Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ดึงเอา Mena Sato Kato ผู้บริหารหญิงฝั่งญี่ปุ่นมาเป็น Director of Partnerships Japan ของ Xbox เพื่อเป็นตัวแทนบริษัทเจรากับสตูดิโอเกมฝั่งญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

ความน่าสนใจคือ Kato เป็นอดีตพนักงานของ Sony Computer Entertainment บริษัทแม่ของ PlayStation มายาวนานตั้งแต่ปี 1999 จนถึงปี 2021 โดยเน้นงานฝั่งธุรกิจ ตำแหน่งสุดท้ายของเธอคือ Vice President Mobile Business ของ JAPAN Studio หนึ่งในสตูดิโอเกมของโซนี่ในญี่ปุ่น ที่เพิ่งปิดตัวไปเมื่อปี 2021

หลังจากนั้น Kato ย้ายไปทำงานกับบริษัทบัญชียักษ์ใหญ่ EY Japan สั้นๆ เป็นเวลา 1 ปี 7 เดือน ก่อนตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับไมโครซอฟท์ ในโพสต์ของเธอบน LinkedIn บอกว่าภารกิจของเธอคือสนับสนุนพาร์ทเนอร์สตูดิโอเกมญี่ปุ่นให้ออกไปทำตลาดโลก และเธอจะไปเข้าร่วมงาน Tokyo Game Show 2023 ในเดือนกันยายนด้วย

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox เคยยอมรับว่าความสัมพันธ์กับสตูดิโอเกมฝั่งญี่ปุ่นไม่แข็งแรง ต้องแก้ปัญหานี้ ภายหลังไมโครซอฟท์สามารถเจรจากับค่ายเกมญี่ปุ่นหลายค่าย เช่น Atlus, Capcom, Square Enix (FF14) ให้นำเกมมาลง Xbox ได้สำเร็จ การได้ตัว Kato ที่มีประสบการณ์ธุรกิจเกมญี่ปุ่นโดยตรงมาดูแล ก็น่าจะเป็นอีกก้าวสำคัญของ Xbox ในญี่ปุ่น

No Description

ที่มา - Windows Central

Get latest news from Blognone