Tags:
Node Thumbnail

เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่เพิ่งผ่านมาไมโครซอฟท์ได้ออก widget ใหม่ สำหรับ Xbox Game Bar บนสโตร์ ในชื่อ Microsoft Teams Play Together เงียบๆ

ในส่วนฟีเจอร์ก็ตรงตามชื่อกล่าวคือเป็น widget ที่มีไว้ใช้สำหรับเล่นเกมระหว่างประชุม Teams วิดีโอคอลล์กับเพื่อนระหว่างเล่นเกมและ/หรือใช้แชร์หน้าจอให้เพื่อนๆ รับชมเกมที่กำลังเล่นอยู่ได้ ผ่าน Teams โดยรองรับผู้เข้าร่วมคอลล์ได้มากสุดถึง 20 คน

การวิดีโอคอลล์ด้วย Microsoft Teams Play Together จะแสดงผลเป็นหน้าต่าง overlay ลอยขึ้นมาทับหน้าจอของผู้ใช้ สามารถเข้าถึงได้ง่ายผ่านคีย์ลัดของ Windows + G ของ Xbox Game Bar

ภาพโปรโมตฟีเจอร์ของ Microsoft Teams Play Together บน Microsoft Store
No Description

อย่างไรก็ตามจากการทดสอบโดยเว็บไซต์ The Verge พบว่าหน้าต่าง overlay ของ widget เวอร์ชันปัจจุบันยังไม่แสดงภาพวิดีโอของผู้เข้าร่วมคอลล์ ส่วนการแชร์หน้าจอแม้จะให้ภาพที่คมชัดแต่ก็จำกัดเฟรมเรตไว้เพียงแค่ 30 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น จัดว่าน้อยถ้าเทียบกับแอพไลฟ์สตรีมเกมเจ้าอื่นๆ อย่าง Discord หรือ Twitch

Microsoft Teams Play Together นับเป็นอีกหนึ่งความพยายามของไมโครซอฟท์ที่จะขยายบริการ Microsoft Teams จากที่ผู้ใช้คุ้นเคยกันกับการใช้ในที่ทำงานไปเน้นที่การใช้งานส่วนตัว เช่นเดียวกันกับฟีเจอร์ชุมชนหรือ Community ที่เพิ่งเปิดใช้งานสำหรับผู้ใช้เวอร์ชันฟรีเมื่อปลายปีที่แล้ว

ที่มา - MSPoweruser, The Verge

Get latest news from Blognone