อีกข้อคือ คนหนึ่งไม่ใช่ตำรวจ และอีกคนหนึ่งก็ไม่ใช่ผู้ร้าย แต่เป็นคู่แข่งทางการค้านะครับ ถ้าให้ตำรวจดูผมคงไม่ติดใจหรอก (ให้ "ดู" นะไม่ใช่ "ยิง")

มันตลกตรงที่ถ้ารุ่นใหม่ของ samsung ไม่ได้เลียนแบบเค้า แต่พอ apple ดูแล้วบอกว่า อ้าว เหมือนที่ชั้นคิดไว้เลย samsung ก็น่าจะมีสิทธิ์ขอดูของ apple เพื่อป้องกันตรงนี้ไม่ใช่หรือครับ?

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 June 2011 - 09:19 #302908 Reply to:302904
PaPaSEK's picture

ก็บอกแล้วว่า สมมติว่าเป็น "คนร้ายจริงๆ" นี่ขนาดผมสมมติไว้แล้วยังมี "ถ้า" ต่ออีกเหรอครับ

ผมเข้าใจนะครับที่ว่าศาลยังไม่ตัดสินให้ซัมซุงผิด ก็เลยเอามาอ้างกันได้ว่าซัมซุงยังบริสุทธิ์

แต่เกมนี้ทุกคนอ่านผลลัพท์ ออกมาได้หมดแล้วครับ ว่าอะไรจะเป็นยังไง และจะจบยังไง

อย่าใช้กฏหมายแบบสุดโต่งครับ

By: btxxxx
AndroidWindows
on 23 June 2011 - 09:30 #302916 Reply to:302908

อ่านดี ๆ นะครับ... ถึงคุณจะ "สมมติว่าเป็นคนร้ายจริงๆ" แล้วตำรวจ "มีสิทธิ์ยิง" โดยที่คนร้าย "ยังไม่ได้ชักปืนออกมา" (อาจจะกำลังหาซื้อปืนอยู่ หรือ คิดว่าจะไปปล้นยังไง พกปืนหรืออาวุธอย่างอื่นอยู่หรือเปล่าก็ตาม) ศาล "มีสิทธิ์" "สั่งให้ใช้ปืนยิงได้เลย" ใช่ไหมครับ?

ปล.จริง ๆ ผมรู้ว่าที่คุณยกมามันไม่ค่อยใกล้เคียงกับข่าวนี้หรอก แค่อ่านแล้วรู้สึกว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และข้องใจจึง reply ต่อเท่านั้นเอง

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 23 June 2011 - 12:27 #302991 Reply to:302916
cloverink's picture

ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ที่เคยได้ยินมา ถ้าคนร้ายไม่ยิง ตร.ก็ยิงไม่ได้ครับ (เกี่ยวป่าวแหะๆ)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 June 2011 - 14:50 #303037 Reply to:302908
PaPaSEK's picture

ตัวอย่างที่ผมยกมามันไม่ได้เหมือนเป๊ะๆ หรอกครับ ถ้าจะให้เป๊ะๆ ผมยอมรับว่าผมคิดไม่ออก

แต่ถ้าพูดกันตรงๆ คือแอปเปิลซึ่งเป็นฝ่ายโจทย์ ฟ้องต่อศาลว่าตนเองเป็นผู้ถูกกระทำ ซึ่งในที่นี้คือถูกลอกเลียนแบบโดยซัมซุง ผมเปรียบเทียบว่าซัมซุงเป็นคนร้าย ซึ่งในที่นี้ผมถือว่ายิงกระสุนออกไปแล้ว ซึ่งถ้าตามกระบวนการทางกฏหมายก็ต้องพิสูจน์กันก่อน แต่ว่าคนทั่วๆ ไปดูก็รู้อยู่แล้วว่าลอกหรือไม่ลอก แม้ในวันสุดท้าย คำตัดสินอาจยกฟ้องก็ตาม

มันเป็นแค่การเปรียบเปรย ถ้าจะแย้งว่ามันไม่เหมือนกันผมก็จนใจครับ

สุดท้าย... ผมอยากบอกว่า ผมเองก็ไม่ได้เห็นด้วย กับการที่แอปเปิลจะขอดูสินค้าของซัมซุงครับ หลายๆ คนอาจแย้งผมเพราะคิดว่าผมเข้าข้างแอปเปิล

