Tags:
Node Thumbnail

Unity ประกาศซื้อกิจการ Parsec เจ้าของเทคโนโลยีสตรีมหน้าจอ-รีโมทเดสก์ท็อป ที่รองรับการเล่นเกมความละเอียดสูงๆ (UHD 60fps) ที่ latency ต่ำมากๆ เพียง 7ms ในวงแลนเดียวกัน มูลค่าการซื้อกิจการอยู่ที่ 320 ล้านดอลลาร์

เทคโนโลยีของ Parsec รองรับทั้งการรีโมทหน้าจอไปทำงานและการเล่นเกม บริษัทใช้วิธีเขียนเทคโนโลยีระดับล่างเอง (เช่น networking protocol และ peer-to-peer NAT traversal) เพื่อให้ได้ค่า latency ต่ำที่สุด

ลูกค้าของ Parsec มีทั้งฝั่งองค์กรที่นำไปใช้เพื่อการทำงานในทีม และลูกค้าฝั่งคอนซูเมอร์ที่ใช้เล่นเกมร่วมกับเพื่อน ตัวอย่างลูกค้าองค์กรได้แก่ EA, Blizzard, Ubisoft, Square Enix

Unity บอกว่าซื้อ Parsec เพื่อตอบโจทย์ฝั่งองค์กรเป็นหลัก เพราะบริษัทเกมสมัยใหม่ต้องการเครื่องมือทำงานแบบรีโมท จากทีมงานที่กระจายตัวอยู่ทั่วโลก การมีเทคโนโลยีรีโมทที่รองรับภาพความละเอียดสูงๆ แสดงสีสันถูกต้อง ตอบสนองรวดเร็ว จะช่วยให้ทีมพัฒนาเกมทำงานร่วมกันอย่างคล่องตัวมากขึ้น

No Description

ที่มา - Unity

Get latest news from Blognone