Tags:
Node Thumbnail

OpenAI และ Microsoft Threat Intelligence หน่วยงานความปลอดภัยของไมโครซอฟท์ เปิดเผยผลการศึกษา พบว่ามีหน่วยงานที่มุ่งหวังโจมตีทางไซเบอร์ ได้ประยุกต์ใช้เครื่องมือ AI เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการโจมตีให้มีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น

ทั้งนี้ OpenAI และไมโครซอฟท์บอกว่าการเผยแพร่รายงานนี้ เพื่อแสดงถึงความโปร่งใสของข้อมูล และรายงานความก้าวหน้าของการปรับปรุงบริการ เพื่อไม่ให้เกิดการนำมาใช้งานประเภทนี้ในอนาคต

ตัวอย่างกรณีศึกษาที่ OpenAI นำมาแสดง เป็นองค์กรที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ โดยใช้ AI ช่วยสร้างสคริปต์ หรือแก้ไขโค้ด ตลอดจนการสร้างคอนเทนต์เพื่อทำ phishing มีการใช้ AI ช่วยตรวจสอบโค้ดที่สามารถหลบเลี่ยงการตรวจจับมัลแวร์ได้ ไปจนถึงใช้สรุปข้อมูลเปิดเผย เกี่ยวกับโปรโตคอลการสื่อสารของเรดาร์ดาวเทียม แล้วนำมาพัฒนาสคริปต์สำหรับโจมตี เป็นต้น

แนวทางที่ OpenAI และไมโครซอฟท์ร่วมกันปรับปรุงป้องกันการใช้ AI ที่ไม่เหมาะสมนี้มีหลายอย่าง ทั้งการตรวจสอบพฤติกรรมที่น่าสงสัย, การหาสัญญาณที่บ่งชี้ว่ามีการใช้ AI อย่างไม่เหมาะสม, ร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะเป็นระยะเพื่อให้เกิดการรับรู้

ที่มา: OpenAI และ ไมโครซอฟท์

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: langisser
In Love
on 15 February 2024 - 09:09 #1305825

รู้สึกไม่ชอบเป็นการส่วนตัวเมื่อบอกว่า OpenAI ทำอะไรสักอย่างแล้วบอกว่าเพื่อความโปร่งใส
พอๆกับที่ Facebook บอกว่าให้ความสำคัญกับการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล

ทั้งนี้ไม่ได้ว่าอะไรใครนะครับ แค่ความรู้สึก