By: errin on 23 June 2011 - 09:30 #302917 Reply to:302904

คือศาลเค้าอาจจะพิจารณาจากหลักฐานก็ได้นะครับว่าสินค้าของ Samsung มีความคล้ายคลึงกับสินค้าของ Apple ค่อนข้างมากจริงๆ จึงตัดสินมาแบบหนึ่ง แต่ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า Apple ไม่ได้มีแรงบันดาลใจในการออกแบบสินค้าจากสินค้าของ Samsung จึงไม่อนุญาติให้ Samsung เข้าไปดูได้

ปล. ไม่ได้มาปกป้อง Apple นะเอ้อ

By: btxxxx
AndroidWindows
on 23 June 2011 - 09:37 #302920 Reply to:302917

ผมก็เห็นด้วยว่า (หน้าตา) แทบจะเหมือนเลยก็ว่าได้ แต่แนวทางผมก็ไม่เห็นด้วยอยู่ดี แนวทางอื่นที่ผมว่า เช่น จะให้ซัมซุงเปิดเผยก่อนก็ได้ แต่ไม่ใช่ให้ไปเปิดเผยกับ Apple แต่เอาข้อมูลนั้นแหล่ะ มาไว้กับศาล เมื่อไหร่ของออกมาแล้วเหมือนจริงคุณจะลงโทษเค้าก็ว่ากันไป ปกติเค้าต้องเชื่อว่าผู้ถูกกล่าวหายังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีการตัดสินไม่ใช่หรือ???

By: I3assy on 23 June 2011 - 12:02 #302983 Reply to:302920
I3assy's picture

วิถีของซัมซุงคือออกสินค้ามาทีหลัง ยัดสเปกให้เทพกว่า ดีไซน์ก็ไม่ต้องจ้างใครมาออกแบบ (จ้างมาปรับแต่งอะไรๆที่ลอกมามากกว่า แต่ไม่ได้เริ่มออกแบบตั้งแต่ 0) ถึงซัมซุงเอาไปเปิดเผยกับศาลก่อน แล้ววางขายวินาทีเดียวกัน แต่ถ้าแอปเปิลดีไซน์ใหม่หมดแล้วดังพลุแตก ผมจะไม่แปลกใจถ้าซัมซุมออกรุ่นใหม่มาอีก แล้วดีไซน์ตามแอปเปิล แต่อัดสเปกมาเทพยังอาย บริษัทใหญ่ขนาดนี้ ไม่น่า... เลย แต่มันก็คือธุรกิจ // ออกแบบให้มันได้อย่าง WAVE สิ ผมชอบมาก

By: azezel
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 23 June 2011 - 09:54 #302927 Reply to:302901

ผมว่าเหมือนตำรวจขอตรวจค้นเรา แต่เราก็ขอดูบัตรตำรวจบ้าง(ว่าเป็นตำรวจจริงหรือเปล่า)มากกว่านะ

By: btxxxx
AndroidWindows
on 23 June 2011 - 09:06 #302902 Reply to:302890

apple ไม่ได้ขอ แล้วคุณบอกให้เอาไปให้เค้าดูทำไม มีวิธีตั้งมากมายให้เลือกใช้

คิดว่ามีแต่ประเทศไทย...

By: Dio_O
iPhoneUbuntu
on 23 June 2011 - 09:41 #302922 Reply to:302902

ขอโทษครับ มะกี้อ่านข้างบนไม่ทัน

By: btxxxx
AndroidWindows
on 23 June 2011 - 09:54 #302928 Reply to:302922

:)

By: 25kannt
Android
on 23 June 2011 - 09:22 #302914 Reply to:302890

อย่าเอาแนวคิดทางกฎหมายอาญากับทรัพย์สินทางปัญญามาใช้ปะปนกันครับ เนื้อหาคนละแบบ Juristic Methods ก็แตกต่างกัน

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 June 2011 - 10:21 #302938 Reply to:302890
Not Available at this Moment's picture

ผมมองว่าเป็นขั้นตอนในการพิสูจน์เจตนาว่าลอกหรือไม่ แถมไอ้ที่ให้ดูทั้งหลายก็เปิดตัวในอีก 1 เดือนถัดมาแถมที่ได้ดูมีแค่ Lawsuite ไม่กี่คนเท่านั้น


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: Bluetus
iPhone
on 23 June 2011 - 11:43 #302979 Reply to:302890
Bluetus's picture

