Tags:
Node Thumbnail

Unity ประกาศเซ็นสัญญากับ Microsoft Azure เป็นพาร์ทเนอร์ด้านคลาวด์ เพื่อขยายโครงสร้างพื้นฐานของตัวเอง และนำซอฟต์แวร์ต่างๆ ในเครือที่มีเป็นจำนวนมาก (จากการซื้อกิจการรัวๆ ในรอบหลายปีที่ผ่านมา) มารันบนคลาวด์ให้มากขึ้น

Unity บอกว่าที่ผ่านมาเครื่องมือฝั่งเอนจิน 3D ออกแบบมาเพื่อรันในเครื่อง local เป็นหลัก ซึ่งมีข้อจำกัดด้านทรัพยากรมากกว่าการรันบนคลาวด์ ในภาพรวมบริษัทจึงต้องการขยายบริการไปอยู่บนคลาวด์มากขึ้น

ตัวอย่างบริการในเครือที่จะใช้ประโยชน์จาก Azure ได้แก่

  • DevOps อย่าง Plastic SCM และ Cloud Build จะขยายข้อจำกัดเรื่องขนาด repository และ concurrent ให้เยอะกว่าเดิม
  • Parsec ซอฟต์แวร์รีโมทเดสก์ท็อป ตอนนี้มีใช้บน Azure Game Development VM อยู่แล้ว แต่จะอัพเกรดให้ทำงานจากระยะไกลได้ดีขึ้น
  • Digital Twins สำหรับงาน IoT จะใช้คลาวด์เก็บข้อมูลเยอะที่ไม่สามารถเก็บแบบ local ได้
  • Weta Digital ซอฟต์แวร์สายเอฟเฟคต์วิดีโอ จะไปรันบน Azure เพื่อใช้ประโยชน์จากพลัง machine learning บนคลาวด์

No Description

ที่มา - Unity, Microsoft

Get latest news from Blognone