Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Google Cloud Next 2024 กูเกิลเชิญผู้ให้บริการองค์กร จากองค์กรขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มโรงแรม IHG, Verizon, Bayer โดยองค์กรเหล่านี้เตรียมใช้งาน generative AI ในแอปพลิเคชั่นที่ติดต่อกับลูกค้าแล้ว แม้จะมองเห็นโอกาสมากแต่ก็ยังเป็นการใช้งานอย่างระมัดระวังอยู่

Kalyani Sekar Chief Data Officer จาก Verizon ระบุว่าการสร้างแอปพลิเคชั่น generative AI นั้นควรเริ่มปล่อยให้ใช้งานจากวงเล็กภายในองค์กรเองก่อน และค่อยๆ ขยายไปยังกลุ่มใหญ่ขึ้นจนถึงผู้ใช้ภายนอกองค์กร เพื่อจะได้เห็นความสามารถและข้อจำกัดของระบบ และจุดสำคัญที่สุดของการใช้งาน generative AI นั้นอาจจะไม่ใช่ปัญหาว่ามันตอบอะไรได้บ้าง แต่ต้องพยายามไม่ให้ AI ตอบคำถามที่มันจะตอบผิด แล้วส่งให้คนทำงานเป็นคนตอบแทน

Josh Weiss รองประธานจากกลุ่มโรงแรม IHG ระบุว่ากำลังสร้างแอปพลิเคชั่น generative AI ที่แนะนำโปรแกรมท่องเที่ยวให้กับลูกค้าโดยตรง และเขายอมรับว่า genertive AI นั้นยังมีข้อจำกัด โดยแนวทางของ IHG คือข้อมูลสำคัญๆ เช่น ราคาห้อง ยังคงอยู่กับระบบเดิมๆ ตัว generative AI เป็นเพียงตัวแนะนำลูกค้าว่าให้ดูข้อมูลที่หน้าเว็บใด แนวทางนี้ลดความเสี่ยงที่แชตบอตจะตอบข้อมูลราคาให้ลูกค้าผิดไป

Guido Mathews รองประธาน Bayer Radiology ระบุว่า Bayer กำลังสร้างแพลตฟอร์มสำหรับช่วยแพทย์วิเคราะห์ภาพทางการแพทย์ เพิ่มประสิทธิภาพในการวิเคราะห์โรค แต่ระบบเหล่านี้ก็ยังต้องอาศัยแพทย์เป็นผู้ตัดสินใจอยู่

ที่มา - เวทีเสวนา Google Cloud Next 2024

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Azymik on 10 April 2024 - 09:17 #1309545

หัวข้อข่าว

การ Generative AI

การใช้ Generative AI