มันไม่เหมือนกันนะครับ Apple ฟ้อง SS ในฐานะที่เค้าลอกเลียน

แต่ทางกลับกัน Apple ไม่ได้ลอกเลียน SS

การจะบอกว่าขอดูก่อนบ้างเพื่อที่จะผลิตให้ไม่เหมือนจึงฟังไม่ขึ้น

เพราะ SS ไม่ใช่ฝ่ายที่เสียหาย

By: Apple Inc.
iPhone
on 23 June 2011 - 18:44 #303122 Reply to:302890
Apple Inc.'s picture

คำร้องของซัมซุงเป็นการขอเกินกว่าเหตุเพราะที่แอปเปิ้ลขอดูตัวเครื่องตระกูล Galaxy นั้นเป็นเครื่องที่ออกมาสู่ตลาดแล้ว ส่วนกรณีซัมซุงที่ขอดู iPhone 5, iPad 3 ที่ยังไม่มีตัวจริงออกจำหน่ายเป็นการร้องขอเกินกว่าเหตุไม่มีความจำเป็นที่จะตัองขอดู

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 24 June 2011 - 02:14 #303278 Reply to:303122
iStyle's picture

เข้าใจผิดิแล้วมั้งครับ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 June 2011 - 03:55 #303296 Reply to:303278
Not Available at this Moment's picture

ผิดไปไกลซะด้วยสิ = ="

เค้าได้ดูกันก่อนเปิดตัวอีกครับ


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: errin on 24 June 2011 - 08:52 #303332 Reply to:303122

เปลี่ยนชื่อเถอะครับ ข่าวของบริษัทตัวเองยังเข้าใจผิดได้ซะขนาดนี้

By: uplink
iPhoneAndroid
on 24 June 2011 - 12:31 #303431 Reply to:303332
uplink's picture

เปลี่ยนชื่อเถอะครับ ข่าวของบริษัทตัวเองยังเข้าใจผิดได้ซะขนาดนี้

ฮาหงายเงิบอีกแล้วครับ... .. . อิอิ

บริษัทตัวเอง แต่ยังไม่เข้าใจข่าวตัวเอง... . . . อ่านแล้วจักกะจี้

By: Bluetus
iPhone
on 25 June 2011 - 13:44 #303855 Reply to:303332
Bluetus's picture

+1 (= =''

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 23 June 2011 - 09:22 #302913
gotobanana's picture

ถ้าขอแบบนี้แสดงว่าตัว pre เสร็จแล้วสิ

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 23 June 2011 - 09:25 #302915
joomla's picture

ใช้ความว่างเปล่าพิจารณาก็จะรู้ว่ามันคือการก่อกวน ถ้าสมมุติว่าศาลอนุญาตให้ดูจริงๆ ละก็วงการไอทีป่วนแน่โดยเฉพาะซัมซุงเอง ลอกเขามาซะเยอะ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 23 June 2011 - 09:37 #302919

ของ Apple ได้ดู Samsung เพราะ Apple เป็นผู้เสียหาย

แต่ด้าน Samsung ถ้าศาลให้ดู ต่อไปใครอยากดูต้นแบบสินค้าค่ายไหนก่อนเปิดตัว ก็ไปก็อบปี้รุ่นเดิมของยี่ห้อนั้น เพื่อขอดูรุ่นใหม่? ยังไงก็ไม่ให้ดูอยู่แล้วละครับ ไม่เห็นเกี่ยวกันเลย


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 23 June 2011 - 10:33 #302950 Reply to:302919
put4558350's picture

เค้าบอกว่า ss เปิดตัวแล้ว ไม่ถือว่าเป๊นความลับต่างหาก


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 23 June 2011 - 10:33 #302951 Reply to:302919
put4558350's picture

เค้าบอกว่า ss เปิดตัวแล้ว ไม่ถือว่าเป๊นความลับต่างหาก


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: pines
Blackberry
on 23 June 2011 - 10:19 #302936

ไม่น่าขอไปเลย SS แบบนี้ภาพลักษณ์เสียหายเลย

By: 077023
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 June 2011 - 10:50 #302962
077023's picture

ต้องดูกันลึกๆจริงๆอ่ะครับ

เพราะว่าอย่าง ไอโฟนแอปเปิลก็ไปซ้ำกับ โทรศัพท์รุ่นเก่าๆของซัมซุงอยู่เหมือนกัน
แล้ว ซัมซุงก็ไปทำให้ออกมาคล้ายๆ ไอโฟนอีก


もういい

By: toandthen
WriterMEconomics
on 23 June 2011 - 12:28 #302992 Reply to:302962
toandthen's picture

ไม่ได้มาแก้ตัวแทนนะครับ แต่ในกรณีนี้ซัมซุงก็ต้องฟ้องแอปเปิลกลับแยกเป็นอีกคดีแทน ว่าแอปเปิลลอกซัมซุงรุ่นนี้ ๆ ๆ ๆ แล้วเมื่อศาลรับเรื่อง ก็ขอดูว่ารุ่นต่อไปยังจะก็อปอยู่หรือเปล่า ได้ด้วยเหมือนกัน

จะเอามาปนในคดีที่ตัวเองเป็นผู้ถูกฟ้องมันดิ้นไม่ออกอยู่แล้วครับ


@TonsTweetings

By: 077023
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 June 2011 - 14:20 #303023 Reply to:302992
077023's picture

อ้อ ครับ


もういい

By: nidku53 on 23 June 2011 - 13:41 #303011 Reply to:302962
nidku53's picture

ซ้ำรุ่นไหนของ SS ครับ?? ช่วยยกตัวอย่างหน่อย

By: 077023
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 June 2011 - 14:17 #303022 Reply to:303011
077023's picture

http://goo.gl/mnqFD นี้ครับ

แต่จริงๆแล้ว เจ้าอื่นก็ทำคล้ายๆกันๆอยู่ดี


もういい

By: tirakarn
AndroidUbuntuWindows
on 23 June 2011 - 15:03 #303042 Reply to:303022

รูปร่างหน้าตามันช่างเหมือนกันจริงๆด้วย
ไม่เคยรู้เลยว่า Samsung เคยมีมือถือรุ่นนี้ก่อน Apple เสียอีก

By: dq-pb
AndroidWindows
on 23 June 2011 - 16:25 #303081 Reply to:303022

F700 ประกาศ Press Release Feb 2007 เจอตัวจริงๆ ก็งาน Cebit 2007

Cebit 2006 มีแค่ D870, E900, Z550, Z400, D780, d i830

ปี 2006 ซัมซุงยังทำเป็นแค่ขโมย icon ของ MS กับ Apple ไปใช้ในมือถืออยู่เลย แต่พอหลัง 2007 ถึงรู้จักเอาของคนอื่นมาดัดแปลง

http://bit.ly/hP0rNn

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 23 June 2011 - 16:33 #303085 Reply to:303081
iStyle's picture

ผมสงสัย LG พราดามากกว่า


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: mugaa
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 23 June 2011 - 15:53 #303072 Reply to:302962
mugaa's picture

ในกรณี ss มันคล้ายแม้กระทั้งหน้าตาของ การวางตำแหน่ง icon แม้กระทั้งรูป Icon ยังทำคล้ายไปหมดหน่ะซิครับ ไม่ใช้แค่รูปลักษณ์ภายนอกอย่างเดียว พอเอามารวมกันมันเลยกลายเป้น look and feel เพราะก๊อปมาซะเกือบทั้งหมดแล้ว น้องๆพี่จีนเลยทีเดียว

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 June 2011 - 21:10 #303148 Reply to:302962
Not Available at this Moment's picture

เรื่อง F700 เคยเอาหลักฐานม่ให้ดูแล้วนะครับว่าเปิดตัวหลัง iPhone เพราะไอ้เจ้าเวลาเปิดตัวที่เค้าอ้างอิว่าเปิดก่อนน่ะมันมาแค่ชื่อ หน้าตามาหลังอีกนานเกือบปีเลยครับ


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: karaboon on 23 June 2011 - 10:53 #302965

ที่สงสัยคือ ไม่ว่าจะให้ทางแอปเปิ้ลหรือซัมซุงพูดหรือแสดงความคิด ก็จะออกไปในทางที่เพื่อประโยชน์ของตน (ปกติเป็นเช่นนี้ไม่ใช่หรือครับ ไม่เช่นนั้นคงไม่เป็นกันอย่างที่มีข่าวออกมาเรื่อยๆ แบบนี้)

คนที่น่าจะมาพิจารณาความเหมือนความแตกต่าง น่าจะเป็นกลุ่มผู้บริโภคหรือกลุ่มคนกลางมากกว่านะครับ

By: Bluetus
iPhone
on 23 June 2011 - 11:48 #302982
Bluetus's picture

ก็ควรจะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

SS ไม่ใช่ฝ่ายที่เสียหายซักหน่อย

By: kowittan
AndroidWindows
on 23 June 2011 - 12:11 #302985

การขอดูสินค้าที่ยังไม่เปิดตัว ยังไงมันก็น่าเกลียดอยู่ดีล่ะ ไม่ว่าจะเพราะสาเหตุใดก็ตาม
ถ้ามั่นใจว่า SS ลอกจริงๆ น่าจะฟ้องร้องเรียกเป็นค่าเสียหายตามจำนวนเครื่องที่ขายได้ไปเลย
เดี๋ยว SS ก็เลิกลอกไปเองล่ะครับ

ปล. ออกแบบเองก็ดีครับ เพราะผมว่าหน้าตาแบบ galaxy s ทั้งของลอกและต้นฉบับ ไม่สวยเอาซะเลย

By: spicydog
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 23 June 2011 - 14:09 #303021
spicydog's picture

ก็แค่อยากได้โทรศัพท์แบบ iPhone ที่ใช้ Android


SPICYDOG's Blog

By: dokapom
SUSE
on 23 June 2011 - 21:18 #303154 Reply to:303021

10! 10! 10!

By: KNPKT
AndroidUbuntuWindows
on 23 June 2011 - 15:30 #303056
KNPKT's picture

Apple น่าจะขอดูของ Meizu ด้วยนะ M8 นี่แยกไม่ออกเลย ส่วน M9 นี่สวยใช้ได้เลย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 June 2011 - 15:46 #303068 Reply to:303056
PaPaSEK's picture

ยังไม่คุ้มที่จะฟ้องในตอนนี้ครับ

By: tanit9999
iPhoneAndroidUbuntu
on 23 June 2011 - 16:27 #303082 Reply to:303068
tanit9999's picture

แต่ผมว่าฟ้องในจีน ไม่ชนะครับ เพราะจีนลิขสิทธิ์จะคิดเฉพาะที่จดในประเทศตัวเองก่อนเป็นหลัก เพราะ M8 กะ M9 มันไม่ได้ขายที่ USA เป็นหลัก ของซัมซุงถึงฟ้องจริงๆผมก็ว่าบังคับได้แค่ขายใน US ไม่ได้ ไปจีนกระเป๋าหลุยของแท้ยังแพ้ของปลอมเลยเพราะศาลบอกว่าในจีนของปลอมจดลิขสิทธิ์ก่อนเพราะงั้นหลุยของแท้ที่มาขายในจีนทีหลังเป็นฝ่ายละเมิดต่างหาก ขำกลิ้งเลย

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 June 2011 - 17:30 #303099 Reply to:303082
PaPaSEK's picture

โอ้ ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ

แสดงว่าแอปเปิลรู้ในข้อนี้เลยไม่ฟ้องสินะ

By: I3assy on 23 June 2011 - 20:40 #303136 Reply to:303099
I3assy's picture

ผมก็พึ่งทราบเช่นกัน ขำคนที่เคยบอกว่าทำไมแอปเปิลไม่ฟ้องเครื่องจีนแดงด้วยหละ 555

By: trufa
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 23 June 2011 - 17:35 #303103 Reply to:303082
trufa's picture

ของปลอมของจีนอาจฟ้องกลับที่ศาลจีน โดยหาว่าของแท้มาละเิมิดลิขสิทธิ์ : P


Happiness only real when shared.

By: overdose13
Android
on 23 June 2011 - 21:09 #303146 Reply to:303103

คดีพลิก!! :p

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 June 2011 - 21:30 #303166 Reply to:303082
Not Available at this Moment's picture

สั้นคลอนวงการกฏหมายลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้าสุดๆล่ะครับ ฮ่าๆๆ


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: uplink
iPhoneAndroid
on 24 June 2011 - 12:37 #303433 Reply to:303082
uplink's picture

อย่างนี้นี่เอง.. . . . ผมเพิ่งรู้นะเนี่ยะว่าเป็นอย่างนี้...
ถ้าอย่างนั้น เครื่องนี้ก็ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ในจีนใช่ไหมครับ เครื่องนี้เลยครับ เนี่ยะๆ

พี่จีน สวดยวดฮะ @_@

By: Apple Inc.
iPhone
on 23 June 2011 - 18:45 #303123
Apple Inc.'s picture

คำร้องของซัมซุงเป็นการขอเกินกว่าเหตุเพราะที่แอปเปิ้ลขอดูตัวเครื่องตระกูล Galaxy นั้นเป็นเครื่องที่ออกมาสู่ตลาดแล้ว ส่วนกรณีซัมซุงที่ขอดู iPhone 5, iPad 3 ที่ยังไม่มีตัวจริงออกจำหน่ายเป็นการร้องขอเกินกว่าเหตุไม่มีความจำเป็นที่จะตัองขอดู

By: lancaster
Contributor
on 23 June 2011 - 19:44 #303128

ผมว่ามันไร้สาระตั้งแต่ขอดูรุ่นใหม่ของซัมซุงแล้วล่ะ อย่าง gs เนี่ย ดูด้วยตาก็รู้แล้วว่าลอก 3gs มา ไม่เห็นจะยาก ก็ฟ้องไปสิไม่เห็นต้องดูของใหม่เลย

ถ้าของใหม่ออกมาเหมือนอีกก็ฟ้องอีกก็ได้นี่ ถ้าซัมซุงลอกมาจริง แอปเปิลก็ชนะอยู่ดีจะกลัวอะไร ฟ้องก่อนขายหรือหลังขายก็ไม่ต่างกัน เผลอๆฟ้องหลังเรียกค่าเสียหายได้เยอะกว่าอีก เพราะได้เงินจากสินค้าที่ลอกไปเยอะแล้ว

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 June 2011 - 21:34 #303169 Reply to:303128
PaPaSEK's picture

ผมว่าที่แอปเปิลขอดูเนี่ย เป็นเพราะหวังผลทางจิตวิทยามากกว่า เหมือนขู่กลายๆ ครับ

ระดับแอปเปิลเนี่ย No single waste move!

By: lancaster
Contributor
on 24 June 2011 - 05:41 #303311 Reply to:303169

นั่นล่ะ ผมถึงว่าการขู่มันก็ไม่ได้ต่างกับ "จงใจก่อกวน" ที่แอปเปิลบอกซักเท่าไหร่เลย

By: TheFighThER
iPhoneAndroidWindows
on 23 June 2011 - 20:57 #303141
TheFighThER's picture

จะขอดูไอโฟน 5 ทำไม ก็แค่อย่าไปทำเลียนแบบตัวเก่า ก็จบแล้ว ไอโฟนจะรุ่นไหน หน้าตาก็ไม่ต่างกันมาก ยี่ห้ออื่นเค้าไม่เห็นต้องขอดูเลย ก็ทำสไตล์ของตัวเองได้ -0-

By: overdose13
Android
on 23 June 2011 - 21:12 #303151

ทำไมต้องพยายามทำเครื่องให้เหมือน iPhone กันนักนะไม่เข้าใจ

By: uplink
iPhoneAndroid
on 24 June 2011 - 12:39 #303435 Reply to:303151
uplink's picture

สงสัยเป็น trend มั้งครับ... .. . ลองดู เครื่องนี้สิครับ

By: pines
Blackberry
on 23 June 2011 - 21:40 #303183

จริง ๆ SS ก็ออกแบบได้ OK อยู่นะ เสียตรงที่ใส่ Android ถ้าใส่ WP คงแจ๋วมาก อิอ

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 23 June 2011 - 22:57 #303225 Reply to:303183
Blltz's picture

Samsung มีรุ่น WP7 นะครับ

By: pines
Blackberry
on 23 June 2011 - 23:16 #303240 Reply to:303225

ลืมไปรุ่น Omnia แต่ออกแบบไม่โดนเลย รู้สึกว่ารุ่นที่่ผ่าน ๆ มาเน้น Android มากกว่า

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 24 June 2011 - 01:54 #303268 Reply to:303240
Blltz's picture

ผมว่า Omnia 7 กับ Focus นี่สวยกว่า Galaxy ทุกตัวแบบหลายขุมเลยนะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 June 2011 - 09:07 #303337 Reply to:303268
PaPaSEK's picture

เห็นด้วยครับว่า Galaxy นี่ออกแบบได้ค่อนข้างห่วยมาก

ไม่รู้ทำไมไม่ทำหน้าตาแบบ Wave ไปเลย

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 June 2011 - 14:39 #303474 Reply to:303337
bahamutkung's picture

ตอน Wave เปิดตัวพร้อม Galaxy ผมก็เกือบซื้อ Wave เพราะหน้าตามันเนี่ยแหละ ถ้า Galaxy รุ่นใหม่เปลี่ยนมาเป็นแนวนั้นก็ดีนะ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: The One
iPhone
on 23 June 2011 - 22:18 #303205

แล้วจะไปตามแอปเปิ้ลทำไมล่ะ

ออกแบบเองไปสิ ไอโฟนก็ใช้จะออกแบบมาจนไร้ที่ติซะเมื่อไหร่